















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58794847
1. Tổng quan về ngành vận tải Việt Nam 
 1.1 Tổng quan về ngành vận tải 
Vận tải đường bộ là cách thức vận chuyển hàng hóa trên đường bộ bằng các phương tiện 
như: ô tô, xe tải, xe khách, container,… 
Là hình thức vận tải thông dụng và phổ biến nhất hiện nay 
❖ Vai trò vận tải đường bộ 
Dịch vụ vận chuyển đường bộ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của dịch 
vụ Logistics đã và đang dần trở thành một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trong 
sự phát triển ngành vận tải nói riêng và nền kinh tế xã hội Việt Nam nói chung. 
Vận tải đường bộ đóng một vai trò trọng yếu của quá trình phân phối và lưu thông. Góp 
phần giúp các hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán,… diễn ra nhanh chóng, liên tục. Nhiều 
năm qua, ngành vận tải hàng hóa đường bộ đã khẳng định được vai trò chủ chốt của mình với 
nền kinh tế bằng việc đóng góp không ít tiền bạc vào nguồn ngân sách nhà nước. 
Đồng thời sự phát triển của ngành vận tải hàng hóa đường bộ đã tạo công ăn việc làm ổn 
định, nguồn thu nhập cao cho hàng triệu người lao động. Từ đó góp phần giải quyết vấn đề việc 
làm của nhà nước, giảm tỷ lệ thất nghiệp từ đó hạn chế được các tệ nạn xã hội. 
1.2 Tổng quan về ngành xe công nghệ 
Năm 2012 Grab vào Việt Nam, đánh dấu cột mốc mới và dần thay đổi ngành vận tải dịch 
vụ. Các khái niệm mới được ra đời như "xe ôm công nghệ", "taxi công nghệ", kéo theo đó là các 
thay đổi về người dùng và các dịch vụ đi kèm Các hoạt động phổ biến như:   
+ Chở khách cá nhân và nhóm nhỏ   
+ Giao nhận thực phẩm và các đồ gọn nhẹ… 
Điều khiến các ứng dụng gọi xe ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi có nhiều  lợi thế:    + Giá rẻ    + Tiện lợi   
+ Các chương trình giảm giá, ưu đãi độc đáo và chính sách rõ ràng.      lOMoAR cPSD| 58794847  
+ Tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu nhập cho một nhóm lao động 
Đối với dịch vụ xe hai bánh, grab cũng có ưu thế với khoảng 60% người dùng dịch vụ. 
Ngày theo sau là Gojeck với 19% người dùng và Be hiện đang đứng thứ 3 với tỷ lệ 18%. Loại 
hình dịch vụ xe hai bánh bao gồm cả dịch vụ vận tải, giao hàng, và đồ ăn. 
Nền kinh tế internet Việt Nam đang phát triển ngày càng nhanh chóng đã thúc đẩy sự tăng 
trưởng của thị trường gọi xe công nghệ. 
Sự gia nhập thị trường của các ứng dụng gọi xe đã chiếm phần lớn thị phần của xe ôm và  taxi truyền thống. 
1.3 Giới thiệu về công ty cổ phần Be Group 
❖ Tầm nhìn: Chúng tôi mong muốn trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống 
hằng ngày của mỗi người Việt Nam. 
❖ Sứ mệnh: Với quyết tâm trở thành người tiên phong tạo ra những chuẩn mực mới về chất 
lượng, chúng tôi cam kết luôn đặt sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm trong từng hành động  dù là nhỏ nhất. 
