Đề cương chi tiết môn học | Môn: Xác suất - thống kê ứng dụng | Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

1. Tên môn học: Xác suất – Thống kê ứng dụng Mã môn học: MATH 1329012. Tên Tiếng Anh: Mathematical Statistics for Engineers3. Số tín chỉ:03 tín chỉ (3/0/6) (3 tín chỉ lý thuyết, 0 tín chỉ thực hành/ thí nghiệm). Phân bố thời gian: 15 tuần (3 tiết lý thuyết + 0*0 tiết thực hành + 6 tiết tự học/1tuần). 4. Các giảng viên phụ trách môn học. 1/ TS. Nguyễn Văn Toản 2/ ThS. Phạm Văn Hiển 3/ ThS. Nguyễn Hồng Nhung 4/ ThS. Hoàng Thị Minh Thảo5/ ThS. Lê Thị Mai Trang 6/ ThS. Nguyễn Ngọc Tứ 7/ ThS. Trần Thị Hạnh 5. Điều kiện tham gia học tập môn học. Môn học trước: Toán 2, Toán Kinh tế 1. 6. Mô tả môn học (Course Description). Môn học này bao gồm thống kê mô tả, xác suất sơ cấp, biến ngẫu nhiên và luật phân phối xác suất, các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên, ước lượng tham số, kiểm định giả thuyết, tương quan và hồi qui tuyến tính. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA KHOA HỌC ỨNG DỤNG
Ngành đào tạo:
Trình độ đào tạo: Đại học
Chương trình đào tạo: CLC
Đề cương chi tiết môn học
1. Tên môn học: Xác suất – Thống kê ứng dụng Mã môn học: MATH 132901
2. Tên Tiếng Anh: Mathematical Statistics for Engineers
3. Số tín chỉ:03 tín chỉ (3/0/6) (3 tín chỉ lý thuyết, 0 tín chỉ thực hành/ thí nghiệm).
Phân bố thời gian: 15 tuần (3 tiết lý thuyết + 0*0 tiết thực hành + 6 tiết tự học/1tuần).
4. Các giảng viên phụ trách môn học.
1/ TS. Nguyễn Văn Toản
2/ ThS. Phạm Văn Hiển
3/ ThS. Nguyễn Hồng Nhung
4/ ThS. Hoàng Thị Minh Thảo
5/ ThS. Lê Thị Mai Trang
6/ ThS. Nguyễn Ngọc Tứ
7/ ThS. Trần Thị Hạnh
5. Điều kiện tham gia học tập môn học.
Môn học trước: Toán 2, Toán Kinh tế 1.
6. Mô tả môn học (Course Description).
Môn học này bao gồm thống kê mô tả, xác suất sơ cấp, biến ngẫu nhiên và luật phân phối xác
suất, các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên, ước lượng tham số, kiểm định giả thuyết, tương quan và
hồi qui tuyến tính.
7. Mục tiêu môn học (Course Goals).
Mục tiêu
(Goals)
Mô tả (Goal description)
(Môn học này trang bị cho sinh viên:)
Chuẩn đầu
ra
CDIO
Trình độ
năng lực
G1 Kiến thức cơ bản về thống kê mô tả, biến cố ngẫu nhiên,
xác suất, biến ngẫu nhiên luật phân phối xác suất,
thuyết mẫu, ước lượng tham số, kiểm định giả thuyết,
hồi qui và tương quan tuyến tính.
1.2 3
G2 Khả năng phân tích, giải thích lập luận để giải quyết
các bài toán xác suất thống kê và khả năng tự đọc tài liệu
theo hướng dẫn gợi ý của giáo viên.
2.1 3
G3 Kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp thuyết trình giải 3.1 2
1
thích vần đề trong nhóm cũng như trước lớp. 3.2 2
8. Chuẩn đầu ra của môn học
Chuẩn
đầu ra
MH
Mô tả
(Sau khi học xong môn học này, người học có thể:)
Chuẩn
đầu ra
CDIO
Trình độ
năng lực
G1
1 Tính được xác suất và các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên. 1.2 3
2 Vẽ được biểu đồ và tính được các đặc trưng mẫu. 1.2 3
3
Áp dụng được ước lượng điểm, ước lượng khoảng, các tiêu
chuẩn kiểm định giả thuyết, và mô hình hồi qui tuyến tính.
