Các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội | Tiểu luận các phương tiện truyền thông
Mạng xã hội mở ra một cộng đồng lớn, nơi mà mọi người có thể xây dựng các mối quan hệ ảo, tương tác với bạn bè, người thân hoặc tham gia thảo luận, chia sẻ các vấn đề chung của xã hội. Là một công cụ, cung cấp thông tin tới người dùng một cách nhanh chóng, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Các phương tiện truyền thông
Trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO
BÀI TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN: CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG
ĐỀ TÀI: CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI GV hướng dẫn: Sinh viên Lớp MỤC LỤC
A. GIỚI THIỆU CHUNG....................................................................................2
B. CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG.......................................................2
1. Chiến dịch #Istayhomefor............................................................................3
2. Chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H...........................................8
3. Chiến dịch 15-day-sharing-challenge........................................................16
4. Chiến dịch #GhenCoVy..............................................................................21
A. GIỚI THIỆU CHUNG 1
Mạng xã hội mở ra một cộng đồng lớn, nơi mà mọi người có thể xây dựng
các mối quan hệ ảo, tương tác với bạn bè, người thân hoặc tham gia thảo luận,
chia sẻ các vấn đề chung của xã hội. Là một công cụ, cung cấp thông tin tới
người dùng một cách nhanh chóng, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau.
Các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội là cách thức truyền thông kiểu
mới, trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến, giúp kết nối mọi người trên toàn thế
giới, truyền tải các thông điệp, nội dung phong phú và ý nghĩa.
B. CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG
1. Chiến dịch #Istayhomefor
Nội dung của chiến dịch 2
Dịch Covid-19 bùng lên khắp nơi trên thế giới, đại dịch này không
chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người mà còn ảnh hưởng tới
tình hình kinh tế, chính trị trên toàn thế giới. Không những thế, đại dịch
này còn gây ra áp lực cho ngành y tế trên thế giới. Nhiều đất nước trên
thế giới không có đủ nhân lực so với số lượng bệnh nhân nhiễm Covid
ngày càng nhiều. Vì thế lệnh phong tỏa diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.
Tuy nhiên, vào khoảng thời gian mà
dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Mỹ
và các nước châu Âu, người dân của các
nước này không hiểu được tầm nguy
hiểm của dịch bệnh này cũng như cũng
không nhìn nhận được áp lực nặng nề
của nhân viên ngành y tế đất nước họ
nói riêng và thế giới nói chung. Hiểu
được điều này, nam diễn viên Kevin
Bacon đã khởi xướng ra chiến dịch có
tên #Istayhomefor. Chiến dịch này được
lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng
được đặt theo tên của anh “six degrees
of Kevin Bacon. Chiến dịch này là một
thử thách, yêu cầu người tham gia thử
thách dùng hastag #Istayhomefor cùng
với tên của những người thân yêu, sau
đó tag thêm 6 người khác. 3
Thử thách này được nam diễn viên tuân thủ nghiêm ngặt, thậm chí ngay cả
khi gặp người thân, họ hàng xa. Tất cả phải hiểu cần đứng xa ít nhất 3m và
không được gặp nhau trong nhà. Bởi vì chủng virus này có thể lây từ người nay
sang người khác với khoảng cách gần, và chúng cũng dễ lây lan trong không gian kín như nhà. Thông điệp
Mục đích của chiến dịch mà Kevin Bacon muốn gửi gắm tới mọi
người đó là hãy ở yên trong nhà để chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của
dịch bệnh. Ngoài kia có rất nhiều người hùng thầm lặng đang phải làm
việc cật lực để chống dịch.
“Tôi muốn nhắc rằng có rất nhiều người không thể về nhà, còn chúng ta
thì nên ở nhà để giảm gánh nặng cho họ. Đó là cách để bảo vệ các y bác
sĩ, những người làm việc ở cửa hàng tạp hóa, cung cấp những dịch vụ
thiết yếu. Ở yên trong nhà với họ là một sự xa xỉ" Kevin Bacon Kết quả
Chiến dịch này đã nhanh chóng nhận được đông đảo sự ủng hộ của mọi người.
