



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58794847 MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. PHẦN MỀM ODOO ............................................................................. 1
1.1. Tổng quan về phần mềm Odoo ........................................................................ 1
1.2. Các phân hệ và Module phần mềm Odoo / Open ERP .................................. 1
1.2.1. Ứng dụng bán hàng ...................................................................................... 1
1.2.2. Ứng dụng cho Website .................................................................................. 1
1.2.3. Ứng dụng cho tài chính ................................................................................ 2
1.2.4. Ứng dụng cho vận hành ............................................................................... 2
1.2.5. Ứng dụng cho vận hành ............................................................................... 2
1.2.6. Ứng dụng cho sản xuất ................................................................................. 2
1.2.7. Ứng dụng cho nhân sự ................................................................................. 3
1.2.8. Ứng dụng cho Marketing ............................................................................. 3
1.3. Lợi ích khi triển khai phần mềm...................................................................... 3
1.3.1. Dễ dàng sử dụng .......................................................................................... 3
1.3.2. Phần mềm toàn diện cùng kho ứng dụng đa dạng ....................................... 3
1.3.3. Tính linh hoạt ............................................................................................... 3
1.3.4. Dễ cài đặt ..................................................................................................... 4
1.3.5. Giá thành hợp lý ........................................................................................... 4
1.3.6. Công nghệ được cập nhật liên tục ............................................................... 4
CHƯƠNG 2. CÔNG TY ADIDAS .............................................................................. 4
2.1. Giới thiệu về công ty .......................................................................................... 4
2.2. Giới thiệu sản phẩm .......................................................................................... 5
2.2.1. Dòng sản phẩm giày dép của hãng Adidas .................................................. 5
2.2.2. Dòng sản phẩm quần áo Adidas .................................................................. 6
2.2.3. Phụ kiện Adidas ............................................................................................ 6
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY ADIDAS VÀ ................................. 7
YÊU CẦU KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM ODOO ..................................................... 7
3.1. Thực trạng của công ty ..................................................................................... 7
3.2. Yêu cầu của công ty khi sử dụng phần mềm Odoo ........................................ 8
3.3. Giải pháp dành cho công ty .............................................................................. 8
CHƯƠNG 4: QUY TRÌNH TRÊN PHẦN MỀM ODOO....................................... 10 lOMoAR cPSD| 58794847
4.1. Tình huống giả định và Flowchart ................................................................. 10
4.1.1. Tình huống giả định ................................................................................... 10
4.1.2. Flowchart ................................................................................................... 10
4.2. Thiết lập thông tin cơ bản trước khi mô phỏng quy trình trên Odoo ........ 13
4.3. Quy trình bán hàng và sản xuất của công ty Adidas trên phần mềm Odoo
.................................................................................................................................. 20
KẾT LUẬN ................................................................................................................. 33
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 35 lOMoAR cPSD| 58794847
CHƯƠNG 1. PHẦN MỀM ODOO
1.1. Tổng quan về phần mềm Odoo.
Phần mềm Odoo/Open ERP là một phần mềm ERP.
Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) hiểu một cách đơn giản và sát thực
tế nhất là một hệ thống các ứng dụng phần mềm tích hợp theo một kiến trúc tổng thể với
cơ sở dữ liệu tập trung và đồng bộ, giúp doanh nghiệp quản trị mọi hoạt động của công
ty một cách liền mạch và tự động.
Với ERP, mọi hoạt động của doanh nghiệp từ sản xuất, Hành chính nhân sự, Quản
lý chuỗi cung ứng, Tài chính kế toán, Bán hàng, Marketing, … đều được thực hiện trên
một hệ thống duy nhất. Doanh nghiệp có thể triển khai số lượng ứng dụng phần mềm
tùy theo khả năng và nhu cầu, nhưng quan trọng là các ứng dụng được tích hợp và đồng bộ cơ sở dữ liệu.
