Báo cáo bài tập lớn môn Ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh đề tài "Xây dựng kế hoạch Website Atperfume"
Báo cáo bài tập lớn môn Ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh đề tài "Xây dựng kế hoạch Website Atperfume" của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh
Trường: Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 10435767 lOMoAR cPSD| 10435767
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
VIỆN KINH TẾ BƯU ĐIỆN
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN
MÔN ỨNG DỤNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG KINH DOANH.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH WEBSITE ATPERFUME MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU....................................................................................................................1
I. Giới thiệu chung:.............................................................................................................2
I.1. Giới thiệu đơn vị chủ sở hữu:....................................................................................2
I.2. Mô tả người dùng:.................................................................................................2
I.2.1.Đặc điểm người dùng:..........................................................................................2
I.2.2. Hành vi người dùng trên website:.......................................................................3
II. Quy trình thực hiện:.......................................................................................................3
III- Brainstorming:..............................................................................................................4
III.1 Brainstorming:......................................................................................................4
III.2. Thu hẹp và xác định mục tiêu.............................................................................5 lOMoARcPSD| 10435767
III.3 Yêu cầu về website:..............................................................................................6 IV. Thực hiện chi
tiết:.........................................................................................................7
IV.1. Nhân sự thực hiện................................................................................................7
IV.2. Các phần thực hiện chi tiết:.................................................................................7
Sitemap:.......................................................................................................................7
Wirefame:.....................................................................................................................8
Design:.......................................................................................................................12
Website:......................................................................................................................12
Research SEO:.....................................................................................................15
V.Tổng kết:.......................................................................................................................15
V. 1.Ngân sách:...........................................................................................................15
V.2.Tổng kết về website:............................................................................................16 lOMoARcPSD| 10435767 LỜI MỞ ĐẦU
Trong những năm gần đây, nền tảng công nghệ thông tin không ngừng phát
triển một cách mạnh mẽ. Sự ra đời của công nghệ thông tin làm phong phú bộ mặt
xã hội, đời sống con người được nâng cao rõ rệt, đóng góp to lớn cho sự phát triển
của nhân loại. Với xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới, đặc biệt là nhu cầu trao
đổi hàng hoá của con người ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, nhu cầu
sử dụng Internet ngày càng nhiều. Các hình thức kinh doanh trên mạng ngày càng
đa dạng và phong phú rất được nhiều người sử dụng và ưa chuộng. Vì vậy, nhiều
cửa hàng nước hoa đã áp dụng phương pháp bán hàng qua mạng để khách hàng dễ
dàng tìm kiếm thông tin và tiếp cận được sản phẩm.
Cửa hàng nước hoa AtPerfume ra đời nhằm mục đích là mang đến cho khách
hàng những sản phẩm nước hoa chính hãng, uy tín và chất lượng nhất. Với ưu điểm
rất lớn là tính thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm, dễ dàng trong thao tác tìm
chọn mua, thanh toán nhằm tiết kiệm được thời gian và mang lại cảm giác thoải
mái nhất cho khách hàng. Từ đó, nhóm chúng em đã lựa chọn đề tài ”Website bán
nước hoa trực tuyến “. Website bao gồm những chức năng như: quản lý khách
hàng, quản lý hàng hóa, tìm kiếm, blog, ...
Trong thời gian ngắn học tập và rèn luyện chúng em đã được cô Trần Thanh
Hương trang bị các kiến thức cơ bản về môn học. Đề tài đã cơ bản hoàn thành, tuy
nhiên trong thời gian tìm hiểu tài liệu cũng như trình khả năng của nhóm còn hạn
hẹp nên không thể tránh khỏi những thiếu sót trong đề tài. Vì vậy, chúng em rất
mong được sự giúp đỡ, đóng góp của cô để nội dung của website được hoàn thiện và tối ưu hơn.
Chúng Em xin chân thành cảm ơn ! lOMoARcPSD| 10435767
I. Giới thiệu chung:
I.1. Giới thiệu đơn vị chủ sở hữu:
• Cửa hàng AtPerfume nằm ở trung
tâm thành phố Hà Nội, chuyên cung
cấp nước hoa đảm bảo hàng chính
hãng, đầy đủ bill cho khách kiểm tra,
đa dạng các thương hiệu và kích cỡ
cho khách hàng lựa chọn.
• Mục tiêu: Không ngừng phát triển
và hoàn thiện, mang đến sự tự tin,
tỏa sáng để thành công trong công
việc, cuộc sống với mùi hương của
riêng mình, ấn tượng với mọi người xung quanh, những sản phẩm của AtPerfume
luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi trường hợp.