Instagram – một trong những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay
đã nhanh chóng hưởng ứng chiến dịch này. Với sự phổ biến của hình
thức story, Instagram đã cập nhật những sticker về chiến dịch này.
Sticker #Istayhomefor đã mang đến cho người dùng cơ hội nâng cao
nhận thức bằng cách làm nổi bật những người mà họ biết có nguy cơ
nhiễm virus nghiêm trọng hơn. 4
Có thể thấy hình thức story là cách tiếp cận nhắn tin quan trọng của
giới trẻ. Theo nghiên cứu cho thấy, Covid-19 không ảnh hưởng đến sức
khỏe đối với những người trẻ tuổi, nhưng có thể gây tử vong đến những
người cao tuổi và trung niên mắc các bệnh nền trước đó như huyết áp
cao, tiểu đường… Phần lớn người dùng Instagram trong độ tuổi dưới 34
tuổi và có thể không coi Covid là một mối đe dọa chết người, nhưng
bằng cách nêu bật các tác động mở rộng liên quan đến gia đình, bạn bè
có thể nhấn mạnh được tầm quan trọng của việc “cách ly toàn xã hội”
cho tất cả mọi người, bất kể mức độ rủi ro nào.
Bên cạnh đó, các tên tuổi Hollywood và người nổi tiếng của Âu Mỹ
đều đồng loạt đăng những bước ảnh kèm hastag dành cho những người
thân. Làn sóng của chiến dịch này tiếp tục nở rộ, không chỉ dừng lại ở
Âu Mỹ mà tiếp tục lan rộng ra châu Á như Hồng Kông, Thái Lan, Việt Nam,.... 5 Ý nghĩa
Chiến dịch này giúp mọi người nâng cao nhận thức, đặc biệt là giới
trẻ. Tuy những người trẻ tuổi là những đối tượng mắc Covid thấp và hệ
quả không nghiêm trọng như các đối tượng cao tuổi và trung niên, nhưng
việc chia sẻ hastag #Istayhomefor là một phần để giáo dục nhận thức của
người trẻ về Covid. Có thể khi người trẻ mắc Covid không ảnh hưởng
quá nhiều đến sức khỏe, nhưng khi lây lan nó cho những người thân
xung quanh, nhất là đối tượng có các bệnh lý nền như tiểu đường, cao
huyết áp, bệnh tim… thì có thể gây ra những biến chứng và hậu quả 6
nặng nề cho họ. Vì vậy việc giãn cách xã hội, ở yên trong nhà không chỉ
là cách để bảo vệ bản thân mà còn để bảo vệ những người yêu thương xung quanh ta.
Bên cạnh việc nâng cao nhận thức của mọi người, chiến dịch
#Istayhomefor còn một phần giúp đội ngũ y tế giảm gánh nặng. Việc
tuyên truyền mọi người ở nhà phần nào khiến cho số ca lây nhiễm Covid
giảm, đội ngũ y tế có thời gian chuyên tâm chữa bệnh cho các ca nhiễm
trước đó, cũng như có thời gian dành cho việc nghỉ ngơi.
Lý giải sự thành công
Sự thành công của chiến dịch #Istayhomefor bao gồm nhiều yếu tố:
Thứ nhất, chiến dịch có sự tham gia của những người nổi tiếng có ảnh
hưởng trên thế giới. Chẳng hạn Âu Mỹ có David Beckham, Emma
Watson… Châu Á thì có Mai Davika, Cổ Cự Cơ, Ngô Thanh Vân,…
Thứ hai, chiến dịch này đã tạo ra những thách thức, kích thích sự tham
gia của người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ.
Thứ ba, lựa chọn kênh truyền thông hợp lý là mạng xã hội, nơi tập trung
đông người dùng và lan tỏa thông điệp nhanh chóng
Thứ tư, thử thách của chiến dịch rất đơn giản: hastag #Istayhomefor kèm
tên của những người yêu quý và tag thêm 6 tên của những người bạn để
mời họ tham gia thử thách Kết luận 7
Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và
trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử
thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính
quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì,
nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo
trong cộng đồng đang rất cao.
