Pttkht - Nhà hàng
[Type here]
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN
Đề tài: Hệ thống quản lý nhà hàng
Giảng viên hướng dẫn: Trần Bích Thảo
Lớp: DHTI15A14HN
Sinh viên thực hiện:
Nam Định, tháng 11 năm 2023
Lê Đăng Vũ
Hoàng Thị Thu Phương
21103100784
21103100786
Đặng Thị Thanh Hằng
Trịnh Văn Mạnh
21103100794
21103100789
[Type here]
D án: Xây d ng phâầm mềầm qu n lý cho qu n lý nhà hàng
1.Mô t d án th c tiễễn
Công ngh thông tin ngày nay là m t lĩnh v c r ng l n và đa d ng, bao gôầm
nhiềầu ng d ng và ho t đ ng liền quan đềến vi c t o ra, truyềần t i, x lý và l u ư
tr các d li u kyỹ thu t sôế. Công ngh thông tin có th đ c chia thành nhiềầu ượ
nhóm ch c năng khác nhau, nh phâần mềầm, phâần c ng, m ng, an ninh, trí tu ư
nhân t o, khoa h c d li u, h c máy và nhiềầu h n n a.Trong ơ đó, h thôếng công
ngh thông tin đang là thềế m nh đ c khai thác nhiềầu và phát tri n c trong ượ
và ngoài n c.ướ H thôếng công ngh thông tin là m t t p h p các thiềết b , phâần
mềầm, d ch v và con ng i có kh năng thu th p, truyềần t i, x , l u tr và s ườ ư
d ng các d li u kyỹ thu t sôế m t cách hi u qu và an toàn .
Qua kh o sát th c tr ng , ta nh n thâếy vi c tìm kiềếm phâần mềầm qu n
nhà hàng, c a hàng bán đôầ ăn, … leỹ nôỹi trăn tr c a nhiềầu nhà hàng vềầ m
th c hi n nay. nhiềầu vâến đềầ x y ra khi l ng khách đềến đông, các vâến đềầ vềầ ượ
qu n lý nhân s , kho, bán hàng, thu chi, hình nh c a c a hàng,...Đ có th cân
băầng m i th hi u qu đem l i châết l ng, doanh thu cho nhà hàng là vâến đềầ ượ
khó ki m soát. Vì v y vi c p hân tích thiềết kềế h thôếng nhà hàng là m t quá trình
quan tr ng đ y d ng m t h thôếng thông tin hi u qu , đáp ng nhu câầu c a
khách hàng và qu n lý nhà hàng.
V i m c đích xây d ng m t h thôếng qu n lý châết l ng, khoa h c và thân ượ
thi n h thôếng ph i đ m b o nh ng yều câầu sau:
- Th c hi n tôết các ch c năng hi n hành.
- Giúp xác đ nh các yều câầu, m c tiều, ch c năng và câếu trúc c a h thôếng
thông tin cho nhà hàng
[Type here]
- Thiềết kềế giao di n ng i dùng, c s d li u, mô hình d li u và các thành ườ ơ
phâần khác c a h thôếng
- Ki m tra, đánh giá và c i tiềến h thôếng tr c khi tri n khai ướ
- Tăng hi u suâết, châết l ng và an toàn c a h thôếng thông tin cho nhà hàng ượ
- T o ra các tài li u phân tích thiềết kềế h thôếng, giúp cho vi c giao tiềếp,
trao đ i và h p tác gi a các bền liền quan
- Khách hàng th đ t bàn món ăn tr c khi đềến nhà ướ hàng (C c tr c ướ
10% hoá đ n, nềếu đềến ăn seỹ tr tr c tiềếp tiềần c c vào giá thanh toán, nềếu huơ
bàn đ t ng t không báo tr c thì seỹ b tr 10% giá tr hoá đ n). ướ ơ
2.Nhi m v c b n: ơ
- Qu n nhân viền
- Qu n lý món ăn
- Qu n lý nhà cùng câếp
- Qu n lý nguyền li u
- Qu n lý hóa đ n nh p ơ
- G i món
- C p nh t g i món
- L p hóa đ n ơ
- In hóa đ nơ
- Tra c u hóa đ n ơ
- Thôếng kề doanh thu
- Thôếng kề nguyền li u
- Thôếng kề khách hàng
- Thôếng kề hàng bán ra
C cấấu vễề t ch c và nhi m vơ
H thôếng gôầm 3 ch c năng chính:
- Ch c năng qu n lý thông tin:
o Qu n lý nhân viền: Ch c năng thềm, s a, xóa và tìm kiềếm mã nhân
viền.
o Qu n lý món ăn : ch c năng thềm, s a, xóa và tìm kiềếm món ăn.
o Qu n lý nhà cùng câếp : ch c năng thềm, s a, xóa và tìm kiềếm Nhà
cung câếp.
