Phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của Coolmate | Bài thực hành học phần Nhập môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Phenikaa

Coolmate là một công ty thời trang của Việt Nam, được biết đến rộng rãi với các sản phẩm áo thun, áo sơ mi, quần, đồ lót, đồ thể thao. Với sự hiện diện khá lâu đời từ năm 2019 và các hoạt động kinh doanh sôi nổi, Coolmate đã trở thành một thương hiệu quen thuộc và được yêu thích bởi người tiêu dùng Việt Nam. Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2019, Coolmate định vị mình là một giải pháp cho tủ đồ của nam giới, với các sản phẩm cơ bản phù hợp với nhu cầu sử dụng thiết yếu hằng ngày. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH
BÀI THỰC HÀNH
ĐỀ TÀI:
PHÂN TÍCH CÁC YÊU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH
Giảng viên hướng dẫn : Trương Tiến Bình
Nhóm thực hành : 05
Môn học : Nhập môn ngành QTKD
HÀ NỘI, tháng 10 năm 2024
Danh sách thành viên và đánh giá kết quả đóng góp của các thành viên Nhóm 05
STT
Tên
Mã sinh viên
Nhiệm vụ
Kết quả
đánh
giá
1
Nguyễn Duy Mạnh
-Nhóm trưởng-
24107569
Làm file word, tìm hiểu
thêm và làm nội dung
100%
2
Nguyễn Tiến Nam
24102481
Nội dung
100%
3
Nguyễn Hà My
24102706
Tổng hợp thông tin về các
yếu tố bên trong
100%
4
Đỗ Đình Lương
24101719
Tìm hiểu về yếu tố bên
trong
100%
5
Nguyễn Thị Ngọc
Mai
24108648
Tổng hợp thông tin về các
yếu tố bên ngoài
100%
6
Trịnh Triệu Duy
Mạnh
24102677
Tìm hiểu về yếu tố bên
ngoài
100%
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................................................. 1
3. Đối tượng và phạm vi ............................................................................................................................ 1
4. Kết cấu của báo cáo ............................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY COOLMATE 2
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp ................................................................................................................. 2
1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và giá trị cốt lõi .................................................................................... 3
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy của Coolmate ................................................................................................. 5
CHƯƠNG 2: BẢNG PHÂN TÍCH SWOT CỦA COOLMATE ..................................................... 6
CHƯƠNG 3: DIỄN GIẢI CHI TIẾT BẢNG PHÂN TÍCH SWOT ............................................... 7
3.1. Điểm mạnh (STRENGTHS) ............................................................................................................... 7
3.2. Điểm yếu (Weaknesses) .................................................................................................................... 11
3.3 Cơ hội (Opportunities) ....................................................................................................................... 12
3.4 Thách thức (Threats) .......................................................................................................................... 13
KẾT LUẬN ................................................................................................................................... 16
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................................. 16
1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Thị trường thời trang đã đang một thị trường mang lại doanh thu cao cho các
doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Mức sống của người dân đang được nâng cao,
họ quan tâm nhiều hơn hình ảnh bên ngoài sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để được thỏa mãn
những điều đó. vậy, tốc độ tăng trưởng của ngành này luôn ở mức cao nhất, và đây cũng
chính nguyên nhân khiến cho cuộc đua giữa các công ty cùng mặt hàng sản phẩm trở nên
căng thẳng hơn bao giờ hết. Để khách hàng nhận biết được sự có mặt của công tychọn
sản phẩm của công ty thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, mỗi công ty cần phải một
chiến lược marketing hiệu quả, hoạt động kinh doanh nổi trội để thu hút khách hàng. Một
trong những công ty thực hiện rất tốt sự dung a này chính Coolmate. Công ty thời trang
đến từ chính Việt Nam này đã có những chiến lược kinh doanh cực kì hiệu quả.
Do đó đề tài “Phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của Coolmate’
được thực hiện với mục đích giúp hiểu biết hơn những ảnh hưởng của chiến lược kinh
doanh công ty Coolmate bao gồm các yếu tố tác động bên trong – bên ngoài.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Hiểu biết hơn về các yếu tố (yếu tố bên trong bên ngoài) tác động đến hoạt động
kinh doanh của công ty Coolmate.
3. Đối tượng và phạm vi
3.1. Đối tượng
Đối tượng: Công ty THHH FASTECH ASIA – COOLMATE.
3.2. Phạm vi nghiên cứu.
Phạm vi nội dung: Đề tài “Phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh
của Coolmate’’.
4. Kết cấu của báo cáo
Gồm 3 chương dưới đây :
Chương 1: Tổng quan về công ty Coolmate.
Chương 2: Bảng phân tích SWOT của công ty Coolmate.
Chương 3: Diễn giải chi tiết bảng phân tích SWOT.
2
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
COOLMATE
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp
Tên Công ty: Công ty TNHH Fastech Aisa (Coolmate) Trụ
sở:
-Văn phòng Hà Nội: Tầng 3-4, Tòa nhà BMM, KM2, Đường Phùng Hưng, Phường
Phúc La, Quận Hà Đông, TP Hà Nội
-Văn phòng Tp HCM: Lầu 1, Số 163 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận Đông,
Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.272737 - 028.7777.2737
Email: Cool@coolmate.
Logo của Coolmate:
Coolmate một công ty thời trang của Việt Nam, được biết đến rộng rãi với các sản
phẩm áo thun, áo mi, quần, đồ lót, đồ thể thao. Với sự hiện diện khá lâu đời từ năm 2019
các hoạt động kinh doanh sôi nổi, Coolmate đã trở thành một thương hiệu quen thuộc
và được yêu thích bởi người tiêu dùng Việt Nam.
Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2019, Coolmate định vị mình là một giải
pháp cho tủ đồ của nam giới, với các sản phẩm bản phù hợp với nhu cầu sử dụng thiết
yếu hằng ngày.
Coolmate đã áp dụng công nghệ thời đại 4.0 vào mua sắm giúp phái mạnh tiết kiệm
tối đa thời gian, tiền bạc vẫn lựa chọn được những món đồ chất lượng nhất. Ngay từ khi
3
mới ra mắt, thương hiệu thời trang này đã nhanh chóng “chiếm trọn spotlight” được
nhiều bạn trẻ yêu thích từ chất lượng sản phẩm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Hiện nay, Coolmate đang cung cấp các sản phẩm thời trang nam giới qua website
chính thức của công ty, gian hàng trên các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee,
Những thành tựu nổi bật của Coolmate:
- 09/2019, mở văn phòng và kho vận hàng ở TP.HCM.