Phần mềm Odoo/Open ERP đã trở thành giải pháp ERP đáng tin cậy cho nhu cầu
thị trường lớn hơn trong thời đại hiện nay. Với rất nhiều phần mềm cạnh tranh để tăng
cơ sở khách hàng của mình, Odoo hoạt động với mục tiêu chính là đảm bảo sự hài lòng
của khách hàng. Odoo ERP nổi bật so với đối thủ bởi các tính năng độc đáo và thông số
kỹ thuật tốt nhất. Trung bình phần mềm Odoo/Open ERP có hơn 1000 nghìn lượt
tải/ngày và là giải pháp mã nguồn mở hỗ trợ quản lý trên thế giới. Phần mềm quản trị
doanh nghiệp Open ERP hiện tại có hơn 2.000.000 người dùng và được dịch ra 23 ngôn
ngữ khác nhau phục vụ các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
1.2. Các phân hệ và Module phần mềm Odoo / Open ERP
1.2.1. Ứng dụng bán hàng
- CRM – Quản lý khách hàng
- Điểm bán hàng POS – Giải pháp bán lẻ
- Purchase – Quản lý mua hàng
- Sales – Quản lý báo giá
- Help desk – Chăm sóc khách hàng
- Subscription – Quản lý đăng ký
- Rental – Quản lý dịch vụ cho thuê
1.2.2. Ứng dụng cho Website
- Website Builder – Thiết kế Web lOMoAR cPSD| 58794847
- E – Commerce – Thương mại điện tử
- Blogs – Quản lý trang blog
- E-Learning – Đào tạo trực tuyến
- Event – Quản lý sự kiện
- Booking – Đặt chỗ trực tuyến
1.2.3. Ứng dụng cho tài chính
- Accouting – Phần mềm kế toán
- Invoicing – Quản lý hóa đơn
- Expense – Quản lý chi phí
- E-Signature – Chữ ký điện tử
1.2.4. Ứng dụng cho vận hành - Invetory – Quản lý kho
- Project – Quản lý dự án
- Calender – Quản lý lịch làm việc
- Discount – Trao đổi nội bộ
- Feedback – Khảo sát khách hàng
- Document – Quản lý tài liệu
- Field Service Management (FSM)
1.2.5. Ứng dụng cho vận hành - Invetory – Quản lý kho
- Project – Quản lý dự án
- Calender – Quản lý lịch làm việc
- Discount – Trao đổi nội bộ
- Feedback – Khảo sát khách hàng
- Document – Quản lý tài liệu
- Field Service Management (FSM)
1.2.6. Ứng dụng cho sản xuất
- MRP – Quản lý sản xuất
- PLM – Quản lý vòng đời sản phẩm
- Maintenance – Quản lý bảo trì thiết bị
- QMS – Quản lý chất lượng lOMoAR cPSD| 58794847
1.2.7. Ứng dụng cho nhân sự
- Recruitment – Tuyển dụng
- Employee – Quản lý hồ sư nhân sự
- Appraisals – Đánh giá nhân sự
- Approvals – Quản lý phê duyệt
- Time off – Quản lý ngày nghỉ phép
- Referral – Giới thiệu ứng viên
- Fleet – Quản lý đội xe
1.2.8. Ứng dụng cho Marketing - Email Marketing - SMS Marketing
- Social – Quản lý kênh mạng xã hội - Marketing Automation
1.3. Lợi ích khi triển khai phần mềm.
1.3.1. Dễ dàng sử dụng
Phần mềm Odoo/Open ERP được thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng,
nhờ vậy doanh nghiệp của bạn không rành về công nghệ cũng dễ dàng sử dụng linh hoạt phần mềm này.
1.3.2. Phần mềm toàn diện cùng kho ứng dụng đa dạng
Phần mềm Odoo/Open ERP có một kho hệ thống đa dạng hỗ trợ từng bộ phận trọng
công ty từ kế toán, quản lý dự án, chăm sóc khách hàng, cho đến quản lý nhà kho, nguyên
liệu sản xuất, … Đặc biệt hệ thống Odoo được xây dựng theo cấu trúc module, người
dùng có thể tùy ý lựa chọn các ứng dụng phù hợp trên kho apps và cài đặt về tài khoản
của công ty. Hơn 1000 module hỗ trợ chính là điểm nổi bật của hệ thống Odoo.
1.3.3. Tính linh hoạt
Việc tích hợp giữa hai nền tảng khác nhau thường sẽ xảy ra sự cố và tốn thời gian
để mapping dữ liệu. Nhưng Odoo được phát triển theo hướng dễ dàng tích hợp, hiệu quả
sau khi tích hợp cũng được đánh giá cao. lOMoAR cPSD| 58794847
1.3.4. Dễ cài đặt
Phần mềm Odoo/Open ERP sử dụng mã nguồn mở cho phép người dùng tự do điều
chỉnh các tính năng của ứng dụng sao cho phù hợp với tình hình riêng của mỗi doanh nghiệp.