Hãy "ở yên" khi Tổ Quốc cần. Yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào, đang ở
chỗ nào thì hãy ở yên chỗ đấy. Còn tôi, tôi ở nhà! Vì ở nhà lúc này, đã là
hành động cho thấy ý thức bảo vệ bản thân, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.
Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi
đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức,
đặt sự an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan toả lời kêu gọi
#toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!
2. Chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H
Nội dung chiến dịch
VitaDairy được biết đến là một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu
Việt Nam. Thành lập từ năm 2005, thương hiệu này rất nổi tiếng với loạt
sản phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi, người ốm bệnh như CaloSure,
CaloSure Gold, Nepro 1, Nepro 2, Gluvita, Gluvita Gold…
Mới đây VitaDairy gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng khi tiên
phong phát động chiến dịch gây quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h”. Chiến dịch
“Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” được chia làm hai đợt tương ứng với 2 giai đoạn
bùng phát COVID-19 tại Việt Nam: tháng 4 và tháng 8/2020. 8
Người tham gia chỉ cần đăng hình được cung cấp (như bên dưới)
kèm hashtag #BaoVeBacSi24h trên Facebook cá nhân; VitaDairy sẽ thay
người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h” cho mỗi bài đăng hợp lệ Thông điệp
Năm 2020 là một năm đầy kịch tính. Cảm giác hồi hộp, lo âu, căng
thẳng không phải như của các cầu thủ trước trận bóng chung kết một giải
đấu lớn; của các sĩ tử trước kỳ thi quyết định ngã rẽ của cuộc đời. Bởi vì,
dù là bóng đá hay thi cử, thua trận này ta vẫn còn rất nhiều cơ hội để làm
lại, để được chiến thắng. Còn với trận đấu sống còn cùng con virus bé
nhỏ này, nếu thua trận, cái giá phải trả là sinh mạng của rất nhiều người, 9
là kinh tế và tương lai của đất nước. Nhưng chính việc tất cả cùng sống
trong nỗi hồi hộp âu lo chung, một lời hiệu triệu đúng lúc, đúng cảm xúc
chung, ngay lập tức được cả triệu triệu trái tim hồi đáp. Thông điệp “ bảo
vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” trong chiến dịch “Bảo vệ y bác
sĩ 24h” do VitaDairy phát động là một lời hiệu triệu như thế.
Giống như một thanh âm kỳ diệu, chiến dịch "Bảo vệ bác sĩ 24h"
của VitaDairy không chỉ tiên phong kêu gọi cộng đồng bảo vệ chính
mình, bảo vệ y bác sĩ mà còn kết nối triệu trái tim những con người
trên mảnh đất hình chữ S, cùng nhau dùng tiếng nói chân thành của bản
thân để lan tỏa sức mạnh đoàn kết lòng nhân ái và sự tử tế. Kết quả
Sau vài tháng phát động, chiến dịch đã thu về những thành công
ngoài mong đợi, thu hút sự quan tâm chú ý từ nhiều đối tượng trên mạng
xã hội, lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới mọi người trên toàn quốc.
VitaDairy đã sử dụng 2 KOLs có sức ảnh hưởng trong thời điểm này,
đó là Trấn Thành và Bảo Thanh. Đây là hai nghệ sĩ được biết đến với
nhiều hoạt động từ thiện, giúp tăng thêm độ tin cậy, sức ảnh hưởng.
Chiến dịch đã lan tỏa mạnh mẽ với lượng UGC (lượng nội dung được tạo
ra bởi người dùng) với hơn 200.000 bài viết chia sẻ trên Facebook. Chỉ
số Sentiment Score trong BXH Buzzmetric cũng đạt mức tối đa
(1.0/1.0). Hơn nữa, tính xác thực của chương trình cũng được thông báo
trên sóng đài truyền hình quốc gia, độ tin tưởng của khách hàng dành
cho VitaDairy tăng cao hơn bao giờ hết. Hầu hết người dùng trên social
media đều có phản hồi tích cực về chiến dịch và bản thân họ cũng rất vui 10
vì có thể đóng góp một phần vào việc hỗ trợ phòng chống dịch COVID- 19.
