Báo cáo thực hành trang Facebook môn Thương mại điện tử về sản phẩm Granola
Báo cáo thực hành trang Facebook môn Thương mại điện tử về sản phẩm Granola của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Thương mại điện tử (ECOM430984)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 37054152
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HỒ CHÍ MINH KHOA NGOẠI NGỮ
MÔN: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁO CÁO THỰC HÀNH
TRANG FANPAGE FACEBOOK NHÓM: GRANOHOLIC SẢN PHẨM: GRANOLA lOMoARcPSD| 37054152 MỤC LỤC
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CÁC TRANG (FANPAGE) FACEBOOK CỦA NHÓM
GRANOHOLIC .................................................................................................................................... 1
1.1. Fanpage chính thức “Granoholic” ........................................................................................ 1
1.2. Fanpage vệ tinh “Granoholic - Góc Healthy” .................................................................. 4
1.3. Fanpage vệ tinh “Granolife” ............................................................................................... 10
(https://www.facebook.com/granolife.vn) .......................................................................... 10
PHẦN 2: KẾT QUẢ THỰC HÀNH FANPAGE FACEOOK CỦA NHÓM
GRANOHOLIC ................................................................................................................................. 13
2.1. Fanpage chính thức “Granoholic” ..................................................................................... 13
2.2. Fanpage vệ tinh “Granoholic - Góc Healthy ................................................................. 27
2.3. Fanpage vệ tinh “Granolife” ............................................................................................... 39
PHẦN 3: ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG NỘI DUNG TRONG TƯƠNG LAI ....... 44
3.1. Fanpage Granoholic ............................................................................................................... 44
3.2. Fanpage Granoholic - Góc Healthy .................................................................................. 44
3.3. Fanpage Granolife .................................................................................................................. 44 lOMoARcPSD| 37054152
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CÁC TRANG (FANPAGE) FACEBOOK CỦA NHÓM GRANOHOLIC
1.1. Fanpage chính thức “Granoholic”
(https://www.facebook.com/granoholic)
Fanpage “Granoholic” được tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm của công ty granola, tăng
khả năng tiếp cận của thương hiệu đến khách hàng tiềm năng, tạo dựng mối quan hệ
với khách hàng hiện tại và tiềm năng thông qua việc cung cấp thông tin về sản phẩm,
chương trình khuyến mại, sự kiện, công thức nấu ăn và các tài liệu liên quan đến đồ ăn
lành mạnh và dinh dưỡng. Ngoài ra, Granoholic còn cung cấp nền tảng cho khách hàng
để chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến về sản phẩm, giúp công ty granola hiểu được nhu cầu
và mong muốn của khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình. Chatbox
của Fanpage chính thức “Granoholic” dùng để tư vấn chăm sóc khách hàng, và nếu
khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm thì sẽ nhắn tin cho page để các bạn hỗ trợ
viên tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm cũng như là cách thức giao hàng và thanh toán. lOMoARcPSD| 37054152
Chatbox có nhiều chức năng rất tiện lợi cho doanh nghiệp như Granoholic chúng tôi,
có thể biết được đại khái thông tin cá nhân của khách hàng thông qua trang cá nhân của
họ. Tạo ra những nhãn mác tiện cho việc phân loại các khách hàng (Mới, quan trọng, vừa đặt hàng,...) lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
Ngoài ra, chatbox còn có mục quản lý các comments trên các bài viết của Fanpage nhằm
loại bỏ những bình luận “tiêu cực” và chủ động tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng hơn.
