Phân tích mô hình chiến lược Marketing hỗn hợp 4P của thương hiệu kem Tràng Tiền | Bài tập nhập môn Marketing

Khái niệm về Marketing. Vai trò của Marketing. Khái quát về Marketing hỗn hợp và Marketing hỗn hợp 4P. Khái niệm và khái quát về Marketing hỗn hợp. Khái niệm về Marketing mix 4P. Khái quát về thương hiệu kem Tràng Tiền. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
13 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích mô hình chiến lược Marketing hỗn hợp 4P của thương hiệu kem Tràng Tiền | Bài tập nhập môn Marketing

Khái niệm về Marketing. Vai trò của Marketing. Khái quát về Marketing hỗn hợp và Marketing hỗn hợp 4P. Khái niệm và khái quát về Marketing hỗn hợp. Khái niệm về Marketing mix 4P. Khái quát về thương hiệu kem Tràng Tiền. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
M
M
M
MM
C L
C L
C L
C LC L
C
C
C
C C
L
L
L
LLÞ
I M
I M
I M
I MI MÞ
ĐẦ
U
U
U
U U : ................................................................................................... 3
PHN 1 : GI I THIÞ U ....................................................................................... 4
1.
M
ÿ
c ti
ê
u nghi
ê
n c
ÿ
u :
................................................................................ 4
1.1. Mÿc tiêu chung : ....................................................................................... 4
1.2. Mÿc tiêu c thÿ ß : ....................................................................................... 4
1.3. Ph ng pháp nghiên c u :±ơ ÿ .......................................................................... 4
1.4. Ph m vi nghiên c u : ÿ ................................................................................... 4
1.5. Ý nghĩa thự ÿa đßc tißn c tài : ................................................................... 4
1. Khái quát v Marketing :........................................................................... 4
1.1. Khái nißm v Marketingß ........................................................................... 4
1.2. Vai trò c a Marketing :ÿ ............................................................................ 4
2. Khái quát vß mô hình Marketing h n h p và mô hình Marketing h n h p ÿ ÿ
4P 5
2.1. Khái nißm và khái quát v Marketing h n hß ß ÿp ................................... 5
2.2. Khái nißm mô hình Marketing mix 4P ................................................ 5
PH
PH
PH
PHPH
N 3 : CHI
N 3 : CHI
N 3 : CHI
N 3 : CHIN 3 : CHI
N L
N L
N L
N LN L
C MAR
C MAR
C MAR
C MARC MAR
KETING MIX 4P C
KETING MIX 4P C
KETING MIX 4P C
KETING MIX 4P CKETING MIX 4P C
TH
TH
TH
TH TH
NG HI
NG HI
NG HI
NG HING HI
U KEM
U KEM
U KEM
U KEM U KEM ¾ ¯Ợ þA ¯¡
TR
TR
TR
TRTRÀ
NG TI
NG TI
NG TI
NG TING TIÞ
N
N
N
NN ...................................................................................................... 6
1. Khái quát v thß ±ơng hi u kem Tràng Tiß ßn .................................................... 6
2. Chi ¿n l±ÿc Marketing 4P c a th ng hi u Tràng Tiÿ ±ơ ß ßn .............................. 7
2.5. Chi ¿n l±ÿc vß giá( Price ) .................................................................... 7
2.6. Chi ¿n l±ÿc vß s¿n ph m( Product) :¿ ................................................... 8
2.7. Chi¿n l±ÿc vß phân phßi( Place ) ...................................................... 10
2.8. Chi¿n l±ÿc qu¿ng bá( Promotion) : .................................................. 10
3. K¿t luận. .................................................................................................... 11
TÀI LIỆU THAM KHẢO : ................................................................................. 12
L
L
L
LLÞ
I M
I M
I M
I MI MÞ
ĐẦ
U
U
U
U U :
Là 1 trong nhÿng th±¡ng hißu kem nÿc ti¿ng và có bß dày truyßn thßng, ±ÿc
yêu thích bßi r¿t nhißu ng±ßi Vißt tÿ khi mßi s¿n xu¿t. Kem Tr ng Ti n th nh à ß à
l¿p n m 1958. T n g i c ng ch nh l n i u ti n kem c b n v s n xu t ă ê ß ũ í à ¡ ¿ ê ±ÿ á à ¿ ¿
- "Tr ng Ti n". T t i nay, qua bao th ng tr m c ng s ph t tri n cà ß ÿ ó ß ă ¿ ù ÿ á ß ÿa
thßi i, Kem Tr ng Ti n v n ang t n t i v ti p t c ph¿ à ß ¿ ß ¿ à ¿ ÿ át tri n t i s 35 ß ¿ ß
Tràng Ti n, qu n Ho n Ki m, Th nh phß ¿ à ¿ à ß ß Hà N i. Đi qua bao n m th ng, ă á
Kem Tr ng Ti n tr th nh bi u t ng g n li n v i k c c a nh ng à ß ã ß à ß ±ÿ ¿ ß ß ý ÿ ÿ ÿ
ng±ßi con h ng v H N i "Phi th c kem Tr ng Ti±ß ß à ß : ÿ à ß ¿n b t th nh ngà ±ßi H à
Nßi"
Dù là mßt th±¡ng hißu kem nßi ti¿ng nh± v¿y nh±ng ß Tràng Tißn ti¿p tÿc
duy trì vß th¿ cÿa mình trên thß tr±ßng kem vßi ngày càng nhißu các ßi thÿ
áng gßm, th±¡ng hißu ph¿i luôn không ngÿng n¿m b¿t nhu c¿u khách hàng
và xây dÿng ±ÿc mßt chi¿n l±ÿc marketing phù hÿp vßi sÿ thay ßi cÿa t
tr±ßng; ß có thß t¿n dÿng các c¡ hßi, gi¿m thißu các nguy c¡ trong môi
tr±ßng kinh doanh cÿa doanh nghißp là v¿n ß c¿n thi¿t. Ngoài ra, mßt chi¿n
l±ÿc marketing hoàn h¿o cũng s¿ góp ph¿n nâng cao hißu qu¿ vißc sÿ dÿng các
ngußn lÿc và tăng c±ßng năng lÿc c¿nh tranh, ¿m b¿o cho sÿ phát trißn
nhanh chóng cũng nh± bßn vÿng cÿa doanh nghißp. Xu¿t phát tÿ nhÿng lý do
¿y, ß tài <Phân tích mô hình chi¿n l±ÿc Marketing hßn hÿp 4P cho th±¡ng
hißu kem Tràng Tißn= ±ÿc thÿc hißn nh¿m nêu và phân tích chi¿n l±ÿc
marketing mix 4P cÿa th±¡ng hißu Tràng Tißn ß có thß cÿng cß thêm lý do vß
kh¿ năng chinh phÿc khách hàng cÿa th±¡ng hißu kem nßi ti¿ng này.
Bài lu¿n gßm các ph¿n :
Ph¿n 1 : Gißi thißu
Ph¿n 2 : C¡ sß lý lu¿n cÿa ß tài
Ph¿n 3 : Chi¿n l±ÿc Marketing mix 4P c th±¡ng hißu kem Tràng Tißnÿa
PHN 1 : GI I THIÞ U
1. ê Mÿc ti u nghiên cÿu :
1.1. M ÿc tiêu chung :
Phân tích hoac nh chi c Marketing 4P trong hoh ß ¿n l±ÿ ¿t ßng kinh doanh s n ¿
ph¿m kem Tràng Tißn, trên c¡ sß ó giúp sinh viên áp dÿng vào th c t , hiÿ ¿ ßu
vß mô hình marketing h n hß ÿp cho th±¡ng hißu.
