Câu 1. Giả sợng thịt được thể hiện trên trục hoành, lượng gạo được thể
hiện trên trục tung ghai ng hóa y lần ợt là 40.000 đồng/kg
10.000 đồng/kg gạo. Đdốc của đường ngân ch được xác định là -4. *
Sai
Đúng
Câu 2. Đường giới hạn ngân sách thể hiện tập hợp c phối hợp khác nhau giữa
hai ng hóa ng một mức đi lòng đối với người tiêu dùng. *
Đúng
Sai
Câu 3. Đường bàng quan thể hiện những phối hợp khác nhau giữa hai hàng a
duy trì một mức độ i lòng. *
Sai
Đúng
Câu 4: Đường bàng quan thường một đường thẳng dốc xuống *
Sai
Đúng
Câu 5. Nếu hai hàng hóa bổ sung hoàn hảo cho nhau, các đường bàng quan
liên quan với hai mặt hàng này sẽ gặp nhau tại các điểm tối ưu. *( Nếu hai hàng hóa
bổ sung hoàn hảo, thì đường bàng quan liên quan đến hai hàng hóa này sẽ cắt nhau mức
tối ưu.)SAI
Sai
Đúng
Câu 6. c đường bàng quan xu ớng dốc xuống vì một người tu dùng buộc
phải ng số ợng ng hóa y đđảm bảo độ i lòng ncũ khi số lượng
hàng hóa khác giảm. *
Sai
Đúng
Câu 7. c đường bàng quan lồi về gốc tọa độ người tiêu dùng thường sẵn
sàng từ bỏ những ng hóa đã tiêu ng nhiều ít sẵn ng từ bỏ những ng
hóa họ đang tiêu dùng ít. *(
(Đường bàng quan xu hướng bị cong vào trong bởi người tiêu dùng sẵn sàng trao đổi
một lượng lớn hàng hóa cho người khác nếu họ nhiều hàng hóa họ đang giao dịch.)
Đúng
Sai
Câu 8. Tại điểm tối ưu của người tiêu ng, tlthay thế cận biên của táo cho nho
bằng với tỷ lcủa giá nho với giá của táo. *
Sai
Đúng
Câu 9. Hai hàng a càng khó thay thế cho nhau thì đường ng quan càng xu
hưng thng. *( Càng khó thay thế điều này cho điều tốt khác, thì đường thờ ơ hướng nội
càng trở nên khó khăn hơn.)
Đúng
Sai
Câu 10. Nếu giá của một hàng hóa giảm, hiệu ứng thay thế luôn làm tăng lượng
cầu hàng hóa đó. *( Nếu giá của một hàng hóa giảm, tác động thay thế luôn làm tăng lượng
cầu của hàng hóa đó.)
Đúng
Sai
Câu 11. Nếu giá của một hàng hóa giảm và hàng a đó một mặt hàng thông
thường, hiệu ứng thu nhập m giảm lượng cầu của hàng a đó. *
Đúng
Sai
Câu 12. Với một mặt ng thứ thấp, nếu giá giảm thì hiệu ứng thu nhập m giảm
lưng cu hàng hóa đó. *
Sai
Đúng
Câu 13. Hiệu ứng thu nhập là sthay đổi của tiêu dùng y ra do việc chuyển đến
điểm tỷ lthay thế biên khác trên ng một đường bàng quan. *
Đúng
Sai
Câu 14. Việc tăng lãi suất sẽ luôn làm tăng tiết kiệm. *
Sai
Đúng
Câu 15. ng a Giffen hàng cấp thấp. *
Sai
Đúng
Câu 16. Đường giới hạn ngân ch thể hiện những gói tiêu dùng một người
tiêu ng thể đáp ứng *
Sai
Đúng
Câu 17. Độ dốc của đường ngân ch thể hiện tlệ mà người tu ng sẵn lòng
thay thế hàng a này bằng hàng hóa khác mà không thay đổi mức độ hữu dụng *
Sai
Đúng
Câu 18. Đường ng quan càng xa gốc tọa độ thì mức độ ưa thích ng cao *
Sai
Đúng
Câu 19. ng a thcấp ng hóa khi các yếu tố khác không đổi, thu nhập
tăng thì lượng cầu giảm *
Đúng
Sai
Câu 20. ng a Giffen đường cầu dốc xuống *
Sai
Đúng
Câu 21. Tập hợp c phối hợp khác nhau giữa hai hàng hóa người tiêu dùng
thể mua ứng với số tiền nhất định dựa trên mức giá của hai hàng a được cho
gọi *
các điểm tối ưu.
