Đề ôn tập Toán 11 tháng 02/2020 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh trên cả nước đã buộc phải nghỉ học đến hết tháng 02 năm 2020, điều này gây ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em học sinh lớp 11

TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ NỘI – AMSTERDAM
TỔ TOÁN – TIN
ĐỀ LUYỆN TẬP TUẦN 2 THÁNG 2 NĂM HỌC 2019 2020
Môn: Toán lớp 11. Thời gian làm bài: 120 phút.
A Trắc nghiệm (7 điểm): Chọn đáp án đúng (Học sinh ghi đáp án đúng vào giấy làm bài)
Câu 1. Cho dãy số (u
n
), biết u
n
= (1)
n +1
cos
2
n
,
1n
. Khi đó u
12
bằng :
A.
1
2
B.
3
2
C.
1
2
D.
3
2
Câu 2. Trong các dãy số được cho bởi các công thức truy hồi sau, dãy số nào là cấp số nhân?
A.
12
21
1
n n n
uu
u u u



B.
1
1
1
1
nn
u
uu


C.
1
2
1
2
nn
u
uu
D.
1
1
3
4
nn
u
uu

Câu 3. Cho dãy số
thỏa mãn
21
1
n
n
u
n
,
1n
. Khẳng định nào trong các khẳng định sau
sai?
A.
()
n
u
là dãy bị chặn dưới B.
6
13
7
u
C.
()
n
u
là dãy giảm D.
()
n
u
là dãy tăng và bị chặn
Câu 4. Biết bốn s 8; x; 4; y theo thứ tự lập thành cấp số cộng. Giá trị của biểu thức
2xy
là:
A. 14 B. 6 C. 8 D. 12
Câu 5. Một lớp 11 dự kiến làm thiệp chúc mừng để bán gây quỹ từ thiện trong 4 ngày như sau:
ngày đầu tiên, mỗi bạn làm được 2 thiệp, từ ngày thứ hai trở đi, mỗi bạn làm được số thiệp gấp
đôi ngày liền trước đó. Biết lớp có 30 học sinh, hỏi lớp làm được bao nhiêu thiệp?
A. 1860 cái B. 540 cái C. 420 cái D. 900 cái
Câu 6. Trong các dãy số (u
n
) được cho bởi công thức tổng quát sau, dãy số nào không bị chặn?
A.
2
1
( 1) .
1
n
n
n
u
n

B.
sin3 cos
n
u n n
C.
2
5
24
n
n
u
n
D.
34
2
n
n
u
n
Câu 7. Cho các số a; b; c theo thứ tự lập thành cấp số cộng công sai khác 0. Đẳng thức nào
sau đây đúng?
A. a
2
+ c
2
= 2ab + 2bc B. a
2
c
2
= 2ab 2bc
C. a
2
+ c
2
= 2ab 2bc D. a
2
c
2
= ab bc
Câu 8. Cho cấp số nhân
,
1n
với công bội q. Biết rằng:
13
1 2 3
1
.
9
1
2
uu
u u u
. Tìm số hạng
đầu của cấp số nhân.
A.
11
1
2,
2
uu
B.
11
12
,
63
uu
C.
11
11
,
62
uu
D.
11
12
,
33
uu
Câu 9. Chọn khẳng định sai trong các khẳng định sau?
A. Cho G là trọng tâm tam giác ABC . Khi đó ta có:
0GA GB GC
B. Cho I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Khi đó ta có:
2MA MB MI
, với mọi điểm M
C. Cho G là trọng tâm tam giác ABC. Khi đó ta có:
3MA MB MC MG
, với mọi điểm M
D. Cho
.'ABCD A B C D
là hình hộp. Khi đó ta có:
'AB AD AA AC
Câu 10. Cho hình lăng trụ
.
ABC A B C
AA a
,
AB b
,
AC c
. Phân tích véc tơ
'BC
qua
các véc tơ
,,abc
A.
'BC a b c
B.
'BC a b c
C.
'BC a b c
D.
'BC a b c
Câu 11. Cho tứ diện ABCD M là trung điểm AB, N là trung điểm AC. Mệnh đề nào trong các
mệnh đề sau đúng?