1.3.5. Giá thành hợp lý
Odoo ERP là phần mềm có mã nguồn mở, doanh nghiệp có thể tận dụng các thư
viện phần mềm miễn phí có sẵn, nhờ vậy có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí để lập
trình. Bên cạnh đó, Odoo không chịu ảnh hưởng của các chi phí marketing, bán hàng,
đây cũng là lý do mà chi phí để sử dụng Odoo thấp hơn so với các phần mềm quản lý khác.
Không những thế phần mềm này còn được tải miễn phí trên trang chủ của Odoo
để người dùng có thể trải nghiệm một số module cơ bản, ngoài ra giấy phép (license)
của Odoo cũng có thể truy cập miễn phí
Ngoài việc tiết kiệm được tiền chi trả để được sở hữu một phần mềm tiện ích như
ERP Odoo thì phần mềm này cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu được rất nhiều khoản
phí khác. Sử dụng phần mềm ERP Odoo giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành như:
chi phí trả cho nhân sự; chi phí bảo trì; chi phí chăm sóc khách hàng; chi phí marketing….
1.3.6. Công nghệ được cập nhật liên tục
Là phần mềm được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và những công nghệ này
thường xuyên được cập nhật. Ngay khi phiên bản mới của Odoo được phát hành, bạn
hoàn toàn có thể nâng cấp và sử dụng chúng. Hiện tại phiên bản mới nhất của phần mềm
quản trị doanh nghiệp này là Odoo 15.
CHƯƠNG 2. CÔNG TY ADIDAS
2.1. Giới thiệu về công ty
Adidas là tập đoàn đa quốc gia đến từ nước Đức, chuyên sản xuất các mặt hàng
giầy dép, quần áo, phụ kiện. Tiền thân của hãng là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik
được ra đời vào năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf.
Trong thời gian đầu thương hiệu này đã đạt được những thành công và lợi nhuận
khủng. Nhưng sau thế chiến thứ hai, do bất đồng quan điểm nên Rudoft đã tách ra thành lOMoAR cPSD| 58794847
lập công ty Ruda, sau này đổi tên là Puma. Trong khi đó Adi Dassler vẫn tiếp tục điều
hành công ty cũ và đặt tên mới là Adidas từ năm 1949.
Mặt hàng chủ lực của thương hiệu Adidas bao gồm giày dép, quần áo, mũ, tất, túi
xách thể thao… Ưu điểm của những sản phẩm thương hiệu Adidas đó là luôn được làm
từ những chất liệu tốt nhất, thiết kế khá tỉ mỉ, cẩn thận, tinh tế thể hiện trong từng
đường may để mang tới người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu.
Ngày nay, Adidas trở thành tập đoàn chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang phong
cách thể thao lớn thứ hai trên thế giới. Sản phẩm của hãng hiện đã có mặt tại 160 quốc
gia và hàng năm tung ra thị trường hơn 660 triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người dùng.
2.2. Giới thiệu sản phẩm
2.2.1. Dòng sản phẩm giày dép của hãng Adidas
Một trong những sản phẩm truyền thống nổi bật của hãng đó chính là giày dép.
Người dùng biết tới giày Adidas có thiết kế tinh tế, thoáng nhẹ, bền, thoải mái vận động
mà không lo bị bí, đau chân và dành cho mọi đối tượng khách hàng: nam, nữ, trẻ em.
Có được điều này là do sản phẩm được ứng dụng các công nghệ sau:
- Công nghệ BOOST được hãng giới thiệu vào năm 2003 với điểm nổi bật là công
nghệ nén hạt nhựa mới lại theo khung giày. Loại nhựa mới này có ưu điểm có khả năng
chịu nhiệt tốt nhẹ, bền, và độ đàn hồi cao. Chính vì thế, công nghệ này là bước đột phá
trong quá trình sản xuất giày thể thao Adidas.
- Công nghệ Springblade: được ứng dụng bằng cách bố trí 16 lưỡi đàn hồi bằng
chất liệu polymer gắn ở đế. Từ đó, chúng đã tạo ra lực đẩy để giày đẩy lên phía trước.
