Đề án tin học dự bị - Giới thiệu về Youtube - Tin học văn phòng | Đại học Hoa Sen

Đề án tin học dự bị - Giới thiệu về Youtube - Tin học văn phòng | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:
Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề án tin học dự bị - Giới thiệu về Youtube - Tin học văn phòng | Đại học Hoa Sen

Đề án tin học dự bị - Giới thiệu về Youtube - Tin học văn phòng | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

18 9 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ
ĐỀ ÁN
TIN HỌC DỰ BỊ
ĐỀ TÀI: GIỚI THIỆU VỀ YOUTUBE
Giảng viên hướng dẫn Lương Trí Quân
Nhóm 1
Mã lớp TINV002DV01 - 2668
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm
Mục lụ
I. Giới thiệu về Youtube................... ........................................ .................... .................... .......................3
II. Hướng dẫn cách tạo kênh trên Youtube................... .................... ........................................................4
1. Cách tạo kênh trên điện thoại....................................... .................... .................... ............................ 4
2. Cách tạo kênh trên máy tính................... ........................................ .................... ............................. 4
III. Hướng dẫn đăng kí clip và công cụ hỗ trợ....................................................................................... 5
1. Đăng kí clip................... ........................................ .................... .................... .................................. 5
a. Đăng video lên Youtube bằng máy tính.......................................................................................5
b. Đăng video lên Youtube bằng điện thoại...................................................................................... 6
2. Công cụ hỗ trợ................... ........................................ .................... .................... .............................. 6
a. Công cụ hỗ trợ quay video................... ........................................ .................... ............................ 6
b. Công cụ hỗ trợ đăng clip....................................... .................... .................... ............................... 6
IV. Cách đánh giá Youtube......................... .................... ........................................ ............................. ..6
Lời mở đầu
I. Giới thiệu Youtube
Youtube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến của Mỹ hiện đang có trụ sở chính được đặt tại
San Bruno, California. Nền tảng này được tạo ra vào tháng 2 năm 2005 bởi ba nhân viên cũ đầy
tài năng của Paypal là Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim, sau đó được Google mua lại
vào tháng 11 năm 2006 với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ và hiện đang hoạt động như là trong những công
ty con của Google. Vào tháng 10 năm 2008, Google thông báo kế hoạch thành lập một tập đoàn
mới có tên là Alphabet nhằm cải tạo cấu trúc của công ty bằng cách chuyển các công ty con của
Google sang Alphabet, từ đó thu hẹp phạm vi hoạt động của Google. Tuy nhiên, Youtube vẫn là
một công ty con của Google, và không ngừng lớn mạnh cũng như duy trì vị thế độc tôn của mình
trong lĩnh vực chia sẻ video cho đến ngày hôm nay. Youtube hiện nay đang là app được tải về
nhiều nhất trong mảng “ảnh và video” trên app store của iphone.
Trang web cho phép người dùng tải lên những video, tải video về máy tính hoặc điện thoại, xem,
chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký và theo dõi những
người dùng khác. Về mặt kỹ thuật, Youtube sử dụng công nghệ WebM, H.264/MPEG-4 AVC và
Adobe Flash Player để hiển thị nhiều video đa phương tiện do người dùng và các nhà doanh
nghiệp tạo ra. Nội dung có sẵn bao gồm video clip, đoạn chương trình truyền hình, video âm
nhạc, phim tài liệu ngắn và tài liệu, bản ghi âm, đoạn giới thiệu phim, những đoạn được cắt ra từ
phim và các nội dung khác như là viết blog bằng video hay còn gọi là Vlog, video sáng tạo ngắn
và video giáo dục.
