Các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội | Tiểu luận các phương tiện truyền thông

Mạng xã hội mở ra một cộng đồng lớn, nơi mà mọi người có thể xây dựng các mối  quan hệ ảo, tương tác với bạn bè, người thân hoặc tham gia thảo luận, chia sẻ các  vấn đề chung của xã hội. Là một công cụ, cung cấp thông tin tới người dùng một  cách nhanh chóng, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
32 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội | Tiểu luận các phương tiện truyền thông

Mạng xã hội mở ra một cộng đồng lớn, nơi mà mọi người có thể xây dựng các mối  quan hệ ảo, tương tác với bạn bè, người thân hoặc tham gia thảo luận, chia sẻ các  vấn đề chung của xã hội. Là một công cụ, cung cấp thông tin tới người dùng một  cách nhanh chóng, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

34 17 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA
HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO
BÀI TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN: CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG
ĐỀ TÀI: CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI
GV hướng dẫn:
Sinh viên
Lớp
MỤC LỤC
A. GIỚI THIỆU CHUNG....................................................................................2
B. CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG.......................................................2
1. Chiến dịch #Istayhomefor............................................................................3
2. Chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H...........................................8
3. Chiến dịch 15-day-sharing-challenge........................................................16
4. Chiến dịch #GhenCoVy..............................................................................21
A. GIỚI THIỆU CHUNG
1
Mạng xã hội mở ra một cộng đồng lớn, nơi mà mọi người có thể xây dựng
các mối quan hệ ảo, tương tác với bạn bè, người thân hoặc tham gia thảo luận,
chia sẻ các vấn đề chung của hội. một công cụ, cung cấp thông tin tới
người dùng một cách nhanh chóng, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau.
Các chiến dịch truyền thông trên mạng hội cách thức truyền thông kiểu
mới, trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến, giúp kết nối mọi người trên toàn thế
giới, truyền tải các thông điệp, nội dung phong phú và ý nghĩa.
B. CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG
1. Chiến dịch #Istayhomefor
Nội dung của chiến dch
2
Dịch Covid-19 bùng n khp nơi trên thế giới, đại dịch này không
ch y ảnh ng tới sức khỏe ca mọi ni mà còn nh hưởng ti
nh hình kinh tế, chính tr trên tn thế gii. Không nhng thế, đi dch
y còn gây ra áp lc cho ngành y tế trên thế gii. Nhiều đt nưc trên
thế giới không có đ nhân lc so vi s lưng bnh nhân nhiễm Covid
ngày càng nhiu. Vì thế lnh phong ta din ra nhiu nơi trên thế gii.
Tuy nhiên, vào khong thi gian mà
dịch Covid-19 bt đu bùng pt M
các nưc châu Âu, ngưi dân ca các
c này không hiểu được tầm nguy
hiểm ca dch bnh y cũng như cũng
không nhìn nhn được áp lực nng n
của nn viên ngành y tế đt nưc h
i riêng và thế giới i chung. Hiểu
đưc điu này, nam din viên Kevin
Bacon đã khi xướng ra chiến dch có
n #Istayhomefor. Chiến dch này đưc
lấy cm hứng t văn a đi chúng
đưc đặt theo tên của anh six degrees
of Kevin Bacon. Chiến dch này là mt
th thách, yêu cu ngưi tham gia th
thách ng hastag #Istayhomefor cùng
với tên ca nhng ngưi thân yêu, sau
đó tag thêm 6 ngưi khác.
3
Thử thách này được nam diễn viên tuân thủ nghiêm ngặt, thậm chí ngay cả
khi gặp người thân, họ hàng xa. Tất cả phải hiểu cần đứng xa ít nhất 3m
không được gặp nhau trong nhà. Bởi vì chủng virus này có thể lây từ người nay
sang người khác với khoảng cách gần, chúng cũng dễ lây lan trong không
gian kín như nhà.
Thông đip
Mục đích ca chiến dch mà Kevin Bacon mun gi gm ti mọi
ngưi đó là hãy yên trong nhà đ chống dịch, ngăn chn sự lây lan của
dịch bnh. Ngoài kia có rt nhiu ngưi hùng thm lng đang phi m
việc ct lực đchng dch.
“Tôi mun nhắc rng có rất nhiu người không th v nhà, còn chúng ta
thì nên nhà đ gim gánh nng cho h. Đó là cách đ bo v c y bác
, nhng người làm vic ca hàng tp hóa, cung cp nhng dch v
thiết yếu. yên trong nhà với h một s xa x"
Kevin Bacon
Kết qu
Chiến dch này đã nhanh chóng nhn đưc đông đảo s ng h ca
mọi ni.
Instagram mt trong những trang mạng xã hội ph biến hin nay
đã nhanh cng hưng ng chiến dch này. Vi s ph biến ca hình
thc story, Instagram đã cp nht nhng sticker v chiến dịch y.
Sticker #Istayhomefor đã mang đến cho người dùng cơ hi nâng cao
nhận thc bằng cách làm ni bật nhng ngưi mà h biết có nguy cơ
nhim virus nghiêm trng hơn.
4
th thy hình thc story là cách tiếp cn nhắn tin quan trng ca
giới trẻ. Theo nghiên cu cho thy, Covid-19 không nh ng đến sức
khe đi vi những ngưi tr tui, nhưng th gây t vong đến nhng
ngưi cao tui và trung niên mắc các bnh nn trước đó như huyết áp
cao, tiu đưng Phn ln người dùng Instagram trong đ tui dưới 34
tui và có th kng coi Covid là mt mối đe da chết ngưi, nng
bằng cách nêu bt các tác đng m rộng liên quan đến gia đình, bn
th nhn mnh đưc tm quan trng ca vic cách ly toàn xã hi
cho tt cmi ni, bất k mc độ ri ro nào.
n cnh đó, các tên tuổi Hollywood và người ni tiếng ca Âu M
đều đng lot đăng những bưc nh kèm hastag dành cho nhng ngưi
thân. Làn sóng của chiến dch này tiếp tc n r, không ch dng lại
Âu M mà tiếp tục lan rộng ra châu Á như Hng Kông, Thái Lan, Việt
Nam,....
