lOMoARcPSD| 61785836
NGÂN HÀNG CÂU HỎI ÔN THI HỌC PHẦN MARKETING DU LỊCH
BỘ MÔN: MARKETING DU LỊCH
I. NHÓM CÂU HỎI 1
1. Khái niệm, các nguyên tắc cơ bản, những khác biệt của marketing du lịch?
2. Trình bày các yếu tố của marketing mix trong kinh doanh khách sạn, du lịch?
3. Trình bày các yếu tố của môi trường marketing du lịch?
4. Khái niệm, kết quả và phân loại phân tích cơ hội marketing? Trình bày các bước của
phân tích hoàn cảnh, phân tích thị trường và phân tích tính khả thi?
5. Khái niệm, quá trình nghiên cứu marketing? Lý do các doanh nghiệp tiến hành nghiên
cứu marketing? Lý do các doanh nghiệp không tiến hành nghiên cứu marketing?
6. Hiểu thế nào là hành vi mua? Vai trò trong mua sắm sản phẩm du lịch?
7. Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua, các loại quyết định mua, quá trình
thông qua quyết định mua của khách hàng cá nhân?
8. Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua, quá trình thông qua quyết định mua
của khách hàng tổ chức?
9. Khái niệm, lý do, tiêu thức (cơ sở) của phân đoạn thị trường? Lợi ích và hạn chế của
việc phân đoạn thị trường trong marketing du lịch?
10. Trình bày các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?
11. Khái niệm, quá trình xác định vị thế? Lý do các doanh nghiệp phải xác định vị thế?
12. Khái niệm, vai trò kế hoạch marketing?
13. Khái niệm, căn cứ của chính sách sản phẩm?
14. Trình bày các thông số đặc trưng, nội dung xác định của danh mục sản phẩm của doanh
nghiệp du lịch?
15. Trình bày đặc điểm và các chiến lược trong từng giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm?
Lý do các doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới?
16. Trình bày đặc điểm về giá? Các yếu tố cần xem xét khi định giá? Mục tiêu, căn cứ xác
định và phương pháp định giá?Vai trò của các quyết định về giá?
17. Phân phối trong kinh doanh du lịch giải quyết vấn đề gì? Thiết kế kênh phân phối?
Thành phần tham gia vào kênh phân phối? Quyết định về điều kiện và trách nhiệm của
các thành viên trong kênh phân phối? Quản trị kênh phân phối?
18. Trình bày vai trò của xúc tiến trong kinh doanh du lịch? Phân tích các bước của quá
trình xúc tiến? Phân tích các công cụ xúc tiến trong lĩnh vực du lịch?
19. Khái niệm, vai trò, lợi ích, phân loại của tạo sản phẩm trọn gói và lập chương trình?
20. Trình bày nội dung quan hệ đối tác trong kinh doanh du lịch?
lOMoARcPSD| 61785836
II. NHÓM CÂU HỎI 2
1. Trình bày đặc điểm của sản phẩm du lịch?
2. Hiểu thế nào là marketing hỗn hợp trong du lịch ?
3. Trình bày các định hướng trong marketing du lịch ?
4. Trình bày hệ thống marketing trong ngành du lịch?
5. Hiểu thế nào là khách thăm, khách du hành, khách du lịch, hành khách quá cảnh?
6. Trình bày độ hấp dẫn của điểm đến du lịch? Các tiêu chí lựa chọn 1 điểm đến du lịch?
7. So sánh quy trình phân tích hoàn cảnh, phân tích thị trường và phân tích tính khả thi? 8.
Trình bày tầm quan trọng của nghiên cứu marketing? Các phương pháp nghiên cứu
marketing? Các phương pháp lấy mẫu trong nghiên cứu marketing? Đặc điểm của dữ
liệu thứ cấp, dữ liệu sơ cấp?
9. Trình bày bậc thang nhu cầu của Maslow áp dụng với khách du lịch Châu Âu?
10. Phân tích đặc điểm người định hướng dư luận trong lĩnh vực du lịch?
11. Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến sức mua hiện tại của khách du lịch?
