



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58968769
CÔNG TY CỔ PHẦN KATINAT COFFEE & TEA HOUSE 
Chương 2: Nhận xét vấn đề 2.1. Chức năng hoạch định 
- Sứ mệnh: “Hành trình chinh phục phong vị mới”, Katinat lấy cảm hứng từ 
nhữngbúp trà, những hạt cà phê Việt Nam để cho ra những công thức đồ uống đột 
phá chinh phục vị giác của khách hàng.  - Mục tiêu chung: 
 + Trở thành thương hiệu cà phê và thức uống hàng đầu Việt Nam, được khách hàng  yêu thích và tin tưởng. 
 + Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cà phê và thức uống tuyệt vời nhất. 
 + Góp phần vào sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam. 
2.1.1. Chiến lược nhân sự 
- Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: 
 + Katinat tập trung tuyển dụng những nhân viên có năng lực và phẩm chất đạo đức  tốt. 
 + Công ty cung cấp các chương trình đào tạo bài bản để nâng cao năng lực và kỹ 
năng chuyên môn cho nhân viên. 
 + Katinat cũng khuyến khích nhân viên tự học hỏi và phát triển bản thân. 
- Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo: 
 + Katinat mong muốn tạo môi trường làm việc tốt nhất để nhân viên phát huy năng 
lực và cống hiến cho công ty. 
 + Công ty khuyến khích nhân viên chia sẻ ý tưởng và đóng góp cho sự phát triển  chung. 
 + Katinat quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên và thường xuyên tổ chức 
các hoạt động vui chơi giải trí. 
- Thu hút và giữ chân nhân tài: 
 + Katinat cung cấp chế độ phúc lợi cạnh tranh để thu hút và giữ chân nhân tài. + 
Công ty có chính sách khen thưởng rõ ràng để ghi nhận những đóng góp của nhân  viên. 
 + Katinat tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên. 
- Nâng cao hiệu quả hoạt động: 
 + Katinat áp dụng các công nghệ tiên tiến để quản lý nhân sự. 
 + Công ty thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động của nhân viên. 
 + Katinat có chính sách kỷ luật rõ ràng để đảm bảo hiệu quả hoạt động. 
- Phát triển văn hóa doanh nghiệp: 
 + Katinat xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên tinh thần đoàn kết, hợp tác và  sáng tạo. 
 + Công ty đề cao giá trị đạo đức và trách nhiệm xã hội.  1      lOMoAR cPSD| 58968769
 + Katinat mong muốn tạo dựng môi trường làm việc văn minh, lịch sự và chuyên  nghiệp. 
2.1.2 Chiến lược Marketing 
Mô hình marketing mix 7P được phát triển từ mô hình 4P huyền thoại. Mô 
hình này đáp ứng được hầu hết các nhu cầu phát triển của doanh nghiệp và được sử 
dụng rộng rãi trong marketing hiện đại. Dưới đây, Nhà Hàng Số sẽ phân tích chi tiết 
từng yếu tố trong chiến lược marketing của thương hiệu Katinat Saigon Kafe theo mô  hình 7P. 
2.1.2.1. Sản phẩm của Katinat (Product) 
Yếu tố sản phẩm được coi là cốt lõi và sinh mệnh của mỗi doanh nghiệp. Chiến 
lược marketing của Katinat tập trung vào đa dạng hoá, và phát triển dòng sản phẩm 
đặc trưng của thương hiệu. 
Sản phẩm của Katinat bao gồm 7 nhóm chính: 
 Cà phê: cà phê Latte, cà phê Hạt phỉ, cà phê socola, cà phê Caramel, cà 
phê Cappuccino và cà phê Hạnh nhân.   Smoothie.   Đá xay.   Các loại sinh tố.   Trà sữa.   Trà trái cây.   Bánh ngọt. 
Ở Katinat, khách hàng có thể tìm thấy nhiều loại đồ uống khác nhau. Bằng 
cách đa dạng hoá sản phẩm, Katinat cũng tối đa hoá khả năng phục vụ nhu cầu của 
khách hàng. Bên cạnh đó, Katinat cũng thường xuyên “làm mưa làm gió” bằng cách 
liên tục cho ra mắt các loại đồ uống mới lạ, chất lượng, hấp dẫn khách hàng. 
Mới đây, Katinat tung ra sản phẩm “Oolong Tứ Quý Sữa” và “Oolong Hoàng 
Cúc Sữa” khiến nhiều khách hàng thích thú. 
Ngoài ra, vào dịp trung thu, Katinat cũng cho ra mắt sản phẩm bánh trung thu 
phục vụ khách hàng. Với thiết kế đẹp mắt, chất lượng tốt, bánh trung thu của Katinat 
được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. 
Chiến lược sản phẩm của Katinat không chỉ bán sản phẩm cho khách hàng mà 
mang lại những trải nghiệm ấn tượng. Điều này giúp xây dựng lượng khách hàng 
trung thành và khiến khách hàng bị hấp dẫn bởi thương hiệu.  2      lOMoAR cPSD| 58968769
2.1.2.2. Chiến lược giá của Katinat Saigon Kafe (Price) 
Giá là yếu tố tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng, ảnh hưởng đến doanh 
thu. Chiến lược marketing của Katinat sử dụng chiến lược phân cấp giá, giá đi kèm  và giá khuyến mãi. 
Chiến lược phân cấp giá nằm ở cách phân cấp size đồ uống. Bằng cách cung 
cấp các lựa chọn size khác nhau, Katinat tối đa hoá khả năng phục vụ các nhóm và 
phân khúc khách hàng khác nhau. 
Giá đi kèm thường được áp dụng bằng các chương trình mua nước khuyến mãi 
giá bánh. Tương tự như vậy, giá khuyến mãi được Katinat tận dụng mỗi dịp đặc biệt 
để thu hút khách hàng mới. 
Trung bình, sản phẩm tại Katinat có giá dao động từ 32.000đ – 65.000đ. 
Katinat đã có sự khôn ngoan trong chiến lược định giá của mình. Từ đó, thương hiệu 
có thể phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 
2.1.2.3. Chiến lược phân phối của Katinat (Place) 
Địa điểm là một điểm sáng trong chiến lược marketing của Katinat. Đối với 
ngành F&B nói chung, kinh doanh quán cafe nói riêng thì địa điểm là một yếu tố 
quan trọng tác động đến sự thành bại của thương hiệu. Katinat tập trung tại các mặt 
bằng đắc địa, như các góc đường đông đúc, gần trường học, văn phòng… Katinat 
phát triển cả không gian indoor và outdoor để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của  khách hàng. 