5
Ý nghĩa
Chiến dch này giúp mọi người ng cao nhn thc, đc bit là gii
trẻ. Tuy nhng ngưi tr tui là những đi tượng mc Covid thp và h
qu không nghiêm trng như các đi tưng cao tui và trung niên, nhưng
việc chia s hastag #Istayhomefor là mt phn đ giáo dc nhn thc ca
ngưi tr v Covid. Có thể khi ngưi tr mc Covid kng nh hưng
quá nhiu đến sức khe, nhưng khi lây lan nó cho nhng ngưi thân
xung quanh, nht đi tượng có c bnh nn như tiu đưng, cao
huyết áp, bệnh tim thì có th gây ra những biến chng và hu quả
6
nặng n cho h. Vì vy việc giãn cách xã hi, yên trong nhà không ch
ch đ bo v bn thân mà còn đ bo vệ nhng ngưi yêu thương
xung quanh ta.
n cnh vic nâng cao nhn thức ca mọi ngưi, chiến dch
#Istayhomefor còn mt phn giúp đi n y tế gim gánh nng. Vic
tuyên truyn mọi ngưi nhà phần nào khiến cho số ca lây nhiễm Covid
giảm, đi ngũ y tế có thi gian chuyên tâm chữa bnh cho các ca nhim
trưc đó, cũng như có thi gian dành cho vic ngh ngơi.
gii s thành công
S thành công ca chiến dch #Istayhomefor bao gm nhiu yếu t:
Thứ nhất, chiến dịch sự tham gia của những người nổi tiếng ảnh
hưởng trên thế giới. Chẳng hạn Âu Mỹ David Beckham, Emma
Watson… Châu Á thì có Mai Davika, Cổ Cự Cơ, Ngô Thanh Vân,…
Thứ hai, chiến dịch này đã tạo ra những thách thức, kích thích sự tham
gia của người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ.
Thứ ba, lựa chọn kênh truyền thông hợp lý là mạng xã hội, nơi tập trung
đông người dùng và lan tỏa thông điệp nhanh chóng
Thứ tư, thử thách của chiến dịch rất đơn giản: hastag #Istayhomefor kèm
tên của những người yêu quý tag thêm 6 tên của những người bạn để
mời họ tham gia thử thách
Kết lun
7
Diễn biến dch COVID-19 ti Việt Nam đang ny càng phc tp, và
trong thi gian ti đây, đất c chúng ta s bưc vào giai đon th
thách tht sự. Thông điệp mà Cnh ph, B Y Tế và các cơ quan chính
quyn đa phương đưa ra, đó là: Ngưi dân nếu không có nhiệm v gì,
nếu thc s không cần thiết thì n nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo
trong cộng đng đang rt cao.
y " n" khi Tổ Quốc cn. Yêu T Quc, yêu đng bào, đang
ch nào thì hãy yên ch đy. Còn tôi, tôi nhà! nhà lúc này, đã là
nh đng cho thy ý thức bo v bn thân, chung tay cùng cng đng
đẩy lùi dch bệnh.
c y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyn thông đip "Chúng tôi
đi làm vì bn, xin hãy n vì cng tôi". Là mt công dân có ý thc,
đặt s an toàn sức kho lên hàng đu, hãy cùng nhau lan to lời kêu gi
#toionha đ nhanh chóng đy lùi #CôVyĐiĐi các bn nhé!
2. Chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H
Nội dung chiến dch
VitaDairy được biết đến là mt trong những doanh nghip sa hàng đu
Việt Nam. Tnh lp t năm 2005, thương hiu này rất ni tiếng vi lot
sản phẩm dinh dưng cho ngưi cao tui, ngưi m bnh như CaloSure,
CaloSure Gold, Nepro 1, Nepro 2, Gluvita, Gluvita Gold
Mới đây VitaDairy gây n ng mnh với người tiêu dùng khi tiên
phong phát động chiến dch gây quỹ “Bảo vệ y bác 24h. Chiến dch
“Bảo v Y Bác 24h đưc chia làm hai đt tương ng vi 2 giai đon
ng phát COVID-19 ti Việt Nam: tháng 4 tháng 8/2020.
8
Ngưi tham gia chỉ cần đăng hình đưc cung cấp (n bên i)
m hashtag #BaoVeBacSi24h trên Facebook cá nhân; VitaDairy s thay
ngưi chơi đóng góp 10.000 đồng vào qu Bo v y bác sĩ 24h cho
mỗi bài đăng hợp l
Thông đip
m 2020 là mt năm đy kch tính. Cảm giác hi hp, lo âu, căng
thẳng không phi như ca các cu thtrước trn bóng chung kết mt gii
đấu ln; của các sĩ ttrưc kthi quyết định ngã r của cuc đi. Bởi vì,
dù là bóng đá hay thi c, thua trn này ta vn còn rt nhiu cơ hi đ làm
lại, để đưc chiến thắng. Còn với trận đu sống còn cùng con virus
nh này, nếu thua trận, cái giá phi tr là sinh mng ca rất nhiu ngưi,
9
kinh tế tương lai của đt nước. Nhưng chính việc tt c cùng sng
trong ni hi hp âu lo chung, mt li hiệu triu đúng lúc, đúng cm xúc
chung, ngay lp tc đưc c triu triu trái tim hi đáp. Thông điệp bo
vệ y bác sĩ đ y bác sĩ bo v chúng ta trong chiến dch Bo v y bác
24h do VitaDairy phát động là mt lời hiu triu như thế.
Giống như mt thanh âm k diu, chiến dch "Bảo vệ bác sĩ 24h"
của VitaDairy không chỉ tiên phong kêu gọi cng đng bo v chính
nh, bo v y bác sĩ kết ni triệu ti tim những con ngưi mà còn
trên mnh đt hình ch S, cùng nhau dùng tiếng nói chân thành ca bn
thân đ lan ta sc mnh đoàn kết lòng nhân ái và s t tế.
