-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tiểu luận môn học Giới thiệu và trải nghiệm nghề nghiệp | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Tiếng Anh
Bảo tàng dân tộc học là nơi lưu trữ , trưng bày những hiện vật bình dị tái hiện chân thực mọi khía cạnh trong đời sống của các dân tộc trên khắp cả nước. Tại đây , chúng em được nghe thuyết mình bằng tiếng anh về các đồ vật , văn hóa trong các thời kì lịch sử ở bên trong bảo tàng. Có những thứ em chưa từng được nhìn thấy trước đó . Ông cha ta rất sáng tạo khi đã chế tác ra những dụng cụ độc đáo phục vụ cho đời sống . Vì đất nước ta có 54 dân tộc anh em nên rất đa dạng về văn hóa , mỗi dân tộc là một văn hóa khác nhau . Ở phía bên ngoài là nơi tái hiện lại các kiến trúc dân gian hoặc những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc trên khắp cả nước. Tiêu biểu như nhà mồ của người Gia Lai, nhà trệt lợp ván của người Pơ mu,… Hơn nữa , bảo tàng có rất nhiều du khách nước ngoài nghé thăm cùng với tourguide . Qua đó , em có thể hiểu hơn về nghề và bắt chuyện với một số người nước ngoài . Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Giới thiệu và trải nghiệm nghề nghiệp 24 tài liệu
Đại học Phenika 846 tài liệu
Bài tiểu luận môn học Giới thiệu và trải nghiệm nghề nghiệp | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Tiếng Anh
Bảo tàng dân tộc học là nơi lưu trữ , trưng bày những hiện vật bình dị tái hiện chân thực mọi khía cạnh trong đời sống của các dân tộc trên khắp cả nước. Tại đây , chúng em được nghe thuyết mình bằng tiếng anh về các đồ vật , văn hóa trong các thời kì lịch sử ở bên trong bảo tàng. Có những thứ em chưa từng được nhìn thấy trước đó . Ông cha ta rất sáng tạo khi đã chế tác ra những dụng cụ độc đáo phục vụ cho đời sống . Vì đất nước ta có 54 dân tộc anh em nên rất đa dạng về văn hóa , mỗi dân tộc là một văn hóa khác nhau . Ở phía bên ngoài là nơi tái hiện lại các kiến trúc dân gian hoặc những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc trên khắp cả nước. Tiêu biểu như nhà mồ của người Gia Lai, nhà trệt lợp ván của người Pơ mu,… Hơn nữa , bảo tàng có rất nhiều du khách nước ngoài nghé thăm cùng với tourguide . Qua đó , em có thể hiểu hơn về nghề và bắt chuyện với một số người nước ngoài . Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Môn: Giới thiệu và trải nghiệm nghề nghiệp 24 tài liệu
Trường: Đại học Phenika 846 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Phenika
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA KHOA TIẾNG ANH BÀI TIỂU LUẬN
Học phần: Giới thiệu và trải nghiệm nghề nghiệp
Sinh viên thực hiện : Trần Huyền My Lớp : K16-NN2
Mã sinh viên : 22012607
Giảng viên hướng dẫn : Đặng Thị Hương Thảo Hà Nội – 2022 MỤC LỤC
I. GIỚI THIỆU CHUNG
1. Giới thiệu sơ lược về bản thân …………………………….….…..2
2. Tổng quan chung về học phần ……………………………..……..2 II. NỘI DUNG
1. Nội dung, hoạt động đã được giới thiệu và trải nghiệm ………..3
2. Nội dung, hoạt động yêu thích nhất ……………………………...5
3. Định hướng nghề nghiệp cho bản thân ………………………….6
4. Đề xuất, kiến nghị cho nghề nghiệp tương lai của bản thân ...….8
4.1. Đối với Nhà trường
4.2. Đối với Khoa Tiếng Anh
4.3. Khác III.
KẾT LUẬN ………………………………………………………..….9 1
I. GIỚI THIỆU CHUNG
1. Giới thiệu sơ lược về bản thân
Xin chào cô Đặng Thị Hương Thảo , sau ây em xin giới thiệu đôi nét về bản thân mình :
Họ và tên : Trần Huyền My Ngày sinh : 07/07/2004 Quê quán : Hải Phòng
Gmail : 22012607@st.phenikaa-uni.edu.vn
Sở thích : nghe nhạc , đi du lịch , ngủ , tham gia các hoạt ộng tình nguyện .
2. Tổng quan chung về học phần
Cung cấp kiến thức tổng quan đào tạo ngành ngôn ngữ Anh phục vụ công
việc, khởi nghiệp và học lên cao.
Có các phẩm chất và kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành
Ngôn ngữ Anh: năng lực công nghệ thông tin, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm
phán, kỹ năng giao tiếp, tinh thần làm việc nhóm để làm việc trong môi trường
liên ngành, đa ngôn ngữ, đa văn hóa và hội nhập quốc tế.
Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát, có kỹ năng chuyên biệt áp dụng
cho các tình huống giao tiếp xã hội và nghề nghiệp trong biên, phiên dịch , thương mại .
Khả năng sử dụng cơ bản một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh trong giao
tiếp xã hội và công việc chuyên môn.
Khả năng phát triển ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành các hoạt động
liên quan đến lĩnh vực đào tạo Anh ngữ dựa trên nghiên cứu thực tế, đảm bảo
thích ứng với bối cảnh thế giới, doanh nghiệp và xã hội đương đại.
II. NỘI DUNG 1. Nội dung, hoạt ộng ã ược giới thiệu và trải nghiệm
Học phần gồm 30 tiết với 8 buổi học, 1 buổi giao lưu gặp gỡ chuyên gia và 1 buổi
tham quan trải nghiệm trực tiếp . 2
Trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp . Giới thiệu về chương trình học trong 4 năm .
Kĩ năng thuyết trình với Canva , kĩ năng làm việc nhóm .
Đóng vai thành một tour guide làm video giới thiệu về trường Đại học Phenikaa .
Tìm hiểu các doanh nghiệp , công ty có tuyển nhân sự liên quan đến sinh viên ngành ngôn ngữ anh .
Tham gia trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa của đất nước tại Bảo tàng dân tộc học .
Gặp gỡ , giao lưu với diễn giả về chủ đề "Thành công theo cách lười nhất" .
Các phẩm chất cần có của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh trong công việc .
2. Nội dung , hoạt ộng yêu thích nhất
Nội dung yêu thích nhất : Hoạt ộng nhóm tìm hiểu về các doanh nghiệp , công
ty có tuyển nhân sự ngành ngôn ngữ Anh .
• Lí do : trong hoạt động này , cô Đặng Thị Hương Thảo đã chia lớp thành 10 nhóm
tìm hiểu về 10 công ty , doanh nghiệp khác nhau . Mỗi nhóm lên thuyết trình sẽ
giới thiệu về công ty , các vị trí việc làm , mức lương , tuyển dụng ... Qua đó , các
bạn sinh viên cũng như bản thân em có thể nắm bắt được và hình dung được công
việc trong tương lai của mình như thế nào . Hoạt động này giúp bọn em định hướng
trước mình sẽ định làm gì để cố gắng học tập và tránh bỡ ngỡ sau khi học xong
mà không biết nên ứng tuyển vào công ty nào . Và trong quá trình học tập , em
cảm thấy rất bất ngờ và hào hứng về chế độ lương cũng như những đãi ngộ của
một số tập đoàn đa quốc gia . Cô Thảo cũng đã chia sẻ rằng mức lương và những
đãi ngộ đó tùy thuộc vào trình độ của các em chứ không phân biệt theo số năm trong nghề .
Hoạt động yêu thích nhất : Tham quan và trải nghiệm tại Bảo tàng dân tộc học.
• Lí do : Bảo tàng dân tộc học là nơi lưu trữ , trưng bày những hiện vật bình dị tái
hiện chân thực mọi khía cạnh trong đời sống của các dân tộc trên khắp cả nước.
Tại đây , chúng em được nghe thuyết mình bằng tiếng anh về các đồ vật , văn hóa
trong các thời kì lịch sử ở bên trong bảo tàng. Có những thứ em chưa từng được 3
nhìn thấy trước đó . Ông cha ta rất sáng tạo khi đã chế tác ra những dụng cụ độc
đáo phục vụ cho đời sống . Vì đất nước ta có 54 dân tộc anh em nên rất đa dạng
về văn hóa , mỗi dân tộc là một văn hóa khác nhau . Ở phía bên ngoài là nơi tái
hiện lại các kiến trúc dân gian hoặc những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc trên
khắp cả nước. Tiêu biểu như nhà mồ của người Gia Lai, nhà trệt lợp ván của người
Pơ mu,… Hơn nữa , bảo tàng có rất nhiều du khách nước ngoài nghé thăm cùng
với tourguide . Qua đó , em có thể hiểu hơn về nghề và bắt chuyện với một số
người nước ngoài . Nhà trường đã tạo điều kiện tổ chức cho chúng em một chuyến
tham quan cùng nhau rất vui và ý nghĩa và nếu không có hoạt động này thì có lẽ
chúng em sẽ không biết đến nơi này .Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi trải nghiệm :
3. Định hướng nghề nghiệp cho bản thân
Trong tương lai , em muốn trở thành một tourguide 4
Là người yêu thích du lịch , yêu thích sự khám phá , ược trải nghiệm văn hóa,
gặp gỡ nhiều người khác nhau trên các châu lục chính là những điều khiến em
cảm thấy mình muốn trở thành một tourguide .