[Type here]
o Qu n lý nguyền li u : ch c năng thềm, s a, xóa và tìm kiềếm Nguyền
li u.
o Qu n lý hóa đ n nh p ơ : ch c năng thềm, s a, xóa và tìm kiềếm Đ n ơ
nh p hàng.
- Ch c năng qu n lý bán hàng:
o G i món: ch c năng thềm món ăn khách hàng g i khi lâần đâầu
tiền.
o C p nh t g i món : ch c năng c p nh t nh ng món ăn khách
hàng g i khi thềm.
o L p hóa đ n ơ : ch c năng l p hóa đ n. ơ
o In hóa đ nơ : ch c năng in hóa đ n ơ
o Tra c u hóa đ n ơ : tra c u hóa đ n. ơ
- Thôếng kề:
o Thôếng kề doanh thu: thôếng kề doanh thu
o Thôếng kề nguyền li u: Thôếng kề nguyền li u
o Thôếng kề khách hàng: Thôếng kề khách hàng
o Thôếng kề hàng bán ra: Thôếng kề hàng bán ra
3.Phấn tích h thôấng:
3.1. S đôầ phân rã ch c năngơ
[Type here]
S đôầ 1ơ . S đôầ phân rã ch c năng chi tiềếtơ
(1.0) Qu n lý thông tin:
(1.1) Qu n lý nhân viền: qu n lý thông tin c a nhân viềnnh : h tền, ngày sinh, … ư
(1.2) Qu n lý món ăn: qu n lý thông tin vềầ Món ăn nhàhàng nh : tền món, giá ư
tiềần, …
(1.3) Qu n lý nhà cung câếp: qu n lý thông tin các nhà cũngcâếp nh : tền nhà cung ư
câếp, đ a ch , …
(1.4) Qu n lý nguyền li u: qu n lý thông tin vềầ nguyền li ulàm món ăn: nh tền ư
nguyền li u, đ n v tính,… ơ
(1.5) Qu n lý hóa đ n nh p: qu n lý thông tin c a các hóađ n nh p nguyền li u ơ ơ
nh tền nguyền li u, sô l ng nh p,đ n giá,…ư ượ ơ
(2.0) Qu n lý bán hàng:
[Type here]
(2.1) G i món: BPKT seỹ tiềếp nh n yều câầu g i món ăn c akhách hàng.
(2.2) C p nh t g i món: khi khách hàng có yều câầu g ithềm ho c h y mon ăn thì
BPKT seỹ c p nh t g i món chokhách hàng.
(2.3) L p hóa đ n thanh toán:BPKT seỹ l p hóa đ n thanhtoán khi khách hàng có ơ ơ
yều câầu thanh toán.
(2.4) In hóa đ n: BPKT in hóa đ n hóa đ n cho kháchhàng.ơ ơ ơ
(2.5) Tra c u háo đ n: đ tra c u l i các hóa đ n đã đ cl p. ơ ơ ượ
(3.0) Thôếng kề:
(3.1) Thôếng kề doanh thu: BPKT seỹ l p báo cáo thôếng kềdoanh thu đ g i cho b
ph n qu n.
(3.2) Thôếng kề nguyền li u: BPKT l p báo cáo thôếng kềế sôếl ng nguy n li u. ượ
(3.3) Thôếng kề khách hàng: BPKT seỹ l p báo cáo thôếng kềsôế l ng khách hàng đềến ượ
nhà hàng.
(3.4) Thôếng kề hàng bán ra: BPKT seỹ l p báo cáo thôếng kềtình hình bán hàng g i
cho b ph n qu n lý.

Preview text:

Pttkht - Nhà hàng [Type here] BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÁO CÁO
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN
Đề tài: Hệ thống quản lý nhà hàng
Giảng viên hướng dẫn: Trần Bích Thảo Lớp: DHTI15A14HN Sinh viên thực hiện: Lê Đăng Vũ 21103100784 Hoàng Thị Thu Phương 21103100786 Đặng Thị Thanh Hằng 21103100794 Trịnh Văn Mạnh 21103100789
Nam Định, tháng 11 năm 2023 [Type here] D án: Xâ ự y d ng phâầm mềầm qu ự n lý cho ả qu n ả lý nhà hàng 1.Mô t d ả án th c tiễễn Công ngh thông tin ngà ệ y nay là m t lĩnh v ộ c r ự ng l ộ n và đa d ớ ng, bao gôầm ạ nhiềầu ng d ứ n ụ g và ho t đ ạ ng liền quan đềến vi ộ c t ệ o r ạ a, truyềần t i, x ả lý và l ử u ư tr các d ữ li ữ u k
ệ yỹ thu t sôế. Công ngh ậ thông tin có th ệ đ ể c chia thành nhiềầu ượ
nhóm ch c năng khác nhau, nh ứ phâần mềầm, phâần c ư ng, m ứ ng ạ , an ninh, trí tu ệ nhân t o ạ , khoa h c d ọ li ữ u, h ệ c máy v ọ à nhiềầu h n n ơ a.