Kết qu
Sau vài tng phát động, chiến dch đã thu v nhng thành công
ngoài mong đợi, thu hút s quan m chú ý t nhiu đi tưng trên mng
xã hi, lan ta thông đip ý nga ti mi ngưi trên tn quc.
VitaDairy đã sử dng 2 KOLs có sc nh hưởng trong thi đim này,
đó là Trn Thành và Bảo Thanh. Đây là hai ngh sĩ đưc biết đến vi
nhiu hoạt động t thin, giúp tăng thêm đ tin cậy, sc nh hưng.
Chiến dch đã lan ta mnh m vi lưng UGC (lưng ni dung đưc to
ra bi ngưi dùng) với hơn 200.000 bài viết chia s trên Facebook. Chỉ
số Sentiment Score trong BXH Buzzmetric cũng đt mức ti đa
(1.0/1.0). Hơn nữa, tính xác thực ca chương trình cũng được thông báo
trên sóng đài truyền hình quốc gia, đ tin tưng ca khách hàng dành
cho VitaDairy tăng cao hơn bao gi hết. Hu hết ngưi dùng trên social
media đu có phn hi tích cc v chiến dch và bn thân h cũng rất vui
10
có thể đóng góp mt phn vào vic h tr phòng chống dch COVID-
19.
Tổng kết li, chiến dịch Bo v y c s 24h đã thu v hơn 1,5 triu
tho luận qua 867.439 bài đăng chia s
Đợt 1 (t ngày 30/3 đến ny 13/4) đã có hơn 190.264 bài đăng
chia s hp l, tương đương 1.902.640.000 đồng. Đt 2 (t 1-15/8) nhn
đưc gp ba ln s lưng đt 1 vi 651.987 bài đăng và chia s, tương
đương stin 6.519.870.000 đng. Cm kích trưc s đón nhn ca cng
đồng, VitaDairy đã ng h thêm 1 t đng, nâng tng s tin đóng góp
ca c hai đt thành 9.519.870.000 đng
Sau c hai lần u gọi cng đng tham gia lan ta thông đip,
VitaDairy đã trao tng hơn 9,5 t đng bao gồm tin mt, dinh dưng
giúp tăng cưng min dch là thực phm b sung sung ColosIgG 24H
cùng các vt dng, trang thiết bị y tế,... cho nhng "chiến sĩ áo trng".
11
Sang ti năm 2021, vi sc ảnh hưng ph sóng cùng s tnh ng
vang dội, VitaDairy cùng chiến dch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H đã
vinh d nhn đưc nhng gii thưng cao quý, ghi nhn nhng đóng góp
to ln vào ng tác chống dch chung ca c nước. Ngày 19/1/2021:
Vitadairy nhận danh hiệu Doanh nghip tiên phong vì cng đng. Và
ngày 22/1/2021 ti Wechoice Award 2020 , h nhn đưc gii Đơn v tiên
phong vì cng đng.
“Nhiu cây nh s góp thành rừng ln, chúng tôi rt cm đng vì cng
đồng đã ng h và chung tay đ góp phn bo vệ c y bác sĩ. Mặc dù,
trong bối cnh k khăn này, doanh nghip vt ln vì tn vong nên vic
m tt vai trò ca mình, duy trình đưc công ăn vic làm ca hàng nghìn
lao đng đã là đóng góp ln cho xã hi. Nhưng chúng tôi mun làm đưc
nhiu n thế, vừa đu tranh tn tại, vừa thc hin tch nhiệm xã hi.
m ơn cng đng đã, đang và s chung tay hưng ứng chiến dịch, cm
ơn VTV24 đã đng hành cùng chúng tôi.
Bà Nguyn Th, Tng Gm đc Công ty VitaDairy Vit Nam chia s
12
GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ do bà Nguyễn Thị Hà -
Tổng Giám đốc Công ty VitaDairy trao tặng trong chiến dịch “Bảo vệ bác sĩ 24h”
Ý nghĩa
Tuy chúng ta đã đt đưc nhng thành công c đu trong việc tìm
kiếm và tiêm vacxin, nhưng cuc chiến vi COVID-19 vn còn trưng
kỳ, vic tái lp trt t xã hi và nếp sống cũ vn còn là tương lai phía
trước. Bởi vy, ngoài s tr giúp ca khoa hc, chúng ta vn cn n lc
củng c tinh thn đ vưt qua cơn khng hong. Nhng sự chung tay ca
doanh nghip cùng chính ph bo an phòng tuyến y tế, duy trì kinh tế, n
định đi sng toàn dân là nhng vic làm thiết thc và vô cùng đáng
quý. VitaDairy đã th hin rt tt vai trò ca mình với xã hi trong bối
cảnh khc lit này.
13
Đã hơn mt năm Việt Nam phòng chng đại dch COVID-19 nhưng
c y bác sĩ vẫn còn đang ny đêm vt v tuyến đu. Hơn ai hết, h
cần thêm những sức mnh. Nhng li đng viên t hu phương thông
qua c d án n Bảo v y bác sĩ 24h còn tiếp thêm nim tin, th hin
s đng hành sát cánh cùng y bác sĩ trong cuc chiến vi đi dch.
Chiến dch đt được tnh ng là minh chng rõ nét cho s đoàn
kết ý chí toàn dân, chung tay chng dch. Tinh thn được đ cao lên hàng
đầu "Chng dịch như chống gic". Sự đồng lòng từ ngưi dân, doanh
nghip và nhà c, Việt Nam ta t sthng đi dch.
gii s thành công
* Thông điệp chạm cm xúc đến t sự thu hiu
14
Th nht, nhng cnh báo y nhà và tránh tiếp c xã hi đ gi
an toàn cho chính mình trong mùa dch là không th thc hin được vi
ngành Y. Các y bác sĩ phi lao vào nơi mt độ virus dày đc nhất, đi
diện vi vàn nguy nhim bnh. Th hai, khi mt y bác sĩ nhiễm
bệnh, có th dn tới cách ly rất nhiu đng nghip ca h, có th lây
sang nhiều bnh nhân đang mang bnh lý nn nng nhng ngưi d b
tổn thương nht. như thế, h thng y tế s tr nên quá ti nhanh
chóng. Kch bn này din ra nhiu nơi trên thế giới, dn ti thất th
c đt c khi phòng tuyến y tế vô cùng quan trng b chc thng.