- 01/2020, gọi vốn thành công vòng Seed với 150.000 USD từ quỹ 500 Startups.
- 10/2020, Top 10 cuộc thi Startup Wheel.-12/2020, Startup được yêu thích nhất
tạiStartup Việt 2020.
- 02/2021, gọi vốn thành công 500.000 USD vòng Pre-A từ quỹ đầu tư STIC.
- 05/2021, gọi vốn thành công 500.000 USD tại Shark Tank Việt Nam.
- 03/2022, nhận đầu tư thêm 1,1 triệu USD từ Quỹ đầu tư STIC và VIC.
- 07/2022, hợp tác chính thức với Disney cho 2 IPs là Disney và Marvel.
- 09/2022, Coolmate gọi vốn thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures.
- 03/2023, Thay đổi và nâng cấp hệ thông vận hành và xử lý đơn hàng với giảipháp
hoàn tất đơn hàng Voetful.
1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và giá trị cốt lõi
Coolmate tập trung vào nghiên cứu phát triển thêm các sản phẩm được làm từ
vật liệu thân thiện với môi trường cũng như sản phẩm mới, điều này làm cho thương hiệu
của Coolmate gắn liền với việc cung cấp những sản phẩm ng tạo, thiết thực chất
lượng cao. thể nói, nghiên cứu sáng tạo chính lợi thế cạnh tranh lớn nhất, giúp tập
đoàn này dẫn đầu trong thị trường thời trang. Phương châm hoạt động của Coolmate là tập
trung vào việc mang đến sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp nâng cao trải nghiệm
khách hàng một cách tốt nhất.
Sứ mệnh: Thương hiệu thời trang nam áp dụng công nghệ thời đại 4.0 vào mua sắm
giúp phái mạnh tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc vẫn lựa chọn được những món đồ
chất lượng và phong cách nhất, giúp phái mạnh dễ dàng mua sắm nhanh chóng. Công ty đã
theo đuổi mục tiêu này bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như các trang TMĐT
4
để đáp ứng một cách nhanh nhất nhu cầu của khách hàng. Bằng cách tập trung vào chất
lượng, sáng tạo sự hài lòng của khách hàng, Coolmate đã khẳng định vị thế của mình
trong ngành công nghiệp thời trang trở thành một trong những thương hiệu được ưa thích
nhất tại Việt Nam.
Tầm nhìn: Đến năm 2030, Coolmate sẽ trở thành thương hiệu thời trang mang tính
biểu tượng của Việt Nam, dẫn đầu thị trường trong nước mở rộng ra toàn cầu nhsức
mạnh chuỗi cung ứng xuất sắc, áp dụng sâu rộng công nghệ và dữ liệu, cùng khả năng kết
nối mạnh mẽ với khách hàng. Điều này đã thể hiện được khát khao thương hiệu đi đầu
trong ngành công nghiệp thời trang của Việt Nam vươn tầm thế giới.
Giá trị cốt lõi:
- Giải pháp mua đồ mới lạ: Quên đi những khoản chi trả kha khá phải đi nhiều
nơilẻ tẻ để có được những món đồ cơ bản nhất như áo thun, quần short, quần sịp, tất (vớ),
Coolmate mong muốn thay đổi mọi thứ. Chỉ bằng vài cú click chuột và một tủ đồ đầyđủ sẽ
đến gõ cửa nhà bạn ngay sau đó.
- Trải nghiệm mua sắm thông minh: Coolmate đem lại sự thoải mái nhất trong
muasắm.Khách hàng có thể tự do xem bất kỳ món hàng nào, theo dõi những món đồ muốn
mua, mua hàng trong tích tắc và thậm chí là có thể đổi trả 60 ngày miễn phí vì bất kỳ lý do
gì.
- Giá cả hợp lý: Tất cả những bạn thấy trên web, social, TMĐT tất cả những
gìbạn phải trả, cam kết không chi phí phát sinh trong quá trình mua đổi trả hàng. -
Sẵn sàng hỗ trợ để bạn thoải mái mua sắm: Dịch vụ hỗ trợ vấn khách hàng 24/7,hướng
đến giao hàng trong 24h của các thành phố lớn, 60 ngày đổi trả miễn phí với bất kỳ do
gì, luôn chấp nhận để đem lại trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.
5
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy của Coolmate
- CEO: Quyết định tất cả các hoạt động kinh doanh, trực tiếp làm việc, điều
hànhvàhiểu các hoạt động của doanh nghiệp, hoạch định tương lai cho doanh nghiệp.
Xây dựng, lãnh đạo đội ngũ cấp phó các cấp quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt
động kinh doanh hàng ngày của công ty. Ban hành quy chế quản nội dung, kết hợp
đồng của công ty, xây dựng và duy trì các mỗi quan hệ bền vững lâu dài với các đối tác.
- Bộ phận Công nghệ: Nghiên cứu, xây dựng định hướng kế hoạch CNTT.
Chịutrách nhiệm điều hành và quản lý toàn bộ hoạt động CNTT.
- Bộ phận Nhân sự: Kế hoạch thực hiện việc tuyển dụng nhân sự, quản thôngtin,
hồ sơ nhân sự, đào tạo và phát triền nguồn lực. Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên,
hoạch định nguồn nhân lực, lương thưởng và phúc lợi.
- Bộ phận sản phẩm: Quản giám sát điều động lập kế hoạch sản xuất đảm bảoquá
trình thực hiện đúng kế hoạch và cải tiến sản phẩm sản xuất.
- Bộ phận Kế toán: Tham mưu giúp giám đốc về công tác tài chính, kế toán, quảnlý
và sử dụng vốn.
6
- Bộ phận Chăm sóc khách hàng: Duy trì khách hàng tạo ra khách hàng trungthành.
Tư vấn, trả lời thắc mắc của khách hàng, chủ động hỏi thăm quan tâm đến khách hàng
trong quá trình sản phẩm họ sử dụng.