1.2. Fanpage vệ tinh “Granoholic - Góc Healthy”
(https://www.facebook.com/granoholic.challenges)
Fanpage phụ được tạo ra nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, ở Fanpage
này sẽ quản trị viên sẽ đăng những bài viết liên quan đến sản phẩm mà Fanpage chính
thức “Granoholic” đang kinh doanh. Cụ thể hiện tại Fanpage đang chạy mini game ‘’
21 DAYS CHALLENGE’’ là một trong những cách thức giúp gia tăng số lượng người
dùng theo dõi và tương tác với Fanpage của mình với giải thưởng là combo Granola Quaker và Calbee đỏ. lOMoARcPSD| 37054152
Fanpage có chatbox để tư vấn, giải đáp các mắc thắc của khách hàng về mini game đang
đang chạy của sản phẩm cũng như qua đó quản trị viên có thể chào mời và giới thiệu
sản phẩm đang bán để tăng số lượng đơn đặt hàng.
Để tăng lượt tương tác và tăng lượng theo dõi (follow) trên Facebook cho Fanpage
chính, Fanpage vệ tinh luôn luôn like, share, comment, tag (gắn thẻ) tên và đăng bài
support (hỗ trợ) cho các bài đăng của Fanpage chính. lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
1.3. Fanpage vệ tinh “Granolife”
(https://www.facebook.com/granolife.vn) lOMoARcPSD| 37054152
Fanpage phụ “Granolife” được tạo ra để chia sẻ những bí quyết (tips) giúp duy trì sức
khỏe tốt bằng việc sử dụng Granola hiệu quả. Kết hợp với thể dục thể thao, ngủ đủ giấc
là những thông điệp mà Granolife muốn gởi đến người theo dõi Fanpage qua đó tiếp
cận dễ dàng hơn đến với Fanpage chính là Granoholic.
Chatbox của Granolife sẽ dùng để tư vấn khách hàng, hướng khách hàng đến với lối
sống healthy, duy trì đều đặn để có được một vóc dáng tốt. Qua đó cũng sẽ dễ dàng tiếp
thị sản phẩm Granola của nhà Granoholic đến với khách hàng một cách tốt hơn. Để tăng
lượt tương tác và tăng lượng follow trên Facebook cho Fanpage chính thức
“Granoholic” và Fanpage vệ tinh “Granoholic - Góc Healthy” , Fanpage vệ tinh
luôn luôn thích (like), chia sẻ (share), bình luận (comment), gắn thẻ (tag) tên và đăng
bài hỗ trợ cho các bài post của hai Fanpage trên. lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
PHẦN 2: KẾT QUẢ THỰC HÀNH FANPAGE FACEOOK CỦA NHÓM GRANOHOLIC
2.1. Fanpage chính thức “Granoholic”
Kết quả lượng like, theo dõi Fanpage lOMoARcPSD| 37054152 Tổng quan về trang
Số người thích: 967 lượt
Số người theo dõi: 967 người
Số người bài viết tiếp cận: 726
Lượt tương tác với bài viết: 919
Lượt thích trang mới : 1023
Người theo dõi mới của trang (bao gồm cả những người theo dõi nhưng không ấn theo dõi): 1024 lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
Kết quả lượng like, theo dõi Fanpage, Số người bài viết tiếp cận, Số lượt tương tác với
bài viết, Số lượng bài viết content của Fanpage
Số lượng content Fanpage: 13 bài viết, 1 tin Số lượng cảm xúc: 355 Lượt thích:232 Bình luận: 116 Lượt chia sẻ:7 lOMoARcPSD| 37054152
Bài viết tương tác tốt nhất