❖ Giá trị thương hiệu  - Vì Cộng Đồng  - Không Ngừng Đổi Mới 
- Tạo Điều Kiện Phát Triển  ❖ 
Văn hóa và con người: Giá trị kinh doanh cốt lõi Be group xây dựng là không 
ngừng đổi mới, tạo điều kiện phát triển và việc cộng đồng. Be mong muốn góp phần tích cực 
vào việc xây dựng văn hóa giao thông hiện đại tại Việt Nam, và mang Việt Nam Vương Toàn 
trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về phát triển nền tảng công nghệ vận tải trên thế  giới.  ❖  Quá trình phát triển      lOMoAR cPSD| 58794847  
- 01 tháng 06, 2018: Be hình thành với tên gọi VEEP Technology 
- 25 tháng 10, 2018: Chính thức sử dụng tên Be Group 
- 17 tháng 12, 2018: Be chính thức lăn bánh với cả hai dịch vụ #beBike và #beCar ở cả hai 
thành phố: TP.HCM và Hà Nội 
- 01 tháng 04, 2020: Mở rộng khu vực hoạt động lên 10 thành phố 
- 12 tháng 01, 2021: Be ra mắt Ngân Hàng Số Cake by VPBank 
- 18 tháng 01, 2021: Ra mắt tính năng Mua Vé Máy Bay 
- 25 tháng 03, 2021: Be ra mắt dịch vụ BeTaxi tại các tỉnh thành mới, mở rộng khu vực hoạt  động lên 21 tỉnh thành 
2. Hoạt động cạnh tranh của Be và Grab 
Tham khảo thêm: “Các chính sách cạnh tranh của Be Group” 
https://123docz.net/document/6574092-phan-tich-chien-luoc-cap-nganh-kd-cua-cty-cong- nghebe-group.htm    BE  GRAB  1  Bebike  Grabbike   
- Hoạt động mạnh mẽ tại 28 tỉnh thành 
- Hoạt động mạnh mẽ tại 30 tỉnh thành  ở Việt Nam  ở Việt Nam 
- Cước phí cạnh tranh nhất thị trường: 
- Dịch vụ di chuyển tăng trưởng nhanh 
giá cước tối thiểu của dịch vụ gọi xe 
nhất: GrabBike thể hiện việc hiểu rõ 
công nghệ beBike giảm từ 14.000 
nhu cầu thị trường, dự đoán và tạo ra      lOMoAR cPSD| 58794847    
đồng xuống còn 11.000 đồng; giá mỗi 
dịch vụ đáp ứng đúng những gì người 
km tiếp theo giảm từ 4.400 đồng xuống  dùng cần. 
4.000 đồng. Trước đó thì mức giá của 
beBike đắt hơn cả Grab và 1 số đối thủ 
trong thị trường xe công nghệ  2  beCar  Grabcar   
- Giá cước của Becar thường thấp hơn 
- Số lượng khách của Grabcar đông hơn và  Grabcar từ 5%-10% 
sự hiện diện trên bản đồ cả châu á và 
châu âu, trong khi becar chỉ ở Việt Nam 
- Tiền thưởng gắn kết của be cao hơn 
grab gấp đôi (cao nhất của be là 
<=7%, trong khi grap khoảng  <=3%)  3  Be Express  Grab Express      lOMoAR cPSD| 58794847  
- Tiện lợi: Sẵn sàng vận chuyển hàng gửi 
- Chi phí hợp lí: Giá tiền cuốc xe hiển thị 
tới bất kì đâu trong phạm vi cung cấp 
ngay trên ứng dụng, bạn chỉ việc trả 
dịch vụ được thông báo; 
đúng số tiền này và an tâm món hàng sẽ 
- Nhanh chóng: Kết nối Khách hàng với 
đến tay người nhận trong thời gian sớm 
một trong những Tài xế gần nhất thông  nhất.  qua ứng dụng, 
- Dịch vụ nhanh chóng: Giao và nhận kiện 
- An toàn: Khách hàng có thể theo dõi 
hàng của bạn chưa bao giờ nhanh và dễ 
Đơn hàng và lịch trình chuyến hàng 
dàng đến vậy. Chỉ trong vài cái chạm 
mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng;  tay! 
- Chuyên nghiệp: Giao hàng đúng thời 
- An tâm tuyệt đối: Tài xế GrabExpress 
gian cam kết theo lộ trình chuyến hàng 
được đào tạo bài bản trong phong cách  đã đặt. 
phục vụ và giao nhận an toàn. 