đường bàng quan.
tỷ lthay thế cận bn.
đường ngân sách.
Câu 22. Đường ng quan đối với hai sản phẩm thay thế hoàn hảo *
đường thẳng.
đường cong lõm.
đường giống chữ L.
đường cong lồi ra ngoài.
Câu 23. Một sự thay đổi gtương đối của các cặp hàng a nào sau đây có khả
năng gây ra những ảnh ởng thay thế nhnhất? *
ớc C2 t xanh không độ
Nhớt BP và Nhớt Castrol
Gas bếp gas
rán KFC và rán Lotteria
Câu 24. Gisử một người tiêu dùng phải lựa chọn giữa việc tiêu thụ bánh mì và
bánh pizza. Nếu lượng pizza được thể hiện trên trục hoành số lượng của bánh
trên trục tung, nếu giá của một chiếc bánh pizza 50.000 đồng giá của
một chiếc bánh 10.000 đồng, thì đdốc của đường ngân sách *
50.000
10.000
1/5
5
Câu 25. Độ dốc của bất kđiểm nào trên đường ng quan được gọi là *
tỷ lđánh đổi g cả.
tỷ lng quan.
tỷ g hai hàng a.
tỷ lthay thế cận bn.
Câu 26. Khẳng định nào sau đây không đúng với c đặc tính của đường bàng
quan? *
Đường ng quan đều lồi ra phía ngoài.
Đường ng quan càng cao càng được ưa thích n.
c đường bàng quan không cắt nhau.
c đường bàng quan dốc xuống.
Câu 27. Lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng cho hai ng a là điểm *
tổng số lượng hàng a nhiều nhất.
hai đường ng quan cao nhất đi qua.
đường ngân sách tiếp c đường ng quan.
đường ngân sách cắt đường bàng quan.
Câu 28. Điều o sau đây đúng về điều kiện lựa chọn tối ưu của người tiêu
dùng? *
Độ dốc của đường bàng quan bằng đ dốc của đường nn sách.
Đường ng quan tiếp c với đường ngân ch.
Giá tương đối của hai ng hóa bằng tỷ lthay thế cận bn.
Tất cả đều đúng.
Câu 29. Gisử lượng hàng hóa X được thhiện trên trục hoành và lượng hàng
hóa Y được thể hiện trên trục tung. Nếu chúng ta cắt giảm hàng a X để tăng
thêm ng a Y sao cho vẫn nằm trên đường bàng quan dạng lõm, thì tỷ lệ thay
thế cận biên của ng hóa Y cho ng a X dốc của đường bàng quan)
tăng
vẫn n nhau.
thể tăng hoặc giảm
giảm
Câu 30. Nếu thu nhập tăng làm người tiêu dùng ng cầu một hàng hóa thì th
xác định hàng a đó *
hàng bsung.
hàng thứ thấp.
hàng thay thế.
hàng thông tờng.
Câu 31. Nếu thu nhập tăng làm người tiêu dùng giảm cầu một hàng a t thể
xác định hàng a đó *
hàng thông tờng.
hàng thay thế.
hàng bsung.
hàng thứ thấp.
Câu 32. Sự thay đổi trong tiêu ng gây ra do sthay đổi giá làm di chuyển điểm
phối hợp tối ưu của người tiêu dùng đến một điểm khác trên cùng một đường bàng
quan nhất định được gọi *
hiệu ng thay thế.
hiệu ng bàng quan.
hiệu ng bsung.
hiệu ng thu nhập.
