






Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58569740
1. Trong mô hình ra quyết định của khách hàng, ở bước “Awareness” (nhận diện), các kênh 
online nào nên được sử dụng? 
A) quảng cáo mạng xã hội, email marketing 
B) quảng cáo banner, quảng cáo mạng xã hội 
C) quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo banner 
D) quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo tìm kiếm 
2. Sự khác biệt của Internet marketing so với marketing truyền thống là gì? 
A) không có tính ngang hàng  B) chi phí cao hơn 
C) mang tính cá nhân hóa cao hơn 
D) tương tác giữa người dùng và nhà quảng cáo kém hơn 
3. Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) trong marketing được định nghĩa là gì? 
A) chi phí mà công ty chi trả cho việc tiếp thị và quảng cáo 
B) tổng thể tất cả các cảm nhận và tương tác của khách hàng với một thương hiệu 
C) số lượng giao dịch mà một khách hàng thực hiện trong một năm 
D) quá trình khách hàng tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm 
4. Điều nào sau đây là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng? 
A) cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 
B) thay đổi nhận diện thương hiệu thường xuyên 
C) đầu tư ngân sách vào quảng cáo truyền thống 
D) đưa ra nhiều chương trình giảm giá vào nhiều dịp 
5. Ưu điểm của marketing online so với marketing truyền thống là những yếu tố sau đây,  ngoại trừ: 
A) dễ dàng nhắm khách hàng mục tiêu 
B) tạo nhận diện thương hiệu nhanh và rộng 
C) cá nhân hóa nội dung truyền tải đến khách hàng  D) chi phí thấp hơn 
6. Mục tiêu lớn nhất của hình thức SEM (Search Engine Marketing) là gì? 
A) tăng lượt truy cập đến website để tăng tương tác 
B) tìm hiểu hành vi khách hàng 
C) tăng cường nhận thức về thương hiệu 
D) dẫn khách hàng đến các kênh bán hàng online 
7. Ưu điểm của email marketing KHÔNG bao gồm yếu tố nào? 
A) khả năng tùy chỉnh và cá nhân hóa cao 
B) khả năng đo lường và theo dõi chi tiết hiệu quả 
C) chi phí thấp so với nhiều kênh marketing khác 
D) danh sách gửi email đa dạng và có nhiều nguồn cung cấp 
8. Điều nào sau đây không phải là đặc điểm chính của affiliate marketing? 
A) Doanh nghiệp không cần phải trả tiền nếu không có kết quả cụ thể 
B) Các đối tác liên kết được trả hoa hồng dựa trên kết quả 
C) Doanh nghiệp chi trả chi phí quảng cáo cố định 
D) Affiliate marketing yêu cầu các đối tác tạo nội dung      lOMoAR cPSD| 58569740
9. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng về viral marketing? 
A) mục tiêu là làm cho thông điệp được chia sẻ nhanh chóng 
B) chiến dịch thường yêu cầu chi phí quảng cáo cao 
C) tạo ra sự chú ý thông qua quảng cáo truyền thốngD) dựa vào việc tạo ra nội dung hấp  dẫn và dễ chia sẻ 
10. Trong một chiến dịch marketing, Lead có thể là gì? 
A) Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo 
B) Số người nhìn thấy quảng cáo 
C) Số lượt điền vào form đăng ký 
D) Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo 
11. Dữ liệu nào sau đây không phải là dữ liệu của khách hàng trong hệ thống CRM? 
A) Chi tiết tài chính và báo cáo kế toán 
B) Thông tin liên lạc của khách hàng 
C) Tương tác và phản hồi của khách hàng 
D) Lịch sử giao dịch của khách hàng 
12. Trong các loại hình quảng cáo sau, loại nào không phải trả tiền cho nền tảng?  A) SEO  B) SEM  C) Google Shopping  D) Youtube Display 
13. Trong các phát biểu sau về truyền thông OFFLINE và ONLINE, phát biểu nào là KHÔNG  chính xác? 
A) Phương tiện ONLINE có xu hướng tương tác tốt hơn 
B) Phương tiện OFFLINE thường vượt trội trong việc tạo ra sự chú ý 
C) Phương tiện ONLINE tạo ra sự chú ý tốt và có độ tín nhiệm caoD) Phương tiện 
ONLINE có tính cá nhân hóa và hỗ trợ truyền miệng 
14. Trong một chiến dịch marketing, thuật ngữ Impression là gì? 
A) Lượt hiển thị quảng cáo 
B) Lượt nhấp chuột vào bài viết  C) Lượt xem trang  D) Lượt truy cập website 
15. Thuật ngữ CPC là gì trong marketing? 
A) Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng 
B) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt hiển thị 
C) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt nhấp chuột 
D) Tỷ lệ nhấp chuột vào một mẫu quảng cáo16. Thuật ngữ CPM là gì trong marketing? 
A) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt nhấp chuột 
B) Tỷ lệ nhấp chuột vào một mẫu quảng cáo 
C) Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng 
D) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt hiển thị 
17. Mô hình POE trong marketing là gì?A) Phương tiện trả phí, sở hữu và cộng đồng 
B) Phương tiện sở hữu, cộng đồng và trả phí      lOMoAR cPSD| 58569740
C) Phương tiện trả phí, cộng đồng và sở hữu 
D) Phương tiện cộng đồng, trả phí và sở hữu 
18. Thuật ngữ WOM (word-of-mouth) thuộc về loại hình truyền thông nào?  A)  Earned Media  B)  Paid Media  C)  Owned Media  D)  Cả 3 loại hình 
19. Chân dung khách hàng được tạo ra bằng cách nào?  A)  Cả hai đều đúng  B) 
Sử dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường  C)  Khảo sát  D)  Cả hai đều sai 
20. Các phương thức để phân khúc khách hàng là gì?  A) 
nhân khẩu học, địa lý, hành vi và công nghệ  B) 
nhân khẩu học, địa lý, tâm lý và hành vi  C) 
nhân khẩu học, địa lý, địa điểm và giới tính  D) 
nhân khẩu học, địa lý, tâm lý và công nghệ21. Kênh nào giúp xây dựng brand  awareness tốt hơn?  A) Google Search  B) Email Marketing  C) Quảng cáo Tivi  D) Online Video 
22. Một doanh nghiệp gửi tin nhắn qua Messenger “chúc mừng sinh nhật khách hàng”, đây 
làhoạt động gì? A) Marketing số  B) CRM  C) Tiếp thị liên kết  D) Marketing truyền thống 
23. Một blogger viết bài đánh giá về sản phẩm và cung cấp link mua hàng, đây là hoạt động  gì?  A) tiếp thị trực tiếp  B) tiếp thị lan truyền  C) tiếp thị liên kết 
D) quản lý quan hệ khách hàng 
24. Cho 3 câu phát biểu sau, hãy chọn câu trả lời đúng sai về SEO và Google Adwords:  • 
Google Adwords – Cần phải tốn thời gian lâu  • 
SEO - ngừng quảng cáo sẽ mất thứ hạng ngay lập tức  • 
SEO - Trang quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí cao, nhưng phải trả phí rất cao cho nền tảng. 
Chọn câu trả lời đúng nhất:  A) Đúng, Sai, Sai  B) Sai, Đúng, Đúng  C) Sai, Sai, Đúng      lOMoAR cPSD| 58569740 D) Sai, Sai, Sai 
25. Thuật ngữ CTR là gì trong marketing? 
A) Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng 
B) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt nhấp chuột 
C) Tỷ lệ nhấp chuột vào một mẫu quảng cáo 
D) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt hiển thị 
26.  Thuật ngữ Conversion Rate là gì trong marketing? 
A) Tỷ lệ nhấp chuột vào một mẫu quảng cáo 
B) Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng 
C) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt hiển thị 
D) Cách tính phí quảng cáo dựa vào lượt nhấp chuột 
27.  Kênh nào phù hợp tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn các kênh còn lại?  A) quảng cáo ngoài trời  B) quảng cáo tìm kiếm  C) quảng cáo hiển thị  D) online video 
28.  Trong 1 chiến dịch marketing, ngân sách là 10 triệu VND; số lượt hiển thị là 2,000,000; 
số lượt click là 1,500. Hãy tính CPC của chiến dịch:  A) 6,666 VND  B) 5,000 VND  C) 666,666 VND  D) 1,333 VND 
29.  Trong 1 chiến dịch marketing, ngân sách là 10 triệu VND; số lượt hiển thị là 2,000,000; 
số lượt click là 1,500. Hãy tính CPM của chiến dịch:  A) 5,000 VND  B) 1,333 VND  C) 666,666 VND  D) 6,666 VND 
30.  Trong 1 chiến dịch marketing, số lượt hiển thị là 100,000; số lượt click vào quảng cáo 
là 2000. Hãy tính CTR của chiến dịch:  A) 1%  B) 2%  C) 5%  D) 1.5% 
31.  Trong 1 chiến dịch marketing, với số lượt hiển thị là 100,000; số lượt click là 2000; số 
khách hàng mua hàng là 15. Hãy tính Conversion Rate:  A) 7.5%  B) 2%  C) 0.75% 
D) Không xác định được      lOMoAR cPSD| 58569740
32.  Khi tìm kiếm từ khóa “iphone 15 promax” và có kết quả của Thegioididong.com với 
“được tài trợ” bên cạnh, đây là hình thức quảng cáo gì?  A) SEM  B) Quảng cáo hiển thị  C) SEO  D) Tiếp thị liên kết 
33.  Trong các chỉ số sau, chỉ số nào có số lượng cao nhất trong 1 tháng của 1 website?  A) Visits  B) Click through rate  C) Unique Visitors  D) Page Views 