Tổng kết lại, chiến dịch Bảo vệ y bác sỹ 24h đã thu về hơn 1,5 triệu
thảo luận qua 867.439 bài đăng và chia sẻ
Đợt 1 (từ ngày 30/3 đến ngày 13/4) đã có hơn 190.264 bài đăng và
chia sẻ hợp lệ, tương đương 1.902.640.000 đồng. Đợt 2 (từ 1-15/8) nhận
được gấp ba lần số lượng đợt 1 với 651.987 bài đăng và chia sẻ, tương
đương số tiền 6.519.870.000 đồng. Cảm kích trước sự đón nhận của cộng
đồng, VitaDairy đã ủng hộ thêm 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đóng góp
của cả hai đợt thành 9.519.870.000 đồng
Sau cả hai lần kêu gọi cộng đồng tham gia lan tỏa thông điệp,
VitaDairy đã trao tặng hơn 9,5 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, dinh dưỡng
giúp tăng cường miễn dịch là thực phẩm bổ sung sung ColosIgG 24H
cùng các vật dụng, trang thiết bị y tế,... cho những "chiến sĩ áo trắng". 11
Sang tới năm 2021, với sức ảnh hưởng phủ sóng cùng sự thành công
vang dội, VitaDairy cùng chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H đã
vinh dự nhận được những giải thưởng cao quý, ghi nhận những đóng góp
to lớn vào công tác chống dịch chung của cả nước. Ngày 19/1/2021:
Vitadairy nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng”. Và
ngày 22/1/2021 tại Wechoice Award 2020 , họ nhận được giải “Đơn vị tiên phong vì cộng đồng”.
“Nhiều cây nhỏ sẽ góp thành rừng lớn, chúng tôi rất cảm động vì cộng
đồng đã ủng hộ và chung tay để góp phần bảo vệ các y bác sĩ. Mặc dù,
trong bối cảnh khó khăn này, doanh nghiệp vật lộn vì tồn vong nên việc
làm tốt vai trò của mình, duy trình được công ăn việc làm của hàng nghìn
lao động đã là đóng góp lớn cho xã hội. Nhưng chúng tôi muốn làm được
nhiều hơn thế, vừa đấu tranh tồn tại, vừa thực hiện trách nhiệm xã hội.
Cám ơn cộng đồng đã, đang và sẽ chung tay hưởng ứng chiến dịch, cảm
ơn VTV24 đã đồng hành cùng chúng tôi.”
Bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc Công ty VitaDairy Việt Nam chia sẻ 12
GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ do bà Nguyễn Thị Hà -
Tổng Giám đốc Công ty VitaDairy trao tặng trong chiến dịch “Bảo vệ bác sĩ 24h” Ý nghĩa
Tuy chúng ta đã đạt được những thành công bước đầu trong việc tìm
kiếm và tiêm vacxin, nhưng cuộc chiến với COVID-19 vẫn còn trường
kỳ, việc tái lập trật tự xã hội và nếp sống cũ vẫn còn là tương lai phía
trước. Bởi vậy, ngoài sự trợ giúp của khoa học, chúng ta vẫn cần nỗ lực
củng cố tinh thần để vượt qua cơn khủng hoảng. Những sự chung tay của
doanh nghiệp cùng chính phủ bảo an phòng tuyến y tế, duy trì kinh tế, ổn
định đời sống toàn dân là những việc làm thiết thực và vô cùng đáng
quý. VitaDairy đã thể hiện rất tốt vai trò của mình với xã hội trong bối cảnh khốc liệt này. 13
Đã hơn một năm Việt Nam phòng chống đại dịch COVID-19 nhưng
các y bác sĩ vẫn còn đang ngày đêm vất vả ở tuyến đầu. Hơn ai hết, họ
cần thêm những sức mạnh. Những lời động viên từ hậu phương thông
qua các dự án như Bảo vệ y bác sĩ 24h còn tiếp thêm niềm tin, thể hiện
sự đồng hành sát cánh cùng y bác sĩ trong cuộc chiến với đại dịch.
