Quản trị Kinh doanh quốc tế | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Quản trị Kinh doanh quốc tế | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tài liệu gồm 15 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!


 


!"!#$%"%%&'"("!
) 

MGT1111E
* 



+ 

*,*-./
0 


!"#
$"%&'())*)
+!",-.))*/,
1 012
3
%
4#
56)7(%89:
56;7"#%:
56/7<=>"?:@
56A7-B"CD=E:
56F7<>"?:
56G7%>"?:
56);7(%!"#HIJ:
56)/7?K:
56)A7 L":
56)M7N=:
56)G7 O"#:
56;*7PE:
2 2H&
!"%>Q
0
+<+
3 8"R<
S T$"%&+U<!""IVHN3W!"3HJ=T
1XK4<!"YT"I3K3=HJ!"%&+4<$"@
Z2[13\]"1^"3<#YT_
1XI#1DZK3`W`?Z<K4<&<HK4<!"Y
8""B=R<=T#>99"aVOK3`R<=T1X+U$VH^
K4<1^7T0,6:Y
S 0B@9K<!"%&>1D@B=?@W\`=3#HBVO
R<T#<!"<7b-V:Y
S b?`3cHO"#K`d
S 0391DKef>=HN=
S 039Kef"#O1^3=T
S 91Df>OO@O\"
S <=<H3`">
456789
8:;9&
<=
P%4O%Vgh
P%\Vg
8"
7(]:
T%=8"
-iR<-
7jY]Y]:
b6
-6.) +\
06.;@06./@
06.M
/Y*
-6.; +ef 06.k@06.)) AY*
-6./ \ORO&"3= 06.)*@@06.)) MY*
> -"l"<R<
-i
7(Y]Y]:
T%"l"<
06.Vm
(V
?<  !@
?<Ab?`3cHO"#K`d
?<)AT_1XI#1DZK3`W`?Z<
K4<&<HK4<!"Y8""B=R<=T
#>99"aVOK3`R<=T1X+U$VH^K4<
1^7T0,6:Y
T"IZK\H9"`I&HJ=T1X
[1K4<!"H]"1^
?K<#H=VK=%!"#"
K4<!"R<3U<@-3T#<!"<Y@
?<*A0BD>Q=V1DKOY
-3>1D@V3H3=mK4<!"_
4<N9<"!"%=T1X"N<H
?K!"Y
--3>1D@V3H3=mK4<!"_
4<N9<"!"%=T1X"N<H
?K!"Y
5Khả năng vận dụng: nghiên cứu chính sách, phúc lợi xã hội
06.;@
06./
06.k
?<) BC'
?<)0391DKef>=HN=
?<))039Kef"#O1^3=T
?<)*91Df>OO@O\"
?<)+<=<OHR3`9">^
06.M
06.k
06.F
06.))
?<* &@!DE!D!FG(
?<*Abf>O?\@33`%K]
-NK%fBWD3HIJHJK
-NK%f1<<1DK>"?HJ3HIJK@H%!"#HI
J
?<*)Abf>O?\HJ`%`@]@H=T1X
06.;@
06.k@
06.)*@
06.))
-NK%fOH^=T1X>=HN='
O?@>[#K\@K=9B<K\'
-Nf>O>?K@J"@3"#"?9'
-Nl=I\HQ\"BRKn>"?Y
"BR>"?3@V3"HV3@!"#&R<2H&
-N>=HD3Y
O<=<@VoV>=H=T1X3>O<Y
. &H!!I(!J!KL'MNO
T#d=<`&1XZK\2`%NIJ%@_
1XN2VE8\"Z4""#VB"HJ"#K4<
!"YT1DK9"IVHZK\HJVOK3`W`?
Z<K4<&<HK4<!"9NZJ"Dc&
1XE3!"<K3<"YPN@VH%?41D3HIJXVO
]1^H!"[1VO<4HfN<4<91^
3=T1X>=HK3<"Y
KL'PQE(HMQ'R(A
+3=@%<XH>&Vp39R<!"%&K4<!"@12=Y
bZ#"=T1X!"N%1EK4<!"R<4<
T!"<B=T0,6Y
-3>1D@V3H3=mK4<!"_4<N9
<"!"%=T1X"N<H?K!"Y
bZHIJ=3!"%&>=H=T1XK4<!"%=m
#H=VK=%!"#"K4<!"R<3T#<!"
<Y
 STOEMNOA V<=<#R3`"W@>=#R`?HO
H^N=
)  UVWKL'''LUX
?YZSA
"h
P"W
b4"
-i
=T
4#H