A. Ba vectơ
, , AB AC AD
đồng phẳng B. Ba vec
, , BA CB BD
đồng phẳng
C. Ba vectơ
, , BD CD MN
đồng phẳng D. Ba vectơ
, , AD CD MN
đồng phẳng
Câu 12. Cho hình lập phương
.ABCD EFGH
có cạnh bằng a. Tính
.AC EF
A.
2
2a
B.
2a
C.
2
2
2
a
D.
2
a
Câu 13. Cho hình hộp
.
ABCD A B C D
. Gọi I, K lần lượt là tâm của các hình bình hành ABB'A'
BCC'B'. Khẳng định nào trong các khẳng định sau là sai?
A. Bốn điểm I, K, C, A đồng phẳng B.
22BD IK BC
C.
11
''
22
IK AC A C
D.
, , ' 'BD IK B C
không đồng phẳng
Câu 14. Cho hình lập phương
.
ABCD A B C D
. Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Góc giữa hai đường thẳng B'D' AA' bằng 60
o
B. Góc giữa hai đường thẳng AC B'D' bằng 90
o
C. Góc giữa hai đường thẳng AB D'C bằng 45
o
D. Góc giữa hai đường thẳng A'D
AC bằng 60
o
B Tự luận (3 điểm):
Bài 1. (1 điểm) Cho một cấp số cộng với công sai khác 0 tổng 3 số hạng thứ 2; 3; 4 của
bằng 33. Nếu cộng vào 3 số hạng này lần lượt các giá trị 5; 3; 7 ta thu được ba số hạng liên
tiếp của một cấp số nhân.
a) Tìm số hạng đầu và công sai của cấp số cộng.
b) Hỏi phải lấy bao nhiêu số hạng đầu tiên của cấp số cộng đtổng của các số hạng này bằng
2020.
Tùy thuộc vào chương trình học trên lớp, học sinh chọn một trong hai đề bài sau:
Bài 2. (2 điểm)
a) Cho hình lập phương ABCD.A'B'C'D' có cạnh bằng 5. Các điểm M, N lần lượt thuộc các cạnh
CD và BB' thỏa mãn BN = DM = 2. Đặt
AB a
,
AD b
,
'AA c
. Phân tích các vectơ
'AC
,
theo
a
,
b
,
c
và chứng minh AC' MN.
b) Cho tứ diện ABCD AB AC, AB BD. Gọi P, Q các điểm thỏa mãn:
PA kPB
,
QC kQD
(k 0; 1). Chứng minh rằng: AB PQ.
Bài 2. (2 điểm) Cho hình chóp tứ giác S.ABCD đáy ABCD hình thang vuông tại A B.
Biết AB = BC = a AD = 2a. Đường thẳng SA vuông góc với mặt phẳng (ABCD), SA = a. Kẻ
AH
SB AK
SC (
H SB
,
K SC
).
a) Chứng minh AH
(SBC).
b) Chứng minh SC
HK DC
(SAC).
c) Tính góc giữa hai đường thẳng HK CD.
–––––––– HẾT ––––––––
TRƯỜNG THPT CHUYÊN
HÀ NỘI – AMSTERDAM
Tổ Toán – Tin học
ĐỀ ÔN TẬP TỔNG HỢP TUẦN 3 THÁNG 12 NĂM 2020
Năm học: 2019 – 2020
MÔN TOÁN LỚP 11
Thời gian làm bài: 120 phút
Ngày 17/02/2020
Bài1. Tìm các giới hạn sau:
a)

x
x x
x
3 2
1
2 3 1
lim .
1
b)
x
x x x
x
2
0
2 1 1
lim .
Bài 2. Giải các phương trình sau
a)
2
sin cos 3 cos 2.
2 2
x x
x
b)
(1 2sin ) cos
3.
(1 2sin ) (1 sin )
x x
x x
c)
3
sin cos sin 2 3 cos3 2 cos 4 sin .
x x x x x x
d)
3 cos5 2sin 3 cos 2 sin 0.
x x x x
Bài 3.
a) Tìm số hạng đầu
1
u
và công sai d của cấp số cộng
( )
n
u
biết
2 2
4 7 12 15
2 2
4 7 12 15
1110
.
1230
u u u u
u u u u
b) Tìm số hạng đầu
1
u
và công bội q của cấp số nhân
( )
n
u
biết
1 2 3 4 5
2 3 4 5 6
31
.
