Phân tích môi trường vi mô của Công ty Nón Sơn

Phân tích môi trường vi mô của Công ty Nón Sơn

Môn:
Trường:

Đại học Văn Hiến 63 tài liệu

Thông tin:
3 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích môi trường vi mô của Công ty Nón Sơn

Phân tích môi trường vi mô của Công ty Nón Sơn

124 62 lượt tải Tải xuống
Phân tích môi trường vi của Công ty Nón Sơn
Công ty TNHH thời trang một hình kính doanh và chiến lược marketing vô cùng
“kỳ lạ”.
- Về khách hàng:
Sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào khách hàng. Chính vì thế mỗi
doanh nghiệp để đứng vững được cần phải các phương pháp, cách thức quản trị hiệu
quả để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
Nón sơn đã nắm bắt đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng. Từ bán lẻ cho đến cung
cấp cho các đại lý và doanh nghiệp khác. Chúng ta có thể thấy khi chạy ngang qua các
của hàng Nón Sơn thì hầu như không có khách nhưng nguồn thu chính của công ty này
không đến từ việc bán lẻ cho khách đến cửa hàng mua. Nguồn thu của họ chủ yếu đến từ
các công ty với nhu cầu làm quà tặng cho các nhân viên, đối tác và khách hàng trong
những ngày lễ lớn trong năm. Bên cạnh đó, một nguồn thu khác của Nón Sơn là đến từ
các đại lý và đội ngũ bán hàng online. Chính vì thế mà Nón Sơn luôn có rất nhiều nhóm
khách hàng khác nhau tìm đến.
+ Đối vơi trẻ em:
- Nón Sơn sẽ làm những loại nón màu sắc nổi bật như là: vàng, xanh, cam…
- Nón Sơn sẽ decor thêm những hình ảnh phù hợp với lứa tuổi trẻ nh.
+ Đối với người trưởng thành:
- Đối với độ tuổi này thì mọi người sẽ yêu cầu về chất lượng sẽ những mẫu
mang màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản và đặc biệtsẽ tập trung vào các tính năng
như êm và nhẹ.
(https://forbes.vn/giai-ma-suc-hut-bi-an-cua-thuong-hieu-non-son/)
- Đối thủ cạnh tranh
Dòng sản phẩm nón bảo hiểm của Nón Sơn tại thị trường Việt Nam cũng rất nhiều
thương hiệu kính doanh sản phầm này như:
Hiện này thương hiệu POC HELMETS là một trong những doanh nghiệp có thể là đối
thủ cạnh tranh lớn nhất của Nón Sơn. Sản phẩm nón bảo hiểm POC với chất liệu chủ yếu
nhựa PC nhiều mẫu độc lạ và màu sắc đẹp đẽ đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng.
Nhưng Nón Sơn vẫn được nhiều người sử dụng hơn với tuổi đời dài đã quen thuộc với
mọi người và thiết kế cũng phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.
‘đối thủ cạnh tranh’ lớn nhất của Nón Sơn đó chính hàng giả vì mảng nón bảo hiểm
của Nón Sơn cũng được nhiều người dùng yêu thích, đón nhận bởi chất lượng tốt, đảm
bảo độ an toàn nhưng vẫn đậm chất thời trang, điều đã làm nên thương hiệu nón Việt này.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời Trang
Nón Sơn, chủ sở hữu thương hiệu Nón Sơn cho biết, hiện vấn nạn hàng giả, hàng
nhái đang khiến cho mảng kinh doanh nón bảo hiểm của công ty gặp rất nhiều k
khăn. Ông Tý cho biết, ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất nón bảo hiểm giả mọc lên và
đưa ra thị trường tiêu thụ. "Lợi nhuận kinh doanh từ nón bảo hiểm giả rất lớn, khiến cho
các cơ sở làm nón giả ngày càng một nhiều. Tôi đã từng mua nón bảo hiểm giả tại An
Giang, Buôn Thuột với giá 320.000 đồng - tương đương với nón Sơn thật - trong khi
giá thành sản xuất chưa tới 100.000 đồng/cái”, giám đốc điều hành Nón Sơn cho biết.
(https://congan.com.vn/thi-truong/thuong-hieu-viet/non-son-va-cuoc-quyet-chien-voi-
nan-hang-gia-hang-nhai_135746.html)
