Hướng dẫn thực hiện viết tiểu luận cuối môn học môn Triết học Mác- Lênin | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Mỗi SV đăng ký 1 đề tài, mỗi đề tài chỉ chấp nhận 1 SV đăng ký thựchiện. Cán bộ lớp ưu tiên SV nào đăng ký số đề tài sớm nhất, những người đăng ký muộn phải đăng ký lại đề tài khác. (Lưu ý: Trong trường hợp số SV vượt quá số lượng đề tài thì mỗi đề tài chỉ
được phép tối đa 2 người đăng ký). Cán bộ lớp công bố danh sách đăng ký đề tài cho lớp mình biết để thực hiện và gửi danh sách cho Giảng viên theo dõi, quản lý, chấm điểm. Tài
liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
5 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hướng dẫn thực hiện viết tiểu luận cuối môn học môn Triết học Mác- Lênin | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Mỗi SV đăng ký 1 đề tài, mỗi đề tài chỉ chấp nhận 1 SV đăng ký thựchiện. Cán bộ lớp ưu tiên SV nào đăng ký số đề tài sớm nhất, những người đăng ký muộn phải đăng ký lại đề tài khác. (Lưu ý: Trong trường hợp số SV vượt quá số lượng đề tài thì mỗi đề tài chỉ
được phép tối đa 2 người đăng ký). Cán bộ lớp công bố danh sách đăng ký đề tài cho lớp mình biết để thực hiện và gửi danh sách cho Giảng viên theo dõi, quản lý, chấm điểm. Tài
liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

130 65 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47270246
1
TRƯỜNG ĐH KINH DOANH & CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
KHOA TRIẾT HỌC VÀ KHXH
Tổ Triết học & Chủ nghĩa xã hội khoa học
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN VIẾT TIỂU LUẬN CUỐI MÔN HỌC
MÔN TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN
Tài liệu này gồm 6 phần:
PHẦN 1: NHIỆM VỤ CÁN BỘ LỚP THỰC HIỆN
PHẦN 2: QUY ĐỊNH CHUNG VỀ THỰC HIỆN TIỂU LUẬN
PHẦN 3: MINH HỌA ĐỀ CƯƠNG CỦA 1 ĐỀ TÀI CỤ THỂ
PHẦN 4: MINH HỌA TRÌNH BÀY TRANG MỤC LỤC
PHẦN 5: HƯỚNG DẪN CỤ THỂ CÁCH VIẾT KẾT LUẬN KHOA HỌC
PHẦN 6: DANH SÁCH ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN
------------------------------------------------------
PHẦN 1: NHIỆM VỤ CÁN BỘ LỚP THỰC HIỆN
- Cán bộ lớp share văn bản này đến tất cả SV trong lớp.
- Cán bộ lớp lập danh sách đăng ký số đề tài có 3 cột theo đúng mẫu dưới đây :
+ Cột 1 – Số thứ tự đề tài từ 1 đến hết để sinh viên đăng ký.
+ Cột 2 - Họ tên sinh viên đăng ký đề tài;
+ Cột 3 - Mã sinh viên
Số thứ tự đề tài
Sinh viên thực hiện
Mã sinh viên
Đề tài số 1
Nguyễn Văn Xuân
123456
Đề tài số 2
Trần Thị Tú Oanh
234567
Đề tài số 3
Lê Trung Hiếu Nghĩa
345678
…………
……………………..
…………………….
- Mỗi SV đăng 1 đề tài, mỗi đề tài chỉ chấp nhận 1 SV đăng ký thực hiện. Cán bộ
lớp ưu tiên SV nào đăng ký số đề tài sớm nhất, những người đăng ký muộn phải đăng ký lại
đề tài khác. (Lưu ý: Trong trường hợp số SV vượt quá số lượng đề tài thì mỗi đề tài chđược
phép tối đa 2 người đăng ký).
- Cán bộ lớp công bố danh sách đăng ký đề tài cho lớp mình biết để thực hiện gửi
danh sách cho Giảng viên theo dõi, quản lý, chấm điểm.
lOMoARcPSD| 47270246
2
- Đến thời hạn nộp tiểu luận do giảng viên yêu cầu, cán bộ lớp thu, sắp xếp tiểu luận
theo thứ tự danh sách lớp và nộp giảng viên 1 lần duy nhất.