\
33
$8
-12)['\V]!
 7-<L):
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.;Y)@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@
6A@6G@6
)A@6)M@
6)G@6;*
)@F
)Y)Y
W!"<T
OR<=T@
-3K3`Z<+U$H
+U1^
)Y;Y -3K3=2`%
R<T#<!"<
$8)
-12;&^45
<=Z:,N!")_
*`+/
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@
6A@6G@6
)A@6)M@
6)G@6;*
)@;@
A@F@
;Y)Y
5T0,6\48
!"%&+U$
;Y;Y <qR<f N<+U$
;Y/
0BHJT1X+5j
@-&
;YA
5-3`<VLV"4#HJ0,6-3
!"<Pir-@bN=b1^<
39
$8*
-12 /  ?a 
<=Z:,N!"*/
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y;@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@
6A@6F@
6G@6);@
6)/@6)A@
6)M@
6)G@6;*
)@;@
/@A@
F
/Y)Y
-3>1DK4<!"
s<=LtK4<<HV
<4<4V<Y
/Y;Y
-3BR#"3>O<
>1DR<T#<!"
<
/Y/
-<VLV"4#`-<-><@L
"W>1DK(>`<>
6<>@
$8+
-12Abc&
de45f
,N!"0:
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y;@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@
6A@6G@6
);@6)/@6
)A@6)M@
6)G
6;*
)@;@
/@A@
F
AY)
-3\B=?&1X
6D"?HRY
-3H48c1XD
AY;
-3#"%1EH>O<
312\B=?&
1X
u"9=HR<c
\
AY/
-<VLV"4#-B""#]"IKl"
TR<<=>K@]B#4O
12"0UL>&1X
e@
$80
-12MgZhb
Zi?Y6j^S=
Z:=7-<L)A:
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.;Y)@
-6.;Y;@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@
6A@6G@
6)/@6)A@
6)M@
6)G@6;*
)@;@
/@A@
F
MY)Y
-3>2I"W\1DVp48
3b,V
P =3# L \ f@ L V%
l=@LHv@P?!"@W
\=<?YY
MY;
-2I"W\L1^?!"#J
HB!"#J
-<VLV"4#<#WI"_
w>LHL
$81
kP'2AU!lK'lO!k\
! ,N!"3/
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y;@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@
6A@6F@
6G@6);@
6)/@
6)A@6)M
6)G@6;*
)@;@
/@A@
F
xY)Y
W!"<HJ"1!"sUr
xY;Y
0B`3HJsUr
(LLyL>4HLV=LHV!"V
xY/Y
-3"?>DHKNKf
""1
$81
,!!/
-12x%"%!LX!'%F
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y;@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@
6A@6F@
6G@6);@
6)/@6)A@
6)M@
6)G@6;*
)@;@
/@A@
F
xY)Y
P<VLV"4#"3Ubz
-<VLV"4#`?N=
xY;Y
%>"?3-<VLV"4#V3
-<VL0{('rP'Ut-L=<>Y
xY/Y (<`?N=
m=n
6A@6G@
6);@6)A@
6)M@
;@A
$82
-12 k Zi 4e Z;
c ?o 4< 
<=Z:,N!">/
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y;@
-6.;Y/@
-6.;YA@
6)@6;@
6A@6G@
6);@6)/@
6)G@6;*
)@;@
/@A@
F
kY)Y m1R<!"%&"|B>O
K4<!"
-6./Y)@
-6./Y;
kY;Y
$"%&3BH@!"%&H
=T1Xb,V
kY/Y
-V3$"%&bBVOT
#<!"<
,Lz0>#5L'H
(LLY
-3"Y
kYA
->1D!"%>Q[BVO
,]<<L
$83
P<VLV"4#%"%!LX&%
-6.)Y)@
-6.)Y;@
-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y;@
-6.;Y/@
-6.;YA@
-6./Y)@
-6./Y;
6)@6;@6
/@6A@6F
6G@6);@
6)/6)A@
6)M@
6)G@6;*
)@;@
/@A@
F
FY)Y -3N="#
FY;Y <W<VLV"4#
FY/
$[%pq'G(lULG
rH'!XV]U!lK'q
L\! !UF!!ks'
^d
}b(-~b(
* kP
'
NFN
lF
'F
9=

P337]Y]:
-i=T7(]Y]:
•>
)Y9=!"3
7/*€:
)Y)-"#7):
-6.;YA
)Y;"#7/@F:
-6.)Y)@-6.)Y;@-6.)Y/@
-6.;Y)@
-6.;Y;@-6.;Y/@-6.;YA@
-6./Y)@-6./Y;
;Y9=Z<
K•7;*€:
;Y)O>"?7;@A:
-6.)Y)@-6.)Y;@-6.)Y/@
-6./Y)@-6./Y;
/Y9=
"K•7M*€:
/Y)‚=7M:
-6.)Y)@-6.)Y;@-6.)Y/@
-6./Y)@-6./Y;
i"`V
+ W
#G
Nt
VtM
NO
>"h3

>4L`%R<("I
S #"%u?##,).))/rL<<>P"VLVVY7)/L4Y:Yrth
(<t5 >>Y
>"<=
K%h`WV"
S P"6L <@b"#LU0@bb "#L@$"<
P""-<"@b"#LU"@<4b"#L "Y$"%&
K4<!"7rL<<>`"VLVV=<<L=L:7;*)*:Y
6<`"<4<>0"`>VY
S 0<K<ƒ(L=<t<YLLt>`<><4=<L4"V<LLV
y"`">L=LV7;*)F:YPV<VV<"VLV
v -<>LV„Y6Y >>@=<V-K@i"=<„K<=<VLKL<@
(>`<>`"VLVV4<#<V<50<yLVLHL7;**F:Y
(<t5 >>"V<><@
<„L`h
-UV<=
K%
S Tin Hội nhập Quốc tếY<tL`tttY"<=tYH
S Tin Vit NamY<tL`hhtttYKLY=h
S Economy.<tL`tttYtY'tttY"<4Y'
tttYt>4`<KY…
0 kw
'Lx
%
VT
!DM
KL' y! ! G(VtE%VT
kP' A [' \  

A
5>"
56=PL#""R<(
kP' )A &^45 
<=Z:
x
5>"
56=PL#""R<(
kP' *A  ?a 
<=Z:
x
5>"
56=PL#""R<(
kP'+Ab
c&de45
f
x
5>"
56=PL#""R<(
kP'0AgZhb
Zi?Y6j^S
=Z:=
A
5>"
56=PL#""R<(
kP'1AU!lK'lO!k\
! 
^!zN{$Wq|(!'}q~
A
5>"
56=PL#""R<(
kP'2AZi4eZ;
c?o4<
<=Z:
/
5>"
56=PL#""R<(
kP'2A^!zN-%"%!LX#w
'FI(
F
5>"
56=PL#""R<(
$[%pVW!•QWXFV€l]
\!!U! r
/
5>"h%>XB"C<=
<
56=PL#""R<(
^dZ:n
/
5>"
5m3B"CT?Y
1 'VT!('''LUX,LDq /
)YYb"#†3 @<‡"LyYL4"YH
;YYb"#†U"#@4"#<‡"LyYL4"YH
/Y( &-@‡"LyYL4"YH
Ah<]=LL
Tp. Hồ Chí Minh, ngày… tháng…năm …..
k•'qk•'QK(H 'ksQT%U
‚?‚
i"`)-LK>V33

•

<
3
3
&
=\
-f\33
f`%
<="
F 'F \F
!•
*.ƒ )* )*
5 UO >^ 
KN<

)
)*€
/@/
W`3%
9=4<
>L
7VhhV"4LY"LyYL4"Y
Hh<L4<LhYYY:
J" )G@
$"# 
 
L 
 
@1X
 
+

0Y -
`< 
L$V
A*;h$5
w,s #
*)h*Gh;*)F
R< "
1E
w,sY
‚)`"W *@Gˆ/
@/
‚;`"W *@Fˆ/
@/
‚/`"W *@kˆ/
@/
‚ c A
`"WE>
*ˆ/@/
5 -3  \
3 3 f
>O!"3>=
H
;*€ x@k
P?3BhN=
7>^hHJ:P
?H@P?
L>L<
VV=L

;
-<VL"4#@0`>L=
>H
6= H
N=

F
0"L4a33
>=HN=
"#
@%>"?