1.2. M ÿc tiêu cÿ th : ß
- Phân tích tình hình s d ng s n ph m kem Tràng Tiÿ ÿ ¿ ¿ ßn.
- Ho nh các chi c Marketing theo 4P cho s n ph¿ch ß ¿n l±ÿ ¿ ¿m kem c a hãng.ÿ
1.3. pháp nghiên c u :Ph±¡ng ÿ
- c kh o các tài liL±ÿ ¿ ßu liên quan ¿n ß tài : Lý thuy t Marketing, các chi n ¿ ¿
l±ÿc marketing t sách báo và giáo trình. ÿ
- Thu th p thông tin v công ty, s n ph m qua Internet ¿ ß ¿ ¿
1.4. Ph m vi nghiên c u : ¿ ÿ
c nghiên c a bàn thành ph Hà NĐß tài ±ÿ ÿu trên ß ß ßi, ±ÿc thÿc hißn tÿ
1/6/2021 18/6/2021
1.4 i ng nghiên c u : Đß t±ÿ ÿ
Đßi t±ÿng mà ß tài nghiên c u là s n phÿ ¿ ¿m kem cÿa th±¡ng hißu kem Tràng
Tißn.
1.5. Ý nghĩa thÿc ti n c tài : ß ÿa ß
Đß tài áp dÿng tr c ti p lên s n phÿ ¿ ¿ ¿m ±ÿ ÿu, ßc nghiên c ng th i có th áp ß ß
dÿng lên dòng s n ph¿ ¿m khác cùng ¿c tính.
PHẦN 2 : C¡ SÞ LÝ LU N C TÀI þA ĐÞ
1. Khái quát vß Marketing :
1.1. Khái ni m vß ß Marketing
<Marketing là mßt quá trình xã hßi mà trong ó nhÿng cá nhân hay
nhóm t ch c có th nh c nh ng th mà h c n thông qua vi c t o ß ÿ ß ¿n ±ÿ ÿ ÿ ß ¿ ß ¿
ra và trao ßi tÿ do nh ng s n ph m, d ch v có giá tr vÿ ¿ ¿ ß ÿ ß ßi ng±ßi khác=
(theo Philip Kotler)
1.2. Vai trò c a Marketing : ÿ
- Marketing là m t c ch hi u qu thu h t kh ch h ng ß á ß ¿ ß ú á à
- Marketing giúp x y d ng v duy tr danh ti ng câ ÿ à ì ¿ ÿa c ng tyô
- Marketing giúp x y d ng m i quan h gi a doanh nghi p v khâ ÿ ß ß ÿ ß à á àch h ng
- Marketing là m t k nh truy n th ng ß ê ß ô ±ÿ ßc sÿ dÿng th ng b o cho ô á
kh ngách hà
- Marketing giúp t ng doanh s b n hă ß á àng
- Hß tr marketing trong vi c cung c p th ng tin chi ti t v doanh nghiÿ ß ¿ ô ¿ ß ßp
- Marketing giúp doanh nghi p c a b n duy tr s liß ÿ ¿ ì ÿ ên quan
- Marketing t o ra c c t y ch n doanh thu¿ á ù ß
- Marketing giúp nhóm qu¿n lý a ra c c quy t nh c th ng b± á ¿ ß ±ÿ ô áo
2. Khái quát vß mô hình Marketing h n hß ÿp và mô hình Marketing h n h p ß ÿ
4P
2.1. Khái ni m và khái quát v Marketing h n h p ß ß ß ÿ
Marketing mix hay c n g i l ò ß à Marketing hßn h p ch tÿ ß ¿p h p c c c ng c ÿ á ô ÿ
ti¿p th c doanh nghi p s d ng t ß ±ÿ ß ÿ ÿ ß ¿ ±ÿ ¿c mÿc tiêu ti p thß tr n thê ß
tr±ßng.
Marketing mix v n ß ±ÿc ph n lo i theo m h nh 4P g m c Product (s n â ¿ ô ì ß ó: ¿
ph¿m), Price (giá c ), Place (ph n ph i), Promotion (x¿ â ß úc ti c s d¿n) ±ÿ ÿ ÿng
trong ho t ng Marketing h ng h¿ ß à óa. Theo th i gian, m h nh n y c ß ô ì à ±ÿ
ph nhát tri n thß à marketing 7Ps theo s ph c t p v c i ti n c a marketing ÿ ÿ ¿ à ¿ ¿ ÿ
hißn i. ¿
Các chuy n gia marketing a ra 3P b sung kh c lê ã ± ß á à Process (quy trình),
People (con ng i), v Physical Evidence (b ng ch ng v t l±ß à ¿ ÿ ¿ ý) tăng c±ßng
sÿc m nh cho ho t ng Marketing khi s n ph m kh ng c¿ ¿ ß ¿ ¿ ô òn d ng lÿ ¿ ßi
hàng h a h u hó ÿ ình m c n l nh ng dà ò à ÿ ßch vÿ vô hình.
Vai tr c a Marketing Mix ò ÿ :
Marketing Mix th c s ng vai tr v c ng quan tr ng trong m h nh kinh ÿ ÿ ó ò ô ù ß ô ì
doanh c a doanh nghi p. y l c u nÿ ß Đâ à ¿ ßi gi a ng i mua v ng i b n. giÿ ±ß à ±ß á úp
cho ng i b n hi±ß á ßu ±ÿc nhÿng nhu c¿u ích thÿc cÿa ng i mua nh±ß ¿m
thßa m n m t c ch t i u nh t. D a vã ß á ß ± ¿ ÿ ào ho ch nh c c ch ng tró ß ¿ ß á ±¡ ình
ti¿p th ph hß ù ÿp.
2.2. Khái nißm mô hình Marketing mix 4P
4P l chi n l c Marketing Mix truy n th ng. M h nh nà ¿ ±ÿ ß ß ô ì à ây c x±ÿ y d ng ÿ
tÿ nh ng n m 1960, b i nh kinh t h c E. Jerome McCarthy. T th i m ÿ ă ß à ¿ ß ÿ ß iß
ó, m hô ình Marketing 4P n n n i ti ng v c s d ng, c ng nh trß ê ß ¿ à ±ÿ ÿ ÿ ũ ±
±ÿc gi ng d y trong c c doanh nghi¿ ¿ á ß ßp, tr±ßng ¿i h c cao ng tr n kh¿ ê ¿p
th¿ gi i. ß
M nhô hì Marketing 4P c ng chũ ính l n n m ng cho kh i ni m Marketing à ß ó á ß
Mix n i chung. ó
Marketing Mix 4P l t p h p c c phà ¿ ÿ á ¿m vi ti p th bao g m :¿ ß ß
S¿n ph m ( roduct ) ¿
P
P
P
PP
Giá c ( rice) ¿
P
P
P
PP
Đß ßa i m ( lace)
P
P
P
PP
Khuyßn m i/ X c tiã ú ¿n th ng m i (±¡ ¿
P
P
P
PPromotion)
PH
PH
PH
PHPH
N 3 : CHI
N 3 : CHI
N 3 : CHI
N 3 : CHIN 3 : CHI
N L
N L
N L
N LN L
C MARKETING MIX 4P C
C MARKETING MIX 4P C
C MARKETING MIX 4P C
C MARKETING MIX 4P CC MARKETING MIX 4P C
TH
TH
TH
TH TH
NG HI
NG HI
NG HI
NG HING HI
U KEM
U KEM
U KEM
U KEM U KEM ¾ ¯Ợ þA ¯¡
TR
TR
TR
TRTRÀ
NG TI
NG TI
NG TI
NG TING TI
N
N
N
N N Þ
1. Khái quát vß th±¡ng hißu kem Tràng Tißn
Tràng Tißn là ßi thÿ m¿nh nh¿t trên thß tr±ßng kem Hà Nßi. Vßi g¿n 50
năm tßn t¿i thì kem Tràng Tißn cùng hß G±¡m ã trß thành mßt nét văn
hoá, nißm tÿ hào cÿa ng±ßi dân thÿ ô.
