CHƯƠNG 1 NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1.1. Giới thiệu
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty
Vinamilk được ra đời từ ngày 20/08/1976. Đây công ty được thành lập dựa
trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa, do chế độ cũ để lại. Là một doanh nghiệp sản xuất
sữa hàng đầu Việt Nam, Công ty sữa Vinamilk đã đạt được nhiều thành tựu sau gần 49
năm hình thành phát triển. Đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành sữa nói
riêng đất nước nói chung, Vinamilk đã trở thành một trong 50 thương hiệu giá trị
nhất Việt Nam được bình chọn bởi tạp chí Forbes.
Hình 1.1 Logo Vinamilk
Tên đầy đủ: CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM
Người đại diện: Nguyễn Hạnh Phúc
Loại hình kinh doanh: Ngành công nghiệp chế biến sữa
Trụ sở chính: 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: https://www.vinamilk.com.vn/
Vinamilk đã niêm yết công ty trên sàn chứng khoán vào ngày 19/01/2006, với mã chứng
khoán VNM.
Hệ thống phân phối của Vinamilk được đánh giá là một hệ thống rộng khắp, bao phủ cả
thị trường trong nước và quốc tế. Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm sữa chất lượng
cao, Vinamilk còn được người tiêu dùng biết đến với chiến lược marketing vô cùng ấn
tượng.
Hình 1.2 Cấu trúc kênh phân phối của Vinamilk
Các kênh phân phối của Vinamilk bao gồm 220 nhà phân phối hơn 140.000 điểm
bán lẻ truyền thống như cửa hàng tạp hóa, chợ đại lý nhỏ, đặc biệt hiệu quả ở vùng
nông thôn. Bên cạnh đó, Vinamilk đã phát triển kênh hiện đại với hơn 2.000 siêu thị và
10.000 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc, mang lại trải nghiệm mua sắm tiện nghi.
Để bắt kịp xu hướng trực tuyến, Vinamilk đã đầu tư vào website và các sàn thương mại
điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee, tiếp cận khách hàng trẻ và yêu thích công nghệ.
https://amis.misa.vn/165141/he-thong-phan-phoi-cua-vinamilk/
1.1.1.1 Tầm nhìn https://www.vinamilk.com.vn/vi/ve-cong-ty
“Trở thành biểu tượng niềm tin ng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng sức
khỏe phục vụ cuộc sống con người”
1.1.1.2 Sứ mệnh
“Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp
hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống
con người và xã hội”
1.1.1.3 Giá trị cốt lõi
“Trở thành biểu tượng niềm tin ng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng sức
khỏe phục vụ cuộc sống con người”
Chính trực: Liêm chính, Trung thực trong ứng xử và trong tất cả các giao dịch.
Tôn trọng: Tôn trọng bản thân, Tôn trọng đồng nghiệp, Tôn trọng Công ty, Tôn
trọng đối tác, Hợp tác trong sự tôn trọng.
Công bằng: Công bằng với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên
quan khác.
Tuân thủ: Tuân thủ Luật pháp, Bộ Quy Tắc Ứng Xử và các quy chế, chính sách,
quy định của Công ty.
Đạo đức: Tôn trọng các tiêu chuẩn đã được thiết lập và hành động một cách
1.1.2. Giới thiệu về sản phẩm
Vinamilk luôn mang đến những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp
ứng nhu cầu cho mọi đối tượng tiêu dùng với các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt
cho sức khỏe gắn liền với các nhãn hiệu dẫn đầu thị trường hay được ưa chuộng như:
Sữa nước Vinamilk, Sữa chua Vinamilk, Sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam,
Sữa bột Dielac, Nước ép trái cây Vfresh... Mỗi một sản phẩm Vinamilk cung cấp
đều đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trải nghiệm. Đảm bảo các
sản phẩm từ mặn đến chay đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Đến với đề tài xây dựng mô hình IMC cho sản phẩm của Vinamilk
1.2. Phân tích thị trường
1.2.1. Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động IMC
1.2.2. Phân tích thị trường
CHƯƠNG 2 LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
2.1 Xác định khách hàng mục tiêu
Khi nhắc đến sữa thực vật, chúng ta thường nghĩ đến hương vị thơm ngon, tự
nhiên nguồn dinh dưỡng quý giá mang lại. Với thành phần chính các loại
hạt, nước và thêm đường, sữa thực vật trở thành lựa chọn dinh dưỡng phù hợp với hầu
hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc người thân dị ng với một hoặc nhiều loại
hạt, sản phẩm này có thể không phải lựa chọn lý tưởng. Đối với các đối tượng đặc biệt
như trẻ nhỏ mẹ mang thai, sữa hạt thể cung cấp nhiều vitamin khoáng chất
thiết yếu, giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho thể. Lưu ý rằng, để đảm bảo sự phát
triển toàn diện, trẻ em chỉ nên sử dụng sữa hạt từ 4 tuổi trở lên.
Dưới đây bảng tổng hợp chi tiết các nhóm khách hàng mục tiêu cùng những
đặc điểm của khách hàng:
Sản phẩm
Nhóm khách hàng
Độ
tuổi
Đặc điểm chính
Sữa thực vật, Sữa
đặc 9 loại hạt
Người ăn chay, thuần
chay
1850
Sống xanh, yêu thiên nhiên,
quan tâm đến sức khỏe
Người tập thể hình quan
tâm sức khỏe
2545
Ưu tiên thực phẩm lành
mạnh, giàu dinh dưỡng
Người dị ứng sữa bò,
không dung nạp lactose
4-50
Cần thay thế sữa động vật
nhưng vẫn đủ chất
Gia đình có con nhỏ
2540
Quan tâm dinh dưỡng, ưu
tiên sản phẩm uy tín
Người nội trợ, gia đình
truyền thống
3055
Thích sử dụng sữa đặc quan
tâm đến sức khỏe
Người yêu thích pha chế
làm bánh
2040
Thích sáng tạo với nguyên
liệu cần sản phẩm tiện lợi
Nhóm nhân khẩu học: Độ tuổi: 18 - 50 tuổi
Giới tính: Nam và nữ
Thu nhập: thấp đến cao ( từ 2.000.000 trở lên)
Nghề nghiệp: tự do ( bất kì ai làm ngành nào cũng có thể mua được) Khu
vực: tập trung chủ yếu ở thành thị và thành phố.
Đặc điểm tâm lý:
Quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế thực phẩm từ động vật.
Ưu tiên sản phẩm nguồn gốc thực vật, ít cholesterol, không chứa lactose, giàu
dinh dưỡng.
Chú trọng đến tính bền vững và bảo vệ môi trường.
Thường gặp các vấn đề tiêu hóa khi uống sữa động vật.
Phụ huynh có con nhỏ dị ứng lactose cũng sẽ quan tâm đến sản phẩm này.
Tìm kiếm sản phẩm tiện lợi nhưng không chứa chất bảo quản hay phụ gia có hại.
Quan tâm đến thương hiệu uy tín và sẵn sàng chi trả cho sản phẩm chất lượng.
Hay tìm kiếm các sản phẩm giúp duy trì vóc dáng, ăn kiêng, lành mạnh, tốt cho
tiêu hóa.
Có xu hướng thay thế sữa động vật bằng sữa thực vật.
Hành vi mua hàng:
Thường mua tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống hoặc online qua các
nền tảng thương mại điện tử.
Quan tâm đến bao bì sản phẩm (ưu tiên thiết kế eco-friendly, bắt mắt).
Thích dùng thử sản phẩm mới và dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo trên TV, mạng
xã hội, đặc biệt là từ các review của người nổi tiếng hoặc cộng đồng.
Có thói quen đọc thành phần dinh dưỡng trước khi mua hàng. Tìm kiếm c
chương trình khuyến mãi, các combo quà tặng.
2.2 Xác định mục tiêu truyền thông
Khi ra mắt sữa thực vật Vinamilk, mục tiêu truyền thông cho sản phẩm không
chỉ là giới thiệu một sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên, an toàn và hiện đại mà còn
là xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện, đáng tin cậy trong lòng người tiêu
dùng. Những mục tiêu này được thiết kế nhằm mở rộng nhận diện sản phẩm,
kích thích trải nghiệm và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Nâng cao nhận thức về sản phẩm: Giới thiệu sữa thực vật Vinamilk như một lựa
chọn dinh dưỡng tự nhiên, an toàn phù hợp với lối sống hiện đại. Đưa sản
phẩm đến gần hơn với các nhóm đối ợng chính như gia đình, người ăn chay,
và người quan tâm đến sức khỏe.
Xây dựng niềm tinuy tín thương hiệu: Khẳng định cam kết của Vinamilk về
chất lượng sản phẩm thông qua quy trình sản xuất hiện đại, kiểm soát nghiêm
ngặt các tiêu chuẩn dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.
Sử dụng các câu chuyện thành công, review từ người tiêu dùng chuyên gia
dinh dưỡng để tạo dựng lòng tin.