- Khách hàng doanh nghiệp có thể linh 
- Giao hàng nhiều điểm dừng giúp tiết 
động lựa chọn dịch vụ giao 
kiệm thời gian: chỉ cần liên hệ với một 
tài xế duy nhất để thực hiện việc   
hàng trong ngày, thậm chí là giao 
- nhận hàng và hàng hóa sẽ được giao 
hàng với thời gian chỉ trong vòng 2 
ngay đến tay người nhận.  tiếng. 
Tiết kiệm chi phí: Tối ưu hóa lộ trình 
Hệ thống real-time track & trace của 
- vận chuyển để giảm chi phí vận 
beExpress còn giúp khách hàng của  chuyển  - 
doanh nghiệp biết được đơn hàng của 
GrabExpress phục vụ cho những 
mình đang di chuyển với lộ trình ra 
khách hàng đang có nhu cầu chuyển 
gấp kiện hàng đi trong phạm vi không 
sao từ lúc đơn hàng được giao cho  quá xa.  bưu tá của “be”. 
Giá cả ổn định không tăng kể cả giờ  cao điểm  - 
Kết luận: Tóm lại cả Be và Grab đều có những thế mạnh riêng để đưa ra cạnh tranh với đối thủ 
nhưng vẫn duy trì mục đích chung là trải nghiệm của khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. 
3. Chiến lược kinh doanh của Be và Grab 
Sắp xếp lại thứ tự hoặc kẻ bảng so sánh từng chiến lược cho rõ ràng, dễ theo dõi      lOMoAR cPSD| 58794847
3.1 Chiến lược kinh doanh của Be 
1. Xem quan hệ đối tác là yếu tố then chốt: 
Xây dựng một nền tảng mở tạo nên sự khác biệt hợp tác với nhiều đối tác chiến lược nhằm 
mang lại nhiều sự tiện ích cho người dùng như: 
● Hợp tác với ví điện tử MoMo để xử lý các giao dịch không dùng tiền mặt 
● Hợp tác với Vinataxi, chi nhánh tại Việt Nam của công ty vận tải ComfortDelGro 
Singapore cho phép người dùng có thể đặt taxi qua tính năng beTaxi 
● Hợp tác với EMDDI, một nền tảng quản lý đặt xe cho các công ty taxi, cho phép người 
dùng đặt xe taxi từ các nhà khai thác trong Liên minh Taxi Việt Nam. 
2. Đa dạng hóa dịch vụ: 
● Công ty hiện vận hành dịch vụ gọi xe máy beBike, ôtô beCar, beDeliver.... 
● Sử dụng dịch vụ đặt vé xe khách trực tuyến thông qua Vexere.vn 
3. Chiến lược khách hàng 
● Xây dựng riêng nhóm tài xế và khách hàng gắn bó lâu dài, 
● Nỗ lực cung cấp dịch vụ chất lượng, đảm bảo khách hàng đặt được chuyến đi bất cứ khi  nào có nhu cầu. 