Chính những điu này đã khiến cho thông điệp bo v y bác sĩ đ y
c sĩ bo v chúng ta gn như ngay lp tức đưc ng chúng hưng
ứng. Vì nó đt đưc hai mc đích: người lan to thông điệp cm thấy
nhân văn khi chung tay làm vic tt, và thông đip cũng mang li li ích
cho chính h.
* nh truyền thông uy tín và minh bạc
15
Khi phát động lần thứ 2, VitaDairy đã sự khắc phục lớn về mặt truyền
thông kết hợp cùng VTV Digital khiến cho cộng đồng tin tưởng hưởng
ứng chiến dịch mạnh mẽ hơn lần phát động đầu tiên.Ngay khi phát động chiến
dịch, VitaDairy đã ủng hộ 2 tỷ đồng, trong suốt chiến dịch luôn bên thứ 3
theo dõi, giám sát khi kết thúc chiến dịch kết quả công bố ràng trên
các phương tiện truyền thông đại chúng. Đo đếm cho chiến dịch cũng được
thực hiện bởi bên thứ 3 là Buzzmetrics – một đơn vị uy tín chuyên thu thập các
dữ liệu trên mạng xã hội.
Kết lun
Nhiu ngưi coi năm 2020 là mt t giy nháp, ch mun nhanh
chóng xé l rồi qng khi niên giám cuc đời. Tất c đu xut phát từ
ng mt lý do, đó là s xut hin đt ngột ca Covid-19. Dịch bnh đã
khiến mọi th đo ln mà ngay c trong nhng cơn ác mng hoang
đưng nhất cũng chng có ai ng ti.
"S sng ny sinh t cái chết, hạnh phúc hin hình t những hy sinh,
gian kh". Rõ ràng nh thách thức, chúng ta mới thấy đưc v đp ca
nhng "mt tri n trong tim" khi ngưi Việt không ngại đi đu, không
sợ khó s kh, dám ng cảm, dám hy sinh, dám tn phong cho nhng
nh đng tt đp. T những ngưi đng đu cho đến ngưi n lao
động bình thường, t đi ngũ y bác đến lc lưng bộ đi, ng an, t
nhân đến tp th.
16
Mạng xã hi như chiếc cu ni, lan ta nhng điều tích cc. Là
phương tin đ mi người tiếp nhn thông tin nhanh chóng, tạo ra nhng
nh đng nhân văn và ý nghĩa cho cuc sng. Mt bài đăng, mt nút
share nhưng hơn hết là s lan tỏa s đoàn kết ca toàn dân tc, đang
gng mình chiến đu vi k thù dịch bnh nguy him.
3. Chiến dịch 15-day-sharing-challenge
Nội dung chiến dch
Đây là trào lưu th thách 15 ny We care - we share” do Thành
đoàn Hà Ni phát động ngày 2/4/2020 trên mng xã hi, đã đưc gii tr
o hng tham gia, ngay sau khi bt đu thc hin 15 ngày cách ly xã
hội. Đây là cơng trình đưc tiếp ni sau thành công ca cơng trình
Th thách ảnh “Together we win - Chiến thng COVID-19 nhận đưc
s hưng ng đông đo ca ngưi dùng mng xã hi trong cả nưc.
c c tham gia th tch đưc đặt ra bao gồm:
Người tham gia lưu bảng "15 - day - sharing Challenge" về điện
thoại/máy tính, đăng lên Facebook cá nhân xác nhận tham gia thử thách.
Tag (gắn thẻ) tối thiểu 3 người bạn vào để "thách đấu" cùng tham gia thử
thách. (Ví dụ: Tôi Trâm - tôi sẽ tham gia/đã nhận lời thách đấu của
@NguyễnD thử thách "15 ngày chia sẻ", tôi thách đấu @NguyễnA
@NguyễnB @NguyễnC sẽ tham gia thử thách cùng tôi...).
Tính từ ngày tiếp theo, người tham gia bắt đầu thực hiện thử thách "We
care - We share", trong đó mỗi ngày thực hiện lần lượt 1 nội dung đã nêu
trong bảng "15 - day - sharing Challenge".
17
Với mỗi nội dung được thực hiện trong mỗi ngày, đăng lên Facebook
nhân (để chế độ công khai) kèm ảnh của bảng "15 - day - sharing
Challenge" kèm hastag: #ThanhnienThudo #wecareweshare
#onhalayeunuoc #15dayschallenge.
Đặc biệt, những yêu cu được u ra trong Thử thách 15 ngày chia
sẻ nhng đnh hướng tun truyền rt đơn gin nhưng mang ý nghĩa
lớn, d như: chia sẻ thông đip ca lãnh đạo Đảng, Nhà nưc, Chính
ph, lãnh đo tnh ph trong phòng, chng dch hay chia s nhng bc
ảnh, bài viết v đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ b đội, công an, nh
nguyn viên, ngưi lao động tham gia phòng chng dch mà ngưi
tham gia thy n tượng nht Sau khi 15 ngày chia s s là cm nhn cá
nhân và thông đip gi ti bn trong tham gia phòng chng dch.
Thông đip
18
Th thách 15 ngày chia s We care - we share đưc trin khai tp
trung trên mng xã hi Facebook vi mong mun mi ngưi dùng mng
hi khi tham gia th thách str thành mt chiến sĩ, mt tun truyn
viên ch cc trên mng xã hi; đ mỗi đoàn viên, thanh nn, công dân
th đô khi nhà vẫn s thc hin đưc nhng việc ích trong phòng,
chống dch Covid-19, to lưu đng thi là phương pháp rèn luyn giúp
ngưi tr s dng qu thi gian làm việc ti nhà có khoa hc, có chu
trình và có tính đnh hưng, chọn lc khi chia s thông tin trên mng xã
hội.
Với thông đip mỗi t chc Đoàn là mt thành lũy; mỗi cán b, đoàn
viên, thanh thiếu nhi th đô là mt chiến trên mt trn phòng, chng
dịch bnh, Đoàn Thanh niên thành phố đy mnh trin khai thc hin
việc tuyên truyn ti ch, phát huy ti đa vai trò và hiệu qu ca mng
xã hi.