1.2 3
G2
1
Xử lý được các bài toán xác suất trong thực tế. 2.1 3
2
Xây dựng dược hình toán học sử dụng hàm xác suất, hàm
phân phối xác suất, hàm mật độ xác suất, phân phối siêu bội,
nhị thức, Poisson, chuẩn
2.1 3
3
Xử được các bài toán ước lượng, kiểm định giả thuyết,
hồi qui tuyến tính trong thực tế
2.1 3
4
Có tính trung thực trong quá trình làm bài tập cá nhân, làm bài
tập nhóm, làm bài kiểm tra.
2.1 3
5
Có kỹ năng tự đọc và nghiên cứu các phần tự học trong tài liệu
mà giáo viên yêu cầu.
2.1 3
G3
1
Có thái độ tích cực hợp tác với giáo viên và các sinh viên khác
trong quá trình học và làm bài tập.
3.1 2
2
Phân công công việc trong một nhóm bài tập một cách hiệu
quả.
3.2 2
3
khả năng thuyết trình các vấn đề tự học nhà báo cáo
kết quả làm việc của nhóm trước lớp.
3.1 2
9. Đạo đức khoa học.
+ Các bài tập nhà dự án phải được thực hiện từ chính bản thân sinh viên. Nếu bị phát
hiện sao chép thì xử các sinh viên liên quan bằng hình thức đánh giá (không) điểm quá0
trình và cuối kỳ.
+ Sinh viên phải tham gia làm các bài kiểm tra quá trình vào đúng thời gian mà giáo viên yêu
cầu (nếu kiểm tra sau phải có lý do chính đáng).
+ Sinh viên thi hộ thì cả người thi hộ và nhờ thi hộ sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của nhà
trường
10. Nội dung chi tiết môn học
Tuần Nội dung Chuẩn
đầu ra
Trình
độ
Phương
pháp dạy
Phươn
g pháp
2
môn học
năng
lực
học đánh
giá
1
Chương 1: TỔNG QUAN VÀ THỐNG KÊ
MÔ TẢ
A/ Cácnội dung PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
1.1 Tổng thể, mẫu và qui trình.
1.2 Phương pháp trực quan và biểu đồ.
1.3 Các số đo dặc trưng vị trí.
G1.2 3 + Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 1.1.
+ Bài tập phần 1.2.
+ Bài tập phần 1.3.
G1.2 3
2
Chương 1: TỔNG QUAN THỐNG
MÔ TẢ (tiếp theo)
A/Tóm tắt các ND PPGD chính trên
lớp: (3)
Nội dung GD lý thuyết:
1.4 Các số đo dặc trưng biến thiên.
Bài tập.
G1.2 3 + Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập 1.4.
G1.2 3
3
Chương 2: PHÉP TÍNH XÁC SUẤT
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
2.1 Không gian mẫu và biến cố.
2.2 Các tiên đề và tính chất của xác suất.
2.3 Giải tích tổ hợp.
G1.1
G2.1
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.5 3
3
+ Bài tập phần 2.1.
+ Bài tập phần 2.2.
+ Bài tập phần 2.3.
4
Chương 2: PHÉP TÍNH XÁC SUẤT (tiếp
theo)
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
2.4 Xác suất có điều kiện.
2.5 Sự độc lập.
Bài tập.
Giải bài tập chương 1
G1.1
G2.1
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 2.4.
+ Bài tập phần 2.5.
G2.4
G2.5
3
3
5
Chương 3: BI?N NG@U NHIÊN RỜI RẠC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
3.1 Biến ngẫu nhiên
3.2 Phân phối xác suất của biến ngẫu
nhiên ròi rạc.
3.3 Kỳ vọng và phương sai.
G1.1
G2.2
2
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 3.1.
+ Bài tập phần 3.2.
+ Bài tập phần 3.3.