ữ Trong đó, h thôếng công ệ ngh thông tin ệ đang là thềế m nh
ạ đ c khai thác nhiềầu và phát tri ượ n ể c ở tr ả ong và ngoài n c.
ướ Hệ thôếng công ngh thông tin là m ệ t t ộ p h ậ p các thiềết b ợ , phâần ị mềầm, d ch v ị và con ng ụ i có kh ườ ả năng thu th p, truy ậ ềần t i, x ả lý ử , l u tr ư và s ữ ử d n ụ g các d li ữ u kyỹ thu ệ t sôế m ậ t cách hi ộ u qu ệ và an t ả oàn. Qua kh o ả sát th c ự tr ng ạ , ta nhận thâếy vi c
ệ tìm kiềếm phâần mềầm qu n ả lý nhà hàng, c a
ử hàng bán đôầ ăn, … có leỹ là nôỹi trăn tr ở c a
ủ nhiềầu nhà hàng vềầ m ẩ th c ự hi n
ệ nay. Có nhiềầu vâến đềầ x y ả ra khi l n
ượ g khách đềến đông, các vâến đềầ vềầ quản lý nhân s ,
ự kho, bán hàng, thu chi, hình nh ả c a ủ c a ử hàng,...Đ ể có th ể cân băầng m i t ọ h h ứ i u ệ qu và ả đem l i ạ châết l ng
ượ , doanh thu cho nhà hàng là vâến đềầ khó ki m ể soát. Vì v y ậ vi c
ệ phân tích thiềết kềế h
ệ thôếng nhà hàng là m t ộ quá trình quan tr ng ọ đ ể xây d n ự g m t ộ h ệ thôếng thông tin hi u ệ qu , ả đáp ng ứ nhu câầu c a ủ
khách hàng và qu n lý nhà hàng. ả V i ớ mục đích xây d ng m ự t h ộ thôếng qu ệ n lý châết l ả n ượ g, khoa h c và thân ọ thi n h ệ
ệ thôếng phải đảm b o nh ả n ữ g yều câầu sau: - Th c hi ự n tôết các c ệ h c năng hi ứ n hành. ệ - Giúp xác đ nh ị các yều câầu, m c ụ tiều, ch c
ứ năng và câếu trúc c a ủ h ệ thôếng thông tin cho nhà hàng [Type here] - Thiềết kềế giao di n ệ ng i dùng ườ , c s ơ d ở ữ li u, ệ mô hình d li ữ u ệ và các thành phâần khác c a h ủ thôếng ệ - Ki m tra, đánh giá v ể à c i tiềến h ả thôếng tr ệ c khi tri ướ n ể khai
- Tăng hi u suâết, châết l ệ ng và an toàn c ượ a h ủ thôếng ệ thông tin cho nhà hàng - T o ạ ra các tài li u
ệ phân tích và thiềết kềế h ệ thôếng, giúp cho vi c ệ giao tiềếp, trao đ i v ổ à h p
ợ tác gi a các bền liền quan ữ - Khách hàng có thể đ t ặ bàn và món ăn tr c
ướ khi đềến nhà hàng (C c ọ tr c ướ 10% hoá đ n,
ơ nềếu đềến ăn seỹ trừ tr c ự tiềếp tiềần c c
ọ vào giá thanh toán, nềếu huỷ
bàn đột ng t không báo tr ộ c thì seỹ b ướ tr ị ừ 10% giá tr hoá đ ị n ơ ). 2.Nhi m v c b ơ n: - Qu n ả lý nhân viền - Qu n ả lý món ăn - Qu n ả lý nhà cùng câếp - Qu n ả lý nguyền li u ệ - Qu n ả lý hóa đ n nh ơ p ậ - G i ọ món - C p nh ậ t g ậ i món ọ - L p ậ hóa đ n ơ - In hóa đ n ơ - Tra c u ứ hóa đ n ơ - Thôếng kề doanh thu - Thôếng kề nguyền li u ệ - Thôếng kề khách hàng - Thôếng kề hàng bán ra
C cấấu vễề t ơ ch c và nhi m v H thôếng gôầm 3 ch ệ c năng chính: ứ - Ch c ứ năng qu n ả lý thông tin: o Qu n
ả lý nhân viền: Ch c năng thềm, s ứ a, xóa v ử à tìm kiềếm mã nhân viền. o Qu n
