lOMoARcPSD|61551247
CAM KẾT TÍNH MINH BẠCH CỦA BÀI TIỂU LUẬN CÁ NHÂN
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 2
Họ và tên: Vương Hoàng Trân Châu MSSV: 2173201081397 Lớp: K27
- PR29
Đạo văn việc trình y tác phẩm, ý tưởng hoặc sáng tạo của người khác nhưng
không có thông tin về nguồn cụ thể. Đây là một hình thức gian lận và là một hành vi
vi phạm học tập rất nghiêm trọng thể dẫn đến những hình thức kỷ luật, chế tài của
nhà trường. Tài liệu đạo văn thể được rút ra trình y ới dạng văn bản, đồ
họa và hình ảnh, bao gồm dữ liệu điện tửvà các bài thuyết trình. Đạo văn xảy ra khi
nguồn gốc của tài liệu được sử dụng không được trích dẫn một cách thích hợp.
1. Tôi đã hiểu về việc đạo văn và cam kết không thực hiện các hành vi
trên.
2. Nếu bài làm bị phát hiện lỗi đạo văn, tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm
với lỗi này và chịu mọi hậu quả do hành vi này gây ra.
3. Tôi xin cam đoan đây là tác phẩm gốc của tôi.
4. Bài làm này được thực hiện nhằm mục đích để đánh giá cho môn học
tôi tham gia, không nhằm một mục đích thương mại.
5. Các quan điểm trong bài làm (nếu có) thuộc về cá nhân và không nhằm
phỉ báng, bôi nhọ danh dự của một cá nhân hay tổ chức nào.
6. Tôi không cho phép bên thứ ba sử dụng bài làm này khi chưa có sự cho
phép của tôi.
Ký và ghi rõ họ tên
Vương Hoàng Trân Châu
MỤC LỤC: 1. Giới thiệu Doanh nghiệp: .................. Error! Bookmark not defined.
1.1. Tập đoàn Golden Gate Group: ................................................................................ 5
1.1.1. Lịch sử hình thành: ........................................................................................... 5
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn: ....................................................................................... 5
1.1.3. Giá trị cốt lõi: ................................................................................................... 5
1.2. Nhà hàng lẩu Hutong: ............................................................................................. 6
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 3
2. Phân tích PESTEL: ........................................................................................................ 6
2.1. Chính trị (Political): ................................................................................................ 6
2.2. Kinh tế (Economic): ................................................................................................ 8
2.3. Xã hội (Social): ....................................................................................................... 9
2.4. Công nghệ (Technological): .................................................................................... 9
2.5. Môi trường (Environmental): .................................................................................. 9
2.6. Pháp lý (Legal): ..................................................................................................... 10
3. Phân tích SWOT: ......................................................................................................... 10
4. Khách hàng mục tiêu: .................................................................................................. 12
4.1. Chân dung khách hàng mục tiêu: .......................................................................... 12
4.1.1. Nhân khẩu học: ............................................................................................... 12
4.1.2. Tâm lý khách hàng: ........................................................................................ 13
4.1.3. Hành vi tiêu dùng: .......................................................................................... 13
4.2. Insight: ................................................................................................................... 13
4.2.1. Human Insight: ............................................................................................... 13
4.2.2. Product Insight: .............................................................................................. 13
5. Thông điệp: .................................................................................................................. 14
6. Các hoạt động IMC đã thực hiện trong năm 2023: ..................................................... 14
6.1. Advertising: ........................................................................................................... 14
6.1.1. Quảng cáo thông qua mạng xã hội: ................................................................ 14
6.1.2. Quảng cáo ngoài trời (OOH): ......................................................................... 16
6.1.3. Quảng cáo miễn phí: ...................................................................................... 17
6.2. Direct Marketing: .................................................................................................. 18
6.3. PR: ......................................................................................................................... 19
6.4. Personal Sale: ........................................................................................................ 23
6.7. Promotion: ............................................................................................................. 25
7. Phân tích đối thủ .......................................................................................................... 28
7.1. Sơ lược: Nhà hàng lẩu Haidilao ............................................................................ 28
7.1.1. Tệp khách hàng: ............................................................................................. 28
7.1.2. Đánh giá tổng quan: ........................................................................................ 28
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 4
7.2. So sánh hoạt động IMC trong năm 2023 .............................................................. 29
8. Đánh giá: ...................................................................................................................... 31
8.1. Ưu điểm: ................................................................................................................ 31
8.2. Nhược điểm: .......................................................................................................... 31
9. Bài học rút ra: .............................................................................................................. 32
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 5
1. Giới thiệu Doanh nghiệp:
1.1. Tập đoàn Golden Gate Group:
1.1.1. Lịch sử hình thành:
Thành lập từ năm 2005, Golden Gate (CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN
GOLDEN GATE), đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực F&B, tiên phong áp dụng
hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm:
Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán phê. Golden Gate hiện shữu hơn 22 thương hiệu
cùng gần 400 nhà hàng đa phong cách trên 40 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách
hàng mỗi năm và vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển hơn.
Hình 1.1 Lịch sử hình thành của tập đoàn GGG.
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn:
- Sứ mệnh: “Nhân viên hạnh phúc - Khách hàng hài lòng”;
- Tầm nhìn: “Trở thành sự lựa chọn ẩm thực số 1”.