B¿ng 1: Thß ph¿n các ßi thÿ c¿nh tranh trên thß tr±ßng kem Hà Nßi
Lo¿i kem
Tràng
Tißn
Kido’s
Thuỷ T¿
Vinamilk
Khác
Thß
Ph¿n(%)
36%
27%
21%
10%
7%
Nguồn : Phòng thị tr±ờng công ty CP Thÿy Tạ
- Ưu ißm cÿa kem Tràng Tißn :
+ Thßi gian tßn t¿i lâu, trß thành mßt nét văn hoá và có vß trí trong lòng khách
hàng.
+ H±¡ng vß ¿c tr±ng mang tính truyßn thßng. Ví dÿ nh± h±¡ng vß ¿u xanh
cÿa hãng mang h±¡ng ¿u nguyên ch¿t, khi ăn ng±ßi ta còn th¿y nhÿng xác
¿u còn xót mßt ít.
+ Nhãn mác kem Tràng Tißn g¿n ây ã ±ÿc thay mßi hÿp thß hi¿u h¡n, có
logo riêng ß không bß nhái nh± tr±ßc.
- Nh±ÿc ißm cÿa kem Tràng Tißn :
+ Dù ã ±ÿc phân phßi t¿i các ¿i lý toàn qußc nh±ng ßa chß sß 53 Tràng
Tißn v¿n là ßa chß quen thußc và ±ÿc nhß ¿n h¡n c¿.
+ Dù ã có dây chuyßn hißn ¿i h¡n và sÿ dÿng máy móc nhißu h¡n nh±ng
cung cách s¿n xu¿t thÿ công cÿa hãng v¿n ±ÿc sÿ dÿng. Ng±ßi tiêu dùng hißn
¿i ngày nay càng ¿t v¿n ß vß sinh an toàn thÿc ph¿m lên hàng ¿u, vì th¿
khách hàng s¿ ph¿n nào e ng¿i vß sÿ an toàn cÿa s¿n ph¿m truyßn thßng giá r¿
nh± Tràng Tißn.
2. Chi¿n l±ÿc Marketing 4P cÿa th±¡ng hißu Tràng Tißn
2.5. Chi¿n l±ÿc vß giá( Price )
- Vß ßnh giá s¿n ph¿m : Vißc cân o giá s¿n ph¿m làm sao ß vÿa em
l¿i ±ÿc lÿi nhu¿n vÿa phù hÿp túi tißn khách hàng, vÿa c¿nh tranh
±ÿc vßi s¿n ph¿m kem khác là ißu c¿n thi¿t. Là mßt s¿n ph¿m lâu
ßi cùng vßi các nguyên lißu truyßn thßng, kem Tràng Tißn có mÿc
giá luôn th¿p và phù hÿp vßi túi tißn mßi khách hàng : giao ßng chß
tÿ 10 – 12 nghìn ßng vßi kem l¿ và 50 nghìn ßng vßi kem hßp
450g. Đây là mßt mÿc giá vô cùng r¿ và hÿp lý ßi vßi 1 th±ÿng hißu
kem qußc dân.
- Chi¿n l±ÿc ßnh giá : Dÿa vào tình hình thÿc t¿ cÿa thß tr±ßng, khách
hàng mÿc tiêu và ¿c tính s¿n ph¿m; kem Tràng Tißn ±ÿc ißu
chßnh giá không áng kß. Nhÿng lo¿i kem mßi ra nh± kem t±¡i hay ßc
qu¿& cũng chß nhßnh h¡n so vßi kem que truyßn thßng là 2 nghìn
ßng. Đây là mÿc ißu chßnh giá hÿp lý vì khi nhÿng lo¿i kem mßi
giá quá chênh lßch vßi lo¿i kem truyßn thßng cũ, khách hàng s¿ phân
vân trong vißc mua l¿i lo¿i kem mßi ó, nh¿t là khi h±¡ng vß không có
sÿ thay ßi áng kß gì nhißu. H¡n nÿa ß thß tr±ßng kem Vißt Nam thì
các lo¿i kem h¿u nh± có giá nh± kem Tràng Tißn và th¿m chí cao h¡n.
+ Theo nhóm s¿n ph¿m : combo giá r¿ nh± mua 10 t¿ng 1 ßi vßi kem que
+ Khuy¿n m¿i gßam giá và t¿ng quà trong các dßp lß
+ Chi¿t kh¿u cho ¿i lý : Các ¿i lý kem Tràng Tißn s¿ ±ÿc nh¿n chi¿t kh¿u
theo %
- Ph±¡ng thÿc thanh toán : Y¿u tß này th±ßng bß các nhà cung c¿p
không ß ý ¿n nh±ng l¿i có ¿nh h±ßng r¿t lßn ¿n tr¿i nghißm
ng±ßi dùng. Vißc tßi ±u hoá b±ßc này thÿc sÿ c¿n thi¿t ß khách
hàng có tr¿i nghißm thanh toán nhanh và tho¿i mái nh¿t. T¿i các ¿i
lý kem Tràng Tißn hißn ã cho phép khách hàng thanh toán b¿ng
nhißu hình thÿc khác nhau. Do ¿c tính cÿa s¿n ph¿m là s¿ tan ch¿y
nên s¿n ph¿m không thß ±ÿc v¿n chuyßn vßi sß l±ÿng ít tßi n¡i xa,
v¿y nên hißn Tràng Tißn chß có thß v¿n chuyßn trÿc ti¿p t¿n n¡i ß các
khu vÿc trong ph¿m vi Hà Nßi, thông qua các app nh± Nowfood hay
Grabfood. Đißu này cho th¿y th±¡ng hißu ã tßi ±u hoá ±ÿc hình
thÿc thanh toán s¿n ph¿m ß mÿc cao.
2.6. Chi¿n l±ÿc vß s¿n ph¿m( Product) :
- Vß ch¿t l±ÿng s¿n ph¿m :
+ V thành ph n( ví d t s n phß ¿ ÿ ÿ ¿ ¿m kem que ¿u xanh) : Bßt u xanh (5%). ¿
бßng k nh tr ng. S a c c í ¿ ÿ ¿ ó ±ßng. S a b t bÿ ß éo. N c s ch. Tr ng g . ±ß ¿ ÿ à
H±¡ng li u t ng hß ß ÿp: H ng s a, h ng d±¡ ÿ ±¡ ÿa, h ng vani, n c chi t hoa ±¡ ±ß ¿
b±ßi.= C th thó ß ¿y r ng th nh ph n kem Tr ng Ti n 100% l c c nguy n li u ¿ à ¿ à ß à á ê ß
truyßn th ng v ß à t±¡i mßi, làm h±¡ng vß kem thêm ph¿n th¡m ngon ¿n t±ÿng,
gây thißn c¿m vßi ng±ßi dùng khó tính nh¿t.