/5

F
33`?N=
L4a33I
>1DR<TH>=
HN=
|(!'}q~ 
A
).ƒ )* )* P?HzO>"?
|(!M
NO

M
0.ƒ )* )* ‚ =h q
=3#7+T<=K%
>":
[' ..
ƒ
. .
i"`;<33!"3z0>=HN=
Z„<…†8jj?8&†‡ˆ&
YYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY
Nhóm:...........................................
8†‰
†=
4Š
jj‹^†‡=&=
,Œ/
jjZ&b•o‡ Ž&
jB#
4O
J
12
1"
=

>"
O

H
`
N
NQ
K

`
H
-
Vp<@


`
H
P
V
V>4LV@
`
K&@
gY
"#
@
<=<
>@%
>X%
`
<=
<
%
`
>^
W
\@
J"

N=
H
STT H Tên
Š‹G*€ŠŒG*€ŠŒF*€ŠŒk*€ŠŒx*€ŠŒA*€Š*€
Š‹G*€ŠŒG*€ŠŒF*€ŠŒk*€ŠŒx*€ŠŒA*€Š*€
Š‹G*€ŠŒG*€ŠŒF*€ŠŒk*€ŠŒx*€ŠŒA*€Š*€
Š‹G*€ŠŒG*€ŠŒF*€ŠŒk*€ŠŒx*€ŠŒA*€Š*€
Š‹G*€ŠŒG*€ŠŒF*€ŠŒk*€ŠŒx*€ŠŒA*€Š*€
Š‹G*€ŠŒG*€ŠŒF*€ŠŒk*€ŠŒx*€ŠŒA*€Š*€
7ˆ:33#L!"#1^V<"
5  
5 +3 +
5 "` P
5 •" •
5 +T<=< 
4Q)•!•lF'FNkP'NFNVWKL'!'QW!X !!•
-1<vD7): 0vD7;: iIvD7/:
rz0123
-2VE>Q>"?
0123>"?
+TN@KT#R2VE>Q>"?
m2VE>Q>"?KTvD
H%!"#3HIJ=8"
R< ` NY  O 3 Q 1E
KT>@B#KN9"Y+TN
=T?HIJ=3N
Y
-NR2VE>Q>"?@vD9%
!"# 3=8" R< `"#
@O>@4†9"@N3
?vDRJY
-2VEK<#R>=2VE
HZ ‚9% !"# 4
HIJ@_`NmŽ"#
81X L@_ 1XL
39K%f? \ <
2HJRJY
rrzb4"
b4""#KT#R
m KT  ]3@ KT >
!"<RJ
b4"]3H#Rd=
3=8"4"R<RJ
`NY
b4"]3H4@v#
vDH^1XL@@N
D =E  1X L 3 9
RJY
rrr5p48T8•
D"#J
>4LV
P%
+3
+TmVp48@mVp48
K•="!"%3T8"#J
DK3K"#
-NVp483T8"#J
D=3vDH^R
JH1XL4aY
p48>3T8@v#
`Lc4"Hm1
R<K3%@N>T"@I
4‘K3%Y
BM05/QT03-ĐT
4Q*A•!•G!'q !\OlU!lk‘
Zid6,l|(G+./
&@ j"IV‚ (C +3 "` •" +•=
|( /Yx5AY* /Y;5/YM ;YMz/Y) ;Y*5;YA )Y*z)YG *Y*z*YG
b?`@%HN
K%fH?48
V3@3>"?R<
1^>nHO
KN"@
R<4<
<$"<@
12=N<
=T1XK
"@`%12
=!"'
-N9H?
48=3
V33
K\H
<=9"HIJ
12=@
jb+9%
!"#3HI
JO\
!"%
&4<

-N9H?48
9"`3
K\H
12=@
jb+9%
!"#3HI
JO\
!"%
&4<
03`9"H
%3
K\H
12=@
jb+>!"<
!"%&
4<
6K1D
312
=@jb+
N9\
48
!"%&
4<

b?`
11<#
R312
=@jb+N
9\48
!"%&
4<
KT
?`@?`
Im?`
V<>HJ3
12=@jb+
N9\48
!"%&4<

’'(K!FIG
!'Fq !@!['
\F!V]V]
-N 9 H?
48 V3 
3 B 
=T 1X
+5f N<5
j H 
>1D +U$@
>DH3
\ R< 
? !" 
9 % !"#
3HIJKN
-N9H?48
3 B 
=T1X+5
f N< 5j
H  >1D
+U$@  >D
H 3 \
R<  ?
!"3\
""!"%&
R< 4<

(%
]3312
3 "@
? ` H
%
]33`1^9
O  B
=T1X
+5f N<5
j H 
>1D+U$@
>D H 3
6K1D
# R H
 ]3
3 B
 =T
1X +5
f N< 5
j H
>1D+U$@
 >D H
3 \
R< 
b? `
11<#
R3B
=T1X+5
f N< 5j
H  >1D
+U$@  >D
H 3 \
R<  ?
!"  N 9
3 48 
!"% & 4<
  KT
?`@?`
Im?`
V<>HJB
=T1X+5f
N<5j H
>1D+U$@>D
H 3 \ R<
?!"N
9 3 48 
!"% & 4<

)/
BM05/QT03-ĐT
N > !"<
O†
!"%&4<

\ R<@ $
Ub
? !"
 N 9
\ 48
 !"%
& 4<
'

BC'!kLX -N f >O
\ 48 K
!"%\"
O†
R<Y
-N K% f
O  
>?312
3 
\" 7& @
&>"D:Y
i V3 
4">"9
  3
%"#K<
 > !"<
  
!"% & 4<

 "
=3N
3
12
3
\" 2 `%
> !"<
!"%&
4<

+T N 1
4"#  @
N9B
=VHI
J C 
`
KTN
14"#H
14"#B
BC'#W(VGI( -N K% f
!"% >Q N=
" !"%@ 3
\ 3 <#
W  O
@ O 
T H
N= 
 H^ K
!"%Y
<=<HN
H<qR
W\H
!"% >Q N=@
_N=
 =8 "
THY
5<=<T
H N= 
O@
 3 T
H<NY
5 -N N N
 H ]B#
4OH!"%>Q
N=Y
<= <
T H
N= #
R@ 
 3
T H
<NY
<= < 8
HN^
N=Y
KT
>=HN=@m
<=<1
KTOY
BC''! N,Q“'
VCQVW!X !!•/
-NZV3
  3
 `#@
b‚= H< q
` ? `
H@ N 
<= < H
  