Bài viết tương tác tốt nhất là bài viết thông báo về nội quy thử thách “GRANOHOLIC
- 21 DAYS CHALLENGE”, vào ngày 14/04/2023, với số lượng người bài viết tiếp cận
đạt mức 597và có 375 lượt tương tác. Cụ thể, bài viết đạt 29 Like, 10 Tim, 2 haha, 12
bình luận, 4 lượt chia sẻ và 256 lượt nhấp chuột (click) khác. Link bài viết:
https://www.facebook.com/granoholic/posts/pfbid033PjK2WQ7P2R11BUvoiGyKdT
E8N3BjTnhnFXirn7ru8U82TPLe7AWCupJYMvkhqT7l lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
Lý do bài viết đạt tương tác cao nhất là vì trong bài viết không yêu cầu người tham gia
thử thách, mà kêu gọi mọi người vì một vóc dáng và một sức khỏe mạnh. Bài viết không
yêu cầu tham gia tạo sự thoải mái cho khách hàng, và khách hàng nhờ đó có thể lưu lại
những hình ảnh để tham khảo những bửa ăn trong thử thách. Việc này dẫn đến những
người tham khảo sát, ấn nút lưu lại trang, like, bình luận, share bài,... để có thể gợi nhắc
lại mà tiếp tục xem không cần lưu về, và điều đó cũng làm cho bài viết được nổi bật
hơn và được nhiều người truy cập thông qua #21dayschallence #granoholic. lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
Bên cạnh đó được một lượng tương tác từ Fanpage vệ tinh kéo về khi bài viết “21 DAYS
CHALLENGE” được viết theo một phong cách khác. lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
Bài viết tương tác ít nhất:
Bài viết ít tương tác nhất là bài” TRAO SỨC KHỎE - VẸN THÂM TÌNH” vào ngày
03/05/2023, với số lượng người bài viết tiếp cận đạt mức 10 và có 21 lượt tương tác.
Cụ thể, bài viết đạt 2 Like, 6 Tim, 6 bình luận, và 6 lượt nhấp chuột (click) khác.
Lý do bài viết ít tương tác là do mới đăng bài được 16 giờ trước khi viết báo cáo
Fanpage, bên cạnh đó việc sử dụng ngày Mother’s day(14/5/2023) vào bài viết chưa
thật sự đúng thời điểm (thời điểm đăng bài là ngày 3/5/2023) nên người sử dụng và
người mua thật sự không quan tâm lắm về sản phẩm cũng như bài viết. lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
Lượt tương tác và bình luận chủ yêu là những khách hàng trung thành và Fanpage bình luận đáp trả lOMoARcPSD| 37054152
2.2. Fanpage vệ tinh “Granoholic - Góc Healthy
Kết quả lượng like, theo dõi page: Số lượt thích trang: 8
Số lượt theo dõi trang: 9 lOMoARcPSD| 37054152
Số người bài viết tiếp cận: 31
Số người trang tiếp cận: 41
Số lượt tương tác với bài viết: 107 lOMoARcPSD| 37054152
Số lượng bài viết (content) của Fanpage: 7 bài (bao gồm 6 bài content chính thức về thử
thách “GRANOHOLIC - 21 DAYS CHALLENGE” và 1 bài viết là ảnh đại diện của Fanpage. lOMoARcPSD| 37054152
Kết quả lượng like, theo dõi đó thay đổi trong tuần qua lOMoARcPSD| 37054152
Số lượt người tiếp cận trang cao nhất vào ngày 28/04/2023
Số lượt thích trang mới: 8 lượt, không tăng so với trước đó, nhưng số lượng người thích
trang đạt mức 4 người vào các ngày 23 và 27 tháng 04.