Phần lớn nội dung trên youtube được các cá nhân tải lên, nhưng bên cạnh đó cũng có các công ty
truyền thông bao như CBS, BBC, Vevo,… cung cấp một số video độc quyền của họ qua Youtube
như một phần của chương trình đối tác của Youtube. Người dùng không đăng ký vẫn có thể xem
được hầu hết video ở trang, còn người dùng đã đăng ký thì được phép tải lên số lượng video vô
hạn. Trong khi đó có một số video chỉ dành cho người dùng trên 18 tuổi (ví dụ video có chứa
những nội dung nhạy cảm hoặc khả năng xúc phạm)
Youtube kiếm doanh thu quảng cáo từ Google AdSense, một chương trình nhắm mục tiêu quảng
cáo theo nội dung và của trang web. Youtube có Youtube Premium (trước đây là Youtube Red),
một dịch vụ thuê bao cung cấp quyền truy cập vào nội dung độc quyền được thực hiện với những
người dùng hiện có, và Youtube Music, một dịch vụ stream và nghe các bài hát của nghệ sĩ trên
trang web. Bên cạnh đó còn có Youtube Kids cung cấp nội dung hướng tới trẻ em, với công cụ
kiểm soát nội dung và được quản lý bởi phụ huynh, ứng dụng này cho phép lọc các video được
coi là không phù hợp với trẻ em 12 tuổi trở xuống, và Youtube TV là một dịch vụ truyền hình
internet hàng đầu của Mỹ cung cấp truyền hình trực tuyến, video theo yêu cầu và DVR dựa trên
đám mây từ hơn 70 mạng truyền hình. Tính đến tháng 5 năm 2020, trang web này được Alexa
Internet, một công ty phân tích lưu lượng truy cập web, xết hạng là trang web thứ 2 phổ biến
toàn cầu. Hiện nay Youtube có hơn 2 tỷ người dùng – nghĩa là gần một phần 3 dân số thế giới sử
dụng Youtube.
Hiện nay theo Youtube công bố thì sứ mệnh của họ chính là: “mang lại tiếng nói cho mọi người
và giúp họ mở rộng tầm mắt ra thế giới. Chúng tôi tin rằng ai cũng xứng đáng có tiếng nói và thế
giới là một nơi tốt đẹp hơn khi chúng ta lắng nghe, chia sẻ và xây dựng cộng đồng thông qua câu
chuyện của chúng ta. Giá tị của chúng ta dựa trên bốn quyền tự do thiết yếu xác định bản chất
con người chúng ta đó là: tự do ngôn luận, tự do thông tin, tự do cơ hội và tự do thuộc về”.
I. Hướng dẫn cách tạo kênh trên Youtube
Youtube có 2 cách để tạo kênh đó là trên điện thoại và trên máy tính
1. Cách tạo kênh trên điện thoại
Bước 1: Vào app YouTube để đăng nhập bằng tài khoản Google vừa tạo.
Bước 2: Sau khi đã đăng nhập, bạn bấm vào hình đại diện và chọn "Kênh của tôi"
Bước 3: Đặt tên cho Kênh cá nhân của bạn và bấm "Tạo kênh"
2. Cách tạo kênh trên máy tính
Bước 1: Truy cập vào trang chủ YouTube, ở trên cùng bên phải, hãy nhấn Đăng nhập.
Bước 2: Sau khi đã đăng nhập bằng tài khoản, bạn bấm vào hình đại diện góc trên bên phải,
truy cập vào Tạo kênh của tôi (Create a channel).
Bước 3: Bắt đầu và chọn tên Kênh cá nhân của bạn để sẵn sàng tạo kênh mới.
Bước 4: Sau khi tạo Kênh nhân, YouTube sẽ đề xuất sử dụng Tài khoản thương hiệu để tạo
kênh có một tên khác nhưng vẫn được quản từ Tài khoản Google của bạn. Truy cập vào "Cài
đặt".
Bước 5: Tạo kênh mới.
Bước 6: Đặt tên, bấm "Tạo".
II. Hướng dẫn đăng kí clip và công cụ hỗ trợ
1. Đăng kí clip
a. Đăng video lên Youtube bằng máy tính
Bước 1: Mở trình duyệt web ưa thích của bạn và đăng nhập vào tài khoản Youtube.
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Upload ở phía trên bên phải màn hình và chọn tùy chọn đầu
tiên từ danh sách được thả xuống.Upload video
Bước 3: Kéo và thả video bạn đã tạo trước đó vào hộp hoặc chọn video từ máy tính của bạn. Hãy
nhớ rằng, Youtube hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ biến, bao gồm MP4, MOV, M4V, WMV
AVI. Trường hợp nếu như bạn đang sử dụng định dạng video không được hỗ trợ, bạn cần thay
đổi định dạng video của mình cho phù hợp trước khi thực hiện tải lên.
Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhìn thấy các tùy chọn thiết lập quyền riêng tư trên trang này. Có bốn
lựa chọn, bao gồm:
1. Công khai (Public): Video này có thể được xem bởi bất kỳ ai. Đối với những người dùng
đã đăng ký theo dõi kênh của bạn, video sẽ được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
2. Không công khai (Unlisted): Chỉ những người dùng có địa chỉ URL video mới có thể
xem được video của bạn.