- Trung gian marketing
Nón sơn cung cấp cho các nhà đại lý khác các sản phẩm của mình. Bên cạnh việc nón
bảo hiểm của Nón Sơn cũng đang là một trong những trào lưu của các bạn trẻ chính vì
thế khách hàng cũng chính những người marketing miễn phí cho nón sơn. Đồng thời,
Nón Sơn không chạy quảng cáo trên c phương tiện truyền thông thay vào đó sỡ
hữu những mặt bằng cửa hàng đắc địa là các tuyển đường phố lớn. Cùng với bảng hiệu
vô cùng to tướng với sắc hồng đặc trưng đã làm tăng độ nhận diện cho thương hiệu rất
nhiều.
Để thu hút khách ng dùng thử, Nón Sơn còn thực hiện cả chương trình mua một sản
phẩm 80 ngàn đồng, tặng một thùng Coca Cola trị giá hơn 100 ngàn đồng hoặc cho khách
hàng bốc thăm trúng thưởng.
Đồng thời, nhiều năm nay họ không còn chi tiền vào quảng cáo thay đổi cách thức,
“thay vì một năm chi 10 tỉ đồng cho quảng cáo thì dùng khoản tiền đó thực hiện các
chương trình khách hàng trực tiếp.” Đây cũng là lý do hầu như quanh năm dòng chữ
“mua 1 tặng 1” được dán khắp các cửa hàng Nón Sơn.
Ban đầu Nón Sơn chỉ sản xuất nón vải cho nữ. Những năm đầu 2000 thương hiệu nón
gắn liền với các cửa hàng thiết kế màu hồng bắt mắt và trở nên nổi bật giữa các con
đường lớn của Sài Gòn.
Chuỗi cửa hàng chuyên bán nón thời trang cho nữ vừa hình thành thì gặp phải “cú sốc”
năm 2007, khi Chính phủ quy định người đi xe máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Họ phải
xoay chuyển tình thế, bắt tay sản xuất bảo hiểm, mất hơn một năm để khách hàng dần
chấp nhận sản phẩm phân khúc giá cao, đồng thời mở rộng các loại khác như nón phớt,
nón vành, nón kết…
(https://forbes.vn/giai-ma-suc-hut-bi-an-cua-thuong-hieu-non-son/)
+ Chiến lược giá
- Nón Sơn thương hiệu nổi tiéng của Việt Nam và chuyên về các loại phụ kiện
cao cấp nên sẽ có một mức giá khá cao.
- Mức giá nón của Nón Sơn dao động từ 300 nghìn cho đền 5 hoặc 10 triệu. Nhưng
Nón Sơn một thương hiệu lớnchất lượng trên từng sản phẩm tốt nên mức
giá như vậy là ổn đối với công ty.
- Mức giá như vậy sẽ đánh thẳng vào những khách hàng kinh tế mua được
sản phẩm mà họ muốn.
+ Nhà cung cấp: Các nguyên vật liệu để làm ra một chiếc nón là rất đa dạng.
- Đầu tiên là nhựa ABS được nhập khẩu từ Đức đây là một loại nhựa nguyên sinh
đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nhựa ABS có tính cứng, rắn nhưng không
giòn , cách điện, bền với nhiệt độ cao và hoá chất nên sẽ không làm biến dạng sản
phẩm. Đây là chất liệu được dùng để làm vỏ Nón Sơn.
- Lớp vỏ cotton là chất liệu có độ bền tốt và độ thông thoáng phù hợp với mọi loại
thời tiết và mang lại sự thoải mái cho người dùng. Đây chất liệu dễ bảo quản do
có sức chịu đựng cao. Nón được làm từ 100% cotton có ưu điểm là hút ẩm tốt,
thấm mồ hôi, giảm nhiệt, thoáng, làm mát vùng da tiếp xúc. Và cotton có một
nhược điểm là sẽ bị cứng khi sử dụng lâu.Và Nón Sơn đã giải quyết vấn đề này
bằng cách pha thêm sợi pandex vào sản phẩm để tạo sự mềm mại cho sản phẩm.
- Lớp xốp bên trong được sử dụng từ hạt nhựa EPS kích nở nhiệt độ caođưa
vào khuôn gia nhiệt để định hình sản phẩm. Lớp xốp y bám chặt vào phần vỏ
giúp triệt tiêu hoàn toàn lực mạnh được tác động vào giảm chấn thương tối đa
- Quai và khoá để cố định mũ phẩi rất bền và chịu được lực mạnh. Loại quai của tất
cả mũ bảo hiểm đều như nhau, thông thường sẽ có 2 loại khoá trueyefn thống và
khoá pull, khoá pull với chất liệu nhựa độ cưng s độ gắn kết hơn khoá truyền
thống khi có va chạm.
| 1/3

