










Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021 2022 –
(Phần dành cho sinh viên/ học viên) Bài thi h c ph ọ
ần: Phương pháp nghiên cứu khoa Số báo danh: 21 h c ọ Mã SV: 20D100290 Mã s ố đề thi: 29 Lớp: 2202SCRE0111 Ngày thi: 25/05/2022
Họ và tên: Lê Ngô Tấn Dũng Tổng s trang ố : 11 Điểm kết luận: GV chấm thi 1:
…….………………………...... Câu 1:…… điểm Câu 2:……. điểm Cộng:……. điểm GV chấm thi 2:
…….………………………...... Câu 1:…… điểm Câu 2:……. điểm Cộng:……. điểm Bài làm:
Câu 1: Dữ liệu thứ cấp là gì? Trình bày các kênh tìm kiếm dữ liệu thứ cấp? Phân tích
những ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp. 1. Dữ liệu thứ cấp
Dữ liệu thứ cấp (secondary data) được hiểu là dữ liệu có sẵn, do người khác thu thập, sử
dụng cho mục đích nghiên cứu khác. Dữ liệu thứ cấp có thể là dữ liệu chưa xử lý (dữ liệu thô)
hoặc dữ liệu đã xử lý.
Các loại dữ liệu thứ cấp:
Nhà nghiên cứu có thể tiếp cận nhiều dạng dữ liệu thứ cấp từ nhiều nguồn khác nhau để
phục vụ cho nghiên cứu của mình. Trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh, các nhà
nghiên cứu thường hay tiếp cận các dạng dữ liệu thứ cấp được trình bày trong hình.
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 1/11 Văn bản tài liệu Phi văn bản Theo vùng Dữ liệu đa Các dạng dữ nguồn liệu thứ cấp Theo chuỗi thời gian Tổng điều tra Dữ liệu điều Điều tra định tra/khảo sát kì/liên tục Điều tra chuyên đề
Các tài liệu chứa đựng dữ liệu thứ cấp phục vụ cho nghiên cứu kinh tế và quản trị kinh
doanh có thể tồn tại dưới dạng văn bản (ví dụ như các báo cáo của các tổ chức, các công ty, các
tài liệu về cơ sở dữ liệu nhân viên, sản phẩm, các tài liệu mô tả kỹ thuật, hợp đồng kinh doanh,
thư từ kinh doanh, các bài báo, tạp chí,...) hoặc dạng phi văn bản (ví dụ như các tài liệu đa
phương tiện gồm các bản ghi âm phỏng vấn, các hình ảnh, các đoạn phim, các tư liệu trình chiếu,...).
Các dữ liệu đa nguồn thường được nhà nghiên cứu tiếp cận sử dụng bao gồm các báo cáo
nghiên cứu, thống kê số liệu theo khu vực (ví dụ như vùng lãnh thổ, quốc gia, nhóm quốc gia,
khu vực mậu dịch tự do,...) hay theo chuỗi thời gian (ví dụ như các thống kê theo ngành kinh tế,
theo nhóm ngành, theo lĩnh vực,...).
Các dữ liệu điều tra khảo sát có thể bao gồm các dữ liệu thu được từ các cuộc tổng điều tra
(ví dụ như tổng điều tra dân số, tổng điều tra lao động, tổng điều tra thu nhập,...); các dữ liệu
điều tra định kỳ hoặc liên tục (ví dụ như điều tra về chi tiêu hộ gia đình, điều tra xu hướng thị
trường lao động, điều tra thái độ và quan điểm của người lao động,...) và các dữ liệu điều tra
theo chuyên đề (ví dụ như điều tra của chính phủ hoặc các cơ quan thống kê của chính phủ về
lĩnh vực xuất khẩu nông sản an toàn, điều tra của các cơ quan nghiên cứu về phát triển ngành
công nghiệp phụ trợ, điều tra của các tổ chức quốc tế về thực trạng an toàn lao động,...).
Tùy thuộc vào câu hỏi nghiên cứu, mục đích nghiên cứu, và các nguồn lực, nhà khoa học
nên xem xét sự hợp lý của dạng dữ liệu và các nguồn dữ liệu thứ cấp có thể tiếp cận để phục vụ
cho nghiên cứu của mình. Cần lưu ý rằng, có những dạng dữ liệu thứ cấp được cung cấp miễn
phí hoàn toàn (ví dụ như những thông tin thống kê kinh tế vĩ mô thường niên), có những dạng
khác được cung cấp miễn phí một cách có điều kiện (ví dụ như yêu cầu người truy cập phải là
thành viên của tổ chức nghiên cứu), có những dạng được cung cấp miễn phí một phần (ví dụ
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 2/11
như báo cáo tóm tắt, còn bản toàn văn thì phải trả phí), và có những dạng dữ liệu đòi hỏi phải
trả phí toàn bộ (ví dụ như các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu, các báo cáo được thực hiện theo đơn đặt hàng).
