Bài tập tình huống kinh doanh môn Quản trị nhân lực | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bộ phận: Trưởng phòng kinh doanh - Công ty nhôm.Đầu tháng 1/2010, phó giám đốc kinh doanh giao cho trưởng phòngkinh doanh 1 mục tiêu như sau:1. Doanh thu bán lẻ trong kỳ đạt 2 tỷ đồng. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập tình huống kinh doanh môn Quản trị nhân lực | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bộ phận: Trưởng phòng kinh doanh - Công ty nhôm.Đầu tháng 1/2010, phó giám đốc kinh doanh giao cho trưởng phòngkinh doanh 1 mục tiêu như sau:1. Doanh thu bán lẻ trong kỳ đạt 2 tỷ đồng. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

28 14 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47886956
Đầu tháng 1/2010, phó giám đốc kinh doanh giao cho trưởng phòng
kinh doanh 1 mục tiêu như sau:
1. Doanh thu bán lẻ trong kỳ đạt 2 tỷ đồng
2. Nợ phải thu của khách hàng lũy kế đến 31/1/2010 nhỏ hơn 5%
doanh thu trong kỳ
3. Doanh số (đơn hàng) cho 2 tháng tiếp theo đạt ít nhất 3 tỷ đồng
4. Toàn phòng kinh doanh 1 không có trường hợp nào đi làm muộn
theo quy định
5. Có ít nhất 3/5 nhân viên kinh doanh đạt mục tiêu trong tháng
(đối với phó giám đốc, nếu 2 trưởng phòng kinh doanh không
đạt đấy loại A thì cũng sẽ không loại A)
Cuối tháng, Trưởng phòng kinh doanh 1 người báo cáo đánh giá sau:
1. Doanh thu tháng 1 đạt 2,05 tỷ đồng (tuy nhiên trong đó có một
hợp đồng 400 triệu khách hàng đã nhận hàng nhưng chưa ký
thanh toán vì giám đốc đi vắng) - đạt 100%.
2. Số tiền còn phải thu của khách hàng trong tháng là 250 triệu
đồng tuy nhiên, đây không phải là lỗi của phòng kinh doanh vì
các bộ phận kỹ thuật không sửa chữa các lỗi trong quá trình lắp
đặt nên khách hàng không chịu trả 150 triệu và 100 triệu nợ còn
tồn từ cuối 5 trước - đạt 95%
3. Đơn hàng cho 2 tháng tiếp theo là 3,5 tỷ - đạt 100%.
4. Số lần đi muộn của cán bộ kinh doanh: 0 lần - đạt 100%.
5. 4/5 cán bộ phòng kinh doanh đạt loại A, 1 một cán bộ đạt loại B
- đạt 100%
Phó giám đốc kinh doanh và trưởng phòng nhân sự kiểm tra lại và xác
nhận một số vấn đề như sau:
1. Phòng kế toán thông tin mới xuất hóa đơn 1,3 tỷ đồng phòng
kinh doanh bán lẻ.
2. Số phải thu của khách hàng trong kỳ là 250 triệu đồng.
3. Đơn hàng phòng kinh doanh chuyển về là 3,5 tỷ đồng. Tuy
nhiên, trong đó có 1 đơn hàng 1,9 tỷ đến tận tháng sáu mới giao
hàng.
4. Số lần đi muộn của cán bộ phòng kinh doanh là 24 lần; tuy nhiên
theo quy định của công ty, những lần cán bộ đi muộn có xác
nhận giải trình của trưởng phòng được chấp nhận không phải là
lỗi. 24/24 lỗi đi muộn của nhân viên phòng kinh doanh đều
được trưởng phòng xác nhận.