Kích thích hành vi tiêu dùng và trải nghiệm sản phẩm: Khuyến khích người tiêu
dùng dùng thử trải nghiệm sữa hạt thông qua các chương trình khuyến mãi,
sampling các hoạt động trải nghiệm trực tiếp. Tạo điều kiện thuận lợi cho
khách hàng chia sẻ trải nghiệm phản hồi về sản phẩm trên các nh truyền
thông.
Định hướng giá trị bền vững của dòng sản phẩm: Truyền đạt thông điệp về sự
bền vững, thân thiện với môi trường sức khỏe qua từng thông điệp truyền
thông, khẳng định sản phẩm sữa hạt Vinamilk không chỉ tốt cho thể còn
góp phần bảo vệ hành tinh.
2.3 Thiết kế thông điệp truyền thông
Sức khỏe đang trở thành một phần luôn hiện diện trong cuộc sống môi
trường của chúng ta. Trong một thế giới nơi sức khỏe bền vững ngày càng được quan
tâm, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ dừng lại ở dinh dưỡng còn phản ánh phong
cách sống của mỗi người. Nhận thức về sức khỏe đang dần dần được nâng cao vào
những năm gần đây. Sự quan m chân thành đôi khi đến từ những điều giản dị nhất -
một bữa ăn lành mạnh, một lựa chọn tốt cho sức khỏe một thói quen hướng tới sự bền
vững. Vinamilk ra đời để mang đến một giải pháp thay thế hiện đại, kết hợp sự tinh tế
từ thiên nhiên công nghệ tiên tiến, giúp bạn tận hưởng 1 nguồn dinh dưỡng thuần
thực vật 1 cách tiện lợi, ngon miệng và đầy đdưỡng chất. Chính thế, nhóm đã đề
xuất thông điệp truyền thông chính cho hai dòng sản phẩm là sữa thực vật và sữa đặc 9
loại hạt:
Nét đẹp Vu Lan- Trao sữa, gửi yêu thương”
Vu Lan không chỉ mùa báo hiếu, còn dịp để mỗi người sống chậm lại,
trân trọng những giá trị yêu thương và sẻ chia. Đây là thời điểm để bày tỏ lòng biết ơn
đối với cha mẹ, đồng thời lan tỏa tinh thần nhân ái đến những người xung quanh. Khi
sự hiếu kính được thể hiện qua từng hành động ý nghĩa, việc lựa chọn thực phẩm thanh
đạm trở thành một cách để nuôi dưỡng cả thân tâm. Sữa thuần chay Vinamilk, với
thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chỉ mang đến nguồn dinh dưỡng thuần khiết
còn biểu tượng của sự trân trọng yêu thương. Mỗi sản phẩm thuần chay của
Vinamilk trong mùa Vu Lan là một lời nhắc nhở về lòng biết ơn, giúp bạn chăm sóc sức
khỏe bản thân và những người thân yêu theo cách nhẹ nhàng mà sâu sắc nhất.
2.4 Lựa chọn phương tiện truyền thông
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt thì việc tiếp cận và thấu
hiểu khách hàng trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
Marketing không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm mà còn kết nối doanh nghiệp với
khách hàng một cách hiệu quả sâu sắc hơn. Thông qua các chiến lược marketing,
doanh nghiệp có thể nắm bắt nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó tạo ra những
giá trị phù hợp gia tăng sự hài lòng, trung thành của họ. Những sản phẩm mới của
Vinamilk thể tiếp cận khách hàng qua một số phương tiện quảng cáo để tiếp cận
chính xác đến từng đối tượng mục tiêu, đồng thời tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả kinh
doanh
2.4.1 Quảng cáo
2.4.1.1 Mục tiêu
Bằng cách giới thiệu sản phẩm Vinamilk đến khách hàng tiềm năng, quảng cáo có thể
thúc đẩy họ mua hàng, dẫn đến tăng doanh số cho doanh nghiệp. Quảng cáo trên phương
tiện truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người tiêu dùng. củng
cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt sử dụng quảng cáo trong
dịp lễ Vu lan giúp cho khách hàng có một cái nhìn sâu sắc và thiện cảm đối với thương
hiệu qua những đoạn quảng cáo. Từ đó giúp Vinamilk thiện cảm trong mắt người
tiêu dùng giúp tăng doanh thu và lợi nhuận.
2.4.1.2 Trên truyền hình
Dựa trên kết quả khảo sát thị trường bảng giá quảng cáo truyền hình, nhóm
quyết định lựa chọn kênh VTV3 để phát sóng TVC. VTV3 kênh truyền hình
tập trung vào các chương trình giải trí, thu hút lượng lớn khán giả có lối sống
hiện đại, quan tâm đến sức khỏe và lối sống lành mạnh.p
Chiến dịch quảng cáo sẽ được triển khai trong khung giờ vàng 20:30 với mức
giá dự kiến là 30.000.000 VNĐ cho mỗi lần phát sóng.
TVC sẽ được chiếu 4 lần mỗi tuần, vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ
Nhật giữa các bộ phim
Khung giờ này được lựa chọn vì đây thời điểm các gia đình thường quây quần
bên nhau dùng bữa tối và xem phim.
Chương trình quảng cáo sẽ kéo dài trong một tháng, từ ngày 21 tháng 7 đến ngày
17 tháng 8 ( 16 ngày), với tổng chi phí dự kiến là 510.000.000 VNĐ.
Ý nghĩa TVC
TVC tập trung vào sự kế thừa tình yêu thương giữa các thế hệ ngày xưa mẹ
chọn những điều tốt nhất cho con, hôm nay con chọn dinh dưỡng tốt nhất cho
mẹ.
Tạo sự kết nối cảm xúc thông qua hình ảnh hồi ởng, giúp người xem dễ đồng
cảm và ghi nhớ sản phẩm.
Nhấn mạnh giá trị của sản phẩm thuần chay Vinamilk như một lựa chọn tốt cho
sức khỏe, phù hợp để trao tặng người thân trong mùa Vu Lan.
=> TVC này không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn chạm đến cảm xúc, khiến khách hàng
cảm thấy ý nghĩa khi chọn Vinamilk thuần chay trong dịp Vu Lan.
Lựa chọn diễn viên và lý do lựa chọn diễn viên:
Cặp đôi Thanh Duy – Kha Ly (vai vợ chồng):
Thanh Duy và Kha Ly là một cặp vợ chồng ngoài đời thực, có đời tư trong sạch,
hình ảnh hạnh phúc, phù hợp với hướng “Lựa chọn mới, lối sống mới”của thông
điệp Vinamilk cho mùa Vu Lan.
Cả hai từng tham gia nhiều TVC, phim gia đình nên cảm xúc tự nhiên, giúp
câu chuyện trở nên chân thực hơn.
Cả hai đều có lượng khán giả ổn định, quen mặt với công chúng nhưng mức cát-
xê không quá cao như các ngôi sao hạng A, giúp tối ưu ngân sách cho TVC.
Chi phí dự kiến: 100 triệu VNĐ
NSƯT Phi Điểu (vai người mẹ lớn tuổi)
NSƯT Phi Điểu gương mặt quen thuộc với các vai diễn người mẹ hiền hậu,
tần tảo, rất phù hợp với thông điệp tri ân mẹ trong mùa Vu Lan.
Gương mặt phúc hậu, ánh mắt đầy cảm xúc sẽ giúp TVC chạm đến trái tim khán
giả.
Là nghệ gạo cội, chỉ cần ánh mắt và biểu cảm cũng có thể truyền tải trọn vẹn
cảm xúc yêu thương, biết ơn.
Xuất hiện trong TVC giúp thương hiệu Vinamilk tăng thêm sự tin tưởng, phù
hợp với nhóm khách hàng lớn tuổi.
Chi phí dự kiến: 90 triệu VNĐ
Diễn viên nhí Gia Nghĩa (vai bé trai)
Bé Gia Nghĩa có ngoại hình sáng, nét diễn tự nhiên, từng xuất hiện trong một số
dự án quảng cáo nên có kinh nghiệm trước ống kính.
Hình ảnh một đứa trẻ vui vẻ, hạnh phúc khi được thưởng thức sữa thực vật sẽ
giúp TVC truyền tải thông điệp tích cực.
Cảnh cuối TVC khi rưới sữa đặc 9 loại hạt lên chén chè nói “Bà ơi, ngon
lắm!” sẽ làm nổi bật thông điệp “Nét đẹp Vu Lan – Trao sữa, gửi yêu thương”,
nhấn mạnh sự kết nối giữa các thế hệ trong gia đình.
Chi phí dự kiến: 15 triệu VNĐ
2.4.1.3 Mạng xã hội
Facebook
Từ ngày 01/07/2025 - 31/08/2025, nhóm sẽ thực hiện các hoạt động quảng trên
Fanpage sẵn có của Vinamilk. Hiện kênh đã đạt lượt thích và lượt theo dõi, là nơi được
đông đảo khách hàng mục tiêu của thương hiệu sử dụng nhiều nhất.
