



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 BÀI TẬP LIÊN HỆ
HỌC PHẦN: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Đề tài “ Nghiên cứu sự ảnh hưởng của việc làm thêm đến kết quả học tập của sinh viên
đại học Thương Mại”.......................................................................................................2
2. Nghiên cứu các nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên đại
học Thương Mại..............................................................................................................6
3. Nghiên cứu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ thẻ ATM của BIDV đến sự hài lòng của sinh
viên đại học thương mại..................................................................................................9
4. Nghiên cứu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ xe bus đến sự hài lòng của sinh viên đại học
thương Mại....................................................................................................................13
5.Nghiên cứu các nhân tố quyết định đến lựa chọn chuyên ngành của sinh viên trường đại
học Thương Mại............................................................................................................17
6. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về quê làm việc của sinh viên đại
học Thương Mại............................................................................................................20
7. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng kết quả học tập của sinh viên ĐHTM....................23
8. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia hoạt động ngoại khóa của
sinh viên ĐHTM............................................................................................................28
9. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trung tâm ngoại ngữ của sinhviên
ĐHTM...................................................................................................................32
10. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên đh Thương
Mại................................................................................................................................36
11. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn phòng trọ của sinh viên...............39
12. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng phương tiện đến trường củasv
đhtm..........................................................................................................................42
13. Nghiên cứu sự ảnh hưởng của điều kiện cơ sở vật chất đến chất lượng học tập của sinhviên
đhtm.......................................................................................................................45
Chúc các <3 thi tốt
1 Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
14. Nghiên cứu tác động của hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên đến chất lượng họctập của sv
đhtm..............................................................................................................48 1.
Đề tài “ Nghiên cứu sự ảnh hưởng của việc làm thêm đến kết quả học tập của
sinh viên đại học Thương Mại” 1. Mục tiêu nghiên cứu
+ So sánh giữa sinh viên làm thêm và sinh viên không đi làm thêm về kết quar học tập, từ
đó rút ra kết luận sinh viên đi làm thêm có ảnh hưởng đến kết quả học tập hay không so với
sinh viên không đi làm thêm.
+ Nếu có ảnh hưởng thì phải làm rõ sự ảnh hưởng có khác nhau giữa làm thêm buổi tối và trái buổi học không 2. Câu hỏi nghiên cứu -
Môi trường làm việc có phải là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không? -
Loại hình công việc có phải là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không? -
Thời gian làm thêm có phải là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không? -
Tính chất công việc có phải là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không? -
Mục đích đi làm thêm có phải là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không? -
Mục đích khoản thu nhập có phải là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không? -
Địa điểm nơi làm việc có phải là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không? -
Việc làm thêm có ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của sinh viên không? 3. Gỉa thuyết nghiên cứu -
H1: Môi trường làm việc là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. -
H2: Loại hình công việc là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. -
H3: Thời gian làm thêm không ảnh hưởng đến việc tự học của sinh viên.
Chúc các <3 thi tốt
2Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 -
H4: Tính chất công việc ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập của sinh viên. -
H5: Mục đích đi làm thêm không là nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. -
H6: Địa điểm nơi làm thêm không ảnh hưởng đến việc tự học của sinh viên. -
H7: Việc làm thêm ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của sinh viên trường Đại học Thương Mại. - Ý nghĩa khoa học: •
Tạo ra cái nhìn tổng quan nhất về đề tài “Ảnh hưởng của việc làm thêm đến kết quả
học tập của sinh viên Đại Học Thương Mại”. •
Có thể ứng dụng rộng khắp cả nước để tìm hiểu vấn đề việc làm thêm của sinh viên hiện nay. •
Chỉ ra các mặt lợi và các mặt hại của vấn đề để rút ra kết luận và đề ra các giải pháp thiết thực nhất. •
Góp phần xem xét mối quan hệ giữa việc làm thêm và kết quả học tập của sinh viên. •
Kết quả có thể giúp những người làm công tác quản lý chất lượng giảng dạy của
Trường Đại học Thương mại có cái nhìn tổng thể về chất lượng đào tạo của trường
qua đánh giá của sinh viên. Qua đó làm cơ sở để xây dựng phương hướng và giải
pháp thiết thực để từng bước nâng cao chất lượng đạo tào, phát triển toàn diện nhà
trường, nâng cao chất lượng đầu ra và tạo danh tiếng cho nhà trường. -
Ý nghĩa thực tiễn: •
Kết quả của đề tài là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo về các vấn đề liên quan đến
ảnh hưởng của việc làm thêm và kết quả học tập của sinh viên. •
Lý luận khoa học sẽ trở thành kim chỉ nam cho hoạt động thực tiễn. Nó vạch ra
phương pháp cụ thể để đưa hành động đi đến thành công. Giúp cho sinh viên xác định được
đúng mục tiêu để hành động có hiệu quả hơn, tránh vấp váp lãng phí thời gian và công sức.
