

Preview text:
lOMoAR cPSD| 45474828
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MARKETING CĂN BẢN
Chương 1:TỔNG QUAN VỂ MARKETING
- Quá trình hình thành và phát triển của Marketing hiện đại- Các khái niệm cơ
bản trong Marketing - Vai trò và chức năng của Marketing.
- Các quan điểm cơ bản về marketing.
Chương 2: HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING
- Khái niệm và các bộ phận cấu thành hệ thống thông tin Marketing
- Khái niệm nghiên cứu Marketing,
- Quy trình nghiên cứu Marketing
Chương 3: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING
- Hệ thống hoạt động marketing
- Khái niệm môi trường marketing
- Phân loại môi trường marketing
- Môi trường Marketing vi mô
- Môi trường Marketing vĩ mô
Chương 4 : THỊ TRƯỜNG HÀNH VI NGƯỜI MUA HÀNG
- Khái niệm và phân loại Thị trường, các chức năng cơ bản thị tường
- Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới hành vi mua của khách hàng là người tiêu dùng.
- Nghiên cứu tiến trình quyết định mua hàng
- Đặc điểm và tiến trình mua hàng của người mua là các tổ chức.
Chương 5: MARKETING MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP -
Khái niệm, ý nghĩa của marketing mục tiêu (Marketing S.T.P) đối với doanhnghiệp -
Khái niệm phân đoạn thị trường, các yêu cầu và các tiêu thức chủ yếu trong phânđoạn thị trường -
Đặc điểm thị trường mục tiêu và các chiến lược đáp ứng thị trường mục tiêu -
Sự cần thiết và bản chất của định vị thị trường, các hoạt động trọng tâm và
cácbước của tiến trình định vị. -
Các bộ phận cấu thành Marketing mix
Chương 6: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM
- Quan niệm về sản phẩm trong Marketing, Các cấp độ cấu thành sản phẩm, các
cách phân loại sản phẩm.
- Nội dung các quyết định liên quan đến sản phẩm về nhãn hiệu, bao bì, chủng loại
danh mục sản phẩm và dịch vụ khách hàng
- Khái niệm, phân loại và các bước phát triển một sản phẩm mới trên thị trường -
Chu kỳ sống của sản phẩm
Chương 7: QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ BÁN -
Khái niệm giá theo quan điểm marketing, -
Những yếu tố bên trong và bên ngoài tác động đến mức giá bán hàng
của doanhnghiệp, tầm quan trọng của mỗi nhân tố -
Quy trình xác định giá , - Các chiến lược giá
Chương 8: QUYẾT ĐỊNH PHÂN PHỐI
- Khái niệm về phân phối và kênh phân phối, vai trò và chức năng của phân phối -
Cấu trúc kênh phân phối.
- Bán buôn, bán lẻ trong kênh phân phối
- Các quyết định phân phối hàng hóa vật chất
Chương 9: TRUYỀN THÔNG MARKETING -
Bản chất và quá trình truyền thông Marketing, các bước phát triển chương
trìnhtruyền thông hiệu quả -
Nội dung, vai trò, bản chất và đặc điểm của Quảng cáo, xúc tiến bán hàng,
quanhệ công chúng, bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp.