Đề Thi Kết Thúc Học Phần Môn Hành Vi Tổ Chức

Đề Thi Kết Thúc Học Phần Môn Hành Vi Tổ Chức với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN:
(Hành vi tổ chức- MGT12A)
ĐỀ THI SỐ: 01
Thời gian làm bài: 90 phút
Áp dụng cho kho/ hệ/ lp: Chính quy
Ca thi: … Ngày thi: ……/…/20… ;Ngày duyê !t đ#:……………..……………. ……….
Đại diện Phòng TTKT: ………………………;Ngư,i duyê !t đ#: ……………………
Phần 1: Tự luận (2 điểm)
nh cch của một c nn được xc định bởi những yếu tố nào? Phân ch và nêu ví dụ.
Phần 2. Các nhận định sau là đúng hay sai, giải thích và lấy ví dụ minh hoạ (5 điểm)
Câu 1. Nghiên cứu v# hành vi tổ chức giúp cho nhà quản lý có thể giải thích được hành vi của c
nhân trong tổ chức.
Câu 2. Nhận thức của c nhân chịu ảnh hưởng bởi bố cảnh tình huống cụ thể.
Câu 3. Tính cch của c nhân có tc động đến sự hài lòng trong công việc của c nhân đó.
Câu 4: Nhóm chính thức được hình thành dựa trên nhu cầu giao tiếp xã hội của ngư,i lao động.
Câu 5: Yếu tố hữu hình của văn ho tổ chức được thể hiện qua chiến lược, mục tiêu kinh doanh.
Phần 3. Bài tập tình huống (3 điểm)
Phòng Marketing của công ty TNHH Thương mại và dịch vụ AHA họp bàn triển khai kế hoạch
Marketing năm ti. Tuy nhiên khi cuộc họp diễn ra thì không có nhân viên nào có ý kiến hay đ#
xuất. Nhân viên trong phòng tỏ ra th, ơ vi công việc chung, một số nhân viên còn nói xấu v#
công ty và ban lãnh đạo.
1. Là trưởng phòng Marketing của công ty, anh/ chị hãy phân tích tình huống
Tình huống trên xảy ra do nhân viên không đủ hứng thú vi công việc. Lãnh đạo nên đ# ra
một số biện php khuyến khích động lực cho nhân viên.
2. Là trưởng phòng Marketing của công ty, anh/ chị hãy phân tích tình huống Anh/ chị hãy đnh
gi nguyên nhân có thể xảy ra dẫn đến tình trạng trên
Nguyên nhân có thể xảy ra dẫn đến tình trạng trên:
- Ý tưởng của trưởng phòng Marketing đưa ra mơ hồ, ko thực tế
- Lãnh đạo chưa cho nhân viên thấy đủ sự tin tưởng và tôn trọng
- Công ty chưa có cc chính sch đối đãi vi nhân viên hợp lý
3. Đ# xuất phương n giải quyết.
| 1/2

Preview text:

HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN:
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
(Hành vi tổ chức- MGT12A) ĐỀ THI SỐ: 01
Thời gian làm bài: 90 phút
Áp dụng cho kho/ hệ/ lp: Chính quy
Ca thi: … Ngày thi: ……/…/20… ;Ngày duyê !t đ#:……………..……………. ……….
Đại diện Phòng TTKT: ………………………;Ngư,i duyê !t đ#: ……………………
Phần 1: Tự luận (2 điểm)
Tính cch của một c nhân được xc định bởi những yếu tố nào? Phân tích và nêu ví dụ.
Phần 2. Các nhận định sau là đúng hay sai, giải thích và lấy ví dụ minh hoạ (5 điểm)
Câu 1. Nghiên cứu v# hành vi tổ chức giúp cho nhà quản lý có thể giải thích được hành vi của c nhân trong tổ chức.
Câu 2. Nhận thức của c nhân chịu ảnh hưởng bởi bố cảnh tình huống cụ thể.
Câu 3. Tính cch của c nhân có tc động đến sự hài lòng trong công việc của c nhân đó.
Câu 4: Nhóm chính thức được hình thành dựa trên nhu cầu giao tiếp xã hội của ngư ,i lao động.
Câu 5: Yếu tố hữu hình của văn ho tổ chức được thể hiện qua chiến lược, mục tiêu kinh doanh.
Phần 3. Bài tập tình huống (3 điểm)
Phòng Marketing của công ty TNHH Thương mại và dịch vụ AHA họp bàn triển khai kế hoạch
Marketing năm ti. Tuy nhiên khi cuộc họp diễn ra thì không có nhân viên nào có ý kiến hay đ#
xuất. Nhân viên trong phòng tỏ ra th, ơ vi công việc chung, một số nhân viên còn nói xấu v#
công ty và ban lãnh đạo.
1. Là trưởng phòng Marketing của công ty, anh/ chị hãy phân tích tình huống
Tình huống trên xảy ra là do nhân viên không đủ hứng thú vi công việc. Lãnh đạo nên đ# ra
một số biện php khuyến khích động lực cho nhân viên.
2. Là trưởng phòng Marketing của công ty, anh/ chị hãy phân tích tình huống Anh/ chị hãy đnh
gi nguyên nhân có thể xảy ra dẫn đến tình trạng trên
Nguyên nhân có thể xảy ra dẫn đến tình trạng trên: -
Ý tưởng của trưởng phòng Marketing đưa ra mơ hồ, ko thực tế -
Lãnh đạo chưa cho nhân viên thấy đủ sự tin tưởng và tôn trọng -
Công ty chưa có cc chính sch đối đãi vi nhân viên hợp lý
3. Đ# xuất phương n giải quyết.