


Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58833082
4. Môi trường vi mô 
4.1 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk 
4.1.1 Sức mạnh từ đối thủ cùng ngành 
● Thị trường sữa Việt Nam là một ngành có tính cạnh tranh cao, với nhiều thương hiệu nổi 
tiếng tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng. Một thương hiệu gia nhập thị trường 
năm 2009 là TH True Milk. Mặc dù là một người chơi tương đối mới trong cuộc chơi, TH 
True Milk đã tạo được tên tuổi nhờ các sản phẩm chất lượng cao và cách tiếp cận sáng  tạo trong tiếp thị. 
● Trong khi TH True Milk phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu lâu 
đời khác như Vinamilk, Mộc Châu và Cô gái Hà Lan,... công ty đã tìm cách tạo ra một thị 
trường ngách cho mình bằng cách tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm vừa ngon vừa 
bổ dưỡng. Dòng sản phẩm sữa của công ty bao gồm sữa, sữa chua và pho mát, tất cả 
đều được sản xuất bằng các nguyên liệu chất lượng cao nhất và kỹ thuật sản xuất hiện 
đại. Mặc dù là một người chơi tương đối mới trên thị trường, TH True Milk đã giành 
được chỗ đứng trong ngành bằng cách tận dụng thế mạnh của mình trong tiếp thị và xây 
dựng thương hiệu. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào quảng cáo và khuyến mãi, tạo ra các 
chiến dịch hấp dẫn gây được tiếng vang với người tiêu dùng và giúp xây dựng nhận  thức về thương hiệu. 
● Trong khi Vinamilk hiện đang chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường sữa Việt Nam thì 
TH True Milk không ngừng nỗ lực để gia tăng thị phần và cạnh tranh với các thương 
hiệu lâu đời khác. Bằng cách tập trung vào đổi mới, chất lượng và tiếp thị, TH True Milk 
có vị thế tốt để tiếp tục tăng trưởng và thành công trong những năm tới. Trong khi 
Vinamilk hiện đang chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường sữa Việt Nam thì TH True Milk 
không ngừng nỗ lực để gia tăng thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời 
khác. Bằng cách tập trung vào đổi mới, chất lượng và tiếp thị, TH True Milk có vị thế tốt 
để tiếp tục tăng trưởng và thành công trong những năm tới. Trong khi Vinamilk hiện đang 
chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường sữa Việt Nam thì TH True Milk không ngừng nỗ 
lực để gia tăng thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời khác. Bằng cách tập 
trung vào đổi mới, chất lượng và tiếp thị, TH True Milk có vị thế tốt để tiếp tục tăng 
trưởng và thành công trong những năm tới. 
4.1.2 Tự biến mình thành đối thủ tiềm năng 
● TH True Milk muốn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất vì 
vậy đi kèm theo đó dây chuyền sản xuất ra thành phẩm cũng phải là những quy trình 
hàng đầu. Tỉ lệ thuận của sự đầu tư vào chất lượng là các chi phí, vốn phải cao để đầu 
tư cho các hệ thống chăn nuôi, giống bò sữa phải tốt, vắt và chế biến sữa hiện đại. 
● Đối với những doanh nghiệp mới ra đời, việc xây dựng và phát triển các kênh phân phối 
cũng như nhận diện thương hiệu là một thử thách lớn. Đây là những rào cản đáng kể đối 
với sự phát triển của các doanh nghiệp mới, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất sữa. Bên 
cạnh đó, vì là doanh nghiệp mới nên TH True Milk lại có nhiều thuận lợi trong việc lựa 
chọn hướng đi và phân khúc riêng cho mình để tiếp cận thị trường. Chính điều này đã 
biến TH True Milk trở thành đối thủ tiềm năng của các thương hiệu cũ. Với tầm nhìn 
chiến lược và sự tập trung vào sản phẩm và chất lượng, TH True Milk đã thu hút được 
sự quan tâm và tin tưởng từ người tiêu dùng. Họ đã tạo ra một sự khác biệt đáng kể so      lOMoAR cPSD| 58833082
với các thương hiệu khác trên thị trường. Với việc đưa ra những sản phẩm tốt nhất và 
đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, TH True Milk đã tạo ra một vị trí vững chắc 
trên thị trường. Họ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và liên tục phát triển sản phẩm mới 
tạo riêng cho mình một hướng đi riêng với nhiều sản phẩm khác nhau, đồng thời biến 
mình nhanh chóng trở thành một ông lớn trong thị trường sữa của Việt Nam. 
4.1.3 Khả năng đàm phán với nhà cung cấp 
● Đây có lẽ là cái khó nhất đối với TH True Mlik. Vì hiện nay, các nhà cung ứng nguyên 
liệu trong ngành dịch vụ chủ yếu là phải nhập khẩu từ các nước ngoài, nguyên liệu 
nhập từ các nước top đầu về sữa như Mỹ, Hà Lan, New Zealand chiếm hơn ¾ trên 
tổng số nguyên liệu được nhập. 
● Nguồn nguyên liệu trong nước đa số được lấy từ những gia đình chăn nuôi bò sữa 
nhỏ lẻ và các công ty bò sữa cũ. Điều này có nghĩa là TH True Milk sẽ phải đối mặt 
với nhiều khó khăn trong việc đàm phán với các nhà cung cấp sữa tươi trong nước 
và ngoài nước trong khoảng thời gian đầu hoạt động khi chưa có vùng nguyên liệu 
của riêng mình. Việc tìm kiếm nguồn sữa nguyên liệu ổn định sẽ trở thành một trong 
những thách thức lớn nhất mà công ty phải đối mặt. Nếu năng lực đàm phán không 
tốt, việc đảm bảo nguồn cung cấp sữa nguyên liệu ổn định sẽ trở nên khó khăn hơn 
và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất của công ty. 