62
u u u u u
u u u u u
Bài 4. Cho hình chóp S.ABCDđáy ABCD là hình vuông cạnh a; SA (ABCD),
SA a
2
. Gọi MN lần
lượt là hình chiếu vuông góc của A trên các đường thẳng SBSD.
a) Chứng minh rằng MN || BDSC (AMN).
b) Gọi K giao điểm của SC mặt phẳng (AMN). Chứng minh rằng tgiác AMKN hai đường chéo
vuông góc. Tính diện tích của tứ giác đó theo a.
c) Tính góc giữa đường thẳng SC với mặt phẳng (ABCD).
Bài5.
a) Tính giới hạn của dãy số
( )
n
u
biết
2
1 1 1
1 2 3 2 3 4 ( 1)
n
u
n n
với
2,3,4,
n
b) Cho y số
( )
n
u
, biết
1
5
2
u
2
1
1
2
2
n n n
u u u
với
1,2,3
n
Chứng minh rằng lim
n
n
u


tìm
1 2
1 1 1
lim
n
n
u u u

.
-------------------- Hết --------------------
TRƯỜNG THPT CHUYÊN
HÀ NỘI – AMSTERDAM
Tổ Toán – Tin học
ĐỀ ÔN TẬP TỔNG HỢP TUẦN 3 THÁNG 11 NĂM 2020
Năm học: 2019 – 2020
MÔN TOÁN LỚP 11T1
Thời gian làm bài: 180 phút
Ngày 17/02/2020
Bài1. Cho hàm số .
1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho khi
0.
m
2) Tìm m để tiếp tuyến của (C) tại điểm có hoành độ bằng 1 cắt các trục Ox, Oy lần lượt tại các điểm A
B sao cho diện tích tam giác OAB bằng
2
3
.
Bài2.
1) Tìm m để phương trình
2 2
3 3
log 1 log 2 1 0
x x m
có nghiệm trong đoạn
3
1;3 .
2) Giải hệ phương trình
3
2 1 0
(3 ) 2 2 2 1 0
x y
x x y y
Bài3. Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD hình thoi m O, cạnh bằng a và
60 .
ABC
Hình chiếu
vuông góc của S trên mặt phẳng
( )
ABCD
trung điểm H của đoạn OB SC tạo với mặt phẳng
( )
ABCD
một góc
60 .
Gọi M là trung điểm của cạnh CD.
1) Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng AM và SB.
2) Tính thể tích khối chóp S.ABCD theo a.
3) Tia AH cắt BC tại N. Tính cô sin của góc tạo bởi hai đường thẳng ON và SB.
Bài4. Cho a, b, c là ba số thực dương. Đặt
.
a b b c c a
m
c a b
Chứng minh rằng:
2 2 2 2 2 2
2 2 2 2 2 2
5 3 5 5 3 5 5 3 5 3
41 30 41 41 30 41 41 30 41 10
a ab b b bc c c ca a
a ab b b bc c c ca a m
.
Bài5. Cho tam giác
ABC
nhọn, không cân, đường cao
.
AH
Gọi
,
M N
lần lượt trung điểm các cạnh
, .
AB AC
Cho
,
X Y
hai điểm bất k thuộc cạnh
BC
, sao cho
.
CAX BAY
Gọi
,
K S
lần lượt là hình
chiếu vuông góc của
B
trên
, ;
AX AY
,
T L
lần lượt là hình chiếu vuông góc của
C
trên
, .
AX AY
Đường
tròn ngoại tiếp tam giác
MNH
cắt đường tròn ngoại tiếp các tam giác
SLH
TKH
lần lượt tại các điểm
P
Q
(khác
H
). Đường thẳng
MN
cắt các đường thẳng ,
HP HQ
lần lượt tại
, .
D E
Chứng minh rằng
.
HD HE
Bài6. Cho đa thức
1 2
1 2 1
( )
n n n
n n
P x x a x a x a x a x
n nghiệm thực thuộc khoảng
(0;1)
.
Chứng minh rằng với mọi
1,2, ,
k n
đều có
1
( 1) ( ) 0
k
k k n
a a a
.
-------------------- Hết --------------------
mxxy
23
3
TRƯỜNG THPT CHUYÊN
ĐỀ ÔN TẬP TUN 4 THÁNG 2 NĂM HỌC 2019 2020
HÀ NỘI AMSTERDAM
Môn : TOÁN 11
T Toán – Tin hc
Thời gian làm bài : 120 phút..
CHUYÊN
H và tên học sinh : ………………………………………………………Lớp :…………..
ĐỀ BÀI
Bài 1: Cho n là một s nguyên dương. Chứng minh rng:
a)
2
(2 3 1)n n n−+
chia hết cho 6.
b)
1 2 1
11 12
nn+−
+
chia hết cho 133.
Bài 2: Xét tính tăng, giảm, b chn của các dãy số
( )
n
U
sau vi mi s nguyên dương n.
a)
32
3 5 7
n
U n n n= +
.
b)
1
3
n
n
n
U
+
=
.
Bài 3: Cho dãy số
( )
n
U
xác định như sau:
1
1U =
1
3 2 1 1;
nn
U U n n n N
+
= +
a) Tính
23
;UU
.
b) Chng minh rng:
3 1;
n
n
U n n n N=
.
Bài 4: Cho bốn s lập thành một cp s nhân. Nếu theo th t ta b bt bn s đó đi 2; 1; 7; 27
thì được mt cp s cộng. Tìm cp s nhân đã cho.
Bài 5: Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là hình thang. Đáy lớn AB = 3a; AD = CD = a; tam
giác SAB cân tại S và SA = 2a. Gọi
( )
là mặt phng song song vi (SAB) cắt các cạnh AD, BC,
SC, SD lần lượt ti M,N,P,Q.
a) Chng minh t giác MNPQ là hình thang cân.
b) Đặt AM = x ( 0 < x < a). Tìm x để t giác MNPQ thỏa mãn tính chất:
PQ + MN = QM + PN.
c) Gọi I là giao điểm của MQ và NP. Khi M di động trên AD thì I chạy trên đường nào?
d) Gọi J là giao điểm của MP và NQ. Chng minh rằng đường thẳng IJ có phương không
đổi và di động trên một mt phng c định.
-------------------- Hết --------------------
Bài 1 (4,0 điểm).
Cho hàm số
3 2
1
m m 1
3
y x x x
(1),
m
là tham số thực.
(1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số khi
0.m
(2) Chứng minh rằng với mỗi
m
, đồ thị của hàm số (1) có hai điểm cực trị. Tìm
m
để
khoảng cách giữa hai điểm đó nhỏ nhất.
Bài 2 (4,0 điểm).
(1) Tìm tất cả các số thực
m
sao cho hai phương trình sau có nghiệm chung
6 sin m(7 cos2 ), 3 msin 8 m(4 sin 3 ).x x x x
(2) Tìm số nguyên dương
n
lớn nhất sao cho
1
sin cos
n n
x x
n
với mọi số thực
.x
Bài 3 (4,0 điểm).
Xét dãy số
(a )
n
xác định bởi
0 1
1, a 2a
2
1
2
, 0.
n
n
n
a n
a n
a
Chứng minh rằng
1
2, 0
n
n
a
n
a
2019
2019
20
.
9
a
Bài 4 (3,0 điểm).
Cho hình chóp tam giác đều
.D ABC
có cạnh đáy bằng
,a
cạnh bên bằng
( ).b b a
Giả sử mặt
cầu
( )S
tiếp xúc với cạnh
DB
và tiếp xúc với mặt phẳng
(ABC)
tại
.A
Tính bán kính của
( )S
.
Bài 5 (3,0 điểm).
Cho số nguyên dương
.n
Tìm số nghiệm thực của phương trình
2
1 0.
n
x x x
Bài 6 (2,0 điểm).
Xét các số nguyên dương
1m
có tính chất: Tồn tại
m
tập con đôi một khác nhau
1 2
, ,...,
m
A A A
của tập
{1,2, 3,...,100}
sao cho với mọi
, (1 ),
i j
i j i j m A A
có đúng
một phần tử hoặc có các số nguyên dương
, (1 100)x y x y
để
{ , 1,..., }.
i j
A A x x y
Tìm giá trị lớn nhất của
.m
TRƯỜNG THPT CHUYÊN
HÀ NỘI – AMSTERDAM
TỔ TOÁN – TIN
ĐỀ ÔN TẬP TỔNG HỢP TUẦN 4 THÁNG 2 NĂM 2020
Năm học: 2019 – 2020
MÔN TOÁN LỚP 11
Thời gian làm bài: 180 phút
Ngày 24/02/2020
| 1/6

Preview text:

TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ NỘI – AMSTERDAM TỔ TOÁN – TIN
ĐỀ LUYỆN TẬP TUẦN 2 THÁNG 2 NĂM HỌC 2019 – 2020
Môn: Toán lớp 11. Thời gian làm bài: 120 phút.