Đây là một trong nhng cách tun truyn tốt nht nhằm mang đến
nhng thông tin, những thông đip tích cực cho thanh thiếu nhi và nhân
n; đng thi, đ mi người dùng mng xã hi thấy đưc việc nhà
trong thi điểm này là cần thiết và mong muốn chia sẻ, lan tỏa thông điệp cho
nhau,
lưu hận
n thủ đ
19
| 1/32

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO
BÀI TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN: CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG
ĐỀ TÀI: CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI GV hướng dẫn: Sinh viên Lớp MỤC LỤC
A. GIỚI THIỆU CHUNG....................................................................................2
B. CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG.......................................................2
1. Chiến dịch #Istayhomefor............................................................................3
2. Chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H...........................................8
3. Chiến dịch 15-day-sharing-challenge........................................................16
4. Chiến dịch #GhenCoVy..............................................................................21
A. GIỚI THIỆU CHUNG 1
Mạng xã hội mở ra một cộng đồng lớn, nơi mà mọi người có thể xây dựng
các mối quan hệ ảo, tương tác với bạn bè, người thân hoặc tham gia thảo luận,
chia sẻ các vấn đề chung của xã hội. Là một công cụ, cung cấp thông tin tới
người dùng một cách nhanh chóng, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau.
Các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội là cách thức truyền thông kiểu
mới, trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến, giúp kết nối mọi người trên toàn thế
giới, truyền tải các thông điệp, nội dung phong phú và ý nghĩa.
B. CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG
1. Chiến dịch #Istayhomefor

Nội dung của chiến dịch 2
Dịch Covid-19 bùng lên khắp nơi trên thế giới, đại dịch này không
chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người mà còn ảnh hưởng tới
tình hình kinh tế, chính trị trên toàn thế giới. Không những thế, đại dịch
này còn gây ra áp lực cho ngành y tế trên thế giới. Nhiều đất nước trên
thế giới không có đủ nhân lực so với số lượng bệnh nhân nhiễm Covid
ngày càng nhiều. Vì thế lệnh phong tỏa diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.
Tuy nhiên, vào khoảng thời gian mà
dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Mỹ
và các nước châu Âu, người dân của các
nước này không hiểu được tầm nguy
hiểm của dịch bệnh này cũng như cũng
không nhìn nhận được áp lực nặng nề
của nhân viên ngành y tế đất nước họ
nói riêng và thế giới nói chung. Hiểu
được điều này, nam diễn viên Kevin
Bacon đã khởi xướng ra chiến dịch có
tên #Istayhomefor. Chiến dịch này được
lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng
được đặt theo tên của anh “six degrees
of Kevin Bacon. Chiến dịch này là một
thử thách, yêu cầu người tham gia thử
thách dùng hastag #Istayhomefor cùng
với tên của những người thân yêu, sau
đó tag thêm 6 người khác. 3
Thử thách này được nam diễn viên tuân thủ nghiêm ngặt, thậm chí ngay cả
khi gặp người thân, họ hàng xa. Tất cả phải hiểu cần đứng xa ít nhất 3m và
không được gặp nhau trong nhà. Bởi vì chủng virus này có thể lây từ người nay
sang người khác với khoảng cách gần, và chúng cũng dễ lây lan trong không gian kín như nhà. Thông điệp
Mục đích của chiến dịch mà Kevin Bacon muốn gửi gắm tới mọi
người đó là hãy ở yên trong nhà để chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của
dịch bệnh. Ngoài kia có rất nhiều người hùng thầm lặng đang phải làm
việc cật lực để chống dịch.
“Tôi muốn nhắc rằng có rất nhiều người không thể về nhà, còn chúng ta
thì nên ở nhà để giảm gánh nặng cho họ. Đó là cách để bảo vệ các y bác
sĩ, những người làm việc ở cửa hàng tạp hóa, cung cấp những dịch vụ
thiết yếu. Ở yên trong nhà với họ là một sự xa xỉ" Kevin Bacon Kết quả
Chiến dịch này đã nhanh chóng nhận được đông đảo sự ủng hộ của mọi người.
Instagram – một trong những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay
đã nhanh chóng hưởng ứng chiến dịch này. Với sự phổ biến của hình
thức story, Instagram đã cập nhật những sticker về chiến dịch này.
Sticker #Istayhomefor đã mang đến cho người dùng cơ hội nâng cao
nhận thức bằng cách làm nổi bật những người mà họ biết có nguy cơ
nhiễm virus nghiêm trọng hơn. 4
Có thể thấy hình thức story là cách tiếp cận nhắn tin quan trọng của
giới trẻ. Theo nghiên cứu cho thấy, Covid-19 không ảnh hưởng đến sức
khỏe đối với những người trẻ tuổi, nhưng có thể gây tử vong đến những
người cao tuổi và trung niên mắc các bệnh nền trước đó như huyết áp
cao, tiểu đường… Phần lớn người dùng Instagram trong độ tuổi dưới 34
tuổi và có thể không coi Covid là một mối đe dọa chết người, nhưng
bằng cách nêu bật các tác động mở rộng liên quan đến gia đình, bạn bè
có thể nhấn mạnh được tầm quan trọng của việc “cách ly toàn xã hội”
cho tất cả mọi người, bất kể mức độ rủi ro nào.
