



Preview text:
THỰC THI CHIẾN DỊCH: “NÓI KHÔNG VỚI ỐNG HÚT NHỰA”
- Sau khi lên kế hoạch và phân tích SMART của công ty đã xây dựng bảng kế hoạch cho
chiến dịch lền này của Milo trong giai đoạn dãn cách xã hội để phòng chống dịch và cũng
để hướng ứng vấn đề môi trường xanh. Chúng tôi đã thực thi chiến dịch này bằng cách:
1. Bảng kế hoạch chi tiết cho chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”: STT Thời điểm Nội dung Địa điểm Ghi chú ( Dự kiến ) 1 Ngày 10/6 bắt đầu Thông điệp và hình ảnh Thiết kế qua - Nộp trước
thiết kế Poster và tạo đúng với kế hoạch đề ra. phần mềm và ngày 25/6. Landing page cho
bảng vẽ kỹ thuật - Sửa đổi và bổ chiến dịch và gửi bảng vẽ sung ngày qua Email. 28/6. 2 Ngày 1/7 sẽ ra mắt Thông báo diện mạo - Website Milo - Kể cả bài poster giới thiệu về mới của sản phẩm sữa - Fanpage Milo đăng của KOL hình ảnh của ống hút
hộp từ ống hút nhựa đổi trên trang cá giấy trên Fanpage sang ống giấy. nhân. của Milo. 3 Ngày 1/7 đồng thời Milo bắt đầu sử dụng - Kênh Youtube - Clip khoảng tung clip sử dụng
ống hút nhựa vì một Việt Milo 15s và kèm ống hút giấy Nam năng động và xanh. hình ảnh. 4 Ngày 16/7 mở họp Đại diện Nestlé MILO, - Họp báo trực báo báo trực tuyến. Bộ TN&MT và các đại tuyến giữa hai sứ chiến dịch cùng chia địa điểm Hà Nội
sẻ chứng nhận “Đã chọn và TP.HCM ống hút giấy, Nói không - Website Milo với ống hút nhựa” - Fanpage Milo 5 Ngày 17/7 phát động - Facebook - Trang cá
chiến dịch cùng với #TeamMILO #Chọn nhân của người
KOL và khách hàng ỐnghútgiấycùngMIL xem và theo cùng nhau đăng ảnh O. dõi. kèm hashtag trên trang cá nhân. 6 Ngày 26/7 chạy Nói lên thông điệp bảo - Trên các - Chiếu clip quảng cáo trên kênh vệ môi trường và cùng chương trình xen kẻ ở đoạn Youtube và TVC. sử dụng sản phẩm của truyền hình phổ quảng cáo của Milo. biến cho trẻ em chương trình như HTV3, thời Tivi. sự cho người lớn - Phát trước HTV7, VTV3. khi bắt đầu - Kênh Youtube xem clip nào Milo. đó trên Youtube. 7 Ngày 2/8 Phát động
Làm sản phẩm tái chế từ - Fanpage Milo. - Có các giải: cuộc thi tái chế hộp
vỏ hộp và ống hút giấy nhất, nhì, ba, sữa đã dùng và để nhận cái voucher và và 4 giải chụp hình với sản sản phẩm sữa từ Milo. khuyến khích. phẩm. 8 Ngày 30/8 họp báo
- Độ phủ sóng của sản - Qua phòng họp cáo về chiến dịch
phẩm và lượt tương tác Online. lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. - Doanh thu bán sản phẩm.
2. Liên hệ với đại sứ (KOL) cho chiến dịch:
Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp thông qua với KOL hoặc người đại diện để thỏa hiệp
về mức giá cũng như các điều khoản trong hợp đồng.
Quy định rõ ràng trong hợp đồng về những điều khoản bảo vệ hình ảnh thương
hiệu và thực hiện nghiêm túc, để có những giải pháp kịp thời trong trường hợp rủi ro xảy ra.
Bộ phận marketing và KOL cần có sự phối hợp nhịp nhàng với nhau để thực hiện
kế hoạch hiệu quả. Tôn trọng quyền tự do phát ngôn của Kol.
Chỉ nên đưa ra tinh thần và tiêu chuẩn về content chứ không nên ép họ phải nói
theo một kịch bản hoặc dùng những từ ngữ chuyên môn của bạn.
Khách hàng rất tinh ý để nhận ra xem đâu là trải nghiệm thật sự của Kol, đâu là
kịch bản được sắp xếp. Kol tự do phát huy ý tưởng về content phù hợp với thuần
phong mĩ tục để tương tác với khán giả. Quyết định sẽ chọn:
- Lựa chọn người đại diên lần này cho chiến dịch đó chính là Á hậu Phương Nga và tuyển
thủ Đỗ Hùng Dũng là hai nhân vật chính để góp phần lan tỏa chiến dịch này đến với khán giả.
3. Email thông báo về họp báo: - Nội dung:
Sẽ viết Email thông báo về chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” thời gian sẽ dự kiến
vào ngày 16/7, địa điểm: họp báo trực tuyến ở trường quay tại Hà Nội. Với sự góp mặt
của các đại sứ và Giám đốc Trung tâm truyền thông TN&MT cùng kêu gọi bảo vệ môi
trường và đổi việc sử dụng ống hút nhựa sang ống hút giấy.
- Các nhóm đối tượng gửi thư mời: * Khách hàng VIP:
Sẽ thống kê ở hệ thống nhóm đối tượng mua sản phẩm của Milo lâu năm với số lượng
lớn. Luôn quan tâm về việc Milo tung ra sản phẩm mới hoặc có chiến dịch mới đều sẽ hưởng ứng. * Đối tác của Milo:
Các đối tác lâu năm ở trong nước.
Nhà phân phối, nhà cung cấp nguyên vật liệu gắn bó với Milo. Doanh nghiệp sỉ và lẻ.
* Người phụ trách Trung tâm Truyền thông Tài Nguyên & Môi Trường:
Đại diện Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm truyền thông TN&MT (Bộ
TN&MT) sẽ đưa ra các giải pháp về chính sách hướng tới việc hạn chế sử dụng sử dụng
RTN và túi ni lông sử dụng một lần.
* Đại sứ cho chiến dịch:
- Để chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” hiệu quả và lan rộng chúng ta cần đại sứ
cho chiên dịch này là hai người nổi tiếng: Á hậu Bùi Phương Nga và Tuyển thủ Đỗ Hùng
Dũng hưởng ứng sống xanh trong vai trò đại sứ chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa".
4. Triễn khai quảng bá chiến dịch: Trực tuyến:
Đăng các bài viết lên Fanpage theo thời gian đã dự kiến kèm theo hashtag về chiến dịch
và nhắc nhở KOL đăng bài viết tuyên truyền lên mạng xã hội.
Chạy quảng cáo trên Youtube và gắn link lên trang Website chính của Milo và Fanpage Milo.
Chạy TVC ở cái đoạn quảng cáo ở kênh VTV3 và HTV 7 trên các trương trình truyền
hình và thời sự vào khung giờ 17h, 19h, 21h Trực tiếp:
Đặt các bảng quảng cáo ở các siêu thị, cửa hàng.
Trưng bày các sản phẩm truyền thông ở các quầy bán sữa của Milo.
5. Theo dõi và Giám sát Tiến trình Chiến dịch:
Thực hiện một chiến dịch tiếp thị phải theo dõi tiến trình của nó.
Tiến hành những cuộc họp để tổng kết các phần trong chiến dịch
Giám sát tiến trình thực hiện chiến dịch
Theo dõi doanh thu của sản phẩm tăng hay giảm so với lúc chưa ra chiến dịch