G2.4
G2.5
3
3
6
Chương 3: BI?N NG@U NHIÊN RỜI RẠC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
3.4 Phân phối nhị thức.
3.5 Phân phối nhị thức âm và siêu bội.
G1.1
G2.2
G2.5
3
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
4
3.6 Phân phối Poisson
Bài tập
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 3.4.
+ Bài tập phần 3.5.
+ Bài tập phần 3.6.
G2.4
G2.5
3
3
7
Chương 4: BI?N NG@U NHIÊN LIÊN TỤC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD
4.1 Hàm mật độ xác suất.
4.2 Hàm phân phối tích lũy và các số đặc
trưng.
4.3 Phân phối chuẩn.
+ Giải bài tập chương 2
G1.1
G2.2
G2.5
3
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 4.1.
+ Bài tập phần 4.2.
+ Bài tập phần 4.3.
G2.4
G2.5
3
3
8
Chương 4: BI?N NG@U NHIÊN LIÊN TỤC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
4.4 Phân phối mũ và Gamma.
4.5 Mốt số phân phối liên tục khác.
Bài tập
+ Sinh viên làm bài kiểm tra 60 phút.
G2.1
G2.2
G2.4
G2.5
G3.1
G3.2
G3.3
3
3
3
3
2
2
2
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Chương 5: PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
ĐỒNG THỜI VÀ MẪU NGẪU
NHIÊN
+ Bài tập phần 4.4.
G2.5 3
5
+ Bài tập phần 4.5.
+ Bài tập phần 4.6.
9
Chương 6: ƯHC LƯING ĐIỂM
Chương 7: ƯHC LƯING KHOẢNG
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
6.1 Một số khái niệm tổng quát về ước
lượng điểm
7.1 Các tính chất bản của khoảng tin
cậy.
7.2 Khoảng tin cậy mẫu lớn cho trung
bình tổng thể.
G1.3
G2.4
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
6.2 Các phương pháp ước lượng điểm.
+ Bài tập phần 6.1.
+ Bài tập phần 6.2.
+ Bài tập phần 7.1.
+ Bài tập phần 7.2.
G2.5 3
1
0
Chương 7: ƯHC LƯING KHOẢNG
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
7.3 Các khoảng dựa trên phân phối
chuẩn.
7.4 Khoảng tin cậy của phương sai độ
lệch chuẩn của phân phối chuẩn.
Bài tập
G1.3
G2.3
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 7.3.
+ Bài tập phần 7.4.
G2.3 3
11
Chương 8: KIỂM ĐMNH GIẢ THUY?T
THỐNG KÊ
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
G2.3 3 + Nêu và
giải quyết
Đánh
giá qua
6
Nội dung GD lý thuyết:
8.1 Giả thiết và thủ tục kiểm định
8.2 Kiểm định về trung bình tổng thể.
8.3 Kiểm định về tỷ lệ.
vấn đề
+ Đàm
thoại
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 8.1.
+ Bài tập phần 8.2.
+ Bài tập phần 8.3.
G2.5 3
12
Chương 8: KIỂM ĐMNH GIẢ THUY?T
THỐNG KÊ
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
8.4 P giá trị
8.5 Một số chú ý về chọn thủ tục kiểm
định.
Bài tập
G1.3
G2.5
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 8.4.
+ Bài tập phần 8.5.
G1.3
G2.5
3
3
13
Chương 9: CÁC K?T LUẬN DỰA TRÊN
HAI M@U
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
9.1 Tiêu chuẩn z khoảng tin cậy cho
hiệu giữa hai trung bình.
9.2 Tiêu chuẩn t và khoảng tin cậy.
9.3 Phân tích số liệu ghép đôi.
G2.5 3 + Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 9.1.
+ Bài tập phần 9.2.
+ Bài tập phần 9.3.
G2.5 3
14
Chương 9: CÁC K?T LUẬN DỰA TRÊN
7
HAI M@U
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
9.4 Các kết luận liên quan đến hiệu hai tỷ
lệ.
+ Giải bài tập chương 9.
+ Sinh viên làm bài kiểm tra 60 phút.
G2.4
G2.5
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+ Bài tập phần 9.4.