Bên cạnh đó, các tên tuổi Hollywood và người nổi tiếng của Âu Mỹ
đều đồng loạt đăng những bước ảnh kèm hastag dành cho những người
thân. Làn sóng của chiến dịch này tiếp tục nở rộ, không chỉ dừng lại ở
Âu Mỹ mà tiếp tục lan rộng ra châu Á như Hồng Kông, Thái Lan, Việt Nam,.... 5 Ý nghĩa
Chiến dịch này giúp mọi người nâng cao nhận thức, đặc biệt là giới
trẻ. Tuy những người trẻ tuổi là những đối tượng mắc Covid thấp và hệ
quả không nghiêm trọng như các đối tượng cao tuổi và trung niên, nhưng
việc chia sẻ hastag #Istayhomefor là một phần để giáo dục nhận thức của
người trẻ về Covid. Có thể khi người trẻ mắc Covid không ảnh hưởng
quá nhiều đến sức khỏe, nhưng khi lây lan nó cho những người thân
xung quanh, nhất là đối tượng có các bệnh lý nền như tiểu đường, cao
huyết áp, bệnh tim… thì có thể gây ra những biến chứng và hậu quả 6
nặng nề cho họ. Vì vậy việc giãn cách xã hội, ở yên trong nhà không chỉ
là cách để bảo vệ bản thân mà còn để bảo vệ những người yêu thương xung quanh ta.
Bên cạnh việc nâng cao nhận thức của mọi người, chiến dịch
#Istayhomefor còn một phần giúp đội ngũ y tế giảm gánh nặng. Việc
tuyên truyền mọi người ở nhà phần nào khiến cho số ca lây nhiễm Covid
giảm, đội ngũ y tế có thời gian chuyên tâm chữa bệnh cho các ca nhiễm
trước đó, cũng như có thời gian dành cho việc nghỉ ngơi.
Lý giải sự thành công
Sự thành công của chiến dịch #Istayhomefor bao gồm nhiều yếu tố:
 Thứ nhất, chiến dịch có sự tham gia của những người nổi tiếng có ảnh
hưởng trên thế giới. Chẳng hạn Âu Mỹ có David Beckham, Emma
Watson… Châu Á thì có Mai Davika, Cổ Cự Cơ, Ngô Thanh Vân,…
 Thứ hai, chiến dịch này đã tạo ra những thách thức, kích thích sự tham
gia của người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ.
 Thứ ba, lựa chọn kênh truyền thông hợp lý là mạng xã hội, nơi tập trung
đông người dùng và lan tỏa thông điệp nhanh chóng
 Thứ tư, thử thách của chiến dịch rất đơn giản: hastag #Istayhomefor kèm
tên của những người yêu quý và tag thêm 6 tên của những người bạn để
mời họ tham gia thử thách Kết luận 7
Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và
trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử
thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính
quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì,
nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo
trong cộng đồng đang rất cao.
Hãy "ở yên" khi Tổ Quốc cần. Yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào, đang ở
chỗ nào thì hãy ở yên chỗ đấy. Còn tôi, tôi ở nhà! Vì ở nhà lúc này, đã là
hành động cho thấy ý thức bảo vệ bản thân, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.
Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi
đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức,
đặt sự an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan toả lời kêu gọi
#toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!
2. Chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H
Nội dung chiến dịch
VitaDairy được biết đến là một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu
Việt Nam. Thành lập từ năm 2005, thương hiệu này rất nổi tiếng với loạt
sản phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi, người ốm bệnh như CaloSure,
CaloSure Gold, Nepro 1, Nepro 2, Gluvita, Gluvita Gold…
Mới đây VitaDairy gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng khi tiên
phong phát động chiến dịch gây quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h”. Chiến dịch
“Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” được chia làm hai đợt tương ứng với 2 giai đoạn
bùng phát COVID-19 tại Việt Nam: tháng 4 và tháng 8/2020. 8
Người tham gia chỉ cần đăng hình được cung cấp (như bên dưới)
kèm hashtag #BaoVeBacSi24h trên Facebook cá nhân; VitaDairy sẽ thay
người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h” cho mỗi bài đăng hợp lệ Thông điệp
Năm 2020 là một năm đầy kịch tính. Cảm giác hồi hộp, lo âu, căng
thẳng không phải như của các cầu thủ trước trận bóng chung kết một giải
đấu lớn; của các sĩ tử trước kỳ thi quyết định ngã rẽ của cuộc đời. Bởi vì,
dù là bóng đá hay thi cử, thua trận này ta vẫn còn rất nhiều cơ hội để làm
lại, để được chiến thắng. Còn với trận đấu sống còn cùng con virus bé
nhỏ này, nếu thua trận, cái giá phải trả là sinh mạng của rất nhiều người, 9
là kinh tế và tương lai của đất nước. Nhưng chính việc tất cả cùng sống
trong nỗi hồi hộp âu lo chung, một lời hiệu triệu đúng lúc, đúng cảm xúc
chung, ngay lập tức được cả triệu triệu trái tim hồi đáp. Thông điệp “ bảo
vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” trong chiến dịch “Bảo vệ y bác
sĩ 24h” do VitaDairy phát động là một lời hiệu triệu như thế.
Giống như một thanh âm kỳ diệu, chiến dịch "Bảo vệ bác sĩ 24h"
của VitaDairy không chỉ tiên phong kêu gọi cộng đồng bảo vệ chính
mình, bảo vệ y bác sĩ mà còn kết nối triệu trái tim những con người
trên mảnh đất hình chữ S, cùng nhau dùng tiếng nói chân thành của bản
thân để lan tỏa sức mạnh đoàn kết lòng nhân ái và sự tử tế. Kết quả
Sau vài tháng phát động, chiến dịch đã thu về những thành công
ngoài mong đợi, thu hút sự quan tâm chú ý từ nhiều đối tượng trên mạng
xã hội, lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới mọi người trên toàn quốc.
VitaDairy đã sử dụng 2 KOLs có sức ảnh hưởng trong thời điểm này,
đó là Trấn Thành và Bảo Thanh. Đây là hai nghệ sĩ được biết đến với
nhiều hoạt động từ thiện, giúp tăng thêm độ tin cậy, sức ảnh hưởng.
Chiến dịch đã lan tỏa mạnh mẽ với lượng UGC (lượng nội dung được tạo
ra bởi người dùng) với hơn 200.000 bài viết chia sẻ trên Facebook. Chỉ
số Sentiment Score trong BXH Buzzmetric cũng đạt mức tối đa
(1.0/1.0). Hơn nữa, tính xác thực của chương trình cũng được thông báo
trên sóng đài truyền hình quốc gia, độ tin tưởng của khách hàng dành
cho VitaDairy tăng cao hơn bao giờ hết. Hầu hết người dùng trên social
media đều có phản hồi tích cực về chiến dịch và bản thân họ cũng rất vui 10
vì có thể đóng góp một phần vào việc hỗ trợ phòng chống dịch COVID- 19.