=8 " R<
<=<H
 
=8 "
-N<=<8
HN^
  
KT
<=<7H`h
"#:mN
)A
BM05/QT03-ĐT
"#Y
O%
` m `%
H !"< 9=
1^ %
` B# VO
C< = 
>^Y
=8
"`H
K<Y
<=<"#
@VO"
_@I4‘K
`#Y
H`H
"#Y
 H
H ` H
"# 
N= L
BTY
H ` H
"#R<
N=@1D
=V K!"%
CY
<=<1K
!"%OKT
Y
C'#D!DW']
'GN
?481D
Z  `
 VO 3
9 R< 
jb+@
? !" 
  ^
m ` >
 >n HO
!"% & K
4<
 &
>1D!"%
&@  
jb+@?
!" 3
T #@ 4<
Y
j3 & 1D
=!"< 
R<  
jb+@?
!"VO
3 9 R<
4< 
[ 1 R<
JK5]
Y
-NK%f
]p >Q H
 
jb+@ 
? !"
 9 8
H8T
3 9
 >1D
K 4<@
 ?
!" 
 4<
Y
-N 9 O
 = V
T H C
L VO B
T H 3=
V3 R< 1X
K3Y
KTN
K%fO
J
)M
| 1/15

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH Bản dự thảo số …/
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Bản chính thức số … KHOA KINH TẾ
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên học Tên tiếng Việt: Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế phần
Tên tiếng Anh: International Business Management
2. Mã học MGT1111E phần 3. Trình độ đào Đại học tạo 4. Số tín 3 (3, 0) TC chỉ 5. Học phần Quản trị học; MGT1101 tiên
Kinh tế quốc tế: ECO1103E quyết
- TLM1(Giải thích cụ thể) - TLM2 (Thuyết giảng) - TLM3 (Tham luận), - TLM4 (Câu hỏi gợi mở)
6. Phương - TLM8 (Tranh luận) pháp - TLM9 (Thảo luận) giảng
- TLM12 (Giải quyết vấn đề) dạy - TLM13 (Tập kích não)
- TLM14 (Học theo tình huống) - TLM15 (học nhóm) - TLM19 (Học trực tuyến) - TLM20 (BT ở nhà) 7. Đơn vị quản lý Khoa Kinh Tế HP
8. Mục tiêu của học phần: •
Môn học Quản trị Kinh Doanh quốc tế cung cấp cho sinh viên có cái nhìn tổng quát về môi
trường kinh doanh quốc tế. Môn học cung cấp các khái niệm về quản trị Kinh doanh Quốc tế,
những cơ hội cũng như thách thức trong xu hướng toàn cầu hoá hiện nay. Môn học giúp
người học thấy được những khác biệt nổi bật giữa kinh doanh nội địa và kinh doanh quốc tế.
Mục tiêu trung tâm của môn học này là để hiểu rõ sự khác biệt của môi trường KDQT so với
kinh doanh trong nước (Mô hình PESTL). •
Phân tích, triển khai quản trị chiến lược, thâm nhập, tổ chức bộ máy và hoạt động nhân sự
của công ty đa quốc gia (MNCs). •
Nhận biết các từ vựng chuyên ngành kinh tế bằng tiếng Anh •
Phát triển được kỹ năng làm việc nhóm •
Phát triển kỹ năng thuyết trình tự tin trước đám đông •
Thể hiện được năng lực tự học, tự nghiên cứu •
Tham gia tích cực và chủ động phát biểu trên lớp Mục tiêu CĐR của CTĐT Mô tả mục tiêu TĐNL (Gx) (X.x.x) PLO2, PLO3, CLO1 Kiến thức 3.0 PLO5 CLO2 Kỹ năng PLO7, PLO11 4.0
CLO3 Mức tự chủ tự chịu trách nhiệm PLO10,, PLO11 5.0
9. Chuẩn đầu ra của học phần CĐR PLOs hoặc Mô tả chuẩn đầu ra (G.x.x) Gs CLO1 Kiến thức
CLO1.1: Nhận biết các từ vựng chuyên ngành kinh tế bằng tiếng Anh
CLO1.2: Môn học giúp người học thấy được những khác biệt nổi bật giữa
kinh doanh nội địa và kinh doanh quốc tế. Mục tiêu trung tâm của môn học
này là để hiểu rõ sự khác biệt của môi trường KDQT so với kinh doanh trong nước (Mô hình PESTL).
Môn học cung cấp những kiến thức và hiểu biết nhất định về môi trường
cũng như hoạt động kinh doanh quốc tế cho học viên trong xu hướng hội
nhập kinh tế hiện nay và một số kinh nghiệm giải quyết tình huống trong PLO2,
kinh doanh quốc tế của các Doanh nghiệp, Các công ty đa quốc gia.,
CLO1.3: Phân tích hợp lý một số hiện tượng kinh tế trong thực tế. PLO3
Các chiến lược, chính sách và các mặt hoạt động kinh doanh quốc tế giúp PLO7
doanh nghiệp có thể cạnh tranh hiệu quả trong môi trường toàn cầu hóa và
hội nhập kinh tế quốc tế.
- Các chiến lược, chính sách và các mặt hoạt động kinh doanh quốc tế giúp
doanh nghiệp có thể cạnh tranh hiệu quả trong môi trường toàn cầu hóa và
hội nhập kinh tế quốc tế.
- Khả năng vận dụng: nghiên cứu chính sách, phúc lợi xã hội CLO2 Kỹ năng PLO5
CLO2.1: Phát triển được kỹ năng làm việc nhóm PLO7
CLO2.2: Phát triển kỹ năng thuyết trình tự tin trước đám đông PLO8
CLO2.3: Thể hiện được năng lực tự học, tự nghiên cứu PLO11
CLO2.4: Tham gia tích cực và chủ động phát biểu trên lớp CLO3
Mức tự chủ tự chịu trách nhiệm
CLO3.1: Năng lực nhận thức, đánh giá bối cảnh kinh tế xã hội PLO2,
Có khả năng phân tích tổng hợp các vấn đề về kinh tế PLO7,
Có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề kinh tế, và giải quyết vấn PLO10, đề tốt PLO11
CLO3.2: Năng lực nhận thức về bối cảnh bên ngoài, xã hội, và môi trường
Có khả năng tự thích nghi với môi trường làm việc nhóm;