Thực hiện đăng các bài viết liên quan đến sản phẩm, nội dung bài tích cực mang
thông điệp lan tỏa. Nền tảng Facebook của Vinamilk đạt được sự tương tác đón nhận
tốt. Được theo dõi nhiều và lượt yêu thích cao cho thấy rằng đây là nền tảng liên kết tốt
để quảng bá sản phẩm đến khách hàng.
do chọn kênh quảng cáo: Fanpage Facebook chức năng đăng tin giới thiệu
quảng các mặt hàng kinh doanh, còn chức năng đo lường số lượng người dùng
tiếp cận phân tích các đối tượng người dùng đang quan tâm đến sản phẩm dịch
vụ doanh nghiệp.
Mục tiêu: Tăng lượt tiếp cận, thu hút mọi người xem và tương tác với các bài viết liên
quan đến sản phẩm thuần chay 9 loại hạt của Vinamilk
- Đối tượng tiếp cận: Nam và nữ từ 18 đến 45 tuổi
- Thời gian: 01/07/2025 - 31/08/2025
- Nội dung của các bài viết: Tập trung vào hình ảnh sản phẩm của Vinamilk các
sựkiện trong khoảng thời gian chạy quảng cáo *Các bài đăng đại diện cụ thể:
Bài 1: Đăng tải TVC lan tỏa thông điệp
Bài 2: Đăng bài về chương trình khuyến mãi “Mua sữa nhận quà ngay” và chạy quảng
cáo
Bài 3: Đăng bài về các công thức chay độc quyền của Vinamilk
Bài 4: Bài viết về đồng tài trợ các viện dưỡng lão
Bài 5: Bài viết về “ Thu gom vỏ hộp”
Bài 6: Bài viết về mini game
Nền tảng Tiktok
thể thấy rằng kênh Tiktok của Vinamilk hiện nay cũng thu hút nhiều lượt theo dõi
hàng triệu lượt yêu thích. Nền tảng này đăng các video thú vị kết hợp cùng với những
người nổi tiếng sức ảnh hưởng. Đem đến cho khách hàng nhiều hiểu biết về sản
phẩm với những kiến thức mà KOLs chia sẻ.
Book các KOLs để quảng các sản phẩm sữa từ hạt để lan tỏa thông điệp lành mạnh
tới mọi người. Thực hiện quay các video hướng tới chiến dịch Vinamilk “Nét đẹp Vu
Lan - trao sữa, gửi yêu thương”
do: KOL gần 600k người theo dõi đạt 19tr lượt thích. giọng nói dõng
dạc truyền tải đến người nghe. Anh đã ăn chay hơn 10 năm vận động viên
sức khỏe rất tốt. Book KOLTử Ăn Chay để review sản phẩm từ hạt của Vinamilk.
Kênh Tiktok của Tử Ăn Chay thường xuyên đăng tải các video với các sản phẩm ăn
chay, hướng dẫn mọi người làm theo. Giọng nói sức truyền tải thu hút người nghe,
đặc biệt anh nền tảng kiến thức về thức ăn chay rất phong phú. Truyền tải được thông
điệp tích cực đến với mọi người, khuyến khích ăn chay tốt cho sức khỏe. Điều này cũng
tạo nên sự tin tưởng từ khách hàng đến với các sản phẩm thuần chay của Vinamilk.
Mục tiêu:Tận dụng sức ảnh hưởng và lượng người theo dõi lớn của Sư Tử Ăn Chay để
tăng ờng, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Với phong cách review
khách quan và chân thực, giúp xây dựng niềm tin, khẳng định chấtợng sản phẩm và
khơi gợi sự tò mò, từ đó thúc đẩy nhu cầu thử nghiệm các sản phẩm chay của Vinamilk,
đặc biệt trong dịp Vu Lan khi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm thuần chay
chất lượng…
do: Phượng Vỹ đạt 2,1 triệu người theo i gần 60tr ợt thích chứng tỏ đây
một kênh đáng tin cậy. Book Tiktoker Đỗ Phượng Vỹ để review sản phẩm thuần chay
của Vinamilk. Là một sáng tạo nội dung theo hướng ẩm thực và sáng tạo món mới. Các
món mà Phượng Vỹ nấu đều nhận được nhiều lượt ơng tác nấu theo đa số đều khen
ngon. Điều đó chứng tỏ nếu cô hợp tác với nhãn hàng Vinamilk sẽ tạo ra những món ăn
từ sản phẩm thuần chay ngon và được mọi người hưởng ứng và mua theo. Với lối sống
chân thật giọng nói truyền tải đảm bảo chất lượng video review sản phẩm đạt được
chất lượng cao.
Mục tiêu: Dựa vào sự nổi tiếng và uy tín của Tiktoker giúp Vinamilk đưa các sản phẩm
thuần chay đến gần với người tiêu dùng. Quảng bá Vinamilk sản phẩm thuần chay
chứ không chỉ các sản phẩm từ sữa động vật. Tạo được sự quan tâm từ người tiêu
dùng đến thương hiệu giúp tăng doanh thu và tăng độ tin cậy của sản phẩm của thương
hiệu.
Tiktoker
Nội dung bài đăng
Thời gian
đăng tải
Sư Tử Ăn
Chay
Giới thiệu về sản
phẩm và review về
từng loại sản p in
hẩm
10/07/2025 -
15/07/2025
(2 bài)
Đỗ
Phượng
Vỹ
Giới thiệu về sản
phẩm và đề xuất
nấu một món ăn sử
dụng sản phẩm
20/7/2025 -
30/7/2025
(2 bài)
Nền tảng Youtube
Hiện tại, kênh YouTube chính thức của Vinamilk đã thu hút 2,13 triệu người
đăng ký và sở hữu hơn 1.500 video. Điều này cho thấy Vinamilk đã có sự đầu tư lâu dài
vào nền tảng này, không chỉ bằng quảng cáo còn thông qua các nội dung hữu ích
như: - Video hướng dẫn dinh dưỡng cho trẻ em và người lớn tuổi.
- Chia sẻ câu chuyện thương hiệu và quy trình sản xuất sữa.
- Các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới kết hợp với influencer.
Việc xuất hiện mạnh mẽ trên YouTube giúp Vinamilk duy trì độ nhận diện thương hiệu
và tăng cường sự tin tưởng từ người tiêu dùng.
Trong sự kiện sắp tới, Vinamilk sẽ chính thức ra mắt một TVC quảng cáo trên
YouTube với nhiều ưu đãi hấp
dẫn. Cụ thể: - Thời lượng quảng cáo: 15 giây, hiển thị trong các
video được phát trên YouTube.
- Hình thức tính phí: 30.000 VNĐ/click chuột khi khách hàng xem hết video mà
không bỏ qua (“skip add”).
- Ngân sách đầu tư: 210 triệu VNĐ, tương đương với 7.000 lượt click vào video.
Chiến dịch này không chỉ giúp Vinamilk tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách
trực tiếp và hiệu quả, mà còn tạo động lực cho người xem tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm
dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo truyền thống.
2.4.2 PR- quan hệ công chúng
Mùa Vu Lan không chỉ dịp để bày tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ, mà còn thời
điểm để lan tỏa tình yêu thương đến những người cao tuổi đơn. Hiểu được điều đó,
Vinamilk triển khai chiến dịch “Chăm sóc người cao tuổi, không chỉ mang ý nghĩa
nhân văn sâu sắc mà còn góp phần đưa thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng, khẳng
định các giá trị bền vững Vinamilk luôn theo đuổi. một trong những doanh nghiệp
hàng đầu trong ngành sữa, Vinamilk không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh
còn luôn hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là người cao tuổi. Qua
chiến dịch này, Vinamilk tái khẳng định sứ mệnh đồng hành chăm sóc sức khỏe dinh
dưỡng cho mọi thế hệ, lan tỏa thông điệp nhân văn về sự quan tâm và sẻ chia.
Chiến dịch không chỉ dành riêng cho người cao tuổi mà còn ảnh hưởng sâu rộng
đến giới trẻ - những người con, người cháu luôn khao khát mang lại những điều tốt đẹp
nhất cho gia đình. Khi họ chứng kiến những hành động ý nghĩa của Vinamilk, họ sẽ
càng thêm tin tưởng lựa chọn thương hiệu này không chỉ cho bản thân còn cho
cả những người thân yêu của mình.
Thời gian: Từ ngày 01/07/2025-31/08/2025
- Nội dung: Vinamilk sẽ tài trợ các viện dưỡng lão tại các thành phố Đà Nẵng, HàNội,
thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Nam. Sự kiện này nhằm chia sẻ những yêu thương
trong mùa Vu Lan báo hiếu đến các bậc cha mẹ không có con cái bên cạnh chăm sóc.
Mang đến cho họ sự m áp, niềm vui đem đến cho họ một sản phẩm đầy đủ chất
dinh dưỡng và lành mạnh.
- Địa điểm chính:
Viện dưỡng lão Hạnh Phúc: 04 Túy Loan, phường Hòa Cường Bắc, Đà Nẵng
Viện dưỡng lão Hiệp Đức: thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam
Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng: số 43 ngõ 35 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2,
Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Trung tâm ỡng lão OriHome: Khu Đầm Tiếu, Phú Nghĩa, huyện Chương
Mỹ, Hà Nội
Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình
Thạnh, Hồ Chí Minh
Viện dưỡng lão Tuyết Thái: thôn Đại Đồng, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà
Nội
-Banner
- Hoạt động: Vinamilk sẽ tổ chức giao lưu với các cụ già trong viện dưỡng lão, tổchức
các chương trình văn nghệ để góp vui. Sau khi kết thúc sẽ tiến hành trao tặng các
thùng sữa Vinamilk 9 loại hạt đến các cụ.
