Marketing quốc tế (KTKTCN)

14 9 tài liệu
Danh sách Tài liệu :
  • Bài giảng chương 4 - marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    14 7 lượt tải 8 trang

    Kết hợp giữa chiến lược toàn cầu và chiến lược đa quốc gia, nhằm cân bằng chi phí và sự linh hoạt đáp ứng nhu cầu địa phương. Điều chỉnh chiến lược Marketing phù hợp với từng thị trường quốc gia. Áp dụng chiến lược marketing thống nhất cho tất cả các thị trường quốc tế. Khả năng ứng dụng công nghệ mới, mức độ phát triển của các công cụ truyền thông và hạ tầng phân phối cũng là yếu tố quan trọng trong chiến lược thâm nhập.

    2 tuần trước
  • Chương 2 môi trường và nghiên cứu marketing quốc tế - Marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    10 5 lượt tải 27 trang

    Cung cấp báo cáo với các giải pháp Marketing cụ thể, như định giá sản phẩm, chiến lược phân phối hoặc truyền thông. So sánh các yếu tố tại thị trường nội địa và quốc tế. Áp dụng các mô hình phân tích thống kê, ví dụ: phân tích SWOT, PESTLE. Lưu ý về ngôn ngữ và văn hóa để tránh hiểu sai dữ liệu. Sử dụng các công cụ như khảo sát trực tuyến, phỏng vấn, quan sát hành vi tiêu dùng.

    2 tuần trước
  • Thị trường singapore - Marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    15 8 lượt tải 4 trang

    Singapore là thị trường cạnh tranh khốc liệt với sự hiện diện của nhiều thương hiệu quốc tế. Doanh nghiệp muốn thâm nhập thị trường cần đảm bảo chất lượng vượt trội và chiến lược tiếp cận phù hợp. Ưa chuộng sự minh bạch về nguồn gốc sản phẩm. Sẵn sàng chi trả cao cho sản phẩm/dịch vụ chất lượng. Chú trọng bảo vệ môi trường, ưu tiên các thương hiệu có trách nhiệm xã hội.

    2 tuần trước
  • Giai đoạn 2: Thiết kế nghiên cứu - Marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    15 8 lượt tải 8 trang

    Giai đoạn 2 trong quy trình nghiên cứu marketing, đặc biệt là trong Marketing quốc tế, thường liên quan đến việc thiết kế nghiên cứu để thu thập thông tin cần thiết hỗ trợ ra quyết định. Dưới đây là một số nội dung chính của giai đoạn này: Mục tiêu: Tìm hiểu thêm về vấn đề hoặc cơ hội, đặc biệt trong môi trường quốc tế mới.

    2 tuần trước
  • Chương 7 định giá cho thị trường quốc tế - Marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    17 9 lượt tải 27 trang

    Chương 7 cung cấp các kiến thức cần thiết để hiểu về quá trình định giá cho thị trường quốc tế, bao gồm các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định giá, các chiến lược và phương pháp định giá khác nhau. Định giá quốc tế không chỉ là một quyết định về mặt tài chính mà còn phản ánh sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và khách hàng mục tiêu ở các quốc gia khác nhau. Doanh nghiệp cần phải linh hoạt và thích ứng với những yếu tố biến động của thị trường quốc tế để đưa ra quyết định giá hợp lý.

    2 tuần trước
  • Chương 6 quyết định sản phẩm trên thị trường quốc tế - Marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    21 11 lượt tải 91 trang

    Chương 6 giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các quyết định liên quan đến sản phẩm khi thâm nhập vào thị trường quốc tế. Quyết định sản phẩm bao gồm việc điều chỉnh sản phẩm, chiến lược sản phẩm, và cách thức đưa sản phẩm đến tay khách hàng sao cho phù hợp với các đặc điểm văn hóa, nhu cầu và yêu cầu pháp lý của các quốc gia khác nhau. Doanh nghiệp cần phải lựa chọn chiến lược phù hợp để tối đa hóa cơ hội và giảm thiểu rủi ro khi mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế.

    2 tuần trước
  • Chương 5 phân đoạn, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị - Marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    17 9 lượt tải 18 trang

    Chương 5 cung cấp các khái niệm và quy trình cơ bản trong phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, và định vị thị trường quốc tế. Đây là những bước quan trọng giúp doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho thị trường quốc tế, đáp ứng đúng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng ở các quốc gia khác nhau.

    2 tuần trước
  • Chương 3 các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế - Marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    26 13 lượt tải 51 trang

    Chương 3 cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế. Mỗi phương thức có ưu và nhược điểm riêng, và lựa chọn phương thức nào sẽ phụ thuộc vào chiến lược phát triển của doanh nghiệp, tình hình tài chính, và các yếu tố bên ngoài như môi trường kinh tế, văn hóa, và pháp lý của thị trường quốc tế.

    2 tuần trước
  • Chương 1 tổng quan về marketing quốc tế - marketing quốc tế | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

    13 7 lượt tải 14 trang

    Chương 1 của học phần Marketing Quốc tế giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về marketing quốc tế, bao gồm các yếu tố ảnh hưởng, các chiến lược marketing, quy trình thực hiện, và các thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt khi mở rộng ra thị trường toàn cầu. Đây là nền tảng quan trọng để sinh viên có thể áp dụng các lý thuyết vào thực tế trong các bài tập và nghiên cứu sau này.

    2 tuần trước