-Bộ phận Vận hàng - Kho: Hoạt động xuất, nhập hàng hóa trong kho, quản số lượng hàng
hóa. Quản lý, sắp xếp hàng hóa trong kho và vận chuyển, giao hàng thu tiền từ khách hàng.
- Bộ phận Coolprint: Tư vấn cho quản về kĩnh vực thiết kế, có trách nhiệm côngtác
tổ chức thực hiện và quản lý mảng thiết kế của Coolmate.
BẢNG MÔ TẢ
TÊN CÔNG
TY
QUY
HÌNH THỨC KINH
DOANH
CÔNG TY TNHH
FASTECH ASIA
COOLMAT
E-
KHÔNG LỚN NHƯ
TẬP ĐOÀN ĐA
QUỐC GIA
------> QUY
VỪA
MỘT STARTUP HOẠT
ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC
THỜI TRANG PHÁI MẠNH
CHƯƠNG 2: BẢNG PHÂN TÍCH SWOT CỦA COOLMATE
HIỆN
TẠI
- Đội nhân viên marketing dày
dặnkinh nghiệm.
- Quan tâm đặc biệt từ chất
liệu,đường may, dịch vụ đi kèm, đóng
gói sản phẩm.
- Bộ sư tập một màu, không có
sựđổi mới về kiểu dáng nhiều, gây
nhàm chán.
- Nguồn nguyên liệu sản xuất
chưa có sự đồng nhất.
- Kinh nghiệm quốc tế chưa
cócũng là vấn đề lớn của Coolmate.
CHỦ
QUAN
7
- 10 nhà máy may tại Việt
Namvà vốn hóa lớn tổng giá trị
hiện tại của công ty lên đến 650.000$.
- Mức giá trung bình của sản
phẩmthấp hơn so với các đối thủ trực
tiếp của Coolmate như YODY,
CLOUDY.
S
W
TƯƠNG
LAI
- Người Việt Nam ưu tiên
dùngsản phẩm nguồn gốc xuất xứ
rõ ràng từ Việt Nam.
- Giới trẻ Việt Nam ngày càng
chuộng quần áo với xu hướng tối
giản, dễ phối đồ và phù hợp với công
việc.
- TMĐT đang ngày càng phát
triển ở Việt Nam.
O
T
- Thay vì Coolmate đầu tư tiền
choquảng cáo trên Facebook
Google, Coolmate sử dụng hầu hết
thời gian để nâng cao trải nghiệm
của khách hàng trên nhiều nền tảng
khác nhau.
- Thị trường chưa vươn tầm ra
thếgiới.
- Nền kinh tế suy thoái ảnh
hưởng đến mức thu nhập và nhu cầu
mua sắm của người dân.
KHÁCH
QUAN
CHƯƠNG 3: DIỄN GIẢI CHI TIẾT BẢNG PHÂN TÍCH SWOT
CHI TIẾT CÁC YẾU TỐ
3.1. Điểm mạnh (STRENGTHS)
- Về marketing
+ Đầu năm 2023, FPT Software đã tổ chức một buổi offline chủ đề “Nurture Your Software
DNA" dành cho những bạn trẻ niềm yêu thích công nghệ. Sự kiện sự tham gia của
các nhân vật nổi tiếng, cùng với những chia sẻ thiết thực về chuyện đời, chuyện nghề. Hợp
tác với FPT Software, Coolmate đã sự kiện tặng riêng những món quà cho các khách
mời tới tham dự buổi sự kiện này.
8
+ Chuyến xe số 7 một dự án cộng đồng cùng ý nghĩa Coolmate đã hợp tác cùng
Quỹ bảo trợ TES hỗ trợ xe Tết cho những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua dự án cộng
đồng này “Chuyến xe số 7”, Coolmate đã góp sức hỗ trợ được hơn 300 để đưa người
cao tuổi, người khuyết tật, người lao động và sinh viên gặp khó khăn có cơ hội trở về quây
quần bên gia đình dịp Tết.
- Về chất liệu và chất lượng của sản phẩm:
+ Thương hiệu này lựa chọn những chất liệu vải chủ yếu gồm: vải dễ thấm hút (cotton,
modal, bamboo,…), chất liệu đồ thể thao xịn xò (Maxcool Excool,…), đặc biệt nhất chất
9
liệu cotton compact dòng sản phẩm đặc trưng và nổi bật nhất của Coolmate. Đây đều là
những loại vải chất lượng cao và phù hợp với thời tiết nóng ẩm như Việt Nam.
+ Coolmate luôn nhận được những đánh giá cùng tốt về chất lượng của sản phẩm từ
những khách hàng tiềm năng.
10
+ Coolmate có những quy trình đóng gói cẩn thận, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Những hình ảnh về các nhà máy sản xuất to lớn các nhân công làm nên nhữngsản
phẩm cực kì chất lượng gửi đến tay người dùng:
11
- Mức giá trung bình phù hợp với nhiều tầng lớp khách hàng thấp hơn so với các
đối thủ trực tiếp:
COOLMATE
CLOUDY
YODY
Áo
thun
200.000 đến 350.000
VNĐ
250.000 đến 400.000
VNĐ
200.000 đến 400.000
VNĐ
Quần
jean
400.000 đến 800.000
VNĐ
500.000 đến 900.000
VNĐ
500.000 đến
1.000.000 VNĐ
Đồ
lót
100.000 đến 200.000
VNĐ
150.000 đến 250.000
VNĐ
150.000 đến 250.000
VNĐ
3.2. Điểm yếu (Weaknesses)
Coolmate sản xuất những bộ quần áo một màu, đơn điệu, thiếu sự phong phú về hình
thù bắt mắt, ít tạo được ấn tượng ngay lần đầu tiên đối với khách hàng trẻ trung.
12
+ Nguồn nguyên liệu sản xuất của Coolmate chưa có sự đồng nhất.
Cotton Compact
Quần nỉ
Cotton
- Tuy nhiên đó cũng là một điểm mạnh trong cái yếu của Coolmate trong việc luôn thay
đổi và tìm đổi mới, sử dụng đa dạng những chất liệu thân thiện với môi trường. +
Coolmate chưa có nhiều kinh nghiệm và thành tích nổi bật đáng chú ý ở thị trường quốc
tế vì vậy sự cạnh tranh ở lĩnh vực này là điểm yếu của công ty.