Phần quà tài trợ
Tổng 3000 thùng sữa hạt Vinamilk 9 loại hạt
Mỗi viện dưỡng lão sẽ được nhận 500 thùng - Chiến lược PR:
Social Media: Liên tục cập nhật các bài viết, hình ảnh và video về chương trình
trên Facebook YouTube, nhấn mạnh sự gắn kết của Vinamilk đối với cộng
đồng.
Báo chí và truyền thông địa phương: Phối hợp với các cơ quan báo chí và truyền
hình địa phương để đưa tin về sự kiện, nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.
Livestream sự kiện: Truyền hình trực tiếp các hoạt động phát quà và chia sẻ trên
các nền tảng như Facebook Live, YouTube Live.
2.4.3 Xúc tiến bán hàng
2.4.3.1 Quà tặng
Đối với dòng sữa nhóm thực vật:
Chương trình quà tặng: “Mua hai lốc sữa nhóm thực vật - Tặng 1 tuýp sữa đặc
9 loại hạt Mini size 55g + Công thức thuần chay độc quyền!”
Thời gian áp dụng: Từ 1/07/2025 – 31/8/2025 hoặc đến khi hết quà tặng.
Phạm vi áp dụng: Hệ thống cửa hàng, siêu thị, các nhà phân phối và kênh
online chính thức của Vinamilk.
Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua lẻ hoặc theo thùng.
Nội dung ưu đãi:
Khi mua 2 lốc sữa nhóm thực vật Vinamilk (tổng 8 hộp), khách hàng nhận
ngay:
1 tuýp sữa đặc 9 loại hạt Mini size – Tiện lợi, dễ sử dụng.
1 mảnh ghép 1 công thức thuần chay độc quyền kèm cả cách chế
biến các món ăn & thức uống thuần chay hấp dẫn từ sản phẩm của
Vinamilk Quét QR code để mở khóa xem bạn đã thu thập được
những mảnh ghép nào.
Lưu ý:
Số lượng quà tặng có hạn, chương trình có thể kết thúc sớm nếu hết quà.
Quà tặng được đính kèm trong sản phẩm chính, không quy đổi thành tiền
mặt hoặc thanh toán khác
Không áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mãi khác.
Mục tiêu chương trình
Tăng trải nghiệm thưởng thức sản phẩm theo cách sáng tạo với công thức
chế biến độc quyền.
Khuyến khích lối sống lành mạnh, thuần chay phù hợp xu hướng hiện đại.
Cơ hội nhận quà giá trị khi sưu tầm đủ mảnh ghép.
Đối với dòng sữa đặc 9 loại hạt:
Chương trình quà tặng: “Mua hai tuýp sữa đặc 9 loại hạt - Nhận ngay
thiệp Vu
Lan + Túi vải thân thiện với môi trường.”
Thời gian áp dụng: Từ 1/07/2025 – 31/8/2025 hoặc đến khi hết quà tặng.
Phạm vi áp dụng: Hệ thống cửa hàng, siêu thị, các nhà phân phối và kênh online
chính thức của Vinamilk.
Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua lẻ hoặc theo thùng.
Nội dung ưu đãi:
Khi mua 2 tuýp sữa đặc 9 loại hạt Vinamilk, khách hàng sẽ nhận ngay:
01 Thiệp Vu Lan ý nghĩa – Gửi lời yêu thương đến cha mẹ.
01 Túi vải thân thiện môi trường – Đa năng, có thể tái sử dụng nhiều lần.
Lưu ý:
Quà tặng có số lượng giới hạn, chương trình có thể kết thúc sớm nếu hết
quà.
Không áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mãi khác.
Mục tiêu của chương trình:
Lan tỏa thông điệp hiếu hạnh mùa Vu Lan.
Khuyến khích lối sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa.
Giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách ý nghĩa hơn
2.4.3.2. Mini game
Đối với dòng sữa nhóm thực vật:
Chương trình quà tặng: “Mua hai lốc sữa nhóm thực vật - Nhận ngay 1 mảnh
ghép QR code để mở khóa chương trình mini game trúng thưởng.”
Thời gian áp dụng: Từ 1/07/2025 – 31/8/2025 hoặc đến khi hết quà tặng.
Phạm vi áp dụng: Hệ thống cửa hàng, siêu thị, các nhà phân phối và kênh online
chính thức của Vinamilk.
Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua lẻ hoặc theo thùng.
Nội dung ưu đãi:
Khi mua 2 lốc sữa nhóm thực vật Vinamilk (tổng 8 hộp), khách hàng nhận
ngay:.
1 mảnh ghép có 1 công thức thuần chay độc quyền và kèm cả cách chế biến các
món ăn & thức uống thuần chay hấp dẫn từ sản phẩm của Vinamilk Quét
QR code để mở khóa và xem bạn đã thu thập được những mảnh ghép nào.
Khi khách hàng thu thập đủ 5 mảnh ghép công thức, sẽ được mở khóa
lượt quay số trúng thưởng với hàng loạt quà tặng hấp dẫn:
5 chỉ vàng miếng 9999 ( 1 chỉ = 9,160 triệu => 45,800 triệu)
50 thùng sữa 9 loại hạt Vinamilk (13,500 triệu)
100 bình giữ nhiệt cao cấp Vinamilk (5 triệu)
200 thẻ cào 20k ( 4 triệu)
500 hộp quà Vu Lan, bao gồm: 2 tuýp sữa đặc 9 loại hạt Full size (40k), 2 lốc
sữa 9 loại hạt chay (90k), 1 túi vải Vinamilk thân thiện môi trường
10k , 1 thiệp lời chúc Vu Lan ý nghĩa (1k) => (70,500tr)
Cách Tham Gia & Quét Mã QR
Mỗi mảnh ghép công thức thuần chay đều đi kèm một mã QR độc quyền, khách
hàng có thể:
Quét mã QR trên bao bì đi kèm bằng điện thoại.
Truy cập hệ thống website chính thức của Vinamilk qua đường link hiển thị sau
khi quét mã.
Đăng nhập/đăng tài khoản Vinamilk Member để u trữ sưu tầm mảnh
ghép.
Khi đủ 5 mảnh ghép, hệ thống sẽ tự động mở khóa lượt quay số trúng thưởng
ngay trên website.
Mỗi QR duy nhất chỉ thể quét một lần cho mỗi tài khoản. Hãy sưu
tầm đủ 5 mảnh ghép để không bỏ lỡ cơ hội nhận quà hấp dẫn!
u ý
Khi đủ 5 mảnh ghép, hệ thống sẽ tự động mở khóa lượt quay số trúng thưởng
ngay trên website.
Mục tiêu
Tăng doanh số bán hàng: Khuyến khích khách hàng mua sữa nhóm thực vật của
Vinamilk theo lốc hoặc thùng để thu thập mảnh ghép QR.
Tăng tương tác trải nghiệm khách hàng: Khách hàng không chỉ mua sản phẩm
mà còn tham gia vào một trò chơi sưu tầm thú vị.
Quảng công thức thuần chay: Giới thiệu các công thức món ăn & thức uống
thuần chay hấp dẫn, giúp khách hàng khám phá thêm cách sử dụng sản phẩm
Vinamilk.
Thúc đẩy khách hàng quay lại mua hàng: Khách hàng sẽ muốn tiếp tục mua sản
phẩm để thu thập đủ 5 mảnh ghép và tham gia quay số trúng thưởng.
2. 5. Ngân sách truyền thông
Công
cụ và
phương
tiện
Phạm vi
triển khai
Đơn giá (VNĐ)
Số lượng
Thời gian
triển khai
Số tiền
(VNĐ)
TVC
Thuê diễn viên:
- NSƯT Phi
Điểu 90.000.000
- V/c diễn viên
Thanh Duy -
Kha Ly
100.000.000
- Diễn viên nhí
Gia Nghĩa
15.000.000
- Chi phí quay
TVC
120.000.000 -
Chi phí phát
sinh
5.000.000
1 Video
TVC(15s)
30/3/2025-
30/4/
330.000.000
Truyền
hình
VTV3
30.000.000/ 1
lần chiếu
4 lần/ 1 tuần
(16 lần)
20/7/2025
-
17/8/2025
510.000.000
Mạng
xã hội
Facebook
5/1 lượt hiển thị
50.000.000/5
bài viết
01/07/2025
-
31/08/2025
250.000.000
Tiktok
5.000.000/ 1 bài
4 clip
10/7/2025
-30/72025
20.000.000
Youtube
130/1 lượt xem
1.000.000
12/07/2025
130.000.000
-
31/08/2025

Preview text:

CHƯƠNG 1 NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 1.1. Giới thiệu
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty
Vinamilk được ra đời từ ngày 20/08/1976. Đây là công ty được thành lập dựa
trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa, do chế độ cũ để lại. Là một doanh nghiệp sản xuất
sữa hàng đầu Việt Nam, Công ty sữa Vinamilk đã đạt được nhiều thành tựu sau gần 49
năm hình thành và phát triển. Đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành sữa nói
riêng và đất nước nói chung, Vinamilk đã trở thành một trong 50 thương hiệu giá trị
nhất Việt Nam được bình chọn bởi tạp chí Forbes. Hình 1.1 Logo Vinamilk
Tên đầy đủ: CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM
Người đại diện: Nguyễn Hạnh Phúc
Loại hình kinh doanh: Ngành công nghiệp chế biến sữa
Trụ sở chính: 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: https://www.vinamilk.com.vn/
Vinamilk đã niêm yết công ty trên sàn chứng khoán vào ngày 19/01/2006, với mã chứng khoán VNM.
