

Preview text:
lOMoAR cPSD| 46342576
DÀN Ý ÔN TẬP KIẾN THỨC HỌC PHẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG KINH DOANH
Mã lớp học phần: 2353PCOM1111
Hướng dẫn: Dàn ý này để giúp các em ôn tập kiến thức một cách có hệ thống. Ở tất cả các
chương khi bắt đầu học các em cần rà trước và học thuộc các khái niệm, nắm được và phân
biệt được các thuật ngữ. Sau đó mới đi đến từng nội dung chính của chương. Với mỗi nội
dung các em tập trung học các ý lớn/quan trọng kết hợp ghi ra các ví dụ thực tế có liên
quan để nắm kiến thức tốt hơn cũng như khi đi thi sẽ có sẵn hiểu biết làm phần liên hệ.
Đề thi tự luận gồm 2 câu: 1 câu 4 điểm + 1 câu 6 điểm làm trong thời gian 75p
Chương 1: Tổng quan về chuyển đổi số trong kinh doanh
1.1Các khái niệm và thuật ngữ
1.2Các cuộc CM công nghệ (bối cảnh, SP nền tảng, ý nghĩa/kết quả)
1.3Chuyển đổi số: đặc điểm, lợi ích và rào cản/trở ngại
1.4Liên hệ thực tế: Kinh nghiệm CĐS của thế giới, Lợi ích và trở ngại của CĐS với DN và người dùng
Chương 2: Hệ sinh thái CĐS trong kinh doanh
2.1Các khái niệm và thuật ngữ
2.2Hệ sinh thái (khách hàng, nhân lực, công nghệ, chính sách): vai trò của từng yếu tố đối
với CĐS, mối liên hệ giữa nhân lực/khách hàng/công nghệ với các yếu tố khác trong hệ sinh thái CĐS
Chương 3: Quá trình CĐS trong kinh doanh
3.1Các khái niệm và thuật ngữ
3.2Các giai đoạn CĐS trong kinh doanh: Nội dung và liên hệ thực tế từng giai đoạn
3.3Khung CĐS trong DN: Các yếu tố dẫn dắt (nội dung và liên hệ thực tế). Các yếu tố trụ
cột trong khung CĐS của DN
3.4Bộ chỉ số DBI: chỉ số đánh giá DN vừa và nhỏ
Chương 4: Kỹ năng số, chính sách và pháp luật của CĐS
4.1Các khái niệm và thuật ngữ
4.2Kỹ năng số: Phân biệt KNS và KTKTS; Các khung tiêu chuẩn trên TG và tại VN; Các
nhóm kiến thức kỹ năng số
4.3Vai trò của các chính sách pháp luật (thể chế, chuyển đổi nhận thức tư duy, hạ tầng số, tạo lập niềm tin)
4.4Liên hệ các chính sách tại VN (thể chế, chuyển đổi nhận thức tư duy, hạ tầng số, tạo lập niềm tin)
Chương 5: Hạ tầng công nghệ số của CĐS trong kinh doanh
Các công nghệ (Khái niệm/mô tả và ứng dụng)