3. Riêng tư (Private): Chỉ những người dùng được bạn cho phép mới có thể xem được nội
dung video.
4. Đặt lịch (Schedule): Bạn có thể lựa chọn một ngày trong tương lai để xuất bản video
Youtube của mình.
Bước 4: Trên trang này, bạn cần điền đầy đủ tất cả các thông tin vào đây.
1. Tiêu đề (Title): Tiêu đề nên ngắn gọn và phản ánh đúng nội dung video đang muốn đề
cập đến.
2. Mô tả (Description): Bạn có thể thêm liên kết của các trang mạng xã hội và Website của
bạn vào đây.
3. Thẻ (Tags): Thêm các thẻ Tag có nội dung liên quan sẽ giúp mọi người có thể tìm thấy
video của bạn một cách dễ dàng hơn.
4. Hình thu nhỏ (Thumbnail): Một hình ảnh thu nhỏ sẽ có thể giúp bạn thu hút khán giả
nhấn vào để xem video. Youtube sẽ cung cấp cho bạn ba ảnh màn hình video của bạn.
Hoặc bạn có thể lựa chọn để tải tải lên ảnh Thumbnail mà bạn đã chuẩn bị từ trước.
5. Riêng tư (Privacy): Nếu bạn quên thay đổi cài đặt quyền riêng tư ở bước cuối cùng, bạn
có thể nhấp vào biểu tượng Mũi tên để lựa chọn một trong những chế độ Công khai
(Public), Riêng tư (Private), Không công khai (Unlisted) hoặc Đặt lịch (Schedule).
6. Thêm vào danh sách phát (Add to playlist): Danh sách phát là cách tốt nhất để sắp xếp
và nhóm một loạt các video có chung chủ đề lại với nhau.
Bước 5: Nhấn nút màu xanh Xong (Done) nằm ở góc dưới bên phải màn hình để áp dụng tất cả
những thay đổi. Khi quá trình tải lên hoàn tất, bạn có thể truy cập vào kênh Youtube của mình để
xem video.
b. Đăng video lên Youtube bằng điện thoại
Bước 1: Từ giao diện trang chủ Youtube > Chọn mục > Chọn Thư viện Video của bạn.
Bước 2: biểu tượng tải Video lên Nhấn vào .
Bước 3: Chọn video có sẵn từ thư viện, ghi video mới.
Bước 4: Ở mục Thêm chi tiết, thêm .Tiêu đề và Mô tả
Bước 5: Tải lên. Nhấn vào
2. Công cụ hỗ trợ
a. Công cụ hỗ trợ quay video
- Điện thoại, máy quay phim, máy ảnh kỹ thuật số
- Camera chống thấm nước
- Thanh ngang Tripod Dmax
- Chân máy ảnh
- Giá đỡ quay video từ trên xuống
- Khung tay cầm chống rung
- Các phụ kiện quay phim
- Xe trượt hỗ trợ quay video
b. Công cụ hỗ trợ đăng clip
- TubeBuddy
- VidlQ
- Canva
- Buffer
- Keyword Everywhere
- Youtube Studio
- Youtube Creator
III. Cách đánh giá Youtube
Đối với những bạn Youtuber hoặc những khán giả thường xuyên theo dõi Youtube chắc đã không
còn quá xa lạ gì với những cụm từ như “nút vàng”, “ nút bạc”, “ nút kim cương”... Đây được
xem như là những giải thưởng dành cho các nhà sáng tạo dựa trên những công sức, tâm huyết
của các bạn. Để các nhà sáng tạo có thể nhận được giải thưởng này thì các kênh của họ phải có
độ phủ sống tốt và lan rộng với các khán giả mà họ nhắm tới, ngoài ra thì họ phải đảm bảo một
tiêu chí quan trọng chính là số lượng người đăng kí kênh (Subcribe) và với các số lượng người
đăng kí cụ thể thì họ sẽ nhận được giải thưởng phù hợp.
Đối với Youtube hiện tại có năm loại nút: Bạc, Vàng, Kim Cương, Ruby và Kim Cương Đỏ. Và
khi đạt đến một kết quả nhất định được tính theo số lượng người đăng kí thì các nhà sáng tạo sẽ
nhận được phần thưởng danh giá này.
