lOMoARcPSD| 58815430
Câu 1: Anh, chị hãy trình bày những nội dung chính trong Nghiên cứu Marketing?
Phân biệt giữa nghiên cứu Marketing Quản trị Marketing. hay không mối quan
hệ giữa Nghiên cứu Marketing và Quản trị Marketing? Lấy ví dụ và diễn đạt chi tiết.
Những nội dung chính trong Nghiên cứu Marketing:
- Định nghĩa và xác định cơ hội, vấn đề của marketing.
- Tạo mới, hiệu chỉnh và đánh giá năng lực marketing.
- Kiểm soát hoạt động marketing.
- Gia tăng sự thông hiểu qui trình marketing.
Phân biệt nghiên cứu Marketing và quản trị Marketing:
- Nghiên cứu Marketing: là quá trình thu thập phân tích một cách có hệ thống, có
mục đích những thông tin liên quan đến việc xác định hoặc đưa ra giải pháp cho bất
luận các vấn đề liên quan đến lĩnh vực marketing.
Nghiên cứu Marketing làm nhiệm vụ liên kết người sản xuất với khách hàng
qua hệ thống thông tin để:
Nhận dạng, xác định các cơ hội và vấn đề Marketing
Thiết lập, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động Marketing
Theo dõi việc thực hiện Marketing…
Nghiên cứu Marketing xác định thông tin cần thiết để giải quyết các vấn đ
hay hội về Marketing, thiết kế cách thức thu thập thông tin, quản trị quá
trình thu thập thông tin, phân tích, báo o kết quả và làm rõ ý nghĩa của nó.
- Quản trị Marketing: sự phân tích, kế hoạch hóa, thực hiện kiểm tra ( analyzing,
planning, implementation and control) các quyết định marketing để tạo ra sự trao
đổi với thị trường mục tiêu nhằm thỏa mãn cả mục tiêu của khách hàng lẫn tổ chức.
Một số công việc liên quan trực tiếp đến quản trị Marketing:
Tìm hiểu đánh giá những nhu cầu đòi hỏi cần được đáp ứng của khách
hàng.
Tìm ra những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp,
công ty từ đó đưa ra c giải pháp để khắc phục đạt được mục tiêu đã đề
ra.
Đưa ra các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo hiệu quả giúp cho nhiều người biết
đến các sản phẩm, dịch vụ của nh bằng cách sử dụng các phương tiện
truyền thông.
Đánh giá các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình trên thị trường từ đó đưa
ra một chiến lược kinh doanh hợp lí và đạt hiệu quả cao.
Nghiên cứu Marketing quản trị Marketing mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nghiên
cứu Marketing cung cấp các dữ liệu thông tin cần thiết cho quản trị marketing để đưa
lOMoARcPSD| 58815430
ra các quyết định và chiến lược marketing phù hợp với thị trường và khách hàng. Quản trị
Marketing cũng cần nghiên cứu Marketing để theo dõi, đánh giá và cải tiến hoạt động của
mình.
Ví dụ: Khi một công ty hay doanh nghiệp muốn tung 1 sản phẩm mới ra thị trường. Công
ty cần phải hiểu được nhu cầu, mong muốn, hành vi và thái độ của các khách hàng (khách
hàng tiềm năng) của mình, đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường các yếu tố trường
khác thông qua việc nghiên cứu Marketing. Sau khi thực hiện nghiên cứu Marketing, công
ty sẽ thực hiện quản trị Marketing dựa trên các kết quả nghiên cứu marketing để xác định
thị trường mục tiêu, phân khúc thị trường, định vị sản phẩm, lựa chọn kênh phân phối, xây
dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, chiến lược giá, xác định ngân sách marketing và cuối
cùng là đo lường hiệu quả marketing.
Câu 2: Anh, chị hãy trình bày Đề cương nghiên cứu đối với một đề tài liên quan đến
lĩnh vực Marketing anh, chị muốn thực hiện sẽ bao gồm những đề mục nào cần
những lưu ý gì cho từng đề mục đó.
Đề tài: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm giày thể thao của Ananas khu vực thành
phố Hồ Chí Minh.
ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU:
1. Giới thiệu
(lưu ý: cần giới thiệu về thương hiệu Ananas, lịch sử hình thành phát triển, các sản phẩm
dịch vụ, thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, mục tiêu câu hỏi nghiên cứu, giả
thuyết nghiên cứu (nếu có), phạm vi và giới hạn của nghiên cứu.)