Kết quả học tập này giúp cho sinh viên có thể biết được các nhân tố ảnh hưởng tới
kết quả học tập của mình từ đó có phương hướng phấn đấu, rèn luyện bản thân để nâng cao
kết quả học tập, đồng thời tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. 4. Đối tượng nghiên cứu
Sự ảnh hưởng của việc làm thêm đến kết quả học tập.
Chúc các <3 thi tốt
3 Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 5. Phạm vi nghiên cứu
Sinh viên đại học Thương Mại. 6.
Mô hình nghiên cứu ( tự vẽ) 7.
Lập bảng câu hỏi khảo sát a/ Bạn có đang đi làm
thêm không? b/ Công việc bạn đang đi làm thêm là gì? c/ Bạn dành ra bao nhiêu time
để đi làm thêm/ tuần? d/ Kết quả học tập của bạn trước khi đi làm thêm là như thế
nào ? e/ Kết quả học tập của bạn sau khi đi làm thêm là như thế nào? f/ Bảng liker Nhân tố Biến quan sát Thang đo Môi trương làm việc Môi trường làm việc chuyên nghiệp giúp bạn
phát triển bản thân, đồng
thời kết quả học tập sẽ tốt hơn
Môi trường làm việc gò
bó, các nhân viên ghen tị
nhau sẽ ảnh hưởng đến
bạn, khiến bạn mệt mỏi, chán nản, không tập trung vào việc học
người quản lý nơi bạn làm việc quan tâm đến nhân viên, khiến bạn
thoải mái, tạo động lực làm việc, học tập Loại hình công việc
Công việc liên quan đến
chuyên ngành sẽ phục vụ
nhiều trong quá trình học tập
Công việc lao động chân
tay ảnh hưởng đến kết quả học tập
Chúc các <3 thi tốt
4Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 Công việc văn phòng
ảnh hưởng đến kết quả học tập Công việc không liên quan đến chuyên ngành
ảnh hưởng đến kết quả học tập Tính chất công việc Công việc nhẹ nhàng
giúp bạn không mệt mỏi Công việc nặng nhọc,
vất vả khiến bạn mệt mỏi đến mức không có thời gian tự học Dù công việc nặng vất vả nhưng bạn vẫn sắp
xếp thời gian hợp lí cho việc học Thời gian làm thêm
Đi làm thêm nhiều khiến bạn mệt mỏi, không dành thời gian cho việc học Nếu không đi làm thêm thì bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc học Mặc dù thời gian làm thêm nhiều nhưng bạn vẫn sắp xếp thời gian học tập hợp lí Mục đích làm thêm Có thêm khoản thu nhập
Chúc các <3 thi tốt
5 Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
Phát triển bản thân, cải thiện các kĩ năng Có nhiều mối quan hệ
Phục vụ việc học, trau dồi kiến thức chuyên ngành Mục đích khoản thu Chi tiêu sinh hoạt hàng nhập tháng Mua sách vở đồ dùng phục vụ việc học
Học các khóa học tiếng Anh, kĩ năng mềm Địa điểm làm việc
Nơi làm việc gần trường
sẽ tiện cho việc học trên trường Nơi làm việc xa nhà
khiến bạn tốn nhiều thời gian đi lại, mất nhiều
thời gian của việc học Dù nơi làm việc xa hay gần cũng không ảnh hưởng đến việc học 2.