2. Các kênh tìm kiếm dữ liệu thứ cấp
Trên thực tế, có nhiều kênh tìm kiếm dữ liệu thứ cấp dành cho nhà khoa học. Thông
thường, khi đã hứng thú với một chủ đề nghiên cứu, nhà khoa học sẽ tìm hiểu các cuốn sách, tài
liệu chuyên khảo, các bài báo khoa học có liên quan tới chủ đề nghiên cứu. Trong các công
trình khoa học đó, nhà khoa học có thể dựa vào các dữ liệu được công bố, được trích nguồn, các
danh mục tài liệu tham khảo để định hướng các nguồn dữ liệu, kênh dữ liệu thứ cấp hữu ích cho
nghiên cứu của bản thân. Đối với sinh viên kinh tế và quản trị kinh doanh, một điểm cần lưu ý
là thay vì mong muốn sử dụng ngay các dữ liệu thứ cấp được trình bày trong các công trình
nghiên cứu đã công bố, thì nên tìm cách truy ngược các dữ liệu thứ cấp tại các nguồn, các kênh
mà nhà khoa học trước đó đã sử dụng, đã trích dẫn. Bởi lẽ, những dữ liệu thứ cấp trong các
công trình đã công bố có thể phù hợp với đề tài nghiên cứu của tác giả công trình đó, chứ chưa
đảm bảo phục vụ tốt cho việc nghiên cứu đề tài mới được lựa chọn.
Như đã trình bày, có những nguồn dữ liệu thứ cấp mà nhà khoa học có thể truy cập khá dễ
dàng, nhưng có những dữ liệu thuộc sở hữu của các doanh nghiệp, không dễ dàng cho nhà khoa
học tiếp cận nghiên cứu. Do vậy, khi tìm kiếm dữ liệu thứ cấp để làm các đề tài nghiên cứu
khoa học, sinh viên có thể tìm tới một kênh thông tin khác, có tính khả thi hơn cả về khả năng
tiếp cận và chi phí, đó là thông qua các ấn phẩm của bên thứ ba về các doanh nghiệp. Ví dụ như
các báo cáo phân tích, các kho dữ liệu thống kê doanh nghiệp của các tổ chức nghiên cứu, các
công ty chứng khoán, các hiệp hội kinh doanh,... Còn trong trường hợp phải thu thập các dữ liệu
thứ cấp chuyên sâu về một công ty, sinh viên nên lựa chọn các công ty cổ phần đã niêm yết cổ
phiếu, các doanh nghiệp lớn đã thực hiện quy định về công khai thông tin để nghiên cứu, khi đó,
dữ liệu thứ cấp về doanh nghiệp sẽ có thể được thu thập một cách dễ dàng hơn.
Một kênh thông tin mà ngày nay sinh viên thường hay sử dụng để tìm kiếm các dữ liệu thứ
cấp phục vụ cho nghiên cứu của mình, đó là thông qua Internet. Cần lưu ý rằng, Internet là một
môi trường (mạng của các mạng thông tin) hơn là một thư viện được sắp xếp một cách khoa
học. Chính vì vậy, khi khai thác thông tin trên kênh này, sinh viên nên chú ý sử dụng các cổng
thông tin (information gateways) chính thống (ví dụ như cổng thông tin của các cơ quan quản lý
nhà nước, các viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế,...), sử dụng các công cụ tìm kiếm mạnh và
uy tín với những kỹ thuật phân loại thông tin ngay từ ban đầu (ví dụ như sử dụng đúng từ khóa,
chỉ tìm kiếm các bài viết học thuật,...) để tránh tình trạng phải xử lý lượng thông tin quá lớn và không tập trung.
3. Phân tích những ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp.
a. Ưu điểm của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp
Thứ nhất, sử dụng dữ liệu thứ cấp trong nghiên cứu giúp tiết kiệm được thời gian và chi
phí thu thập dữ liệu, lại không phải bận tâm nhiều tới vấn đề đo lường các khái niệm nghiên cứu.