Tự học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao kiến thức;
Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể;
Có phẩm chất đạo đức tốt và ý thức tuân thủ kĩ luật.
Tuân thủ luật pháp, chính sách chung và chính sách, quy định của đơn vị
Có tinh thần làm việc hợp tác.
Tích cực tham gia, sẵn sàng làm việc trong môi trường áp lực cao.
10. Mô tả tóm tắt nội dung học phần
Môn học này nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản có tính chất nền tảng, giúp
người học có cơ sở tiếp tục nghiên cứu những nội dung chuyên sâu về chuyên ngành kinh doanh
quốc tế. Môn học được thiết kế để cung cấp cho sinh viên những kiến thức về sự khác biệt nổi bật
giữa kinh doanh nội địa và kinh doanh quốc tế để có những điều chỉnh thích hợp cho từng thị
trường ở các quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, sinh viên phải nhận diện được các vấn đề thời sự
xã hội trong nước và quốc tế cũng như sự đa dạng văn hóa trong doanh nghiệp để thích nghi trước
các môi trường làm việc khác nhau.
Nội dung cơ bản của môn học bao gồm:
Khái niệm, hoàn cảnh ra đời và lịch sử phát triển của quản trị kinh doanh quốc tế, thương mại.
Những yếu tố trong môi trường quốc tế có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế của doanh
nghiệp thông qua phân tích mô hình PESTL.
Các chiến lược, chính sách và các mặt hoạt động kinh doanh quốc tế giúp doanh nghiệp có thể
cạnh tranh hiệu quả trong môi trường toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.
Những vấn đề mà các nhà quản trị làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế phải đối mặt hàng
ngày và một số kinh nghiệm giải quyết tình huống trong kinh doanh quốc tế của các công ty đa quốc gia.
11. Yêu cầu của học phần: Học sinh tham gia đầy đủ các buổi học, làm đầy đủ bài tập và tích cực với hoạt động nhóm
12. Kế hoạch và nội dung giảng dạy LÝ THUYẾT: Tuần/ CĐR Hoạt động dạy và Hình thức Nội dung Buổi môn học học đánh giá
Chương 1: Tổng quan về Quản trị CLO1.1, TLM1, TLM2, AM1, AM8 BÀI 1
Kinh Doanh Quốc Tế (Chapter 1) CLO1.2, TLM4, TLM9, TLM CLO2.1, 14, TLM 15, Tổng quan Môn học: CLO2.3, TLM19, TLM20 CLO2.4,
Sự cần thiết của môn học, 1.1. CLO3.1,
Các khác biệt giữa KDQT và hoạt CLO3.2 động KD trong nước
1.2. Các khái niệm cơ bản:
Hoạt động của công ty đa quốc gia
Chương 2: MÔI TRƯỜNG KINH CLO1.1, TLM1, TLM2, AM1, AM2, BÀI 2
DOANH QUỐC TẾ ( Chapter 2 & CLO1.2, TLM4, TLM9, TLM AM4, AM8, 3; 4 ) CLO1.3, 14, TLM 15,
- Mô hình PESTL: ứng dụng trong CLO2.1,
hoạt động quản trị KDQT CLO2.3, TLM19, TLM20 2.1. CLO2.4, CLO3.1, CLO3.2
2.2. Vai trò của Văn Hóa trong KDQT
Phân tích về Môi trường Kinh tế - Xã 2.3 Hội, Chính trị
- Các bài case study về PESTL: Các
2.4 quốc gia BRIC, Nhóm Nước đang phát triển
Chương 3: CHIẾN LƯỢC KINH CLO1.1, TLM1, TLM2, AM1, AM2, BÀI 3
DOANH QUỐC TẾ (Chapter 13) CLO1.2, TLM4, TLM 8, AM3, AM4, CLO1.3, TLM9, TLM 12, AM8 CLO2.1,
Các chiến lược kinh doanh quốc tế: TLM13, TLM 14, CLO2.2, Framework Adaptation vs TLM 15, 3.1. CLO2.3, Standardisation. CLO2.4, TLM19, TLM20 CLO3.1,
Các nhân tố chủ yếu tác động đến lựa CLO3.2
chọn chiến lược của công ty đa quốc 3.2. gia
Case study: bài đọc Coca Cola, theo
đuổi chiến lược Think Global Act 3.3 Local,
Chương 4: PHƯƠNG THỨC THÂM CLO1.1, TLM1, TLM2, AM1, AM2, BÀI 4
NHẬP THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI CLO1.2, TLM4, TLM9, TLM AM3, AM4, (Chapter 15 ) CLO1.3, AM8 12, TLM13, TLM
Các hình thức thâm nhập thị trường: CLO2.1, 14, TLM 15,
4.1 Lợi nhuận và rủi ro. CLO2.2,
Các ví dụ từng trường hợp CLO2.3, TLM 19
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa CLO2.4, TLM20
chọn các phương thức thâm nhập thị CLO3.1, 4.2 trường CLO3.2
Ưu điểm và hạn chế của từng hình thức
4.3 Case study: Câu chuyện xuất khẩu
thành công của Vinamilk, xây dựng
thương hiệu Phin Deli tại thị trường Mỹ,
Chương 5: CƠ CẤU TỔ CHỨC CLO1.1, TLM1, TLM2, AM1, AM2, BÀI 5
QUẢN LÝ TẠI CÁC CÔNG TY ĐA CLO1.2, TLM4, TLM9, AM3, AM4, QUỐC GIA (Chapter 14) CLO2.1, TLM13, AM8 TLM 14, CLO2.2,
Các loại cơ cấu tổ chức được sử dụng TLM 15, CLO2.3, tại các MNEs : CLO2.4, TLM19, TLM20
5.1. Bộ máy theo chức năng, theo sản CLO3.1,
phẩm, theo vùng, Bộ phận quốc tế, Tổ CLO3.2 chức ma trận..
Cơ cấu tổ chức theo hướng tập quyền và phân quyền
5.2 Case study: Thay đổi cấu trúc tại Unilever CLO1.1, AM1, AM2, BÀI 6