4. Mở rộng loại hình dịch vụ: 
● Tung ra “be đi chợ” dịch vụ mua hàng hóa cho người tiêu dùng từ khi bắt đầu đại dịch 
● Đang có kế hoạch triển khai nền tảng dịch vụ tài chính trong tương lai gần 
3.2 Chiến lược kinh doanh của Grab 
1. Chiến lược về sản phẩm 
● Đa dạng các loại hình dịch vụ:GrabCar, GrabShare, GrabBike, GrabTaxi…      lOMoAR cPSD| 58794847
● Ngoài ra các phương thức thanh thanh toán cũng được tối ưu phù hợp với nhu cầu của 
mỗi người: Tiền mặt, Grab Pay, GrabPay Credits 
2. Chiến lược về giá  
● Định giá hợp lý, ổn định 
● Áp dụng các chương trình khuyến mãi tích điểm thành viên đối với các chương trình tri  ân khách hàng 
3. Chiến lược về hệ thống phân phối 
● Xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp và đa dạng: 
▪ Phân phối dịch vụ qua ứng dụng/nền tảng công nghệ số 
▪ Tại các khu vực như trung tâm mua sắm, khu vực thành phố lớn, khu văn phòng, khu  công nghiệp và sân bay 
4. Chiến lược chiêu thị 
● Thu hút khách hàng thông qua các hoạt động sáng tạo, gần gũi như chiến dịch Tết của  Grab… 
● Tận dụng tối ưu mạng xã hội như Facebook, Youtube và Twitter để nắm bắt đối tượng thị 
trường mục tiêu, tăng nhận thức về thương hiệu của Grab thông qua các bài đăng được  chia sẻ 
4. Cơ cấu và các cấp chiến lược của Be 
4. 1 Mô tả cơ cấu sản phẩm của BE – Công ty cổ phần Be Group 
4.1.1 Khách hàng cá nhân  a) Dịch vụ vận chuyển 
Di chuyển tiện lợi với beCar, beBike, beTaxi. Đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn 
quốc. Các dịch vụ di chuyển của Be luôn đặt sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu, đặt 
xe nhanh chóng tiện lợi, cước phí hợp lí với nhiều chương trình khuyến mại, dễ dàng theo dõi 
hành trình trên ứng dụng.      lOMoAR cPSD| 58794847
- Be Xe máy : Đặt xe 2 bánh tiện lợi, tiết kiệm nhất 
- Be Xe hơi : Đặt xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ thoải mái, sang trọng 
- Be Đi tỉnh: Thuê xe ô tô đường dài 1 chiều và 2 chiều đến các tỉnh thành lân cận với cước  phí hợp lý 
- Be Thuê theo giờ: Thuê xe ô tô theo giờ, lộ trình linh động, tùy chọn thuê từ 2 giờ - 10  giờ 
b) Dịch vụ giao hàng: Giao hàng nhanh, phí hợp lý, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng c)  Dịch vụ vé máy bay 
Vé máy bay giá cạnh tranh nhất, không phí ẩn 
Hiện tại, Vietjet Air và Bamboo Airways là hai hãng hàng không chính thức “hạ cánh” tại 
ứng dụng Be, với đa dạng lựa chọn đáp ứng các nhu cầu mua vé của khách hàng theo các bộ lọc  như:  ● Hạng vé 
● Hành trình và giờ cất cánh, giờ hạ cánh 
● Lựa chọn theo mức giá, … 
● Lựa chọn theo hãng hàng không 
Lí do chính bạn nên trải nghiệm ngay tính năng này mỗi khi 
có kế hoạch bay đến bất cứ nơi đâu: 
● Giá vé siêu “hời”, cùng với các khuyến mại hấp dẫn  quanh năm 
● Combo mua vé máy bay đi kèm với dịch vụ di chuyển của Be siêu ưu đãi, tạo nên 
hành trình đi lại vô cùng tiện lợi 
● Trải nghiệm mua vé nhanh chóng, mượt mà trên ứng dụng, với chức năng Xuất hóa 
đơn trong vòng 24h và KHÔNG có phí ẩn 
d) BeLoyal: Là Chương trình khách hàng thân thiết áp dụng cho tất cả khách hàng sử dụng 
dịch vụ trên ứng dụng Be như beBike, beCar, beDeliver      lOMoAR cPSD| 58794847
4.1.2 Khách hàng doanh nghiệp 
a) BeCorporate: Quản lý nhu cầu di chuyển hàng ngày của Doanh nghiệp một cách dễ dàng và 
hiệu quả. Hệ thống quản trị thông minh giúp Doanh nghiệp thiết lập chính sách cho từng 
nhóm nhân viên theo thời gian, giới hạn địa lý, hạn mức và loại hình dịch vụ.   