Bên cạnh đó, không đứng ngoài xu hướng food delivery, Katinat cũng bắt tay 
với các bên đối tác thứ ba để xuất hiện trên các nền tảng Shopee Food, Grab Food, 
Baemin. Ngoài ra, Katinat cũng có Hotline riêng để khách có thể dễ dàng đặt hàng  nhanh chóng. 
2.1.2.4. Chiến lược xúc tiến thương hiệu của Katinat (Promotion) 
Promotion (xúc tiến thương hiệu) là một yếu tố đóng vai trò nâng cao độ nhận 
diện thương hiệuvà thúc đẩy khách hàng mua hàng. Katinat tận dụng nền tảng mạng 
xã hội Facebook để truyền thông thương hiệu. Bởi lẽ, khách hàng chủ yếu của thương 
hiệu là thế hệ trẻ, những người vô cùng quen thuộc với mạng xã hội. 
Mặc dù chưa có APP riêng như các ông lớn khác, Katinat vẫn cố gắng tập trung 
xây dựng một website hoàn thiện. Katinat áp dụng chương trình thành viên thân thiết 
để xây dựng lượng khách hàng trung thành. 
Đồng thời, khuyến mãi cũng được Katinat áp dụng để thúc đẩy khách hàng. 
Bên cạnh những chương trình khuyến mãi của thương hiệu, Katinat còn đem đến cho 
khách hàng các khuyến mãi từ đối tác. Các chương trình minigame cũng được sử 
dụng để thu hút khách hàng.  3      lOMoAR cPSD| 58968769
2.1.2.5. Yếu tố con người trong chiến lược marketing của Katinat (People) 
Con người là yếu tố cốt lõi đối với mỗi chiến lược marketing. Thấu hiểu điều 
này, Katinat đã có sự đầu tư trong khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Mỗi nhân 
viên của Katinat đều đảm bảo có sự thân thiện, lịch sự và hiếu khách. Mỗi khi khách 
hàng bước vào cửa hàng, nhân viên sẽ cúi đầu chào hỏi. Khi khách order, nhân viên 
cũng sẽ nhiệt tình tư vấn nếu khách chưa biế chọn loại đồ uống nào. 
Đối với khách hàng, Katinat lấy sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm để 
phát triển mọi dịch vụ. Khách hàng sẽ được tận hưởng không chỉ là sản phẩm chất 
lượng, không gian ấn tượng mà còn là dịch vụ tuyệt vời. 
2.1.2.6. Quy trình trong chiến lược marketing của Katinat (Process) 
Katinat hoàn thiện quy trình chuỗi cung ứng đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu 
vào để cho ra những sản phẩm đồ uống chất lượng. Thương hiệu cũng có đầy đủ 
những giấy tờ chứng nhận về chất lượng sản phẩm. Điều này giúp khách hàng an tâm 
hơn trong quá trình thưởng thức sản phẩm. 
Quy trình phục vụ được hoàn thiện từ những khâu đón tiếp khách hàng đến 
phục vụ khách. Sự hoàn thiện này mang lại những trải nghiệm xuyên suốt cho khách 
hàng. Đồng thời để lại một ấn tượng tốt về thương hiệu. 
Sự đồng bộ về quy trình chuỗi cung ứng, quy trình đào tạo, quy trình vận hành 
là nền tảng vững chắc để Katinat thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô sắp tới của 
mình. Nó cũng đồng thời tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng của Katinat. 
2.1.2.7. Bằng chứng hữu hình của Katinat (Physical Evidence) 
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong chiến lược marketing của 
Katinat là Bằng chứng hữu hình. Cửa hàng của Katinat được đầu tư về mặt không 
gian, hướng tới một không gian ấn tượng cho những trải nghiệm cafe khác biệt. Tông 
màu xanh cổ vịt, kết hợp xám và be được sử dụng làm gam màu đặc trưng cho Katinat. 
Katinat phát triển cả không gian Indoor và Outdoor để phục vụ nhiều nhu cầu 
khác nhau củakhách hàng: gặp gỡ bạn bè, trò chuyện, làm việc,… 
Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu của Katinat cũng được xây dựng một cách 
nhất quán, tạo ra sự đồng bộ trong tâm trí khách hàng khi nhớ tới Katinat Saigon Kafe. 
2.1.3. Chiến lược kinh doanh 
2.1.3.1. Bước ngoặc phát triển của Katinat 
Bước ngoặt phát triển đã đến kể từ khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ và 
Việt Nam bước vào thời kỳ “bình thường mới”, được xem là thời điểm mà thị trường 
F&B (Food and Beverage – Thực phẩm và đồ uống) tái cơ cấu. Nhiều doanh nghiệp 
buộc phải đóng cửa các cửa hàng để cắt giảm chi phí, giữ dòng tiền dương.  4      lOMoAR cPSD| 58968769
Chiến lược kinh doanh của Katinat là nắm bắt đúng thời cơ để bùng nổ chuỗi. 
Khi nhiều mặt bằng đắc địa ở các bùng binh lớn trong trung tâm thành phố bị trả lại, 
Katinat đã nhanh chóng nắm bắt và xây dựng những cửa hàng to lớn, đẹp mắt. Tận 
dụng cơ hội này, Katinat Saigon Kafe liên tục mở rộng thêm nhiều chi nhánh, nâng 
tổng số lên tới 60 cửa hàng tại các tỉnh, thành phố lớn. Chiến lược kinh doanh của 
Katinat đã có những bước đi sáng tạo, kỹ lưỡng và chinh phục thị trường trà – cà phê 
tại thị trường phía Nam. 
Khác với những không gian nhỏ hẹp của 10 cửa hàng nguyên bản, những cửa 
hàng mới sau này vừa có không gian rộng vừa cao tầng, phổ biến là từ 2 đến 3 tầng. 
Không những thế, thương hiệu này còn thay đổi nhận diện thương hiệu, concept, màu 
sắc hiện đại và sang trọng hơn. Với nhiều vị trí đắc địa tại TP. HCM – như tại các 
bùng binh và tỏa ra nhiều quận huyện và khai thác phân khúc khách hàng tiềm năng. 
Mặc dù là thương hiệu “sinh sau đẻ muộn”, Katinat dần “đe dọa” đến các ông lớn 
trong ngành như The Coffee House, Highlands Coffee, Phúc Long. 