Tổng kết lại, chiến dịch Bảo vệ y bác sỹ 24h đã thu về hơn 1,5 triệu
thảo luận qua 867.439 bài đăng và chia sẻ
Đợt 1 (từ ngày 30/3 đến ngày 13/4) đã có hơn 190.264 bài đăng và
chia sẻ hợp lệ, tương đương 1.902.640.000 đồng. Đợt 2 (từ 1-15/8) nhận
được gấp ba lần số lượng đợt 1 với 651.987 bài đăng và chia sẻ, tương
đương số tiền 6.519.870.000 đồng. Cảm kích trước sự đón nhận của cộng
đồng, VitaDairy đã ủng hộ thêm 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đóng góp
của cả hai đợt thành 9.519.870.000 đồng
Sau cả hai lần kêu gọi cộng đồng tham gia lan tỏa thông điệp,
VitaDairy đã trao tặng hơn 9,5 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, dinh dưỡng
giúp tăng cường miễn dịch là thực phẩm bổ sung sung ColosIgG 24H
cùng các vật dụng, trang thiết bị y tế,... cho những "chiến sĩ áo trắng". 11
Sang tới năm 2021, với sức ảnh hưởng phủ sóng cùng sự thành công
vang dội, VitaDairy cùng chiến dịch #VITADAIRYBAOVEBACSI24H đã
vinh dự nhận được những giải thưởng cao quý, ghi nhận những đóng góp
to lớn vào công tác chống dịch chung của cả nước. Ngày 19/1/2021:
Vitadairy nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng”. Và
ngày 22/1/2021 tại Wechoice Award 2020 , họ nhận được giải “Đơn vị tiên phong vì cộng đồng”.
“Nhiều cây nhỏ sẽ góp thành rừng lớn, chúng tôi rất cảm động vì cộng
đồng đã ủng hộ và chung tay để góp phần bảo vệ các y bác sĩ. Mặc dù,
trong bối cảnh khó khăn này, doanh nghiệp vật lộn vì tồn vong nên việc
làm tốt vai trò của mình, duy trình được công ăn việc làm của hàng nghìn
lao động đã là đóng góp lớn cho xã hội. Nhưng chúng tôi muốn làm được
nhiều hơn thế, vừa đấu tranh tồn tại, vừa thực hiện trách nhiệm xã hội.
Cám ơn cộng đồng đã, đang và sẽ chung tay hưởng ứng chiến dịch, cảm
ơn VTV24 đã đồng hành cùng chúng tôi.”
Bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc Công ty VitaDairy Việt Nam chia sẻ 12
GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ do bà Nguyễn Thị Hà -
Tổng Giám đốc Công ty VitaDairy trao tặng trong chiến dịch “Bảo vệ bác sĩ 24h” Ý nghĩa
Tuy chúng ta đã đạt được những thành công bước đầu trong việc tìm
kiếm và tiêm vacxin, nhưng cuộc chiến với COVID-19 vẫn còn trường
kỳ, việc tái lập trật tự xã hội và nếp sống cũ vẫn còn là tương lai phía
trước. Bởi vậy, ngoài sự trợ giúp của khoa học, chúng ta vẫn cần nỗ lực
củng cố tinh thần để vượt qua cơn khủng hoảng. Những sự chung tay của
doanh nghiệp cùng chính phủ bảo an phòng tuyến y tế, duy trì kinh tế, ổn
định đời sống toàn dân là những việc làm thiết thực và vô cùng đáng
quý. VitaDairy đã thể hiện rất tốt vai trò của mình với xã hội trong bối cảnh khốc liệt này. 13
Đã hơn một năm Việt Nam phòng chống đại dịch COVID-19 nhưng
các y bác sĩ vẫn còn đang ngày đêm vất vả ở tuyến đầu. Hơn ai hết, họ
cần thêm những sức mạnh. Những lời động viên từ hậu phương thông
qua các dự án như Bảo vệ y bác sĩ 24h còn tiếp thêm niềm tin, thể hiện
sự đồng hành sát cánh cùng y bác sĩ trong cuộc chiến với đại dịch.
Chiến dịch đạt được thành công là minh chứng rõ nét cho sự đoàn
kết ý chí toàn dân, chung tay chống dịch. Tinh thần được đề cao lên hàng
đầu "Chống dịch như chống giặc". Sự đồng lòng từ người dân, doanh
nghiệp và nhà nước, Việt Nam ta ắt sẽ thắng đại dịch.
Lý giải sự thành công
* Thông điệp chạm cảm xúc đến từ sự thấu hiểu 14
Thứ nhất, những cảnh báo hãy ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội để giữ
an toàn cho chính mình trong mùa dịch là không thể thực hiện được với
ngành Y. Các y bác sĩ phải lao vào nơi mật độ virus dày đặc nhất, đối
diện với vô vàn nguy cơ nhiễm bệnh. Thứ hai, khi một y bác sĩ nhiễm
bệnh, có thể dẫn tới cách ly rất nhiều đồng nghiệp của họ, có thể lây
sang nhiều bệnh nhân đang mang bệnh lý nền nặng – những người dễ bị
tổn thương nhất. Và như thế, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải nhanh
chóng. Kịch bản này diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, dẫn tới “thất thủ”
cả đất nước khi phòng tuyến y tế vô cùng quan trọng bị chọc thủng.
Chính những điều này đã khiến cho thông điệp “bảo vệ y bác sĩ để y
bác sĩ bảo vệ chúng ta” gần như ngay lập tức được công chúng hưởng
ứng. Vì nó đạt được hai mục đích: người lan toả thông điệp cảm thấy
nhân văn khi chung tay làm việc tốt, và thông điệp cũng mang lại lợi ích cho chính họ.