lOMoARcPSD| 47886956
5. Căn cứ trên kết quả giao việc đầu tháng của trưởng phòng 4/5
cán bộ phòng kinh doanh đạt loại A, 1 cán bộ đạt loi B. Ngoài
ra, phó giám đốc kinh doanh cũng xác nhận anh em đều nỗ lực
hết mình và làm việc tốt
Nhiệm vụ nhóm 3 người: 1 trưởng phòng kinh doanh, 1 phó giám đốc
kinh doanh, 1 người trưởng phòng nhân sự tiến hành đánh giá kết quả
của trưởng phòng kinh doanh trong 15 phút.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47886956
Đầu tháng 1/2010, phó giám đốc kinh doanh giao cho trưởng phòng
kinh doanh 1 mục tiêu như sau:
1. Doanh thu bán lẻ trong kỳ đạt 2 tỷ đồng
2. Nợ phải thu của khách hàng lũy kế đến 31/1/2010 nhỏ hơn 5% doanh thu trong kỳ
3. Doanh số (đơn hàng) cho 2 tháng tiếp theo đạt ít nhất 3 tỷ đồng
4. Toàn phòng kinh doanh 1 không có trường hợp nào đi làm muộn theo quy định
5. Có ít nhất 3/5 nhân viên kinh doanh đạt mục tiêu trong tháng
(đối với phó giám đốc, nếu 2 trưởng phòng kinh doanh không
đạt đấy loại A thì cũng sẽ không loại A)
Cuối tháng, Trưởng phòng kinh doanh 1 người báo cáo đánh giá sau:
1. Doanh thu tháng 1 đạt 2,05 tỷ đồng (tuy nhiên trong đó có một
hợp đồng 400 triệu khách hàng đã nhận hàng nhưng chưa ký
thanh toán vì giám đốc đi vắng) - đạt 100%.
2. Số tiền còn phải thu của khách hàng trong tháng là 250 triệu
đồng tuy nhiên, đây không phải là lỗi của phòng kinh doanh vì
các bộ phận kỹ thuật không sửa chữa các lỗi trong quá trình lắp
đặt nên khách hàng không chịu trả 150 triệu và 100 triệu nợ còn
tồn từ cuối 5 trước - đạt 95%
3. Đơn hàng cho 2 tháng tiếp theo là 3,5 tỷ - đạt 100%.
4. Số lần đi muộn của cán bộ kinh doanh: 0 lần - đạt 100%.
5. 4/5 cán bộ phòng kinh doanh đạt loại A, 1 một cán bộ đạt loại B - đạt 100%
Phó giám đốc kinh doanh và trưởng phòng nhân sự kiểm tra lại và xác
nhận một số vấn đề như sau:
1. Phòng kế toán thông tin mới xuất hóa đơn 1,3 tỷ đồng phòng kinh doanh bán lẻ.
2. Số phải thu của khách hàng trong kỳ là 250 triệu đồng.
3. Đơn hàng phòng kinh doanh chuyển về là 3,5 tỷ đồng. Tuy
nhiên, trong đó có 1 đơn hàng 1,9 tỷ đến tận tháng sáu mới giao hàng.
4. Số lần đi muộn của cán bộ phòng kinh doanh là 24 lần; tuy nhiên
theo quy định của công ty, những lần cán bộ đi muộn có xác
nhận giải trình của trưởng phòng được chấp nhận không phải là
lỗi. 24/24 lỗi đi muộn của nhân viên phòng kinh doanh đều
được trưởng phòng xác nhận. lOMoAR cPSD| 47886956
5. Căn cứ trên kết quả giao việc đầu tháng của trưởng phòng 4/5
cán bộ phòng kinh doanh đạt loại A, 1 cán bộ đạt loại B. Ngoài
ra, phó giám đốc kinh doanh cũng xác nhận anh em đều nỗ lực
hết mình và làm việc tốt
Nhiệm vụ nhóm 3 người: 1 trưởng phòng kinh doanh, 1 phó giám đốc
kinh doanh, 1 người trưởng phòng nhân sự tiến hành đánh giá kết quả
của trưởng phòng kinh doanh trong 15 phút.