34.  Lòng trung thành của khách hàng có thể được đánh giá bằng chỉ số nào? 
A) tỷ lệ mua hàng trong nhóm khách hàng mục tiêu 
B) tỷ lệ khách hàng quay lại 
C) tỷ lệ click vào quảng cáo 
D) tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng 
35.  Quá trình phân nhóm thị trường thành các nhóm khách hàng có đặc điểm, nhu cầu  tương tự gọi là:  A) Market segmentation  B) Affiliate marketing  C) Market selecting  D) Market randomization 
36.  Trong mobile marketing, hình thức quảng cáo nào phổ biến nhất?  A) quảng cáo hiển thị  B) quảng cáo video  C) tin nhắn SMS  D) quảng cáo tìm kiếm 
37.  Trong email marketing, thông số nào KHÔNG dùng để đánh giá hiệu quả của một  chiến dịch? 
A) Tỷ lệ người trả lời email  B) Tỷ lệ mở email 
C) Tỷ lệ hủy đăng ký email 
D) Tỷ lệ người mua hàng 
38.  "Unique visitors" (người truy cập duy nhất) trong marketing được định nghĩa là gì? 
A) Tổng số lượt nhấp chuột trên các liên kết quảng cáo 
B) Số lần một trang web được truy cập bởi tất cả người dùng 
C) Số lượng người dùng truy cập trang web, mỗi người chỉ được tính một lần 
D) Số lượng trang web khác nhau mà một người dùng truy cập 
39.  Sắp xếp các bước mô hình mua hàng trực tuyến theo thứ tự đúng nhất: 
A) Nhận diện, Tìm kiếm, Đánh giá, Mua hàng, Trung thành 
B) Nhận diện, Tìm kiếm, Mua hàng, Đánh giá, Trung thành 
C) Tìm kiếm, Nhận diện, Mua hàng, Đánh giá, Trung thành      lOMoAR cPSD| 58569740
D) Tìm kiếm, Mua hàng, Nhận diện, Đánh giá, Trung thành 
40.  Một nhà phát triển ứng dụng chạy quảng cáo trên Instagram và trả tiền khi có người cài 
đặt ứng dụng. Mô hình tính phí quảng cáo là:  A) CPC  B) CPM  C) CPA  D) CPV 
41.  Mục tiêu của một chiến dịch marketing online có thể là: 
A) nâng cao lòng trung thành với thương hiệu 
B) kích thích hoạt động quảng bá truyền miệng 
C) thay đổi hình ảnh thương hiệu  D) tất cả đều đúng 
42.  Một chiến lược quảng cáo trong đó khách hàng đồng ý chấp nhận các thông điệp quảng  cáo:  A) customer-based marketing  B) localized advertising  C) permission advertising  D) approval-based marketing 
43.  Trong số các web analytics sau, phần mềm nào có thị phần cao nhất?  A) IBM Coremetrics  B) Google Analytics  C) Adobe Analytics  D) Web Trends 
44.  Trong các nền tảng sau, nền tảng nào không phải là nền tảng tìm kiếm?  A) Pinterest  B) Google  C) Yahoo  D) Bing 
45.  Hình thức tiếp thị trong đó người là tiếp thị tiếp cận từng khách hàng theo những 
phương thức phù hợp nhất: A) directional marketing  B) one-to-one marketing  C) specialized marketing  D) ubiquitous marketing 
46.  Thương hiệu cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng như cầu của từng đối tượng khách 
hàng cụ thể được gọi là:  A) personalization  B) relational marketing  C) smart marketing  D) decentralized marketing 
47.  Phương thức nhắm mục tiêu sử dụng thông tin về thói quen duyệt web của một cá nhân 
được gọi là: A) collaborative filtering  B) segment targeting      lOMoAR cPSD| 58569740 C) behavioral targeting  D) customer profiling 
48.  Yếu tố quan trọng nhất để dự đoán hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng là: 
A) số lượng đơn hàng được đặt  B) giới tính 
C) số lượng email liên quan 
D) thông tin sản phẩm mà khách hàng tìm kiếm 
49.  Trong các chiến lược giữ chân khách hàng (Customer Retention Strategies), chiến lược 
nào KHÔNG được áp dụng? 
A) One-to-One Marketing (tiếp thị một – một) 
B) Promotion-based (chiến lược khuyến mãi) 
C) Behavioral Targeting (nhắm mục tiêu theo hành vi) 
D) Personalization (cá nhân hóa) 
50.  Cơ sở dữ liệu giỏ hàng thường KHÔNG lưu trữ thông tin nào sau đây? 
A) Chi tiết giao dịch, bao gồm các mặt hàng đã mua 
B) Thông tin sản phẩm, bao gồm tên, mô tả 
C) Lịch sử tìm kiếm của khách hàngD) Thông tin cá nhân của khách hàng