2.1.3.2. Những thay đổi nổi bật trong chiến lược kinh doanh của Katinat  - 
Về đối tượng khách hàng: Trong định hướng mới của Katinat, khách 
hàngmục tiêu của thương hiệu sẽ bao gồm 3 nhóm chính: 
 + Khách hàng gen Y: Chủ yếu là nhân viên văn phòng, người làm việc online 
hay tự do (freelancer). Họ là người yêu cầu cao về không gian làm việc và chất lượng 
sản phẩm, dịch vụ. Nhóm này có khả năng tài chính ổn định, sẵn sàng chi trả lâu dài 
và thường xuyên, trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu. 
 + Khách hàng gen Z: Đây là những học sinh, sinh viên, các bạn trẻ có nhu cầu 
gặp gỡ bạn bè hoặc cần không gian học tập. Nhóm khách hàng này thu nhập không 
ổn định nhưng có nhu cầu đa dạng, ưa thích trải nghiệm và khám phá. Gen Z với sở 
thích chụp ảnh check-in và review địa điểm ăn uống cũng là một kênh marketing 
miễn phí cho thương hiệu.  -  Về sản phẩm: 
 + Chuỗi Katinat Saigon Kafe ban đầu được định hướng với phong cách 
thưởng thức cà phê vỉa hè theo kiểu Sài Gòn. Ở thời điểm hiện tại, chuỗi này tập trung 
nhiều vào các sản phẩm trà sữa, phù hợp với thị hiếu của đối tượng khách hàng trẻ 
trung, sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Sau khi quan sát thấy Phúc Long đã thành công 
với sản phẩm trà và trà sữa khi từ miền Nam “tấn công” thị trường phía Bắc, Katinat 
cũng lựa chọn hướng đi tiềm năng này. 
+ Trong khi Highlands tập trung nhiều vào giới văn phòng và các dòng đồ 
uống truyền thống. The Coffee House cũng vậy nhưng có phần đương đại hơn, thay 
đổi thiết kế nhưng hương vị cà phê vẫn truyền thống. Hơn nữa, sản phẩm R&D  5      lOMoAR cPSD| 58968769
(nghiên cứu và phát triển) của các thương hiệu này chưa có gì độc đáo. Cũng chính 
vì thế mà điểm mạnh của Katinat Saigon Kafe là có phòng phát triển R&D đồ uống  theo mùa. 
 + Không đi theo lối mòn, Katinat vẫn tạo ra được sự khác biệt trong sản phẩm 
của mình. Fanpage Katinat Saigon Kafe thường truyền tải thông điệp về giá trị của 
các búp trà Oolong được trồng ở cao nguyên Mộc Châu – điểm thay đổi mới so với 
năm 2016, khi thương hiệu này chọn nguyên liệu trà từ Bảo Lộc (Lâm Đồng). Katinat 
cũng tích cực ra mắt các sản phẩm trà sữa mới như trà sữa chôm chôm, trà sữa hồng 
d’ran, trà oolong tứ quý sữa, topping trân châu phô mai,… 
 + Ngoài ra, menu của Katinat vẫn giữ được sự đa dạng khi sở hữu hơn 40 loại 
thức uống từ truyền thống như cà phê sữa đá, latte cho đến các món đồ uống hiện đại 
như trà đào hồng đài, trà ô long macchiato. Mức giá đồ uống của thương hiệu này 
dao động trong khoảng 45.000 – 50.000 đồng, cùng phân khúc với một số chuỗi trà 
và cà phê như Phúc Long, Cheese Coffee hay Phê La. 
 + Một điều đặc biệt trong chiến lược kinh doanh của Katinat chính là thương 
hiệu này còn đem đến giá trị cho khách hàng thông qua giá cả, hay còn được gọi là 
“Value Proposition”. Chẳng hạn, cùng với mức giá 45.000 đồng cho một cốc trà vải, 
các thương hiệu khác sẽ cho khoảng 4 miếng vải thì Katinat sẽ là 6 miếng. Đây là 
một cách để thương hiệu thu hút khách hàng bằng cách cung cấp cho họ các sản phẩm 
hoặc dịch vụ có giá trị cao hơn so với giá tiền mà khách hàng phải trả. Việc này có 
thể giúp Katinat tạo ra một lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy khách hàng trung thành với  thương hiệu. 
- Về thiết kế không gian: 
 + Ba cửa hàng của Katinat được mở cửa tại Nguyễn Chí Thanh (quận Đống 
Đa), Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) và Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm). Vị trí 
mà Katinat Saigon Kafe lựa chọn mở rộng tại Hà Nội rất đắc địa, là trung tâm ‘ăn – 
chơi’ của giới trẻ và gần với các khu vực văn phòng. Đây cũng là một điều kiện thuận 
lợi cho khách hàng tại Hà Nội khi họ có thể trải nghiệm thương hiệu trong khoảng 
thời gian nghỉ trưa trong những ngày làm việc thay vì để chờ đợi đến cuối tuần. 
 + Nhằm thu hút khách hàng thích chụp ảnh check-in, Katinat sở hữu cửa hàng 
với thiết kế không gian ấn tượng và ánh đèn sáng rực lấp lánh cả góc phố. Katinat lựa 
chọn cho mình một chiếc áo nhã nhặn để có thể hòa mình vào khung cảnh xung quanh 
với tone màu xanh cổ vịt kết hợp xám và be, gây ấn tượng với những ô cửa kính nhã 
nhặn. Vừa hiện đại vừa sang chảnh, vừa ấm áp và gần gũi – đó là những gì mà chiến 
lược kinh doanh của Katinat đang tạo ra vô cùng khéo léo qua không gian. 2.2. Chức  năng tổ chức 
2.2.1. Sơ đồ tổ chức  6      lOMoAR cPSD| 58968769
Sơ đồ tổ chức của Katinat được thể hiện một cách chuyên nghiệp và phân bổ 
phòng ban một cách khoa học và hợp lý, phân cấp cụ thể trách nhiệm của mỗi thành 
viên và phòng ban trong công ty. Sơ đồ tổ chức giúp cho công ty hoạt động một 
cách hiệu quả nhất, giúp các phòng ban phối hợp nhau chặt chẽ để cùng tạo nên  một Katinat vững mạnh. 
Theo sơ đồ cơ cấu tổ chức Katinat, các cấp trong công ty được phân tầng 
theo thứ tự sau: cấp quản trị tối cao, cấp quản trị trung gian, cấp quản trị cơ sở và  công nhân viên. 
2.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức 
- Môi trường kinh doanh: 
+ Nền kinh tế: Katinat cần phải thích ứng với những thay đổi của nền kinh tế như 
tăng trưởng, suy thoái, lạm phát, v.v. 
+ Thị trường: Katinat cần phải theo dõi xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng 
và sự cạnh tranh từ các đối thủ. 