PHẦN 2: QUY ĐỊNH CHUNG VỀ THỰC HIỆN TIỂU LUẬN
- Tiểu lun cuối môn là văn bản khoa học, có cấu trúc gồm các mục và tiểu mục, nội
dung tiểu luận được viết tay trong khoảng từ 8 đến 12 trang nội dung (không tính trang Bìa,
trang Mục lục, trang Lời nói đầu, trang Kết luận và Tài liệu tham khảo).
- Viết tiểu luận trên giấy khổ A4. Định lề trang văn bản: Lề trên: cách mép trên từ 20
- 25 mm; Lề dưới: cách mép dưới từ 20 - 25 mm; Lề trái: cách mép trái từ 30mm; Lề phải:
cách mép phải từ 15 - 20 mm.
- Không được tách cấu trúc tiểu luận thành các Phần, Chương, phải tách thành các
Mục và Tiểu mục.
- Không được sdụng chữ cái A, B, C để tách Mục, tiểu mc; Kng được sử dụng
số La mã (I;II;III…) để ký hiệu Mục, Tiểu mục
- Chỉ được sử dụng số Ả Rập (1;2;3…) để đặt thứ tự MỤC và ký hiệu (1.1; 1.2;
1.3 …; 2.1; 2.2; 2.3…) đặt thứ tự TIỂU MỤC.
- Trật tự trình bày tiểu luận: (1) Bìa ngoài (bìa có đầy đủ tên Trường, môn học, tên
đề tài, họ tên, lớp, mã sinh viên, tên giáo viên hướng dẫn); (2) trang Mục lục ( có mục, tiểu
mục, tên mục/tiểu mục trang số của mục/tiểu mục đó); (3) trang Lời nói đầu; ( 4) các
trang mc và tiểu mục viết nội dung tiểu luận; (5) Trang Kết luậntrang Tài liệu tham
khảo (nếu có).
- Phải tách riêng các trang Mục lục, Lời nói đầu và Kết luận.
- Không được tách trang, kng được tách dòng, phải viết liền trang, dòng nội dung
Mục, Tiểu mục.
- Chỉ sử dụng màu mực xanh để viết tiểu luận.
- Cấu trúc tiểu luận phải kết cấu từ 2 mục trở lên, tối đa nên chỉ 4 mục (tùy độ
phức tạp của nội dung), mỗi mục phải có tối thiểu từ 2 tiểu mục trở lên đến 4 tiểu mục
(không nên quá nhiều tiểu mục).
- Đặt tên mục, tiểu mục: Không được dùng câu hỏi, câu mệnh lệnh, câu khẩu hiệu và
câu phủ định. Phải dùng câu khẳng định đặt tên các mục/tiểu mục. Tên mc/tiểu mục phải
đủ 2 bộ phận: (1) hướng tiếp cận đối tượng nghiên cứu (2) đối tượng nghiên cứu của
mục/tiểu mục đó. Xem kỹ ví dụ đặt tên 1 mc và 2 tiểu mục dưới đây:
Chú ý: Trong dụ dưới đây, những chữ in nghiêng hướng tiếp cận đối tượng nghiên
cứu của Mục/Tiểu mục; những chữ béo không nghiêng đối tượng nghiên cứu của
Mục/Tiểu mục.
1. Những điều kiện tiền đề cho sự ra đời của chủ nghĩa Mác
lOMoARcPSD| 47270246
3
1.1. Định nghĩa về chủ nghĩa Mác
1.2. Những điều kiện tiền đề cho sự ra đời của chủ nghĩa Mác
- Trang Mục lục: Tên Mục tên các Tiểu mục phải đầy đủ, ràng, phải
cột trang số cho các mục và tiểu mục (xem phần 4 minh họa trang Mục Lc)
- Trang Lời nói đầu: phải viết được vị trí, tầm quan trọng, ý nghĩa của đề
tài; giới thiệu những nội dung lớn trong đề tài; vạch rõ mc tiêu đặt ra của việc nghiên
cứu đề tài đó.
- Các nội dung trong Mục/Tiểu mục: phải giải quyết được vấn đề tên
mục/tiểu mục đặt ra. Tổng thể nội dung trong tất cả các Mục phải giải quyết được vấn
đề mà tên đề tài đặt ra.