1.1.3. Giá trị cốt lõi:
Trong suốt những năm hoạt động trong thị trường Việt, Golden Gate vẫn luôn trung
thành và theo đuổi các tiêu chí:
Chính trực: m điều đúng, ngay cả khi không ai quan sát
Nhân văn:Yêu thương con người và hành động tử tế
Hiệu suất cao: m nhanh, chính xác và tạo ra giá trị vượt trội
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 6
1.2. Nhà hàng lẩu Hutong:
Chuỗi nhà hàng Lẩu Hutong được cho ra đời vào năm 2015
bởi tập đoàn Golden Gate Restaurant Group. Hutong chính
chuỗi nhà hàng không chỉ mang phong ch Hồng Kông
mà còn là minh chứng sống cho sự kén chọn và cầu kỳ trong
văn hoá ẩm thực xứ Cảng Thơm thông qua những tinh hoa
lẩu. Hình 1.2 Logo nhà hàng lẩu Hutong
Hutong trong tiếng Trung phồn thể có nghĩa là
“con hẻm” (胡同:/Hútong/): “Bước qua “con hẻm”, bạn sẽ đến một Hồng Kông thu
nhỏ với tất cả đặc trưng từ kiến trúc, âm nhạc tới văn hóa ẩm thực.
Với hàng ngàn thương hiệu, nhà hàng nổi lên theo thời thì Hutong cái tên vẫn
giữ được chân khách hàng, bằng chính sự nỗ lực của đội ngũ nhà hàng khi luôn
không ngừng sáng tạo thử nghiệm để mang đến các thực khách khó tính những
trải nghiệm “không-giống-lần-trước”.
Đối với Hutong, cảm nhận của khách hàng yếu tố vô cùng quan trọng. Đến với
sự mong chờ ra về với sự hài lòng m thêm nụ cười trên môi, đó mục tiêu
hàng đầu của nhà hàng Hutong - nhà hàng Nhật phong cách HongKong.
Điều cốt lõi Hutong luôn ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của
mình chính sự hài lòng của khách hàng. c bộ phận của Hutong đều được đào
tạo để mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình không chỉ qua
hương vị lẩu truyền thống, không gian, mà còn là cách phục vụ.
2. Phân tích PESTEL:
2.1. Chính trị (Political):
Trong khi tin tức chính trị thế giới liên tục có “hung tin”: chiến tranh, lạm phát,
phản động, biểu tình, Đây cũng chính những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 7
nền kinh tế mức độ tăng trưởng của thế giới, nhưng trên bản đồ màu xám tro thì
vẫn còn tồn tại một vài điểm sáng.
Trong một cuộc trao đổi với phóng viên thường trực tại Washington với đại sứ quán
Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Quốc Dũng cho rằng mối quan hệ giữa hai quốc
gia đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện ở mọi lĩnh vực, thống nhất tiến đến mối quan
hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững.
với sự phát triển đó mối quan hệ đối tác của Golden Gate Group U.S
Embassy - Đối tác nhập khẩu thịt chính của công ty càng thêm khăng khít và
nhiều hỗ trợ trong công tác nhập khẩu vào thị trường Việt Nam và tiền thuế. Khi mà
hơn 65%ợng thịt được phục vụ tại 300 nhà hàng lẩu của doanh nghiệp đều được
cung cấp bởi đối tác trên.
Hình 2.1. Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hoá chủ yếu năm 2023
Nhưng mặc dù đã được nâng cấp mối quan hệ song phương trở thành đối tác chiến
lược toàn diện nhưng Hoa K cũng đối diện với tlệ lạm phát tăng cao, Hoa K
cũng duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt khiến cho việc xuất nhập khẩu cũng nhiều
sự ảnh hưởng mạnh.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 8
2.2. Kinh tế (Economic):
Năm 2023 tiếp tục là một năm nhiều sóng gió và khó khăn của kinh tế thế giới khi
phải đối mặt sụt giảm tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP), nợ xấu gia tăng,
kim ngạch thương mại, đầu tư ảm đạm, cho tới những hệ lụy không mong muốn của
bất ổn chính trị và các thách thức an ninh phi truyền thống…
Xét về mức độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành F&B trong năm 2022, các con số
được ghi nhận trong năm đều dấu hiệu của việc khởi sắc. Quy mô doanh thu cũng
mức tăng trưởng đáng kể khoảng 39% so với năm 2021, doanh thu cũng sự
phân hóa mạnh mẽ khi 95% doanh số đến từ dịch vụ ăn uống đơn lẻ, trong khi các
chuỗi dịch vụ ăn uống lại chỉ chiếm 5% thị phần. Lý do lớn nhất chính là giá cả đồ
ăn thức uống tại các chuỗi dịch vụ ăn uống vẫn khá cao so với thu nhập của người
Việt Nam.
Nhưng theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh hội công bố thì tầng
lớp trung lưu sẽ bùng nổ tại các thành phố lớn, hiện tại con số y đang chiếm khoảng
13% dân số sẽ tăng lên đến 26% vàom 2026. Nên đây chính cơ hội để nhà
hàng lẩu Hutong tận dụng để ghi tên mình vào tâm trí khách hàng, chuẩn bị cho
những bước tiến lớn hơn trong tương lai.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 9
2.3. Xã hội (Social):
Việt Nam một quốc gia nền kinh tế mở nhiều chính sách chào đón sự du
nhập các văn hoá từ các nước láng giềng, trong đó không thể không kể đến quốc gia
có lịch sử tồn tại hơn 5000 năm và vô vàn công thức ẩm thực đặc trưng.
Người Việt Nam thường lựa chọn món lẩu món kết thúc cho một bữa ăn trịnh
trọng như đám cưới, tiệc thân mật của gia đình hoặc nhân dịp chúc mừng ai đó.