+ Bài tập phần 9.5.
G2.4
G2.5
3
3
15
Chương 12: TƯƠNG QUAN VÀ HSI QUI
TUY?N TÍNH
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp:
(3)
Nội dung GD lý thuyết:
12.1 Mô hình hồi qui tuyến tính.
12.2 Ước lượng tham số mô hình.
12.5 số tương quan.
G1. 3
G2. 5
3
3
+ Nêu và
giải quyết
vấn đề
+ Đàm
thoại
Đánh
giá qua
giải
quyết
tình
huống
học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6)
+Bài tập phần 12.1.
+ Bài tập phần 12.2.
+ Ôn tập toàn bộ kiến thức của môn học.
G2.1
G2.2
G2.3
3
3
3
11. Đánh giá kết quả học tập.
- Thang điểm: 10.
- Kế hoạch kiểm tra như sau:
Hình
thức
KT
Nội dung Thời điểm
Chuẩn
đầu ra
đánh giá
Trình
độ
năng
lực
Phương
pháp
đánh
giá
Công
cụ
đánh
giá
Tỉ
lệ
(%
)
Bài tập
BT #1
Đặc trưng mẫu Tuần 2
G1.2
G2.4
3
3
Trả lời
câu hỏi
ngắn
Câu
hỏi
5
8
G2.5
G3.1
3
2
BT #2
Xác suất biến
ngẫu nhiên ròi
rạc
Tuần 5
G1.1
G2.2
G2.4
G2.5
G3.1
G3.2
3
3
3
3
2
2
Bài tập
nhóm
Câu
hỏi
5
BT #3
Kiểm tra chương
1, 2, 3 và 4
Tuần 8
G1.1
G2.1
G2.2
G2.4
G2.5
3
3
3
3
2
Bài tập Câu
hỏi
15
BT #4 Kiểm tra chương
6, 7, 8 và 9
Tuần 14
G1.2
G1.3
G2.3
G2.4
G2.5
3
3
3
3
3
Kiểm
tra viết
Câu
hỏi
15
Tiểu luận - Báo cáo
TL#1
Các nhóm SV
được yêu cầu tìm
hiểu và báo cáo
về một đề tài
liên quan đến
ứng dụng xác
suất, hoặc thống
kê toán học
trong thực tế
Tuần 9-13
G2.1
G2.2
G2.3
G3.2
G3.3
3
3
3
2
2
Đánh
giá qua
thực
hiện Dự
án học
tập
nhóm
Tiểu
luận -
Báo
cáo
10
Thi cuối kỳ 50
- Nội dung bao
quát tất cả các
chuẩn đầu ra
quan trọng của
môn học.
- Thời gian làm
Cuối học kỳ G1.1
G1.2
G1.3
G2.1
G2.2
G2.3
G2.4
3
3
3
3
3
3
3
Thi tự
luận
Câu
hỏi
50
9
bài 90 phút.
Được sử dụng tài
liệu.
G2.5 3
CĐR
môn học
Hình thức kiểm tra
BT #1 BT #2 BT #3 BT #4 TL #1 Thi cuối kỳ
G1.1 x x x
G1.2 x x x
G1.3 x x
G2.1 x x x
G2.2 x x x x
G2.3 x x x
G2.4 x x x x x
G2.5 x x x x x
G3.1 x x
G3.2 x x
G3.3 x
12. Tài liệu học tập.
- Probability and Statistics for Engineering and Science by Devore, 8th Edition
(published by Cengage Learning), 8th edition with Enhanced WebAssign, regular
edition ISBN 1111655499
- Bài giảng Xác suất và Thống kê cho khoa học và kỹ thuật, Bộ môn Toán, Khoa
KHCB.