* Kênh truyền thông uy tín và minh bạc 15
Khi phát động lần thứ 2, VitaDairy đã có sự khắc phục lớn về mặt truyền
thông là kết hợp cùng VTV Digital khiến cho cộng đồng tin tưởng và hưởng
ứng chiến dịch mạnh mẽ hơn lần phát động đầu tiên.Ngay khi phát động chiến
dịch, VitaDairy đã ủng hộ 2 tỷ đồng, trong suốt chiến dịch luôn có bên thứ 3
theo dõi, giám sát và khi kết thúc chiến dịch có kết quả công bố rõ ràng trên
các phương tiện truyền thông đại chúng. Đo đếm cho chiến dịch cũng được
thực hiện bởi bên thứ 3 là Buzzmetrics – một đơn vị uy tín chuyên thu thập các
dữ liệu trên mạng xã hội. Kết luận
Nhiều người coi năm 2020 là một tờ giấy nháp, chỉ muốn nhanh
chóng xé lẹ rồi quăng khỏi niên giám cuộc đời. Tất cả đều xuất phát từ
cùng một lý do, đó là sự xuất hiện đột ngột của Covid-19. Dịch bệnh đã
khiến mọi thứ đảo lộn mà ngay cả trong những cơn ác mộng hoang
đường nhất cũng chẳng có ai ngờ tới.
"Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ những hy sinh,
gian khổ". Rõ ràng nhờ thách thức, chúng ta mới thấy được vẻ đẹp của
những "mặt trời ẩn trong tim" khi người Việt không ngại đối đầu, không
sợ khó sợ khổ, dám dũng cảm, dám hy sinh, dám tiên phong cho những
hành động tốt đẹp. Từ những người đứng đầu cho đến người dân lao
động bình thường, từ đội ngũ y bác sĩ đến lực lượng bộ đội, công an, từ cá nhân đến tập thể. 16
Mạng xã hội như chiếc cầu nối, lan tỏa những điều tích cực. Là
phương tiện để mọi người tiếp nhận thông tin nhanh chóng, tạo ra những
hành động nhân văn và ý nghĩa cho cuộc sống. Một bài đăng, một nút
share nhưng hơn hết là sự lan tỏa sự đoàn kết của toàn dân tộc, đang
gồng mình chiến đấu với kẻ thù dịch bệnh nguy hiểm.
3. Chiến dịch 15-day-sharing-challenge
Nội dung chiến dịch
Đây là trào lưu thử thách 15 ngày “We care - we share” do Thành
đoàn Hà Nội phát động ngày 2/4/2020 trên mạng xã hội, đã được giới trẻ
hào hứng tham gia, ngay sau khi bắt đầu thực hiện 15 ngày cách ly xã
hội. Đây là chương trình được tiếp nối sau thành công của chương trình
Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng COVID-19” nhận được
sự hưởng ứng đông đảo của người dùng mạng xã hội trong cả nước.
Các bước tham gia thử thách được đặt ra bao gồm:
 Người tham gia lưu bảng "15 - day - sharing Challenge" về điện
thoại/máy tính, đăng lên Facebook cá nhân xác nhận tham gia thử thách.
 Tag (gắn thẻ) tối thiểu 3 người bạn vào để "thách đấu" cùng tham gia thử
thách. (Ví dụ: Tôi là Trâm - tôi sẽ tham gia/đã nhận lời thách đấu của
@NguyễnD thử thách "15 ngày chia sẻ", tôi thách đấu @NguyễnA
@NguyễnB @NguyễnC sẽ tham gia thử thách cùng tôi...).
 Tính từ ngày tiếp theo, người tham gia bắt đầu thực hiện thử thách "We
care - We share", trong đó mỗi ngày thực hiện lần lượt 1 nội dung đã nêu
trong bảng "15 - day - sharing Challenge". 17
 Với mỗi nội dung được thực hiện trong mỗi ngày, đăng lên Facebook cá
nhân (để chế độ công khai) kèm ảnh của bảng "15 - day - sharing
Challenge" và kèm hastag: #ThanhnienThudo #wecareweshare
#onhalayeunuoc #15dayschallenge.
Đặc biệt, những yêu cầu được nêu ra trong “Thử thách 15 ngày chia
sẻ” là những định hướng tuyên truyền rất đơn giản nhưng mang ý nghĩa
lớn, ví dụ như: chia sẻ thông điệp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính
phủ, lãnh đạo thành phố trong phòng, chống dịch hay chia sẻ những bức
ảnh, bài viết về đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, công an, tình
nguyện viên, người lao động… tham gia phòng chống dịch mà người
tham gia thấy ấn tượng nhất… Sau khi 15 ngày chia sẻ sẽ là cảm nhận cá
nhân và thông điệp gửi tới bạn bè trong tham gia phòng chống dịch. Thông điệp 18
Thử thách 15 ngày chia sẻ “We care - we share” được triển khai tập
trung trên mạng xã hội Facebook với mong muốn mỗi người dùng mạng
xã hội khi tham gia thử thách sẽ trở thành một chiến sĩ, một tuyên truyền
viên tích cực trên mạng xã hội; để mỗi đoàn viên, thanh niên, công dân
thủ đô khi ở nhà vẫn sẽ thực hiện được những việc có ích trong phòng,
chống dịch Covid-19, trào lưu đồng thời là phương pháp rèn luyện giúp
người trẻ sử dụng quỹ thời gian làm việc tại nhà có khoa học, có chu
trình và có tính định hướng, chọn lọc khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
Với thông điệp mỗi tổ chức Đoàn là một thành lũy; mỗi cán bộ, đoàn
viên, thanh thiếu nhi thủ đô là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống
dịch bệnh, Đoàn Thanh niên thành phố đẩy mạnh triển khai thực hiện
việc tuyên truyền tại chỗ, phát huy tối đa vai trò và hiệu quả của mạng xã hội.
Đây là một trong những cách tuyên truyền tốt nhất nhằm mang đến
những thông tin, những thông điệp tích cực cho thanh thiếu nhi và nhân
dân; đồng thời, để mỗi người dùng mạng xã hội thấy được việc ở nhà
trong thời điểm này là cần thiết và mong muốn chia sẻ, lan tỏa thông điệp cho nhau, lưu nà hận n thủ đ 19