Ngoài hương vị đậm đà cách thức ăn biến tấu thú vị, thì “lẩu” cũng chính là cầu
nối giúp gắn kết những mối quan hệ xung quanh ta hoặc tạo thêm các mối quan hệ
mới.
2.4. Công nghệ (Technological):
Đối với bối cảnh hiện nay, công nghệ chính
phương tiện chủ chốt được sử dụng để tận dụng
tối đa nguồn nhân lực, sản xuất và vận hành; chưa
kể đến đó chính sự bùng nổ mạnh mẽ của các
phương tiện truyền thông đại chúng - nơi các
doanh nghiệp sử dụng để truyền tải câu chuyện
của thương hiệu, quảng cáo, kết nối và bán hàng.
Golden Gate một cái tên tiên phong trong
ngành F&B tận dụng công nghệ trong việc tạo ra trang web dành riêng cho mỗi cửa
hàng trực thuộc, tạo app để thực khách có thể đặt “lẩu tại gia” hay tạo ra QR để
phục vụ cho việc trải nghiệm của các thực khách được tối ưu hết mức có thể, từ đặt
bàn, gọi nhân viên đến order món mà không cần phải chờ đợi.
2.5. Môi trường (Environmental):
khía cạnh phát triển bền vững, F&B hiện cũng một trong những ngành dẫn
đầu. Theo nghiên cứu của các chuyên gia tư vấn ESG EcoVadis: ngành F&B số
điểm 48,9 - nằm trong Top 3 các ngành điểm số cao nhất cho các vấn đề môi
trường và điểm bền vững tổng thể.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 10
Theo thông tin từ trang web WTO - FTA, nhiều công ty F&B trên thế giới đang
hướng hoạt động nghiên cứu phát triển vào công nghệ xanh, quy trình sản
phẩm bền vững, 55% lãnh đạo doanh nghiệp F&B cho biết đã tăng cường đầu
cho môi trường.
Bên cạnh đó, ngành F&B dễ hứng chịu các tác động do biến đổi khí hậu nói chung
khi các thay đổi của môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thực
phẩm. Hutong cũng chính là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng khi mà sự thay đổi đó sẽ
làm thay đổi hương vị của các nguyên liệu ăn với lẩu và cảm nhận của khách hàng.
2.6. Pháp lý (Legal):
Sự am hiểu về pháp luật cũng chính lợi thế của các “cá mập” ngành F&B khi
trong m 2023 những thay đổi sửa đổi đáng kể trong thông
17/2023/TT-BYT đối với một số văn bản về an toàn thực phẩm và những đợt tổng
khảo sát của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm.
3. Phân tích SWOT:
Nội dung
lOMoARcPSD| 61551247
T r a
n g | 11
Strengths
(Điểm mạnh)
- Sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Golden Gate Group.
- Có nguồn cung cấp thực phẩm an toàn và được
kiểm định chặt chẽ.
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm
lý khách hàng.
- Cơ sở vật chất được đầu tư: Hệ thống bàn ăn có
vách ngăn, không gian được bài trí sang trọng, phòng
VIP phục vụ khách hàng có nhu cầu riêng tư,...
- Giao diện trên app Utop của Hutong đẹp,
dễ sử dụng.
Weaknesses
- Các dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa đa
(Điểm yếu)
dạng.
- Các chương trình khuyến mãi chưa thực sự hấp
dẫn, câu dẫn được khách hàng.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 12
Opportunities
(Cơ hội)
- Nhu cầu yêu thích sản phẩm thương hiệu ngày
càng tăng cao.
- Sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu trong những
năm tới.
- Thời “Thiên nga đen” đã qua, ngành ng
F&B được dự báo sẽ phát triển ổn định hơn trong các
năm tới.
- Khuynh hướng “thưởng” cho bản thân được ưa
chuộng nhiều.
- Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện
truyền thông, ngày càng nhiều các KOLs trong ngành
F&B có độ ảnh hưởng và mức độ uy tín cao.
Threats
(Thách thức)
- Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu
trong nước, nước ngoài và đối thủ cạnh tranh trên
thương trường.
- Đối mặt với Bộ Y Tế và Cục an toàn thực
phẩm khi mà các thông tư, điều luật được thắt chặt
hơn.
4. Khách hàng mục tiêu:
4.1. Chân dung khách hàng mục tiêu:
4.1.1. Nhân khẩu học:
Độ tuổi:18 tuổi - 55 tuổi
Giới tính: Không giới hạn
Vị trí địa lý: Các tỉnh thành phố lớn
Tình trạng hôn nhân: Hẹn hò; Đã kết hôn;
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 13
Thu nhập: 30 triệu - 70 triệu đồng/ tháng
4.1.2. Tâm lý khách hàng:
Có niềm yêu thích với các món ăn đậm chất Hồng Kông;
Thưởng thức món ăn ngon cùng người thân, bạn bè, hay cùng người quan
trọng;
xu hướng trải nghiệm và thưởng thức món ăn, không gian, phục vụ hơn
là các dịch vụ ngoài luồng.
4.1.3. Hành vi tiêu dùng:
Tìm kiếm nhà hàng lẩu có tên tuổi;
Cơ sở vật chất bài trí sang trọng, gần gũi, chỉnh chu, ấm cúng và riêng tư;
Thái độ phục vụ của nhân viên là hài lòng tuyệt đối;
Sẵn sàng chi trả cho một bữa ăn chất lượng.