3.3 Cơ hội (Opportunities)
- Người Việt dùng hàng Việt:
+) Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công to lớn của Coolmate chính ngành hàng,
sản phẩm mà công ty đã lựa chọn. Coolmate là sản phẩm làm từ 100% Việt Nam, các mặt
hàng được sản xuất tại Việt Nam và đánh vào một ngách còn rất nhiều dư địa và khả năng
phát triển trong tương lai – thời trang phái mạnh.
13
- Sự tối giản trong xu hướng ăn mặc của nhiều bạn trẻ ngày nay:
+) Trần Thanh Phong (23 tuổi, IT, Q.8) đã cho biết anh yêu thích phong cách tối giản
phù hợp với suy nghĩ lối sống của anh. "Cuộc sống nhiều áp lực, nên tôi luôn hướng bản
thân suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề đơn giản. Thời trang cũng vậy, chọn phong cách tối giản
vừa thoải mái vừa thanh lịch, lại phù hợp với lối sống của tôi" - Phong chia sẻ. Bên
cạnh đó "Back to basic là phương châm chọn thời trang tối giản. Để đơn giản không là tầm
thường thì yếu tố kỹ thuật rất quan trọng. Đường cắt may phải tinh xảo, uyển chuyển, họa
tiết giản lược, từ đó người mặc mới toát lên vẻ thanh thoát, tinh tế”. Các tín đồ thời trang
ưa chuộng những thiết kế tối giản còn bởi tính ứng dụng cao, người mặc sử dụng linh hoạt
mọi thời điểm không mang đến cảm giác nhàm chán… Những điều trên Coolmate
đều có mặt và đáp ứng một cách tốt nhất cho khách hàng.
- Sự phát triển của các trang TMĐT là yếu tố chính thôi thúc sự phát triển của công
ty Startup Coolmate:
+) Yếu tố chính là mô hình bán. Coolmate chỉ có một kênh duy nhất là online, trên TMĐT.
Đây là cách rất thông minh, đặc biệt trong thời kỳ Covid. Những chí phí cho cửa hàng vật
lý cực kỳ lớn, sẽ mất rất nhiều thời gian và sự tập trung.
Tiếp theo trải nghiệm người dùng. Gần đây tốc độ truy cập trang yếu tố tác động
cực kỳ quan trọng người dùng không nhiều kiên nhẫn. Các bạn làm kỹ thuật của
Coolmate có sự đầu khá tốt về kỹ thuật, thiết kế website. Đây điểm cộng khá lớn.Về
mặt trải nghiệm người dùng, khi truy cập vào website Coolmate sẽ thấy ngay phần khuyến
mãi, gây ấn tượng với người dùng. Chưa hết, mỗi sản phẩm đều hiển thị đánh giá của khách
hàng, lượt mua, tả cụ thể gây cảm xúc. Từ lâu, việc xem đánh giá trước khi ra quyết
định trước khi mua hàng đã trở thành thói quen của nhiều người.
3.4 Thách thức (Threats)
- Sức thu hút và ảnh hưởng của các chiến dịch marketing trên các nền tảng xã
hội: +) Hiện nay các thương hiệu như Jockey và ONOFF sử dụng video, clip ngắn nhằm
mục đích giới thiệu các sản phẩm của thương hiệu. Những video này được đăng tải trên
nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau nhằm tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn ví dụ
14
như YouTube, Amazon, Facebook, Tiktok. Ngoài ra một sức mạnh đáng chú ý của tiếp thị
video sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số – thước đo hiệu suất kinh doanh theo
truyền thống.
Do đó nếu Coolmate không đẩy mạnh mẽ hơn các chiến dịch marketing một cách vượt
trội để thu hút các khách hàng tiềm năng thì trong tương lai xa sẽ khó cạnh tranh nguồn
hàng và mặt hàng trên thị trường thời trang.
- Thị trường thời trang Coolmate chưa có nhiều tên tuổi và không có những
hoạtđộng gây được sự quan tâm đến khách hàng trên thị trường quốc tế:
+) Chyếu doanh nghiệp đều nâng cao thương hiệu tập trung vào phát triển thị trường
thời trang tại Việt Nam trong lĩnh vực thời trang nam giới.
+) Sự mặt của Coolmate trên thị trường quốc tế chỉ nằm việc hợp tác với các doanh
nghiệp nước ngoài như Nhật Bản để phát triển mạnh các chuỗi cung ứng của công ty về
thời trang và dệt may.
Những shợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài này cũng là nền móng cho việc thúc
đẩy sự phát triển thành công của Coolmate trên thị trường quốc tế trong tương lai. -
Càng ngày những người lao động hay thậm chí là Thực Tập Sinh cũng khó có cơ hội
được nhận làm việc chính thức cho công ty nền kinh tế thế giới đã suy thoái, Việt
Nam cũng không tránh khỏi cơn bão này, tiền dần mất đi giá trị thực sự của nó:
+) Số liệu tính từ năm 2000 – 2021 (tính đến thời điểm năm 2021)
15
Với sự tác động của Covid-19 nền kinh tế Việt Nam những ảnh hưởng cùng to lớn
như: Giảm tăng trưởng GDP, Thất nghiệp gia tăng, Sản xuất xuất khẩu bị gián đoạn,...
Những điều đó đã ảnh hưởng đến tài chính của mỗi gia đình, gây hoang mang, ảnh hưởng
đến tâm sẵn có, tác động đến nhu cầu mua sắm những nhu yếu phẩm tăng cao thay
mua sắm nhiều tại thị trường thời trang như trước.
16
KẾT LUẬN
Coolmate một dụ điển hình cho sự thành công rực rỡ của một Startup. Họ đã chứng
minh rằng với sự đam mê, quyết tâm khả năng đổi mới không ngừng, mọi thứ đều
thể đạt được. Hành trình của Coolmate đang sẽ một nguồn cảm hứng cho tất cả những
ai mong muốn khởi nghiệp và tạo dựng một thương hiệu riêng.