Câu 33. Sự thay đổi trong tiêu ng gây ra do sthay đổi giá khi sự dịch
chuyển tới đường ng quan cao hơn được gọi là *
hiệu ng thay thế.
hiệu ng thu nhập.
hiệu ng bàng quan.
hiệu ng bsung.
Câu 34. Nếu thu nhập tăng gấp đôi giá hai hàng hóa cũng tăng gấp đôi, đường
ngân ch sẽ *
không đổi.
xoay ra ngoài.
dịch chuyển song song .
xoay vào trong.
Câu 35. Nếu thu nhập và giá một hàng a không đổi giá ng hóa n lại ng,
đường ngân ch sẽ *
dịch chuyển song song .
không đổi.
xoay ra ngoài.
xoay vào trong.
Câu 36. Nếu thu nhập tăng gcả hai ng hóa không đổi, đường ngân sách
sẽ *
dịch chuyển song song vào trong.
xoay ra ngoài.
xoay vào trong.
dịch chuyển song song ra ngoài.
Câu 37. Nếu nghngơi giải trí một ng hóa thông thường, sgia tăng tiền
lương *
sẽ làm tăng ợng cung lao động nếu hiệu ng thu nhập cao hơn hiệu ng thay thế.
sẽ luôn luôn tăng ợng cung lao động.
sẽ làm tăng ợng cung lao động nếu hiệu ng thay thế lớn hơn hiệu ng thu nhập.
sẽ luôn luôn giảm lượng cung lao động.
Câu 38. Nếu tiêu ng khi còn trẻ khi già đều ng hóa bình thường, sgia
tăng i suất *
sẽ luôn luôn làm tăng lượng tiết kiệm.
sẽ luôn luôn làm giảm lượng tiết kiệm.
sẽ làm tăng ợng tiết kiệm nếu hiệu ng thay thế c động mạnh hơn hiệu ng thu nhập.
sẽ làm tăng ợng tiết kiệm nếu hiệu ng thu nhập c động mạnh hơn hiệu ng thay thế.
Câu 39. Điều o sau đây không đúng về tối ưu a trong tiêu dùng? *
Hữu dụng biên cho mỗi đơn vtiền chi cho mỗi ng hóa là như nhau.
Đường ng quan tiếp c với đường ngân ch.
Người tiêu dùng ng quan giữa hai điểm bất kỳ tn đường ngân ch.
Tỷ lthay thế biên giữa hai ng hóa bằng tgiá giữa hai ng hoá đó.
Câu 40. Khi gthịt heo giảm gquần áo không đổi, điều o sao đây không
đúng liên quan đến hiệu ứng thay thế hiệu ứng thu nhập nếu hai ng a trên
hàng thông thường? *
Hiệu ng thu nhập khiến nời tiêu ng ng chai hàng a.
Hiệu ng thay thế khiến nời tiêu ng mua nhiều thịt heo n.
Hiệu ng thu nhập khiến nời tiêu ng mua nhiều qun áo hơn.
Hiệu ng thay thế khiến nời tiêu ng mua nhiều quần áo hơn.