Chiến dịch đạt được thành công là minh chứng rõ nét cho sự đoàn
kết ý chí toàn dân, chung tay chống dịch. Tinh thần được đề cao lên hàng
đầu "Chống dịch như chống giặc". Sự đồng lòng từ người dân, doanh
nghiệp và nhà nước, Việt Nam ta ắt sẽ thắng đại dịch.
Lý giải sự thành công
* Thông điệp chạm cảm xúc đến từ sự thấu hiểu 14
Thứ nhất, những cảnh báo hãy ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội để giữ
an toàn cho chính mình trong mùa dịch là không thể thực hiện được với
ngành Y. Các y bác sĩ phải lao vào nơi mật độ virus dày đặc nhất, đối
diện với vô vàn nguy cơ nhiễm bệnh. Thứ hai, khi một y bác sĩ nhiễm
bệnh, có thể dẫn tới cách ly rất nhiều đồng nghiệp của họ, có thể lây
sang nhiều bệnh nhân đang mang bệnh lý nền nặng – những người dễ bị
tổn thương nhất. Và như thế, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải nhanh
chóng. Kịch bản này diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, dẫn tới “thất thủ”
cả đất nước khi phòng tuyến y tế vô cùng quan trọng bị chọc thủng.
Chính những điều này đã khiến cho thông điệp “bảo vệ y bác sĩ để y
bác sĩ bảo vệ chúng ta” gần như ngay lập tức được công chúng hưởng
ứng. Vì nó đạt được hai mục đích: người lan toả thông điệp cảm thấy
nhân văn khi chung tay làm việc tốt, và thông điệp cũng mang lại lợi ích cho chính họ.
* Kênh truyền thông uy tín và minh bạc 15
Khi phát động lần thứ 2, VitaDairy đã có sự khắc phục lớn về mặt truyền
thông là kết hợp cùng VTV Digital khiến cho cộng đồng tin tưởng và hưởng
ứng chiến dịch mạnh mẽ hơn lần phát động đầu tiên.Ngay khi phát động chiến
dịch, VitaDairy đã ủng hộ 2 tỷ đồng, trong suốt chiến dịch luôn có bên thứ 3
theo dõi, giám sát và khi kết thúc chiến dịch có kết quả công bố rõ ràng trên
các phương tiện truyền thông đại chúng. Đo đếm cho chiến dịch cũng được
thực hiện bởi bên thứ 3 là Buzzmetrics – một đơn vị uy tín chuyên thu thập các
dữ liệu trên mạng xã hội. Kết luận
Nhiều người coi năm 2020 là một tờ giấy nháp, chỉ muốn nhanh
chóng xé lẹ rồi quăng khỏi niên giám cuộc đời. Tất cả đều xuất phát từ
cùng một lý do, đó là sự xuất hiện đột ngột của Covid-19. Dịch bệnh đã
khiến mọi thứ đảo lộn mà ngay cả trong những cơn ác mộng hoang
đường nhất cũng chẳng có ai ngờ tới.
"Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ những hy sinh,
gian khổ". Rõ ràng nhờ thách thức, chúng ta mới thấy được vẻ đẹp của
những "mặt trời ẩn trong tim" khi người Việt không ngại đối đầu, không
sợ khó sợ khổ, dám dũng cảm, dám hy sinh, dám tiên phong cho những
hành động tốt đẹp. Từ những người đứng đầu cho đến người dân lao
động bình thường, từ đội ngũ y bác sĩ đến lực lượng bộ đội, công an, từ cá nhân đến tập thể. 16
Mạng xã hội như chiếc cầu nối, lan tỏa những điều tích cực. Là
phương tiện để mọi người tiếp nhận thông tin nhanh chóng, tạo ra những
hành động nhân văn và ý nghĩa cho cuộc sống. Một bài đăng, một nút
share nhưng hơn hết là sự lan tỏa sự đoàn kết của toàn dân tộc, đang
gồng mình chiến đấu với kẻ thù dịch bệnh nguy hiểm.