4.2. Insight:
4.2.1. Human Insight:
Mỗi dịp hội ngộ đều là hội để tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ mỗi
khoảnh khắc đều đáng trân trọng.
Mỗi người lại một mong muốn sở thích khác biệt như người thích ăn
hải sản, người thích ăn thịt, người lại thích vị thanh đạm, người lại thích vị
béo bùi,…
4.2.2. Product Insight:
Trân trọng mọi khoảnh khắc, tận hưởng những điều tốt nhất sau những gì bản thân
đã tự trải qua bằng cách tận hưởng món ăn, không gian và phục vụ tại Hutong.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 14
5. Thông điệp:
Chính vì thấu hiểu điều đó mà Hutong đã tìm ra pain point “9 người 10 ý” nên các
hoạt động xuyên suốt 1 m qua của Hutong phần nhiều đều hướng đến khả ng
“chiều lòng trọn ý” tuyệt đối phù hợp với các buổi “hội ngộ tâm giao”.
6. Các hoạt động IMC đã thực hiện trong năm 2023:
Trong khi đối thủ cạnh tranh ngày càng một nhiều thì thương hiệu Hutong là một
cái tên nhận được sự yêu thương quan tâm của các thực khách Việt Nam trong
những m gần đây. Việc kết hợp và ứng dụng các công cụ IMC để truyền đạt thông
điệp và kết nối đến khách hàng, cũng như hiểu và tận dụng triệt để tâm lý tiêu dùng
đã giúp cho hình ảnh của thương hiệu trong mắt người dùng trở n đặc biệt, dễ
dàng kết nối, chia sẻ và đáng trân trọng.
6.1. Advertising:
6.1.1. Quảng cáo thông qua mạng xã hội:
- Fanpage “HUTONG HOT POT PARADISE”: kênh truyền thông được
chọn điểm chạm chính để kết nối với người dùng thông qua những nội
dung được đăng tải.
- Instagram “hutong.official”: Sau khoảng thời gian im ắng, có thể nói 2023
là khoảng thời gian mà Hutong đã nỗ lực tận dụng owned media. Việc chỉnh
chu từ hình ảnh, câu từ, concept, màu sắc bắt mắt khiến các nội dung dễ dàng
tiếp cận được với các đối tượng khách hàng trung lưu.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 15
- Tik tok “hutong.hotpotparadise”: 2023 là cột mốc đánh dấu sự có mặt của
Hutong trên kênh truyền thông mới đầy hấp dẫn và nhiều tài nguyên, nơi mà
thực khách dễ dàng kết nối và phản hồi cũng nhưcơ sở tiền đề để kích mở
truyền thông truyền miệng.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 16
6.1.2. Quảng cáo ngoài trời (OOH):
- Đặt các hộp đèn quảng cáo:
- Treo standee:
Thông thường thì các hình thức này được sử dụng để thông báo cho khách hàng
biết các chương trình giảm giá, thông tin các set ăn hoặc thông điệp mới của nhãn
hàng.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 17
Hutong thực hiện hầu hết các chi nhánh của mình để dễ dàng thông tin đến
khách hàng một cách trực tiếp và tăng tỷ lệ khách hàng trải nghiệm trực tiếp nhiều
hơn.
6.1.3. Quảng cáo miễn phí:
Hutong cũng một trong cái tên tận dụng
triệt để các hình thức quảng cáo miễn phí để
tối ưu chi phí quảng cáo, tiện thể cung cấp
thông tin cho khách hàng về nhà hàng.
Tạo địa điểm trên Google Maps: Nếu khách
hàng nhu cầu thì sẽ dễ dàng tìm kiếm
tăng cao t lệ sử dụng dịch vụ tại cửa hàng.
Trưng bày menu trước cửa nhà hàng:
Ước chừng 50 người đi qua sẽ có 10 người bị
thu hút bởi tấm bảng này và trong 10 người
đó sẽ có 2,3 vị khách đến quán. Chưa kể đây cũng là cơ hội để cho khách hàng tìm
hiểu thông tin trực tiếp, nếu không hài lòng hoặc quá yêu thích các món ăn trong
menu thì họ thể rời đi không ngại ngùng -> Tạo cho khách hàng cảm giác
thoải mái, không bị gò ép.
Kết hợp với c đối tác giao món: Việc kết hợp với các đối tác sẽ giúp cho tên
tuổi của nhà hàng được xuất hiện nhiều hơn và trở nên thân quen hơn với đối tượng
khách hàng của nhà hàng.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 18
6.2. Direct Marketing:
- Thường xuyên tung ra các ưu đãi hấp dẫn, để nhận được ưu đãi trên, khách
hàng phải để lại thông tin tại website: offer.ggg.com.vn.
- Có mặt trên website đặt món GDeli.vn
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 19
- Có mặt trong app đặt giao hàng của Golden Spoon:
Hutong tận dụng tối đa các nguồn thu thập dữ liệu người ng của công ty
mẹ là Golden Gate Group.
6.3. PR:
- Booking tiktok-er review: Tận dụng uy tín mức độ ảnh hưởng của các
influencers quảng cho các sở mới mở, đặc biệt chú trọng vào chất lượng
phục vụ, chất lượng món ăn và không gian bài trí.
lOMoARcPSD|61551247
T r a
n g | 20
- Booking food blogger: Trải nghiệm hai set ăn mới của nhà hàng “SET TAM
AN” và “SET TỨ PHÚC”.