Với những sản phẩm cùng chất lượng mà giá thành rẻ hơn so với các công ty đối thủ,
chiến lược tiếp thị hiệu quả, quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Với những yếu tố
này, Coolmate hứa hẹn là một công ty có tiềm năng phát triển vượt bậc ở hiện tại và mạnh
mẽ nhất tương lai, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ngày càng hướng đến sự bền vững và
chất lượng.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. https://www.coolmate.me/lp/coolmate-101?itm_source=navbar
2. https://shopee.vn/coolmate.vn
3. https://www.lazada.vn/shop/coolmate/
4. https://www.facebook.com/coolmate.me
| 1/20

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH BÀI THỰC HÀNH
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH CÁC YÊU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA COOLMATE
Giảng viên hướng dẫn : Trương Tiến Bình
Nhóm thực hành : 05
Môn học : Nhập môn ngành QTKD
HÀ NỘI, tháng 10 năm 2024
Danh sách thành viên và đánh giá kết quả đóng góp của các thành viên Nhóm 05 STT Tên
Mã sinh viên Nhiệm vụ Kết quả đánh giá 1 Nguyễn Duy Mạnh 24107569
Làm file word, tìm hiểu 100% -Nhóm trưởng- thêm và làm nội dung 2 Nguyễn Tiến Nam 24102481 Nội dung 100% 3 Nguyễn Hà My 24102706
Tổng hợp thông tin về các 100% yếu tố bên trong 4 Đỗ Đình Lương 24101719
Tìm hiểu về yếu tố bên 100% trong 5
Nguyễn Thị Ngọc 24108648
Tổng hợp thông tin về các 100% Mai yếu tố bên ngoài 6 Trịnh Triệu Duy 24102677
Tìm hiểu về yếu tố bên 100% Mạnh ngoài MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................................................. 1
3. Đối tượng và phạm vi ............................................................................................................................ 1
4. Kết cấu của báo cáo ............................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY COOLMATE 2
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp ................................................................................................................. 2
1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và giá trị cốt lõi .................................................................................... 3
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy của Coolmate ................................................................................................. 5
CHƯƠNG 2: BẢNG PHÂN TÍCH SWOT CỦA COOLMATE ..................................................... 6
CHƯƠNG 3: DIỄN GIẢI CHI TIẾT BẢNG PHÂN TÍCH SWOT ............................................... 7
3.1. Điểm mạnh (STRENGTHS) ............................................................................................................... 7
3.2. Điểm yếu (Weaknesses) .................................................................................................................... 11
3.3 Cơ hội (Opportunities) ....................................................................................................................... 12
3.4 Thách thức (Threats) .......................................................................................................................... 13
KẾT LUẬN ................................................................................................................................... 16
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................................. 16 1 PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Thị trường thời trang đã và đang là một thị trường mang lại doanh thu cao cho các
doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Mức sống của người dân đang được nâng cao,
họ quan tâm nhiều hơn hình ảnh bên ngoài và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để được thỏa mãn
những điều đó. Vì vậy, tốc độ tăng trưởng của ngành này luôn ở mức cao nhất, và đây cũng
chính là nguyên nhân khiến cho cuộc đua giữa các công ty cùng mặt hàng sản phẩm trở nên
căng thẳng hơn bao giờ hết. Để khách hàng nhận biết được sự có mặt của công ty và chọn
sản phẩm của công ty thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, mỗi công ty cần phải có một
chiến lược marketing hiệu quả, hoạt động kinh doanh nổi trội để thu hút khách hàng. Một
trong những công ty thực hiện rất tốt sự dung hòa này chính là Coolmate. Công ty thời trang
đến từ chính Việt Nam này đã có những chiến lược kinh doanh cực kì hiệu quả.
Do đó đề tài “Phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của Coolmate’’
được thực hiện với mục đích giúp hiểu biết hơn những ảnh hưởng của chiến lược kinh
doanh công ty Coolmate bao gồm các yếu tố tác động bên trong – bên ngoài.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Hiểu biết hơn về các yếu tố (yếu tố bên trong – bên ngoài) tác động đến hoạt động
kinh doanh của công ty Coolmate.
3. Đối tượng và phạm vi
3.1. Đối tượng
Đối tượng: Công ty THHH FASTECH ASIA – COOLMATE.
3.2. Phạm vi nghiên cứu.
Phạm vi nội dung: Đề tài “Phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của Coolmate’’.
4. Kết cấu của báo cáo
Gồm 3 chương dưới đây :
Chương 1: Tổng quan về công ty Coolmate.
Chương 2: Bảng phân tích SWOT của công ty Coolmate.
Chương 3: Diễn giải chi tiết bảng phân tích SWOT. 2
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY COOLMATE
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp
Tên Công ty: Công ty TNHH Fastech Aisa (Coolmate) Trụ sở:
-Văn phòng Hà Nội: Tầng 3-4, Tòa nhà BMM, KM2, Đường Phùng Hưng, Phường
Phúc La, Quận Hà Đông, TP Hà Nội
-Văn phòng Tp HCM: Lầu 1, Số 163 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.272737 - 028.7777.2737 Email: Cool@coolmate. Logo của Coolmate:
Coolmate là một công ty thời trang của Việt Nam, được biết đến rộng rãi với các sản
phẩm áo thun, áo sơ mi, quần, đồ lót, đồ thể thao. Với sự hiện diện khá lâu đời từ năm 2019
và các hoạt động kinh doanh sôi nổi, Coolmate đã trở thành một thương hiệu quen thuộc
và được yêu thích bởi người tiêu dùng Việt Nam.
Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2019, Coolmate định vị mình là một giải
pháp cho tủ đồ của nam giới, với các sản phẩm cơ bản phù hợp với nhu cầu sử dụng thiết yếu hằng ngày.
Coolmate đã áp dụng công nghệ thời đại 4.0 vào mua sắm giúp phái mạnh tiết kiệm
tối đa thời gian, tiền bạc mà vẫn lựa chọn được những món đồ chất lượng nhất. Ngay từ khi 3
mới ra mắt, thương hiệu thời trang này đã nhanh chóng “chiếm trọn spotlight” và được
nhiều bạn trẻ yêu thích từ chất lượng sản phẩm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Hiện nay, Coolmate đang cung cấp các sản phẩm thời trang nam giới qua website
chính thức của công ty, gian hàng trên các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee, …
Những thành tựu nổi bật của Coolmate:
- 09/2019, mở văn phòng và kho vận hàng ở TP.HCM.
- 01/2020, gọi vốn thành công vòng Seed với 150.000 USD từ quỹ 500 Startups.