Nghiên cứu các nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh
viên đại học Thương Mại. 1.
Đối tượng nghiên cứu
Các nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội 2.
Phạm vi nghiên cứu
Sinh viên trường đại học Thương Mại
Chúc các <3 thi tốt
6Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 3.
Ý nghĩa nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng về hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên
trường đại học Hải Dương, luận văn đề xuất một số kiến nghị giúp sinh viên sử dụng mạng xã hội hợp lý hơn 4.
Ý nghĩa nghiên cứu
+ Luận văn đã góp phần bổ sung thêm một số lý luận về hành vi, hành vi sử dụng mạng xã
hội của sinh viên, các biểu hiện của hành vi được thể hiện ra bên ngoài thông qua cách ứng
xử với mọi người. Từ đó chỉ ra được những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của cá nhân trong
việc sử dụng mạng xã hội
+ Ý nghĩa thực tiễn Góp phần cung cấp một số thông tin, tư liệu để hỗ trợ các nhà giáo dục,
các cán bộ đoàn thể tham khảo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình trong công tác
thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng Kết quả nghiên cứu góp phần giúp các nhà giáo
dục tuyên truyền vận động để hình thành và củng cố hành vi khi sử dụng mạng xã hội trong
nhà trường cũng như trong cuốc sống 5.
Mục tiêu nghiên cứu
+ Đánh giá thực trạng mức độ, biểu hiện hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên,
+ Chi ra các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng mạng xã hội
+ Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận về hành vi, hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên
+ Đưa ra giải pháp nhằm cải thiện hành vi sử dụng mạng xã hội ngày nay của sinh viên đại học Thương Mại 6.
Câu hỏi nghiên cứu -
Tính xã hội có phải là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh
viên Đại học Thương Mại hay không? -
Tính vị tha có phải là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh
viênĐại học Thương Mại hay không? -
Tính hữu dụng có phải là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của
sinhviên Đại học Thương Mại hay không? -
Tính dễ sử dụng có phải là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của
sinhviên Đại học Thương Mại hay không? -
Tính khích lệ có phải là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh
viênĐại học Thương Mại hay không?
Chúc các <3 thi tốt
7 Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 7.
Gỉa thuyết nghiên cứu
H1: Tính xã hội là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng MXH của sv ĐHTM
H2: Tính vị tha là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng MXH của sv ĐHTM
H3: Tính hữu dụng là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng MXH của sv ĐHTM
H4: Tính dễ sử dụng là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng MXH của sv ĐHTM
H5: Tính khích lệ là nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng MXH của sv ĐHTM 8.
Bảng câu hỏi khảo sát 1.
Bạn có đang sử dụng mạng xh ko ? 2.
Bạn có hay sử dụng mạng xh ko? Usually- sometime- hardly ever- never 3.
Bạn dành bn time/ tuần để truy cập mxh? 4-5h/ ngày, 2-3h/ngày, 1-2h/ngày, dưới 30p 4.
Mức độ sử dụng các trang MXH của bạn ntn? Không bao giờ Hiếm khi Thường xuyên Facebook Instagram Zalo Youtube Twitter Reddit 5.
Các mục đích mà bạn sử dụng mạng xã hội là gì? a.
Kết nối với bạn bè, người thân b. Chơi game c. Cập nhật tin tức mới d.
Chia sẻ sở thích cá nhân e.
Tham gia các hoạt động trên mạng xã hội f. Kinh doanh online 6. Bảng likert
Phát biểu về các yếu tố Mức độ đồng ý 1 2 3 4 5 Tính xã hội
Chúc các <3 thi tốt
8Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
Bạn coi mình là thành viên
trong cộng đồng là quan trọng
Bạn thích hòa nhập với cộng đồng
Bạn thấy hoạt động cộng đồng là quan trọng Tính hữu dụng
Có thêm thông tin từ bạn bè
Bạn nâng cao hiệu quả kết nối
Mạng xã hội là công cụ hữu ích để giao tiếp Tính dễ sử dụng
Bạn có thể tạo tài khoản MXH dễ dàng
Bạn có thể dùng nhiều thiết bị để truy cập MXH
Quy trình sử dụng MXH rõ ràng Tính khích lệ
Bạn đồng ý với những phản hồi trên MXH
Bạn nhận được nhiều lời động viên
Bạn được để ý đến sự tồn tại của mình Tính vị tha
Bạn chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn để
mọi người biết và giúp đỡ
Bạn có thể chúc mừng tin vui với người khác
Bạn có thể đưa ra các giải pháp cho 1 hoạt động xã hội
Chúc các <3 thi tốt
9 Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 3.