Chương 7: Hoạt động đầu tư quốc TLM1, TLM2, tế (Chapter 8) CLO1.2, TLM4, TLM 8, AM3, AM4, CLO1.3, TLM9, TLM12, AM8
Tổng quan về đầu tư quốc tế: FDI CLO2.1, 6.1. TLM13, CLO2.2, CLO2.3, TLM 14, TLM 15
Phân biêt các hoạt động về FDI: 6.2. CLO2.4,
Greenfield investment vs Acquisition TLM19, TLM20 CLO3.1,
Các thuận lợi và khó khăn trong hoạt CLO3.2 6.3. động thu đầu tư BÀI 6 CLO1.1, AM1, AM2,
Chương 6: Case study trong sách TLM1, TLM2, (tt) CLO1.2, TLM4, TLM 8, AM3, AM4,
Bài case study: tình huống các DN – CLO1.3, TLM9, TLM12, AM8
6.1. Case study bài tập nhóm CLO2.1, TLM13, TLM 14, CLO2.2, TLM 15,
Thảo luận các Case study trong sách: CLO2.3,
6.2. Case P&G; IBM; Dow Chemical. CLO2.4, TLM19, TLM20 CLO3.1, 6.3. Giao bài tập nhóm: CLO3.2 TLM4, TLM9, AM 2, AM4 THI GIỮA KỲ TLM12, TLM 14, TLM 15,
Chương 7: QUẢN TRỊ NGUỒN CLO1.1, TLM1, TLM2, AM1, AM2,
NHÂN LỰC TRONG KINH CLO1.2, TLM4, TLM9, AM3, AM4, BÀI 7
DOANH QUỐC TẾ (Chapter 19) CLO1.3, TLM12, TLM13, AM8 CLO2.1, TLM19, TLM20 CLO2.2,
7.1. Đặc trưng của quản trị nguồn nhân lực CLO2.3, trong kinh doanh quốc tế CLO2.4,
Quản trị các nhân viên, quản trị viên CLO3.1,
7.2. trong môi trường MNEs CLO3.2
Chính sách Quản trị Nhân sự tại công ty đa quốc gia:
Ehnocentric – Poly -centric; và 7.3. Geocentric. Các tình huống.
Chiến lược quản lý: đội ngũ nhân sự 7.4 Expatriate BÀI 8
Bài case study: Case study MNCs CLO1.1, TLM1, TLM2, TLM AM1, AM2, CLO1.2,
8.1. Các nhóm thuyết trình 3, TLM4, TLM8 AM3, AM4, CLO1.3, TLM9, TLM12, AM8 8.2. Trao đổi case study CLO2.1, TLM13 TLM 14, CLO2.2, TLM 15,
Buổi chia sẻ kinh nghiệm đại diện CLO2.3,
8.3 DN /Công ty về hoạt động kinh CLO2.4, TLM19, TLM20
doanh quốc tế tại các thị trường CLO3.1, CLO3.2 ÔN TẬP TỔNG CỘNG: Điểm thành CĐR môn học (Gx.x) Bài đánh giá (Ax.x) phần Tỷ lệ A1.1 Chuyên cần (AM1) CLO2.4 13. Phươn CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, g A1. Điểm quá CLO2.1, pháp trình (30%)
A1.2 Thuyết trình (AM3, AM8) CLO2.2, CLO2.3, CLO2.4, đánh CLO3.1, CLO3.2 giá A2. Điểm giữa CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, A2.1 Tự luận (AM2, AM4) kỳ (20%) CLO3.1, CLO3.2 A3. Điểm thi CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, A3.1 Trắc nghiệm (AM5) cuối kỳ (50%) CLO3.1, CLO3.2 Rubrics: 14. Tài
Slide bài giảng của GV cung cấp cho SV liệu Tài liệu/giáo •
Charles W.L. Hill (2022) International Business. (13th ed.). Irwin/ phục trình chính Mc Graw-Hill.
vụ học Tài liệu tham • Bui Le Ha, Nguyen Dong Phong, Ngo Thi Ngoc Huyen, Quach Thi phần khảo/bổ sung
Buu Chau, Nguyen Thi Duoc, and Nguyen Thi Hong Thu. Quản trị
kinh doanh quốc tế (International business management) (2010). Labour and Social Publishing. •
Pankaj Ghemawat. The new global roadmap : enduring strategies
for turbulent times (2018). Boston Massachusetts
Charles W. L. Hill, Thomas Cronk, Rumintha Wickramasekera,
Global business today: an Asia-Pacific perspective (2008). McGraw-Hill Australia, •
Tin Hội nhập Quốc tế. Trang web: www.trungtamwto.vn Trang Web/ •
Tin Việt Nam. Trang web: http://www.tinkinhte.com/ CDs tham •
Economy. Trang web: www.wto.org ; www.unctad.org; khảo www.worldbank.org | Nội dung Số tiết
Nhiệm vụ của sinh viên
Chương 1: Tổng quan Quản Trị - Đọc tài liệu Kinh Doanh Quốc Tế 4
- Làm BT theo yêu cầu của GV
Chương 2: MÔI TRƯỜNG KINH - Đọc tài liệu DOANH QUỐC TẾ 6
- Làm BT theo yêu cầu của GV
Chương 3: CHIẾN LƯỢC KINH - Đọc tài liệu DOANH QUỐC TẾ 6
- Làm BT theo yêu cầu của GV
Chương 4: PHƯƠNG THỨC
THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG THẾ
- Đọc tài liệu 6 GIỚI
- Làm BT theo yêu cầu của GV
15. Hướn Chương 5: CƠ CẤU TỔ CHỨC g dẫn - Đọc tài liệu
QUẢN LÝ TẠI CÁC CÔNG TY 4 sinh
- Làm BT theo yêu cầu của GV ĐA QUỐC GIA viên
tự học Chương 6: Hoạt động đầu tư quốc
- Đọc tài liệu tế 4
- Làm BT theo yêu cầu của GV
Ôn tập – Bài kiểm tra giữa kỳ
Chương 7: QUẢN TRỊ NGUỒN
- Đọc tài liệu NHÂN LỰC TRONG KINH 3
- Làm BT theo yêu cầu của GV DOANH QUỐC TẾ
Chương 7: Ôn tập, Case study lớn - Đọc tài liệu giao cho các nhóm 8
- Làm BT theo yêu cầu của GV
- Đọc tài liệu / trả lời câu hỏi tham
Buổi chia sẻ và trình bày các vấn đề 3 gia
quản trị tại DN Quốc tế / KDQT
- Làm BT theo yêu cầu của GV - Đọc tài liệu ÔN TẬP CUỐI KỲ 3
- Đặt các câu hỏi ôn tập.
16. Giảng viên tham gia giảng dạy (dự kiến)