- Nút Bạc: tối thiểu 100.000 người đăng kí. Đây được xem là cột mốc đầu tiên của các bạn
Youtuber trong quá trình sáng tạo các video. Hiện tại việc nhận được nút Bạc không còn
quá xa lạ gì với các bạn Youtuber Việt Nam hay trên thế giới và hơn thế nữa tốc độ đạt
được nút Bạc của họ ngày càng nhanh hơn.
- Nút Vàng: tối thiểu 1.000.000 người đăng kí. Để đến với nút Vàng thì chắc hẳn người
sáng tạo đã đầu tư một cách rất nghiêm túc và đã tìm ra cho mình một hướng đi riêng tạo
được sự thu hút với lượng khán giả nhất định. Những Youtuber đạt nút Vàng tiêu biểu
phải nói đến như kênh Youtube của Quỳnh Trần JP hay cô gái chỉ mới 16 tuổi Jenny
Huỳnh.
- Nút Kim Cương: tối thiểu 10.000.000 người đăng kí. Dù đây chưa phải là phần thưởng
cao nhất đến từ nhà Youtube nhưng thật sự đây không phải là danh hiệu dễ dàng nhận
được vì nếu các nhà sáng tạo nhận được danh hiệu này đây là cả một quá trình đầu tư,
yêu thích và cống hiến toàn bộ tâm huyết của mình.
- Nút Ruby: tối thiểu 50.000.000 người đăng kí. Một điều đặt biệt khi các Youtuber cầm
trên tay nút Ruby thì nó sẽ được tạo hình tỉ mỉ theo logo thương hiệu của kênh để chúng
minh cho sự đặc trưng và riêng biệt của kênh này. Hiện tại trên thế giới người đạt được
nút Ruby này không thể không nhắc đến Youtuber Pewdiepie đã nhận được phần giải
thưởng danh giá này từ ba năm trước và anh đang càng ngày chứng minh được sự thành
công của mình hơn nữa.
- Nút Kim Cương Đỏ: tối thiểu 100.000.000 người đăng kí. Nút này được cho là nút có
cấp bậc cao nhất mà ai làm Youtube cũng mong nhận được nhưng không phải ai cũng có
thể được sở hữu. Để nói đến một nhân vật đang sở hữu cho mình một nút Kim Cương Đỏ
chắc không thể nào bỏ qua một lần nữa anh chàng Pewdiepie với 110.000.000 người
đăng kí từ khắp mọi nơi, đây được xem là một sự cố gắng không chỉ đến từ phía của anh
mà còn là cả một đội ngữ hỗ trợ hết mình và một lượng khác giả hết sức trung thành
trong thời gian qua.
| 1/8

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ ĐỀ ÁN TIN HỌC DỰ BỊ
ĐỀ TÀI: GIỚI THIỆU VỀ YOUTUBE Giảng viên hướng dẫn Lương Trí Quân Nhóm 1 Mã lớp TINV002DV01 - 2668
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm Mục lụ I.
Giới thiệu về Youtube..........................................................................................................................3
II. Hướng dẫn cách tạo kênh trên Youtube...............................................................................................4 1.
Cách tạo kênh trên điện thoại...........................................................................................................4 2.
Cách tạo kênh trên máy tính............................................................................................................4 III.
Hướng dẫn đăng kí clip và công cụ hỗ trợ.......................................................................................5 1.
Đăng kí clip.....................................................................................................................................5 a.
Đăng video lên Youtube bằng máy tính.......................................................................................5 b.
Đăng video lên Youtube bằng điện thoại......................................................................................6 2.
Công cụ hỗ trợ.................................................................................................................................6 a.
Công cụ hỗ trợ quay video...........................................................................................................6 b.
Công cụ hỗ trợ đăng clip..............................................................................................................6 IV.
Cách đánh giá Youtube....................................................................................................................6 Lời mở đầu I. Giới thiệu Youtube
Youtube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến của Mỹ hiện đang có trụ sở chính được đặt tại
San Bruno, California. Nền tảng này được tạo ra vào tháng 2 năm 2005 bởi ba nhân viên cũ đầy
tài năng của Paypal là Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim, sau đó được Google mua lại
vào tháng 11 năm 2006 với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ và hiện đang hoạt động như là trong những công
ty con của Google. Vào tháng 10 năm 2008, Google thông báo kế hoạch thành lập một tập đoàn
mới có tên là Alphabet nhằm cải tạo cấu trúc của công ty bằng cách chuyển các công ty con của
Google sang Alphabet, từ đó thu hẹp phạm vi hoạt động của Google. Tuy nhiên, Youtube vẫn là
một công ty con của Google, và không ngừng lớn mạnh cũng như duy trì vị thế độc tôn của mình
trong lĩnh vực chia sẻ video cho đến ngày hôm nay. Youtube hiện nay đang là app được tải về
nhiều nhất trong mảng “ảnh và video” trên app store của iphone.