Nghiên cứu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ thẻ ATM của BIDV đến sự hài lòng
của sinh viên đại học thương mại 1. Mục tiêu nghiên cứu:
2.1. Mục tiêu tổng quát:
Đánh giá được mức độ hài lòng của sinh viên về dịch vụ thẻ ATM của
BIDV chi nhánh Hà Nội như thế nào? Để từ đó có thể tìm kiếm các giải
pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM. 2.2. Mục tiêu cụ thể:
Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về dịch vụthẻ ATM - BIDV
Xác định tình hình sử dụng thẻ ATM- BIDV của sinh viên Thương
Mại. Khách hàng biết đến thẻ ATM – BIDV thông qua nguồn thông tin nào là chủ yếu?
Đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ
và thuhút sinh viên sử dụng thẻ ATM – BIDV. 3
. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
3.1. Đối tượng nghiên cứu: ảnh hưởng của chất lượng
dịch vụ thẻ ATM của BIDV
- Khách thể nghiên cứu : sự hài lòng của sinh viên 3.2. Phạm vi nghiên cứu:
Phạm vi về không gian: Tại trường đại học Thương Mại. 4 Ý nghĩa nghiên cứu
Việc tìm ra các chất lượng dịch vụ thẻ ATM ảnh hưởng như thế nào đến sự hài lòng của sinh
viên sẽ giúp cho lãnh đạo cảu ngân hàng BIDV nhận diện được được nhưng mong muốn
chính đáng của sinh viên nói chung và các khách hàng của công ty nói riêng về chất lượng
dịch vụ thẻ ATM và những nhân tố chính ảnh hưởng dến sự hài lòng của sinh viên. Kết quả
của nghiên cứu sẽ cung cấp cho các phòng nghiệp vụ của ngân hàng BIDV một cái nhìn chi
tiết về chất lượng phục vụ của mình và mức độ hài lòng của khách hàng tại thời điểm
nghiên cứu. Qua đó ngân hàng BIDV có thể xác định được những yếu tố cần được cải thiện
nhằm năng cao chất lượng dịch vụ của thẻ ATM, từ đó đề xuất một số giải pháp cụ thể đối
Chúc các <3 thi tốt
10Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
với lãnh đạo của ngân hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ của thẻ ATM, và mức độ hài
lòng của sinh viên trường ĐHTM. 5.Câu hỏi nghiên cứu: •
Gía cả hợp lí có ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ thẻ ATM của BIDV không? •
Tính thuận tiện có ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên…. •
Dịch vụ khách hàng có ảnh hưởng ….. •
Hiệu quả phục vụ của thẻ ATM của BIDV có ảnh hưởng …. •
Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại có ảnh hưởng đến …. •
Tính bảo mật của thẻ ATM của BIDV có ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về
chất lượng dịch vụ thẻ ATM của BIDV không?
6. Giả thuyết nghiên cứu:
H1: Giá cả hợp lý ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên. -
H2: Tính thuận tiện ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên.. -
H3: Dịch vụ khách hàng tốt sẽ làm tăng sự hài lòng của sinh viên. -
H4: Hiệu quả phục vụ của thẻ ATM ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên -
H5: Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, không gian ATM đẹp làm tăng
mức độ hài lòng của sinh viên. -
H6: Tính bảo mật của thẻ ATM ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên. 8. Bảng câu hỏi -
Câu hỏi thông tin cá nhân: 1. Bạn là nam hay nữ 2.
Bạn có đang sử dụng thẻ ATM của BIDV không? 3.
Bạn sử dụng thẻ ATM của BIDV làm gì? a. Đóng tiền học b.
Nhận tiền gửi của bố mẹ c.