Hệ thống phân phối của Vinamilk được đánh giá là một hệ thống rộng khắp, bao phủ cả
thị trường trong nước và quốc tế. Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm sữa chất lượng
cao, Vinamilk còn được người tiêu dùng biết đến với chiến lược marketing vô cùng ấn tượng.
Hình 1.2 Cấu trúc kênh phân phối của Vinamilk
Các kênh phân phối của Vinamilk bao gồm 220 nhà phân phối và hơn 140.000 điểm
bán lẻ truyền thống như cửa hàng tạp hóa, chợ và đại lý nhỏ, đặc biệt hiệu quả ở vùng
nông thôn. Bên cạnh đó, Vinamilk đã phát triển kênh hiện đại với hơn 2.000 siêu thị và
10.000 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc, mang lại trải nghiệm mua sắm tiện nghi.
Để bắt kịp xu hướng trực tuyến, Vinamilk đã đầu tư vào website và các sàn thương mại
điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee, tiếp cận khách hàng trẻ và yêu thích công nghệ.
https://amis.misa.vn/165141/he-thong-phan-phoi-cua-vinamilk/
1.1.1.1 Tầm nhìn https://www.vinamilk.com.vn/vi/ve-cong-ty
“Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức
khỏe phục vụ cuộc sống con người” 1.1.1.2 Sứ mệnh
“Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp
hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội” 1.1.1.3 Giá trị cốt lõi
“Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức
khỏe phục vụ cuộc sống con người” •
Chính trực: Liêm chính, Trung thực trong ứng xử và trong tất cả các giao dịch. •
Tôn trọng: Tôn trọng bản thân, Tôn trọng đồng nghiệp, Tôn trọng Công ty, Tôn
trọng đối tác, Hợp tác trong sự tôn trọng. •
Công bằng: Công bằng với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác. •
Tuân thủ: Tuân thủ Luật pháp, Bộ Quy Tắc Ứng Xử và các quy chế, chính sách, quy định của Công ty. •
Đạo đức: Tôn trọng các tiêu chuẩn đã được thiết lập và hành động một cách
1.1.2. Giới thiệu về sản phẩm
Vinamilk luôn mang đến những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp
ứng nhu cầu cho mọi đối tượng tiêu dùng với các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt
cho sức khỏe gắn liền với các nhãn hiệu dẫn đầu thị trường hay được ưa chuộng như:
Sữa nước Vinamilk, Sữa chua Vinamilk, Sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam,
Sữa bột Dielac, Nước ép trái cây Vfresh... Mỗi một sản phẩm mà Vinamilk cung cấp
đều đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm. Đảm bảo có các
sản phẩm từ mặn đến chay đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Đến với đề tài xây dựng mô hình IMC cho sản phẩm của Vinamilk
1.2. Phân tích thị trường
1.2.1. Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động IMC
1.2.2. Phân tích thị trường
CHƯƠNG 2 LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
2.1 Xác định khách hàng mục tiêu
Khi nhắc đến sữa thực vật, chúng ta thường nghĩ đến hương vị thơm ngon, tự
nhiên và nguồn dinh dưỡng quý giá mà nó mang lại. Với thành phần chính là các loại
hạt, nước và thêm đường, sữa thực vật trở thành lựa chọn dinh dưỡng phù hợp với hầu
hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc người thân có dị ứng với một hoặc nhiều loại
hạt, sản phẩm này có thể không phải lựa chọn lý tưởng. Đối với các đối tượng đặc biệt
như trẻ nhỏ và mẹ mang thai, sữa hạt có thể cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất
thiết yếu, giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Lưu ý rằng, để đảm bảo sự phát
triển toàn diện, trẻ em chỉ nên sử dụng sữa hạt từ 4 tuổi trở lên.
Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết các nhóm khách hàng mục tiêu cùng những
đặc điểm của khách hàng: Sản phẩm Nhóm khách hàng Độ Đặc điểm chính tuổi
Sữa thực vật, Sữa Người ăn chay, thuần
1850 Sống xanh, yêu thiên nhiên, đặc 9 loại hạt chay quan tâm đến sức khỏe
Người tập thể hình quan Ưu tiên thực phẩm lành 2545 tâm sức khỏe mạnh, giàu dinh dưỡng
Người dị ứng sữa bò,
4-50 Cần thay thế sữa động vật không dung nạp lactose nhưng vẫn đủ chất Gia đình có con nhỏ Quan tâm dinh dưỡng, ưu
2540 tiên sản phẩm uy tín
Người nội trợ, gia đình
Thích sử dụng sữa đặc quan 3055 truyền thống tâm đến sức khỏe
Người yêu thích pha chế
Thích sáng tạo với nguyên 2040 làm bánh
liệu cần sản phẩm tiện lợi •
Nhóm nhân khẩu học: Độ tuổi: 18 - 50 tuổi • Giới tính: Nam và nữ •
Thu nhập: thấp đến cao ( từ 2.000.000 trở lên) •
Nghề nghiệp: tự do ( bất kì ai làm ngành nào cũng có thể mua được) Khu
vực: tập trung chủ yếu ở thành thị và thành phố. • Đặc điểm tâm lý: •
Quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế thực phẩm từ động vật. •
Ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc thực vật, ít cholesterol, không chứa lactose, giàu dinh dưỡng. •
Chú trọng đến tính bền vững và bảo vệ môi trường. •
Thường gặp các vấn đề tiêu hóa khi uống sữa động vật. •
Phụ huynh có con nhỏ dị ứng lactose cũng sẽ quan tâm đến sản phẩm này. •
Tìm kiếm sản phẩm tiện lợi nhưng không chứa chất bảo quản hay phụ gia có hại. •
Quan tâm đến thương hiệu uy tín và sẵn sàng chi trả cho sản phẩm chất lượng. •
Hay tìm kiếm các sản phẩm giúp duy trì vóc dáng, ăn kiêng, lành mạnh, tốt cho tiêu hóa. •
Có xu hướng thay thế sữa động vật bằng sữa thực vật. • Hành vi mua hàng: •
Thường mua tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống hoặc online qua các
nền tảng thương mại điện tử. •
Quan tâm đến bao bì sản phẩm (ưu tiên thiết kế eco-friendly, bắt mắt). •
Thích dùng thử sản phẩm mới và dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo trên TV, mạng
xã hội, đặc biệt là từ các review của người nổi tiếng hoặc cộng đồng. •
Có thói quen đọc thành phần dinh dưỡng trước khi mua hàng. Tìm kiếm các
chương trình khuyến mãi, các combo quà tặng.
2.2 Xác định mục tiêu truyền thông
Khi ra mắt sữa thực vật Vinamilk, mục tiêu truyền thông cho sản phẩm không
chỉ là giới thiệu một sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên, an toàn và hiện đại mà còn
là xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện, đáng tin cậy trong lòng người tiêu
dùng. Những mục tiêu này được thiết kế nhằm mở rộng nhận diện sản phẩm,
kích thích trải nghiệm và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Nâng cao nhận thức về sản phẩm: Giới thiệu sữa thực vật Vinamilk như một lựa
chọn dinh dưỡng tự nhiên, an toàn và phù hợp với lối sống hiện đại. Đưa sản
phẩm đến gần hơn với các nhóm đối tượng chính như gia đình, người ăn chay,
và người quan tâm đến sức khỏe.
Xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu: Khẳng định cam kết của Vinamilk về
chất lượng sản phẩm thông qua quy trình sản xuất hiện đại, kiểm soát nghiêm
ngặt các tiêu chuẩn dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.
Sử dụng các câu chuyện thành công, review từ người tiêu dùng và chuyên gia
dinh dưỡng để tạo dựng lòng tin.
Kích thích hành vi tiêu dùng và trải nghiệm sản phẩm: Khuyến khích người tiêu
dùng dùng thử và trải nghiệm sữa hạt thông qua các chương trình khuyến mãi,
sampling và các hoạt động trải nghiệm trực tiếp. Tạo điều kiện thuận lợi cho
khách hàng chia sẻ trải nghiệm và phản hồi về sản phẩm trên các kênh truyền thông.
Định hướng giá trị bền vững của dòng sản phẩm: Truyền đạt thông điệp về sự
bền vững, thân thiện với môi trường và sức khỏe qua từng thông điệp truyền
thông, khẳng định sản phẩm sữa hạt Vinamilk không chỉ tốt cho cơ thể mà còn
góp phần bảo vệ hành tinh.
