





Preview text:
Pttkht - Nhà hàng [Type here] BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÁO CÁO
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN
Đề tài: Hệ thống quản lý nhà hàng
Giảng viên hướng dẫn: Trần Bích Thảo Lớp: DHTI15A14HN Sinh viên thực hiện: Lê Đăng Vũ 21103100784 Hoàng Thị Thu Phương 21103100786 Đặng Thị Thanh Hằng 21103100794 Trịnh Văn Mạnh 21103100789
Nam Định, tháng 11 năm 2023 [Type here] D án: Xâ ự y d ng phâầm mềầm qu ự n lý cho ả qu n ả lý nhà hàng 1.Mô t d ả án th ự c tiễễn ự Công ngh thông tin ngà ệ y nay là m t lĩnh v ộ c r ự ng l ộ n và đa d ớ ng, bao gôầm ạ nhiềầu ng d ứ n ụ g và ho t đ ạ ng liền quan đềến vi ộ c t ệ o r ạ a, truyềần t i, x ả lý và l ử u ư tr các d ữ li ữ u k
ệ yỹ thu t sôế. Công ngh ậ thông tin có th ệ đ ể c chia thành nhiềầu ượ
nhóm ch c năng khác nhau, nh ứ phâần mềầm, phâần c ư ng, m ứ ng ạ , an ninh, trí tu ệ nhân t o ạ , khoa h c d ọ li ữ u, h ệ c máy v ọ à nhiềầu h n n ơ a.
ữ Trong đó, h thôếng công ệ ngh thông tin ệ đang là thềế m nh
ạ đ c khai thác nhiềầu và phát tri ượ n ể c ở tr ả ong và ngoài n c.
ướ Hệ thôếng công ngh thông tin là m ệ t t ộ p h ậ p các thiềết b ợ , phâần ị mềầm, d ch v ị và con ng ụ i có kh ườ ả năng thu th p, truy ậ ềần t i, x ả lý ử , l u tr ư và s ữ ử d n ụ g các d li ữ u kyỹ thu ệ t sôế m ậ t cách hi ộ u qu ệ và an t ả oàn. Qua kh o ả sát th c ự tr ng ạ , ta nhận thâếy vi c
ệ tìm kiềếm phâần mềầm qu n ả lý nhà hàng, c a
ử hàng bán đôầ ăn, … có leỹ là nôỹi trăn tr ở c a
ủ nhiềầu nhà hàng vềầ m ẩ th c ự hi n
ệ nay. Có nhiềầu vâến đềầ x y ả ra khi l n
ượ g khách đềến đông, các vâến đềầ vềầ quản lý nhân s ,
ự kho, bán hàng, thu chi, hình nh ả c a ủ c a ử hàng,...Đ ể có th ể cân băầng m i t ọ h h ứ i u ệ qu và ả đem l i ạ châết l ng
ượ , doanh thu cho nhà hàng là vâến đềầ khó ki m ể soát. Vì v y ậ vi c
ệ phân tích thiềết kềế h
ệ thôếng nhà hàng là m t ộ quá trình quan tr ng ọ đ ể xây d n ự g m t ộ h ệ thôếng thông tin hi u ệ qu , ả đáp ng ứ nhu câầu c a ủ
khách hàng và qu n lý nhà hàng. ả V i ớ mục đích xây d ng m ự t h ộ thôếng qu ệ n lý châết l ả n ượ g, khoa h c và thân ọ thi n h ệ
ệ thôếng phải đảm b o nh ả n ữ g yều câầu sau: - Th c hi ự n tôết các c ệ h c năng hi ứ n hành. ệ - Giúp xác đ nh ị các yều câầu, m c ụ tiều, ch c
ứ năng và câếu trúc c a ủ h ệ thôếng thông tin cho nhà hàng [Type here] - Thiềết kềế giao di n ệ ng i dùng ườ , c s ơ d ở ữ li u, ệ mô hình d li ữ u ệ và các thành phâần khác c a h ủ thôếng ệ - Ki m tra, đánh giá v ể à c i tiềến h ả thôếng tr ệ c khi tri ướ n ể khai
- Tăng hi u suâết, châết l ệ ng và an toàn c ượ a h ủ thôếng ệ thông tin cho nhà hàng - T o ạ ra các tài li u
ệ phân tích và thiềết kềế h ệ thôếng, giúp cho vi c ệ giao tiềếp, trao đ i v ổ à h p
ợ tác gi a các bền liền quan ữ - Khách hàng có thể đ t ặ bàn và món ăn tr c
ướ khi đềến nhà hàng (C c ọ tr c ướ 10% hoá đ n,
ơ nềếu đềến ăn seỹ trừ tr c ự tiềếp tiềần c c
ọ vào giá thanh toán, nềếu huỷ