A
Trắc nghiệm (7 điểm): Chọn đáp án đúng (Học sinh ghi đáp án đúng vào giấy làm bài)Câu 1. 2 Cho dãy số (u . Khi đó
n), biết un = (–1)n +1cos , n  1 u12 bằng : n 1 3 1 3 A. B. C. D. 2 2 2 2
Câu 2. Trong các dãy số được cho bởi các công thức truy hồi sau, dãy số nào là cấp số nhân? u u  1 u  1  u   2 u  3  A.  1 2  D.  1 uuB.  1 u uu C. 1 1 2  u  4u n2 n 1  n n 1  n u un 1  n n 1  nCâu n
3. Cho dãy số (u ) thỏa mãn 2 1 u
, n  1. Khẳng định nào trong các khẳng định sau n n n  1 là sai? 13
A. (u ) là dãy bị chặn dưới B. u n 6 7
C. (u ) là dãy giảm
D. (u ) là dãy tăng và bị chặn n n
Câu 4. Biết bốn số 8; x; –4; y theo thứ tự lập thành cấp số cộng. Giá trị của biểu thức 2x y là: A. 14 B. –6 C. –8 D. 12
Câu 5. Một lớp 11 dự kiến làm thiệp chúc mừng để bán gây quỹ từ thiện trong 4 ngày như sau:
ngày đầu tiên, mỗi bạn làm được 2 thiệp, từ ngày thứ hai trở đi, mỗi bạn làm được số thiệp gấp
đôi ngày liền trước đó. Biết lớp có 30 học sinh, hỏi lớp làm được bao nhiêu thiệp? A. 1860 cái B. 540 cái C. 420 cái D. 900 cái
Câu 6. Trong các dãy số (un) được cho bởi công thức tổng quát sau, dãy số nào không bị chặn? 2 n  2 n  5 3n  4 n 1 A. u  ( 1  ) .
B. u  sin 3n  cos n C. u D. u n n  1 n n 2n  4 n n  2
Câu 7. Cho các số a; b; c theo thứ tự lập thành cấp số cộng có công sai khác 0. Đẳng thức nào
sau đây là đúng?
A. a2 + c2 = 2ab + 2bc
B. a2 – c2 = 2ab – 2bc
C. a2 + c2 = 2ab – 2bc
D. a2 – c2 = abbc  1 u .u   1 3
Câu 8. Cho cấp số nhân (u ) , n 1 với công bội q. Biết rằng: 9  . Tìm số hạng n 1 u
  u u  1 2 3  2
đầu của cấp số nhân. 1 1 2 1 1 1 2 A. u  2,  u   B. u  ,u
C. u  ,u  
D. u  ,u  1 1 2 1 1 6 3 1 1 6 2 1 1 3 3
Câu 9. Chọn khẳng định sai trong các khẳng định sau?
A. Cho G là trọng tâm tam giác ABC . Khi đó ta có: GA GB GC  0
B. Cho I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Khi đó ta có: MA MB  2MI , với mọi điểm M
C. Cho G là trọng tâm tam giác ABC. Khi đó ta có: MA MB MC  3MG , với mọi điểm M
D. Cho ABC . D A BCD
 ' là hình hộp. Khi đó ta có: AB AD AA'  AC
Câu 10. Cho hình lăng trụ AB . C A B C có A
A a , AB b , AC c . Phân tích véc tơ BC ' qua các véc tơ a, , b c
A. BC '  a b c
B. BC '  a b c
C. BC '  a b c D. BC '  a b c
Câu 11. Cho tứ diện ABCDM là trung điểm AB, N là trung điểm AC. Mệnh đề nào trong các
mệnh đề sau là đúng? A. Ba vectơ A ,
B AC, AD đồng phẳng B. Ba vectơ B , A C ,
B BD đồng phẳng C. Ba vectơ B , D C ,
D MN đồng phẳng D. Ba vectơ A , D C ,
D MN đồng phẳng
Câu 12. Cho hình lập phương ABC .