2.3 Thiết kế thông điệp truyền thông
Sức khỏe đang trở thành một phần luôn hiện diện ở trong cuộc sống và môi
trường của chúng ta. Trong một thế giới nơi sức khỏe và bền vững ngày càng được quan
tâm, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ dừng lại ở dinh dưỡng mà còn phản ánh phong
cách sống của mỗi người. Nhận thức về sức khỏe đang dần dần được nâng cao vào
những năm gần đây. Sự quan tâm chân thành đôi khi đến từ những điều giản dị nhất -
một bữa ăn lành mạnh, một lựa chọn tốt cho sức khỏe một thói quen hướng tới sự bền
vững. Vinamilk ra đời để mang đến một giải pháp thay thế hiện đại, kết hợp sự tinh tế
từ thiên nhiên và công nghệ tiên tiến, giúp bạn tận hưởng 1 nguồn dinh dưỡng thuần
thực vật 1 cách tiện lợi, ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất. Chính vì thế, nhóm đã đề
xuất thông điệp truyền thông chính cho hai dòng sản phẩm là sữa thực vật và sữa đặc 9 loại hạt:
Nét đẹp Vu Lan- Trao sữa, gửi yêu thương”
Vu Lan không chỉ là mùa báo hiếu, mà còn là dịp để mỗi người sống chậm lại,
trân trọng những giá trị yêu thương và sẻ chia. Đây là thời điểm để bày tỏ lòng biết ơn
đối với cha mẹ, đồng thời lan tỏa tinh thần nhân ái đến những người xung quanh. Khi
sự hiếu kính được thể hiện qua từng hành động ý nghĩa, việc lựa chọn thực phẩm thanh
đạm trở thành một cách để nuôi dưỡng cả thân và tâm. Sữa thuần chay Vinamilk, với
thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chỉ mang đến nguồn dinh dưỡng thuần khiết
mà còn là biểu tượng của sự trân trọng và yêu thương. Mỗi sản phẩm thuần chay của
Vinamilk trong mùa Vu Lan là một lời nhắc nhở về lòng biết ơn, giúp bạn chăm sóc sức
khỏe bản thân và những người thân yêu theo cách nhẹ nhàng mà sâu sắc nhất.
2.4 Lựa chọn phương tiện truyền thông
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt thì việc tiếp cận và thấu
hiểu khách hàng trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
Marketing không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm mà còn kết nối doanh nghiệp với
khách hàng một cách hiệu quả và sâu sắc hơn. Thông qua các chiến lược marketing,
doanh nghiệp có thể nắm bắt nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó tạo ra những
giá trị phù hợp và gia tăng sự hài lòng, trung thành của họ. Những sản phẩm mới của
Vinamilk có thể tiếp cận khách hàng qua một số phương tiện quảng cáo để tiếp cận
chính xác đến từng đối tượng mục tiêu, đồng thời tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh 2.4.1 Quảng cáo 2.4.1.1 Mục tiêu
Bằng cách giới thiệu sản phẩm Vinamilk đến khách hàng tiềm năng, quảng cáo có thể
thúc đẩy họ mua hàng, dẫn đến tăng doanh số cho doanh nghiệp. Quảng cáo trên phương
tiện truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người tiêu dùng. củng
cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt sử dụng quảng cáo trong
dịp lễ Vu lan giúp cho khách hàng có một cái nhìn sâu sắc và thiện cảm đối với thương
hiệu qua những đoạn quảng cáo. Từ đó giúp Vinamilk có thiện cảm trong mắt người
tiêu dùng giúp tăng doanh thu và lợi nhuận. 2.4.1.2 Trên truyền hình •
Dựa trên kết quả khảo sát thị trường và bảng giá quảng cáo truyền hình, nhóm
quyết định lựa chọn kênh VTV3 để phát sóng TVC. VTV3 là kênh truyền hình
tập trung vào các chương trình giải trí, thu hút lượng lớn khán giả có lối sống
hiện đại, quan tâm đến sức khỏe và lối sống lành mạnh.p •
Chiến dịch quảng cáo sẽ được triển khai trong khung giờ vàng 20:30 với mức
giá dự kiến là 30.000.000 VNĐ cho mỗi lần phát sóng. •
TVC sẽ được chiếu 4 lần mỗi tuần, vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật giữa các bộ phim •
Khung giờ này được lựa chọn vì đây là thời điểm các gia đình thường quây quần
bên nhau dùng bữa tối và xem phim. •
Chương trình quảng cáo sẽ kéo dài trong một tháng, từ ngày 21 tháng 7 đến ngày
17 tháng 8 ( 16 ngày), với tổng chi phí dự kiến là 510.000.000 VNĐ. • Ý nghĩa TVC •
TVC tập trung vào sự kế thừa tình yêu thương giữa các thế hệ – ngày xưa mẹ
chọn những điều tốt nhất cho con, hôm nay con chọn dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ. •
Tạo sự kết nối cảm xúc thông qua hình ảnh hồi tưởng, giúp người xem dễ đồng
cảm và ghi nhớ sản phẩm. •
Nhấn mạnh giá trị của sản phẩm thuần chay Vinamilk như một lựa chọn tốt cho
sức khỏe, phù hợp để trao tặng người thân trong mùa Vu Lan.
=> TVC này không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn chạm đến cảm xúc, khiến khách hàng
cảm thấy ý nghĩa khi chọn Vinamilk thuần chay trong dịp Vu Lan.
Lựa chọn diễn viên và lý do lựa chọn diễn viên: •
Cặp đôi Thanh Duy – Kha Ly (vai vợ chồng): •
Thanh Duy và Kha Ly là một cặp vợ chồng ngoài đời thực, có đời tư trong sạch,
hình ảnh hạnh phúc, phù hợp với hướng “Lựa chọn mới, lối sống mới”của thông
điệp Vinamilk cho mùa Vu Lan. •
Cả hai từng tham gia nhiều TVC, phim gia đình nên có cảm xúc tự nhiên, giúp
câu chuyện trở nên chân thực hơn. •
Cả hai đều có lượng khán giả ổn định, quen mặt với công chúng nhưng mức cát-
xê không quá cao như các ngôi sao hạng A, giúp tối ưu ngân sách cho TVC. •
Chi phí dự kiến: 100 triệu VNĐ •
NSƯT Phi Điểu (vai người mẹ lớn tuổi) •
NSƯT Phi Điểu là gương mặt quen thuộc với các vai diễn người mẹ hiền hậu,
tần tảo, rất phù hợp với thông điệp tri ân mẹ trong mùa Vu Lan. •
Gương mặt phúc hậu, ánh mắt đầy cảm xúc sẽ giúp TVC chạm đến trái tim khán giả. •
Là nghệ sĩ gạo cội, chỉ cần ánh mắt và biểu cảm cũng có thể truyền tải trọn vẹn
cảm xúc yêu thương, biết ơn. •
Xuất hiện trong TVC giúp thương hiệu Vinamilk tăng thêm sự tin tưởng, phù
hợp với nhóm khách hàng lớn tuổi. •
Chi phí dự kiến: 90 triệu VNĐ •
Diễn viên nhí Gia Nghĩa (vai bé trai) •
Bé Gia Nghĩa có ngoại hình sáng, nét diễn tự nhiên, từng xuất hiện trong một số
dự án quảng cáo nên có kinh nghiệm trước ống kính. •
Hình ảnh một đứa trẻ vui vẻ, hạnh phúc khi được thưởng thức sữa thực vật sẽ
giúp TVC truyền tải thông điệp tích cực. •
Cảnh cuối TVC khi bé rưới sữa đặc 9 loại hạt lên chén chè và nói “Bà ơi, ngon
lắm!” sẽ làm nổi bật thông điệp “Nét đẹp Vu Lan – Trao sữa, gửi yêu thương”,
nhấn mạnh sự kết nối giữa các thế hệ trong gia đình. •
Chi phí dự kiến: 15 triệu VNĐ 2.4.1.3 Mạng xã hội • Facebook
Từ ngày 01/07/2025 - 31/08/2025, nhóm sẽ thực hiện các hoạt động quảng bá trên
Fanpage sẵn có của Vinamilk. Hiện kênh đã đạt lượt thích và lượt theo dõi, là nơi được
đông đảo khách hàng mục tiêu của thương hiệu sử dụng nhiều nhất.
Thực hiện đăng các bài viết liên quan đến sản phẩm, nội dung bài tích cực và mang
thông điệp lan tỏa. Nền tảng Facebook của Vinamilk đạt được sự tương tác và đón nhận
tốt. Được theo dõi nhiều và lượt yêu thích cao cho thấy rằng đây là nền tảng liên kết tốt
để quảng bá sản phẩm đến khách hàng.
Lý do chọn kênh quảng cáo: Fanpage Facebook có chức năng đăng tin giới thiệu và
quảng bá các mặt hàng kinh doanh, còn có chức năng đo lường số lượng người dùng
tiếp cận và phân tích các đối tượng người dùng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp.
