
Preview text:
ĐỀ KIỂM TRA
Câu 1 (3đ) Nhận định sau đúng hay sai, giải thích?
1. Trong nghiên cứu marketing luôn có sự phụ thuộc giữa mô hình và dữ liệu nghiêncứu.
2. Để giảm thiểu sai sót trong quá trình thu thập dữ liệu, bảng câu hỏi cần được
thựchiện điều tra thử để hoàn thành trước khi sử dụng. t16
3. Nghiên cứu marketing thiên về nghiên cứu ứng dụng hơn là nghiên cứu cơ bản. T6
4. Quan sát gián tiếp là ghi chép hành vi của con người ngay tại bối cảnh và thời
gianthực tế diễn ra. T51
5. Thang đo biểu danh là thang đo cung cấp thông tin về mối quan hệ thứ tự giữa cácsự vật. t75
6. Quy trình thu thập dữ liệu thứ cấp bao gồm xác định những thông tin cần thiết
chocuộc nghiên cứu và đánh giá các dữ liệu thu thập được. t40 Câu 2 (3đ)
Có những phương pháp thu thập dữ liệu định lượng cơ bản nào? Làm cách nào để thực
hiện phương pháp điều tra khảo sát? 64 Câu 3 (4đ)
Bạn có ý định mở một quán cà phê tại địa phương nơi bạn đang sinh sống và muốn tiến
hành một cuộc nghiên cứu nhằm thu thập những thông tin hữu ích nhằm xây dựng kế hoạch
marketing cho quán cà phê của mình.
Hãy thực hiện các yêu cầu sau:
1. Nêu quy trình nghiên cứu mà bạn dự định sẽ thực hiện để thực hiện cuộc nghiêncứu này?
2. Hãy xác định vấn đề nghiên cứu, phát triển câu hỏi nghiên cứu và xác định mụctiêu
nghiên cứu cho cuộc nghiên cứu trên?
3. Dựa trên mục tiêu nghiên cứu nhà nghiên cứu có thể lựa chọn những loại hìnhnghiên
cứu nào? Nêu loại hình nghiên cứu bạn dự định sử dụng để thực hiện cuộc nghiên cứu này?
Giải thích lý do tại sao bạn sử dụng loại hình nghiên cứu đó?
4. Dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu cần đáp ứng các yêu cầu nào? Hãy lựa chọn nguồnvà
dạng dữ liệu và lựa chọn phương pháp thu thập dữ liệu để thực hiện kế hoạch nghiên cứu trên? T33
__________________ HẾT __________________