b) BeAds: giải pháp kinh doanh hiệu quả, giúp hàng triệu doanh nghiệp tiếp cận khách hàng 
thông qua quảng cáo online và offline  - 
Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi: Khách hàng của bạn 
ở khắp mọi nơi và không ngừng dịch chuyển. Với beAds, chúng tôi 
cung cấp giải pháp quảng cáo di động, mang thương hiệu của bạn 
tiếp cận đến khách hàng ở bất kỳ nơi đâu, từ Online tới Offline.  - 
Quảng cáo linh hoạt từ Offline tới Online: Thương hiệu của 
bạn không chỉ tiếp cận khách hàng qua những quảng cáo truyền 
thống, mà còn xuất hiện trên những nền tảng quảng cáo trực tuyến 
tiếp cận hàng triệu người dùng di động khác.      lOMoAR cPSD| 58794847
- Dễ dàng quản lý và theo dõi hiệu quả quảng cáo: Hệ 
thống quản lý và theo dõi hiệu quả quảng cáo được cập 
nhật thường xuyên và trực quan nhất. Kiểm soát số liệu và 
chất lượng của chiến dịch, trên tất cả các nền tảng từ online  tới offline.  
- Truyền thông đa nền tảng  hiệu quả cao 
Tiếp cận hàng triệu khách hàng thành viên của nhiều nền tảng 
khác nhau, thông qua nền tảng mở trên ứng dụng Be.      lOMoAR cPSD| 58794847  
4.2 Chiến lược cấp kinh doanh của Be 
Ứng dụng xe ôm công nghệ Be áp dụng chiến lược khác biệt hoá. Không áp dụng chính sách giá 
rẻ như grab hay gojeck, Be có những chính sách riêng của mình, đó là tập trung xây dựng chất 
lượng dịch vụ và sự gắn bó của tài xế. Điều này đã được ông Trần Thanh Hải, tổng giám đốc 
công ty Be group những mảng trong dịp ra mắt ứng dụng gọi xe. Cụ thể: 
4.2.1. Chiến lược " Lấy tài xế làm gốc" 
Ông Trần Thanh Hải khẳng định: “Chúng tôi không có nhiều chiêu mà lấy giá trị cốt lõi là tài 
xế. Họ là nguồn cung dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng. Hiện tại, ai thành công là người cung      lOMoAR cPSD| 58794847
cấp chính sách tốt nhất cho tài xế, nhắm tới nghề tài xế chuyên nghiệp”. Hiện Be đang áp dụng 
mức chiết khấu chung 25% cho cả tài xế BeBike và BeCar. 
● Be đánh giá cao sự chuyên nghiệp, mong muốn nghề tài xế hay tài xế công nghệ không 
chỉ dừng lại là tên gọi của một công việc tạm thời, bán thời gian mà sẽ trở thành một nghề 
nghiệp chính thức được công nhận. Bởi vậy, Be đã tuyển chọn đầu vào có chọn lọc qua 
các bài kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt và xây dựng một chương trình đào tạo nhiều 
cấp độ cho các tài xế để có thể nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ và sự chuyên nghiệp qua mỗi  khóa học. | 
● Be đề cao an toàn là tiêu chí hàng đầu. Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xâydựng một 
chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (gồm chi phí y tế do tai nạn, trợ 
cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ tài xế khi tham gia cùng Be, kể cả khi đối tác online 
bật ứng dụng Be nhưng đang không thực hiện cuốc xe và trong quá trình thực hiện cuốc 
xe. Tài xế của Be cũng được đóng bảo hiểm, ưu đãi về chiết khấu, hỗ trợ thâm niên công 
tác... Giúp họ hoạt động tận tâm và gắn bó lâu dài. 
● Ngoài ra, Be cũng đang phối hợp cùng các đối tác ngân hàng để phát triển các gói tín dụng 
cá nhân nhằm hỗ trợ các tài xế tham gia cùng Be. 