1.1 Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài
(lưu ý: Phân tích ngắn gọn bối cảnh dẫn dắt đến vấn đề nghiên cứu, vấn đề nghiên cứu
nhằm giải quyết vấn đề gì (mục đích nghiên cứu). Những cơ hội và thách thức của vấn đề
nghiên cứu.)
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
(lưu ý: dựa trên mục đích nghiên cứu phải xác định các mục tiêu nghiên cứu cụ thể)
1.3 Câu hỏi nghiên cứu
(lưu ý: Mỗi mục tiêu nghiên cứu thường dẫn đến một câu hỏi nghiên cứu. Câu hỏi nghiên
cứu phải:
- Xác định được nội dung cụ thể cuộc khảo sát
lOMoARcPSD| 58815430
- Xác định được giới hạn
- Cung cấp được định hướng cho nghiên cứu.)
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu (lưu
ý:
- Đối tượng nghiên cứu: khách hàng quan tâm đến các sản phẩm giày thể thao sành điệu,
độ tuổi từ 18-35 ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
- Phạm vi nghiên cứu: Tất cả các quận huyện thuộc địa bàn thành phố)
2.5Ý nghĩa khoa học và thực ti n của đề tài
2. Cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu liên quan
(lưu ý: Trình bày các khái niệm, mô hình, lý thuyết và nghiên cứu trước đây liên quan đến
đề tài nghiên cứu, bao gồm các khái niệm về marketing, marketing mix, chiến lược
marketing, kế hoạch marketing, thị trường giày thể thao, phân tích SWOT, phân tích cạnh
tranh, phân tích thị trường, phân tích khách hàng, phân tích sản phẩm, phân tích giá, phân
tích phân phối, phân tích quảng cáo, phân tích hiệu quả marketing, phân tích đánh giá
các nghiên cứu trước đây, chỉ ra các khoảng trống và hướng nghiên cứu mới.)
2.1 Nêu các định nghĩa, khái niệm, đặc điểm…
2.2 Lý thuyết liên quan
2.3 Các nghiên cứu trước liên quan
2.4 Đề xuất mô hình nghiên cứu và giả thuyết
3. Phương pháp nghiên cứu
(lưu ý: tả chi tiết các bước ng cụ thực hiện nghiên cứu, bao gồm thiết kế nghiên
cứu, phương pháp chọn mẫu, phương pháp thu thập dữ liệu, phương pháp xử phân
tích dữ liệu, các tiêu chí đánh giá và kiểm định nghiên cứu.)
3.1 Phương pháp và thiết kế nghiên cứu
3.2 Phương pháp chọn mẫu/ cỡ mẫu
3.3 Phương pháp thu thập số liệu
3.4 Phân tích và xử lý số liệu
4. Kết quả và thảo luận
lOMoARcPSD| 58815430
(lưu ý: Trình bày giải thích các kết quthu được từ việc xử phân tích dữ liệu, so
sánh và đối chiếu với các giả thuyết và lý thuyết đã đặt ra, chỉ ra các kết luận chính và các
hàm ý của nghiên cứu.)
5. Kết luận và kiến nghị
(lưu ý: Tóm tắt lại các kết quả và kết luận của nghiên cứu, đưa ra các kiến nghị cho thương
hiệu Ananas, nhận xét về các hạn chế khó khăn của nghiên cứu, đề xuất các hướng
nghiên cứu tiếp theo.)
5.1 Kết luận
- Liệt kê ngắn gọn các kết quả tìm được với những nhu cầu thông tin, mục tiêu nghiên
cứu
5.2 Kiến nghị đề xuất
(lưu ý: dựa trên kết quả, thông tin nghiên cứu, không nên đưa ra các kiến nghị mang tính
chủ quan.) 6. Phụ lục
Trình bày chi tiết hơn các thông số thống kê, bảng biểu báo cáo chính không thật sự
cần.
Cung cấp thêm thông tin khi người đọc cần tìm hiểu sâu vấn đề.
7. Tài liệu tham khảo
(lưu ý: Liệt các nguồn tài liệu đã dùng để tham khảo trong nghiên cứu, sử dụng các
chuẩn mực và quy định về trích dẫn và ghi chú chân trang.)