+ Quy trình ch¿ bi¿n : Kem ±ÿc ch¿ bi¿n b¿ng dây chuyßn máy móc hißn ¿i
song v¿n còn các công o¿n thÿ công nh¿t ßnh, nh¿m ¿m b¿o kem ±ÿc
chßn lßc kĩ nh¿t. V¿n ß này l¿i gây nên nghi ngß cÿa ng±ßi dùng vß v¿n ß vß
sinh trong khâu s¿n xu¿t nhÿng hình ¿nh ghi l¿i ng±ßi s¿n xu¿t kem , khi có
dùng tay không eo găng trong quá trình xÿ lý nguyên lißu. <Sß dĩ Kem Tr ng à
Tißn c c só ±ÿ ÿ ÿng h ß ó l do ch t l ng s n ph m luà ¿ ±ÿ ¿ ¿ ô ôn ßn ßnh, c ng
tác b o ¿ ¿m ATTP, s c kh e cho kh ch h ng c C ng ty t l n h ng ÿ ß á à ±ÿ ô ¿ ê à
¿u= Ph Gi ó á êm c Lß Thß Thu H nh n m nh. à ¿ ¿ Vißc kh¿ng ßnh trÿc ti¿p
trên các ph±¡ng tißn truyßn thông cũng là kh¿ng ßnh cho ch¿t l±ÿng thÿc sÿ
v¿n <v±ÿt thßi gian= cÿa th±¡ng hißu.
+Danh mÿc s¿n ph¿m : Hißn hãng ã mß rßng ß phong phú cÿa s¿n ph¿m
b¿ng cách cho ra ßi nhißu s¿n ph¿m kem mßi vßi h±¡ng vß a d¿ng : kem
que, kem ßc qu¿, kem t±¡i, kem hßp, kem mochi.
- Bao bì s¿n ph¿m :
Năm 2020, Tràng Tißn b¿t ngß thay ßi toàn bß bß nh¿n dißn th±¡ng hißu.
Đây là ßng thái dß hißu bßi trong nßn kinh t¿ thß tr±ßng c¿nh tranh khßc lißt
thì ß s¿n ph¿m có chß úng trong lòng khách hàng thì nh¿n dißn th±¡ng hißu
là mßt y¿u tß vô cùng quan trßng.
+ Tên th±¡ng hißu : Tràng Tißn
+ Slogan : <H±¡ng vß v±ÿt thßi gian= – Kh¿ng ßnh ch¿t l±ÿng bßn vÿng cÿa 1
s¿n ph¿m truyßn thßng.
+ Logo : Hình que kem dòng s¿n ph¿m lâu ßi nh¿t cÿa Tràng Tißn – bao bßc
là mái vòm cÿa hàng Tràng Tißn. Logo màu xanh lá trên nßn tr¿ng em tßi 35
c¿m giác t±¡i ngon, mßi m¿, dß chßu. Dòng chÿ : kem Tràng Tißn since 1958.
+ Bao bì : Màu nßn gi¿y craft mang ¿m nét Hà Nßi x±a l¿i vô cùng mang nét
hißn ¿i, in hình que kem to và rõ gây b¿t m¿t và gÿi sÿ thèm ăn, kèm mã QR
ß khách hàng có thß phân bißt ±ÿc kem chính hãng.
+ D¿u óng th±¡ng hißu ßc quyßn : B¿o vß ng±ßi tiêu dùng khßi nhÿng s¿n
ph¿m kém ch¿t l±ÿng trên thß tr±ßng, tránh s¿n ph¿m bß ¿o nhái.
Dù ±ÿc thay mßi hoàn toàn sau bao nhiêu năm nh±ng bß nh¿n dißn th±¡ng
hißu mßi cÿa Tràng Tißn nhanh chóng ±ÿc khách hàng ón nh¿n và yêu thích
bßi sÿ ¿p và ßc nh¿t cÿa nó. (
Bao bì mßi cÿa s¿n ph¿m : ( ngußn : trang facebook cÿa kem Tràng Tißn )
2.7. Chi¿n l±ÿc vß phân phßi( Place )
- Bán hàng trÿc ti¿p : Cÿa hàng t¿i 35 Tràng Tißn là n¡i có văn phòng
cÿa th±¡ng hißu và cũng là cÿa hàng ¿u tiên, giß ã ±ÿc sÿa sang
vßi không gian rßng rãi, ¿p, phù hÿp vßi màu s¿c mßi cÿa bao bì
th±¡ng hißu cũng vßi sÿ phát trißn không ngÿng cÿa thÿ ô ngàn
năm văn hi¿n.
Ngoài ra, kem Tràng Tißn còn ±ÿc bán t¿i 31 tßnh thành c¿ n±ßc vßi
chính sách v¿n chuyßn riêng bißt cÿa các ¿i lý chính thÿc, giß ây,
không c¿n ¿n Hà Nßi thì khách hàng cũng có th¿ c¿m chi¿c kem mát
l¿nh nßi ti¿ng trên tay. Ngoài ra, s¿n ph¿m còn ±ÿc bán t¿i các ¿i lý
bán l¿ ( cÿa hàng t¿p hoá, minimart,&)
- Bán hàng online : Kem Tràng Tißn ã liên k¿t vßi các app ¿t ß ăn
online trong ph¿m vi Hà Nßi nh± Grabfood và Nowfood ß ±a tßi
t¿n tay ng±ßi dùng trong thành phß Hà Nßi. Đ¿t hàng qua hotline cÿa
công ty áp dÿng cho c¿ Hà Nßi và thành phß Hß Chí Minh
2.8. Chi¿n l±ÿc qu¿ng bá( Promotion) :
Kem Tràng Tißn là mßt th±¡ng hißu r¿t ít nh¿n m¿nh vào m¿ng qu¿ng bá s¿n
ph¿m. Chß sau khi thay ßi bß nh¿n dißn mßi thì Tràng Tißn cũng ßng thßi có
nhÿng hình thÿc qu¿ng bá a d¿ng h¡n.
- PR:
+ Kem Tràng Tißn có các bài báo PR trên các tß báo ißn tÿ ( Zing News,
Kenh14, Vietnamnet,&)
+ Tß chÿc sÿ kißn : Sau khi thay ßi bß nh¿n dißn th±¡ng hißu, nhãn hàng ã
tß chÿc sÿ kißn t¿i c¡ sß 35 Tràng Tißn vßi tiêu ß <Khoác dißn m¿o mßi – Giÿ
trßn vß x±a= tÿ ngày 13 14/6/2020 vßi r¿t nhißu ho¿t ßng và tr¿i nghißm thú -
vß cho khách hàng.
+ KOLs booking : các KOLs nh± Welax, Schannel, Ninh Tito,& ±ÿc book ß
tr¿i nghißm và ánh giá bao bì mßi cÿa Tràng Tißn
- Social : Trang facebook cÿa th±¡ng hißu ±ÿc thay mßi b¿ng dißn
m¿o mßi cÿa hãng và liên tÿc c¿p nh¿t các tin tÿc liên quan tßi s¿n
ph¿m, minigame thú vß. Ngoài ra các page lßn khác trên facebook
cũng quan tâm tßi sÿ thay ßi bao bì cÿa Tràng Tißn và cũng ăng t¿i
r¿t nhißu bài vi¿t( earned media)
- Website : Trang web chính thÿc cÿa kem Tràng Tißn là
kemtrangtien.vn cũng ±ÿc thay mßi vßi giao dißn thân thißn và c¿p
nh¿t các tin tÿc vß hãng
- Khuy¿n m¿i : Khuy¿n m¿i ±ÿc thÿc hißn áp dÿng vßi combo và các
khuy¿n m¿i khác ß nhÿng dßp ¿c bißt
- Bán hàng trÿc ti¿p t¿i 35 Tràng Tißn nh± x±a và ti¿p tÿc duy trì nh±
mßt nét văn hoá không thß thi¿u c¿nh bên bß hß G±¡m.