Số lượt người theo dõi mới của trang: 9 lượt, không tăng so với trước đó lOMoARcPSD| 37054152
Bài viết tương tác tốt nhất:
Bài viết tương tác tốt nhất là bài viết thông báo về nội quy thử thách “GRANOHOLIC
- 21 DAYS CHALLENGE”, vào ngày 27/04/2023, với số lượng người bài viết tiếp cận
đạt mức 26 và có 43 lượt tương tác. Cụ thể, bài viết đạt 6 Like, 8 Tim, 12 bình luận, 1
lượt chia sẻ và 12 lượt nhấp chuột (click) khác. Link bài viết:
https://www.facebook.com/granoholic.challenges/posts/pfbid02nVfCqmJAHMssjqpB
NxFPftQvpTd533cjtERtR19DmY9qhyF4UsVggUTYhmdYYTZkl lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152
Lý do bài viết đạt tương tác cao nhất là vì trong bài viết có yêu cầu người tham gia thử
thách phải “Like Fanpage” và “Tag (gắn thẻ) 3 người bạn cùng tham gia thử thách với
bộ ba các hashtag gồm #GRANOHOLIC, #21DAYSCHALLENGES,
#EATCLEAN_LIVEHEALTHY” mới hợp lệ. Việc này dẫn đến những người tham gia
bắt buộc phải thực hiện đúng theo nội quy thử thách nhằm làm cho bài viết được nổi
bật hơn và được nhiều người truy cập thông qua 3 hashtag trên. lOMoARcPSD| 37054152
Bài viết tương tác ít nhất:
Về mặt lý thuyết, bài viết tương tác ít nhất là bài viết về ảnh đại diện của Granoholic,
lý do là mục đích của bài này chủ yếu để thay đổi ảnh đại diện là logo nhận diện thương
hiệu Granoholic, không có content, không có bất kỳ nội dung nào nổi bật và thu hút khách. lOMoARcPSD| 37054152
Tuy nhiên, nhóm Granoholic tính bài viết tương tác ít nhất là bài thông báo kết thúc thử
thách “GRANOHOLIC - 21 DAYS CHALLENGE”, vào ngày 01/05/2023, với số
lượng người bài viết tiếp cận đạt mức 7 và có 6 lượt tương tác.
Cụ thể, bài viết đạt 1 Like, 2 Tim, 1 bình luận và 2 lượt nhấp chuột (click) khác. Link bài viết:
https://www.facebook.com/granoholic.challenges/posts/pfbid02nVfCqmJAHMssjqpB
NxFPftQvpTd533cjtERtR19DmY9qhyF4UsVggUTYhmdYYTZkl lOMoARcPSD| 37054152
Lý do bài viết đạt tương tác thấp nhất là vì Fanpage đăng bài vào thời gian 22 giờ 25
phút, đó là giờ nghỉ ngơi hoặc làm việc của nhiều người khác, nên ít người tương tác
với bài viết vào thời điểm trên. Ngoài ra, nội dung của bài viết ngắn nhưng vẫn tương
đối rập khuôn theo văn mẫu của nhiều Fanpage khác, cộng với việc nội dung ít gây ấn
tượng” cũng là lý do làm cho bài viết này ít tương tác nhất. lOMoARcPSD| 37054152
2.3. Fanpage vệ tinh “Granolife” Số lượt thích : 5 Số người theo dõi: 5
Số người bài viết tiếp cận: 4
Số lượt tương tác với bài viết : 3
Số lượng bài viết content của Fanpage: 2
Kết quả lượng like, theo dõi thay đổi trong tuần của Granolife
Số lượt thích trang mới không tăng so với tuần trước
Số lượt người theo dõi trang mới không tăng so với tuần trước lOMoARcPSD| 37054152
Bài tương tác tốt nhất: lOMoARcPSD| 37054152 Link bài viết:
https://www.facebook.com/photo?
fbid=110171452070070&set=a.110173888736493
Bài viết tương tác tốt nhất là bài viết “ Lợi ích của Granola” vào ngày 2 tháng 5 năm
2023 với số lượng người bài viết tiếp cận đạt mức 4 người và có 4 lượt tương tác. Cụ
thể bài viết đạt 4 lượt like, 1 bình luận.