Trang web cho phép người dùng tải lên những video, tải video về máy tính hoặc điện thoại, xem,
chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký và theo dõi những
người dùng khác. Về mặt kỹ thuật, Youtube sử dụng công nghệ WebM, H.264/MPEG-4 AVC và
Adobe Flash Player để hiển thị nhiều video đa phương tiện do người dùng và các nhà doanh
nghiệp tạo ra. Nội dung có sẵn bao gồm video clip, đoạn chương trình truyền hình, video âm
nhạc, phim tài liệu ngắn và tài liệu, bản ghi âm, đoạn giới thiệu phim, những đoạn được cắt ra từ
phim và các nội dung khác như là viết blog bằng video hay còn gọi là Vlog, video sáng tạo ngắn và video giáo dục.
Phần lớn nội dung trên youtube được các cá nhân tải lên, nhưng bên cạnh đó cũng có các công ty
truyền thông bao như CBS, BBC, Vevo,… cung cấp một số video độc quyền của họ qua Youtube
như một phần của chương trình đối tác của Youtube. Người dùng không đăng ký vẫn có thể xem
được hầu hết video ở trang, còn người dùng đã đăng ký thì được phép tải lên số lượng video vô
hạn. Trong khi đó có một số video chỉ dành cho người dùng trên 18 tuổi (ví dụ video có chứa
những nội dung nhạy cảm hoặc khả năng xúc phạm)
Youtube kiếm doanh thu quảng cáo từ Google AdSense, một chương trình nhắm mục tiêu quảng
cáo theo nội dung và của trang web. Youtube có Youtube Premium (trước đây là Youtube Red),
một dịch vụ thuê bao cung cấp quyền truy cập vào nội dung độc quyền được thực hiện với những
người dùng hiện có, và Youtube Music, một dịch vụ stream và nghe các bài hát của nghệ sĩ trên
trang web. Bên cạnh đó còn có Youtube Kids cung cấp nội dung hướng tới trẻ em, với công cụ
kiểm soát nội dung và được quản lý bởi phụ huynh, ứng dụng này cho phép lọc các video được
coi là không phù hợp với trẻ em 12 tuổi trở xuống, và Youtube TV là một dịch vụ truyền hình
internet hàng đầu của Mỹ cung cấp truyền hình trực tuyến, video theo yêu cầu và DVR dựa trên
đám mây từ hơn 70 mạng truyền hình. Tính đến tháng 5 năm 2020, trang web này được Alexa
Internet, một công ty phân tích lưu lượng truy cập web, xết hạng là trang web thứ 2 phổ biến
toàn cầu. Hiện nay Youtube có hơn 2 tỷ người dùng – nghĩa là gần một phần 3 dân số thế giới sử dụng Youtube.
Hiện nay theo Youtube công bố thì sứ mệnh của họ chính là: “mang lại tiếng nói cho mọi người
và giúp họ mở rộng tầm mắt ra thế giới. Chúng tôi tin rằng ai cũng xứng đáng có tiếng nói và thế
giới là một nơi tốt đẹp hơn khi chúng ta lắng nghe, chia sẻ và xây dựng cộng đồng thông qua câu
chuyện của chúng ta. Giá tị của chúng ta dựa trên bốn quyền tự do thiết yếu xác định bản chất
con người chúng ta đó là: tự do ngôn luận, tự do thông tin, tự do cơ hội và tự do thuộc về”. I.
Hướng dẫn cách tạo kênh trên Youtube
Youtube có 2 cách để tạo kênh đó là trên điện thoại và trên máy tính
1. Cách tạo kênh trên điện thoại
Bước 1: Vào app YouTube để đăng nhập bằng tài khoản Google vừa tạo.
Bước 2: Sau khi đã đăng nhập, bạn bấm vào hình đại diện và chọn "Kênh của tôi"
Bước 3: Đặt tên cho Kênh cá nhân của bạn và bấm "Tạo kênh"
2. Cách tạo kênh trên máy tính
Bước 1: Truy cập vào trang chủ YouTube, ở trên cùng bên phải, hãy nhấn Đăng nhập.