1. ThS. Nguyễn Thái Hà, hant@uef.edu.vn
2. TS. Nguyễn Anh Duy, duyna@uef.edu.vn
3. GS Hoàng Thị Chỉnh, chinhht@uef.edu.vn 4/ Maxime Virgier
Tp. Hồ Chí Minh, ngày… tháng…năm …..
Trưởng khoa Trưởng bộ môn Người biên soạn PHỤ LỤC
Rubric 1: Checklist đánh giá toàn học phần Thang Tỷ Định Văn bản AMi đánh Căn cứ đánh giá trọng mức tham chiếu giá Đánh giá quá 30% 10 10 trình - Dự lớp chính 3,3 Điều 19, 10% khóa Quy chế đào tạo  Vắng 1 buổi 0,9*3 Sổ báo giảng theo hệ ,3 thống tín  Vắng 2 buổi AM Hệ thống điểm danh 0,8*3 chỉ, Trường 1 online ,3 Đại học (https://student.uef.edu. Kinh tế Tài  Vắng 3 buổi 0,7*3 vn/attendance/... ) chính ,3 TP.HCM  Vắng từ 4 0*3,3 ban hành buổi trở lên theo QĐ số 402/QĐ- - Các hình thức Bài tập cá nhân/ nhóm UEF ngày đánh giá năng
(trên lớp/ về nhà): Bài 20% 6,7 01/09/2018 lực quá trình làm
tập viết, Bài tập trên của Hiệu việc: elearning trưởng AM Case Study, Problem  Assignment UEF. 2 Solving  Làm việc AM Phiếu theo dõi đánh giá nhóm 8 làm việc nhóm Đánh giá bài tập nhóm AM +  Thuyết 3 - trình, thảo luận AM Theo dõi đánh giá chất 8
lượng của công việc làm việc nhóm Kiểm tra giữa kỳ AM 20% 10
10 Bài tập viết – tự luận 4 Kiểm tra cuối học 50% 10 10 Trắc nghiệm/ phòng phần AM máy ( Không tham khảo 5 tài liệu) Tổng 100 10 10 %
Rubric 2a: Đánh giá quá trình – Phần làm việc nhóm
PHIẾU THEO DÕI VÀ ĐÁNH GIÁ LÀM VIỆC NHÓM
Học phần: .....................................
Nhóm:...........................................
ĐÁNH GIÁ TỪNG CÔNG VIỆC THAM GIA (*) THÀNH VIÊN VAI Xây Sưu Trực Đóng Chỉnh Biên Thuyết Tham Tổ dựng tầm tiếp góp ý sửa, soạn trình, gia chức,
ĐÁNH GIÁ CHUNG MỨC ĐỘ THỰC HIỆN ĐIỂM TRÒ đề tài viết kiến hoàn slides, tham gia phản điều cương liệu bài cho thiện biên clip, trả biện hành bài bài kịch, lời phản trên lớp nhóm viết viết …. biện viết STT Họ Tên
□ >90% □ <90% □ <80% □ <70% □ <60% □ <40% □ 0%
□ >90% □ <90% □ <80% □ <70% □ <60% □ <40% □ 0%
□ >90% □ <90% □ <80% □ <70% □ <60% □ <40% □ 0%
□ >90% □ <90% □ <80% □ <70% □ <60% □ <40% □ 0%
□ >90% □ <90% □ <80% □ <70% □ <60% □ <40% □ 0%
□ >90% □ <90% □ <80% □ <70% □ <60% □ <40% □ 0%
(*): Đánh giá phần này theo quy ước sau: - Tốt : T - Khá : K - Trung bình : TB - Yếu : Y - Không tham gia : 
Rubric 2: Phân tích đánh giá phương pháp và nội dung trong bài thuyết trình Chưa phù hợp (1) Phù hợp (2) Rất phù hợp (3)
Không có, không đầy đủ cơ sở lý luận Có đủ cơ sở lý luận, phù hợp để giải Cơ sở khoa học đầy đủ làm cơ sở
hoặc cơ sở lý luận không phù hợp cho quyết các mục tiêu của bài thuyết vững chắc để giải quyết toàn diện I – Phương pháp:
việc giải quyết các vấn đề mục tiêu trình, Trình tự logic, dễ hiểu, có cách vấn đề, giúp bài nói chặt chẽ thuyết  Cơ sở lý luận
của bài nói. Trình tự các ý tưởng tiếp cận phù hợp chủ đề.
phục người nghe, giúp người nghe  Phương pháp luận
không logic, gây khó hiểu. Không có
phát triển khả năng nhận thức cao
mô hình tiếp cận vấn đề một cách có hơn về chủ đề. hệ thống.
Nội dung thuyết trình không đầy đủ Nội dung chính xác và đầy đủ nhằm Nội dung chính xác và toàn diện, tùy
hoặc không chính xác, không liên đạt các mục tiêu nội dung của chủ đề chỉnh phù hợp với người nghe,, có II – Nội dung quan đến chủ đề bài nói.
gợi mở cho người nghe phát triển chủ đề.
III - Sử dụng công cụ hỗ
Không hoặc ít sử dụng, hoặc sử dụng Có sử dụng các công cụ truyền đạt Sử dụng linh hoạt các công cụ, tùy trợ truyền đạt
kém hiệu quả các công cụ truyền đạt phối hợp một cách phù hợp với chủ biến theo từng nội dung và đặc trưng  Slides
phối hợp khác khi thuyết trình đề và người theo dõi.
của khán giả, góp phần lôi cuốn, hấp  Bảng dẫn khán giả.  Khác BM05/QT03-ĐT
Rubric 3: Phân tích hệ thống kết quả cần đạt được
KẾT QUẢ HỌC TẬP CẦN ĐẠT (điểm hệ 4.0) Mức Xuất sắc Giỏi Khá Trung bình Yếu Kém Điểm 3.6 - 4.0 3.2 - 3.5 2.5 – 3.1 2.0 - 2.4 1.0 – 1.9 0.0 – 0.9
Nhận biết, giải thích và có Có thể vận
Có thể vận dụng Phát biểu và
Liệt kê được Nhận biết Hoàn toàn không
khả năng vận dụng tốt
dụng một cách hiểu biết các giải thích các
các Thương nhưng chưa đầy nhận biết, nhận biết
chính sách, pháp luật của sáng tạo các kiến thức và kiến thức và mại , XNK đủ các Thương
rất ít hoặc nhận biết
nhà nước trong lĩnh vực kiến thức và Thương mại , Thương mại , có thể ứng mại , XNK có sai lệch về các kinh tế nói chung, trong