Câu 41. John mua pizza với giá $10 và pepsi với giá $2. Thu nhập của anh ấy
$100. Đường ràng buộc ngân sách của anh ấy dịch chuyển song song sang phải
trong trường hợp nào *
Giá ca pizza ng lên $20, g của pepsi ng lên $4 và thu nhập ca anh ta tăng n $400
Giá ca pizza giảm còn $5, giá của pepsi giảm n $1 thu nhập của anh ta giảm xuống
n $50
Giá ca pizza giảm còn $8, giá của pepsi giảm n $1 thu nhập của anh ta ng lên $120
Giá ca pizza ng lên $20, g của pepsi ng lên $4 và thu nhập ca anh ta vẫn giữ ngun
Câu 42. Tại bất kỳ một điểm trên đường bàng quan, độ dốc của đường ng quan
đo lường *
Nhận thức về hai hàng a n là ng hóa thay thế hoặc bổ sung
Độ co giãn của cầu
Sự sẵn lòng trao đổi hàng hóa này với ng a kc
Thu nhập của người tu dùng
Câu 43. Người tiêu dùng sẽ quyết định tối ưu hóa tiêu dùng hai hàng hóa sao cho *
Tỷ lthay t biên bằng với giá ơng đối của chúng
Độ dốc của đường bàng quan bằng vi độ dốc của đường nn sách
i hàng hóa thuộc đường ng buộc ngân ch và nằm trên đường ng quan cao nhất
Tất cả các ý tn đều đúng
Tùy chọn 5
Câu 44. Đường cung lao động dốc lên nếu *
Tiêu ng hàng a thông tờng
Hiệu ng thu nhập lên thời gian giải t lớn hơn hiệu ứng thay thế
Hiệu ng thay thế lên thời gian giải t lớn hơn hiệu ng thu nhập
Thời gian giải trí hàng a thông tờng
Câu 45. Thu nhập của Jen được tiêu dùng cho phê nh ngọt (cả 2 đều
hàng hóa thông thường). Một cơn bão Brazil làm tăng giá cà pHoa Kỳ, điều
xảy ra đối với tiêu ng của Jen. *
Đường ng buộc ngân ch dịch chuyển ra ngoài, Jen mua nhiều phê n
Đường ng buộc ngân ch dịch chuyển o trong, Jen mua ít bánh ngọt n
Đường ng buộc ngân ch dịch chuyển ra ngoài, Jen mua nhiều bánh ngọt n
Đường ng buộc ngân ch dịch chuyển o trong, Jen mua ít cà phê n
Câu 46. Jen chỉ mua sữa và n cốc. Sữa ng hóa thông thường còn ngũ cốc
hàng a thứ cấp. Khi giá của sữa ng lên thì Jen sẽ mua *
Ít sữa và nhiều ngũ cốc
Ít sữa và ngũ cốc
Ít sữa, nhưng ngũ cốc thì không rõ
Nhiều sữa ít ngũ cốc
Câu 47. Độ dốc của đường ngân ch thể hiện *
Tỷ lnời tiêu ng sẵn lòng thay thế ng a y bằng ng hóa khác
Tỷ lthay thế biên
Chi phí hội của việc tiêu dùng một loại ng a o đó
Giá mà người tu ng phải trả cho việc tiêu ng hàng hóa
Câu 48. Đường ng quan lồi về gốc tọa độ bởi *
Tỷ lthay thế biên giảm dần
Sở thích có nh bắc cu
ng a y giảm xuống t hàng a còn lại phải ng lên
Đường ng quan cao được ưa thích n các đường thấp
Câu 49. ng a Giffen *
ng a thứ cấp, có hiệu ứng thay thế lấn át hiệu ng thu nhập
ng a thứ cấp, có hiệu ứng thu nhập lấn át hiệu ứng thay thế
ng a thông thường, hiệu ứng thu nhập lấn át hiệu ng thay thế
ng a thông thường, hiệu ứng thay thế lấn át hiệu ng thu nhập
Câu 50. Hai điểm khác nhau trên ng một đường ngân ch nghĩa *
Hai gói tiêu dùng có mức độ ưa thích khác nhau
Hai gói tiêu dùng có mức độ ưa thích giống nhau
Hai gói tiêu dùng có mức chi tiêu giống nhau
Hai gói tiêu dùng có mức chi tiêu khác nhau

Preview text:

Câu 1. Giả sử lượng thịt gà được thể hiện trên trục hoành, lượng gạo được thể
hiện trên trục tung và giá hai hàng hóa này lần lượt là 40.000 đồng/kg gà và
10.000 đồng/kg gạo. Độ dốc của đường ngân sách được xác định là -4. * Sai Đúng