3. Chiến dịch 15-day-sharing-challenge
Nội dung chiến dịch
Đây là trào lưu thử thách 15 ngày “We care - we share” do Thành
đoàn Hà Nội phát động ngày 2/4/2020 trên mạng xã hội, đã được giới trẻ
hào hứng tham gia, ngay sau khi bắt đầu thực hiện 15 ngày cách ly xã
hội. Đây là chương trình được tiếp nối sau thành công của chương trình
Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng COVID-19” nhận được
sự hưởng ứng đông đảo của người dùng mạng xã hội trong cả nước.
Các bước tham gia thử thách được đặt ra bao gồm:
Người tham gia lưu bảng "15 - day - sharing Challenge" về điện
thoại/máy tính, đăng lên Facebook cá nhân xác nhận tham gia thử thách.
Tag (gắn thẻ) tối thiểu 3 người bạn vào để "thách đấu" cùng tham gia thử
thách. (Ví dụ: Tôi là Trâm - tôi sẽ tham gia/đã nhận lời thách đấu của
@NguyễnD thử thách "15 ngày chia sẻ", tôi thách đấu @NguyễnA
@NguyễnB @NguyễnC sẽ tham gia thử thách cùng tôi...).
Tính từ ngày tiếp theo, người tham gia bắt đầu thực hiện thử thách "We
care - We share", trong đó mỗi ngày thực hiện lần lượt 1 nội dung đã nêu
trong bảng "15 - day - sharing Challenge". 17
Với mỗi nội dung được thực hiện trong mỗi ngày, đăng lên Facebook cá
nhân (để chế độ công khai) kèm ảnh của bảng "15 - day - sharing
Challenge" và kèm hastag: #ThanhnienThudo #wecareweshare
#onhalayeunuoc #15dayschallenge.
Đặc biệt, những yêu cầu được nêu ra trong “Thử thách 15 ngày chia
sẻ” là những định hướng tuyên truyền rất đơn giản nhưng mang ý nghĩa
lớn, ví dụ như: chia sẻ thông điệp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính
phủ, lãnh đạo thành phố trong phòng, chống dịch hay chia sẻ những bức
ảnh, bài viết về đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, công an, tình
nguyện viên, người lao động… tham gia phòng chống dịch mà người
tham gia thấy ấn tượng nhất… Sau khi 15 ngày chia sẻ sẽ là cảm nhận cá
nhân và thông điệp gửi tới bạn bè trong tham gia phòng chống dịch. Thông điệp 18
Thử thách 15 ngày chia sẻ “We care - we share” được triển khai tập
trung trên mạng xã hội Facebook với mong muốn mỗi người dùng mạng
xã hội khi tham gia thử thách sẽ trở thành một chiến sĩ, một tuyên truyền
viên tích cực trên mạng xã hội; để mỗi đoàn viên, thanh niên, công dân
thủ đô khi ở nhà vẫn sẽ thực hiện được những việc có ích trong phòng,
chống dịch Covid-19, trào lưu đồng thời là phương pháp rèn luyện giúp
người trẻ sử dụng quỹ thời gian làm việc tại nhà có khoa học, có chu
trình và có tính định hướng, chọn lọc khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
Với thông điệp mỗi tổ chức Đoàn là một thành lũy; mỗi cán bộ, đoàn
viên, thanh thiếu nhi thủ đô là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống
dịch bệnh, Đoàn Thanh niên thành phố đẩy mạnh triển khai thực hiện
việc tuyên truyền tại chỗ, phát huy tối đa vai trò và hiệu quả của mạng xã hội.
Đây là một trong những cách tuyên truyền tốt nhất nhằm mang đến
những thông tin, những thông điệp tích cực cho thanh thiếu nhi và nhân
dân; đồng thời, để mỗi người dùng mạng xã hội thấy được việc ở nhà
trong thời điểm này là cần thiết và mong muốn chia sẻ, lan tỏa thông điệp cho nhau, lưu nà hận n thủ đ 19