D EFGH có cạnh bằng a. Tính AC.EF 2 a 2 A. 2 2a B. a 2 C. D. 2 a 2
Câu 13. Cho hình hộp ABC . D A B C 
D . Gọi I, K lần lượt là tâm của các hình bình hành ABB'A'
BCC'B'. Khẳng định nào trong các khẳng định sau là sai?
A. Bốn điểm I, K, C, A đồng phẳng
B. BD  2IK  2BC 1 1 C. IK AC A'C ' D. B ,
D IK, B'C ' không đồng phẳng 2 2
Câu 14. Cho hình lập phương ABC . D A B C 
D . Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Góc giữa hai đường thẳng B'D' AA' bằng 60o
B. Góc giữa hai đường thẳng ACB'D' bằng 90o
C. Góc giữa hai đường thẳng ABD'C bằng 45o
D. Góc giữa hai đường thẳng A'DAC bằng 60o
B
Tự luận (3 điểm):
Bài 1. (1 điểm) Cho một cấp số cộng với công sai khác 0 có tổng 3 số hạng thứ 2; 3; 4 của nó
bằng 33. Nếu cộng vào 3 số hạng này lần lượt các giá trị 5; –3; –7 ta thu được ba số hạng liên
tiếp của một cấp số nhân.
a) Tìm số hạng đầu và công sai của cấp số cộng.
b) Hỏi phải lấy bao nhiêu số hạng đầu tiên của cấp số cộng để tổng của các số hạng này bằng 2020.
Tùy thuộc vào chương trình học trên lớp, học sinh chọn một trong hai đề bài sau:
Bài 2. (2 điểm)
a) Cho hình lập phương ABCD.A'B'C'D' có cạnh bằng 5. Các điểm M, N lần lượt thuộc các cạnh
CD BB' thỏa mãn BN = DM = 2. Đặt AB a , AD b , AA'  c . Phân tích các vectơ AC ' ,
MN theo a , b , c và chứng minh AC'MN.
b) Cho tứ diện ABCDABAC, ABBD. Gọi P, Q là các điểm thỏa mãn: PA k PB ,
QC kQD (k  0; 1). Chứng minh rằng: AB PQ.
Bài 2. (2 điểm) Cho hình chóp tứ giác S.ABCD có đáy ABCD là hình thang vuông tại AB.
Biết AB = BC = aAD = 2a. Đường thẳng SA vuông góc với mặt phẳng (ABCD), SA = a. Kẻ
AHSBAKSC ( H SB , K SC ).
a) Chứng minh AH  (SBC).
b) Chứng minh SCHKDC  (SAC).
c) Tính góc giữa hai đường thẳng HKCD.
–––––––– HẾT –––––––– TRƯỜNG THPT CHUYÊN
ĐỀ ÔN TẬP TỔNG HỢP TUẦN 3 THÁNG 12 NĂM 2020 HÀ NỘI – AMSTERDAM Năm học: 2019 – 2020 Tổ Toán – Tin học MÔN TOÁN LỚP 11
Thời gian làm bài: 120 phút Ngày 17/02/2020
Bài1. Tìm các giới hạn sau: 2x3  x2 3  2 a) 1 lim . x  2x 1  x  b) 1 lim . x1 x 1 x0 x
Bài 2. Giải các phương trình sau 2  x x  (1 2sin x) cos x a) sin  cos  3 cos x  2.   b)  3.  2 2  (1 2sin x)  (1 sin x) c) x  x x  x   3 sin cos sin 2 3 cos 3 2 cos 4x  sin x. d)
3 cos 5x  2sin 3x cos 2x  sin x  0. Bài 3.
a) Tìm số hạng đầu u và công sai d của cấp số cộng (u ) biết 1 n 2 2 u  u u u 1110 4 7 12 15  . 2 2 u   u  u  u 1230  4 7 12 15
b) Tìm số hạng đầu u và công bội q của cấp số nhân (u ) biết 1 n  1 u  u2  3 u  u4  5 u  31  . u  2  3 u  u4  5 u  6 u  62
Bài 4. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a; SA  (ABCD), SA  a 2 . Gọi M và N lần
lượt là hình chiếu vuông góc của A trên các đường thẳng SB và SD.
a) Chứng minh rằng MN | BD và SC  (AMN).