Chất liệu polyer với ưu điểm mềm mại, tránh giòn vỡ, thoải mái trong thời gian lâu dài. lOMoAR cPSD| 58794847
- Công nghệ Primeknit: Khi sử dụng công nghệ Primeknit, các sản phẩm giày của
hãng Adidas có cấu trúc thân liền mạch, có tính thẩm mỹ cao cùng độ bền btốt nhất.
Công nghệ này được phát triển từ nguyên lý dệt sợi len đặc biệt. Đây được xem là công
nghệ có tính cạnh tranh với hãng giày Nike.
2.2.2. Dòng sản phẩm quần áo Adidas
Nhắc tới thương hiệu Adidas không thể không nhắc tới các sản phẩm quần áo dành
cho nam, nữ và trẻ em. Tuy giá thành không hề rẻ nhưng so với chất lượng, mẫu mã
cùng sự tiện lợi tuyệt vời, thì quần áo Adidas vẫn được yêu thích ở các nước trên thế
giới trong đó có Việt Nam.
Adidas luôn là thương hiệu được “vạn người mê” bởi mẫu mã vô cùng đa dạng
phong phú, với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau. Các dòng sản phẩm quần áo Adidas
gồm có áo phông, áo khoác, set bộ, quần short, quần dài… dành cho cả nam, nữ và trẻ em.
2.2.3. Phụ kiện Adidas
Phụ kiện của hãng Adidas cũng khá đa dạng với các sản phẩm đáng kể như mũ, tất,
túi xách thể thao, găng tay, khăn quàng… Mức giá bán phụ kiện Adidas dao động từ vài
trăm tới vài triệu tùy từng mặt hàng. lOMoAR cPSD| 58794847
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY ADIDAS VÀ
YÊU CẦU KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM ODOO
3.1. Thực trạng của công ty
Adidas là một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới, được người dùng biết
tới với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã, đối tượng người dùng… Quần lOMoAR cPSD| 58794847
áo, giày dép, phụ kiện thương hiệu Adidas có mức giá bán khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt.
Giả sử: Giày sẽ là sản phẩm chủ yếu của công ty
Tuy vậy, nhưng nhu cầu sử dụng giày của người tiêu dùng là rất cao. Mỗi khi công
ty sản xuất ra một mẫu giày mới, được rất nhiều nguời tiêu dùng tin tưởng và đón nhận.
Bên cạnh đó các dòng sản phẩm original như StanSmith, SuperStar, Slip-on SuperStar
số lượng không giảm mà vẫn tăng đều qua các tháng. Chính vì vậy, vào các thời điểm
như mùa khai trường, dịp lễ tết, … các khách hàng là tổ chức hoặc cá nhân tiến hành đặt hàng giày rất nhiều.
Vấn đề bắt đầu từ việc nhận số lượng lớn đơn đặt hàng nhưng nguyên vật liệu trong
kho lại không đủ để sản xuất. Khi có một đơn hàng mới, nhân viên các bộ phận sẽ bắt
đầu liên hệ với nhau để tiến hành kiểm tra kho nguyên vật liệu. Nhưng quy trình liên hệ
này rời rạc, không có sự liên kết giữa các bộ phận với nhau, nhân viên phải trải qua từng
phòng ban để tiến hành kiểm tra. Việc này rất tốn thời gian, dẫn đế việc chậm trễ quy
trình mua nguyên vật liệu, kéo theo trễ quy trình sản xuất và cuối cùng là trễ đơn hàng của khách hàng.
Đối với một công ty lớn như Adidas, việc chậm trễ đơn hàng, mất sự tin tưởng ở
khách hàng là điều không thể chấp nhận được. Nó làm ảnh hưởng đến uy tín của công
ty, làm giảm sút doanh thu, lợi nhuận của Adidas.
3.2. Yêu cầu của công ty khi sử dụng phần mềm Odoo
- Liên kết các phòng ban với nhau để dễ dàng quản lý, liên hệ khi có vấn đề xảy ra.
- Cập nhật tồn kho nguyên vật liệu theo thời gian thực.
- Kiểm soát nguyên vật liệu với nhà cung cấp, cung cấp nguyên liệu nhanh chóng khi cần thiết.
- Quản lý đơn đặt hàng của khách hàng, kiểm soát tốt thời gian giao hàng.
- Giao diện trang web dễ sử dụng với khách hàng.