3. K¿t lu¿n.
- Ưu ißm cÿa kem Tràng Tißn tính ¿n thßi ißm hißn t¿i : Giá thành
r¿, phù hÿp thß hi¿u mßi khách hàng, là th±¡ng hißu lâu ßi và ã có
sÿ thay ßi phù hÿp vßi nhu c¿u ng±ßi tiêu dùng hißn ¿i. C¡ sß lßn
nh¿t cÿa kem Tràng Tißn thußc vß trí ¿c ßa, trß thành bißu t±ÿng
cÿa Hà Nßi.
- H¿n ch¿ còn tßn t¿i : Các dòng s¿n ph¿m ch±a có nhißu thay ßi vß
h±¡ng vß khi v¿n giÿ cách làm và nguyên lißu truyßn thßng, ßng thßi
các kênh truyßn thông cho th±¡ng hißu v¿n ch±a có sÿ ¿u t± nhißu.
Đß có thß kh¿c phÿc các h¿n ch¿ trên, nhãn hàng nên nghiên cÿu thêm nhÿng
chÿng lo¿i kem phù hÿp vßi thß hi¿u tÿng phân khúc khách hàng khác nhau
ßng thßi làm mßi h±¡ng vß kem. Các ch±¡ng trình khuy¿n mãi, qu¿ng bá nên
±ÿc ¿y m¿nh h¡n ( TVC, Tiktok, Youtube,& )
TÀI LIỆU THAM KHẢO :
1. Marketing Essentials Philip Kotler
2. Trang web chính thÿc cÿa kem Tràng Tißn : kemtrangtien.vn
3. Case study trên camnest.vn
| 1/13

Preview text:

MỤC C L ỤC ỤC Ụ LÞI I M Þ ĐẦU
U : ................................................................................................... 3
PHN 1 : GIÞI THIU ....................................................................................... 4
1. Mÿc tiêu nghiên cÿu : ................................................................................ 4
1.1. Mÿc tiêu chung : ....................................................................................... 4
1.2. Mÿc tiêu cÿ thß : ....................................................................................... 4 1.3. Ph± n
ơ g pháp nghiên cÿu : .......................................................................... 4
1.4. Phm vi nghiên cÿu : ................................................................................... 4
1.5. Ý nghĩa thực tißn cÿa đß tài : ................................................................... 4
1. Khái quát v Marketing :........................................................................... 4
1.1. Khái nißm vß Marketing ........................................................................... 4
1.2. Vai trò cÿa Marketing : ............................................................................ 4
2. Khái quát vß mô hình Marketing hn hÿp và mô hình Marketing hn hÿp 4P 5
2.1. Khái nißm và khái quát vß Marketing hßn hÿp ................................... 5
2.2. Khái nißm mô hình Marketing mix 4P ................................................ 5 PH P ẦN N 3 3 : :C H C I H ¾N N L ¯ỢC C M A M R A KE K T E I T N I G N G M I M X I X 4 P 4 P C þA T H T ¯ N ¡ G N G H I H ỆU U K E K M E M TR T ÀNG N G T I
T ÞN ...................................................................................................... 6
1. Khái quát vß th±ơng hißu kem Tràng Tißn .................................................... 6
2. Chi¿n l±ÿc Marketing 4P cÿa th± n
ơ g hißu Tràng Tißn .............................. 7
2.5. Chi¿n l±ÿc vß giá( Price ) .................................................................... 7
2.6. Chi¿n l±ÿc vß s¿n ph¿m( Product) : ................................................... 8
2.7. Chi¿n l±ÿc vß phân phßi( Place ) ...................................................... 10
2.8. Chi¿n l±ÿc qu¿ng bá( Promotion) : .................................................. 10
3. K¿t luận. .................................................................................................... 11
TÀI LIỆU THAM KHẢO : ................................................................................. 12 LÞI I M Þ ĐẦU U :
Là 1 trong nhÿng th±¡ng hißu kem nÿc ti¿ng và có bß dày truyßn thßng, ±ÿc
yêu thích bßi r¿t nhißu ng±ßi Vißt tÿ khi mßi s¿n xu¿t. Kem Tràng Tißn thành
l¿p năm 1958. Tên gßi cũng chính là n¡i ¿u tiên kem ± c ÿ bán và s¿n xu¿t - "Tràng Tißn". Tÿ 
ó tßi nay, qua bao thăng tr¿m cùng sÿ phát trißn cÿa
thßi ¿i, Kem Tràng Tißn v¿n ang tßn t¿i và ti¿p tÿc phát trißn t¿i sß 35
Tràng Tißn, qu¿n Hoàn Ki¿m, Thành phß Hà Nßi. Đi qua bao năm tháng, Kem Tràng Tißn  ã trß thành bißu t± n
ÿ g g¿n lißn vßi ký ÿc cÿa nhÿng ng±ßi con h± n
ß g vß Hà Nßi : "Phi thÿc kem Tràng Tißn b¿t thành ng±ßi Hà Nßi"
Dù là mßt th±¡ng hißu kem nßi ti¿ng nh± v¿y nh±ng ß Tràng Tißn ti¿p tÿc
duy trì vß th¿ cÿa mình trên thß tr±ßng kem vßi ngày càng nhißu các ßi thÿ
áng gßm, th±¡ng hißu ph¿i luôn không ngÿng n¿m b¿t nhu c¿u khách hàng
và xây dÿng ±ÿc mßt chi¿n l±ÿc marketing phù hÿp vßi sÿ thay ßi cÿa thß
tr±ßng; ß có thß t¿n dÿng các c¡ hßi, gi¿m thißu các nguy c¡ trong môi
tr±ßng kinh doanh cÿa doanh nghißp là v¿n ß c¿n thi¿t. Ngoài ra, mßt chi¿n
l±ÿc marketing hoàn h¿o cũng s¿ góp ph¿n nâng cao hißu qu¿ vißc sÿ dÿng các
ngußn lÿc và tăng c±ßng năng lÿc c¿nh tranh, ¿m b¿o cho sÿ phát trißn
nhanh chóng cũng nh± bßn vÿng cÿa doanh nghißp. Xu¿t phát tÿ nhÿng lý do
¿y, ß tài hißu kem Tràng Tißn= ±ÿc thÿc hißn nh¿m nêu và phân tích chi¿n l±ÿc
marketing mix 4P cÿa th±¡ng hißu Tràng Tißn ß có thß cÿng cß thêm lý do vß
kh¿ năng chinh phÿc khách hàng cÿa th±¡ng hißu kem nßi ti¿ng này. Bài lu¿n gßm các ph¿n : Ph¿n 1 : Gißi thißu
Ph¿n 2 : C¡ sß lý lu¿n cÿa ß tài
Ph¿n 3 : Chi¿n l±ÿc Marketing mix 4P cÿa th±¡ng hißu kem Tràng Tißn
PHN 1 : GIÞI THIU 1. Mÿc tiêu nghiên cÿu : 1.1. Mÿc tiêu chung :
Phân tích hoach ßnh chi¿n l±ÿc Marketing 4P trong ho¿t ßng kinh doanh s¿n
ph¿m kem Tràng Tißn, trên c¡ sß ó giúp sinh viên áp dÿng vào thÿc t¿, hißu
vß mô hình marketing hßn hÿp cho th±¡ng hißu. 1.2. Mÿc tiêu cÿ thß :
- Phân tích tình hình sÿ dÿng s¿n ph¿m kem Tràng Tißn.