+ Chính sách pháp luật: Katinat cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật về 
kinh doanh, lao động, thuế, v.v. 
- Chiến lược kinh doanh: 
+ Mục tiêu chiến lược: Katinat cần phải xác định mục tiêu chiến lược của mình 
là gì, ví dụ như tăng trưởng thị phần, mở rộng chuỗi cửa hàng, v.v. 
+ Chiến lược marketing: Katinat cần phải xây dựng chiến lược marketing phù 
hợp để thu hút khách hàng và tăng doanh thu. 
+ Chiến lược tài chính: Katinat cần phải quản lý tài chính hiệu quả để đảm bảo 
nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.  - Nguồn lực: 
+ Nhân lực: Katinat cần phải có đội ngũ nhân viên có năng lực và chuyên môn 
phù hợp với từng vị trí công việc. 
+ Tài chính: Katinat cần phải có nguồn vốn để đầu tư vào hoạt động kinh doanh 
như mở rộng chuỗi cửa hàng, phát triển sản phẩm mới, v.v. 
+ Công nghệ: Katinat cần phải áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để 
nâng cao hiệu quả và năng suất. 
- Văn hóa doanh nghiệp: 
+ Giá trị cốt lõi: Katinat cần phải xác định giá trị cốt lõi của mình là gì, ví dụ như 
chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, v.v. 
+ Môi trường làm việc: Katinat cần phải tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, 
năng động và sáng tạo để thu hút và giữ chân nhân tài. 
+ Quan hệ giữa các bộ phận: Katinat cần phải xây dựng mối quan hệ hợp tác và 
phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận trong công ty. 
- Các yếu tố khác: 
+ Đối thủ cạnh tranh: Katinat cần phải theo dõi và đánh giá sự cạnh tranh từ các 
đối thủ để có chiến lược phù hợp. 
+ Khách hàng: Katinat cần phải hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng 
để cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp. 
+ Yếu tố con người: Katinat cần phải quan tâm đến yếu tố con người như sự hài 
lòng của nhân viên, tinh thần đoàn kết, v.v.  7      lOMoAR cPSD| 58968769
2.2.3. Phân tích sơ đồ tổ chức, cơ cấu bộ máy của Vinamilk 
2.2.3.1. Đại hội đồng cổ đông 
- Đại hội đồng cổ đông thường niên có chức năng thảo luận và thông  qua các vấn đề: 
+ Báo cáo tài chính năm được kiểm toán; 
+ Báo cáo của Hội đồng quản trị; + Định 
hướng phát triển của Công Ty. 
- Đại hội đồng cổ đông thường niên và bất thường thông qua quyết địnhbằng 
nghị quyết về các vấn đề: 
+ Thông qua các báo cáo tài chính năm; 
+ Mức cổ tức thanh toán hàng năm cho mỗi loại cổ phần phù hợp với Luật 
Doanh nghiệp và các quyền gắn liền với loại cổ phần đó. Mức cổ tức này 
không cao hơn mức mà Hội đồng quản trị đề nghị sau khi đã tham khảo ý 
kiến các Cổ Đông tại Đại hội đồng cổ đông; 
+ Số lượng thành viên của Hội đồng quản trị; 
+ Lựa chọn các tổ chức kiểm toán độc lập; 
+ Bầu, bãi nhiệm, miễn nhiệm và thay thế thành viên Hội đồng quản trị; 
+ Tổng số tiền thù lao của các thành viên Hội đồng quản trị và Báo cáo tiền 
+ thù lao của Hội đồng quản trị; 
+ Phê chuẩn chính sách chi trả thù lao cho thành viên Hội đồng quản trị; 
+ Bổ sung và sửa đổi Điều Lệ Công Ty; 
+ Thông qua ngành, nghề kinh doanh của Công Ty; 
+ Quyết định thay đổi Vốn Điều Lệ của Công Ty, bao gồm cả việc giảm Vốn  + Điều Lệ; 
+ Loại cổ phần và số lượng cổ phần mới sẽ được phát hành cho mỗi loại cổ  + phần; 
+ Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập hoặc chuyển đổi Công Ty; 
+ Tổ chức lại và giải thể (thanh lý) Công Ty và chỉ định người thanh lý; 
+ Kiểm tra và xử lý các vi phạm của Hội đồng quản trị gây thiệt hại cho  Công Ty; 
+ Quyết định đầu tư hoặc bán số tài sản của Công Ty hoặc các Đơn Vị Trực 
Thuộc hoặc giao dịch mua có giá trị bằng hoặc lớn hơn ba mươi lăm 
phần tram (35%) tổng giá trị tài sản của Công Ty và các Đơn Vị Trực 
Thuộc được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất được kiểm toán; 
+ Công Ty mua lại hơn mười phần trăm (10%) một loại cổ phần phát hành; 
+ Việc Chủ tịch Hội đồng quản trị đồng thời làm Tổng Giám đốc; 
+ Công Ty hoặc các Đơn Vị Trực Thuộc ký kết hợp đồng với những người 
được quy định tại Khoản 1 Điều 162 Luật Doanh Nghiệp với giá trị bằng 
hoặc lớn hơn 20% tổng giá trị tài sản của Công Ty và các Đơn Vị Trực 
Thuộc được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất được kiểm toán; 
+ Phát hành trái phiếu, trái phiếu chuyển đổi thành cổ phiếu và các chứng 
quyền cho phép người sở hữu mua cổ phiếu theo mức giá định trước; 
+ Quyết định số lượng người đại diện theo pháp luật của Công Ty;  8      lOMoAR cPSD| 58968769
+ Các vấn đề khác theo quy định của Điều Lệ này và các quy chế khác của  Công Ty.  - Hội đồng quản trị: 
+ Hoạt động kinh doanh và các công việc của Công Ty phải chịu sự giám sát 
và chỉ đạo của Hội đồng quản trị. Hội đồng quản trị là cơ quan có đầy đủ 
quyền hạn để thực hiện tất cả các quyền nhân danh Công Ty trừ những 
thẩm quyền thuộc về Đại hội đồng cổ đông. Cổ Đông là thành viên Hội 
đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành và Kế toán trưởng 
của Công Ty phải cam kết nắm giữ 100% số cổ phiếu do mình sở hữu 
trong thời gian ít nhất 6 tháng kể từ ngày niêm yết lần đầu tại Sở giao 
dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh và 50% số cổ phiếu này trong 
thời gian 6 tháng tiếp theo, không tính số cổ phiếu thuộc sở hữu Nhà 
nước do các cá nhân trên đại diện nắm giữ. 