Bước 2: Sau khi đã đăng nhập bằng tài khoản, bạn bấm vào hình đại diện ở góc trên bên phải,
truy cập vào Tạo kênh của tôi (Create a channel).
Bước 3: Bắt đầu và chọn tên Kênh cá nhân của bạn để sẵn sàng tạo kênh mới.
Bước 4: Sau khi tạo Kênh cá nhân, YouTube sẽ đề xuất sử dụng Tài khoản thương hiệu để tạo
kênh có một tên khác nhưng vẫn được quản lý từ Tài khoản Google của bạn. Truy cập vào "Cài đặt". Bước 5: Tạo kênh mới.
Bước 6: Đặt tên, bấm "Tạo". II.
Hướng dẫn đăng kí clip và công cụ hỗ trợ 1. Đăng kí clip
a. Đăng video lên Youtube bằng máy tính
Bước 1: Mở trình duyệt web ưa thích của bạn và đăng nhập vào tài khoản Youtube.
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Upload ở phía trên bên phải màn hình và chọn tùy chọn đầu
tiên Upload video từ danh sách được thả xuống.
Bước 3: Kéo và thả video bạn đã tạo trước đó vào hộp hoặc chọn video từ máy tính của bạn. Hãy
nhớ rằng, Youtube hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ biến, bao gồm MP4, MOV, M4V, WMV và
AVI. Trường hợp nếu như bạn đang sử dụng định dạng video không được hỗ trợ, bạn cần thay
đổi định dạng video của mình cho phù hợp trước khi thực hiện tải lên.
Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhìn thấy các tùy chọn thiết lập quyền riêng tư trên trang này. Có bốn lựa chọn, bao gồm:
1. Công khai (Public): Video này có thể được xem bởi bất kỳ ai. Đối với những người dùng
đã đăng ký theo dõi kênh của bạn, video sẽ được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
2. Không công khai (Unlisted): Chỉ những người dùng có địa chỉ URL video mới có thể
xem được video của bạn.
3. Riêng tư (Private): Chỉ những người dùng được bạn cho phép mới có thể xem được nội dung video.
4. Đặt lịch (Schedule): Bạn có thể lựa chọn một ngày trong tương lai để xuất bản video Youtube của mình.
Bước 4: Trên trang này, bạn cần điền đầy đủ tất cả các thông tin vào đây.
1. Tiêu đề (Title): Tiêu đề nên ngắn gọn và phản ánh đúng nội dung video đang muốn đề cập đến.
2. Mô tả (Description): Bạn có thể thêm liên kết của các trang mạng xã hội và Website của bạn vào đây.
3. Thẻ (Tags): Thêm các thẻ Tag có nội dung liên quan sẽ giúp mọi người có thể tìm thấy
video của bạn một cách dễ dàng hơn.
4. Hình thu nhỏ (Thumbnail): Một hình ảnh thu nhỏ sẽ có thể giúp bạn thu hút khán giả
nhấn vào để xem video. Youtube sẽ cung cấp cho bạn ba ảnh màn hình video của bạn.
Hoặc bạn có thể lựa chọn để tải tải lên ảnh Thumbnail mà bạn đã chuẩn bị từ trước.
5. Riêng tư (Privacy): Nếu bạn quên thay đổi cài đặt quyền riêng tư ở bước cuối cùng, bạn
có thể nhấp vào biểu tượng Mũi tên để lựa chọn một trong những chế độ Công khai
(Public), Riêng tư (Private), Không công khai (Unlisted) hoặc Đặt lịch (Schedule).
6. Thêm vào danh sách phát (Add to playlist): Danh sách phát là cách tốt nhất để sắp xếp
và nhóm một loạt các video có chung chủ đề lại với nhau.
Bước 5: Nhấn nút màu xanh Xong (Done) nằm ở góc dưới bên phải màn hình để áp dụng tất cả
những thay đổi. Khi quá trình tải lên hoàn tất, bạn có thể truy cập vào kênh Youtube của mình để xem video.
b. Đăng video lên Youtube bằng điện thoại
Bước 1: Từ giao diện trang chủ Youtube > Chọn mục Thư viện > Chọn Video của bạn.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng tải Video lên.
Bước 3: Chọn video có sẵn từ thư viện, ghi video mới.
Bước 4: Ở mục Thêm chi tiết, thêm Tiêu đề và Mô tả.