Preview text:

Phân tích môi trường vi của Công ty Nón Sơn
Công ty TNHH thời trang có một mô hình kính doanh và chiến lược marketing vô cùng “kỳ lạ”. - Về khách hàng:
Sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào khách hàng. Chính vì thế mỗi
doanh nghiệp để đứng vững được cần phải có các phương pháp, cách thức quản trị hiệu
quả để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
Nón sơn đã nắm bắt và đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng. Từ bán lẻ cho đến cung
cấp cho các đại lý và doanh nghiệp khác. Chúng ta có thể thấy khi chạy ngang qua các
của hàng Nón Sơn thì hầu như không có khách nhưng nguồn thu chính của công ty này
không đến từ việc bán lẻ cho khách đến cửa hàng mua. Nguồn thu của họ chủ yếu đến từ
các công ty với nhu cầu làm quà tặng cho các nhân viên, đối tác và khách hàng trong
những ngày lễ lớn trong năm. Bên cạnh đó, một nguồn thu khác của Nón Sơn là đến từ
các đại lý và đội ngũ bán hàng online. Chính vì thế mà Nón Sơn luôn có rất nhiều nhóm
khách hàng khác nhau tìm đến. + Đối vơi trẻ em:
- Nón Sơn sẽ làm những loại nón có màu sắc nổi bật như là: vàng, xanh, cam…
- Nón Sơn sẽ decor thêm những hình ảnh phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ.
+ Đối với người trưởng thành:
- Đối với độ tuổi này thì mọi người sẽ yêu cầu về chất lượng sẽ có những mẫu mã
mang màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản và đặc biệt và sẽ tập trung vào các tính năng như êm và nhẹ.
(https://forbes.vn/giai-ma-suc-hut-bi-an-cua-thuong-hieu-non-son/) - Đối thủ cạnh tranh
Dòng sản phẩm nón bảo hiểm của Nón Sơn tại thị trường Việt Nam cũng có rất nhiều
thương hiệu kính doanh sản phầm này như:
Hiện này thương hiệu POC HELMETS là một trong những doanh nghiệp có thể là đối
thủ cạnh tranh lớn nhất của Nón Sơn. Sản phẩm nón bảo hiểm POC với chất liệu chủ yếu
là nhựa PC nhiều mẫu mã độc lạ và màu sắc đẹp đẽ đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng.
Nhưng Nón Sơn vẫn được nhiều người sử dụng hơn vì với tuổi đời dài đã quen thuộc với
mọi người và thiết kế cũng phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.
Và ‘đối thủ cạnh tranh’ lớn nhất của Nón Sơn đó chính là hàng giả vì mảng nón bảo hiểm
của Nón Sơn cũng được nhiều người dùng yêu thích, đón nhận bởi chất lượng tốt, đảm
bảo độ an toàn nhưng vẫn đậm chất thời trang, điều đã làm nên thương hiệu nón Việt này.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời Trang
Nón Sơn, chủ sở hữu thương hiệu Nón Sơn cho biết, hiện vấn nạn hàng giả, hàng
nhái đang khiến cho mảng kinh doanh nón bảo hiểm của công ty gặp rất nhiều khó
khăn. Ông Tý cho biết, ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất nón bảo hiểm giả mọc lên và
đưa ra thị trường tiêu thụ. "Lợi nhuận kinh doanh từ nón bảo hiểm giả rất lớn, khiến cho
các cơ sở làm nón giả ngày càng một nhiều. Tôi đã từng mua nón bảo hiểm giả tại An
Giang, Buôn Mê Thuột với giá 320.000 đồng - tương đương với nón Sơn thật - trong khi
giá thành sản xuất chưa tới 100.000 đồng/cái”, giám đốc điều hành Nón Sơn cho biết.
(https://congan.com.vn/thi-truong/thuong-hieu-viet/non-son-va-cuoc-quyet-chien-voi-
nan-hang-gia-hang-nhai_135746.html) - Trung gian marketing
Nón sơn cung cấp cho các nhà đại lý khác các sản phẩm của mình. Bên cạnh việc nón