+ Hội đồng quản trị có trách nhiệm giám sát (bao gồm giám sát Tổng Giám 
+ đốc và Người Điều Hành Doanh Nghiệp Khác thuộc thẩm quyền của  mình), 
+ kiểm soát việc quản lý điều hành Công Ty theo cơ chế được đề cập trong 
Điều Lệ này và Quy Chế Quản Trị Công Ty. 
- Chức năng và nhiệm vụ của Hội đồng quản trị do Pháp Luật, Điều Lệ, Quy 
Chế Quản Trị Công Ty và nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông quy định, cụ 
thể Hội đồng quản trị có những chức năng và nhiệm vụ sau: 
 + Quyết định kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh và ngân sách  hàng năm; 
 + Xác định các mục tiêu hoạt động trên cơ sở các mục tiêu chiến lược 
do Đại hội đồng Cổ Đông thông qua; + Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm, ký 
hợp đồng, chấm dứt hợp đồng lao động đối với Tổng Giám đốc hay, bất kỳ 
Người Điều Hành Doanh Nghiệp Khác 
của Công Ty, quyết định mức lương và lợi ích khác của những Người Quản  Lý 
đó. Quyết định việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm đại diện theo ủy quyền 
thực hiện quyền sở hữu cổ phần hoặc phần vốn góp ở tổ chức/doanh nghiệp 
khác, quyết định mức tiền thù lao và lợi ích khác của những người đó. Việc  bãi 
nhiệm nêu trên không được trái với các quyền theo hợp đồng của những  người 
bị bãi nhiệm (nếu có); 
 + Báo cáo Đại hội đồng cổ đông việc Hội đồng quản trị bổ nhiệm Tổng  Giám đốc; 
 + Quyết định cơ cấu tổ chức của Công Ty; 
 + Giải quyết các khiếu nại của Công Ty đối với Người Quản Lý cũng  như 
quyết định lựa chọn đại diện của Công Ty để giải quyết các vấn đề liên quan  tới  9      lOMoAR cPSD| 58968769
các thủ tục pháp lý đối với Người Quản Lý đó; 
 + Đề xuất các loại cổ phiếu có thể phát hành và tổng số cổ phiếu phát  hành theo từng loại; 
 + Đề xuất việc phát hành trái phiếu, trái phiếu chuyển đổi thành cổ  phiếu 
và các chứng quyền cho phép người sở hữu mua cổ phiếu theo một giá xác  định trước; 
 + Quyết định giá chào bán trái phiếu, cổ phiếu và các chứng khoán 
chuyển đổi trong trường hợp được Đại hội đồng cổ đông ủy quyền; + 
Đề xuất mức cổ tức hàng năm và xác định mức cổ tức tạm thời; tổ chức  việc chi trả cổ tức; 
 + Đề xuất việc tái cơ cấu lại hoặc giải thể hoặc yêu cầu phá sản Công  Ty; 
 + Công khai lợi ích. Một thành viên Hội đồng quản trị mà bằng cách  này 
hay cách khác, trực tiếp hoặc gián tiếp được hưởng lợi từ một hợp đồng, giao 
dịch đã được ký kết hoặc đang dự kiến ký kết với Công Ty sẽ phải công khai  bản 
chất, nội dung của quyền lợi đó trong cuộc họp mà Hội đồng quản trị lần đầu 
tiên xem xét vấn đề ký kết hợp đồng, giao dịch này nếu khi đó thành viên này  đã 
biết mình có lợi ích trong đó hoặc thành viên này có thể công khai điều đó tại 
cuộc họp đầu tiên của Hội đồng quản trị được tổ chức sau khi thành viên này 
biết rằng mình có lợi ích hoặc sẽ có lợi ích trong giao dịch hoặc hợp đồng liên  quan. 
 - Những vấn đề sau đây phải được Hội đồng quản trị phê chuẩn: 
 + Thành lập, chấm dứt hoạt động Chi Nhánh hoặc Văn Phòng Đại Diện; 
 + Thành lập, sáp nhập, chia tách, hợp nhất, chuyển đổi loại hình và giải  thể Công Ty Con; 
+ Trong phạm vi quy định tại Khoản 2 Điều 149 Luật Doanh  Nghiệp và 
trừ trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 162 Luật Doanh Nghiệp phải do  Đại 
hội đồng cổ đông phê chuẩn, Hội đồng quản trị tùy từng thời điểm quyết  định 
việc thực hiện, sửa đổi và huỷ bỏ các hợp đồng, giao dịch lớn của Công Ty  hoặc 
Chi Nhánh, Công Ty Con (bao gồm các hợp đồng, giao dịch mua, bán, vay, cho 
vay, sáp nhập, thâu tóm công ty, liên doanh và hợp đồng mà có giá trị bằng  hoặc 
lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất  của  Công Ty trở lên);  10      lOMoAR cPSD| 58968769
 + Chỉ định và bãi nhiệm những người được Công Ty uỷ nhiệm là đại  diện 
thương mại và Luật sư của Công Ty; 
 + Mọi việc vay, nợ và việc thực hiện mọi khoản bảo đảm và bồi thường 
của Công Ty với mức giá trị được quy định tại Quy Chế Quản  Trị Công Ty; 
 + Các khoản đầu tư vượt quá 10% giá trị kế hoạch và ngân sách kinh  doanh hàng năm; 
 + Việc mua hoặc bán cổ phần, phần vốn góp tại các doanh nghiệp khác 
được thành lập ở Việt Nam hay nước ngoài; 
 + Việc định giá các tài sản góp vào Công Ty không phải bằng tiền liên 
quan đến việc phát hành cổ phiếu hoặc trái phiếu của Công Ty, bao gồm  vàng, 
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ và bí quyết công nghệ; 
 + Việc Công Ty mua hoặc thu hồi không quá 10% mỗi loại cổ phần; 
 + Bất kỳ vấn đề kinh doanh hoặc giao dịch nào khác mà Hội đồng quản  trị 
quyết định cần phải có sự chấp thuận trong phạm vi quyền hạn và trách  nhiệm 
của mình, được đề cập trong Quy Chế Quản Trị Công Ty; + Quyết 
định mức giá mua hoặc thu hồi cổ phần của Công Ty. 
 - Hội đồng quản trị phải báo cáo Đại hội đồng cổ đông về hoạt động của 
mình, cụ thể là về việc giám sát của Hội đồng quản trị đối với Tổng Giám 
đốc và Người Điều Hành Doanh Nghiệp Khác trong năm tài chính. Báo cáo  của Hội 
đồng quản trị có thể bao gồm nội dung thẩm định của Tiểu Ban Kiểm Toán  theo 
Điều 23B. Trong trường hợp Hội đồng quản trị không trình báo cáo cho Đại  hội 
đồng cổ đông, báo cáo tài chính năm của Công Ty sẽ bị coi là không có giá 
trị và chưa được Hội đồng quản trị thông qua. 