• Sứ mệnh: Mang đến những sản phẩm có chất lượng chính bằng sự tôn trọng và tin
yêu đối với khách hàng, không ngừng sáng tạo cải tiến.
• Tầm nhìn: “Trở thành doanh nghiệp trên phạm vị quốc gia, mang lại cho khách
hàng những trải nghiệm tốt nhất về mùi hương”.
• Giá trị cốt lõi
- Cung cấp sản phẩm nhanh chóng, tiết kiệm mọi chi phí về thời gian, tiền bạc.
- Mạng lại tự tin trong mọi trường hợp.
- Là sự lựa chọn đúng đắn.
- Lịch sự trong mọi hoàn cảnh. - Phong thái chuyên nghiệp. • Mô tả doanh nghiệp
Đối với B2B: Nhận hợp tác và bán với số lượng lớn đối với các đối tác khác.
Đối với B2C: Bán qua Website, Shopee, Facebook, Instagram, Tiktok (Website là chính).
I.2. Mô tả người dùng:
I.2.1.Đặc điểm người dùng: - Độ tuổi: 24 - 40 tuổi -
Thu nhập: 10 - 30 triệu/tháng -
Giới tính: Nam, nữ và unisex lOMoARcPSD| 10435767 -
Nghề nghiệp: Đa dạng ngành nghề.Là những người chú trọng đến hình thức, giao
tiếp, trao đổi liên tục. Hay ra vào những nơi sang trọng… -
Thói quen: Chú trọng đến hình thức, yêu cầu cao với việc phải chỉnh chu trước khi ra
đường, quý trọng bản thân và những người xung quanh. -
Phong cách: Nhẹ nhàng cho đến sang trọng. -
Mong muốn: Có sự tự tin, sảng khoái, để lại ấn tượng tốt cho người xung quanh.
I.2.2. Hành vi người dùng trên website:
Mô hình hộp đen về hành vi người tiêu dùng
Yếu tố môi trường
Hộp đen người mua Phản ứng của người mua Marketing Môi Đặc
Tiến trình ra quyết định kích thích trường điểm kích thích người mua Sản phẩm (các Kinh tế Thái độ
Nhận dạng vấn đề (nhu Lựa chọn sản phẩm loại nước hoa) cầu về mua nước hoa) Công nghệ Động lực Lựa chọn thương Giá
Tìm kiếm thông tin (truy hiệu Chính trị Nhận cập Website) Nơi (Website) thức Lựa chọn đại lý Văn hóa
Đánh giá thay thế (đánh ( cửa hàng Xúc tiến Tính
giá các loại nước hoa có AtPerfume ) Nhân khẩu cách trên Website) học Thời gian mua
Lối sống Quyết định mua (mua hay Tự nhiên không mua sản phẩm Số lượng mua Kiến nước hoa có bán trên thức Website) Hành vi hậu mua hàng
( dùng và đánh giá về mùi hương,thời gian lưu hương,...)
II. Quy trình thực hiện: lOMoARcPSD| 10435767 TT Công việc chính
Công việc chi tiết 1 Thiết kế wesite Sitemap Xây dựng wirefame trang chủ Gửi cho khách hàng wirefame trang chủ Thiết kế đồ họa Design trang chủ Review Trang chủ 2 Lập trình Lập trình trang chủ Test lập trình lần 1
KH review và gửi bản test
Chỉnh sửa theo phiên bản test 3 Nhập nội dung
Nhập nội dung sản phẩm 4 Golive Thực hiện bản test sau golive Khách hàng review và gửi lại bản test Chỉnh sửa theo bản test Khách hàng confirm III- Brainstorming: III.1 Brainstorming: • Về doanh nghiệp Giới thiệu về công ty Các dự án của công ty Chính sách mua
- Mua qua các Website bán sỉ
- Qua các công ty phân phối tại Việt Nam • Thông tin cửa hàng
Địa chỉ của hàng: 119 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội.
Thời gian mở cửa: 9 am - 10 pm Số Hotline: 0964965539
• Đặc điểm của sản phẩm
Có hầu hết tất cả sản phẩm của các nhãn hàng trên thị trường.
Giá thành rõ ràng, thông tin sản phẩm chi tiết lOMoARcPSD| 10435767
Hình ảnh thương hiệu, logo dễ nhớ • Chính sách khách hàng Thành viên
Tích lũy mua hàng từ 0đ - 4.999.000đ: Thành viên Fllower
Tích lũy mua hàng từ 5.000.000đ - 10.999.000đ: Thành viên Friend
Tích lũy mua hàng từ 11.000.000đ - 19.999.000đ: Thành viên Beauty
Tích lũy mua hàng từ 20.000.000đ - 29.999.000đ: Thành viên Lover
Tích lũy mua hàng từ 30.000.000đ - 49.999.000đ: Thành viên Vip
Tích lũy mua hàng từ 50.000.000đ trở lên: Thành viên Super Vip Đổi trả hàng
At Perfume hỗ trợ đổi sản phẩm đối với các trường hợp
• Bị lỗi do nhà sản xuất, trong quá trình vận chuyển bị đổ vỡ.