- 10/2020, Top 10 cuộc thi Startup Wheel.-12/2020, Startup được yêu thích nhất tạiStartup Việt 2020.
- 02/2021, gọi vốn thành công 500.000 USD vòng Pre-A từ quỹ đầu tư STIC.
- 05/2021, gọi vốn thành công 500.000 USD tại Shark Tank Việt Nam.
- 03/2022, nhận đầu tư thêm 1,1 triệu USD từ Quỹ đầu tư STIC và VIC.
- 07/2022, hợp tác chính thức với Disney cho 2 IPs là Disney và Marvel.
- 09/2022, Coolmate gọi vốn thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures.
- 03/2023, Thay đổi và nâng cấp hệ thông vận hành và xử lý đơn hàng với giảipháp
hoàn tất đơn hàng Voetful.
1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và giá trị cốt lõi
Coolmate tập trung vào nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm được làm từ
vật liệu thân thiện với môi trường cũng như sản phẩm mới, điều này làm cho thương hiệu
của Coolmate gắn liền với việc cung cấp những sản phẩm sáng tạo, thiết thực và chất
lượng cao. Có thể nói, nghiên cứu sáng tạo chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất, giúp tập
đoàn này dẫn đầu trong thị trường thời trang. Phương châm hoạt động của Coolmate là tập
trung vào việc mang đến sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và nâng cao trải nghiệm
khách hàng một cách tốt nhất.
Sứ mệnh: Thương hiệu thời trang nam áp dụng công nghệ thời đại 4.0 vào mua sắm
giúp phái mạnh tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc mà vẫn lựa chọn được những món đồ
chất lượng và phong cách nhất, giúp phái mạnh dễ dàng mua sắm nhanh chóng. Công ty đã
theo đuổi mục tiêu này bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như các trang TMĐT 4
để đáp ứng một cách nhanh nhất nhu cầu của khách hàng. Bằng cách tập trung vào chất
lượng, sáng tạo và sự hài lòng của khách hàng, Coolmate đã khẳng định vị thế của mình
trong ngành công nghiệp thời trang và trở thành một trong những thương hiệu được ưa thích nhất tại Việt Nam.
Tầm nhìn: Đến năm 2030, Coolmate sẽ trở thành thương hiệu thời trang mang tính
biểu tượng của Việt Nam, dẫn đầu thị trường trong nước và mở rộng ra toàn cầu nhờ sức
mạnh chuỗi cung ứng xuất sắc, áp dụng sâu rộng công nghệ và dữ liệu, cùng khả năng kết
nối mạnh mẽ với khách hàng. Điều này đã thể hiện được khát khao là thương hiệu đi đầu
trong ngành công nghiệp thời trang của Việt Nam vươn tầm thế giới. Giá trị cốt lõi: -
Giải pháp mua đồ mới lạ: Quên đi những khoản chi trả kha khá và phải đi nhiều
nơilẻ tẻ để có được những món đồ cơ bản nhất như áo thun, quần short, quần sịp, tất (vớ),
Coolmate mong muốn thay đổi mọi thứ. Chỉ bằng vài cú click chuột và một tủ đồ đầyđủ sẽ
đến gõ cửa nhà bạn ngay sau đó. -
Trải nghiệm mua sắm thông minh: Coolmate đem lại sự thoải mái nhất trong
muasắm.Khách hàng có thể tự do xem bất kỳ món hàng nào, theo dõi những món đồ muốn
mua, mua hàng trong tích tắc và thậm chí là có thể đổi trả 60 ngày miễn phí vì bất kỳ lý do gì. -
Giá cả hợp lý: Tất cả những gì bạn thấy trên web, social, TMĐT là tất cả những
gìbạn phải trả, cam kết không có chi phí phát sinh trong quá trình mua và đổi trả hàng. -
Sẵn sàng hỗ trợ để bạn thoải mái mua sắm: Dịch vụ hỗ trợ và tư vấn khách hàng 24/7,hướng
đến giao hàng trong 24h của các thành phố lớn, 60 ngày đổi trả miễn phí với bất kỳ lý do
gì, luôn chấp nhận để đem lại trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng. 5
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy của Coolmate -
CEO: Quyết định tất cả các hoạt động kinh doanh, trực tiếp làm việc, điều
hànhvàhiểu rõ các hoạt động của doanh nghiệp, hoạch định tương lai cho doanh nghiệp.
Xây dựng, lãnh đạo đội ngũ cấp phó các cấp và quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt
động kinh doanh hàng ngày của công ty. Ban hành quy chế quản lý nội dung, ký kết hợp
đồng của công ty, xây dựng và duy trì các mỗi quan hệ bền vững lâu dài với các đối tác. -
Bộ phận Công nghệ: Nghiên cứu, xây dựng định hướng và kế hoạch CNTT.
Chịutrách nhiệm điều hành và quản lý toàn bộ hoạt động CNTT. -
Bộ phận Nhân sự: Kế hoạch và thực hiện việc tuyển dụng nhân sự, quản lý thôngtin,
hồ sơ nhân sự, đào tạo và phát triền nguồn lực. Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên,
hoạch định nguồn nhân lực, lương thưởng và phúc lợi. -
Bộ phận sản phẩm: Quản lý giám sát điều động và lập kế hoạch sản xuất đảm bảoquá
trình thực hiện đúng kế hoạch và cải tiến sản phẩm sản xuất. -
Bộ phận Kế toán: Tham mưu và giúp giám đốc về công tác tài chính, kế toán, quảnlý và sử dụng vốn. 6 -
Bộ phận Chăm sóc khách hàng: Duy trì khách hàng và tạo ra khách hàng trungthành.
Tư vấn, trả lời thắc mắc của khách hàng, chủ động hỏi thăm và quan tâm đến khách hàng
trong quá trình sản phẩm họ sử dụng.