- Trừ khi Pháp Luật và Điều Lệ quy định khác, Hội đồng quản trị có thể uỷ 
quyền cho Người Quản Lý đại diện xử lý công việc thay mặt cho Công Ty. 
- Thành viên Hội đồng quản trị được nhận thù lao cho côngviệc của mình 
dưới tư cách là thành viên Hội đồng quản trị. Tổng mức thù lao cho Hội đồng 
quản trị do Đại hội đồng cổ đông quyết định. Khoản thù lao này sẽ được chia 
cho các thành viên Hội đồng quản trị theo Quy Chế Quản Trị Công Ty. Thù lao 
của thành viên Hội đồng quản trị được tính vào chi phí kinh doanh của Công  Ty 
phù hợp với quy định của Pháp Luật về thuế thu nhập doanh nghiệp và phải 
được thể hiện thành mục riêng trong báo cáo tài chính hằng năm của Công  Ty.  11      lOMoAR cPSD| 58968769
Tổng số tiền trả cho từng thành viên Hội đồng quản trị bao gồm thù lao, chi  phí, 
hoa hồng, quyền mua cổ phần và các lợi ích khác được hưởng từ Công Ty,  Công 
Ty con, công ty liên kết của Công Ty và các công ty khác mà thành viên Hội 
đồng quản trị là đại diện phần vốn góp phải được công bố chi tiết trong báo 
cáo thường niên của Công Ty. 
 - Thành viên Hội đồng quản trị nắm giữ chức vụ điều hành hoặc thành  viên 
Hội đồng quản trị làm việc tại các tiểu ban của Hội đồng quản trị hoặc thực  hiện 
những công việc khác mà theo Hội đồng quản trị là nằm ngoài phạm vi nhiệm 
vụ thông thường của một thành viên Hội đồng quản trị, có thể được trả thêm  tiền 
thù lao dưới dạng một khoản tiền công trọn gói theo từng lần, lương, hoa  hồng, 
phần trăm lợi nhuận hoặc dưới hình thức khác theo chính sách thù lao thành  viên 
Hội đồng quản trị của Công Ty. 
- Các thành viên của Hội đồng quản trị có quyền được thanh toán tất cả các 
chi phí đi lại, ăn, ở và các khoản chi phí hợp lý khác mà họ đã phải chi trả khi 
thực hiện trách nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của mình, bao gồm cả  các 
chi phí phát sinh trong việc tới tham dự các cuộc họp của Hội đồng quản trị, 
hoặc các tiểu ban của Hội đồng quản trị hoặc Đại hội đồng cổ đông.  5.3. Tổng giám đốc 
- Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ  đông thông qua. 
- Quyết định tất cả các vấn đề không cần phải có quyết định của Hội đồng 
quản trị, bao gồm việc thay mặt Công ty ký kết các hợp đồng tài chính và 
thương mại, tổ chức và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh 
thường nhật của Công ty theo những thông lệ quản lý tốt nhất. 
- Kiến nghị số lượng và các vị trí quản lý mà Công ty cần tuyển dụng để Hội 
đồng quản trị bổ nhiệm hoặc miễn nhiệm khi cần thiết để thực hiện các  thông lệ 
quản lý tốt nhất cũng như cơ cấu tổ chức do Hội đồng quản trị đề xuất và tư  vấn 
cho Hội đồng quản trị để quyết định mức lương, tiền thù lao, các lợi ích và  các 
điều khoản khác của hợp đồng lao động của Người Điều Hành Doanh  Nghiệp Khác. 
- Tham khảo ý kiến của Hội đồng quản trị để quyết định số lượng người lao  12      lOMoAR cPSD| 58968769
động, mức lương, trợ cấp, lợi ích, việc bổ nhiệm, miễn nhiệm và các điều  khoản 
khác liên quan đến hợp đồng lao động của họ; Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách  chức 
các chức danh quản lý trong Công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền  của 
Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông. 
- Vào 30/11 hàng năm, Tổng Giám đốc phải trình Hội đồngquản trị phê 
chuẩn kế hoạch kinh doanh chi tiết cho năm tài chính tiếp theo trên cơ 
sở đáp ứng các yêu cầu của ngân sách phù hợp. 
- Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh hàng năm do Đại hội đồng cổ 
đôngvà Hội đồng quản trị thông qua. 
- Đề xuất những biện pháp nâng cao hoạt động và quản lý của Công ty. 
- Chuẩn bị các bản dự toán dài hạn, hàng năm và hàng quý của Công ty 
(sau đây gọi là bản dự toán) phục vụ hoạt động quản lý dài hạn, hàng năm và 
hàng quý của Công ty theo kế hoạch kinh doanh. Bản dự toán hàng năm (bao 
gồm cả bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 
và báo cáo lưu chuyển tiền tệ dự kiến) cho từng năm tài chính phải được trình  để Hội đồng 
quản trị thông qua và phải bao gồm những thông tin quy định tại các quy chế 
của Công ty do Hội đồng quản trị ban hành. 
- Kiến nghị phương án trả cổ tức hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh. 
- Tổng Giám đốc sẽ là người đại diện cho Công ty hoặc ủy quyền choNgười 
Điều Hành Doanh Nghiệp Khác để thực hiện việc tuyển dụng và ký kết các hợp  đồng lao động. 
- Trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thì Tổng Giám đốc cóthể 
ủy quyền cho cá nhân và/hoặc tổ chức khác thực hiện các công việc liên 
quan đến nhiệm vụ và quyền hạn của mình tùy theo nhu cầu vào từng thời  điểm.  5.4. Tiểu ban kế toán 
 Cột mốc Đại hội Cổ đông 2017 đã thông qua Nghị quyết về thành lập Tiểu 
ban Kiểm toán (nay là Uỷ ban kiểm toán) thay cho Ban kiểm soát. Đây là bước 
đi căn bản trong quản trị công ty của Vinamilk. Tiểu ban Kiểm toán sẽ thực 
hiện các chức năng, nhiệm vụ như sau:  13      lOMoAR cPSD| 58968769
- Giám sát chức năng của Kiểm toán độc lập; đánh giá tính độc lập và việcbổ 
nhiệm/miễn nhiệm Kiểm toán độc lập; xem xét phạm vi kết quả của kiểm 
toán và tính hiệu quả về mặt chi phí. 