12. Phân tích tìm kiếm thông tin trong quá trình thông qua quyết định mua cá nhân?
13. So sánh quyết định mua sắm của tổ chức với quyết định mua sắm cá nhân?
14. Hiểu thế nào là mục tiêu marketing? Các bước của hoạt động marketing mục tiêu?
15. Trình bày điều kiện, phương pháp của phân đoạn thị trường?
16. Trình bày phương pháp xác định vị thế?
17. Trình bày các chiến lược thay thế đối với các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm?
Các chiến lược thay thế dựa trên vị thế của doanh nghiệp du lịch trên thị trường?
18. Trình bày nội dung của kế hoạch marketing?
19. Trình bày các mức độ sản phẩm?
20. Trình bày chiến lược sản phẩm dựa trên 4 thông số của danh mục sản phẩm?
21. Nêu các cản trở khi phát triển sản phẩm mới? Các bước trong quá trình phát triển sản
phẩm mới?
22. Trình bày các quyết định về sản phẩm?
23. Trình bày các chiến lược định giá? Điều chỉnh và thay đổi giá?
24. Bài tập về định giá bán tour du lịch theo cách cộng lời vào chi phí. Bài tập về định giá
bán tour du lịch theo lợi nhuận mục tiêu.
25. Điểm khác biệt giữa phân phối sản phẩm du lịch với phân phối hàng hóa vật chất? Căn
cứ xây dựng chính sách phân phối? Phân loại chính sách phân phối?
26. Khái niệm xúc tiến hỗn hợp trong marketing du lịch? Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa
chọn công cụ xúc tiến?
27. Trình bày các bước của quá trình truyền thông? Thông điệp truyền thông?
lOMoARcPSD| 61785836
28. Khái niệm quảng cáo? Phương pháp xác định ngân sách quảng cáo? Ưu nhược điểm của
các phương tiện quảng cáo? Đánh giá hiệu quả quảng cáo? Phân biệt quảng cáo trong
ngành, quảng cáo hoán đổi, quảng cáo hợp tác, bản tin nội bộ?
29. Phân biệt các hình thức (công cụ) khuyến mại?
30. Marketing nội bộ? Vai trò liên kết biên của con người? Mâu thuẫn trong doanh nghiệp
du lịch?
III. Nhóm câu hỏi 3
1. Các tình huống về định hướng marketing?
2. Các tình huống xác định khách du hành, khách tham quan, khách quá cảnh, khách du
lịch?
