
Preview text:
ĐỀ KIỂM TRA
NGHIÊN CỨU MARKETING
Câu 1: Trả lời Đúng hoặc Sai cho mỗi nhận định sau đây và giải thích ngắn gọn (3đ)
1. Viết báo cáo và trình bày báo cáo nghiên cứu không có ý nghĩa quan trọng.
2. Giai đoạn thực hiện nghiên cứu bao gồm các công việc chính là thu thập và chuẩn bị dữ liệu,
phân tích dữ liệu, diễn giải dữ liệu,
3. Nghiên cứu thăm dò được sử dụng trong giai đoạn đầu tiên của tiến trình nghiên cứu marketing.
4. Nhà nghiên cứu khi xác định những thông tin cần thiết cho cuộc nghiên cứu thì thu thập càng
nhiều thông tin càng tốt.
5. Bất lợi của dữ liệu thứ cấp là việc thu thập dữ liệu đôi khi không còn phù hợp với các đòi hỏi
của câu hỏi nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.
6. Phương pháp điều tra khảo sát được sử dụng rộng rãi khi thu thập dữ liệu sơ cấp
Câu 2: Trả lời câu hỏi
Anh chị hãy so sánh câu hỏi nghiên cứu và câu hỏi điều tra khảo sát? Lấy ví dụ minh hoạ?
Câu 3: Nghiên cứu tình huống và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu:
Tình huống doanh nghiệp kinh doanh dầu gội đầu.
Giả sử về một doanh nghiệp kinh doanh dầu gội đầu, vấn đề mà công ty đang gặp phải là
doanh số bán hàng tháng đang tụt giảm. Nhà nghiên cứu có thể xác định được nguyên nhân của sự
sụt giảm đó là do việc sử dụng các công cụ trong phối thức marketing hỗn hợp của công ty không hợp lý. Yêu cầu:
1. Trong tình huống trên, những câu hỏi nghiên cứu mà nhà nghiên cứu có thể đặt ra xoay quanh
cáccông cụ marketing hỗn hợp là gì?
2. Khi đặt câu hỏi nghiên cứu anh/chị cần tuân theo các tiêu chuẩn nào?
3. Dựa trên các câu hỏi nghiên cứu đã xác định ở yêu cầu 1, hãy xác định mục tiêu nghiên cứutương
ứng cho các câu hỏi nghiên cứu đó?
4. Dựa vào kết quả thực hiện được ở yêu cầu 1 và 2, hãy hình thành các giả thuyết nghiên cứu
tươngứng cho các câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu đó?