- Giám sát việc áp dụng các tiêu chuẩn kế toán; xem xét các vấn đề trọngyếu 
và các đánh giá trong báo cáo tài chính. 
- Giám sát việc áp dụng các tiêu chí tổng hợp báo cáo tài chính của cáccông  ty con. 
- Đánh giá mức độ chính xác và mức độ hoàn thiện của những thông tin 
tàichính trước khi công bố. 
- Giám sát công tác quản trị rủi ro của Công ty. 
- Xem xét tính đầy đủ, thích đáng và hiệu quả của hoạt động kiểm toán nộibộ. 
- Thực thi những nhiệm vụ khác do Hội đồng quản trị giao phó liên quan 
tớichức năng kiểm toán trong Công ty. 
2.2.4. Một số giải pháp hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Vinamilk 
Xác định rõ ràng mục tiêu và chiến lược kinh doanh: 
Katinat cần xác định rõ ràng mục tiêu và chiến lược kinh doanh của mình 
trong ngắn hạn và dài hạn. 
Việc này giúp công ty xây dựng cơ cấu tổ chức phù hợp để đạt được mục tiêu  đề ra. 
2. Phân chia công việc và trách nhiệm rõ ràng: 
Katinat cần phân chia công việc và trách nhiệm rõ ràng cho từng bộ phận và  nhân viên. 
Việc này giúp tăng hiệu quả công việc và tránh sự chồng chéo trách nhiệm. 
3. Trao quyền và nâng cao năng lực quản lý: 
Katinat cần trao quyền cho các bộ phận và nhân viên để họ có thể tự chủ trong  công việc. 
Công ty cũng cần nâng cao năng lực quản lý của nhân viên thông qua các  khóa đào tạo. 
4. Tăng cường phối hợp và giao tiếp: 
Katinat cần tăng cường phối hợp và giao tiếp giữa các bộ phận trong công ty. 
Việc này giúp công ty hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu chung. 
5. Áp dụng công nghệ thông tin: 
Katinat cần áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý để nâng cao 
hiệu quả và năng suất.  14      lOMoAR cPSD| 58968769
Việc này giúp công ty tự động hóa các quy trình, tiết kiệm thời gian và chi  phí. 
2.3. Chức năng điều khiển 
2.3.1. Vài nét về nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên kim 
Bà Trương Nguyễn Thiên Kim sinh ngày 28/11/1976 tại Đà Lạt. Bà hoàn thành chương 
trình thạc sĩ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng tại Đại học Kinh tế TPHCM vào năm 
2005. Chồng bà là một người có tiếng trong giới đầu tư, hiện đang đảm nhiệm vị trí thành 
viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCI) - ông Tô Hải. 
Ông thuộc danh sách doanh nhân có tài sản nghìn tỷ khi nắm giữ 11,42% cổ phần của 
công ty Bản Việt tính đến ngày 22/6/2021 tương đương 1.483 tỷ đồng. Cùng với chồng 
mình, bà Thiên Kim sở hữu riêng lẻ 5,28% cổ phần VCI trị giá lên đến hơn 685 tỷ đồng. 
Đặc biệt, bà hiện là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần D1 Concepts - đơn vị 
sở hữu chuỗi cà phê Katinat Saigon Kafe đang phát triển thần tốc tại TPHCM. 
Trước khi sở hữu tài sản trăm tỷ, nữ doanh nhân Thiên Kim đã phải bắt đầu sự nghiệp 
của mình từ vị trí nhân viên kiểm soát chất lượng tại Đại học Kinh tế TPHCM năm 1996. 
Giai đoạn năm 1996 - 2000, bà chuyển từ nhân viên nghiên cứu thị trường BDT sang kế 
toán Công ty May Xuất Nhập khẩu Chợ Lớn. Mối lương duyên của bà Trương Nguyễn 
Thiên Kim với thị trường chứng khoán khởi nguồn tư năm 2000. Thời điểm đó, bà vừa là 
Chuyên viên kế toán kiêm Đại diện giao dịch CTCP Chứng khoán Bảo Việt. Đến năm 
2003, nữ doanh nhân bắt đầu gắn bó với Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á đến 
hiện nay. Thời gian đầu bà phụ trách kế toán công ty, rồi đến Trưởng khối dự án và thăng 
chức lên Giám đốc tài chính doanh nghiệp của công ty. Trong giai đoạn này, bà từng công 
tác tại CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) với chức vụ Trưởng ban kiểm soát. 
Kể từ tháng 2/2014, bà là Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân 
hàng Đông Á (DASC). Ngoài ra, bà Trương Nguyễn Thiên Kim hiện đang nắm giữ vai trò 
Thành viên Ban kiểm soát cả hai công ty: CTCP Bến xe Miền Tây (WCS) và CTCP Đầu 
tư và Địa ốc Sài Gòn - Chợ Lớn. Đặc biệt, nữ doanh nhân còn là thành viên HĐQT độc 
lập Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Bến Thành (BTT) vào ngày 27/5/2021.  15      lOMoAR cPSD| 58968769  
Bà Trương Nguyễn Thiên Kim - Chủ sở hữu thương hiệu Katinat Saigon Kafe (người thứ  hai, từ phải sang) 
2.3.2. Điều khiển chuỗi Katinat 
Chuỗi cửa hàng Katinat Saigon Kafe hiện là một trong những thương hiệu “bứt tốc” mạnh 
mẽ nhất trong các chuỗi cửa hàng cà phê tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Thương 
hiệu Katinat Saigon Kafe nằm trong hệ sinh thái của Công ty Cổ phần D1 Concepts - đơn 
vị phát triển vượt bậc trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống (F&B). Ngoài Katinat, công ty D1 còn 
sở hữu các thương hiệu quen thuộc như: Nhà hàng San Fu Lou, Nhà hàng Dì Mai, Nhà 
hàng Nhật Sorae, chuỗi cà phê Cafeda. Nhưng có một điều rất ít người biết, chủ của 
công ty D1 Concepts là nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim.  16      lOMoAR cPSD| 58968769  
Một trong những cửa hàng đầu tiên của Katinat Saigon Kafe 
Katinat Saigon Kafe khởi đầu bằng những cửa hàng được đặt ở các địa điểm đắc địa tại 
Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2016, Katinat khai trương các cửa hàng đầu tiên tại tuyến 
đường nổi bật nhất Sài Gòn như: Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi, Nguyễn Bỉnh 
Khiêm,.. Thời điểm đó, thương hiệu ngay lập tức thu hút được giới trẻ Sài Thành bởi cửa 
hàng được thiết kế gần với không gian vỉa hè. Chỉ sau vài năm phát triển, chuỗi cà phê 
của bà Thiên Kim đã mở rộng lên đến 10 cửa hàng và đều thuê những mặt bằng đắt giá 
nhất tại các tuyến đường lớn. Chỉ riêng tiền thuê đã chiếm rất lớn trong cơ cấu chi phí 
của công ty. Tuy nhiên, thông qua lượng khách luôn “chật kín” cả ngày có thể nhận thấy 
doanh thu của Katinat cũng là một con số “khủng”. Đây cũng là nền tảng giúp công ty 
phát triển ở giai đoạn sau dịch bệnh Covid-19.  17      lOMoAR cPSD| 58968769  
Một trong những chi nhánh Katinat mang phong cách thiết kế mới 
Thời điểm dịch bệnh Covid diễn ra mạnh mẽ vào năm 2020 và 2021 đã khiến cho các 
công ty trong lĩnh vực F&B lao đao, một số thương hiệu đã phá sản. Tuy nhiên dựa vào 
nền tảng tài chính vững chắc hàng trăm tỷ đồng từ nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên 
Kim, Katinat đã vượt qua được khó khăn. Mặc dù sở hữu những vị trí đắc địa với chi phí 
rất cao và phải đóng cửa tất cả cửa hàng trong giai đoạn dịch. Nhưng không như những 
thương hiệu khác phải trả mặt bằng, ngược lại Katinat đã mở rộng thêm thương hiệu của 
mình. Cuối năm 2021, Katinat Saigon Kafe chỉ sở hữu 10 cửa hàng. Nhưng trong vòng 
vài tháng, công ty đã “âm thầm” phát triển thần tốc, tăng con số cửa hàng lên đến 18.  18      lOMoAR cPSD| 58968769
Nhờ vào việc một số mặt bằng đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh sau đợt dịch vừa qua đã 
bỏ trống, Katinat đã nhanh chóng chóp lấy thời cơ và thuê lại với giá rẻ hơn rất nhiều. 