Lợi thế : Thu nhập hấp dẫn .
Đi nhiều nơi tiếp xúc với nhiều nền văn hóa , con người mới .
Thời gian làm việc linh động .
Cơ hội nghề nghiệp mở rộng . Được đi du lịch free
KẾ HOẠCH ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU
Năm nhất , vì khối lượng kiến thức chuyên ngành chưa nhiều nên em cần : 5
Cố gắng học chăm chỉ các môn học đại cương ại loại khá trở lên .
Rèn luyện và phát triển cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết .
Nâng cao tinh thần tự học .
Tìm hiểu và tiếp cận các môn văn hoá - văn học .
Xác định và xây dựng định hướng cho từng môn học .
Nắm vững chương trình học của ngành và lộ trình đào tạo của nhà trường . Năm hai :
Tiếp tục rèn luyện và phát triển cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết .
Thành thạo , am hiểu tiếng mẹ đẻ .
Rèn luyện kĩ năng mềm : thuyết trình , xử lí tình huống …
Tham gia sinh hoạt câu lạc bộ của trường .
Học thêm ngoại ngữ thứ hai : Trung Quốc . 6 Năm ba:
Tập trung, chú tâm vào môn chuyên ngành .
Tìm hiểu đất nước và văn hóa các nước nói Tiếng Anh .
GPA > 3.0 và ôn luyện các chứng chỉ quốc tế .
Học cách sắp xếp lịch trình .
Đi làm thêm hoặc thực tập . 7 Năm bốn:
Hoàn thành luận án tốt nghiệp .
Hoàn thành các tín chỉ , giấy tờ chuẩn bị tốt nghiệp . Kết thúc thực tập .
Tìm kiếm các công ty và viết CV xin việc .
Thi chứng chỉ tiếng Anh đạt trình độ C1 .
4. Đề xuất, kiến nghị cho nghề nghiệp tương lai của bản thân
Đối với nhà trường
Thành lập câu lạc bộ Tiếng Anh giúp sinh viên giao lưu, trao đổi việc học tiếng
Anh, việc này vừa giải trí, tạo sân chơi năng ộng và cải thiện kĩ năng giao tiếp của bản
thân mỗi người ngày một tốt hơn.
Liên kết với các công ty, doanh nghiệp nước ngoài để tạo môi trường và cơ hội làm việc cho sinh viên.
Đối với khoa Tiếng Anh
Tổ chức nhiều hoạt ộng ngoại khóa, các buổi tọa đàm để sinh viên gắn kết với nhau.
Tổ chức các cuộc thi liên quan đến Tiếng Anh như: hát, hùng biện tiếng Anh,
thi nấu ăn các món phương Tây, các trò chơi ….
Khảo sát tâm lí của sinh viên theo quá trình theo học ( có cảm thấy chương trình
học phù hợp không ? có cần thay ổi gì không ? chất lượng giảng viên như thế nào ? ) Khác
Tích cực , chăm chỉ học tập để có thể trở thành cử nhân cầm tấm bằng giỏi trong
tay . Đó là niềm tự hào của bản thân cũng như gia đình em .
Bản thân cần tích lũy nhiều kiến thức hơn nữa không chỉ ở trong sách vở mà còn
ngoài thực tế , cần thực hành nhiều hơn . 8 III . KẾT LUẬN
Trên thực tế không có sự thành công nào không gắn liền với những sự hỗ trợ, thời
gian từ khi bắt đầu bước vào môi trường đại học đến nay em đã nhận được không ít sự
quan tâm, giúp đỡ của các quý thầy cô và bạn bè xung quanh. Em xin gửi lời cảm ơn sâu
sắc đến cô Đặng Thị Hương Thảo . Trong quá trình tìm hiểu và học tập bộ môn giới thiệu
và trải nghiệm nghề nghiệp em đã nhận được sự giảng dạy và hướng dẫn rất tận tình, tâm
huyết của cô. Cô là người mang đến cho em một tinh thần học tập thật hiệu quả thông
qua mỗi bài giảng, giúp em hiểu được bản thân mình thiếu xót những gì, cần cải thiện
những gì, xác định rõ ràng hơn về định hướng nghề nghiệp, cùng với hiểu biết sâu rộng
hơn về ngành ngôn ngữ anh và các nghề liên quan đến nó.
Kính chúc cô hạnh phúc và thành công hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.
Em mong cô luôn có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ sinh viên đến
những bến bờ tri thức của nhân loại. Phụ lục:
Phiếu đánh giá Bài Tiểu luận hết học phần
Họ và tên sinh viên:…………………………………………………………………… 9
Lớp:…………………………………………………………………………………….
Ngày………………………… Họ và tên giảng viên:…………………………………..
Ký tên:………………………………...………………………………………………… 10