Chi trả cho các chi phí sinh hoạt thường ngày d.
Nhận tiền lương từ chỗ làm thêm e. Ý kiến khác
Chúc các <3 thi tốt Luôn cập 11
nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 4.
Bạn biết đến thẻ ATM của BIDV qua các kênh nào? a. Nhà trường b. Người thân c. Bạn bè d. Mạng xã hội 5.
Bạn đã sử dụng thẻ được bao lâu rồi? a. Dưới 1 năm b. Từ 2-3 năm c. Từ 3-4 năm d. Trên 4 năm 6. Mức độ sử dụng thẻ a. 1 tháng/lần b. 1 lần/ tuần c. 2- 3 lần/ tuần d.
Sử dụng thường xuyên. 7. Thời gian giao dịch a. Ít hơn 1 phút b. 1 đến 3 phút c. 3 đến 5 phút d. Trên 5 phút 8. Than đo Nhân tố Biến quan sát Tha ng đo Gía cả
Các loại phí dịch vụ thẻ ATM của BIDV hợp lí
Lãi suất cho vay qua thẻ của BIDV hợp lí
Lãi suất tiền gửi và số dư tài khoản thẻ hợp lí Cơ sở vật chất
Máy ATM giao dịch có hiện đại, dễ sử dụng
Mẫu mã thẻ ATM của BIDV đa dạng, đẹp mắt
Trang bị cmera, thiết bị chống trộm
Nhân viên của ngân hàng ăn mặc lịch sự, gọn gàng Tính bảo mật, an toàn
Thông tin của khách hàng được bảo mật
Chúc các <3 thi tốt
12Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
Hóa đơn, chứng từ giao dịch, sao kê có đầy đủ rõ ràng, chính xác Hiệu quả phục vụ
Máy ATM của BIDV hoạt động liên tục 24/24 và 7 ngày trong tuần
Thời gian thực hiện giao dịch nhanah chóng, kịp thời
Nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng của
BIDV nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng
Máy ATM của BIDV phục vụ tốt ( ít xảy ra tình
trạng nuốt thẻ, máy hỏng, hết tiền,...)
Hạn mức giao dịch hợp lí( số lần tối đa rút
trong ngày,số tiền tối đa mỗi lần rút,... ) Dịch vụ khách hàng
Nhân viên BIDV tích cực giải quyết kịp thời
các phản ánh của khách àng qua đường dây nóng
Nhân viên BIDV hiểu rõ nhu cầu của khách hàng
Nhân viên BIDV vui vẻ, lịch sự, nhã nhặn, niềm nở.
Nhân viên BIDV có đủ kiến thức chuyên môn
để giải quyết các kiếu nại Tính thuận tiện
Thẻ ATM của BIDV có thể rút được ở hầu hết
các ATM của ngân hàng khác
Dịch vụ thẻ ATM có tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích
Chỗ giao dịch có bãi đậu xe an toàn
BIDV có hệ thống ATM có mạng lưới rộng khắp
Bảng thang đo cho biến phụ thuộc
Bạn hài lòng với chất lượng dịch vụ thẻ ATM
Chúc các <3 thi tốt Luôn cập 13
nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
BIDV đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ thẻ của bạn
Dịch vụ thẻ ATM của BIDV tốt hơn so với các ngân hàng khác 4.
Nghiên cứu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ xe bus đến sự hài lòng của sinh
viên đại học thương Mại. 1 Mục tiêu nghiên cứu: •
Xây dựng mô hình nghiên cứu •
Đo lường mức độ hài lòng của sinh viên đại học Thương Mại đối với chất lượng dịch vụ xe bus •
Phân tích, dự báo được mức độ hài lòng của sinh viên Đại học Thương Mại đối với
việc đánh giá chất lượng dịch vụ •
Đề xuất biện pháp giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng về:
- Hệ thống xe bus của tuyến, các trang thiết bị trong xe như máy lạnh, ghế ngồi, tay cầm,...