Những cửa hàng mới này khác hoàn toàn với chi nhánh cũ, công ty đã đầu tư số tiền rất 
lớn để thiết kế không gian và trang trí nội thất. Mục tiêu của công ty trong kế hoạch phát 
triển là “đấu” với các công lớn như The Coffee House, Highlands Coffee, Phúc Long,... và 
tiến đến con số 60 cửa hàng. 
2.3.3. Nhận xét các kỹ năng điều khiển của bà Trương nguyễn Thiên kim - Ưu  điểm: 
 + Bà Trương Nguyễn Thiên Kim là một nữ doanh nhân có tài, có năng lực quản trị 
và hội tụ cả 3 kĩ năng quản trị. 
 + Là một quản trị viên cấp cao cho nên kĩ năng chủ yếu của bà là kĩ năng tư duy. 
Bà có tư duy đột phá, mới lạ như: đi ngược xu thế, tìm thị trường mới,… kết hợp 
với kĩ năng nhân sự và chuyên môn nghiệp vụ đã góp phần tạo nên một Katinat 
mang những nét riêng biệt. 
 + Trương Nguyễn Thiên Kim chính là một nhà lãnh đạo tiêu biểu trong lĩnh vực 
quản trị doanh nghiệp, một nữ doanh nhân bản lĩnh, táo bạo, sáng tạo và bình tĩnh 
trước mọi tình huống xảy ra đối với công ty. 
- Nhược điểm: Bà cần nâng cao kĩ năng tư duy và sử dụng đúng thời điểm nắm bắt 
thời cơ, xác định đúng tình hình để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, luôn 
đề cao tính sáng tạo tuy nhiên Marketing lại yếu hơn so với các thương hiệu café  khác. 
2.4. Chức năng kiểm soát 
2.4.1. Xác định mục tiêu kiểm soát 
Mục tiêu kiểm soát của Katinat có thể được chia thành các nhóm sau: 
1. Mục tiêu tài chính:  • 
Đảm bảo lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu.  • 
Kiểm soát chi phí và sử dụng hiệu quả nguồn vốn.  Tuân thủ các quy định  về tài chính. 
2. Mục tiêu hoạt động:  • 
Nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.  • 
Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ. 
Tăng cường sự hài lòng của  khách hàng. 
3. Mục tiêu tuân thủ:  • 
Tuân thủ các quy định của pháp luật.  • 
Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường.  Duy trì đạo đức kinh  doanh. 
4. Mục tiêu phát triển:  • 
Phát triển thị trường và mở rộng hoạt động kinh doanh.  • 
Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.  19      lOMoAR cPSD| 58968769 • 
Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. 
Katinat cần xác định mục tiêu kiểm soát cụ thể cho từng bộ phận và nhân 
viên. Việc này giúp công ty đảm bảo đạt được mục tiêu chung của doanh  nghiệp. 
2.4.2. Nội dung kiểm soát 
Nội dung kiểm soát của Katinat bao gồm các yếu tố sau: 
1. Kiểm soát tài chính:  • 
Bao gồm việc kiểm soát doanh thu, chi phí, lợi nhuận, dòng tiền, v.v.  • 
Katinat cần sử dụng các hệ thống và quy trình để theo dõi và kiểm soát các hoạt 
động tài chính của mình.  • 
Công ty cũng cần thực hiện kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập để đảm bảo 
tính chính xác và minh bạch của thông tin tài chính. 
2. Kiểm soát hoạt động:  • 
Bao gồm việc kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hiệu quả hoạt động, v.v.  • 
Katinat cần thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm và dịch vụ của  mình.  • 
Công ty cũng cần thực hiện các quy trình kiểm tra và giám sát để đảm bảo rằng 
các sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng các tiêu chuẩn này. 
3. Kiểm soát tuân thủ:  • 
Bao gồm việc tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định nội bộ của công ty,  v.v.  • 
Katinat cần xây dựng hệ thống quản lý tuân thủ để đảm bảo rằng công ty tuân thủ 
tất cả các quy định liên quan.  • 
Công ty cũng cần thực hiện các chương trình đào tạo để nâng cao nhận thức của 
nhân viên về các quy định này. 
4. Kiểm soát rủi ro:  • 
Bao gồm việc xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hoạt  động của công ty.  • 
Katinat cần xây dựng hệ thống quản lý rủi ro để xác định và đánh giá các rủi ro  tiềm ẩn.  • 
Công ty cũng cần triển khai các biện pháp để giảm thiểu hoặc loại bỏ các rủi ro  này. 
2.4.3. Tiêu chuẩn kiểm soát 
Katinat có thể áp dụng các tiêu chuẩn kiểm soát sau: 
1. Tiêu chuẩn quốc tế:  20