Preview text:

lOMoARcPSD| 61551247
CAM KẾT TÍNH MINH BẠCH CỦA BÀI TIỂU LUẬN CÁ NHÂN lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 2
Họ và tên: Vương Hoàng Trân Châu MSSV: 2173201081397 Lớp: K27 - PR29
Đạo văn là việc trình bày tác phẩm, ý tưởng hoặc sáng tạo của người khác nhưng
không có thông tin về nguồn cụ thể. Đây là một hình thức gian lận và là một hành vi
vi phạm học tập rất nghiêm trọng có thể dẫn đến những hình thức kỷ luật, chế tài của
nhà trường. Tài liệu đạo văn có thể được rút ra và trình bày dưới dạng văn bản, đồ
họa và hình ảnh, bao gồm dữ liệu điện tửvà các bài thuyết trình. Đạo văn xảy ra khi
nguồn gốc của tài liệu được sử dụng không được trích dẫn một cách thích hợp. 1.
Tôi đã hiểu về việc đạo văn và cam kết không thực hiện các hành vi trên. 2.
Nếu bài làm bị phát hiện lỗi đạo văn, tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm
với lỗi này và chịu mọi hậu quả do hành vi này gây ra. 3.
Tôi xin cam đoan đây là tác phẩm gốc của tôi. 4.
Bài làm này được thực hiện nhằm mục đích để đánh giá cho môn học
tôi tham gia, không nhằm một mục đích thương mại. 5.
Các quan điểm trong bài làm (nếu có) thuộc về cá nhân và không nhằm
phỉ báng, bôi nhọ danh dự của một cá nhân hay tổ chức nào. 6.
Tôi không cho phép bên thứ ba sử dụng bài làm này khi chưa có sự cho phép của tôi. Ký và ghi rõ họ tên Vương Hoàng Trân Châu
MỤC LỤC: 1. Giới thiệu Doanh nghiệp: .................. Error! Bookmark not defined.
1.1. Tập đoàn Golden Gate Group: ................................................................................ 5
1.1.1. Lịch sử hình thành: ........................................................................................... 5
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn: ....................................................................................... 5
1.1.3. Giá trị cốt lõi: ................................................................................................... 5
1.2. Nhà hàng lẩu Hutong: ............................................................................................. 6 lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 3
2. Phân tích PESTEL: ........................................................................................................ 6
2.1. Chính trị (Political): ................................................................................................ 6
2.2. Kinh tế (Economic): ................................................................................................ 8
2.3. Xã hội (Social): ....................................................................................................... 9
2.4. Công nghệ (Technological): .................................................................................... 9
2.5. Môi trường (Environmental): .................................................................................. 9
2.6. Pháp lý (Legal): ..................................................................................................... 10
3. Phân tích SWOT: ......................................................................................................... 10
4. Khách hàng mục tiêu: .................................................................................................. 12
4.1. Chân dung khách hàng mục tiêu: .......................................................................... 12
4.1.1. Nhân khẩu học: ............................................................................................... 12
4.1.2. Tâm lý khách hàng: ........................................................................................ 13
4.1.3. Hành vi tiêu dùng: .......................................................................................... 13
4.2. Insight: ................................................................................................................... 13
4.2.1. Human Insight: ............................................................................................... 13
4.2.2. Product Insight: .............................................................................................. 13
5. Thông điệp: .................................................................................................................. 14
6. Các hoạt động IMC đã thực hiện trong năm 2023: ..................................................... 14
6.1. Advertising: ........................................................................................................... 14
6.1.1. Quảng cáo thông qua mạng xã hội: ................................................................ 14
6.1.2. Quảng cáo ngoài trời (OOH): ......................................................................... 16
6.1.3. Quảng cáo miễn phí: ...................................................................................... 17
6.2. Direct Marketing: .................................................................................................. 18
6.3. PR: ......................................................................................................................... 19
6.4. Personal Sale: ........................................................................................................ 23
6.7. Promotion: ............................................................................................................. 25
7. Phân tích đối thủ .......................................................................................................... 28
7.1. Sơ lược: Nhà hàng lẩu Haidilao ............................................................................ 28
7.1.1. Tệp khách hàng: ............................................................................................. 28
7.1.2. Đánh giá tổng quan: ........................................................................................ 28 lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 4
7.2. So sánh hoạt động IMC trong năm 2023 .............................................................. 29
8. Đánh giá: ...................................................................................................................... 31
8.1. Ưu điểm: ................................................................................................................ 31
8.2. Nhược điểm: .......................................................................................................... 31
9. Bài học rút ra: .............................................................................................................. 32 lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 5
1. Giới thiệu Doanh nghiệp:
1.1. Tập đoàn Golden Gate Group:
1.1.1. Lịch sử hình thành:
Thành lập từ năm 2005, Golden Gate (CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN
GOLDEN GATE), là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực F&B, tiên phong áp dụng
mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm:
Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán cà phê. Golden Gate hiện sở hữu hơn 22 thương hiệu
cùng gần 400 nhà hàng đa phong cách trên 40 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách
hàng mỗi năm và vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển hơn.
Hình 1.1 Lịch sử hình thành của tập đoàn GGG.
1.1.2. Sứ mệnh và tầm nhìn:
- Sứ mệnh: “Nhân viên hạnh phúc - Khách hàng hài lòng”;
- Tầm nhìn: “Trở thành sự lựa chọn ẩm thực số 1”.