- Kỹ năng nghề nghiệp đội ngũ lái xe và tiếp viên
- An toàn thân thể và tài sản trên xe bus
- Chế tài xử phạt những nhân viên nào vi phạm
2.Ý nghĩa nghiên cứu
- Đưa ra các giải pháp giúp các công ty xe bus khắc phục và cải thiện được những điểm hạn
chế mà xe bus đang gặp phải để có thể thu hút , gia tăng lượng khách hàng.
3 Câu hỏi nghiên cứu: •
Sự tin cậy có phải là nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Đại học Thương mại hay không? •
Chất lượng kỹ thuật trên xe có phải là nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh
viên Đại học Thương mại hay không? •
Sự đáp ứng của xe bus có ảnh hưởng tới sự hài lòng của sinh viên hay không? Yếu
tố hữu hình trên xe có phải là nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Đại học Thương mại hay không? •
Sự cảm thông có phải là nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Đại học Thương mại hay không? •
Yếu tố hình ảnh trên xe có phải là nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên
Đại học Thương mại hay không?
Chúc các <3 thi tốt
14Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
4. Đối tượng nghiên cứu: •
Đối tượng nghiên cứu: Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ xe bus đến sự hài lòng của
sinh viên Trường Đại học Thương Mại. •
Đối tượng khảo sát: Khách hàng của dịch vụ xe bus cụ thể là sinh viên Đại học Thương Mại.
5. Phạm vi nghiên cứu:
Tất cả các sinh viên Đại học Thương Mại hiện đang sử dụng dịch vụ xe bus.
6. Các giả thuyết nghiên cứu được phát biểu như sau:
H1: Nhân tố chất lượng chức năng có ảnh hưởng tích cực đến cảm nhận về hình ảnh doanh nghiệp.
H2: Nhân tố chất lượng kỹ thuật có ảnh hưởng tích cực đến cảm nhận về hình ảnh doanh nghiệp.
H3: Nhân tố chất lượng chức năng có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của khách hàng.
H4: Nhân tố hình ảnh doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của khách hàng.
H5: Nhân tố chất lượng kỹ thuật có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của khách hàng. 7.
Câu hỏi nghiên cứu 1.
Bạn đã/ đang sử dụng dịch vụ xe bus. 2.
Trong 1 tuần bạn sử dụng xe bus mấy lần? a. 1-2 ngày b. 2-4 ngày c. 5-6 ngày d. Cả tuần 3.
Lí do bạn chọn dịch vụ xe bus a. Tiết kiệm tiền b.
Đường xá không tiện đi xe bus c. An toàn d. Tránh khói bụi 4.
Bạn đã sử dụng dịch vụ xe bus được bao lâu rồi a. Dưới 3 tháng b. 3 tháng- 1 năm c. 1-3 năm d. Trên 3 năm
Chúc các <3 thi tốt Luôn cập 15
nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 5.
Mỗi lần di chuyển bạn bắt mấy tuyến xe bus a. 1 b. 2 c. 3 d. 4. 8.Thang đo likert
Phát biểu về dịch vụ xe buýt Mức độ đồng ý
I, Phương tiện hữu hình
Xe buýt chạy đúng tuyến quy định (không bỏ bến) 1 2 3 4 5
Xe buýt chạy đúng giờ quy định (5 – 15 phút có 1 tuyến) 1 2 3 4 5
Xe dừng và đón trả khách đúng điểm dừng, điểm đỗ 1 2 3 4 5
Xe buýt sạch sẽ, không có nhiều rác và bụi bẩn trên xe 1 2 3 4 5
Xe buýt được trang bị đầy đủ, tiện nghi (điều hòa, đèn chiếu sáng, 1 2 3 4 5
màn gió, bình cứu hỏa, búa thoát hiểm…)
Có hệ thống thanh toán linh hoạt (vé lượt, vé tháng, vé ưu tiên) 1 2 3 4 5
Trên xe luôn trang bị túi bóng để hỗ trợ hành khách bị say xe 1 2 3 4 5