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 3/11
Thứ hai, quá trình thu thập dữ liệu thứ cấp đảm bảo sự kín đáo trong nghiên cứu. Khi nhà
khoa học thu thập các dữ liệu thứ cấp đã được công bố, quá trình nghiên cứu không làm phiền
hay quấy rầy các nhà quản trị doanh nghiệp, đồng thời dữ liệu được thu thập có tính đối chiếu,
so sánh mà không phụ thuộc vào tác động chủ quan từ phía doanh nghiệp.
Thứ ba, sử dụng dữ liệu thứ cấp giúp việc thực hiện các nghiên cứu dài hạn (Longitudinal
studies) có so sánh, đối chiếu. Trong rất nhiều trường hợp, các nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế
và quản trị kinh doanh đòi hỏi phải sử dụng các kỹ thuật phân tích dữ liệu với cơ sở dữ liệu
được thu thập trong thời gian dài và thống nhất về cấu trúc, khi đó, sử dụng dữ liệu thứ cấp là đặc biệt thích hợp.
Thứ tư, việc sử dụng dữ liệu thứ cấp có lợi thế trong so sánh và phân tích dữ liệu trong bối
cảnh. Điều này có nghĩa là nhà khoa học có thể đặt các dữ liệu đã thu thập trong bối cảnh tổng
quát hơn. Ví dụ như, sau khi đã thu được kết quả khảo sát một nhóm khách hàng về chi tiêu cá
nhân, thì việc sử dụng các dữ liệu tổng điều tra hoặc điều tra chuyên đề theo vùng lãnh thổ về
chi tiêu sẽ giúp ích cho việc so sánh, đối chiếu dữ liệu để đưa ra các phát hiện và gợi ý cho các nghiên cứu tiếp theo.
Thứ năm, sử dụng dữ liệu thứ cấp có thể dẫn tới những khám phá bất ngờ. Một trong
những sai lầm thường gặp của sinh viên khi nghiên cứu là cho rằng chỉ có tự mình thu thập dữ
liệu sơ cấp thì mới có thể có những phát hiện mới. Thực ra, quá trình tái phân tích dữ liệu thứ
cấp cũng có thể đem lại những phát hiện bất ngờ. Ví dụ như dữ liệu thứ cấp về diễn biến nhiệt
độ môi trường đô thị và dữ liệu thứ cấp về doanh số bán trà chanh của các cửa hàng sinh viên sẽ
chỉ là hai dải dữ liệu độc lập, nhưng việc sử dụng trong một nghiên cứu về liên kết giữa nhiệt độ
môi trường và doanh số bán trà chanh vẫn hứa hẹn có thể tìm ra những phát hiện khoa học thú vị.
Thứ sáu, dữ liệu thứ cấp có tính lâu dài và ổn định. Không giống như các dữ liệu sơ cấp
mà nhà khoa học tự thu thập, bản thân dữ liệu thứ cấp cũng như nguồn dữ liệu thứ cấp đều đảm
bảo tính lâu dài, thường xuyên ổn định và có thể dễ dàng kiểm tra tính xác thực, do đó, các dữ
liệu và kết quả nghiên cứu cũng có thể giám sát và chấp nhận một cách công khai và dễ dàng.
b. Nhược điểm của sử dụng dữ liệu thứ cấp
Thứ nhất, dữ liệu thứ cấp có thể được thu thập cho một mục đích đó không phù hợp với
nhu cầu của nhà khoa học. Trong khi dữ liệu mà bạn tự mình thu thập gắn với một mục đích cụ
thể trong tâm trí là để trả lời câu hỏi nghiên cứu và để đáp ứng mục tiêu nghiên cứu mà bạn đã
chọn thì thật không may, dữ liệu thứ cấp vốn được người khác thu thập cho những mục đích
khác sẽ có thể không hề giúp ích cho nghiên cứu của bạn, hoặc nếu may mắn hơn, những dữ
liệu đó sẽ chỉ giúp ích phần nào cho nghiên cứu của bạn. Và ngay cả khi các dữ liệu đó khá phù
hợp với nghiên cứu của bạn, thì rất có thể, dữ liệu còn những vùng trống, hoặc thiếu tính cập
nhật mà chính bạn cần phải tiếp tục bổ sung.