1.1.3. Giá trị cốt lõi:
Trong suốt những năm hoạt động trong thị trường Việt, Golden Gate vẫn luôn trung
thành và theo đuổi các tiêu chí:
Chính trực: Làm điều đúng, ngay cả khi không ai quan sát
Nhân văn:Yêu thương con người và hành động tử tế
Hiệu suất cao: Làm nhanh, chính xác và tạo ra giá trị vượt trội lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 6
1.2. Nhà hàng lẩu Hutong:
Chuỗi nhà hàng Lẩu Hutong được cho ra đời vào năm 2015
bởi tập đoàn Golden Gate Restaurant Group. Hutong chính
là chuỗi nhà hàng không chỉ mang phong cách Hồng Kông
mà còn là minh chứng sống cho sự kén chọn và cầu kỳ trong
văn hoá ẩm thực xứ Cảng Thơm thông qua những tinh hoa lẩu.
Hình 1.2 Logo nhà hàng lẩu Hutong
Hutong trong tiếng Trung phồn thể có nghĩa là
“con hẻm” (胡同:/Hútong/): “Bước qua “con hẻm”, bạn sẽ đến một Hồng Kông thu
nhỏ với tất cả đặc trưng từ kiến trúc, âm nhạc tới văn hóa ẩm thực.”
Với hàng ngàn thương hiệu, nhà hàng nổi lên theo thời thì Hutong là cái tên vẫn
giữ được chân khách hàng, bằng chính sự nỗ lực của đội ngũ nhà hàng khi luôn
không ngừng sáng tạo và thử nghiệm để mang đến các thực khách khó tính những
trải nghiệm “không-giống-lần-trước”.
Đối với Hutong, cảm nhận của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Đến với
sự mong chờ và ra về với sự hài lòng kèm thêm nụ cười trên môi, đó là mục tiêu
hàng đầu của nhà hàng Hutong - nhà hàng Nhật phong cách HongKong.
Điều cốt lõi mà Hutong luôn ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của
mình chính là sự hài lòng của khách hàng. Các bộ phận của Hutong đều được đào
tạo để mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình không chỉ qua
hương vị lẩu truyền thống, không gian, mà còn là cách phục vụ. 2. Phân tích PESTEL:
2.1. Chính trị (Political):
Trong khi tin tức chính trị thế giới liên tục có “hung tin”: chiến tranh, lạm phát,
phản động, biểu tình, … Đây cũng chính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 7
nền kinh tế và mức độ tăng trưởng của thế giới, nhưng trên bản đồ màu xám tro thì
vẫn còn tồn tại một vài điểm sáng.
Trong một cuộc trao đổi với phóng viên thường trực tại Washington với đại sứ quán
Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Quốc Dũng cho rằng mối quan hệ giữa hai quốc
gia đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện ở mọi lĩnh vực, thống nhất tiến đến mối quan
hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững.
Và với sự phát triển đó mà mối quan hệ đối tác của Golden Gate Group là U.S
Embassy - Đối tác nhập khẩu thịt bò chính của công ty càng thêm khăng khít và có
nhiều hỗ trợ trong công tác nhập khẩu vào thị trường Việt Nam và tiền thuế. Khi mà
hơn 65% lượng thịt được phục vụ tại 300 nhà hàng lẩu của doanh nghiệp đều được
cung cấp bởi đối tác trên.
Hình 2.1. Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hoá chủ yếu năm 2023
Nhưng mặc dù đã được nâng cấp mối quan hệ song phương trở thành đối tác chiến
lược toàn diện nhưng Hoa Kỳ cũng đối diện với tỷ lệ lạm phát tăng cao, Hoa Kỳ
cũng duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt khiến cho việc xuất nhập khẩu cũng có nhiều sự ảnh hưởng mạnh. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 8
2.2. Kinh tế (Economic):
Năm 2023 tiếp tục là một năm nhiều sóng gió và khó khăn của kinh tế thế giới khi
phải đối mặt sụt giảm tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP), nợ xấu gia tăng,
kim ngạch thương mại, đầu tư ảm đạm, cho tới những hệ lụy không mong muốn của
bất ổn chính trị và các thách thức an ninh phi truyền thống…
Xét về mức độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành F&B trong năm 2022, các con số
được ghi nhận trong năm đều có dấu hiệu của việc khởi sắc. Quy mô doanh thu cũng
có mức tăng trưởng đáng kể khoảng 39% so với năm 2021, doanh thu cũng có sự
phân hóa mạnh mẽ khi 95% doanh số đến từ dịch vụ ăn uống đơn lẻ, trong khi các
chuỗi dịch vụ ăn uống lại chỉ chiếm 5% thị phần. Lý do lớn nhất chính là giá cả đồ
ăn thức uống tại các chuỗi dịch vụ ăn uống vẫn khá cao so với thu nhập của người Việt Nam.
Nhưng theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố thì tầng
lớp trung lưu sẽ bùng nổ tại các thành phố lớn, hiện tại con số này đang chiếm khoảng
13% dân số và sẽ tăng lên đến 26% vào năm 2026. Nên đây chính là cơ hội để nhà
hàng lẩu Hutong tận dụng để ghi tên mình vào tâm trí khách hàng, chuẩn bị cho
những bước tiến lớn hơn trong tương lai. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 9
2.3. Xã hội (Social):
Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế mở và nhiều chính sách chào đón sự du
nhập các văn hoá từ các nước láng giềng, trong đó không thể không kể đến quốc gia
có lịch sử tồn tại hơn 5000 năm và vô vàn công thức ẩm thực đặc trưng.