Bước 5: Nhấn vào Tải lên. 2. Công cụ hỗ trợ
a. Công cụ hỗ trợ quay video -
Điện thoại, máy quay phim, máy ảnh kỹ thuật số - Camera chống thấm nước - Thanh ngang Tripod Dmax - Chân máy ảnh -
Giá đỡ quay video từ trên xuống - Khung tay cầm chống rung - Các phụ kiện quay phim -
Xe trượt hỗ trợ quay video
b. Công cụ hỗ trợ đăng clip - TubeBuddy - VidlQ - Canva - Buffer - Keyword Everywhere - Youtube Studio - Youtube Creator III. Cách đánh giá Youtube
Đối với những bạn Youtuber hoặc những khán giả thường xuyên theo dõi Youtube chắc đã không
còn quá xa lạ gì với những cụm từ như “nút vàng”, “ nút bạc”, “ nút kim cương”... Đây được
xem như là những giải thưởng dành cho các nhà sáng tạo dựa trên những công sức, tâm huyết
của các bạn. Để các nhà sáng tạo có thể nhận được giải thưởng này thì các kênh của họ phải có
độ phủ sống tốt và lan rộng với các khán giả mà họ nhắm tới, ngoài ra thì họ phải đảm bảo một
tiêu chí quan trọng chính là số lượng người đăng kí kênh (Subcribe) và với các số lượng người
đăng kí cụ thể thì họ sẽ nhận được giải thưởng phù hợp.
Đối với Youtube hiện tại có năm loại nút: Bạc, Vàng, Kim Cương, Ruby và Kim Cương Đỏ. Và
khi đạt đến một kết quả nhất định được tính theo số lượng người đăng kí thì các nhà sáng tạo sẽ
nhận được phần thưởng danh giá này. -
Nút Bạc: tối thiểu 100.000 người đăng kí. Đây được xem là cột mốc đầu tiên của các bạn
Youtuber trong quá trình sáng tạo các video. Hiện tại việc nhận được nút Bạc không còn
quá xa lạ gì với các bạn Youtuber Việt Nam hay trên thế giới và hơn thế nữa tốc độ đạt
được nút Bạc của họ ngày càng nhanh hơn. -
Nút Vàng: tối thiểu 1.000.000 người đăng kí. Để đến với nút Vàng thì chắc hẳn người
sáng tạo đã đầu tư một cách rất nghiêm túc và đã tìm ra cho mình một hướng đi riêng tạo
được sự thu hút với lượng khán giả nhất định. Những Youtuber đạt nút Vàng tiêu biểu
phải nói đến như kênh Youtube của Quỳnh Trần JP hay cô gái chỉ mới 16 tuổi Jenny Huỳnh. -
Nút Kim Cương: tối thiểu 10.000.000 người đăng kí. Dù đây chưa phải là phần thưởng
cao nhất đến từ nhà Youtube nhưng thật sự đây không phải là danh hiệu dễ dàng nhận
được vì nếu các nhà sáng tạo nhận được danh hiệu này đây là cả một quá trình đầu tư,
yêu thích và cống hiến toàn bộ tâm huyết của mình. -
Nút Ruby: tối thiểu 50.000.000 người đăng kí. Một điều đặt biệt khi các Youtuber cầm
trên tay nút Ruby thì nó sẽ được tạo hình tỉ mỉ theo logo thương hiệu của kênh để chúng
minh cho sự đặc trưng và riêng biệt của kênh này. Hiện tại trên thế giới người đạt được
nút Ruby này không thể không nhắc đến Youtuber Pewdiepie đã nhận được phần giải
thưởng danh giá này từ ba năm trước và anh đang càng ngày chứng minh được sự thành công của mình hơn nữa. -
Nút Kim Cương Đỏ: tối thiểu 100.000.000 người đăng kí. Nút này được cho là nút có
cấp bậc cao nhất mà ai làm Youtube cũng mong nhận được nhưng không phải ai cũng có
thể được sở hữu. Để nói đến một nhân vật đang sở hữu cho mình một nút Kim Cương Đỏ
chắc không thể nào bỏ qua một lần nữa anh chàng Pewdiepie với 110.000.000 người
đăng kí từ khắp mọi nơi, đây được xem là một sự cố gắng không chỉ đến từ phía của anh
mà còn là cả một đội ngữ hỗ trợ hết mình và một lượng khác giả hết sức trung thành trong thời gian qua.