13. Ngày phê duyệt lần đầu:
14. Cấp phê duyệt:
Trưởng khoa Trưởng BM Nhóm biên soạn
15. Tiến trình cập nhật ĐCCT
Lần 1: Nội Dung Cập nhật ĐCCT lần 1: ngày tháng năm <người cập nhật
và ghi rõ họ tên)
10
Tổ trưởng Bộ môn:
11
| 1/11

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT Ngành đào tạo: TP. HỒ CHÍ MINH
Trình độ đào tạo: Đại học KHOA KHOA HỌC ỨNG DỤNG
Chương trình đào tạo: CLC
Đề cương chi tiết môn học
1. Tên môn học: Xác suất – Thống kê ứng dụng
Mã môn học: MATH 132901
2. Tên Tiếng Anh: Mathematical Statistics for Engineers
3. Số tín chỉ:03 tín chỉ (3/0/6) (3 tín chỉ lý thuyết, 0 tín chỉ thực hành/ thí nghiệm).
Phân bố thời gian: 15 tuần (3 tiết lý thuyết + 0*0 tiết thực hành + 6 tiết tự học/1tuần).
4. Các giảng viên phụ trách môn học. 1/ TS. Nguyễn Văn Toản 2/ ThS. Phạm Văn Hiển 3/ ThS. Nguyễn Hồng Nhung
4/ ThS. Hoàng Thị Minh Thảo 5/ ThS. Lê Thị Mai Trang 6/ ThS. Nguyễn Ngọc Tứ 7/ ThS. Trần Thị Hạnh
5. Điều kiện tham gia học tập môn học.
Môn học trước: Toán 2, Toán Kinh tế 1.
6. Mô tả môn học (Course Description).
Môn học này bao gồm thống kê mô tả, xác suất sơ cấp, biến ngẫu nhiên và luật phân phối xác
suất, các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên, ước lượng tham số, kiểm định giả thuyết, tương quan và hồi qui tuyến tính.
7. Mục tiêu môn học (Course Goals). Mục tiêu
Mô tả (Goal description) Chuẩn đầu Trình độ (Goals)
(Môn học này trang bị cho sinh viên:) ra năng lực CDIO G1
Kiến thức cơ bản về thống kê mô tả, biến cố ngẫu nhiên, 1.2 3
xác suất, biến ngẫu nhiên và luật phân phối xác suất, lý
thuyết mẫu, ước lượng tham số, kiểm định giả thuyết,
hồi qui và tương quan tuyến tính. G2
Khả năng phân tích, giải thích và lập luận để giải quyết 2.1 3
các bài toán xác suất thống kê và khả năng tự đọc tài liệu
theo hướng dẫn gợi ý của giáo viên. G3
Kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và thuyết trình giải 3.1 2 1
thích vần đề trong nhóm cũng như trước lớp. 3.2 2
8. Chuẩn đầu ra của môn học Chuẩn Mô tả Chuẩn Trình độ đầu ra
(Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) đầu ra năng lực MH CDIO 1
Tính được xác suất và các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên. 1.2 3 2
Vẽ được biểu đồ và tính được các đặc trưng mẫu. 1.2 3 G1
Áp dụng được ước lượng điểm, ước lượng khoảng, các tiêu 1.2 3 3
chuẩn kiểm định giả thuyết, và mô hình hồi qui tuyến tính. 1
Xử lý được các bài toán xác suất trong thực tế. 2.1 3
Xây dựng dược mô hình toán học sử dụng hàm xác suất, hàm 2.1 3 2
phân phối xác suất, hàm mật độ xác suất, phân phối siêu bội, nhị thức, Poisson, chuẩn
Xử lý được các bài toán ước lượng, kiểm định giả thuyết, và 2.1 3 G2 3
hồi qui tuyến tính trong thực tế
Có tính trung thực trong quá trình làm bài tập cá nhân, làm bài 2.1 3 4
tập nhóm, làm bài kiểm tra.
Có kỹ năng tự đọc và nghiên cứu các phần tự học trong tài liệu 2.1 3 5 mà giáo viên yêu cầu.
Có thái độ tích cực hợp tác với giáo viên và các sinh viên khác 3.1 2 1
trong quá trình học và làm bài tập.
Phân công công việc trong một nhóm bài tập một cách hiệu 3.2 2 G3 2 quả.
Có khả năng thuyết trình các vấn đề tự học ở nhà và báo cáo 3.1 2 3
kết quả làm việc của nhóm trước lớp.
