Bài tập: Công ty Thành Đạt | Đại học Tây Đô

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga là người sáng lập và là Giám đốc điều hành củaCông ty Thành Đạt, đơn vị sản xuất bao bì đóng gói ở miền Bắc Việt Nam. Bà Ngọc Nga chính là người xây dựng Công ty Thành Đạt đi lên từ con số không trong môi trường kinh tế quá độ đầy khó khăn của Việt nam. Công ty Thành Đạt chuyên sản xuất bao bì một, hai và ba lớp.

1/2
CÔNG TY THÀNH ĐẠT
Nguyễn Thị Ngọc Nga người sáng lập Giám đốc điều hành của
Công ty Thành Đạt, đơn vị sản xuất bao đóng gói miền Bắc Việt Nam. Ngọc
Nga chính người xây dựng Công ty Thành Đạt đi lên từ con số không trong môi
trường kinh tế quá độ đầy khó khăn của Việt nam.
Công ty Thành Đạt chuyên sản xuất bao một, hai ba lớp. Bao cũng
được phân theo nguyên liệu khác nhau bao màng PE được sản xuất từ nhựa tổng
hợp bao được sản xuất từ màng phức hợp BOPP. Đối tượng tiêu thụ loại sản
phẩm này gồm: các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài, các doanh nghiệp Nhà nước
và các doanh nghiệp tư nhân. Các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài những công
ty yêu cầu cao về mặt chất lượng nhưng cũng những khách hàng béo bở nhất bởi họ
sẵn sàng trả giá cao. Các doanh nghiệp Nhà nước nói chung được ưu tiên hơn so với
các doanh nghiệp nhân bởi họ dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn và mạng lưới phân
phối rộng trong cả nước. Họ muốn việc giao hàng phải đáng tin cậy, chất lượng ổn
định phải cung cấp đầy đủ các hóa đơn chứng từ theo quy định của Nhà nước. Các
doanh nghiệp nhân do thiếu khả năng tiếp cận nguồn vốn nên khó thể đặt hàng
với khối lượng lớn và đôi khi khó thu được tiền hàng của các doanh nghiệp này.
Ngoài ra, Công ty Thành Đạt n mở một cửa hàng kinh doanh nguyên vật liệu
thô dùng trong ngành sản xuất bao bì, chủ yếu bán cho các công ty bao khác tại Việt
Nam. Các công ty này thường mua hàng với khối lượng tương đối lớn yêu cầu trả
chậm sau 3 tháng kể từ ngày giao hàng cho mỗi đơn hàng.
Hiện tại, Công ty hoạt động hết công suất vẫn không cung ứng đủ cho thị
trường nên Ngọc Nga chẳng thấy do để thực hiện một chiến lược nghiên
cứu thị trường. Mỗi khi khách hàng tìm đến, Ngọc Nga cho nhân viên mang ra
một ít sản phẩm mẫu để giới thiệu với họ.
Chiến lược kinh doanh của Công ty Thành Đạt chủ động tìm kiếm những
mảng thị trường bao còn bỏ ngỏ. Lúc đầu làm gia công, sau đó Công ty mở rộng
hoạt động sang làm những việc các Công ty khác không quan tâm quy quá
nhỏ. Điều đáng lo ngại nhất cho Công ty Thành Đạt các Công ty sản xuất bao
miền Nam bởi họ có kinh nghiệm hơn hẳn đã dẫn đầu sự phát triển của ngành công
nghiệp này kể từ khi bắt đầu đổi mới.
2/2
CÂU HỎI
1.
Khách hàng của Công ty Thành Đạt ai? Họ đặc điểm ?
2.
Đối thủ cạnh tranh của Công ty Thành Đạt gồm những đối tượng nào? Trong đó, đối
thủ cạnh tranh chủ yếu nhất là ai và họ có ưu thế gì?
3.
Công ty Thành Đạt áp dụng chiến lược đối đầu với cạnh tranh hay tránh cạnh
tranh? Nêu dẫn chứng minh họa?
4.
Công ty Thành Đạt cung cấp các loại sản phẩm gì?
5.
Bạn cho rằng Công ty Thành Đạt một doanh nghiệp hướng về khách hàng
không? Hãy giải thích?
| 1/2