bảo hiểm của Nón Sơn cũng đang là một trong những trào lưu của các bạn trẻ chính vì
thế khách hàng cũng chính là những người marketing miễn phí cho nón sơn. Đồng thời,
Nón Sơn không chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông mà thay vào đó là sỡ
hữu những mặt bằng cửa hàng đắc địa là các tuyển đường phố lớn. Cùng với bảng hiệu
vô cùng to tướng với sắc hồng đặc trưng đã làm tăng độ nhận diện cho thương hiệu rất nhiều.
Để thu hút khách hàng dùng thử, Nón Sơn còn thực hiện cả chương trình mua một sản
phẩm 80 ngàn đồng, tặng một thùng Coca Cola trị giá hơn 100 ngàn đồng hoặc cho khách
hàng bốc thăm trúng thưởng.
Đồng thời, nhiều năm nay họ không còn chi tiền vào quảng cáo mà thay đổi cách thức,
“thay vì một năm chi 10 tỉ đồng cho quảng cáo thì dùng khoản tiền đó thực hiện các
chương trình khách hàng trực tiếp.” Đây cũng là lý do hầu như quanh năm dòng chữ
“mua 1 tặng 1” được dán khắp các cửa hàng Nón Sơn.
Ban đầu Nón Sơn chỉ sản xuất nón vải cho nữ. Những năm đầu 2000 thương hiệu nón
gắn liền với các cửa hàng thiết kế màu hồng bắt mắt và trở nên nổi bật giữa các con
đường lớn của Sài Gòn.
Chuỗi cửa hàng chuyên bán nón thời trang cho nữ vừa hình thành thì gặp phải “cú sốc”
năm 2007, khi Chính phủ quy định người đi xe máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Họ phải
xoay chuyển tình thế, bắt tay sản xuất mũ bảo hiểm, mất hơn một năm để khách hàng dần
chấp nhận sản phẩm phân khúc giá cao, đồng thời mở rộng các loại khác như nón phớt, nón vành, nón kết…
(https://forbes.vn/giai-ma-suc-hut-bi-an-cua-thuong-hieu-non-son/) + Chiến lược giá
- Nón Sơn là thương hiệu nổi tiéng của Việt Nam và chuyên về các loại phụ kiện
cao cấp nên sẽ có một mức giá khá cao.
- Mức giá nón của Nón Sơn dao động từ 300 nghìn cho đền 5 hoặc 10 triệu. Nhưng
vì Nón Sơn là một thương hiệu lớn và chất lượng trên từng sản phẩm tốt nên mức
giá như vậy là ổn đối với công ty.
- Mức giá như vậy sẽ đánh thẳng vào những khách hàng có kinh tế và mua được sản phẩm mà họ muốn.
+ Nhà cung cấp: Các nguyên vật liệu để làm ra một chiếc nón là rất đa dạng.
- Đầu tiên là nhựa ABS được nhập khẩu từ Đức đây là một loại nhựa nguyên sinh
đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nhựa ABS có tính cứng, rắn nhưng không
giòn , cách điện, bền với nhiệt độ cao và hoá chất nên sẽ không làm biến dạng sản
phẩm. Đây là chất liệu được dùng để làm vỏ Nón Sơn.
- Lớp vỏ cotton là chất liệu có độ bền tốt và độ thông thoáng phù hợp với mọi loại
thời tiết và mang lại sự thoải mái cho người dùng. Đây là chất liệu dễ bảo quản do
có sức chịu đựng cao. Nón được làm từ 100% cotton có ưu điểm là hút ẩm tốt,
thấm mồ hôi, giảm nhiệt, thoáng, làm mát vùng da tiếp xúc. Và cotton có một
nhược điểm là sẽ bị cứng khi sử dụng lâu.Và Nón Sơn đã giải quyết vấn đề này
bằng cách pha thêm sợi pandex vào sản phẩm để tạo sự mềm mại cho sản phẩm.
- Lớp xốp bên trong được sử dụng từ hạt nhựa EPS kích nở ở nhiệt độ cao và đưa
vào khuôn gia nhiệt để định hình sản phẩm. Lớp xốp này bám chặt vào phần vỏ
giúp triệt tiêu hoàn toàn lực mạnh được tác động vào giảm chấn thương tối đa
- Quai và khoá để cố định mũ phẩi rất bền và chịu được lực mạnh. Loại quai của tất
cả mũ bảo hiểm đều như nhau, thông thường sẽ có 2 loại khoá trueyefn thống và
khoá pull, khoá pull với chất liệu nhựa có độ cưng s và độ gắn kết hơn khoá truyền thống khi có va chạm.