Trang Kết luận: Trang kết luận phải trình bày khoa học, phải: (1) Kết luận được những
nội dung lớn đã phân tích trong phần mục và tiểu mục; (2) Nội dung của mỗi kết luận phải
ràng, tường minh; (3) Thứ tự các kết luận phải logic chặt chẽ, hệ thống; (4) Không kết
luận cho những vấn đề ngoài nội dung ở mc/tiểu mục.
- Tiểu luận đóng bìa xanh, copy tiểu luận sẽ bị xử lý cấm thi.
PHẦN 3: MINH HỌA ĐỀ CƯƠNG 1 ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN CỤ THỂ
Tên đề tài:
Vận dụng nguyên tắc toàn diện, nguyên tắc phát triển và nguyên tắc lịch sử cụ thể
phân tích chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta trong những năm qua
1. Khái niệm, nội dung, nguồn gốc và ý nghĩa phương pháp luận của các nguyên tắc toàn diện,
phát triển và lịch sử cụ thể
1.1. Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc toàn diện
1.2. Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc phát triển
1.3. Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc lịch sử cụ thể
2. Thực tế và tác động của chiến dịch chống Virut Covid19 của nước ta từ 2019
2.1. Các khía cạnh KT-XH, con người của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
2.2. Những tác động tích cực và hạn chế của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
3. Một số giải pháp và bài học kinh nghiệm chống Virut Covid 19 ở nước ta
3.1. Một số kiến nghị cụ thể nhằm giải quyết triệt để Virut Covid19 của nước ta
3.2. Một số bài học kinh nghiệm từ chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
Kết luận
Tài liệu tham khảo
PHẦN 4: MINH HỌA TRÌNH BÀY TRANG MỤC LỤC
lOMoARcPSD| 47270246
4
MỤC LỤC
Đề tài: Vận dụng nguyên tắc toàn diện, nguyên tắc phát triển và nguyên tắc lịch sử cụ thể
phân tích chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta trong những năm qua
Trang
Mục
Tên Mục
số
Lời nói đầu
1
1
Khái niệm, nội dung, nguồn gốc ý nghĩa phương pháp luận của các nguyên tắc toàn
diện, phát triển và lịch sử cụ thể
2
1.1
Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc toàn diện
2
1.2
Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc phát triển
3
1.3
Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc lịch sử cụ thể
4
2
Thực tế và tác động của chiến dịch chống Virut Covid19 của nước ta từ 2019
5
2.1
Các khía cạnh KT-XH, con người của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
5
2.2
Những tác động tích cực và hạn chế của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
6
3
Một số giải pháp và bài học kinh nghiệm chống Virut Covid 19 ở nước ta
7
3.1
Một số kiến nghị cụ thể nhằm giải quyết triệt để Virut Covid19 của nước ta
7
3.2
Một số bài học kinh nghiệm từ chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
8
Kết luận
Tài liệu tham khảo
9
PHẦN 5: HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT KẾT LUẬN KHOA HỌC
Trang KẾT LUẬN của tiểu luận là trang khái quát kết quả nghiên cứu của toàn bộ nội
dung đã hiện diện MỤC TIỂU MỤC. Không được phép kết luận những vấn đề bên
ngoài những nội dung đã hiện diện trong MỤC và TIỂU MỤC. Để viết KẾT LUẬN dễ
dàng, rõ ràng, hiệu quả, sinh viên nên thực hiện theo cách viết sau:
Xây dựng khổ văn dẫn vào kết luận {khổ văn dẫn vào kết luận khoảng 5 đến 10
dòng}, và dẫn vào ý: Sau khi nghiên cứu đề tài (nhắc lại tên đề tài) …………….., với các
nội dung chủ yếu là (nhắc lại tên các mục lớn) ……………cho phép tác giả rút ra mt số
kết luận cơ bản sau:
Thứ nhất : ………………………… …(tối thiểu 4 đến 5 dòng )
Thứ hai là,…………………………….. (tối thiểu 4 đến 5 dòng)
Thứ ba là,……………………………… (tối thiểu 4 đến 5ng)
Thứ tư là,……………………………….(tối thiểu 4 đến 5 dòng)
Cuối cùng là, (kết luận tổng quát cho cả đề tài)…….. (5 đến 10 dòng)
Chú ý: kết luận không phải là nhắc lại nội dung, nếu phải nhắc lại một nội dung nào
đó thì việc đó chỉ là cơ sở cho một kết luận mới có liên quan đến nội dung đó)
lOMoARcPSD| 47270246
5
TRANG KẾT LUẬN VIẾT TỪ 1 ĐẾN 2 TRANG, GỌN, ĐẸP, CÁC KẾT LUẬN
ĐỀU PHẢI TÁCH KHỔ RÕ NÉT, DỄ NHÌN, DỄ ĐỌC, DỄ HIỂU.