● Tuy nhiên, với kinh nghiệm và uy tín của TH True Milk trong ngành công nghiệp sữa, 
có thể họ đã tìm được những giải pháp sáng tạo để cải thiện tình hình nguồn nguyên 
liệu. Công ty có thể hợp tác với các nhà sản xuất sữa tươi trong nước để đảm bảo 
nguồn cung cấp ổn định và tăng cường quan hệ đối tác lâu dài. Ngoài ra, công ty 
cũng có thể tự tạo dây chuyền để góp một phần nguyên liệu vào thị trường của  mình. 
4.1.4 Sự đe dọa từ các sản phẩm thay thế 
● Thị trường chủ yếu của TH True Milk là sữa tươi tiệt trùng, nhưng bên cạnh đó trên 
thị trường cũng đã có rất nhiều tập đoàn tương tự. Những thương hiệu sữa khác đang 
không ngừng phát triển và cho ra đời những sản phẩm mới hơn, ưu việt hơn để cạnh 
tranh và sản phẩm thay thế của TH True Milk. Với sự phát triển của ngành công nghiệp 
sữa, các công ty sữa cũ cũng đã có năng lực và khả năng tham gia vào cuộc đua này. 
Các công ty sữa khác đang tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, nhằm 
cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. 
Các sản phẩm này có thể làm nổi bật thương hiệu của họ và cạnh tranh trực tiếp với TH 
True Milk. Ngoài ra, các công ty sữa khác cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng 
sản phẩm và phục vụ khách hàng. Họ đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và 
các ưu đãi hấp dẫn khác để thu hút khách hàng. Điều này giúp họ tăng cường mối quan 
hệ với khách hàng và đồng thời giữ chân khách hàng cũ, tạo ra sự ổn định cho doanh 
nghiệp. Với sự cạnh tranh khốc liệt này, các công ty sữa khác có thể phát huy năng lực 
và khả năng cạnh tranh của mình. Họ không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng 
sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường.      lOMoAR cPSD| 58833082
4.1.5 Tầm quan trọng của yếu tố khách hàng 
● TH True Milk giờ đây là một thương hiệu có thể nói là đã nổi tiếng trong ngành sữa, và 
sự thành công của họ trên thị trường phần lớn phụ thuộc vào khả năng bán sản phẩm 
của họ tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, hành trình của họ không ít thử thách, nhất là khi 
phải thuyết phục các nhà phân phối sữa chuyển sang dùng sản phẩm từ các công ty 
khác mà họ đã cộng tác lâu nay. Để quá trình chuyển đổi này hiệu quả, TH True Milk cần 
thực hiện các chính sách vừa hiệu quả vừa có tác động. Điều này là do kênh phân phối 
sữa chính tại Việt Nam vẫn thông qua các nhà bán lẻ, những người có ảnh hưởng đáng 
kể đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Là một trợ lý có tay nghề cao trong 
tiếp thị kỹ thuật số, Tôi tin rằng một trong những yếu tố quan trọng mà TH True Milk cần 
xem xét là tạo ra một chiến dịch tiếp thị hấp dẫn làm nổi bật những lợi ích độc đáo của 
sản phẩm của họ. Điều này đòi hỏi phải tạo ra bản sao thuyết phục nói lên nhu cầu của 
đối tượng mục tiêu, đồng thời kết hợp các từ khóa có liên quan cộng hưởng với thương 
hiệu của họ. Một khía cạnh quan trọng khác mà TH True Milk cần tập trung là xây dựng 
mối quan hệ bền chặt với các nhà phân phối tiềm năng. Điều này có thể được thực hiện 
bằng cách cung cấp các ưu đãi như giảm giá, đào tạo và hỗ trợ tiếp thị để khuyến khích 
họ chuyển sang sản phẩm của mình. Hơn nữa, TH True Milk cần phải thiết lập sự hiện 
diện trực tuyến mạnh mẽ và tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tiếp cận đối 
tượng mục tiêu của họ một cách hiệu quả. Điều này sẽ yêu cầu tạo nội dung hấp dẫn 
cộng hưởng với đối tượng mục tiêu và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ. 
Tóm lại, TH True Milk cần áp dụng một chiến lược tiếp thị toàn diện đáp ứng nhu cầu 
của đối tượng mục tiêu, xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà phân phối tiềm 
năng và thiết lập sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. Với cách tiếp cận phù hợp, TH True 
Milk có thể thâm nhập thành công thị trường sữa và đạt được các mục tiêu kinh doanh  của mình. 
4.2 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp  - 
Thách thức lớn nhất của TH True Milk hiện nay là Vinamilk, ta có thể phân tích các yếu 
tố cơ bản của Vinamilk qua bảng sau:    Điểm mạnh    Điểm yếu 
➢ Thương hiệu lớn lâu đời 
➢ Nguồn nguyên liệu chưa thể tự 
➢ Thị trường tiêu thụ rộng rãi  chủ 
➢ Các chiến lược marketing hiệu 
➢ Sữa bột chiếm thị phần không      quả  cao 
Đã xây dựng được một 
➢ lượng lớn lòng tin từ khách 
➢ hàng Chất lượng sản phẩm 
 ổn định Có vốn đầu tư dồi 
➢ dào Nguồn nguyên liệu đạt  ➢ chuẩn quốc tế  Link tham khảo : 
1) https://brademar.com/cac-doi-thu-canh-tranh-cua-th-true-milk/ 
2) https://marketingai.vn/mo-hinh-5-ap-luc-canh-tranh-cua-th-true-milk/ 
3) https://amis.misa.vn/28324/phan-tich-swot-cua-vinamilk/