● Be đề cao cảm nhận, phản hồi của tài xế: Trong quan hệ Be-tài xế: các tài xế có thể phản 
hồi về các chính sách qua hotline, mail, hub, cộng đồng, ứng dụng. Trong quan hệ tài xế-
khách hàng: tuân thủ nguyên tắc cộng đồng, tài xế cũng có thể phản hồi về thái độ sử dụng 
dịch vụ của khách hàng thông qua việc chấm sao cho khách hàng. 
4.2.2. Tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng 
● Đề cao cảm nhận của khách hàng: khách hàng có thể phản hồi về chất lượng dịch vụ thông 
qua việc chấm sao cho tài xế. Be ngay lập tức sẽ có giải pháp nếu nhận được phản hồi về 
chất lượng dịch vụ từ khách hàng. Kiểm soát chất lượng thường xuyên, sẵn sàng sàng lọc 
tất cả các tài xế không đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn đề ra, cố gắng đảm 
bảo chất lượng của mình. 
● Be cũng triển khai chương trình Bảo hiểm tai nạn dành cho hành khách đang sử dụng dịch 
vụ của Be (khi đang ở trong quốc xe)      lOMoAR cPSD| 58794847
4.2.3. Ứng dụng thân thiện, đáp tâm lý người dùng Việt 
● Tính năng và giao diện ứng dụng gọi xe Be được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư người Việt 
có thâm niên làm việc tại quốc gia công nghệ phát triển và các tập đoàn lớn trong và ngoài 
nước. Bởi vậy, Be là sự kết hợp giữa công nghệ và sự thấu hiểu tâm lý khách hàng Việt. 
Giao diện ứng dụng hướng đến sự đơn giản, thân thiện và trực diện dành cho người tiêu 
dùng và tài xế, đồng thời hỗ trợ tài xế rõ hơn về mặt Thu nhập, thuế, chiết khấu, nạp - rút 
tiền thuận tiện. Ngoài ra, tính năng quản lý dành cho nhà xe và doanh nghiệp cũng được  chú trọng phát triển.  Tham khảo thêm phần: 
https://123docz.net/document/6574092-phan-tich-chien-luoc-cap-nganh-kd-cua-cty-cong- nghebe-group.htm 
4.3 Chiến lược cấp chức năng của BE 
4.3.1 Chiến lược Marketing 
Trên nền tảng ứng dụng dụng xe “be”, BeGroup phát triển thêm dịch vụ giao hàng, 
chương trình khách hàng thân thiết và ví điện tử 
Hãng đã phát triển dịch vụ giao hàng với tên gọi beDelivery và beExpress, cạnh tranh trực 
tiếp với 2 phân khúc mà Grab hay Go-Viet đã làm trước đó nhằm cạnh tranh “sòng phẳng” và 
đánh chiếm những thị phần của Grab và Go-Viet đã rơi vào tay 2 cái tên này. 
Trong khi Grab có một năm đại thắng trong năm 2018 khi vừa thâu tóm được Uber tại Đông 
Nam Á, độc quyền thị trường, Thì be lại chẳng sợ bất kỳ điều gì, một trong những thế mạnh của 
thương hiệu này ngay thời điểm ra mắt chính là khẳng định mình không “đội giá” lên quá cao 
như một số thương hiệu khác kể cả khi khi đi vào giờ cao điểm hay khi trời mưa lớn 🡪 Sự hiện 
diện của be như một làn gió mới chấm dứt chuỗi ngày độc tôn của thương hiệu này tại thị trường  Việt Nam.      lOMoAR cPSD| 58794847
4.3.2 Chiến lược nghiên cứu và phát triển (R&D) 
Be Group hợp tác với Emddi và Liên minh taxi Việt nam cũng như liên kết với hệ thống 
bán vé xe khách toàn quốc Vexere.vn để đưa dịch vụ gọi xe taxi, mua vé xe khách lên ứng dụng. 
🡪 Đây chính là cách tạo thế cân bằng trong lĩnh vực gọi xe công nghệ, tránh tình trạng độc 
quyền của ứng dụng nước ngoài, đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. 