Câu 2. Đường giới hạn ngân sách thể hiện tập hợp các phối hợp khác nhau giữa
hai hàng hóa mà có cùng một mức độ hài lòng đối với người tiêu dùng. * Đúng Sai
Câu 3. Đường bàng quan thể hiện những phối hợp khác nhau giữa hai hàng hóa
mà người tiêu dùng có thể đánh đổi hàng hóa này cho hàng hóa khác sao cho vẫn
duy trì một mức độ hài lòng. * Sai Đúng
Câu 4: Đường bàng quan thường là một đường thẳng dốc xuống * Sai Đúng
Câu 5. Nếu hai hàng hóa bổ sung hoàn hảo cho nhau, các đường bàng quan có
liên quan với hai mặt hàng này sẽ gặp nhau tại các điểm tối ưu. *( Nếu hai hàng hóa
là bổ sung hoàn hảo, thì đường bàng quan liên quan đến hai hàng hóa này sẽ cắt nhau ở mức tối ưu.)SAI Sai Đúng
Câu 6. Các đường bàng quan có xu hướng dốc xuống vì một người tiêu dùng buộc
phải tăng số lượng hàng hóa này để đảm bảo độ hài lòng như cũ khi số lượng hàng hóa khác giảm. * Sai Đúng
Câu 7. Các đường bàng quan lồi về gốc tọa độ là vì người tiêu dùng thường sẵn
sàng từ bỏ những hàng hóa đã tiêu dùng nhiều và ít sẵn sàng từ bỏ những hàng
hóa mà họ đang tiêu dùng ít. *(
(Đường bàng quan có xu hướng bị cong vào trong bởi vì người tiêu dùng sẵn sàng trao đổi
một lượng lớn hàng hóa cho người khác nếu họ có nhiều hàng hóa mà họ đang giao dịch.) Đúng Sai
Câu 8. Tại điểm tối ưu của người tiêu dùng, tỷ lệ thay thế cận biên của táo cho nho
bằng với tỷ lệ của giá nho với giá của táo. * Sai Đúng
Câu 9. Hai hàng hóa càng khó thay thế cho nhau thì đường bàng quan càng có xu
hướng thẳng. *( Càng khó thay thế điều này cho điều tốt khác, thì đường thờ ơ hướng nội
càng trở nên khó khăn hơn.) Đúng Sai
Câu 10. Nếu giá của một hàng hóa giảm, hiệu ứng thay thế luôn làm tăng lượng
cầu hàng hóa đó. *( Nếu giá của một hàng hóa giảm, tác động thay thế luôn làm tăng lượng cầu của hàng hóa đó.) Đúng Sai
Câu 11. Nếu giá của một hàng hóa giảm và hàng hóa đó là một mặt hàng thông
thường, hiệu ứng thu nhập làm giảm lượng cầu của hàng hóa đó. * Đúng Sai
Câu 12. Với một mặt hàng thứ thấp, nếu giá giảm thì hiệu ứng thu nhập làm giảm
lượng cầu hàng hóa đó. * Sai Đúng
Câu 13. Hiệu ứng thu nhập là sự thay đổi của tiêu dùng gây ra do việc chuyển đến
điểm có tỷ lệ thay thế biên khác trên cùng một đường bàng quan. * Đúng Sai
Câu 14. Việc tăng lãi suất sẽ luôn làm tăng tiết kiệm. * Sai Đúng
Câu 15. Hàng hóa Giffen là hàng cấp thấp. * Sai Đúng
Câu 16. Đường giới hạn ngân sách thể hiện những gói tiêu dùng mà một người
tiêu dùng có thể đáp ứng * Sai Đúng
Câu 17. Độ dốc của đường ngân sách thể hiện tỷ lệ mà người tiêu dùng sẵn lòng
thay thế hàng hóa này bằng hàng hóa khác mà không thay đổi mức độ hữu dụng * Sai Đúng
Câu 18. Đường bàng quan càng xa gốc tọa độ thì mức độ ưa thích càng cao * Sai Đúng
Câu 19. Hàng hóa thứ cấp là hàng hóa mà khi các yếu tố khác không đổi, thu nhập
tăng thì lượng cầu giảm * Đúng Sai
Câu 20. Hàng hóa Giffen có đường cầu dốc xuống * Sai Đúng
Câu 21. Tập hợp các phối hợp khác nhau giữa hai hàng hóa mà người tiêu dùng
có thể mua ứng với số tiền nhất định dựa trên mức giá của hai hàng hóa được cho gọi là * các điểm tối ưu. đường bàng quan.
tỷ lệ thay thế cận biên. đường ngân sách.