• Sản phẩm còn nguyên seal, hóa đơn, chưa qua sử dụng.
• Sản phẩm không nằm trong chương trình giảm giá.
• Sản phẩm đổi có giá trị bằng hoặc cao hơn sản phẩm cũ.
• Không áp dụng đối với các sản phẩm size mini.
• At Perfume không hoàn tiền đối với các sản phẩm có giá trị thấp hơn.
• Đổi hàng trong vòng 15 ngày.
• Chỉ áp dụng đổi hàng 1 lần duy nhất.
• At Perfume không nhận đổi hàng dưới mọi hình thức.
• Đối với các hóa đơn online, khách hàng vui lòng hỗ trợ toàn bộ chi phí giao hàng. Chăm sóc khách hàng - Hoạt động 24/24 Cách thức đặt hàng
- Thông qua Website, Facebook, Instagram
- Từ giỏ hàng tới phần thông tin người nhận, phương thức thanh toán.
III.2. Thu hẹp và xác định mục tiêu
- Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng là mục tiêu chính của cửa hàng.
- Số lượng khách hàng giá tăng, tỷ lệ quay lại cao.
- Mở thêm nhiều chi nhánh khách để cung cấp nước hoa đến nhiều khách hàng hơn.
- Sản phẩm đa dạng, nhiều sự lựa chọn, đánh giá cho phù hợp nhất.
- Hình thức thanh toán nhanh chóng, gọn lẹ.
- Chính sách ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng. lOMoARcPSD| 10435767
III.3 Yêu cầu về website:
III.3.1.Yêu cầu về mặt kỹ thuật website:
o Tên miền là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng website vì nó thường gắn
liền với tên công ty và mang thương hiệu của doanh nghiệp trên internet đồng thời
cũng là địa chỉ để mọi người có thể truy cập vào Website.
o Website có thể hiển thị ở các thiết bị khác nhau.
o Hỗ trợ tính năng quản lý khách hàng: Lưu lại thông tin của khách hàng có ý định
mua hàng để tiện chăm sóc, kích thích họ mua hàng. Bên cạnh đó chăm sóc, giải
đáp thắc mắc của khách hàng mua hàng rồi cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực
tiếp đến sự thành công của cửa hàng.
o Tích hợp thêm cơ chế đa ngôn ngữ (tiếng Anh) để khách nước ngoài nếu muốn
mua nước hoa vẫn có thể mua được.
III.3.2.Yêu cầu về mặt thiết kế website:
o Màu sắc chủ đạo của Website phải phù hợp với màu của logo của doanh nghiệp. o
Giao diện thân thiện, dễ nhìn để gây được thiện cảm với khách hàng khi truy cập
vào Website. o Các quảng cáo và menu có kích cỡ phù hợp.
o Cần đủ các chức năng - Chức năng tìm kiếm - Cung cấp thông tin - Giỏ hàng - Thanh toán trực tuyến
- Hỗ trợ trực tuyến o Vị trí các công cụ tiện ích trên Website phải
được sắp xếp khoa học và dễ dàng sử dụng để khách hàng tìm được luôn loại nước hoa mình muốn.
o Hình ảnh của sản phẩm cần rõ ràng, nên có hình mô phỏng và hình phóng to để
khách hàng dễ dàng tham khảo…
o Chữ viết: Nên chọn các font chữ không quá cầu kỳ gây cảm giác khó chịu khi đọc.
III.3.3.Yêu cầu về cấu trúc nội dung website:
o Tính thẩm mỹ của Website có vai trò tạo ấn tượng và thu hút khách hàng, nhưng
để giữ chân khách hàng và khiến họ trở lại với Website những lần sau được quyết
định bởi nội dung trình diễn trên Website.
o Bài viết dưới mỗi sản phẩm cần có sự mới mẻ, không copy từ trang khác, lời văn
mượt mà để gây ấn tượng với khách hàng về sản phẩm nói riêng và với Website nói chung.