Người Việt Nam thường lựa chọn món lẩu là món kết thúc cho một bữa ăn trịnh
trọng như đám cưới, tiệc thân mật của gia đình hoặc nhân dịp chúc mừng ai đó.
Ngoài hương vị đậm đà và cách thức ăn biến tấu thú vị, thì “lẩu” cũng chính là cầu
nối giúp gắn kết những mối quan hệ xung quanh ta hoặc tạo thêm các mối quan hệ mới.
2.4. Công nghệ (Technological):
Đối với bối cảnh hiện nay, công nghệ chính là
phương tiện chủ chốt được sử dụng để tận dụng
tối đa nguồn nhân lực, sản xuất và vận hành; chưa
kể đến đó chính là sự bùng nổ mạnh mẽ của các
phương tiện truyền thông đại chúng - nơi mà các
doanh nghiệp sử dụng để truyền tải câu chuyện
của thương hiệu, quảng cáo, kết nối và bán hàng.
Golden Gate là một cái tên tiên phong trong
ngành F&B tận dụng công nghệ trong việc tạo ra trang web dành riêng cho mỗi cửa
hàng trực thuộc, tạo app để thực khách có thể đặt “lẩu tại gia” hay tạo ra mã QR để
phục vụ cho việc trải nghiệm của các thực khách được tối ưu hết mức có thể, từ đặt
bàn, gọi nhân viên đến order món mà không cần phải chờ đợi.
2.5. Môi trường (Environmental):
Ở khía cạnh phát triển bền vững, F&B hiện cũng là một trong những ngành dẫn
đầu. Theo nghiên cứu của các chuyên gia tư vấn ESG EcoVadis: ngành F&B có số
điểm là 48,9 - nằm trong Top 3 các ngành có điểm số cao nhất cho các vấn đề môi
trường và điểm bền vững tổng thể. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 10
Theo thông tin từ trang web WTO - FTA, nhiều công ty F&B trên thế giới đang
hướng hoạt động nghiên cứu và phát triển vào công nghệ xanh, quy trình và sản
phẩm bền vững, 55% lãnh đạo doanh nghiệp F&B cho biết đã tăng cường đầu tư cho môi trường.
Bên cạnh đó, ngành F&B dễ hứng chịu các tác động do biến đổi khí hậu nói chung
và khi mà các thay đổi của môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thực
phẩm. Hutong cũng chính là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng khi mà sự thay đổi đó sẽ
làm thay đổi hương vị của các nguyên liệu ăn với lẩu và cảm nhận của khách hàng.
2.6. Pháp lý (Legal):
Sự am hiểu về pháp luật cũng chính là lợi thế của các “cá mập” ngành F&B khi
mà trong năm 2023 có những thay đổi và sửa đổi đáng kể trong thông tư
17/2023/TT-BYT đối với một số văn bản về an toàn thực phẩm và những đợt tổng
khảo sát của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm. 3. Phân tích SWOT: Nội dung lOMoAR cPSD| 61551247 T r a n g | 11 Strengths
- Sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Golden Gate Group. (Điểm mạnh)
- Có nguồn cung cấp thực phẩm an toàn và được kiểm định chặt chẽ.
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng.
- Cơ sở vật chất được đầu tư: Hệ thống bàn ăn có
vách ngăn, không gian được bài trí sang trọng, phòng
VIP phục vụ khách hàng có nhu cầu riêng tư,...
- Giao diện trên app Utop của Hutong đẹp, dễ sử dụng. Weaknesses
- Các dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa đa (Điểm yếu) dạng.
- Các chương trình khuyến mãi chưa thực sự hấp
dẫn, câu dẫn được khách hàng. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 12 Opportunities
- Nhu cầu yêu thích sản phẩm có thương hiệu ngày (Cơ hội) càng tăng cao.
- Sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu trong những năm tới.
- Thời kì “Thiên nga đen” đã qua, ngành hàng
F&B được dự báo sẽ phát triển ổn định hơn trong các năm tới.
- Khuynh hướng “thưởng” cho bản thân được ưa chuộng nhiều.
- Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện
truyền thông, ngày càng có nhiều các KOLs trong ngành
F&B có độ ảnh hưởng và mức độ uy tín cao. Threats
- Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu (Thách thức)
trong nước, nước ngoài và đối thủ cạnh tranh trên thương trường.
- Đối mặt với Bộ Y Tế và Cục an toàn thực
phẩm khi mà các thông tư, điều luật được thắt chặt hơn.
4. Khách hàng mục tiêu:
4.1. Chân dung khách hàng mục tiêu:
4.1.1. Nhân khẩu học:
● Độ tuổi:18 tuổi - 55 tuổi
● Giới tính: Không giới hạn
● Vị trí địa lý: Các tỉnh thành phố lớn
● Tình trạng hôn nhân: Hẹn hò; Đã kết hôn; lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 13
● Thu nhập: 30 triệu - 70 triệu đồng/ tháng
4.1.2. Tâm lý khách hàng:
● Có niềm yêu thích với các món ăn đậm chất Hồng Kông;
● Thưởng thức món ăn ngon cùng người thân, bạn bè, hay cùng người quan trọng;
● Có xu hướng trải nghiệm và thưởng thức món ăn, không gian, phục vụ hơn
là các dịch vụ ngoài luồng.
4.1.3. Hành vi tiêu dùng:
● Tìm kiếm nhà hàng lẩu có tên tuổi;
● Cơ sở vật chất bài trí sang trọng, gần gũi, chỉnh chu, ấm cúng và riêng tư;
● Thái độ phục vụ của nhân viên là hài lòng tuyệt đối;
● Sẵn sàng chi trả cho một bữa ăn chất lượng. 4.2. Insight: 4.2.1. Human Insight:
● Mỗi dịp hội ngộ đều là cơ hội để tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ và mỗi
khoảnh khắc đều đáng trân trọng.