Câu 22. Đường bàng quan đối với hai sản phẩm thay thế hoàn hảo là * đường thẳng. đường cong lõm. đường giống chữ L.
đường cong lồi ra ngoài.
Câu 23. Một sự thay đổi giá tương đối của các cặp hàng hóa nào sau đây có khả
năng gây ra những ảnh hưởng thay thế nhỏ nhất? *
Nước C2 và trà xanh không độ Nhớt BP và Nhớt Castrol Gas và bếp gas
Gà rán KFC và gà rán Lotteria
Câu 24. Giả sử một người tiêu dùng phải lựa chọn giữa việc tiêu thụ bánh mì và
bánh pizza. Nếu lượng pizza được thể hiện trên trục hoành và số lượng của bánh
mì trên trục tung, và nếu giá của một chiếc bánh pizza là 50.000 đồng và giá của
một chiếc bánh mì là 10.000 đồng, thì độ dốc của đường ngân sách là * 50.000 10.000 1/5 5
Câu 25. Độ dốc của bất kỳ điểm nào trên đường bàng quan được gọi là *
tỷ lệ đánh đổi giá cả. tỷ lệ bàng quan. tỷ giá hai hàng hóa.
tỷ lệ thay thế cận biên.
Câu 26. Khẳng định nào sau đây là không đúng với các đặc tính của đường bàng quan? *
Đường bàng quan đều lồi ra phía ngoài.
Đường bàng quan càng cao càng được ưa thích hơn.
Các đường bàng quan không cắt nhau.
Các đường bàng quan dốc xuống.
Câu 27. Lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng cho hai hàng hóa là điểm mà *
có tổng số lượng hàng hóa nhiều nhất.
hai đường bàng quan cao nhất đi qua.
đường ngân sách tiếp xúc đường bàng quan.
đường ngân sách cắt đường bàng quan.
Câu 28. Điều nào sau đây là đúng về điều kiện lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng? *
Độ dốc của đường bàng quan bằng độ dốc của đường ngân sách.
Đường bàng quan tiếp xúc với đường ngân sách.
Giá tương đối của hai hàng hóa bằng tỷ lệ thay thế cận biên. Tất cả đều đúng.
Câu 29. Giả sử lượng hàng hóa X được thể hiện trên trục hoành và lượng hàng
hóa Y được thể hiện trên trục tung. Nếu chúng ta cắt giảm hàng hóa X để tăng
thêm hàng hóa Y sao cho vẫn nằm trên đường bàng quan dạng lõm, thì tỷ lệ thay
thế cận biên của hàng hóa Y cho hàng hóa X (độ dốc của đường bàng quan) tăng vẫn như nhau. có thể tăng hoặc giảm giảm
Câu 30. Nếu thu nhập tăng làm người tiêu dùng tăng cầu một hàng hóa thì có thể
xác định hàng hóa đó là * hàng bổ sung. hàng thứ thấp. hàng thay thế. hàng thông thường.
Câu 31. Nếu thu nhập tăng làm người tiêu dùng giảm cầu một hàng hóa thì có thể
xác định hàng hóa đó là * hàng thông thường. hàng thay thế. hàng bổ sung. hàng thứ thấp.
Câu 32. Sự thay đổi trong tiêu dùng gây ra do sự thay đổi giá làm di chuyển điểm
phối hợp tối ưu của người tiêu dùng đến một điểm khác trên cùng một đường bàng
quan nhất định được gọi là * hiệu ứng thay thế. hiệu ứng bàng quan. hiệu ứng bổ sung. hiệu ứng thu nhập.