Tôi/người khác được nhắc nhở khi có những hành động trái quy 1 2 3 4 5 định II, Sự đáp ứng
Giờ chạy xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại (Giờ bắt đầu/kết thúc) 1 2 3 4 5
Các tuyến xe buýt được bố trí phù hợp 1 2 3 4 5
Các trang thiết bị trên xe buýt hiện đại và phù hợp 1 2 3 4 5 Giá vé xe buýt hợp lý 1 2 3 4 5
Các phản hồi của khách hành về dịch vụ nhanh chóng được xử lí 1 2 3 4 5
Xe không bị quá tải trong giờ cao điểm 1 2 3 4 5
Nhân viên phục vụ trên xe mặc đúng đồng phục 1 2 3 4 5 III, Sự tin cậy
Chúc các <3 thi tốt
16Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
Nhân viên trả lời đúng các câu hỏi về đường đi cũng như các 1 2 3 4 5
tuyến xe (có thể hỏi thăm đường, tuyến xe dễ dàng)
Nhân viên phục vụ trên xe sẵn sàng giúp đỡ khách hàng (khi gặp 1 2 3 4 5
trường hợp trộm cắp, say xe, …)
Cảm thấy an toàn về tài sản khi sử dụng dịch vụ xe buýt 1 2 3 4 5
Tài xế tuân thủ luật lệ giao thông (không phóng nhanh vượt ẩu) 1 2 3 4 5
Cảm thấy an toàn về thân thể, danh dự khi sử dụng xe buýt 1 2 3 4 5
(không bị đe dọa, đánh đập, lăng mạ…)
Cảm thấy an toàn khi ngồi chờ xe buýt tại trạm 1 2 3 4 5 IV, Sự cảm thông
Nhân viên phục vụ luôn chào hỏi, cảm ơn với khách hàng 1 2 3 4 5
Có thể dễ dàng trò chuyện với nhân viên phục vụ trên xe 1 2 3 4 5
Nhân viên không mắng chửi, lăng mạ hành khách 1 2 3 4 5
Nhân viên phục vụ luôn chủ động sắp xếp chỗ ngồi dành cho đối 1 2 3 4 5
tượng ưu tiên: người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật
V, Chất lượng kỹ thuật của dịch vụ
Xe không thường xuyên hỏng hóc bất thường khi đang chở khách 1 2 3 4 5
Thường không xuyên nghiêng, lắc, rung hay ồn ào trên xe do 1 2 3 4 5 động cơ xe Ghế ngồi êm, sạch sẽ 1 2 3 4 5
Không gian trên xe thoáng mát, không có mùi 1 2 3 4 5
Các trạm chờ được trang trí bắt mắt 1 2 3 4 5
Các trạm chờ đều có sơ đồ hướng dẫn tuyến xe rõ ràng 1 2 3 4 5
Các trạm chờ thường đầy đủ ghế ngồi, mái che 1 2 3 4 5 VI, Nhóm hình ảnh
Hanoibus là công ty được nhiều người biết đến 1 2 3 4 5
Nhân viên phục vụ trên xe có ngoại hình khá 1 2 3 4 5
Tôi thích thiết kế xe buýt của Hanoibus 1 2 3 4 5
Hanoibus cung cấp dịch vụ xe buýt rất tốt 1 2 3 4 5
Chúc các <3 thi tốt Luôn cập 17
nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
Tôi thích đồng phục của nhân viên trên xe buýt 1 2 3 4 5
Hanoibus đóng góp nhiều giá trị cho xã hội 1 2 3 4 5
VII, Nhóm sự hài lòng của khách hàng
Dịch vụ xe buýt đáp ứng kỳ vọng của tôi 1 2 3 4 5
Tôi hài lòng vì quyết định sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại 1 2 3 4 5
Tôi sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ xe buýt trong tương lai 1 2 3 4 5
Phương thức trả tiền cho dịch vụ xe buýt rất tiện lợi cho tôi 1 2 3 4 5
Tôi sẽ giới thiệu dịch vụ xe buýt cho bạn bè của tôi 1 2 3 4 5
5.Nghiên cứu các nhân tố quyết định đến lựa chọn chuyên ngành của sinh viên trường
đại học Thương Mại 1.
Mục tiêu nghiên cứu -
Nghiên cứu thực trạng và xu hướng chọn ngành nghề của sinh viên đại học Thương Mại. -
Từ đó xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chuyên ngành của sinh viên
trường đại học Thương Mại. -
Xác định mức độ ảnh hưởng cử từng nhân tố -
Đưa ra kiến nghị, giải pháp giúp sinh viên chọn đúng ngành nghề mình thích. 2.