Mục tiêu: Tăng lượt tiếp cận, thu hút mọi người xem và tương tác với các bài viết liên
quan đến sản phẩm thuần chay 9 loại hạt của Vinamilk
- Đối tượng tiếp cận: Nam và nữ từ 18 đến 45 tuổi
- Thời gian: 01/07/2025 - 31/08/2025
- Nội dung của các bài viết: Tập trung vào hình ảnh sản phẩm của Vinamilk và các
sựkiện trong khoảng thời gian chạy quảng cáo *Các bài đăng đại diện cụ thể:
Bài 1: Đăng tải TVC lan tỏa thông điệp
Bài 2: Đăng bài về chương trình khuyến mãi “Mua sữa nhận quà ngay” và chạy quảng cáo
Bài 3: Đăng bài về các công thức chay độc quyền của Vinamilk
Bài 4: Bài viết về đồng tài trợ các viện dưỡng lão
Bài 5: Bài viết về “ Thu gom vỏ hộp”
Bài 6: Bài viết về mini game Nền tảng Tiktok
Có thể thấy rằng kênh Tiktok của Vinamilk hiện nay cũng thu hút nhiều lượt theo dõi
và hàng triệu lượt yêu thích. Nền tảng này đăng các video thú vị kết hợp cùng với những
người nổi tiếng có sức ảnh hưởng. Đem đến cho khách hàng nhiều hiểu biết về sản
phẩm với những kiến thức mà KOLs chia sẻ.
Book các KOLs để quảng bá các sản phẩm sữa từ hạt để lan tỏa thông điệp lành mạnh
tới mọi người. Thực hiện quay các video hướng tới chiến dịch Vinamilk “Nét đẹp Vu
Lan - trao sữa, gửi yêu thương”
Lý do: Là KOL có gần 600k người theo dõi và đạt 19tr lượt thích. Có giọng nói dõng
dạc và truyền tải đến người nghe. Anh đã ăn chay hơn 10 năm và là vận động viên có
sức khỏe rất tốt. Book KOL Sư Tử Ăn Chay để review sản phẩm từ hạt của Vinamilk.
Kênh Tiktok của Sư Tử Ăn Chay thường xuyên đăng tải các video với các sản phẩm ăn
chay, hướng dẫn mọi người làm theo. Giọng nói có sức truyền tải và thu hút người nghe,
đặc biệt anh có nền tảng kiến thức về thức ăn chay rất phong phú. Truyền tải được thông
điệp tích cực đến với mọi người, khuyến khích ăn chay tốt cho sức khỏe. Điều này cũng
tạo nên sự tin tưởng từ khách hàng đến với các sản phẩm thuần chay của Vinamilk.
Mục tiêu:Tận dụng sức ảnh hưởng và lượng người theo dõi lớn của Sư Tử Ăn Chay để
tăng cường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Với phong cách review
khách quan và chân thực, giúp xây dựng niềm tin, khẳng định chất lượng sản phẩm và
khơi gợi sự tò mò, từ đó thúc đẩy nhu cầu thử nghiệm các sản phẩm chay của Vinamilk,
đặc biệt trong dịp Vu Lan khi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm thuần chay và chất lượng…
Lý do: Phượng Vỹ đạt 2,1 triệu người theo dõi và gần 60tr lượt thích chứng tỏ đây là
một kênh đáng tin cậy. Book Tiktoker Đỗ Phượng Vỹ để review sản phẩm thuần chay
của Vinamilk. Là một sáng tạo nội dung theo hướng ẩm thực và sáng tạo món mới. Các
món mà Phượng Vỹ nấu đều nhận được nhiều lượt tương tác và nấu theo đa số đều khen
ngon. Điều đó chứng tỏ nếu cô hợp tác với nhãn hàng Vinamilk sẽ tạo ra những món ăn
từ sản phẩm thuần chay ngon và được mọi người hưởng ứng và mua theo. Với lối sống
chân thật và giọng nói truyền tải đảm bảo chất lượng video review sản phẩm đạt được chất lượng cao.
Mục tiêu: Dựa vào sự nổi tiếng và uy tín của Tiktoker giúp Vinamilk đưa các sản phẩm
thuần chay đến gần với người tiêu dùng. Quảng bá Vinamilk có sản phẩm thuần chay
chứ không chỉ có các sản phẩm từ sữa động vật. Tạo được sự quan tâm từ người tiêu
dùng đến thương hiệu giúp tăng doanh thu và tăng độ tin cậy của sản phẩm của thương hiệu. Tiktoker Nội dung bài đăng Thời gian Yêu cầu trình bày đăng tải
Sư Tử Ăn Giới thiệu về sản 10/07/2025 -
Video được quay rõ ràng về hình Chay
phẩm và review về 15/07/2025
ảnh của sản phẩm. Đánh giá chân từng loại sản p in (2 bài)
thật nhất về bao bì và chất lượng hẩm của sản phẩm.
Nêu rõ các thành phần trong sản phẩm
Gợi ý các món ăn thức uống liên quan đến sản phẩm.
Thời lượng video từ 30-60s. Gắn Hashtag: #Vinamilk #Sản phẩm thuần chay #Sữa 9 loại hạt Đỗ Giới thiệu về sản 20/7/2025 -
Video được quay rõ ràng về hình Phượng phẩm và đề xuất 30/7/2025 ảnh của sản phẩm. Vỹ
nấu một món ăn sử (2 bài)
Đánh giá chân thật nhất về bao dụng sản phẩm
bì và chất lượng của sản phẩm.
Quay video nấu một món ăn với sản phẩm.
Thời lượng video từ 60-120s. Gắn Hashtag: #Vinamilk #Sản phẩm thuần chay #Sữa 9 loại hạt Nền tảng Youtube
Hiện tại, kênh YouTube chính thức của Vinamilk đã thu hút 2,13 triệu người
đăng ký và sở hữu hơn 1.500 video. Điều này cho thấy Vinamilk đã có sự đầu tư lâu dài
vào nền tảng này, không chỉ bằng quảng cáo mà còn thông qua các nội dung hữu ích
như: - Video hướng dẫn dinh dưỡng cho trẻ em và người lớn tuổi. -
Chia sẻ câu chuyện thương hiệu và quy trình sản xuất sữa. -
Các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới kết hợp với influencer.
Việc xuất hiện mạnh mẽ trên YouTube giúp Vinamilk duy trì độ nhận diện thương hiệu
và tăng cường sự tin tưởng từ người tiêu dùng.
Trong sự kiện sắp tới, Vinamilk sẽ chính thức ra mắt một TVC quảng cáo trên YouTube với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ
thể: - Thời lượng quảng cáo: 15 giây, hiển thị trong các
video được phát trên YouTube. -
Hình thức tính phí: 30.000 VNĐ/click chuột khi khách hàng xem hết video mà
không bỏ qua (“skip add”). -
Ngân sách đầu tư: 210 triệu VNĐ, tương đương với 7.000 lượt click vào video.
Chiến dịch này không chỉ giúp Vinamilk tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách
trực tiếp và hiệu quả, mà còn tạo động lực cho người xem tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm
dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo truyền thống.
2.4.2 PR- quan hệ công chúng
Mùa Vu Lan không chỉ là dịp để bày tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ, mà còn là thời
điểm để lan tỏa tình yêu thương đến những người cao tuổi cô đơn. Hiểu được điều đó,
Vinamilk triển khai chiến dịch “Chăm sóc người cao tuổi”, không chỉ mang ý nghĩa
nhân văn sâu sắc mà còn góp phần đưa thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng, khẳng
định các giá trị bền vững mà Vinamilk luôn theo đuổi. Là một trong những doanh nghiệp
hàng đầu trong ngành sữa, Vinamilk không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh mà
còn luôn hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là người cao tuổi. Qua
chiến dịch này, Vinamilk tái khẳng định sứ mệnh đồng hành và chăm sóc sức khỏe dinh
dưỡng cho mọi thế hệ, lan tỏa thông điệp nhân văn về sự quan tâm và sẻ chia.
Chiến dịch không chỉ dành riêng cho người cao tuổi mà còn ảnh hưởng sâu rộng
đến giới trẻ - những người con, người cháu luôn khao khát mang lại những điều tốt đẹp
nhất cho gia đình. Khi họ chứng kiến những hành động ý nghĩa của Vinamilk, họ sẽ
càng thêm tin tưởng và lựa chọn thương hiệu này không chỉ cho bản thân mà còn cho
cả những người thân yêu của mình.
Thời gian: Từ ngày 01/07/2025-31/08/2025
- Nội dung: Vinamilk sẽ tài trợ các viện dưỡng lão tại các thành phố Đà Nẵng, HàNội,
thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Nam. Sự kiện này nhằm chia sẻ những yêu thương
trong mùa Vu Lan báo hiếu đến các bậc cha mẹ không có con cái bên cạnh chăm sóc.