● Mỗi người lại có một mong muốn và sở thích khác biệt như người thích ăn
hải sản, người thích ăn thịt, người lại thích vị thanh đạm, người lại thích vị béo bùi,…
4.2.2. Product Insight:
Trân trọng mọi khoảnh khắc, tận hưởng những điều tốt nhất sau những gì bản thân
đã tự trải qua bằng cách tận hưởng món ăn, không gian và phục vụ tại Hutong. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 14 5. Thông điệp:
Chính vì thấu hiểu điều đó mà Hutong đã tìm ra pain point “9 người 10 ý” nên các
hoạt động xuyên suốt 1 năm qua của Hutong phần nhiều đều hướng đến khả năng
“chiều lòng trọn ý” tuyệt đối phù hợp với các buổi “hội ngộ tâm giao”.
6. Các hoạt động IMC đã thực hiện trong năm 2023:
Trong khi đối thủ cạnh tranh ngày càng một nhiều thì thương hiệu Hutong là một
cái tên nhận được sự yêu thương và quan tâm của các thực khách Việt Nam trong
những năm gần đây. Việc kết hợp và ứng dụng các công cụ IMC để truyền đạt thông
điệp và kết nối đến khách hàng, cũng như hiểu và tận dụng triệt để tâm lý tiêu dùng
đã giúp cho hình ảnh của thương hiệu trong mắt người dùng trở nên đặc biệt, dễ
dàng kết nối, chia sẻ và đáng trân trọng.
6.1. Advertising:
6.1.1. Quảng cáo thông qua mạng xã hội:
- Fanpage “HUTONG – HOT POT PARADISE”: kênh truyền thông được
chọn là điểm chạm chính để kết nối với người dùng thông qua những nội dung được đăng tải.
- Instagram “hutong.official”: Sau khoảng thời gian im ắng, có thể nói 2023
là khoảng thời gian mà Hutong đã nỗ lực tận dụng owned media. Việc chỉnh
chu từ hình ảnh, câu từ, concept, màu sắc bắt mắt khiến các nội dung dễ dàng
tiếp cận được với các đối tượng khách hàng trung lưu. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 15
- Tik tok “hutong.hotpotparadise”: 2023 là cột mốc đánh dấu sự có mặt của
Hutong trên kênh truyền thông mới đầy hấp dẫn và nhiều tài nguyên, nơi mà
thực khách dễ dàng kết nối và phản hồi cũng như là cơ sở tiền đề để kích mở
truyền thông truyền miệng. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 16
6.1.2. Quảng cáo ngoài trời (OOH):
- Đặt các hộp đèn quảng cáo: - Treo standee:
Thông thường thì các hình thức này được sử dụng để thông báo cho khách hàng
biết các chương trình giảm giá, thông tin các set ăn hoặc thông điệp mới của nhãn hàng. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 17
Hutong thực hiện ở hầu hết các chi nhánh của mình để dễ dàng thông tin đến
khách hàng một cách trực tiếp và tăng tỷ lệ khách hàng trải nghiệm trực tiếp nhiều hơn.
6.1.3. Quảng cáo miễn phí:
Hutong cũng là một trong cái tên tận dụng
triệt để các hình thức quảng cáo miễn phí để
tối ưu chi phí quảng cáo, tiện thể cung cấp
thông tin cho khách hàng về nhà hàng.
Tạo địa điểm trên Google Maps: Nếu khách
hàng có nhu cầu thì sẽ dễ dàng tìm kiếm và
tăng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ tại cửa hàng.
Trưng bày menu trước cửa nhà hàng:
Ước chừng 50 người đi qua sẽ có 10 người bị
thu hút bởi tấm bảng này và trong 10 người
đó sẽ có 2,3 vị khách đến quán. Chưa kể đây cũng là cơ hội để cho khách hàng tìm
hiểu thông tin trực tiếp, nếu không hài lòng hoặc quá yêu thích các món ăn trong
menu thì họ có thể rời đi mà không ngại ngùng -> Tạo cho khách hàng cảm giác
thoải mái, không bị gò ép.
Kết hợp với các đối tác giao món: Việc kết hợp với các đối tác sẽ giúp cho tên
tuổi của nhà hàng được xuất hiện nhiều hơn và trở nên thân quen hơn với đối tượng
khách hàng của nhà hàng. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 18
6.2. Direct Marketing:
- Thường xuyên tung ra các ưu đãi hấp dẫn, để nhận được ưu đãi trên, khách
hàng phải để lại thông tin tại website: offer.ggg.com.vn.
- Có mặt trên website đặt món GDeli.vn lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 19
- Có mặt trong app đặt giao hàng của Golden Spoon:
Hutong tận dụng tối đa các nguồn thu thập dữ liệu người dùng của công ty mẹ là Golden Gate Group. 6.3. PR:
- Booking tiktok-er review: Tận dụng uy tín và mức độ ảnh hưởng của các
influencers quảng bá cho các cơ sở mới mở, đặc biệt chú trọng vào chất lượng
phục vụ, chất lượng món ăn và không gian bài trí. lOMoARcPSD| 61551247 T r a n g | 20
- Booking food blogger: Trải nghiệm hai set ăn mới của nhà hàng “SET TAM
AN” và “SET TỨ PHÚC”.