3. Các tình huống về phân tích cơ hội marketing?
4. Các tình huống về 5 bậc thang nhu cầu của Maslow?
5. Các tình huống về quá trình ra quyết định mua của khách du lịch?
6. Các tình huống về tiêu thức phân đoạn thị trường của công ty du lịch?
7. Các tình huống xác định phương pháp phân đoạn thị trường của công ty du lịch?
8. Các tình huống về lựa chọn thị trường mục tiêu của công ty du lịch?
9. Các tình huống về phương pháp xác định ngân sách marketing?
10. Các tình huống xác định mức độ sản phẩm?
11. Các tình huống xác định danh mục sản phẩm?
12. Các tình huống về quá trình phát triển sản phẩm mới
13. Các tình huống về quyết định liên quan đến sản phẩm?
14. Các tình huống xác định chiến lược định giá cho sản phẩm mới?
15. Các tình huống xác định phương pháp định giá?
16. Các tình huống về định giá phân biệt?
17. Các tình huống về phân phối sản phẩm du lịch?
18. Các tình huống về sửa đổi kênh phân phối?
19. So sánh phân phối sản phẩm du lịch và phân phối sản phẩm hàng hóa vật chất?
20. Các tình huống về nội dung thông điệp truyền thông?
21. Các tình huống về các công cụ xúc tiến?
22. Các tình huống về mục tiêu của quảng cáo?
23. Các tình huống về quá trình bán hàng cá nhân?
24. Các tình huống về marketing nội bộ?
25. Các tình huống xác định loại sản phẩm trọn gói?
26. Các tình huống về quan hệ đối tác?

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61785836
NGÂN HÀNG CÂU HỎI ÔN THI HỌC PHẦN MARKETING DU LỊCH
BỘ MÔN: MARKETING DU LỊCH I. NHÓM CÂU HỎI 1
1. Khái niệm, các nguyên tắc cơ bản, những khác biệt của marketing du lịch?
2. Trình bày các yếu tố của marketing mix trong kinh doanh khách sạn, du lịch?
3. Trình bày các yếu tố của môi trường marketing du lịch?
4. Khái niệm, kết quả và phân loại phân tích cơ hội marketing? Trình bày các bước của
phân tích hoàn cảnh, phân tích thị trường và phân tích tính khả thi?
5. Khái niệm, quá trình nghiên cứu marketing? Lý do các doanh nghiệp tiến hành nghiên
cứu marketing? Lý do các doanh nghiệp không tiến hành nghiên cứu marketing?
6. Hiểu thế nào là hành vi mua? Vai trò trong mua sắm sản phẩm du lịch?
7. Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua, các loại quyết định mua, quá trình
thông qua quyết định mua của khách hàng cá nhân?
8. Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua, quá trình thông qua quyết định mua
của khách hàng tổ chức?
9. Khái niệm, lý do, tiêu thức (cơ sở) của phân đoạn thị trường? Lợi ích và hạn chế của
việc phân đoạn thị trường trong marketing du lịch?
10. Trình bày các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?
11. Khái niệm, quá trình xác định vị thế? Lý do các doanh nghiệp phải xác định vị thế?
12. Khái niệm, vai trò kế hoạch marketing?
13. Khái niệm, căn cứ của chính sách sản phẩm?
14. Trình bày các thông số đặc trưng, nội dung xác định của danh mục sản phẩm của doanh nghiệp du lịch?
15. Trình bày đặc điểm và các chiến lược trong từng giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm?
Lý do các doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới?
16. Trình bày đặc điểm về giá? Các yếu tố cần xem xét khi định giá? Mục tiêu, căn cứ xác
định và phương pháp định giá?Vai trò của các quyết định về giá?
17. Phân phối trong kinh doanh du lịch giải quyết vấn đề gì? Thiết kế kênh phân phối?
Thành phần tham gia vào kênh phân phối? Quyết định về điều kiện và trách nhiệm của
các thành viên trong kênh phân phối? Quản trị kênh phân phối?
18. Trình bày vai trò của xúc tiến trong kinh doanh du lịch? Phân tích các bước của quá
trình xúc tiến? Phân tích các công cụ xúc tiến trong lĩnh vực du lịch?
19. Khái niệm, vai trò, lợi ích, phân loại của tạo sản phẩm trọn gói và lập chương trình?
20. Trình bày nội dung quan hệ đối tác trong kinh doanh du lịch? lOMoAR cPSD| 61785836 II. NHÓM CÂU HỎI 2
1. Trình bày đặc điểm của sản phẩm du lịch?
2. Hiểu thế nào là marketing hỗn hợp trong du lịch ?
3. Trình bày các định hướng trong marketing du lịch ?
4. Trình bày hệ thống marketing trong ngành du lịch?
5. Hiểu thế nào là khách thăm, khách du hành, khách du lịch, hành khách quá cảnh?
6. Trình bày độ hấp dẫn của điểm đến du lịch? Các tiêu chí lựa chọn 1 điểm đến du lịch?
7. So sánh quy trình phân tích hoàn cảnh, phân tích thị trường và phân tích tính khả thi? 8.
Trình bày tầm quan trọng của nghiên cứu marketing? Các phương pháp nghiên cứu
marketing? Các phương pháp lấy mẫu trong nghiên cứu marketing? Đặc điểm của dữ
liệu thứ cấp, dữ liệu sơ cấp?
9. Trình bày bậc thang nhu cầu của Maslow áp dụng với khách du lịch Châu Âu?
10. Phân tích đặc điểm người định hướng dư luận trong lĩnh vực du lịch?
11. Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến sức mua hiện tại của khách du lịch?