bàn đột ng t không báo tr ộ c thì seỹ b ướ tr ị ừ 10% giá tr hoá đ ị n ơ ). 2.Nhi m v ệ c ụ b ơ n: ả - Qu n ả lý nhân viền - Qu n ả lý món ăn - Qu n ả lý nhà cùng câếp - Qu n ả lý nguyền li u ệ - Qu n ả lý hóa đ n nh ơ p ậ - G i ọ món - C p nh ậ t g ậ i món ọ - L p ậ hóa đ n ơ - In hóa đ n ơ - Tra c u ứ hóa đ n ơ - Thôếng kề doanh thu - Thôếng kề nguyền li u ệ - Thôếng kề khách hàng - Thôếng kề hàng bán ra
C cấấu vễề t ơ ch ổ c và nhi ứ m v ệ ụ H thôếng gôầm 3 ch ệ c năng chính: ứ - Ch c ứ năng qu n ả lý thông tin: o Qu n
ả lý nhân viền: Ch c năng thềm, s ứ a, xóa v ử à tìm kiềếm mã nhân viền. o Qu n
ả lý món ăn: ch c năng thềm, s ứ a, x ử
óa và tìm kiềếm món ăn. o Qu n
ả lý nhà cùng câếp: ch c năng thềm, s ứ a, x ử óa và tìm kiềếm Nhà cung câếp. [Type here] o Qu n ả lý nguyền li u ệ : ch c ứ năng thềm, s a, xóa v ử à tìm kiềếm Nguyền li u. ệ o Qu n ả lý hóa đ n nh ơ p ậ : ch c năng thềm, s ứ a, x ử óa và tìm kiềếm Đ n ơ nhập hàng. - Ch c năng qu ứ n lý ả bán hàng: o G i ọ món: ch c n
ứ ăng thềm món ăn khách hàng g i khi lâần ọ đâầu tiền. o C p ậ nh t g ậ i món ọ : ch c năng c ứ p ậ nh t nh ậ n ữ g món ăn khách hàng g i khi thềm. ọ o L p ậ hóa đ n ơ : ch c n ứ ăng l p hóa đ ậ n. ơ o In hóa đ n ơ : ch c năng in hóa đ ứ n ơ o Tra c u hóa đ ứ n ơ : tra c u hóa đ ứ n. ơ - Thôếng kề: o
Thôếng kề doanh thu: thôếng kề doanh thu o Thôếng kề nguyền li u:
ệ Thôếng kề nguyền li u ệ o
Thôếng kề khách hàng: Thôếng kề khách hàng o
Thôếng kề hàng bán ra: Thôếng kề hàng bán ra
3.Phấn tích h thôấng: ệ 3.1. S đôầ phân ơ rã ch c năng ứ [Type here] S đôầ 1 ơ . S
ơ đôầ phân rã ch c năng chi tiềết ứ (1.0) Qu n ả lý thông tin: (1.1) Qu n ả lý nhân viền: qu n ả lý thông tin c a n ủ hân viềnnh : ư h tền, ng ọ ày sinh, … (1.2) Qu n
ả lý món ăn: qu n lý thông tin vềầ Món ăn nhàhàng nh ả : tền món, giá ư tiềần, … (1.3) Qu n
ả lý nhà cung câếp: qu n lý thông tin các nhà cũngcâếp nh ả : tền nhà cung ư câếp, đ a ch ị , … ỉ (1.4) Qu n ả lý nguyền li u: qu ệ
n lý thông tin vềầ nguyề ả n li ulàm món ăn: nh ệ tền ư nguyền li u, đ ệ n v ơ tính,… ị (1.5) Qu n ả lý hóa đ n nh ơ p: qu ậ n lý thông tin c ả a các hóađ ủ n nh ơ p ậ nguyền li u ệ
như tền nguyền li u, sô l ệ ng nh ượ p,đ ậ n ơ giá,… (2.0) Qu n ả lý bán hàng: [Type here]
(2.1) Gọi món: BPKT seỹ tiềếp nh n
ậ yều câầu g i món ăn c ọ akhách hàng. ủ (2.2) C p ậ nh t g ậ
i món: khi khách hàng có yều câầu g ọ ithềm ho ọ c h ặ y mon ăn thì ủ BPKT seỹ c p ậ nh t g ậ i món chokhách h ọ àng. (2.3) L p
ậ hóa đ n thanh toán:BPKT seỹ l ơ p hóa đ ậ n
ơ thanhtoán khi khách hàng có yều câầu thanh toán. (2.4) In hóa đ n: ơ BPKT in hóa đ n hóa đ ơ n cho kháchhàng. ơ (2.5) Tra c u háo đ ứ n: đ ơ tr ể a c u l ứ i các hóa đ ạ n đã đ ơ cl ượ p. ậ (3.0) Thôếng kề:
(3.1) Thôếng kề doanh thu: BPKT seỹ l p báo cáo thôếng k ậ ềdoanh thu đ g ể i cho b ử ộ phận qu n ả lý.
(3.2) Thôếng kề nguyền li u:
ệ BPKT l p báo cáo thôếng k ậ ềế sôếlư n ợ g nguy n li ệ u. ệ
(3.3) Thôếng kề khách hàng: BPKT seỹ l p báo cáo thôếng k ậ ềsôế l ng khách hàng đềến ượ nhà hàng.
(3.4) Thôếng kề hàng bán ra: BPKT seỹ l p
ậ báo cáo thôếng kềtình hình bán hàng g i ử cho b ph ộ n ậ qu n lý ả .