

Preview text:
lOMoAR cPSD| 45474828
Câu hỏi đúng sai chương 1:
1. Trình bày và báo cáo kết quả là 1 trong 4 quy trình của nghiên cứu marketing
Đúng, đây là bước thứ 4 trong 4 bước quy trình của nghiên cứu marketing 2. Theo
nguồn gốc, người ta phân chia dữ liệu thành dữ liệu định tính/ định lượng.
Sai, theo nguồn gốc dữ liệu người ta phân chia thành dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp
3. Dữ liệu sơ cấp là loại dữ liệu được thu thập trước đó, đã được công bố nên dễ thu thập hơn, ít
tốn thời gian và tiền bạc hơn trong quá trình thu thập dữ liệu. Sai, đây là khái niệm của dữ liệu thứ cấp.
4. Dữ liệu thứ cấp thì mất thời gian và tiền bạc thu thập hơn dữ liệu sơ cấp.
Sai. Dữ liệu thứ cấp là những dữ liệu đã được thu thập sẵn nên ko tốn nhiều thời gian và tiền
bạc để nghiên cứu thu thập, còn dữ liệu sơ cấp là những dữ liệu mới, cần thu thập, nghiên cứu
trực tiếp nên tốn thời gian và tiền bạc hơn
5. Dữ liệu định lượng có thể viết dưới dạng các con số thống kê
Đúng. Dữ liệu định hướng ( hay còn được gọi là dữ liệu thống kê) là những dữ liệu được lượng
hóa (dưới dạng các con số thống kê chẳng hạn) được thu thập trên một mẫu lớn các quan sát và
thường thông qua phương pháp điều tra (dùng bảng câu hỏi).
6. Nghiên cứu marketing không có tác dụng trong việc đánh giá hiệu quả của các chiến lược marketing.
Sai. Nghiên cứu marketing giúp theo dõi, đánh giá và cải thiện hiệu quả của các hoạt động và chiến lược marketing
7. Nghiên cứu marketing chỉ cần thiết trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing mà không cần
trong giai đoạn hoạch định.
Sai. Nghiên cứu marketing liên quan đến cả giai đoạn hoạch định chiến lược, như phân khúc thị
trường, định vị thương hiệu, và các quyết định khác.
8. Nghiên cứu marketing có thể loại bỏ hoàn toàn sự không chắc chắn trong quá trình ra quyết định.
Sai. Nghiên cứu marketing chỉ giúp giảm bớt, không hoàn toàn loại bỏ sự không chắc chắn
9. Nghiên cứu marketing giúp liên kết các biến marketing với môi trường và nhóm khách hàng
Đúng. Nghiên cứu marketing giúp nhà quản trị liên kết các biến số marketing với môi trường và
khách hàng, từ đó đưa ra những quyết định chắc chắn, hiệu quả hơn.
10. Giai đoạn trình bày và báo cáo kết quả nghiên cứu có thể không quan trọng nếu các giai đoạn
trước được thực hiện tốt.
Sai. Giai đoạn này rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng lớn tới kết quả của cả quá trình nghiên cứu