9. Đạo đức khoa học.
+ Các bài tập ở nhà và dự án phải được thực hiện từ chính bản thân sinh viên. Nếu bị phát
hiện có sao chép thì xử lý các sinh viên có liên quan bằng hình thức đánh giá 0 (không) điểm quá trình và cuối kỳ.
+ Sinh viên phải tham gia làm các bài kiểm tra quá trình vào đúng thời gian mà giáo viên yêu
cầu (nếu kiểm tra sau phải có lý do chính đáng).
+ Sinh viên thi hộ thì cả người thi hộ và nhờ thi hộ sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của nhà trường
10. Nội dung chi tiết môn học Tuần Nội dung Chuẩn Trình Phương Phươn đầu ra độ pháp dạy g pháp 2 năng học đánh môn học lực giá
Chương 1: TỔNG QUAN VÀ THỐNG KÊ MÔ TẢ
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G1.2 3 + Nêu và Đánh (3) giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 1.1
Tổng thể, mẫu và qui trình. + Đàm quyết 1 1.2
Phương pháp trực quan và biểu đồ. thoại tình 1.3
Các số đo dặc trưng vị trí. huống học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G1.2 3 + Bài tập phần 1.1. + Bài tập phần 1.2. + Bài tập phần 1.3.
Chương 1: TỔNG QUAN VÀ THỐNG KÊ MÔ TẢ (tiếp theo)
A/
Tóm tắt các ND và PPGD chính trên G1.2 3 + Nêu và Đánh lớp: (3) giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 2 1.4
Các số đo dặc trưng biến thiên. + Đàm quyết Bài tập. thoại tình huống học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G1.2 3 + Bài tập 1.4. 3
Chương 2: PHÉP TÍNH XÁC SUẤT G1.1 3 + Nêu và Đánh
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G2.1 3 giải quyết giá qua (3) vấn đề giải
Nội dung GD lý thuyết: + Đàm quyết
2.1 Không gian mẫu và biến cố. thoại tình
2.2 Các tiên đề và tính chất của xác suất. huống 2.3 Giải tích tổ hợp. học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.5 3 3 + Bài tập phần 2.1. + Bài tập phần 2.2. + Bài tập phần 2.3.
Chương 2: PHÉP TÍNH XÁC SUẤT (tiếp theo)
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G1.1 3 + Nêu và Đánh (3) G2.1 3 giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải
2.4 Xác suất có điều kiện. + Đàm quyết 4 2.5 Sự độc lập. thoại tình Bài tập. huống Giải bài tập chương 1 học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.4 3 + Bài tập phần 2.4. G2.5 3 + Bài tập phần 2.5.
Chương 3: BI?N NG@U NHIÊN RỜI RẠC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G1.1 2 + Nêu và Đánh (3) G2.2 3 giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 3.1 Biến ngẫu nhiên + Đàm quyết 5 3.2
Phân phối xác suất của biến ngẫu thoại tình nhiên ròi rạc. huống 3.3 Kỳ vọng và phương sai. học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.4 3 + Bài tập phần 3.1. G2.5 3 + Bài tập phần 3.2. + Bài tập phần 3.3. 6
Chương 3: BI?N NG@U NHIÊN RỜI RẠC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G1.1 3 + Nêu và Đánh (3) G2.2 3 giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: G2.5 3 vấn đề giải 3.4 Phân phối nhị thức. + Đàm quyết 3.5
Phân phối nhị thức âm và siêu bội. thoại tình 4 3.6 Phân phối Poisson huống Bài tập học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.4 3 + Bài tập phần 3.4. G2.5 3 + Bài tập phần 3.5. + Bài tập phần 3.6.