Thứ hai, việc truy cập dữ liệu thứ cấp có thể là khó khăn hoặc tốn kém. Khi dữ liệu đã
được thu thập cho mục đích thương mại, sẽ là không dễ tiếp cận, và phải mất thêm chi phí,
trong nhiều trường hợp, chi phí đó là rất cao đối với sinh viên. Bên cạnh đó, nếu các tài liệu
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 4/11
chứa đựng dữ liệu thứ cấp mà bạn cần lại không có sẵn trong thư viện của bạn, thì cũng hiếm
khi có thể được truy cập miễn phí qua Internet hoặc mượn đọc theo cơ chế liên thư viện, nghĩa
là việc tiếp cận tài liệu sẽ đòi hỏi thêm thời gian và chi phí.
Thứ ba, các định nghĩa và cách thức xử lý dữ liệu thứ cấp có thể không phù hợp cho
nghiên cứu của bạn. Thực tế là dữ liệu thứ cấp được thu thập cho một mục đích cụ thể có thể
dẫn đến những vấn đề khác, thậm chí bao gồm cả vấn đề đạo đức trong nghiên cứu. Do sự khác
biệt câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu, các dữ liệu thứ cấp có thể đã được làm gọn, được tổng hợp
theo những cách thức không phù hợp với nghiên cứu của bạn, các định nghĩa của các biến dữ
liệu có thể không thích hợp cho câu hỏi của bạn nghiên cứu hoặc mục tiêu nghiên cứu của bạn.
Ngoài ra, các tài liệu bạn đang sử dụng có thể đại diện cho những diễn giải của những người sản
xuất ra chúng, chứ không phải là cung cấp một bức tranh khách quan của thực tế mà bạn đang muốn nghiên cứu.
Thứ tư, chất lượng dữ liệu thứ cấp không phải bao giờ cũng được kiểm soát. Mặc dù trong
nhiều trường hợp, bạn có thể tin rằng dữ liệu thứ cấp được cung cấp bởi các cơ quan quản lý
nhà nước, các cơ quan nghiên cứu danh tiếng thì có chất lượng tốt hơn là dữ liệu do bạn tự thu
thập. Tuy nhiên không có gì đảm bảo điều đó là luôn đúng. Hơn nữa, do sự khác biệt về quan
điểm tiếp cận, phương pháp xử lý, và nhiều khi là do mục đích công bố thông tin khác nhau, các
dữ liệu thứ cấp về cùng một chỉ tiêu kinh tế xã hội được công bố bởi các nguồn khác nhau lại có giá trị khác nhau.
Vì những lý do đó, khi sử dụng dữ liệu thứ cấp trong nghiên cứu, nhà khoa học luôn phải
cân nhắc về sự phù hợp của dữ liệu với việc trả lời câu hỏi và theo đuổi mục đích nghiên cứu,
cân nhắc lợi ích, chi phí và khả năng tiếp cận khai thác nguồn dữ liệu. Ví dụ:
Trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu “Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc
của nhân viên đi làm thêm”, nhóm nghiên cứu đã sử dụng một số dữ liệu thứ cấp như:
- Nghiên cứu của tác giả Bùi Thị Minh Thu và Lê Nguyễn Đoan Khôi về “Các nhân
tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất ở Tổng công
ty lắp máy Việt Nam (Lilama)” (Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ)
- Nghiên cứu của Fayaz Hussain TUNIO, Amad Nabi AGHA, Faryal SALMAN,
Imran ULLAH, Asad NISAR (2021) về “Factors Affecting Job Performance: A
Case Study of Academic Staff in Pakistan”
- Nghiên cứu “3 Crucial Factors Which Influence Employee Productivity” của Pamella Carrasquel (2019) • Ưu điểm
- Các dữ liệu được thu thập từ các trường Đại học danh tiếng, từ các tổ
chức quốc tế. Chính vì vậy mà độ tin cậy là điều chắc chắn. Ngoài ra, các
dữ liệu cũng xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau giúp cho lượng thông
tin tham khảo được tối đa hóa. Ngoài ra thì nó cũng vô cùng dễ tìm và không tốn chi phí.
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 5/11 • Nhược điểm
- Cần phải thay đổi thông tin để có thể phù hợp hơn với nghiên cứu của
mình vì đang sử dụng nguồn đữ liệu của người khác. Ngoài ra, nguồn dữ
liệu đa dạng nên một số thông tin có thể khó đánh giá được độ chính xác.
Câu 2: Với đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm
du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid”.
a. Nêu cụ thể mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu, đối
tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài.
b. Thiết kế một bảng hỏi khảo sát (định lượng) nhằm thu thập dữ liệu sơ cấp cho đề tài.