b) Gọi K là giao điểm của SC và mặt phẳng (AMN). Chứng minh rằng tứ giác AMKN có hai đường chéo
vuông góc. Tính diện tích của tứ giác đó theo a.
c) Tính góc giữa đường thẳng SC với mặt phẳng (ABCD). Bài5. 1 1 1
a) Tính giới hạn của dãy số (u ) biết u    với n  2,3, 4, n n 2 1 23 23 4 n (n 1) 5 1
b) Cho dãy số (u ) , biết u  và 2 u
 u  u  2 với n 1,2,3 Chứng minh rằng lim u   và n 1 2 n 1  2 n n n n  1 1 1  tìm lim     . n u u u  1 2 n 
-------------------- Hết -------------------- TRƯỜNG THPT CHUYÊN
ĐỀ ÔN TẬP TỔNG HỢP TUẦN 3 THÁNG 11 NĂM 2020 HÀ NỘI – AMSTERDAM Năm học: 2019 – 2020 Tổ Toán – Tin học MÔN TOÁN LỚP 11T1
Thời gian làm bài: 180 phút Ngày 17/02/2020
Bài1. Cho hàm số y  x3  3x 2  m .
1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho khi m  0.
2) Tìm m để tiếp tuyến của (C) tại điểm có hoành độ bằng 1 cắt các trục Ox, Oy lần lượt tại các điểm A và 3
B sao cho diện tích tam giác OAB bằng . 2 Bài2.
1) Tìm m để phương trình 2 2
log x  1 log x  2m 1  0 có nghiệm trong đoạn 3 1  ;3 . 3 3   3 x  2y 1 0
2) Giải hệ phương trình 
(3 x) 2  x  2y 2y 1  0 
Bài3. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thoi tâm O, cạnh bằng a và ABC 60 .   Hình chiếu
vuông góc của S trên mặt phẳng (ABCD) là trung điểm H của đoạn OB và SC tạo với mặt phẳng (ABCD)
một góc 60 . Gọi M là trung điểm của cạnh CD.
1) Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng AM và SB.
2) Tính thể tích khối chóp S.ABCD theo a.
3) Tia AH cắt BC tại N. Tính cô sin của góc tạo bởi hai đường thẳng ON và SB. a  b b  c c  a
Bài4. Cho a, b, c là ba số thực dương. Đặt    . m c a b 2 2 2 2 2 2       Chứng minh rằng: 5a 3ab 5b 5b 3bc 5c 5c 3ca 5a 3    . 2 2 2 2 2 2 41a  30ab  41b 41b  30bc  41c 41c  30ca  41a 10  m
Bài5. Cho tam giác ABC nhọn, không cân, đường cao AH. Gọi M , N lần lượt là trung điểm các cạnh
AB, AC. Cho X ,Y là hai điểm bất kỳ thuộc cạnh BC , sao cho CAX  BAY. Gọi K, S lần lượt là hình
chiếu vuông góc của B trên AX , AY; T, L lần lượt là hình chiếu vuông góc của C trên AX , AY. Đường
tròn ngoại tiếp tam giác MNH cắt đường tròn ngoại tiếp các tam giác SLH và TKH lần lượt tại các điểm
P và Q (khác H ). Đường thẳng MN cắt các đường thẳng HP, HQ lần lượt tại D, E. Chứng minh rằng HD  HE. Bài6. Cho đa thức 1  2 P(x) n n n  x  a x  a x
 a x  a   x có n nghiệm thực thuộc khoảng (0;1) . 1 2 n 1  n  
Chứng minh rằng với mọi k  1, 2,, n đều có (1)k (a  a  a )  0 . k k 1  n
-------------------- Hết -------------------- TRƯỜNG THPT CHUYÊN
ĐỀ ÔN TẬP TUẦN 4 THÁNG 2 NĂM HỌC 2019 – 2020
HÀ NỘI – AMSTERDAM Môn : TOÁN 11 CHUYÊN
Tổ Toán – Tin học
Thời gian làm bài : 120 phút..
Họ và tên học sinh : ………………………………………………………Lớp :………….. ĐỀ BÀI
Bài 1: Cho n là một số nguyên dương. Chứng minh rằng: a) 2 (
n 2n − 3n +1) chia hết cho 6. + − b) n 1 2n 1 11 +12 chia hết cho 133.