PHẦN 6: DANH SÁCH ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN
| 1/5

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47270246
TRƯỜNG ĐH KINH DOANH & CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
KHOA TRIẾT HỌC VÀ KHXH
Tổ Triết học & Chủ nghĩa xã hội khoa học
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN VIẾT TIỂU LUẬN CUỐI MÔN HỌC
MÔN TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN
Tài liệu này gồm 6 phần:
PHẦN 1: NHIỆM VỤ CÁN BỘ LỚP THỰC HIỆN
PHẦN 2: QUY ĐỊNH CHUNG VỀ THỰC HIỆN TIỂU LUẬN
PHẦN 3: MINH HỌA ĐỀ CƯƠNG CỦA 1 ĐỀ TÀI CỤ THỂ
PHẦN 4: MINH HỌA TRÌNH BÀY TRANG MỤC LỤC
PHẦN 5: HƯỚNG DẪN CỤ THỂ CÁCH VIẾT KẾT LUẬN KHOA HỌC
PHẦN 6: DANH SÁCH ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN
------------------------------------------------------
PHẦN 1: NHIỆM VỤ CÁN BỘ LỚP THỰC HIỆN
- Cán bộ lớp share văn bản này đến tất cả SV trong lớp.
- Cán bộ lớp lập danh sách đăng ký số đề tài có 3 cột theo đúng mẫu dưới đây :
+ Cột 1 – Số thứ tự đề tài từ 1 đến hết để sinh viên đăng ký.
+ Cột 2 - Họ tên sinh viên đăng ký đề tài;
+ Cột 3 - Mã sinh viên
Số thứ tự đề tài
Sinh viên thực hiện Mã sinh viên Đề tài số 1 Nguyễn Văn Xuân 123456 Đề tài số 2 Trần Thị Tú Oanh 234567 Đề tài số 3 Lê Trung Hiếu Nghĩa 345678 ………… …………………….. …………………….
- Mỗi SV đăng ký 1 đề tài, mỗi đề tài chỉ chấp nhận 1 SV đăng ký thực hiện. Cán bộ
lớp ưu tiên SV nào đăng ký số đề tài sớm nhất, những người đăng ký muộn phải đăng ký lại
đề tài khác. (Lưu ý: Trong trường hợp số SV vượt quá số lượng đề tài thì mỗi đề tài chỉ được
phép tối đa 2 người đăng ký
).
- Cán bộ lớp công bố danh sách đăng ký đề tài cho lớp mình biết để thực hiện và gửi
danh sách cho Giảng viên theo dõi, quản lý, chấm điểm. 1 lOMoAR cPSD| 47270246
- Đến thời hạn nộp tiểu luận do giảng viên yêu cầu, cán bộ lớp thu, sắp xếp tiểu luận
theo thứ tự danh sách lớp và nộp giảng viên 1 lần duy nhất.
PHẦN 2: QUY ĐỊNH CHUNG VỀ THỰC HIỆN TIỂU LUẬN
- Tiểu luận cuối môn là văn bản khoa học, có cấu trúc gồm các mục và tiểu mục, nội
dung tiểu luận được viết tay trong khoảng từ 8 đến 12 trang nội dung (không tính trang Bìa,
trang Mục lục, trang Lời nói đầu, trang Kết luận và Tài liệu tham khảo
).
- Viết tiểu luận trên giấy khổ A4. Định lề trang văn bản: Lề trên: cách mép trên từ 20
- 25 mm; Lề dưới: cách mép dưới từ 20 - 25 mm; Lề trái: cách mép trái từ 30mm; Lề phải:
cách mép phải từ 15 - 20 mm.