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58815430
Câu 1: Anh, chị hãy trình bày những nội dung chính trong Nghiên cứu Marketing?
Phân biệt giữa nghiên cứu Marketing và Quản trị Marketing. Có hay không mối quan
hệ giữa Nghiên cứu Marketing và Quản trị Marketing? Lấy ví dụ và diễn đạt chi tiết.

Những nội dung chính trong Nghiên cứu Marketing:
- Định nghĩa và xác định cơ hội, vấn đề của marketing.
- Tạo mới, hiệu chỉnh và đánh giá năng lực marketing.
- Kiểm soát hoạt động marketing.
- Gia tăng sự thông hiểu qui trình marketing.
Phân biệt nghiên cứu Marketing và quản trị Marketing:
- Nghiên cứu Marketing: là quá trình thu thập và phân tích một cách có hệ thống, có
mục đích những thông tin liên quan đến việc xác định hoặc đưa ra giải pháp cho bất
luận các vấn đề liên quan đến lĩnh vực marketing.
Nghiên cứu Marketing làm nhiệm vụ liên kết người sản xuất với khách hàng
qua hệ thống thông tin để:
• Nhận dạng, xác định các cơ hội và vấn đề Marketing
• Thiết lập, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động Marketing
• Theo dõi việc thực hiện Marketing…
• Nghiên cứu Marketing xác định thông tin cần thiết để giải quyết các vấn đề
hay cơ hội về Marketing, thiết kế cách thức thu thập thông tin, quản trị quá
trình thu thập thông tin, phân tích, báo cáo kết quả và làm rõ ý nghĩa của nó.
- Quản trị Marketing: là sự phân tích, kế hoạch hóa, thực hiện và kiểm tra ( analyzing,
planning, implementation and control) các quyết định marketing để tạo ra sự trao
đổi với thị trường mục tiêu nhằm thỏa mãn cả mục tiêu của khách hàng lẫn tổ chức.
Một số công việc liên quan trực tiếp đến quản trị Marketing:
• Tìm hiểu và đánh giá những nhu cầu đòi hỏi cần được đáp ứng của khách hàng.
• Tìm ra những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp,
công ty từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục và đạt được mục tiêu đã đề ra.
• Đưa ra các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo hiệu quả giúp cho nhiều người biết
đến các sản phẩm, dịch vụ của mình bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông.
• Đánh giá các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình trên thị trường từ đó đưa
ra một chiến lược kinh doanh hợp lí và đạt hiệu quả cao.
Nghiên cứu Marketing và quản trị Marketing có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nghiên
cứu Marketing cung cấp các dữ liệu và thông tin cần thiết cho quản trị marketing để đưa lOMoAR cPSD| 58815430
ra các quyết định và chiến lược marketing phù hợp với thị trường và khách hàng. Quản trị
Marketing cũng cần nghiên cứu Marketing để theo dõi, đánh giá và cải tiến hoạt động của mình.
Ví dụ: Khi một công ty hay doanh nghiệp muốn tung 1 sản phẩm mới ra thị trường. Công
ty cần phải hiểu được nhu cầu, mong muốn, hành vi và thái độ của các khách hàng (khách
hàng tiềm năng) của mình, đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường và các yếu tố mô trường
khác thông qua việc nghiên cứu Marketing. Sau khi thực hiện nghiên cứu Marketing, công
ty sẽ thực hiện quản trị Marketing dựa trên các kết quả nghiên cứu marketing để xác định
thị trường mục tiêu, phân khúc thị trường, định vị sản phẩm, lựa chọn kênh phân phối, xây
dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, chiến lược giá, xác định ngân sách marketing và cuối
cùng là đo lường hiệu quả marketing.
Câu 2: Anh, chị hãy trình bày Đề cương nghiên cứu đối với một đề tài liên quan đến
lĩnh vực Marketing mà anh, chị muốn thực hiện sẽ bao gồm những đề mục nào và cần
những lưu ý gì cho từng đề mục đó.

Đề tài: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm giày thể thao của Ananas ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU: 1. Giới thiệu
(lưu ý: cần giới thiệu về thương hiệu Ananas, lịch sử hình thành và phát triển, các sản phẩm
và dịch vụ, thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu, giả
thuyết nghiên cứu (nếu có), phạm vi và giới hạn của nghiên cứu.)