3.3. Giải pháp dành cho công ty
Công ty hàng đầu cung cấp những đôi giày theo xu hướng hiện nay như Adidas
cần một giải pháp để quản lý doanh nghiệp một cách tối ưu và nhanh chóng. Triển khai lOMoAR cPSD| 58794847
phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp Odoo ERP để khắc phục những sai sót, chậm trễ của công ty:
- Phòng ban bán hàng: tiếp nhận đơn hàng nhanh chóng và có thể gửi yêu cầu báo
giá cho khách hàng nếu như khách hàng có nhu cầu ngay tại thời điểm đặt đơn hàng.
- Phòng ban sản xuất: thiết lập nhanh chóng kế hoạch sản xuất ngay khi có đủ
nguyên vật liệu theo yêu cầu, sán xuất đúng sản phẩm và đủ số lượng đạt hàng.
- Phòng ban kho vận: cập nhật tồn kho nguyên vật liệu theo thời gian thực, nếu
thiếu nguyên vật liệu thì tiến hành tạo lệnh mua hàng cho bên bán hàng để có đủ nguyên
liệu phục vụ cho quá trình sản xuất sản phẩm.
- Phòng ban mua hàng: tiếp nhận nhanh chóng đơn mua nguyên vật liệu từ phòng
ban kho vận để có thể liên hệ nhà cung cấp một cách sớm nhất mua nguyên vật liệu.
- Phòng ban kế toán: ghi nhận công nợ phải trả cho nhà cung cấp, phải thu của
khách hàng, xác nhận thanh toán và thu tiền nhanh chóng Dữ liệu doanh thu, chi phí
được ghi nhận một cách tự động và có thể xuất file chi tiết khi cần thiết.
Việc triển khai sử dụng hệ thống Odoo ERP là một giải pháp tuyệt vời cho Adidas
trong khi công ty cần đáp ứng các đơn hàng số lượng lớn và yêu cầu giao hàng sớm nhất
của khách hàng. Các phòng ban luôn được liên kết với nhau, thông tin được cập nhật
theo thời gian thực để các phòng ban có thể theo dõi dữ liệu. Dữ liệu công khai và minh
bạch giữa các bộ phận với nhau và với quản lý cấp trên của công ty. Khi một phòng ban
gặp rắc rối, hệ thống Odoo sẽ thông báo cho tất cả các phòng ban còn lại để có thể xử lý
và tìm ra phương án giải quyết hợp lý và nhanh chóng. Điều này sẽ giúp cho công việc
giảm thời gian chờ đợi khi thực hiện công việc, cải thiện hiệu quả làm việc cho nhân
viên trong công ty. Odoo đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ về mặt
doanh thu, lợi nhuận mà còn ở các vấn đề khác như chiến lược kinh doanh, sự tin tưởng
của khách hàng, quản lý nguồn thông tin minh bạch, quản lý doanh nghiệp một cách tối ưu và hiệu quả nhất. lOMoAR cPSD| 58794847
CHƯƠNG 4: QUY TRÌNH TRÊN PHẦN MỀM ODOO
4.1. Tình huống giả định và Flowchart
4.1.1. Tình huống giả định
Một trong những nhà phân phối chính của Adidas là SportVision đã tiến hành đặt
700 đôi giày thuộc dòng sản phẩm Originals cụ thể là: 250 đôi Superstar, 300 đôi Stan
Smith và 150 đôi Slip-on Superstar.
Phía Adidas đã tiếp nhận đơn hàng, sau khi check thông tin thì nhận thấy trong kho
nguyên vật liệu không đủ để sản xuất theo số lượng trên đơn đặt hàng. Vì vậy Adidas
tiến hành đặt mua nguyên vật liệu. Sau khi đã nhận được đầy đủ nguyên vật liệu từ nhà
cung cấp. Adidas tiến hành sản xuất.
Tại bộ phận gia công, các đơn vị sản xuất tiến hành may các bán thành phẩm (đế giày và thân giày).
Sau đó, bán thành phẩm được chuyển sang giai đoạn lắp rắp. Sau khi lắp ráp, thành
phẩm được lưu kho và tiến hành xuất hàng giao cho phía khách hàng.
Khi SportVision nhận hàng và trả tiền, Adidas sẽ tạo hóa đơn, thanh toán và xác
nhận bút kí bởi phòng kế toán.