Hoặc: Xây dựng một bảnh câu hỏi phỏng vấn (định tính) để tiến hành điều tra cho đề tài.
Đề tài: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du lịch của
sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid
a. Nêu cụ thể mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu, đối
tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài.
• Mục tiêu nghiên cứu:
- Khảo sát và đánh giá quyết định lựa chọn địa điểm du lịch của sinh viên Đại học
Thương Mại sau mùa Covid.
- Xây dựng được mô hình lý thuyết về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa
chọn địa điểm du lịch của sinh viên Đại học Thương mại sau mùa Covid.
- Đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến quyết định lựa chọn địa
điamr du lịch của sinh viên Đại học Thương Mại sau mùa Covid.
- Đo lường thực trạng các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm du lịch
của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid.
- Đề xuất những giải pháp giúp sinh viên có thể lựa chọn địa điểm du lịch hợp lí sau mùa Covid. • Câu hỏi nghiên cứu:
Nghiên cứu xuất phát từ việc tìm kiếm câu trả lời về các nhân tố ảnh hưởng đến
quyết định lựa chọn địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa
Covid, vì vậy các câu hỏi được đặt ra như sau:
Câu hỏi nghiên cứu tổng quát: Những nhân tố nào ảnh hưởng đến quyết định lựa
chọn địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid?
Câu hỏi 1: Nhân tố “Điều kiện kinh tế” có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm
du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid?
Câu hỏi 2: Nhân tố “Giá cả dịch vụ” có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du
lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid?
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 6/11
Câu hỏi 3: Nhân tố “Đặc trưng của điểm du lịch” có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn
địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid?
Câu hỏi 4: Nhân tố “Xu hướng” có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du lịch
của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid?
Câu hỏi 5: Nhân tố “Độ an toàn” có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du
lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid? • Mô hình nghiên cứu Điều kiện kinh tế Giá cả dịch vụ Sự lựa chọn địa điểm du lịch của sinh viên Đại học Đặc trưng của Thương mại sau điểm đến mùa Covid Xu hướng Độ an toàn
Hình 1. Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du
lịch của sinh viên Đại học Thương mại sau mùa Covid. Trong đó:
- Biến độc lập : Điều kiện kinh tế (H1), Giá cả dịch vụ (H2), Đặc trưng của điểm du
lịch (H3), Xu hương (H4), Độ an toàn (H5)
- Biến phụ thuộc: Sự lựa chọn địa điểm du lịch của sinh viên Đại học Thương mại sau mùa Covid.
• Giả thuyết nghiên cứu:
- Giả thuyết 1 (H1): Điều kiện kinh tế có thể là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa
chọn địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid.
- Giả thuyết 2 (H2): Giá cả dịch vụ có thể là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa
chọn địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid.
- Giả thuyết 3 (H3): Đặc trưng của điểm du lịch có thể là nhân tố ảnh hưởng đến
quyết định lựa chọn địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid.
- Giả thuyết 4 (H4): Xu hướng có thể là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn
địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid.
- Giả thuyết 5 (H5): Độ an toàn có thể là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn
địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid.
• Đối tượng nghiên cứu:
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 7/11
Đối tượng nghiên cứu là các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du
lịch của sinh viên trường Đại học Thương mại sau mùa Covid. • Phạm vi nghiên cứu
- Khách thể nghiên cứu: Sinh viên trường Đại học Thương mại.
- Không gian nghiên cứu: Trường Đại học Thương mại
- Thời gian tiến hành: từ tháng 3/2022 tới tháng 5/2022
b. Thiết kế bảng hỏi khảo sát (định lượng) nhằm thu thập dữ liệu sơ cấp cho đề tài BẢNG KHẢO SÁT
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA
CHỌN ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI SAU MÙA COVID. Xin chào Anh/Chị,
Tôi là Lê Ngô Tấn Dũng, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Thương Mại.
Hiện nay, tôi đang thực hiện nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết
điịnh lựa chọn địa điểm du lịch của sinh viên Đại học Thương Mại sau mùa Covid”.
Tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của Anh/Chị bằng việc trả lời các câu hỏi sau đây. Nội
dung trả lời của Anh/Chị được đảm bảo rằng chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu và được
trình bày ở dạng thống kê. Các thông tin cá nhân của người trả lời sẽ được giữ bí mật, không
được tiết lộ ra bên ngoài và không sử dụng cho bất kì mục đích nào khác ngoài nghiên cứu này.