Chương 4: BI?N NG@U NHIÊN LIÊN TỤC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G1.1 3 + Nêu và Đánh (3) G2.2 3 giải quyết giá qua Nội dung GD G2.5 3 vấn đề giải 4.1 Hàm mật độ xác suất. + Đàm quyết 4.2
Hàm phân phối tích lũy và các số đặc thoại tình 7 trưng. huống 4.3 Phân phối chuẩn. học tập
+ Giải bài tập chương 2
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.4 3 + Bài tập phần 4.1. G2.5 3 + Bài tập phần 4.2. + Bài tập phần 4.3. 8
Chương 4: BI?N NG@U NHIÊN LIÊN TỤC
VÀ PHÂN PHỐI XÁC SUẤT G2.1 3 + Nêu và Đánh
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G2.2 3 giải quyết giá qua (3) G2.4 3 vấn đề giải
Nội dung GD lý thuyết: G2.5 3 + Đàm quyết
4.4 Phân phối mũ và Gamma. G3.1 2 thoại tình
4.5 Mốt số phân phối liên tục khác. G3.2 2 huống Bài tập G3.3 2 học tập
+ Sinh viên làm bài kiểm tra 60 phút.
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.5 3
+ Chương 5: PHÂN PHỐI XÁC SUẤT
ĐỒNG THỜI VÀ MẪU NGẪU NHIÊN + Bài tập phần 4.4. 5 + Bài tập phần 4.5. + Bài tập phần 4.6.
Chương 6: ƯHC LƯING ĐIỂM
Chương 7: ƯHC LƯING KHOẢNG
A/
Các nội dung và PPGD chính trên lớp: G1.3 3 + Nêu và Đánh (3) G2.4 3 giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 6.1
Một số khái niệm tổng quát về ước + Đàm quyết lượng điểm thoại tình
7.1 Các tính chất cơ bản của khoảng tin huống 9 cậy. học tập 7.2
Khoảng tin cậy mẫu lớn cho trung bình tổng thể.
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.5 3
6.2 Các phương pháp ước lượng điểm. + Bài tập phần 6.1. + Bài tập phần 6.2. + Bài tập phần 7.1. + Bài tập phần 7.2.
Chương 7: ƯHC LƯING KHOẢNG
A/ Các nội dung và PPGD chính trên lớp: G1.3 3 + Nêu và Đánh (3) G2.3 3 giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 7.3
Các khoảng dựa trên phân phối + Đàm quyết 1 chuẩn. thoại tình 0 7.4
Khoảng tin cậy của phương sai và độ huống
lệch chuẩn của phân phối chuẩn. học tập Bài tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.3 3 + Bài tập phần 7.3. + Bài tập phần 7.4. 11
Chương 8: KIỂM ĐMNH GIẢ THUY?T THỐNG KÊ
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G2.3 3 + Nêu và Đánh (3) giải quyết giá qua 6 vấn đề giải
Nội dung GD lý thuyết: + Đàm quyết 8.1
Giả thiết và thủ tục kiểm định thoại tình
8.2 Kiểm định về trung bình tổng thể. huống 8.3 Kiểm định về tỷ lệ. học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.5 3 + Bài tập phần 8.1. + Bài tập phần 8.2. + Bài tập phần 8.3.
Chương 8: KIỂM ĐMNH GIẢ THUY?T THỐNG KÊ
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G1.3 3 + Nêu và Đánh (3) G2.5 3 giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 8.4 P giá trị + Đàm quyết 12 8.5
Một số chú ý về chọn thủ tục kiểm thoại tình định. huống Bài tập học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G1.3 3 + Bài tập phần 8.4. G2.5 3 + Bài tập phần 8.5.
Chương 9: CÁC K?T LUẬN DỰA TRÊN HAI M@U
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G2.5 3 + Nêu và Đánh (3) giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 9.1
Tiêu chuẩn z và khoảng tin cậy cho + Đàm quyết 13 hiệu giữa hai trung bình. thoại tình 9.2
Tiêu chuẩn t và khoảng tin cậy. huống 9.3
Phân tích số liệu ghép đôi. học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) + Bài tập phần 9.1. G2.5 3 + Bài tập phần 9.2. + Bài tập phần 9.3. 14
Chương 9: CÁC K?T LUẬN DỰA TRÊN 7 HAI M@U
A/
Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G2.4 3 + Nêu và Đánh (3) G2.5 3 giải quyết giá qua
Nội dung GD lý thuyết: vấn đề giải 9.4
Các kết luận liên quan đến hiệu hai tỷ + Đàm quyết lệ. thoại tình
+ Giải bài tập chương 9. huống
+ Sinh viên làm bài kiểm tra 60 phút. học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.4 3 + Bài tập phần 9.4. G2.5 3 + Bài tập phần 9.5.