-Bộ phận Vận hàng - Kho: Hoạt động xuất, nhập hàng hóa trong kho, quản lý số lượng hàng
hóa. Quản lý, sắp xếp hàng hóa trong kho và vận chuyển, giao hàng thu tiền từ khách hàng. -
Bộ phận Coolprint: Tư vấn cho quản lý về kĩnh vực thiết kế, có trách nhiệm côngtác
tổ chức thực hiện và quản lý mảng thiết kế của Coolmate. BẢNG MÔ TẢ QUY MÔ TÊN CÔNG HÌNH THỨC KINH TY DOANH
CÔNG TY TNHH KHÔNG LỚN NHƯ MỘT STARTUP HOẠT FASTECH ASIA TẬP ĐOÀN ĐA ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC COOLMAT QUỐC GIA THỜI TRANG PHÁI MẠNH E- ------> QUY MÔ VỪA
CHƯƠNG 2: BẢNG PHÂN TÍCH SWOT CỦA COOLMATE -
Đội nhân viên marketing dày -
Bộ sư tập một màu, không có dặnkinh nghiệm.
sựđổi mới về kiểu dáng nhiều, gây -
Quan tâm đặc biệt từ chất nhàm chán.
liệu,đường may, dịch vụ đi kèm, đóng -
Nguồn nguyên liệu sản xuất gói sản phẩm.
chưa có sự đồng nhất. -
Kinh nghiệm quốc tế chưa
cócũng là vấn đề lớn của Coolmate. HIỆN CHỦ TẠI QUAN 7 -
Có 10 nhà máy may tại Việt S W
Namvà có vốn hóa lớn – tổng giá trị
hiện tại của công ty lên đến 650.000$. -
Mức giá trung bình của sản
phẩmthấp hơn so với các đối thủ trực
tiếp của Coolmate như YODY, CLOUDY. - Người Việt Nam ưu tiên -
Thay vì Coolmate đầu tư tiền
dùngsản phẩm có nguồn gốc xuất xứ
choquảng cáo trên Facebook và rõ ràng từ Việt Nam.
Google, Coolmate sử dụng hầu hết -
Giới trẻ Việt Nam ngày càng O T thời gian để nâng cao trải nghiệm
chuộng quần áo với xu hướng tối
của khách hàng trên nhiều nền tảng
giản, dễ phối đồ và phù hợp với công khác nhau. việc. -
Thị trường chưa vươn tầm ra - TMĐT đang ngày càng phát thếgiới. triển ở Việt Nam. -
Nền kinh tế suy thoái ảnh
hưởng đến mức thu nhập và nhu cầu
mua sắm của người dân. TƯƠNG KHÁCH LAI QUAN
CHƯƠNG 3: DIỄN GIẢI CHI TIẾT BẢNG PHÂN TÍCH SWOT
CHI TIẾT CÁC YẾU TỐ
3.1. Điểm mạnh (STRENGTHS) - Về marketing
+ Đầu năm 2023, FPT Software đã tổ chức một buổi offline chủ đề “Nurture Your Software
DNA" dành cho những bạn trẻ có niềm yêu thích công nghệ. Sự kiện có sự tham gia của
các nhân vật nổi tiếng, cùng với những chia sẻ thiết thực về chuyện đời, chuyện nghề. Hợp
tác với FPT Software, Coolmate đã có sự kiện tặng riêng những món quà cho các khách
mời tới tham dự buổi sự kiện này. 8
+ Chuyến xe số 7 là một dự án cộng đồng vô cùng ý nghĩa mà Coolmate đã hợp tác cùng
Quỹ bảo trợ TES hỗ trợ vé xe Tết cho những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua dự án cộng
đồng này “Chuyến xe số 7”, Coolmate đã góp sức hỗ trợ được hơn 300 vé để đưa người
cao tuổi, người khuyết tật, người lao động và sinh viên gặp khó khăn có cơ hội trở về quây
quần bên gia đình dịp Tết.
- Về chất liệu và chất lượng của sản phẩm:
+ Thương hiệu này lựa chọn những chất liệu vải chủ yếu gồm: vải dễ thấm hút (cotton,
modal, bamboo,…), chất liệu đồ thể thao xịn xò (Maxcool và Excool,…), đặc biệt nhất chất 9
liệu cotton compact dòng sản phẩm đặc trưng và nổi bật nhất của Coolmate. Đây đều là
những loại vải chất lượng cao và phù hợp với thời tiết nóng ẩm như Việt Nam.
+ Coolmate luôn nhận được những đánh giá vô cùng tốt về chất lượng của sản phẩm từ
những khách hàng tiềm năng. 10
+ Coolmate có những quy trình đóng gói cẩn thận, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Những hình ảnh về các nhà máy sản xuất to lớn và các nhân công làm nên nhữngsản
phẩm cực kì chất lượng gửi đến tay người dùng: 11
- Mức giá trung bình phù hợp với nhiều tầng lớp khách hàng và thấp hơn so với các
đối thủ trực tiếp:
COOLMATE CLOUDY YODY Áo 200.000 đến 350.000 250.000 đến 400.000 200.000 đến 400.000 thun VNĐ VNĐ VNĐ
Quần 400.000 đến 800.000 500.000 đến 900.000 500.000 đến jean VNĐ VNĐ 1.000.000 VNĐ Đồ 100.000 đến 200.000 150.000 đến 250.000 150.000 đến 250.000 lót VNĐ VNĐ VNĐ
3.2. Điểm yếu (Weaknesses)
Coolmate sản xuất những bộ quần áo một màu, đơn điệu, thiếu sự phong phú về hình
thù bắt mắt, ít tạo được ấn tượng ngay lần đầu tiên đối với khách hàng trẻ trung. 12 +
Nguồn nguyên liệu sản xuất của Coolmate chưa có sự đồng nhất. Cotton Compact Quần nỉ Cotton
- Tuy nhiên đó cũng là một điểm mạnh trong cái yếu của Coolmate trong việc luôn thay
đổi và tìm đổi mới, sử dụng đa dạng những chất liệu thân thiện với môi trường. +
Coolmate chưa có nhiều kinh nghiệm và thành tích nổi bật đáng chú ý ở thị trường quốc
tế vì vậy sự cạnh tranh ở lĩnh vực này là điểm yếu của công ty.