Lý do bài viết đạt lượng tương tác cao là vì hình ảnh sống động bắt mắt, content nêu rõ
hiệu quả của Granola Bài viết tương tác ít nhất lOMoARcPSD| 37054152 lOMoARcPSD| 37054152 Link bài viết:
https://www.facebook.com/granolife.vn/posts/pfbid02Eu1GsGNLzTtR3f7oPRwq
ohBdvUy3bFcSGuZVju6V6xUoPM9Vpipd267K9axyL5WDl
Bài viết tương tác ít nhất là “ Bài share Trao Sức Khỏe - Vẹn Thâm Tình” của
Granoholic vào ngày 3 tháng 5 năm 2023 vào lúc 5h chiều với số lượng người bài viết
tiếp cận ở mức 7 người và có 3 lượt tương tác. Cụ thể bài viết đạt 2 lượt thả tim, 1 lượt like, 0 bình luận
Lý do bài viết đạt lượng tương tác thấp như vậy là vì nội dung của bài viết được share
lại nhằm thu hút người xem về Fanpage chính là Granoholic. lOMoARcPSD| 37054152
PHẦN 3: ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG NỘI DUNG TRONG TƯƠNG LAI
3.1. Fanpage Granoholic
Sau khi tiến hành phân tích kết quả thu được trong quá trình hoạt động gần 1 tháng vừa
qua, Granoholic nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và sự phản hồi tích cực từ cộng đồng
khi số người mà Granoholic đã tiếp cận, số lượt truy cập vào Granoholic, và số lượt
thích mới đều tăng 100% với số lượng lần lượt là 2149, 4658, và 1023. Vì thế,
Granoholic quyết định giữ nguyên đường lối phát triển và xây dựng nội dung cho
Fanpage Facebook của Granoholic. Bên cạnh đó, để cho nội dung trên Fanpage
Granoholic không trở nên nhàm chán, đội ngũ quản lý của Granoholic sẽ không ngừng
đổi mới và sáng tạo ra đa dạng các nội dung theo định hướng được đề ra từ ban đầu để
mang lại những thông tin vô cùng bổ ích và tuyệt vời liên quan đến hành trình “Eat
Clean - Live Healthy” của những người yêu quý Granoholic.
3.2. Fanpage Granoholic - Góc Healthy
Kết quả phân tích cho thấy số liệu thu được như là về số người mà Granoholic - Góc
Healthy tiếp cận, số lượt truy cập trang và số lượt thích mới còn rất thấp. Kết quả trên
cho thấy hoạt động của Granoholic - Góc Healthy còn chưa hiệu quả, chưa tiếp cận
được nhiều người. Do đó, trong thời gian tới, đội ngũ quản trị viên (admin) của
Granoholic - Góc Healthy sẽ nỗ lực phát triển nội dung theo định hướng cũ, cụ thể là
trang “Granoholic - Góc Healthy” đang phát triển theo hướng tổ chức các mini game
để người dùng có thể tham gia và nhận quà và đồng thời đề ra hướng phát triển nội dung
mới để tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Bên cạnh việc đa dạng các mini game được
tổ chức hàng tháng để thúc đẩy người dùng chia sẻ trang, Granoholic Góc Healthy sẽ
đem đến người dùng các sự kiện như là Give Away Granola do Granoholic tài trợ với
mục đích quảng cáo Granoholic đến với nhiều người dùng hơn. Ngoài các sự kiện và
mini game ra, trang cũng sẽ là một diễn đàn dành cho mọi người đặt câu hỏi và cùng
chia sẻ kinh nghiệm cũng như là kiến thức của mình về hành trình “Eat Clean - Live
Healthy” với mọi người để thúc đẩy cộng đồng ngày càng khỏe mạnh hơn. 3.3. Fanpage Granolife
Sau gần 2 tuần hoạt động, Fanpage Granolife thu lại kết quả không quá ấn tượng với số
liệu cực kì thấp. Một phần nguyên nhân là vì số lượng bài viết được đăng trên trang ít
nên việc tiếp cận được người dùng mới là điều tương đối khó. Tuy nhiên vì đây là nơi lOMoAR cPSD| 37054152
để Granoholic chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức hữu ích về Granola, nên
Granolife vẫn giữ nguyên định hướng xây dựng nội dung cho trang, vẫn sẽ tiếp tục tăng
cường các bài viết chia sẻ kiến thức quý giá đến với cộng đồng “Eat Clean” ở Việt Nam.