12. Phân tích tìm kiếm thông tin trong quá trình thông qua quyết định mua cá nhân?
13. So sánh quyết định mua sắm của tổ chức với quyết định mua sắm cá nhân?
14. Hiểu thế nào là mục tiêu marketing? Các bước của hoạt động marketing mục tiêu?
15. Trình bày điều kiện, phương pháp của phân đoạn thị trường?
16. Trình bày phương pháp xác định vị thế?
17. Trình bày các chiến lược thay thế đối với các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm?
Các chiến lược thay thế dựa trên vị thế của doanh nghiệp du lịch trên thị trường?
18. Trình bày nội dung của kế hoạch marketing?
19. Trình bày các mức độ sản phẩm?
20. Trình bày chiến lược sản phẩm dựa trên 4 thông số của danh mục sản phẩm?
21. Nêu các cản trở khi phát triển sản phẩm mới? Các bước trong quá trình phát triển sản phẩm mới?
22. Trình bày các quyết định về sản phẩm?
23. Trình bày các chiến lược định giá? Điều chỉnh và thay đổi giá?
24. Bài tập về định giá bán tour du lịch theo cách cộng lời vào chi phí. Bài tập về định giá
bán tour du lịch theo lợi nhuận mục tiêu.
25. Điểm khác biệt giữa phân phối sản phẩm du lịch với phân phối hàng hóa vật chất? Căn
cứ xây dựng chính sách phân phối? Phân loại chính sách phân phối?
26. Khái niệm xúc tiến hỗn hợp trong marketing du lịch? Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa
chọn công cụ xúc tiến?
27. Trình bày các bước của quá trình truyền thông? Thông điệp truyền thông? lOMoAR cPSD| 61785836
28. Khái niệm quảng cáo? Phương pháp xác định ngân sách quảng cáo? Ưu nhược điểm của
các phương tiện quảng cáo? Đánh giá hiệu quả quảng cáo? Phân biệt quảng cáo trong
ngành, quảng cáo hoán đổi, quảng cáo hợp tác, bản tin nội bộ?
29. Phân biệt các hình thức (công cụ) khuyến mại?
30. Marketing nội bộ? Vai trò liên kết biên của con người? Mâu thuẫn trong doanh nghiệp du lịch?
III. Nhóm câu hỏi 3
1. Các tình huống về định hướng marketing?
2. Các tình huống xác định khách du hành, khách tham quan, khách quá cảnh, khách du lịch?
3. Các tình huống về phân tích cơ hội marketing?
4. Các tình huống về 5 bậc thang nhu cầu của Maslow?
5. Các tình huống về quá trình ra quyết định mua của khách du lịch?
6. Các tình huống về tiêu thức phân đoạn thị trường của công ty du lịch?
7. Các tình huống xác định phương pháp phân đoạn thị trường của công ty du lịch?
8. Các tình huống về lựa chọn thị trường mục tiêu của công ty du lịch?
9. Các tình huống về phương pháp xác định ngân sách marketing?
10. Các tình huống xác định mức độ sản phẩm?
11. Các tình huống xác định danh mục sản phẩm?
12. Các tình huống về quá trình phát triển sản phẩm mới
13. Các tình huống về quyết định liên quan đến sản phẩm?
14. Các tình huống xác định chiến lược định giá cho sản phẩm mới?
15. Các tình huống xác định phương pháp định giá?
16. Các tình huống về định giá phân biệt?
17. Các tình huống về phân phối sản phẩm du lịch?
18. Các tình huống về sửa đổi kênh phân phối?
19. So sánh phân phối sản phẩm du lịch và phân phối sản phẩm hàng hóa vật chất?
20. Các tình huống về nội dung thông điệp truyền thông?
21. Các tình huống về các công cụ xúc tiến?
22. Các tình huống về mục tiêu của quảng cáo?
23. Các tình huống về quá trình bán hàng cá nhân?
24. Các tình huống về marketing nội bộ?
25. Các tình huống xác định loại sản phẩm trọn gói?
26. Các tình huống về quan hệ đối tác?