- Không được tách cấu trúc tiểu luận thành các Phần, Chương, mà phải tách thành các Mục và Tiểu mục.
- Không được sử dụng chữ cái A, B, C để tách Mục, tiểu mục; Không được sử dụng
số La mã (I;II;III…) để ký hiệu Mục, Tiểu mục
- Chỉ được sử dụng số Ả Rập (1;2;3…) để đặt thứ tự MỤC và ký hiệu (1.1; 1.2;
1.3 …; 2.1; 2.2; 2.3…) đặt thứ tự TIỂU MỤC.
- Trật tự trình bày tiểu luận: (1) Bìa ngoài (bìa có đầy đủ tên Trường, môn học, tên
đề tài, họ tên, lớp, mã sinh viên, tên giáo viên hướng dẫn); (2) trang Mục lục ( có mục, tiểu
mục, tên mục/tiểu mục và trang số của mục/tiểu mục đó); (3) trang Lời nói đầu; ( 4) các
trang mục và tiểu mục viết nội dung tiểu luận; (5) Trang Kết luận và trang Tài liệu tham
khảo
(nếu có).
- Phải tách riêng các trang Mục lục, Lời nói đầu và Kết luận.
- Không được tách trang, không được tách dòng, phải viết liền trang, dòng nội dung Mục, Tiểu mục.
- Chỉ sử dụng màu mực xanh để viết tiểu luận.
- Cấu trúc tiểu luận phải kết cấu từ 2 mục trở lên, tối đa nên chỉ là 4 mục (tùy độ
phức tạp của nội dung), mỗi mục phải có tối thiểu từ 2 tiểu mục trở lên đến 4 tiểu mục
(không nên quá nhiều tiểu mục).
- Đặt tên mục, tiểu mục: Không được dùng câu hỏi, câu mệnh lệnh, câu khẩu hiệu và
câu phủ định. Phải dùng câu khẳng định đặt tên các mục/tiểu mục. Tên mục/tiểu mục phải
đủ 2 bộ phận: (1) hướng tiếp cận đối tượng nghiên cứu (2) đối tượng nghiên cứu của
mục/tiểu mục đó. Xem kỹ ví dụ đặt tên 1 mục và 2 tiểu mục dưới đây:
Chú ý: Trong ví dụ dưới đây, những chữ in nghiêng là hướng tiếp cận đối tượng nghiên
cứu của Mục/Tiểu mục; những chữ béo không nghiêng là đối tượng nghiên cứu của Mục/Tiểu mục.
1. Những điều kiện tiền đề cho sự ra đời của chủ nghĩa Mác 2 lOMoAR cPSD| 47270246
1.1. Định nghĩa về chủ nghĩa Mác
1.2. Những điều kiện tiền đề cho sự ra đời của chủ nghĩa Mác
- Trang Mục lục: Tên Mục và tên các Tiểu mục phải đầy đủ, rõ ràng, phải có
cột trang số cho các mục và tiểu mục (xem phần 4 minh họa trang Mục Lục)
- Trang Lời nói đầu: phải viết rõ được vị trí, tầm quan trọng, ý nghĩa của đề
tài; giới thiệu những nội dung lớn trong đề tài; vạch rõ mục tiêu đặt ra của việc nghiên cứu đề tài đó.
- Các nội dung trong Mục/Tiểu mục: phải giải quyết được vấn đề mà tên
mục/tiểu mục đặt ra. Tổng thể nội dung trong tất cả các Mục phải giải quyết được vấn
đề mà tên đề tài đặt ra.
Trang Kết luận: Trang kết luận phải trình bày khoa học, phải: (1) Kết luận được những
nội dung lớn đã phân tích trong phần mục và tiểu mục; (2) Nội dung của mỗi kết luận phải
rõ ràng, tường minh; (3) Thứ tự các kết luận phải logic chặt chẽ, hệ thống; (4) Không kết
luận cho những vấn đề ngoài nội dung ở mục/tiểu mục.
- Tiểu luận đóng bìa xanh, copy tiểu luận sẽ bị xử lý cấm thi.