1.1 Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài
(lưu ý: Phân tích ngắn gọn bối cảnh dẫn dắt đến vấn đề nghiên cứu, vấn đề nghiên cứu
nhằm giải quyết vấn đề gì (mục đích nghiên cứu). Những cơ hội và thách thức của vấn đề nghiên cứu.) 1.2 Mục tiêu nghiên cứu
(lưu ý: dựa trên mục đích nghiên cứu phải xác định các mục tiêu nghiên cứu cụ thể) 1.3 Câu hỏi nghiên cứu
(lưu ý: Mỗi mục tiêu nghiên cứu thường dẫn đến một câu hỏi nghiên cứu. Câu hỏi nghiên cứu phải:
- Xác định được nội dung cụ thể cuộc khảo sát lOMoAR cPSD| 58815430
- Xác định được giới hạn
- Cung cấp được định hướng cho nghiên cứu.)
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu (lưu ý:
- Đối tượng nghiên cứu: khách hàng quan tâm đến các sản phẩm giày thể thao sành điệu,
độ tuổi từ 18-35 ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
- Phạm vi nghiên cứu: Tất cả các quận huyện thuộc địa bàn thành phố)
2.5Ý nghĩa khoa học và thực ti n của đề tài
2. Cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu liên quan
(lưu ý: Trình bày các khái niệm, mô hình, lý thuyết và nghiên cứu trước đây liên quan đến
đề tài nghiên cứu, bao gồm các khái niệm về marketing, marketing mix, chiến lược
marketing, kế hoạch marketing, thị trường giày thể thao, phân tích SWOT, phân tích cạnh
tranh, phân tích thị trường, phân tích khách hàng, phân tích sản phẩm, phân tích giá, phân
tích phân phối, phân tích quảng cáo, phân tích hiệu quả marketing, phân tích và đánh giá
các nghiên cứu trước đây, chỉ ra các khoảng trống và hướng nghiên cứu mới.)
2.1 Nêu các định nghĩa, khái niệm, đặc điểm… 2.2 Lý thuyết liên quan
2.3 Các nghiên cứu trước liên quan
2.4 Đề xuất mô hình nghiên cứu và giả thuyết
3. Phương pháp nghiên cứu
(lưu ý: Mô tả chi tiết các bước và công cụ thực hiện nghiên cứu, bao gồm thiết kế nghiên
cứu, phương pháp chọn mẫu, phương pháp thu thập dữ liệu, phương pháp xử lý và phân
tích dữ liệu, các tiêu chí đánh giá và kiểm định nghiên cứu.)
3.1 Phương pháp và thiết kế nghiên cứu
3.2 Phương pháp chọn mẫu/ cỡ mẫu
3.3 Phương pháp thu thập số liệu
3.4 Phân tích và xử lý số liệu
4. Kết quả và thảo luận lOMoAR cPSD| 58815430
(lưu ý: Trình bày và giải thích các kết quả thu được từ việc xử lý và phân tích dữ liệu, so
sánh và đối chiếu với các giả thuyết và lý thuyết đã đặt ra, chỉ ra các kết luận chính và các hàm ý của nghiên cứu.)
5. Kết luận và kiến nghị
(lưu ý: Tóm tắt lại các kết quả và kết luận của nghiên cứu, đưa ra các kiến nghị cho thương
hiệu Ananas, nhận xét về các hạn chế và khó khăn của nghiên cứu, đề xuất các hướng nghiên cứu tiếp theo.) 5.1 Kết luận
- Liệt kê ngắn gọn các kết quả tìm được với những nhu cầu thông tin, mục tiêu nghiên cứu
5.2 Kiến nghị đề xuất
(lưu ý: dựa trên kết quả, thông tin nghiên cứu, không nên đưa ra các kiến nghị mang tính
chủ quan.) 6. Phụ lục
Trình bày chi tiết hơn các thông số thống kê, bảng biểu báo cáo chính không thật sự cần.
Cung cấp thêm thông tin khi người đọc cần tìm hiểu sâu vấn đề. 7. Tài liệu tham khảo
(lưu ý: Liệt kê các nguồn tài liệu đã dùng để tham khảo trong nghiên cứu, sử dụng các
chuẩn mực và quy định về trích dẫn và ghi chú chân trang.)