Bài 2: Xét tính tăng, giảm, bị chặn của các dãy số (U sau với mọi số nguyên dương n. n ) a) 3 2
U = n − 3n + 5n − 7 . n + b) n 1 U = . n 3n
Bài 3: Cho dãy số (U xác định như sau: n ) U =1 và U = + −    + 3U 2n 1 n 1;n N 1 n 1 n a) Tính U ;U . 2 3
b) Chứng minh rằng: U = 3n n n
 1;nN . n
Bài 4: Cho bốn số lập thành một cấp số nhân. Nếu theo thứ tự ta bỏ bớt ở bốn số đó đi 2; 1; 7; 27
thì được một cấp số cộng. Tìm cấp số nhân đã cho.
Bài 5: Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là hình thang. Đáy lớn AB = 3a; AD = CD = a; tam
giác SAB cân tại S và SA = 2a. Gọi ( ) là mặt phẳng song song với (SAB) cắt các cạnh AD, BC,
SC, SD lần lượt tại M,N,P,Q.
a) Chứng minh tứ giác MNPQ là hình thang cân.
b) Đặt AM = x ( 0 < x < a). Tìm x để tứ giác MNPQ thỏa mãn tính chất: PQ + MN = QM + PN.
c) Gọi I là giao điểm của MQ và NP. Khi M di động trên AD thì I chạy trên đường nào?
d) Gọi J là giao điểm của MP và NQ. Chứng minh rằng đường thẳng IJ có phương không
đổi và di động trên một mặt phẳng cố định.
-------------------- Hết -------------------- TRƯỜNG THPT CHUYÊN
ĐỀ ÔN TẬP TỔNG HỢP TUẦN 4 THÁNG 2 NĂM 2020 HÀ NỘI – AMSTERDAM Năm học: 2019 – 2020 TỔ TOÁN – TIN MÔN TOÁN LỚP 11
Thời gian làm bài: 180 phút Ngày 24/02/2020 Bài 1 (4,0 điểm). 1 3 2 Cho hàm số y
x  m x x  m 1 (1), m là tham số thực. 3
(1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số khim  0.
(2) Chứng minh rằng với mỗi m , đồ thị của hàm số (1) có hai điểm cực trị. Tìm m để
khoảng cách giữa hai điểm đó nhỏ nhất. Bài 2 (4,0 điểm).
(1) Tìm tất cả các số thực m sao cho hai phương trình sau có nghiệm chung
6 sin x  m(7  cos 2x),
3 msin x  8  m(4  sin 3x). n n 1
(2) Tìm số nguyên dương n lớn nhất sao cho sin x  cos x
với mọi số thực x. n Bài 3 (4,0 điểm). 2 an
Xét dãy số (a ) xác định bởi a  1, a  2 và n a  1
, n  0.Chứng minh rằng n 0 1 n 2 an a 20
n 1  2, n  0 và 2019 a  . a 2019 9 n Bài 4 (3,0 điểm).
Cho hình chóp tam giác đều D.ABC có cạnh đáy bằng a, cạnh bên bằng b (b a). Giả sử mặt
cầu (S ) tiếp xúc với cạnh DB và tiếp xúc với mặt phẳng (ABC) tại .
A Tính bán kính của (S) . Bài 5 (3,0 điểm).
Cho số nguyên dương n.Tìm số nghiệm thực của phương trình n x  2
x x  1  0. Bài 6 (2,0 điểm).
Xét các số nguyên dương m  1 có tính chất: Tồn tại m tập con đôi một khác nhau
A ,A ,...,A của tập {1,2, 3,...,100} sao cho với mọi ,
i j (1  i j m), A A có đúng 1 2 m i j
một phần tử hoặc có các số nguyên dương x, y (1  x y  100)để
A A  {x,x  1,...,y}. Tìm giá trị lớn nhất của . m i j
Document Outline

  • De luyen tap mon Toan lop 11 tuan 10-16 thang 02 nam 2020
  • de_on_tong_hop_tuan3_thang2-2020_toan11_khong_chuyen
  • de_on_tong_hop_tuan3_thang2-2020_toan11_chuyen
  • ĐỀ ÔN TẬP TOAN LOP 11 TUAN 4THANG 2
  • De_on_tuan_4_thang_2_2020-Toan11_Chuyen