PHẦN 3: MINH HỌA ĐỀ CƯƠNG 1 ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN CỤ THỂ Tên đề tài:
Vận dụng nguyên tắc toàn diện, nguyên tắc phát triển và nguyên tắc lịch sử cụ thể
phân tích chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta trong những năm qua
1. Khái niệm, nội dung, nguồn gốc và ý nghĩa phương pháp luận của các nguyên tắc toàn diện,
phát triển và lịch sử cụ thể
1.1. Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc toàn diện
1.2. Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc phát triển
1.3. Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc lịch sử cụ thể
2. Thực tế và tác động của chiến dịch chống Virut Covid19 của nước ta từ 2019
2.1. Các khía cạnh KT-XH, con người của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
2.2. Những tác động tích cực và hạn chế của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta
3. Một số giải pháp và bài học kinh nghiệm chống Virut Covid 19 ở nước ta
3.1. Một số kiến nghị cụ thể nhằm giải quyết triệt để Virut Covid19 của nước ta
3.2. Một số bài học kinh nghiệm từ chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta Kết luận
Tài liệu tham khảo
PHẦN 4: MINH HỌA TRÌNH BÀY TRANG MỤC LỤC 3 lOMoAR cPSD| 47270246 MỤC LỤC
Đề tài: Vận dụng nguyên tắc toàn diện, nguyên tắc phát triển và nguyên tắc lịch sử cụ thể
phân tích chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta trong những năm qua Trang Mục Tên Mục số Lời nói đầu 1 1
Khái niệm, nội dung, nguồn gốc và ý nghĩa phương pháp luận của các nguyên tắc toàn 2
diện, phát triển và lịch sử cụ thể
1.1 Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc toàn diện 2
1.2 Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc phát triển 3
1.3 Khái niệm, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc lịch sử cụ thể 4 2
Thực tế và tác động của chiến dịch chống Virut Covid19 của nước ta từ 2019 5
2.1 Các khía cạnh KT-XH, con người của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta 5
2.2 Những tác động tích cực và hạn chế của chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta 6 3
Một số giải pháp và bài học kinh nghiệm chống Virut Covid 19 ở nước ta 7
3.1 Một số kiến nghị cụ thể nhằm giải quyết triệt để Virut Covid19 của nước ta 7
3.2 Một số bài học kinh nghiệm từ chiến dịch chống Virut Covid19 ở nước ta 8 Kết luận 9
Tài liệu tham khảo 10
PHẦN 5: HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT KẾT LUẬN KHOA HỌC
Trang KẾT LUẬN của tiểu luận là trang khái quát kết quả nghiên cứu của toàn bộ nội
dung đã hiện diện ở MỤC và TIỂU MỤC. Không được phép kết luận những vấn đề bên
ngoài những nội dung đã hiện diện trong MỤC và TIỂU MỤC. Để viết KẾT LUẬN dễ
dàng, rõ ràng, hiệu quả, sinh viên nên thực hiện theo cách viết sau:
Xây dựng khổ văn dẫn vào kết luận {khổ văn dẫn vào kết luận khoảng 5 đến 10
dòng}, và dẫn vào ý: Sau khi nghiên cứu đề tài (nhắc lại tên đề tài) …………….., với các
nội dung chủ yếu là (nhắc lại tên các mục lớn) ……………cho phép tác giả rút ra một số kết luận cơ bản sau:
Thứ nhất là: ………………………… …(tối thiểu 4 đến 5 dòng )
Thứ hai là,…………………………….. (tối thiểu 4 đến 5 dòng)
Thứ ba là,……………………………… (tối thiểu 4 đến 5 dòng)
Thứ tư là,……………………………….(tối thiểu 4 đến 5 dòng)
Cuối cùng là, (kết luận tổng quát cho cả đề tài)…….. (5 đến 10 dòng)
Chú ý: kết luận không phải là nhắc lại nội dung, nếu phải nhắc lại một nội dung nào
đó thì việc đó chỉ là cơ sở cho một kết luận mới có liên quan đến nội dung đó) 4 lOMoAR cPSD| 47270246
TRANG KẾT LUẬN VIẾT TỪ 1 ĐẾN 2 TRANG, GỌN, ĐẸP, CÁC KẾT LUẬN
ĐỀU PHẢI TÁCH KHỔ RÕ NÉT, DỄ NHÌN, DỄ ĐỌC, DỄ HIỂU.
PHẦN 6: DANH SÁCH ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN 5