Câu 33. Sự thay đổi trong tiêu dùng gây ra do sự thay đổi giá khi có sự dịch
chuyển tới đường bàng quan cao hơn được gọi là * hiệu ứng thay thế. hiệu ứng thu nhập. hiệu ứng bàng quan. hiệu ứng bổ sung.
Câu 34. Nếu thu nhập tăng gấp đôi và giá hai hàng hóa cũng tăng gấp đôi, đường ngân sách sẽ * không đổi. xoay ra ngoài. dịch chuyển song song . xoay vào trong.
Câu 35. Nếu thu nhập và giá một hàng hóa không đổi và giá hàng hóa còn lại tăng, đường ngân sách sẽ * dịch chuyển song song . không đổi. xoay ra ngoài. xoay vào trong.
Câu 36. Nếu thu nhập tăng và giá cả hai hàng hóa không đổi, đường ngân sách sẽ *
dịch chuyển song song vào trong. xoay ra ngoài. xoay vào trong.
dịch chuyển song song ra ngoài.
Câu 37. Nếu nghỉ ngơi giải trí là một hàng hóa thông thường, sự gia tăng tiền lương *
sẽ làm tăng lượng cung lao động nếu hiệu ứng thu nhập cao hơn hiệu ứng thay thế.
sẽ luôn luôn tăng lượng cung lao động.
sẽ làm tăng lượng cung lao động nếu hiệu ứng thay thế lớn hơn hiệu ứng thu nhập.
sẽ luôn luôn giảm lượng cung lao động.
Câu 38. Nếu tiêu dùng khi còn trẻ và khi già đều là hàng hóa bình thường, sự gia tăng lãi suất *
sẽ luôn luôn làm tăng lượng tiết kiệm.
sẽ luôn luôn làm giảm lượng tiết kiệm.
sẽ làm tăng lượng tiết kiệm nếu hiệu ứng thay thế tác động mạnh hơn hiệu ứng thu nhập.
sẽ làm tăng lượng tiết kiệm nếu hiệu ứng thu nhập tác động mạnh hơn hiệu ứng thay thế.
Câu 39. Điều nào sau đây là không đúng về tối ưu hóa trong tiêu dùng? *
Hữu dụng biên cho mỗi đơn vị tiền chi cho mỗi hàng hóa là như nhau.
Đường bàng quan tiếp xúc với đường ngân sách.
Người tiêu dùng bàng quan giữa hai điểm bất kỳ trên đường ngân sách.
Tỷ lệ thay thế biên giữa hai hàng hóa bằng tỷ giá giữa hai hàng hoá đó.
Câu 40. Khi giá thịt heo giảm và giá quần áo không đổi, điều nào sao đây không
đúng liên quan đến hiệu ứng thay thế và hiệu ứng thu nhập nếu hai hàng hóa trên là hàng thông thường? *
Hiệu ứng thu nhập khiến người tiêu dùng tăng cả hai hàng hóa.
Hiệu ứng thay thế khiến người tiêu dùng mua nhiều thịt heo hơn.
Hiệu ứng thu nhập khiến người tiêu dùng mua nhiều quần áo hơn.
Hiệu ứng thay thế khiến người tiêu dùng mua nhiều quần áo hơn.