Chương 12: TƯƠNG QUAN VÀ HSI QUI TUY?N TÍNH G1. 3 3 + Nêu và Đánh
A/ Cácnội dung và PPGD chính trên lớp: G2. 5 3 giải quyết giá qua (3) vấn đề giải
Nội dung GD lý thuyết: + Đàm quyết 12.1
Mô hình hồi qui tuyến tính. 15 thoại tình 12.2
Ước lượng tham số mô hình. huống 12.5 Hê … số tương quan. học tập
B/Các nội dung cần tự học ở nhà: (6) G2.1 3 +Bài tập phần 12.1. + Bài tập phần 12.2. G2.2 3
+ Ôn tập toàn bộ kiến thức của môn học. G2.3 3
11. Đánh giá kết quả học tập. - Thang điểm: 10.
- Kế hoạch kiểm tra như sau: Trình Phương Công Tỉ Hình Chuẩn độ pháp cụ lệ thức Nội dung Thời điểm đầu ra năng đánh đánh (% KT đánh giá lực giá giá ) Bài tập BT #1 G1.2 3 Trả lời Câu 5 Đặc trưng mẫu Tuần 2 câu hỏi hỏi G2.4 3 ngắn 8 G2.5 3 G3.1 2 G1.1 3 Bài tập Câu 5 Xác suất và biến Tuần 5 G2.2 3 nhóm hỏi ngẫu nhiên ròi G2.4 3 BT #2 rạc G2.5 3 G3.1 2 G3.2 2 G1.1 3 Bài tập Câu Kiểm tra chương Tuần 8 G2.1 3 hỏi BT #3 1, 2, 3 và 4 G2.2 3 15 G2.4 3 G2.5 2 G1.2 3 Kiểm Câu G1.3 3 tra viết hỏi BT #4 Kiểm tra chương Tuần 14 G2.3 3 15 6, 7, 8 và 9 G2.4 3 G2.5 3
Tiểu luận - Báo cáo Các nhóm SV G2.1 3 Đánh Tiểu 10 được yêu cầu tìm G2.2 3 giá qua luận - hiểu và báo cáo Báo về một đề tài Tuần 9-13 G2.3 3 thực cáo liên quan đến G3.2 2 TL#1 ứng dụng xác hiện Dự G3.3 2 suất, hoặc thống án học kê toán học tập trong thực tế nhóm Thi cuối kỳ 50
- Nội dung bao Cuối học kỳ G1.1 3 Thi tự Câu quát tất cả các G1.2 3 luận hỏi chuẩn đầu ra G1.3 3 50 quan trọng của G2.1 3 môn học. G2.2 3 - Thời gian làm G2.3 3 G2.4 3 9 bài 90 phút. G2.5 3 Được sử dụng tài liệu. CĐR Hình thức kiểm tra môn học BT #1 BT #2 BT #3 BT #4 TL #1 Thi cuối kỳ G1.1 x x x G1.2 x x x G1.3 x x G2.1 x x x G2.2 x x x x G2.3 x x x G2.4 x x x x x G2.5 x x x x x G3.1 x x G3.2 x x G3.3 x
12. Tài liệu học tập.
- Probability and Statistics for Engineering and Science by Devore, 8th Edition
(published by Cengage Learning), 8th edition with Enhanced WebAssign, regular edition ISBN 1111655499
- Bài giảng Xác suất và Thống kê cho khoa học và kỹ thuật, Bộ môn Toán, Khoa KHCB.
13. Ngày phê duyệt lần đầu: 14. Cấp phê duyệt: Trưởng khoa Trưởng BM Nhóm biên soạn
15. Tiến trình cập nhật ĐCCT
Lần 1: Nội Dung Cập nhật ĐCCT lần 1: ngày tháng năm và ghi rõ họ tên) 10
Tổ trưởng Bộ môn: 11