Ý nghĩa nghiên cứu -
Về phía nhà trường, nghiên cứu giúp nhà trường tìm ra những giả pháp thích hợp để thu hút sinh viên, -
Về phía sinh viên, nghiên cứu giúp sinh viên lựa chọn được đúng ngành nghề mình yêu thích. 3.
Đối tượng nghiên cứu
Các nhân tố quyết định đến lựa chọn chuyên ngành 4.
Phạm vi nghiên cứu
Sinh viên trường đại học Thương Mại 5.
Câu hỏi nghiên cứu. -
Bản thân có phải là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chuyên ngành của sv ĐHTM không ?
Chúc các <3 thi tốt
18Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10 -
Gia đình có phải là nhân tố… -
Các mối quan hệ xã hội có phải là nhân tố…. -
Thông tin đại chúng có phải là nhân tố nahr hưởng…. -
Đặc điểm chuyên ngành có phải là nhân tố …. -
Nhu cầu thị trường có phải là nhân tố ảnh hưởng … 6.
Gỉa thuyết nghiên cứu -
H1: Bản thân là nhân tố quyết định đến lựa chọn chuyên ngành của sinh viên ĐHTM -
H2: gia đình là nhân tố quyết định đến lựa chọn chuyên ngành của sinh viên ĐHTM. -
H3: các mối quan hệ xã hội có quyết định đến lựa chọn chuyên ngành của sv ĐHTM -
H4: thông tin đại chúng là nhân tố quyết định đến việc lựa chọn chuyên nghành của sv ĐHTM -
H5: Đặc điểm chuyên ngành là nhân tố quyết định đến việc lựa chọn ngành nghề -
H6: Nhu cầu thị trường là nhân tố quyết định đến việc lựa chọn ngành nghề 7.
Câu hỏi nghiên cứu 1.
Bạn đang là sinh viên năm mấy 2.
Hiện tại bạn đang theo học chuyên ngành nào 3.
Bạn có cảm thấy hài lòng với chuyên ngành hiện tại mình đang chọn Thang đo likert Nhân tố Các biến quan sát Thang đo Cá nhân
Chuyên ngành đào tạo phù hợp với sở thích cá nhân
Chuyên ngành đào tạo phù hợp với năng lực bản thân
Chuyên ngành đào tạo giúp phát huy thêm năng lực của bản thân Gia đình
Bố mẹ, định hướng theo chuyên ngành đó
Do người thân, anh chị đã/ đang học chuyên
ngành đó tư vấn và định hướng
Chúc các <3 thi tốt Luôn cập 19
nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn ) lOMoAR cPSD| 45470368
Có tại Photo Sỹ Giang Hotline: 0986 21 21 10
Trong gia đình có người đang làm/ có công ty làm về chuyên ngành đó Các mối quan
Thầy cô giáo khuyên nên theo học chuyên hệ ngành này
Các bạn bè đều chọn chuyên ngành đó
Các anh chị khóa trên tư vấn
Chuyên ngành Chuyên ngành đào tạo có nhiều thách thức đào tạo
Chuyên ngành đào tạo đó hấp dẫn
Chuyên ngành đào tạo đó có điểm đầu vào phù hợp
Chuyên ngành đòa tạo có thương hiệu uy tín
Chuyên ngành đào tạo có đội ngũ giảng viên nổi tiếng Thông tin đại
Đã tìm hiểu các chuyên ngành đào tạo trên các chúng
phương tiện truyền thông( TV, radio, internet, ….)
Được giới thiệu các chuyên ngành thông qua các
hoạt động tư vấn tuyển sinh Nhu cầu thị
Chuyên ngành này hiện đang rất hot, ra trường trường dễ xin việc
Chuyên ngành này sau khi ra trường có được
mức thu nhập tương đối cao
Chuyên ngành này đang thiếu nguồn lực lao động
Chuyên ngành này có thể được làm việc ở nước ngoài
Chúc các <3 thi tốt
20Luôn cập nhật tài liệu nhanh nhất - Siêu Chuẩn