Câu 41. John mua pizza với giá $10 và pepsi với giá $2. Thu nhập của anh ấy là
$100. Đường ràng buộc ngân sách của anh ấy dịch chuyển song song sang phải trong trường hợp nào *
Giá của pizza tăng lên $20, giá của pepsi tăng lên $4 và thu nhập của anh ta tăng lên $400
Giá của pizza giảm còn $5, giá của pepsi giảm còn $1 và thu nhập của anh ta giảm xuống còn $50
Giá của pizza giảm còn $8, giá của pepsi giảm còn $1 và thu nhập của anh ta tăng lên $120
Giá của pizza tăng lên $20, giá của pepsi tăng lên $4 và thu nhập của anh ta vẫn giữ nguyên
Câu 42. Tại bất kỳ một điểm trên đường bàng quan, độ dốc của đường bàng quan đo lường *
Nhận thức về hai hàng hóa như là hàng hóa thay thế hoặc bổ sung Độ co giãn của cầu
Sự sẵn lòng trao đổi hàng hóa này với hàng hóa khác
Thu nhập của người tiêu dùng
Câu 43. Người tiêu dùng sẽ quyết định tối ưu hóa tiêu dùng hai hàng hóa sao cho *
Tỷ lệ thay thê biên bằng với giá tương đối của chúng
Độ dốc của đường bàng quan bằng với độ dốc của đường ngân sách
Gói hàng hóa thuộc đường ràng buộc ngân sách và nằm trên đường bàng quan cao nhất
Tất cả các ý trên đều đúng Tùy chọn 5
Câu 44. Đường cung lao động dốc lên nếu *
Tiêu dùng là hàng hóa thông thường
Hiệu ứng thu nhập lên thời gian giải trí lớn hơn hiệu ứng thay thế
Hiệu ứng thay thế lên thời gian giải trí lớn hơn hiệu ứng thu nhập
Thời gian giải trí là hàng hóa thông thường
Câu 45. Thu nhập của Jen được tiêu dùng cho cà phê và bánh ngọt (cả 2 đều là
hàng hóa thông thường). Một cơn bão ở Brazil làm tăng giá cà phê ở Hoa Kỳ, điều
gì xảy ra đối với tiêu dùng của Jen. *
Đường ràng buộc ngân sách dịch chuyển ra ngoài, Jen mua nhiều cà phê hơn
Đường ràng buộc ngân sách dịch chuyển vào trong, Jen mua ít bánh ngọt hơn
Đường ràng buộc ngân sách dịch chuyển ra ngoài, Jen mua nhiều bánh ngọt hơn
Đường ràng buộc ngân sách dịch chuyển vào trong, Jen mua ít cà phê hơn
Câu 46. Jen chỉ mua sữa và ngũ cốc. Sữa là hàng hóa thông thường còn ngũ cốc
là hàng hóa thứ cấp. Khi giá của sữa tăng lên thì Jen sẽ mua *
Ít sữa và nhiều ngũ cốc Ít sữa và ngũ cốc
Ít sữa, nhưng ngũ cốc thì không rõ
Nhiều sữa và ít ngũ cốc
Câu 47. Độ dốc của đường ngân sách thể hiện *
Tỷ lệ mà người tiêu dùng sẵn lòng thay thế hàng hóa này bằng hàng hóa khác Tỷ lệ thay thế biên
Chi phí cơ hội của việc tiêu dùng một loại hàng hóa nào đó
Giá mà người tiêu dùng phải trả cho việc tiêu dùng hàng hóa
Câu 48. Đường bàng quan lồi về gốc tọa độ bởi vì *
Tỷ lệ thay thế biên giảm dần
Sở thích có tính bắc cầu
Hàng hóa này giảm xuống thì hàng hóa còn lại phải tăng lên
Đường bàng quan cao được ưa thích hơn các đường thấp
Câu 49. Hàng hóa Giffen là *
Hàng hóa thứ cấp, có hiệu ứng thay thế lấn át hiệu ứng thu nhập
Hàng hóa thứ cấp, có hiệu ứng thu nhập lấn át hiệu ứng thay thế
Hàng hóa thông thường, có hiệu ứng thu nhập lấn át hiệu ứng thay thế
Hàng hóa thông thường, có hiệu ứng thay thế lấn át hiệu ứng thu nhập
Câu 50. Hai điểm khác nhau trên cùng một đường ngân sách có nghĩa *
Hai gói tiêu dùng có mức độ ưa thích khác nhau
Hai gói tiêu dùng có mức độ ưa thích giống nhau
Hai gói tiêu dùng có mức chi tiêu giống nhau
Hai gói tiêu dùng có mức chi tiêu khác nhau