

Preview text:
 
Câu 2: TÊN THƯƠNG HIỆU MỚI THAY THẾ CHO BIG C THÀNH TOPS 
MARKET VÀ GO DỰA TRÊN NHỮNG CHIẾN LƯỢC NÀO CỦA TẬP ĐOÀN 
BÁN LẺ CENTRALGROUP (THÁI LAN)?. 
1. Big C dùng chiến lược tái định vị thương hiệu bằng cách đổi tên thành "GO!" nhằm 
mang đến những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, đồng thời kế thừa và phát huy những thế 
mạnh sẵn có. Điều chỉnh chiến lược, tầm nhìn và định vị lại doanh nghiệp phù hợp với 
xu thế cũng là một cách làm hiệu quả giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thời  kỳ khủng hoảng. 
Mặc dù đã hoàn thành thủ tục mua lại Big C từ năm 2016, Central Retail đã không 
vội vàng đổi tên thương hiệu một cách ồ ạt. Thay vào đó, quá trình chuyển đổi kéo dài 
chậm rãi từ từ, điều này đã giúp khách hàng dần dần thích nghi và quen thuộc với thương 
hiệu mới một cách tự nhiên. 
2. GO! - chiến lược giá thấp, trải nghiệm nhiều 
Bên cạnh việc đổi tên và thay bộ nhận diện thương hiệu mới, các Đại siêu thị GO! 
cũng được đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ và đổi mới không gian mua sắm hiện đại 
hơn. Mỗi nhân viên đều được đào tạo bài bản từ thái độ, nghiệp vụ chuyên môn cho đến 
phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. 
 Đặc biệt, GO! vẫn đảm bảo "Giá luôn luôn thấp” khi trực tiếp làm việc với các nhà 
cung ứng trong và ngoài nước, mang đến nguồn nhu yếu phẩm đa dạng với giá bình ổn và 
có nhiều chương trình khuyến mãi tốt nhất cho khách hàng. 
3. Chiến lược tăng cường marketing quảng bá thương hiệu GO! và Chiến lược phát 
triển dịch vụ mới 
Central Retail đã thành công trong việc nghiên cứu thị trường và hiểu biết về nhu 
cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Họ đã sử dụng một chiến lược truyền thông mạnh mẽ 
thông qua các phương tiện mạng xã hội, báo chí, và quảng cáo truyền hình, kèm theo      lOMoAR cPSD| 58968769  
hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điều này đã giúp người tiêu dùng dần quen 
thuộc với việc thương hiệu quen thuộc thay đổi tên. 
Ngoài ra, GO! đã thúc đẩy phát triển hình thức bán hàng đa kênh thông qua việc 
kinh doanh trực tuyến trên nhiều nền tảng như Nguyễn Kim Online, Grab, Now, Bae min 
và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Họ cũng đã phát triển các ứng 
dụng bán hàng riêng như app Tops, Big C/GO! và cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà thông  qua app GO!. 
Ngoài ra, đội ngũ nhân viên với tác phong làm việc chuẩn hóa và thái độ tận tâm, 
luôn sẵn sàng hướng dẫn và phục vụ khách hàng nhiệt tình. Nổi bật trong không gian mới 
mẻ của đại siêu thị GO! còn là những nhân viên thu ngân trong bộ đồng phục áo dài đỏ  thắm. 
 Sự đồng bộ và cải tiến về dịch vụ chăm sóc khách hàng là mảnh ghép quan trọng 
để hoàn thiện chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua sắm dành cho người tiêu dùng mà đại  siêu thị đã đề ra. 
TÀI LIỆU THAM KHẢO  1. 
Lương Ngọc Trâm Anh(2023), “Big C tái định vị thành Đại siêu thị GO! và bài 
họcquản trị thương hiệu cho doanh chủ thời kỳ khủng hoảng” [Online], đọc từ 
https://www.brandsketer.com/bai-viet/big-c-tai-dinh-vi-thanh-dai-sieu-thi-go-va-bai-
hocquan-tri-thuong-hieu-cho-doanh-chu-thoi-ky-khung-hoang ,ngày truy cập 24/02/2024.  2. 
P.Q(2021), “Vì sao Big C đổi tên thành 'GO!' ?” [Online], đọc từ 
https://tuoitre.vn/visao-big-c-doi-ten-thanh-go-20210305180949037.htm? 
gidzl=TVVM7P9AyIzqxTOVbbptAtBaqnIEM_9oPR7GGu8E_tLWjjX7rrlz9ZomZHNR 
MFfsRENKHJJIYHO7bKluAG ,ngày truy cập 24/02/2024.  3. 
Vạn Phát(2021), “Big C đổi tên thương hiệu thành đại siêu thị GO!” [Online], đọc 
từhttps://vnexpress.net/big-c-doi-ten-thuong-hieu-thanh-dai-sieu-thi-go-424162  ,ngày  truy cập 24/02/2024.