o Tìm hiểu kĩ về mỗi loại nước hoa trước khi viết nội dung cho nó. lOMoARcPSD| 10435767
IV. Thực hiện chi tiết:
IV.1. Nhân sự thực hiện. ST Người thực Nhóm việc Công việc T hiện 1 Bản mô tả doanh nghiệp Nga, Ly
Mục đích, mục tiêu xây dựng
2 Nội dung (Khách Hàng cung cấp) website 3 Nội dung website 4 Sitemap Quỳnh, Trà 5 Thiết kế Wireframe 6 Design graphic 7 Lập trình trang chủ Kiên Lập trình 8 Lập trình trang con 9 Research SEO Lệ, Hằng 10 Content import Nhập tối ưu SEO 11 Nhập nội dung website lOMoARcPSD| 10435767
IV.2. Các phần thực hiện chi tiết: Sitemap: Wirefame:
Tổng thể trang chủ của WEBSITE ATPERFUME: lOMoARcPSD| 10435767 lOMoARcPSD| 10435767
- Nửa trước wirefame trang chủ:
- Nửa sau wirefame trang chủ: lOMoARcPSD| 10435767 lOMoARcPSD| 10435767 Design: Logo của AtPerfume website: Website: lOMoARcPSD| 10435767 lOMoARcPSD| 10435767 lOMoARcPSD| 10435767 Research SEO:
• Muốn website có thứ hạng cao thì luôn luôn có chiến lược keyword đúng đắn,
AtPerfume cần target đúng thị trường mục tiêu, đúng đối tượng là những người
trong độ tuổi từ 24-40, là những người có nguồn thu nhập ở mức trung bình khá (10 – 30 triệu)
• Sử dụng Keyword Modifier: “Nước hoa AtPerfume chính hãng”, mặc dù ý nghĩa
từ khóa không đổi nhưng có thể khiến cho ý định tìm kiếm sản phẩm của người
dùng sẽ thay đổi hoàn toàn
Sử dụng Modifier keyword để xác định Search Intent: Nước hoa AtPerfume
+ Ý định tìm hiểu thông tin bao gồm các từ khóa: nước hoa
+ Khi có ý định mua hàng gồm các từ khóa: nước hoa AtPerfume khuyến mãi;....
+ Review sản phẩm nước hoa: nước hoa AtPerfume có tốt không; nước hoa
AtPerfume có phải là sản phẩm chính hãng, có bill đầy đủ hay không?;....
+ Hiển thị sản phẩm theo mức giá: giá thành các sản phẩm của AtPerfume có cao
không? So với các sản phẩm trên thị trường thì chênh lệch như thể nào;....
• Website sử dụng các từ khoá long tail bởi chúng thường chuyển đổi tốt hơn. Khi
sử dung Google và gõ từ khóa “nước hoa” thì sẽ có hàng trăm nghìn bài viết hiện
ra, thế nhưng khi gõ cụm dài hơn “Nước hoa AtPerfume” thì số lượng thông tin
hiện ra sẽ cụ thể và chi tiết hơn, đồng thời có thể giảm được tỷ lệ cạnh tranh
• AtPerfume sử dụng từ khóa dài hạn ( nước hoa AtPerfume) để giúp có được lượng
tìm kiếm ổn định hơn, có thể sử dụng để khai thác lâu dài và cung cấp được các
thông tin hữu ích cho người tiêu dùng
• AtPerfume áp dụng từ khóa nhắm tới khách hàng mục tiêu của mình: dòng nước
hoa cho nam, dòng nước hoa cho nữ, dòng nước hoa unisex,... V.Tổng kết: V.1.Ngân sách:
Các hoạt động của dự án
Chi phí quảng cáo truyền thông ( tối ưu SEO, chạy ADS) 55.000.000 vnđ lOMoARcPSD| 10435767 2.500.000 vnđ /năm
Chi phí thuê Hosting ( Dung lượng 3GB)
Chi phí mua và duy trì tên miền 1.850.000 vnđ/năm
Chi phí thiết kế và phát triển web 10.000.000 vnđ
V.2.Tổng kết về website:
Website thiết kế dễ nhìn, màu sắc hài hòa, số lượng trang chủ trang con hợp lý tạo
ấn tượng tốt với khách hàng để giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn và kích thích
hành động mua hàng của họ. Thông tin mà Website cung cấp đến người dùng các loại sản
phẩm, giá cả, kích cỡ giúp khách hàng dễ dàng tìm được loại nước hoa mà mình muốn
mua. Việc sở hữu Website cho cửa hàng khiến khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của
khách hàng, đây là nơi tương tác giữa khách hàng và AtPerfume 24/24h. Là sợi dây liên
kết chắc chắn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tin rằng khi có Website và đăng tải nội
dung hợp lý để Website hiển thị trên top tìm kiếm của Google thì doanh thu của
AtPerfume sẽ tăng lên nhanh chóng, độ nhận diện thương hiệu sẽ được nâng lên.