am hiểu vấn đề XNK để giải XNK liên quan dụng trong thể ứng dụng Thương mại , XNK hoạt động của doanh Thương mại , quyết các vấn đến quản trị quản trị trong quản trị có thể ứng dụng nghiệp Đa Quốc gia, XNK để giải
đề thực tế phức doanh nghiệp doanh doanh nghiệp trong quản trị doanh
thương mại hàng hóa trong quyết các vấn tạp trong quản nghiệp nghiệp
môi trường kinh tế toàn
đề thực tế phức trị doanh nghiệp
cầu, trong bối cảnh thương tạp trong quản mại quốc tế; trị doanh nghiệp
Diễn giải một cách có hệ
Có thể vận Có thể vận dụng Giải thích chính Liệt kê được Nhận biết Hoàn toàn không
thống các kiến thức tổng dụng sáng tạo các phân tích xác các phương đầy đủ và nhưng chưa đầy nhận biết, nhận biết quát về về
các phân tích môi trường KT- pháp chung, chính xác đủ các phân tích rất ít hoặc nhận biết
môi trường Văn Hóa - XH nhận biết và các phân môi trường KT- sai lệch về phân tích
KT- Văn Hóa - và chiến lược giải thích chính tích môi Văn Hóa - XH môi trường KT- Văn
XH và chiến KDQT, ích lợi xác các bước để trường KT- và chiến lược Hóa - XH và chiến
lược KDQT, và thách thức thực hiện phân Văn Hóa - KDQT, ích lợi lược KDQT, ích lợi
ích lợi và thách của hội nhập tích môi trường XH và chiến và thách thức và thách thức của
thức của hội quốc tế đáp ứng KT- Văn Hóa - lược KDQT, của hội nhập hội nhập quốc tế có
nhập quốc tế nhu cầu quản trị XH và chiến ích lợi và quốc tế có thể thể áp dụng trong để giải quyết của
doanh lược KDQT, ích thách thức áp dụng trong quản trị doanh các vấn đề khó nghiệp
lợi và thách của hội quản trị doanh nghiệp 13 BM05/QT03-ĐT có liên quan
thức của, QT nhập quốc nghiệp trong thực tiễn DN tế có thể quản trị doanh ứng dụng nghiệp trong quản trị doanh nghiệp;
Kỹ năng tư duy
Có năng lực Có khả năng Rà soát nội Tiếp thu Không có tư Hoàn toàn không có
ứng dụng kết thực hiện độc dung tài liệu để một cách có duy hệ thống, tư duy hệ thống và
quả nghiên cứu lập các phương hình thành các hệ thống các chỉ có thể phân tư duy phân tích
trong thực tiễn pháp nghiên giả thuyết khoa phương tích một số vấn của ngành.
cứu (định tính, học liên quan pháp nghiên đề nhỏ riêng định luợng).
đến tình hình cứu cơ bản biệt quản trị doanh liên quan nghiệp đến quản trị doanh nghiệp
Kỹ năng làm việc nhóm
Có khả năng Tham gia và có - Tham gia công Tham gia Tham gia thụ Hoàn toàn không
quản lý nhóm vai trò chủ chốt việc nhóm tích công việc động và có giới làm việc nhóm, hoặc
hiệu quả, đáp trong tổ chức và cực, hoàn thành nhóm đầy hạn trong nhóm. tham gia nhưng
ứng các thay quản lý nhóm, tốt các công đủ, hoàn không tích cực.
đổi trong thực giúp nhóm hoàn việc giao phó. thành các
tế, thực hiện thành mục tiêu - Có đóng góp công việc công việc công việc. trong việc xây giao phó. nhóm hoàn dựng và quản lý thành với kết nhóm. quả tốt.
Kỹ năng giao tiếp (bằng Có những sáng Nắm vai trò Tham gia và Tham gia và Có tham gia thụ Hoàn toàn không
văn bản và thuyết trình)
tạo trong các biên tập bài hoàn thành tốt hoàn thành động và có giới tham gia (viết bài/ trình
bày, viết, góp phần mục tiêu của mục tiêu hạn hoạt động thuyết trình) hoặc có 14 BM05/QT03-ĐT thuyết trình.
hoàn thành mục phần viết bài và phần việc viết bài và tham gia nhưng kết
Trực tiếp phản tiêu tốt bài viết thuyết trình.
viết bài và thuyết trình của quả thực hiện không
biện hoặc bảo khoa học.
thuyết trình nhóm, đạt được đạt.
vệ quan điểm Tham gia thuyết
nhóm theo một số kết quả
trước phản trình, tạo sự thu phân công. nhỏ.
biện gây sự hút, hấp dẫn khi thỏa mãn cho trình bày. lớp học.
Năng lực thực hành nghề Tận dụng được Hoạch định Xác định được Có khả năng Có thể thực Hoàn toàn không có nghiệp
những tiến bộ chiến lược quản tầm quan trọng xử lý và hiện một số khả năng thực hành
trong sự phát trị, hoạt động của hoạt động hoạt động công việc nhỏ nghề nghiệp
triển của hoạt XNK, hội nhập XNK, hội nhập XNK, hội theo sự phân
động XNK, hội quốc tế cho các quốc tế trong sự nhập quốc công và giám
nhập quốc tế công ty, doanh phát triển của tế để phục sát của người trên thế giới nghiệp.
doanh nghiệp vụ cho công khác. đặc biệt là cũng như của phát triển trong lĩnh vực
nền kinh tế - xã chiến lược quản trị kinh hội. kinh doanh, doanh hội nhập quốc tế trong doanh nghiệp. 15
Document Outline

  • Nội dung
  • Điểm thành phần