Be tiếp tục tập trung vào phát triển và mở rộng các dịch vụ vận tải cốt lõi nhằm mang đến 
lợi ích đồng bộ cho người dùng. 
(Be sẽ hợp tác với các hãng hàng không, các chuỗi khách sạn, các công ty xe buýt, metro, tàu 
hỏa, xe khách liên tỉnh... để cung cấp giải pháp đa phương tiện, một lịch trình, một thanh toán 
nhằm trở thành nền tảng vận tải quốc gia Việt Nam trong những năm tới.) 
Phát triển hình thức thanh toán không tiền mặt đa dạng nhất thị trường, gồm thẻ tín dụng, 
quét QR code hoặc liên kết với các nền tảng ví điện tử. 
4.3.3 Chiến lược tài chính 
BE xác định Quan hệ đối tác là yếu tố then chốt: 
● Dựa vào việc xây dựng quan hệ đối tác với các công ty khác để phát triển hệ sinh thái 
bền vững như: dịch vụ gọi xe máy beBike, gọi xe ôtô beCar và dịch vụ beDelivery, 
BeTaxi, hợp tác với Vinataxi, chi nhánh Việt Nam của công ty vận tải ComfortDelGro  của Singapore. 
● Hợp tác với ví điện tử nhiều người dùng nhất Việt Nam là MoMo để xử lý các giao  dịch 
🡪 Tung ra các dịch vụ mới cho khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải tiêu tốn 
quá nhiều chi phí. Điều này giúp ích cho bài toán kinh doanh của công ty trong thời điểm khó  khăn. 
4.3.4 Chiến lược nguồn nhân lực 
BeGroup đăng ký kinh doanh là công ty vận tải ứng dụng công nghệ ngay từ ngày đầu 
thành lập -> hạn chế được tối đa việc xáo trộn cách thức hợp tác với các tài xế và phương tiện 
của họ, mà vẫn giữ được quyền điều xe và quy định giá cước.      lOMoAR cPSD| 58794847
Trong đợt dịch covid, BeGroup vẫn trả tiền thưởng, thu nhập cho tài xế, Các nhân sự nghỉ 
đều giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và thêm tháng lương 13 tính theo thời gian làm  việc. 
Xây dựng lòng trung thành bằng cách hỗ trợ mạnh mẽ cho các tài xế, đảm bảo rằng họ nhận 
được thu nhập cạnh tranh cũng như lợi ích của các sáng kiến đào tạo khác nhau.        lOMoAR cPSD| 58794847 TLTK: 
1. Công ty cổ phần BE GROUP: https://be.com.vn/ve-be/ 
2. Thị trường vận tải hàng hóa đường bộ hiện nay tại Việt Nam, CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH 
VỤ VẬN TẢI VIỆT NAM EXPRESS, 
Truy cập link: https://vantaibactrungnam.com.vn/thi-truong-van-tai-hang-hoa-duong-bohien- nay-tai-viet-nam.html? 
fbclid=IwAR2dk24pQKuu4Xzp4sdSgv5D1ENcJa_EepqWT19aFRmHlVZlIKYGuxnGhJc,  vào ngày: 11/03/2022 
3. Duy Vũ, Ứng dụng gọi xe công nghệ đã làm thay đổi thói quen người dùng Việt, ICTNEWS, 
truy cập link: https://ictnews.vietnamnet.vn/cuoc-song-so/ung-dung-goi-xe-thay-doi-thoi-
quennguoi-dung-viet-287458.html, vào ngày: 11/03/2022 
TLTK: Vũ Khánh, Chiến lược của Be Group lên tạp chí công nghệ châu Á, Công ty cổ phần  BE GROUP, 
Truy cập link: https://be.com.vn/tin-tuc/chien-luoc-cua-be-group-len-tap-chi-cong-nghe-
chaua/?fbclid=IwAR1Q7w9vpRX72zqlbyyzRd8WbtQ-8Wd9dbvElRY- oQtDA28znVtH2kc3fLk,  Vào ngày: 11/3/2022