ả lý món ăn: ch c năng thềm, s ứ a, x ử
óa và tìm kiềếm món ăn. o Qu n
ả lý nhà cùng câếp: ch c năng thềm, s ứ a, x ử óa và tìm kiềếm Nhà cung câếp. [Type here] o Qu n ả lý nguyền li u ệ : ch c ứ năng thềm, s a, xóa v ử à tìm kiềếm Nguyền li u. ệ o Qu n ả lý hóa đ n nh ơ p ậ : ch c năng thềm, s ứ a, x ử óa và tìm kiềếm Đ n ơ nhập hàng. - Ch c năng qu ứ n lý ả bán hàng: o G i ọ món: ch c n
ứ ăng thềm món ăn khách hàng g i khi lâần ọ đâầu tiền. o C p ậ nh t g ậ i món ọ : ch c năng c ứ p ậ nh t nh ậ n ữ g món ăn khách hàng g i khi thềm. ọ o L p ậ hóa đ n ơ : ch c n ứ ăng l p hóa đ ậ n. ơ o In hóa đ n ơ : ch c năng in hóa đ ứ n ơ o Tra c u hóa đ ứ n ơ : tra c u hóa đ ứ n. ơ - Thôếng kề: o
Thôếng kề doanh thu: thôếng kề doanh thu o Thôếng kề nguyền li u:
ệ Thôếng kề nguyền li u ệ o
Thôếng kề khách hàng: Thôếng kề khách hàng o
Thôếng kề hàng bán ra: Thôếng kề hàng bán ra
3.Phấn tích h thôấng: 3.1. S đôầ phân ơ rã ch c năng ứ [Type here] S đôầ 1 ơ . S
ơ đôầ phân rã ch c năng chi tiềết ứ (1.0) Qu n ả lý thông tin: (1.1) Qu n ả lý nhân viền: qu n ả lý thông tin c a n ủ hân viềnnh : ư h tền, ng ọ ày sinh, … (1.2) Qu n
ả lý món ăn: qu n lý thông tin vềầ Món ăn nhàhàng nh ả : tền món, giá ư tiềần, … (1.3) Qu n
ả lý nhà cung câếp: qu n lý thông tin các nhà cũngcâếp nh ả : tền nhà cung ư câếp, đ a ch ị , … ỉ (1.4) Qu n ả lý nguyền li u: qu ệ
n lý thông tin vềầ nguyề ả n li ulàm món ăn: nh ệ tền ư nguyền li u, đ ệ n v ơ tính,… ị (1.5) Qu n ả lý hóa đ n nh ơ p: qu ậ n lý thông tin c ả a các hóađ ủ n nh ơ p ậ nguyền li u ệ
như tền nguyền li u, sô l ệ ng nh ượ p,đ ậ n ơ giá,… (2.0) Qu n ả lý bán hàng: [Type here]
(2.1) Gọi món: BPKT seỹ tiềếp nh n
ậ yều câầu g i món ăn c ọ akhách hàng. ủ (2.2) C p ậ nh t g ậ
i món: khi khách hàng có yều câầu g ọ ithềm ho ọ c h ặ y mon ăn thì ủ BPKT seỹ c p ậ nh t g ậ i món chokhách h ọ àng. (2.3) L p
ậ hóa đ n thanh toán:BPKT seỹ l ơ p hóa đ ậ n
ơ thanhtoán khi khách hàng có yều câầu thanh toán. (2.4) In hóa đ n: ơ BPKT in hóa đ n hóa đ ơ n cho kháchhàng. ơ (2.5) Tra c u háo đ ứ n: đ ơ tr ể a c u l ứ i các hóa đ ạ n đã đ ơ cl ượ p. ậ (3.0) Thôếng kề:
(3.1) Thôếng kề doanh thu: BPKT seỹ l p báo cáo thôếng k ậ ềdoanh thu đ g ể i cho b ử ộ phận qu n ả lý.
(3.2) Thôếng kề nguyền li u:
ệ BPKT l p báo cáo thôếng k ậ ềế sôếlư n ợ g nguy n li ệ u. ệ
(3.3) Thôếng kề khách hàng: BPKT seỹ l p báo cáo thôếng k ậ ềsôế l ng khách hàng đềến ượ nhà hàng.
(3.4) Thôếng kề hàng bán ra: BPKT seỹ l p
ậ báo cáo thôếng kềtình hình bán hàng g i ử cho b ph ộ n ậ qu n lý ả .