Mang đến cho họ sự ấm áp, niềm vui và đem đến cho họ một sản phẩm đầy đủ chất
dinh dưỡng và lành mạnh. - Địa điểm chính: •
Viện dưỡng lão Hạnh Phúc: 04 Túy Loan, phường Hòa Cường Bắc, Đà Nẵng •
Viện dưỡng lão Hiệp Đức: thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam •
Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng: số 43 ngõ 35 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội. •
Trung tâm dưỡng lão OriHome: Khu Đầm Tiếu, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội •
Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh •
Viện dưỡng lão Tuyết Thái: thôn Đại Đồng, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội -Banner
- Hoạt động: Vinamilk sẽ tổ chức giao lưu với các cụ già trong viện dưỡng lão, tổchức
các chương trình văn nghệ để góp vui. Sau khi kết thúc sẽ tiến hành trao tặng các
thùng sữa Vinamilk 9 loại hạt đến các cụ. Phần quà tài trợ •
Tổng 3000 thùng sữa hạt Vinamilk 9 loại hạt •
Mỗi viện dưỡng lão sẽ được nhận 500 thùng - Chiến lược PR: •
Social Media: Liên tục cập nhật các bài viết, hình ảnh và video về chương trình
trên Facebook và YouTube, nhấn mạnh sự gắn kết của Vinamilk đối với cộng đồng. •
Báo chí và truyền thông địa phương: Phối hợp với các cơ quan báo chí và truyền
hình địa phương để đưa tin về sự kiện, nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. •
Livestream sự kiện: Truyền hình trực tiếp các hoạt động phát quà và chia sẻ trên
các nền tảng như Facebook Live, YouTube Live. 2.4.3 Xúc tiến bán hàng 2.4.3.1 Quà tặng •
Đối với dòng sữa nhóm thực vật:
Chương trình quà tặng: “Mua hai lốc sữa nhóm thực vật - Tặng 1 tuýp sữa đặc
9 loại hạt Mini size 55g + Công thức thuần chay độc quyền!” •
Thời gian áp dụng: Từ 1/07/2025 – 31/8/2025 hoặc đến khi hết quà tặng. •
Phạm vi áp dụng: Hệ thống cửa hàng, siêu thị, các nhà phân phối và kênh
online chính thức của Vinamilk. •
Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua lẻ hoặc theo thùng. • Nội dung ưu đãi:
Khi mua 2 lốc sữa nhóm thực vật Vinamilk (tổng 8 hộp), khách hàng nhận ngay: •
1 tuýp sữa đặc 9 loại hạt Mini size – Tiện lợi, dễ sử dụng. •
1 mảnh ghép có 1 công thức thuần chay độc quyền và kèm cả cách chế
biến các món ăn & thức uống thuần chay hấp dẫn từ sản phẩm của
Vinamilk – Quét mã QR code để mở khóa và xem bạn đã thu thập được những mảnh ghép nào. • Lưu ý: •
Số lượng quà tặng có hạn, chương trình có thể kết thúc sớm nếu hết quà. •
Quà tặng được đính kèm trong sản phẩm chính, không quy đổi thành tiền
mặt hoặc thanh toán khác •
Không áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mãi khác. • Mục tiêu chương trình •
Tăng trải nghiệm thưởng thức sản phẩm theo cách sáng tạo với công thức chế biến độc quyền. •
Khuyến khích lối sống lành mạnh, thuần chay phù hợp xu hướng hiện đại. •
Cơ hội nhận quà giá trị khi sưu tầm đủ mảnh ghép. •
Đối với dòng sữa đặc 9 loại hạt:
Chương trình quà tặng: “Mua hai tuýp sữa đặc 9 loại hạt - Nhận ngay thiệp Vu
Lan + Túi vải thân thiện với môi trường.”
Thời gian áp dụng: Từ 1/07/2025 – 31/8/2025 hoặc đến khi hết quà tặng.
Phạm vi áp dụng: Hệ thống cửa hàng, siêu thị, các nhà phân phối và kênh online chính thức của Vinamilk. •
Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua lẻ hoặc theo thùng. • Nội dung ưu đãi:
Khi mua 2 tuýp sữa đặc 9 loại hạt Vinamilk, khách hàng sẽ nhận ngay: •
01 Thiệp Vu Lan ý nghĩa – Gửi lời yêu thương đến cha mẹ. •
01 Túi vải thân thiện môi trường – Đa năng, có thể tái sử dụng nhiều lần. • Lưu ý: •
Quà tặng có số lượng giới hạn, chương trình có thể kết thúc sớm nếu hết quà. •
Không áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mãi khác. •
Mục tiêu của chương trình: •
Lan tỏa thông điệp hiếu hạnh mùa Vu Lan. •
Khuyến khích lối sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa. •
Giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách ý nghĩa hơn 2.4.3.2. Mini game •
Đối với dòng sữa nhóm thực vật:
Chương trình quà tặng: “Mua hai lốc sữa nhóm thực vật - Nhận ngay 1 mảnh
ghép QR code để mở khóa chương trình mini game trúng thưởng.” •
Thời gian áp dụng: Từ 1/07/2025 – 31/8/2025 hoặc đến khi hết quà tặng. •
Phạm vi áp dụng: Hệ thống cửa hàng, siêu thị, các nhà phân phối và kênh online chính thức của Vinamilk. •
Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua lẻ hoặc theo thùng. • Nội dung ưu đãi:
Khi mua 2 lốc sữa nhóm thực vật Vinamilk (tổng 8 hộp), khách hàng nhận ngay:. •
1 mảnh ghép có 1 công thức thuần chay độc quyền và kèm cả cách chế biến các
món ăn & thức uống thuần chay hấp dẫn từ sản phẩm của Vinamilk – Quét mã
QR code để mở khóa và xem bạn đã thu thập được những mảnh ghép nào.
Khi khách hàng thu thập đủ 5 mảnh ghép công thức, sẽ được mở khóa
lượt quay số trúng thưởng với hàng loạt quà tặng hấp dẫn: •
5 chỉ vàng miếng 9999 ( 1 chỉ = 9,160 triệu => 45,800 triệu) •
50 thùng sữa 9 loại hạt Vinamilk (13,500 triệu) •
100 bình giữ nhiệt cao cấp Vinamilk (5 triệu) •
200 thẻ cào 20k ( 4 triệu) •
500 hộp quà Vu Lan, bao gồm: 2 tuýp sữa đặc 9 loại hạt Full size (40k), 2 lốc
sữa 9 loại hạt chay (90k), 1 túi vải Vinamilk thân thiện môi trường
10k , 1 thiệp lời chúc Vu Lan ý nghĩa (1k) => (70,500tr) •
Cách Tham Gia & Quét Mã QR •
Mỗi mảnh ghép công thức thuần chay đều đi kèm một mã QR độc quyền, khách hàng có thể: •
Quét mã QR trên bao bì đi kèm bằng điện thoại. •
Truy cập hệ thống website chính thức của Vinamilk qua đường link hiển thị sau khi quét mã. •
Đăng nhập/đăng ký tài khoản Vinamilk Member để lưu trữ và sưu tầm mảnh ghép. •
Khi đủ 5 mảnh ghép, hệ thống sẽ tự động mở khóa lượt quay số trúng thưởng ngay trên website. •
Mỗi mã QR là duy nhất và chỉ có thể quét một lần cho mỗi tài khoản. Hãy sưu
tầm đủ 5 mảnh ghép để không bỏ lỡ cơ hội nhận quà hấp dẫn! • Lưu ý •
Khi đủ 5 mảnh ghép, hệ thống sẽ tự động mở khóa lượt quay số trúng thưởng ngay trên website. • Mục tiêu •
Tăng doanh số bán hàng: Khuyến khích khách hàng mua sữa nhóm thực vật của
Vinamilk theo lốc hoặc thùng để thu thập mảnh ghép QR. •
Tăng tương tác và trải nghiệm khách hàng: Khách hàng không chỉ mua sản phẩm
mà còn tham gia vào một trò chơi sưu tầm thú vị. •
Quảng bá công thức thuần chay: Giới thiệu các công thức món ăn & thức uống
thuần chay hấp dẫn, giúp khách hàng khám phá thêm cách sử dụng sản phẩm Vinamilk. •
Thúc đẩy khách hàng quay lại mua hàng: Khách hàng sẽ muốn tiếp tục mua sản
phẩm để thu thập đủ 5 mảnh ghép và tham gia quay số trúng thưởng.
2. 5. Ngân sách truyền thông Công Phạm vi Đơn giá (VNĐ) Số lượng Thời gian Số tiền cụ và triển khai triển khai (VNĐ) phương tiện TVC Thuê diễn viên: 1 Video 30/3/2025- 330.000.000 - NSƯT Phi TVC(15s) 30/4/ Điểu 90.000.000 - V/c diễn viên Thanh Duy - Kha Ly 100.000.000 - Diễn viên nhí Gia Nghĩa 15.000.000 - Chi phí quay TVC 120.000.000 - Chi phí phát sinh 5.000.000 Truyền VTV3 30.000.000/ 1
4 lần/ 1 tuần 20/7/2025 510.000.000 hình lần chiếu (16 lần) - 17/8/2025 Mạng
Facebook 5/1 lượt hiển thị 50.000.000/5 250.000.000 xã hội bài viết 01/07/2025 - 31/08/2025 Tiktok 5.000.000/ 1 bài 4 clip 10/7/2025 20.000.000 -30/72025 Youtube 130/1 lượt xem 1.000.000 12/07/2025 130.000.000 - 31/08/2025