Vì vậy, chúng tôi rất mong Anh/Chị vui lòng trả lời một cách khách quan, trung thực các
câu hỏi nhằm giúp kết quả nghiên cứu phản ánh đúng thực tế. Mọi sự đóng góp của Anh/Chị sẽ
đóng góp một phần vào sự thành công của đề tài.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác Anh/Chị !
PHẦN I: NỘI DUNG KHẢO SÁT
Anh/Chị vui lòng trả lời các câu hỏi dưới đây bằng cách đánh dấu “x” vào câu trả lời.
1. Anh/Chị có phải sinh viên Đại học Thương mại không? ( Nếu có, vui lòng trả lời tiếp;
Nếu không, vui lòng bỏ qua ) Có Không
2. Anh/Chị có thường xuyên đi du lịch không? Có Không
3. Anh chị thường đi du lịch bao nhiêu lần trong năm? < 3 lần
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 8/11 3 – 5 lần 5 – 7 lần > 7 lần
4. Anh chị có lo lắng về sức khỏe của mình khi đi du lịch sau mùa Covid không ? Có Không
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT DDINGJ LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM DU
LỊCH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI SAU MÙA COVID.
Anh/Chị vui lòng điền mức độ đồng ý với từng câu nhận định dưới đây: 1 2 3 4 5 Hoàn toàn không Không đồng ý Không có ý kiến Đồng ý Hoàn toàn đồng đồng ý ý Mức độ đồng ý STT Yếu tố tác động 1 2 3 4 5 1. Điều kiện kinh tế DK1
Thu nhập ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du lịch của tôi DK2
Tôi có đủ tài chính để chi trả cho những địa điểm du lịch đắt tiền DK3
Tôi có khả năng cân đôi tài chính bản thân để lựa chọn
địa điểm du lịch phù hợp 2. Giá cả dịch vụ GC1
Tôi thường lựa chọn các địa điểm du lịch có giá cả phù
hợp với túi tiền của học sinh sinh viên GC2
Tôi thường lựa chọn các địa điểm du lịch có nhiều
khuyến mãi được liên kết với các ứng dụng tìm kiếm
địa điểm du lịch trên điện thoại GC3
Các địa điểm du lịch có mức giá khác nhau ảnh hưởng
tới sự lựa chọn của tôi
3. Đặc trưng của điểm du lịch
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 9/11 CL1
Tôi có hứng thú với những địa điểm du lịch có nhiều khu vui chơi CL2
Các địa điểm du lịch văn hóa giúp tôi khám phá về
truyền thống đất nước CL3
Những địa điểm du lịch mạo hiểm đem lại cho tôi cảm giác phấn khích 4. Xu hướng XH1
Tôi chọn các địa điểm du lịch theo xu hướng của giới trẻ hiện nay XH2
Các video review địa điểm du lịch trên mạng xã hội gây hứng thú cho tôi XH3
Các ý kiến giợi ý của bạn bè ảnh hưởng tới việc lựa
chọn địa điểm du lịch của tôi 5. Độ an toàn AT1
Tôi thường chọn những địa điểm du lịch đảm bảo sự an toàn về an ninh AT2
Các địa điểm du lịch đông người làm tôi lo lắng về
nguy cơ lây nhiễm hoặc tái nhiễm Covid-19 AT3
Các địa điểm du lịch lành mạnh gây thiện cảm đối với tôi
Theo anh/chị , ngoài những nhân tố đã đưa ra ở trên thì anh/chị có đề xuất thêm yếu tố
nào ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn địa điểm du lịch của sinh viên trường Đại học Thương
mại sau mùa Covid không ? (Trả lời nếu có)
…………………………………………………………………………………………………… ……………
…………………………………………………………………………………………………… …………….
PHẦN II: THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Giới tính của Amh/Chị? Nam Nữ
2. Anh/Chị đang là sinh viên năm thứ mấy? Năm nhất Năm hai
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 10/11 Năm ba Năm bốn
3. Hiện Anh/Chị đang theo học chuyên ngành nào? Quản trị kinh doanh Tài chính ngân hàng Kế toán Quản trị nhân lực Marketing Luật kinh tế
Kinh tế và kinh doanh quốc tế Thương mại điện tử Khác
Chân thành cảm ơn sự hợp tác của anh/chị ! Chúc anh/chị có nhiều sức khỏe trong cuộc sống .- --Hết---
Họ tên SV/HV: Lê Ngô Tấn Dũng - Mã LHP: 2202SCRE0111 Trang 11/11