- Ho¿ch ßnh các chi¿n l±ÿc Marketing theo 4P cho s¿n ph¿m kem cÿa hãng.
1.3. Ph±¡ng pháp nghiên cÿu :
- L±ÿc kh¿o các tài lißu liên quan ¿n ß tài : Lý thuy¿t Marketing, các chi¿n
l±ÿc marketing tÿ sách báo và giáo trình.
- Thu th¿p thông tin vß công ty, s¿n ph¿m qua Internet 1.4. Ph¿m vi nghiên cÿu :
Đß tài ±ÿc nghiên cÿu trên ßa bàn thành phß Hà Nßi, ±ÿc thÿc hißn tÿ 1/6/2021– 18/6/2021
1.4 Đßi t±ÿng nghiên cÿu :
Đßi t±ÿng mà ß tài nghiên cÿu là s¿n ph¿m kem cÿa th±¡ng hißu kem Tràng Tißn.
1.5. Ý nghĩa thÿc tißn cÿa ß tài :
Đß tài áp dÿng trÿc ti¿p lên s¿n ph¿m ±ÿc nghiên cÿu, ßng thßi có thß áp
dÿng lên dòng s¿n ph¿m khác cùng ¿c tính.
PHẦN 2 : C¡ SÞ LÝ LUN CþA ĐÞ TÀI
1. Khái quát vß Marketing :
1.1. Khái nißm vß Marketing
nhóm tß chÿc có thß nh¿n ±ÿc nhÿng thÿ mà hß c¿n thông qua vißc t¿o
ra và trao ßi tÿ do nhÿng s¿n ph¿m, dßch vÿ có giá trß vßi ng±ßi khác= (theo Philip Kotler)
1.2. Vai trò cÿa Marketing :
- Marketing là mßt cách hißu qu¿ ß thu hút khách hàng
- Marketing giúp xây dÿng và duy trì danh ti¿ng cÿa công ty
- Marketing giúp xây dÿng mßi quan hß giÿa doanh nghißp và khách hàng
- Marketing là mßt kênh truyßn thông ±ÿc sÿ dÿng ß thông báo cho khách hàng
- Marketing giúp tăng doanh sß bán hàng
- Hß trÿ marketing trong vißc cung c¿p thông tin chi ti¿t vß doanh nghißp
- Marketing giúp doanh nghißp cÿa b¿n duy trì sÿ liên quan
- Marketing t¿o ra các tùy chßn doanh thu
- Marketing giúp nhóm qu¿n lý ±a ra các quy¿t ßnh ±ÿc thông báo
2. Khái quát vß mô hình Marketing hßn hÿp và mô hình Marketing hßn hÿp 4P
2.1. Khái nißm và khái quát vß Marketing hßn hÿp
Marketing mix hay còn gßi là Marketing hßn hÿp chß t¿p hÿp các công cÿ
ti¿p thß ±ÿc doanh nghißp sÿ dÿng ß ¿t ±ÿc mÿc tiêu ti¿p thß trên thß tr±ßng.
Marketing mix vßn ±ÿc phân lo¿i theo mô hình 4P gßm có: Product (s¿n
ph¿m), Price (giá c¿), Place (phân phßi), Promotion (xúc ti¿n) ±ÿc sÿ dÿng
trong ho¿t ßng Marketing hàng hóa. Theo thßi gian, mô hình này ±ÿc
phát trißn thành marketing 7Ps theo sÿ phÿc t¿p và c¿i ti¿n cÿa marketing hißn ¿i.
Các chuyên gia marketing ã ±a ra 3P bß sung khác là Process (quy trình),
People (con ng±ßi), và Physical Evidence (b¿ng chÿng v¿t lý) tăng c±ßng
sÿc m¿nh cho ho¿t ßng Marketing khi s¿n ph¿m không còn dÿng l¿i ß
hàng hóa hÿu hình mà còn là nhÿng dßch vÿ vô hình. Vai trò cÿa Marketing Mix :
Marketing Mix thÿc sÿ óng vai trò vô cùng quan trßng trong mô hình kinh
doanh cÿa doanh nghißp. Đây là c¿u nßi giÿa ng±ßi mua và ng±ßi bán. giúp
cho ng±ßi bán hißu ±ÿc nhÿng nhu c¿u ích thÿc cÿa ng±ßi mua nh¿m
thßa mãn mßt cách tßi ±u nh¿t. Dÿa vào ó ß ho¿ch ßnh các ch±¡ng trình ti¿p thß phù hÿp.
2.2. Khái nißm mô hình Marketing mix 4P
4P là chi¿n l±ÿc Marketing Mix truyßn thßng. Mô hình này ±ÿc xây dÿng
tÿ nhÿng năm 1960, bßi nhà kinh t¿ hßc E. Jerome McCarthy. Tÿ thßi ißm
ó, mô hình Marketing 4P trß nên nßi ti¿ng và ±ÿc sÿ dÿng, cũng nh±
±ÿc gi¿ng d¿y trong các doanh nghißp, tr±ßng ¿i hßc cao ¿ng trên kh¿p th¿ gißi.
Mô hình Marketing 4P cũng chính là nßn móng cho khái nißm Marketing Mix nói chung.
Marketing Mix 4P là t¿p hÿp các ph¿m vi ti¿p thß bao gßm : • S¿n ph¿m (Pr P oduct ) • Giá c¿ (Pr P ice) • Đßa ißm (Pl P ace) •
Khuyßn mãi/ Xúc ti¿n th±¡ng m¿i (Promotion) • PH P ẦN N 3 3 : :C H C I H ¾N N L ¯ C Ợ C M A M RK A E RK T E I T N I G N G M I M X I X 4 P 4 P C þ A T H T ¯ N ¡ G N G H I H ỆU U K E K M E M TR T ÀNG N G T I T ÞN N
1. Khái quát vß th±¡ng hißu kem Tràng Tißn
Tràng Tißn là ßi thÿ m¿nh nh¿t trên thß tr±ßng kem Hà Nßi. Vßi g¿n 50
năm tßn t¿i thì kem Tràng Tißn cùng hß G±¡m ã trß thành mßt nét văn
hoá, nißm tÿ hào cÿa ng±ßi dân thÿ ô.
B¿ng 1: Thß ph¿n các ßi thÿ c¿nh tranh trên thß tr±ßng kem Hà Nßi Lo¿i kem Tràng Kido’s Thuỷ T¿ Vinamilk Khác Tißn Thß 36% 27% 21% 10% 7% Ph¿n(%)
Nguồn : Phòng thị tr±ờng công ty CP Thÿy Tạ
- Ưu ißm cÿa kem Tràng Tißn :
+ Thßi gian tßn t¿i lâu, trß thành mßt nét văn hoá và có vß trí trong lòng khách hàng.
+ H±¡ng vß ¿c tr±ng mang tính truyßn thßng. Ví dÿ nh± h±¡ng vß ¿u xanh
cÿa hãng mang h±¡ng ¿u nguyên ch¿t, khi ăn ng±ßi ta còn th¿y nhÿng xác ¿u còn xót mßt ít.