Preview text:

CÔNG TY THÀNH ĐẠT
Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của
Công ty Thành Đạt, đơn vị sản xuất bao bì đóng gói ở miền Bắc Việt Nam. Bà Ngọc
Nga chính là người xây dựng Công ty Thành Đạt đi lên từ con số không trong môi
trường kinh tế quá độ đầy khó khăn của Việt nam.
Công ty Thành Đạt chuyên sản xuất bao bì một, hai và ba lớp. Bao bì cũng
được phân theo nguyên liệu khác nhau là bao bì màng PE được sản xuất từ nhựa tổng
hợp và bao bì được sản xuất từ màng phức hợp BOPP. Đối tượng tiêu thụ loại sản
phẩm này gồm: các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài, các doanh nghiệp Nhà nước
và các doanh nghiệp tư nhân. Các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài là những công
ty yêu cầu cao về mặt chất lượng nhưng cũng là những khách hàng béo bở nhất bởi họ
sẵn sàng trả giá cao. Các doanh nghiệp Nhà nước nói chung được ưu tiên hơn so với
các doanh nghiệp tư nhân bởi họ dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn và có mạng lưới phân
phối rộng trong cả nước. Họ muốn việc giao hàng phải đáng tin cậy, chất lượng ổn
định và phải cung cấp đầy đủ các hóa đơn chứng từ theo quy định của Nhà nước. Các
doanh nghiệp tư nhân do thiếu khả năng tiếp cận nguồn vốn nên khó có thể đặt hàng
với khối lượng lớn và đôi khi khó thu được tiền hàng của các doanh nghiệp này.
Ngoài ra, Công ty Thành Đạt còn mở một cửa hàng kinh doanh nguyên vật liệu
thô dùng trong ngành sản xuất bao bì, chủ yếu bán cho các công ty bao bì khác tại Việt
Nam. Các công ty này thường mua hàng với khối lượng tương đối lớn và yêu cầu trả
chậm sau 3 tháng kể từ ngày giao hàng cho mỗi đơn hàng.
Hiện tại, Công ty hoạt động hết công suất vẫn không cung ứng đủ cho thị
trường nên bà Ngọc Nga chẳng thấy có lý do gì để thực hiện một chiến lược nghiên
cứu thị trường. Mỗi khi có khách hàng tìm đến, bà Ngọc Nga cho nhân viên mang ra
một ít sản phẩm mẫu để giới thiệu với họ.
Chiến lược kinh doanh của Công ty Thành Đạt là chủ động tìm kiếm những
mảng thị trường bao bì còn bỏ ngỏ. Lúc đầu làm gia công, sau đó Công ty mở rộng
hoạt động sang làm những việc mà các Công ty khác không quan tâm vì quy mô quá
nhỏ. Điều đáng lo ngại nhất cho Công ty Thành Đạt là các Công ty sản xuất bao bì ở
miền Nam bởi họ có kinh nghiệm hơn hẳn và đã dẫn đầu sự phát triển của ngành công
nghiệp này kể từ khi bắt đầu đổi mới. 1/2 CÂU HỎI
1. Khách hàng của Công ty Thành Đạt là ai? Họ có đặc điểm gì?
2. Đối thủ cạnh tranh của Công ty Thành Đạt gồm những đối tượng nào? Trong đó, đối
thủ cạnh tranh chủ yếu nhất là ai và họ có ưu thế gì?
3. Công ty Thành Đạt áp dụng chiến lược đối đầu với cạnh tranh hay né tránh cạnh
tranh? Nêu dẫn chứng minh họa?
4. Công ty Thành Đạt cung cấp các loại sản phẩm gì?
5. Bạn có cho rằng Công ty Thành Đạt là một doanh nghiệp hướng về khách hàng không? Hãy giải thích? 2/2