Định mức nguyên vật liệu cho các sản phẩm
1 đôi giày Slip-on Super
1 đôi giày StanSmith
1 đôi giày SuperStar 4 cuộn chỉ may 4 cuộn chỉ may 4 cuộn chỉ may 1kg hạt EVA 2kg hạt EVA 1kg hạt EVA 2kg nhựa TPU 2kg nhựa TPU 1kg nhựa TPU 2m vải Primeknit 3m vải Primeknit 5m vải Primeknit 4.1.2. Flowchart
- Khi SportVision tiến hành đặt hàng, 1 một đơn báo giá sẽ được tạo, Adidas sẽ xác
nhận đơn hàng cho SportVision và tiến hành kí kết hợp đồng. lOMoAR cPSD| 58794847
- Sau khi có đơn hàng, tiến hành kiểm tra trong kho có đủ nguyên vật liệu để sản xuất không.
+ Nếu “Yes” thì chuyển sang bộ phận sản xuất làm việc.
+ Nếu “No” thì tiến hành tạo đơn mua nguyên vật liệu để bộ phận mua hàng liên
hệ với nhà cung cấp là công ty may mặc ABC để đặt hàng. Khi đã kiểm tra và xác nhận
đầy đủ nguyên vật liệu, tiến hành tạo hóa đơn nguyên vật liệu để kế toán thanh toán công nợ sau này.
- Sau khi đã có đủ nguyên vật liệu, tiến hành lập kế hoạch sản xuất, thực hiện quy
trình sản xuất với hai công đoạn: gia công bán thành phẩm và lắp ráp bán thành phẩm.
Thực hiện lần lượt qua mỗi công đoạn.
- Khi mỗi công đoạn được hoàn tất, tiến hành kiểm tra chất lượng bán thành phẩm
+ Nếu “Yes” thì tiếp tục thực hiện công đoạn tiếp theo.
+ Nếu “No” thì chuyển vào phế phẩm và tiến hành sản xuất thêm.
- Thành phẩm cuối cùng cũng hoàn tất, tiến hành kiểm tra chất lượng tương tự như
đối với bán thành phẩm.
- Sau khi hoàn tất đầy đủ số lượng sản phẩm theo đơn đặt hàng của khách hàng
SportVision chuyển sang bộ phận bán hàng để hoàn thành công việc giao hàng.
- Khi đã nhận được thông báo sản phẩm đã đầy đủ, bộ phận bán hàng tiến hành lập
yêu cầu giao hàng và xuất kho thành phẩm giao cho SportVision.
- Tại bộ phận bán hàng, thực hiện tạo hóa đơn đối với khách hàng SportVision để
bộ phận kế toán ghi nhận doanh thu bán hàng.
- Bộ phận kế toán thực hiện thanh toán công nợ cho nhà cung cấp Công ty may
mặc ABC và ghi nhận doanh thu từ đơn hàng của khách hàng SportVision. Xác nhận
thanh toán và lập chứng từ.
- Kết thúc quy trình bán hàng và sản xuất của công ty Adidas. lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847
4.2. Thiết lập thông tin cơ bản trước khi mô phỏng quy trình trên Odoo
Trước khi bắt đầu một quy trình bán hàng của công ty Adidas trên phần mềm Odoo,
chúng ta cần phải thiết lập những thông tin cơ bản về thành phẩm, nguyên vật liệu, các
công đoạn sản xuất sản phẩm, …
Bước 1: Thiết lập thông tin các phòng ban, nhân viên.
Bước 2: Tạo nhóm sản phẩm. lOMoAR cPSD| 58794847
Bước 3: Tạo năng lực sản xuất của quy trình sản xuất. lOMoAR cPSD| 58794847
Bước 4: Nhập thông tin nguyên vật liệu: tên, giá, có thể bán được hay mua được,
quy tắc tái cung ứng, nhà cung cấp, thiết lập tài khoản định khoản giá mua. Thông tin chung lOMoAR cPSD| 58794847 Mua hàng Kho vận Kế toán lOMoAR cPSD| 58794847
Quy tắc tái cung ứng nguyên vật liệu
Bước 5: Nhập thông tin thành phẩm: tên, giá bán, định mức nguyên vật liệu, quy
tắc sản xuất, thiết lập tài khoản định khoản doanh thu do bán thành phẩm, thiết lập quy
tắc Make To Order (MTO) – đơn hàng đặt bao nhiêu sản xuất bấy nhiêu. lOMoAR cPSD| 58794847 Thông tin chung Kho vận Kế toán