+ Nhãn mác kem Tràng Tißn g¿n ây ã ±ÿc thay mßi hÿp thß hi¿u h¡n, có
logo riêng ß không bß nhái nh± tr±ßc.
- Nh±ÿc ißm cÿa kem Tràng Tißn :
+ Dù ã ±ÿc phân phßi t¿i các ¿i lý toàn qußc nh±ng ßa chß sß 53 Tràng
Tißn v¿n là ßa chß quen thußc và ±ÿc nhß ¿n h¡n c¿.
+ Dù ã có dây chuyßn hißn ¿i h¡n và sÿ dÿng máy móc nhißu h¡n nh±ng
cung cách s¿n xu¿t thÿ công cÿa hãng v¿n ±ÿc sÿ dÿng. Ng±ßi tiêu dùng hißn
¿i ngày nay càng ¿t v¿n ß vß sinh an toàn thÿc ph¿m lên hàng ¿u, vì th¿
khách hàng s¿ ph¿n nào e ng¿i vß sÿ an toàn cÿa s¿n ph¿m truyßn thßng giá r¿ nh± Tràng Tißn.
2. Chi¿n l±ÿc Marketing 4P cÿa th±¡ng hißu Tràng Tißn
2.5. Chi¿n l±ÿc vß giá( Price )
- Vß ßnh giá s¿n ph¿m : Vißc cân o giá s¿n ph¿m làm sao ß vÿa em
l¿i ±ÿc lÿi nhu¿n vÿa phù hÿp túi tißn khách hàng, vÿa c¿nh tranh
±ÿc vßi s¿n ph¿m kem khác là ißu c¿n thi¿t. Là mßt s¿n ph¿m lâu
ßi cùng vßi các nguyên lißu truyßn thßng, kem Tràng Tißn có mÿc
giá luôn th¿p và phù hÿp vßi túi tißn mßi khách hàng : giao ßng chß
tÿ 10 – 12 nghìn ßng vßi kem l¿ và 50 nghìn ßng vßi kem hßp
450g. Đây là mßt mÿc giá vô cùng r¿ và hÿp lý ßi vßi 1 th±ÿng hißu kem qußc dân.
- Chi¿n l±ÿc ßnh giá : Dÿa vào tình hình thÿc t¿ cÿa thß tr±ßng, khách
hàng mÿc tiêu và ¿c tính s¿n ph¿m; kem Tràng Tißn ±ÿc ißu
chßnh giá không áng kß. Nhÿng lo¿i kem mßi ra nh± kem t±¡i hay ßc
qu¿& cũng chß nhßnh h¡n so vßi kem que truyßn thßng là 2 nghìn
ßng. Đây là mÿc ißu chßnh giá hÿp lý vì khi nhÿng lo¿i kem mßi có
giá quá chênh lßch vßi lo¿i kem truyßn thßng cũ, khách hàng s¿ phân
vân trong vißc mua l¿i lo¿i kem mßi ó, nh¿t là khi h±¡ng vß không có
sÿ thay ßi áng kß gì nhißu. H¡n nÿa ß thß tr±ßng kem Vißt Nam thì
các lo¿i kem h¿u nh± có giá nh± kem Tràng Tißn và th¿m chí cao h¡n.
+ Theo nhóm s¿n ph¿m : combo giá r¿ nh± mua 10 t¿ng 1 ßi vßi kem que
+ Khuy¿n m¿i gßam giá và t¿ng quà trong các dßp lß
+ Chi¿t kh¿u cho ¿i lý : Các ¿i lý kem Tràng Tißn s¿ ±ÿc nh¿n chi¿t kh¿u theo %
- Ph±¡ng thÿc thanh toán : Y¿u tß này th±ßng bß các nhà cung c¿p
không ß ý ¿n nh±ng l¿i có ¿nh h±ßng r¿t lßn ¿n tr¿i nghißm
ng±ßi dùng. Vißc tßi ±u hoá b±ßc này thÿc sÿ c¿n thi¿t ß khách
hàng có tr¿i nghißm thanh toán nhanh và tho¿i mái nh¿t. T¿i các ¿i
lý kem Tràng Tißn hißn ã cho phép khách hàng thanh toán b¿ng
nhißu hình thÿc khác nhau. Do ¿c tính cÿa s¿n ph¿m là s¿ tan ch¿y
nên s¿n ph¿m không thß ±ÿc v¿n chuyßn vßi sß l±ÿng ít tßi n¡i xa,
v¿y nên hißn Tràng Tißn chß có thß v¿n chuyßn trÿc ti¿p t¿n n¡i ß các
khu vÿc trong ph¿m vi Hà Nßi, thông qua các app nh± Nowfood hay
Grabfood. Đißu này cho th¿y th±¡ng hißu ã tßi ±u hoá ±ÿc hình
thÿc thanh toán s¿n ph¿m ß mÿc cao.
2.6. Chi¿n l±ÿc vß s¿n ph¿m( Product) :
- Vß ch¿t l±ÿng s¿n ph¿m :
+ Vß thành ph¿n( ví dÿ tÿ s¿n ph¿m kem que ¿u xanh) : “Bßt ¿u xanh (5%).
бßng kính tr¿ng. Sÿa ¿c có ±ßng. Sÿa bßt béo. N±ßc s¿ch. Trÿng gà.
H±¡ng lißu tßng hÿp: H±¡ng sÿa, h± n
¡ g dÿa, h±¡ng vani, n±ßc chi¿t hoa
b±ßi.= Có thß th¿y r¿ng thành ph¿n kem Tràng Tißn 100% là các nguyên lißu
truyßn thßng và t±¡i mßi, làm h±¡ng vß kem thêm ph¿n th¡m ngon ¿n t±ÿng,
gây thißn c¿m vßi ng±ßi dùng khó tính nh¿t.
+ Quy trình ch¿ bi¿n : Kem ±ÿc ch¿ bi¿n b¿ng dây chuyßn máy móc hißn ¿i
song v¿n còn các công o¿n thÿ công nh¿t ßnh, nh¿m ¿m b¿o kem ±ÿc
chßn lßc kĩ nh¿t. V¿n ß này l¿i gây nên nghi ngß cÿa ng±ßi dùng vß v¿n ß vß
sinh trong khâu s¿n xu¿t, khi có nhÿng hình ¿nh ghi l¿i ng±ßi s¿n xu¿t kem
dùng tay không eo găng trong quá trình xÿ lý nguyên lißu. Tißn có ±ÿc sÿ ÿng hß ó là do ch¿t l±ÿng s¿n ph¿m luôn ßn ßnh, công
tác b¿o ¿m ATTP, sÿc khße cho khách hàng ±ÿc Công ty ¿t lên hàng
¿u= – Phó Giám ßc Lê Thß Thu Hà nh¿n m¿nh. Vißc kh¿ng ßnh trÿc ti¿p
trên các ph±¡ng tißn truyßn thông cũng là kh¿ng ßnh cho ch¿t l±ÿng thÿc sÿ v¿n
+Danh mÿc s¿n ph¿m : Hißn hãng ã mß rßng ß phong phú cÿa s¿n ph¿m
b¿ng cách cho ra ßi nhißu s¿n ph¿m kem mßi vßi h±¡ng vß a d¿ng : kem
que, kem ßc qu¿, kem t±¡i, kem hßp, kem mochi. - Bao bì s¿n ph¿m :
Năm 2020, Tràng Tißn b¿t ngß thay ßi toàn bß bß nh¿n dißn th±¡ng hißu.