3.3 Cơ hội (Opportunities)
- Người Việt dùng hàng Việt:
+) Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công to lớn của Coolmate chính là ngành hàng,
sản phẩm mà công ty đã lựa chọn. Coolmate là sản phẩm làm từ 100% Việt Nam, các mặt
hàng được sản xuất tại Việt Nam và đánh vào một ngách còn rất nhiều dư địa và khả năng
phát triển trong tương lai – thời trang phái mạnh. 13
- Sự tối giản trong xu hướng ăn mặc của nhiều bạn trẻ ngày nay:
+) Trần Thanh Phong (23 tuổi, IT, Q.8) đã cho biết anh yêu thích phong cách tối giản vì
phù hợp với suy nghĩ và lối sống của anh. "Cuộc sống nhiều áp lực, nên tôi luôn hướng bản
thân suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề đơn giản. Thời trang cũng vậy, chọn phong cách tối giản
vì vừa thoải mái vừa thanh lịch, lại phù hợp với lối sống của tôi" - Phong chia sẻ. Bên
cạnh đó "Back to basic là phương châm chọn thời trang tối giản. Để đơn giản không là tầm
thường thì yếu tố kỹ thuật rất quan trọng. Đường cắt may phải tinh xảo, uyển chuyển, họa
tiết giản lược, từ đó người mặc mới toát lên vẻ thanh thoát, tinh tế”. Các tín đồ thời trang
ưa chuộng những thiết kế tối giản còn bởi tính ứng dụng cao, người mặc sử dụng linh hoạt
ở mọi thời điểm mà không mang đến cảm giác nhàm chán… Những điều trên Coolmate
đều có mặt và đáp ứng một cách tốt nhất cho khách hàng.
- Sự phát triển của các trang TMĐT là yếu tố chính thôi thúc sự phát triển của công ty Startup Coolmate:
+) Yếu tố chính là mô hình bán. Coolmate chỉ có một kênh duy nhất là online, trên TMĐT.
Đây là cách rất thông minh, đặc biệt trong thời kỳ Covid. Những chí phí cho cửa hàng vật
lý cực kỳ lớn, sẽ mất rất nhiều thời gian và sự tập trung.
Tiếp theo là trải nghiệm người dùng. Gần đây tốc độ truy cập trang có yếu tố tác động
cực kỳ quan trọng vì người dùng không có nhiều kiên nhẫn. Các bạn làm kỹ thuật của
Coolmate có sự đầu tư khá tốt về kỹ thuật, thiết kế website. Đây là điểm cộng khá lớn.Về
mặt trải nghiệm người dùng, khi truy cập vào website Coolmate sẽ thấy ngay phần khuyến
mãi, gây ấn tượng với người dùng. Chưa hết, mỗi sản phẩm đều hiển thị đánh giá của khách
hàng, lượt mua, mô tả cụ thể gây cảm xúc. Từ lâu, việc xem đánh giá trước khi ra quyết
định trước khi mua hàng đã trở thành thói quen của nhiều người.
3.4 Thách thức (Threats) -
Sức thu hút và ảnh hưởng của các chiến dịch marketing trên các nền tảng xã
hội: +) Hiện nay các thương hiệu như Jockey và ONOFF sử dụng video, clip ngắn nhằm
mục đích giới thiệu các sản phẩm của thương hiệu. Những video này được đăng tải trên
nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau nhằm tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn ví dụ 14
như YouTube, Amazon, Facebook, Tiktok. Ngoài ra một sức mạnh đáng chú ý của tiếp thị
video sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số – thước đo hiệu suất kinh doanh theo truyền thống.
Do đó nếu Coolmate không đẩy mạnh mẽ hơn các chiến dịch marketing một cách vượt
trội để thu hút các khách hàng tiềm năng thì trong tương lai xa sẽ khó cạnh tranh nguồn
hàng và mặt hàng trên thị trường thời trang. -
Thị trường thời trang Coolmate chưa có nhiều tên tuổi và không có những
hoạtđộng gây được sự quan tâm đến khách hàng trên thị trường quốc tế:
+) Chủ yếu doanh nghiệp đều nâng cao thương hiệu và tập trung vào phát triển thị trường
thời trang tại Việt Nam trong lĩnh vực thời trang nam giới.
+) Sự có mặt của Coolmate trên thị trường quốc tế chỉ nằm ở việc hợp tác với các doanh
nghiệp nước ngoài như Nhật Bản để phát triển mạnh các chuỗi cung ứng của công ty về thời trang và dệt may.
Những sự hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài này cũng là nền móng cho việc thúc
đẩy sự phát triển và thành công của Coolmate trên thị trường quốc tế trong tương lai. -
Càng ngày những người lao động hay thậm chí là Thực Tập Sinh cũng khó có cơ hội
được nhận làm việc chính thức cho công ty vì nền kinh tế thế giới đã suy thoái, Việt
Nam cũng không tránh khỏi cơn bão này, tiền dần mất đi giá trị thực sự của nó:
+) Số liệu tính từ năm 2000 – 2021 (tính đến thời điểm năm 2021) 15
Với sự tác động của Covid-19 nền kinh tế Việt Nam có những ảnh hưởng vô cùng to lớn
như: Giảm tăng trưởng GDP, Thất nghiệp gia tăng, Sản xuất và xuất khẩu bị gián đoạn,...
Những điều đó đã ảnh hưởng đến tài chính của mỗi gia đình, gây hoang mang, ảnh hưởng
đến tâm lý sẵn có, tác động đến nhu cầu mua sắm những nhu yếu phẩm tăng cao thay vì
mua sắm nhiều tại thị trường thời trang như trước. 16 KẾT LUẬN
Coolmate là một ví dụ điển hình cho sự thành công rực rỡ của một Startup. Họ đã chứng
minh rằng với sự đam mê, quyết tâm và khả năng đổi mới không ngừng, mọi thứ đều có
thể đạt được. Hành trình của Coolmate đang và sẽ là một nguồn cảm hứng cho tất cả những
ai mong muốn khởi nghiệp và tạo dựng một thương hiệu riêng.
Với những sản phẩm vô cùng chất lượng mà giá thành rẻ hơn so với các công ty đối thủ,
chiến lược tiếp thị hiệu quả, quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Với những yếu tố
này, Coolmate hứa hẹn là một công ty có tiềm năng phát triển vượt bậc ở hiện tại và mạnh
mẽ nhất tương lai, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ngày càng hướng đến sự bền vững và chất lượng.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. https://www.coolmate.me/lp/coolmate-101?itm_source=navbar
2. https://shopee.vn/coolmate.vn
3. https://www.lazada.vn/shop/coolmate/
4. https://www.facebook.com/coolmate.me