Đây là ßng thái dß hißu bßi trong nßn kinh t¿ thß tr±ßng c¿nh tranh khßc lißt
thì ß s¿n ph¿m có chß úng trong lòng khách hàng thì nh¿n dißn th±¡ng hißu
là mßt y¿u tß vô cùng quan trßng.
+ Tên th±¡ng hißu : Tràng Tißn
+ Slogan : s¿n ph¿m truyßn thßng.
+ Logo : Hình que kem – dòng s¿n ph¿m lâu ßi nh¿t cÿa Tràng Tißn – bao bßc
là mái vòm cÿa hàng 35 Tràng Tißn. Logo màu xanh lá trên nßn tr¿ng em tßi
c¿m giác t±¡i ngon, mßi m¿, dß chßu. Dòng chÿ : kem Tràng Tißn since 1958.
+ Bao bì : Màu nßn gi¿y craft mang ¿m nét Hà Nßi x±a l¿i vô cùng mang nét
hißn ¿i, in hình que kem to và rõ gây b¿t m¿t và gÿi sÿ thèm ăn, kèm mã QR
ß khách hàng có thß phân bißt ±ÿc kem chính hãng.
+ D¿u óng th±¡ng hißu ßc quyßn : B¿o vß ng±ßi tiêu dùng khßi nhÿng s¿n
ph¿m kém ch¿t l±ÿng trên thß tr±ßng, tránh s¿n ph¿m bß ¿o nhái.
Dù ±ÿc thay mßi hoàn toàn sau bao nhiêu năm nh±ng bß nh¿n dißn th±¡ng
hißu mßi cÿa Tràng Tißn nhanh chóng ±ÿc khách hàng ón nh¿n và yêu thích
bßi sÿ ¿p và ßc nh¿t cÿa nó. (
Bao bì mßi cÿa s¿n ph¿m : ( ngußn : trang facebook cÿa kem Tràng Tißn )
2.7. Chi¿n l±ÿc vß phân phßi( Place )
- Bán hàng trÿc ti¿p : Cÿa hàng t¿i 35 Tràng Tißn là n¡i có văn phòng
cÿa th±¡ng hißu và cũng là cÿa hàng ¿u tiên, giß ã ±ÿc sÿa sang
vßi không gian rßng rãi, ¿p, phù hÿp vßi màu s¿c mßi cÿa bao bì
th±¡ng hißu cũng vßi sÿ phát trißn không ngÿng cÿa thÿ ô ngàn năm văn hi¿n.
Ngoài ra, kem Tràng Tißn còn ±ÿc bán t¿i 31 tßnh thành c¿ n±ßc vßi
chính sách v¿n chuyßn riêng bißt cÿa các ¿i lý chính thÿc, giß ây,
không c¿n ¿n Hà Nßi thì khách hàng cũng có th¿ c¿m chi¿c kem mát
l¿nh nßi ti¿ng trên tay. Ngoài ra, s¿n ph¿m còn ±ÿc bán t¿i các ¿i lý
bán l¿ ( cÿa hàng t¿p hoá, minimart,&)
- Bán hàng online : Kem Tràng Tißn ã liên k¿t vßi các app ¿t ß ăn
online trong ph¿m vi Hà Nßi nh± Grabfood và Nowfood ß ±a tßi
t¿n tay ng±ßi dùng trong thành phß Hà Nßi. Đ¿t hàng qua hotline cÿa
công ty áp dÿng cho c¿ Hà Nßi và thành phß Hß Chí Minh
2.8. Chi¿n l±ÿc qu¿ng bá( Promotion) :
Kem Tràng Tißn là mßt th±¡ng hißu r¿t ít nh¿n m¿nh vào m¿ng qu¿ng bá s¿n
ph¿m. Chß sau khi thay ßi bß nh¿n dißn mßi thì Tràng Tißn cũng ßng thßi có
nhÿng hình thÿc qu¿ng bá a d¿ng h¡n. - PR:
+ Kem Tràng Tißn có các bài báo PR trên các tß báo ißn tÿ ( Zing News, Kenh14, Vietnamnet,&)
+ Tß chÿc sÿ kißn : Sau khi thay ßi bß nh¿n dißn th±¡ng hißu, nhãn hàng ã
tß chÿc sÿ kißn t¿i c¡ sß 35 Tràng Tißn vßi tiêu ß trßn vß x±a= tÿ ngày 13-14/6/2020 vßi r¿t nhißu ho¿t ßng và tr¿i nghißm thú vß cho khách hàng.
+ KOLs booking : các KOLs nh± Welax, Schannel, Ninh Tito,& ±ÿc book ß
tr¿i nghißm và ánh giá bao bì mßi cÿa Tràng Tißn
- Social : Trang facebook cÿa th±¡ng hißu ±ÿc thay mßi b¿ng dißn
m¿o mßi cÿa hãng và liên tÿc c¿p nh¿t các tin tÿc liên quan tßi s¿n
ph¿m, minigame thú vß. Ngoài ra các page lßn khác trên facebook
cũng quan tâm tßi sÿ thay ßi bao bì cÿa Tràng Tißn và cũng ăng t¿i
r¿t nhißu bài vi¿t( earned media)
- Website : Trang web chính thÿc cÿa kem Tràng Tißn là
kemtrangtien.vn cũng ±ÿc thay mßi vßi giao dißn thân thißn và c¿p nh¿t các tin tÿc vß hãng
- Khuy¿n m¿i : Khuy¿n m¿i ±ÿc thÿc hißn áp dÿng vßi combo và các
khuy¿n m¿i khác ß nhÿng dßp ¿c bißt
- Bán hàng trÿc ti¿p t¿i 35 Tràng Tißn nh± x±a và ti¿p tÿc duy trì nh±
mßt nét văn hoá không thß thi¿u c¿nh bên bß hß G±¡m. 3. K¿t lu¿n.
- Ưu ißm cÿa kem Tràng Tißn tính ¿n thßi ißm hißn t¿i : Giá thành
r¿, phù hÿp thß hi¿u mßi khách hàng, là th±¡ng hißu lâu ßi và ã có
sÿ thay ßi phù hÿp vßi nhu c¿u ng±ßi tiêu dùng hißn ¿i. C¡ sß lßn
nh¿t cÿa kem Tràng Tißn thußc vß trí ¿c ßa, trß thành bißu t±ÿng cÿa Hà Nßi.
- H¿n ch¿ còn tßn t¿i : Các dòng s¿n ph¿m ch±a có nhißu thay ßi vß
h±¡ng vß khi v¿n giÿ cách làm và nguyên lißu truyßn thßng, ßng thßi
các kênh truyßn thông cho th±¡ng hißu v¿n ch±a có sÿ ¿u t± nhißu.
Đß có thß kh¿c phÿc các h¿n ch¿ trên, nhãn hàng nên nghiên cÿu thêm nhÿng
chÿng lo¿i kem phù hÿp vßi thß hi¿u tÿng phân khúc khách hàng khác nhau
ßng thßi làm mßi h±¡ng vß kem. Các ch±¡ng trình khuy¿n mãi, qu¿ng bá nên
±ÿc ¿y m¿nh h¡n ( TVC, Tiktok, Youtube,& )
TÀI LIỆU THAM KHẢO :
1. Marketing Essentials – Philip Kotler
2. Trang web chính thÿc cÿa kem Tràng Tißn : kemtrangtien.vn
3. Case study trên camnest.vn