Report Trách nhiệm xã hội - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Bài tiểu luận nêu tổng quan và các yếu tố tác động đến hoạt động của doanh nghiệp Thiên Long. Nhóm đã tìm hiểu và phân tích các bên liên quan trong hoạt động CSR của Thiên Long, gồm có: các bên liên quan bên trong, các bên liên quan bên ngoài và các bên có quan hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Nhóm phân tích các hoạt động CSR của Thiên Long bao gồm kinh tế, pháp lý, đạo đức, nhân văn dựa vào mô hình kim tự tháp của Carroll. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Thông tin:
52 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Report Trách nhiệm xã hội - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Bài tiểu luận nêu tổng quan và các yếu tố tác động đến hoạt động của doanh nghiệp Thiên Long. Nhóm đã tìm hiểu và phân tích các bên liên quan trong hoạt động CSR của Thiên Long, gồm có: các bên liên quan bên trong, các bên liên quan bên ngoài và các bên có quan hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Nhóm phân tích các hoạt động CSR của Thiên Long bao gồm kinh tế, pháp lý, đạo đức, nhân văn dựa vào mô hình kim tự tháp của Carroll. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

48 24 lượt tải Tải xuống
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
Đ tài: Xây d ng đ án đánh giá hi n tr ng th c thi CSR và g i ý nh ng b c
c i thi n trong vi c th c thi CSR
t
i m
t
doanh nghi p c
th
mà b n bi
t. M C L C
1.2. L ý do l
c tiêu th
U S L
2.1. L ch s nh thành và
nh và giá tr c
t
lõi 5
2.3.
Quy mô doanh nghi
p 6
2.2.1
L ĩ nh v c kinh doanh 6
2.2.2
M ng l ướ i ho t đ ng 6
2.4.
Phân tích các y u
t
bên trong và bên ngoài tác đ ng đ n ho
t
đ ng
c a doanh n ghi
Y ế u
t
bên
n goài tác đ ng
đ ế n
ho t
đ ng
c a
doanh
nghi p
6
Y ế u
t
bên
trong tác đ ng
ho t
đ ng
c a
doanh
nghi p
9
2.5. Phân tích SWOT 11
2.5.1 C ơ h i 11
2.5.2
N guy c ơ thách th c 12
Report Page 3 of 41
2.5.3
Đ i m m nh 12
2.5.4
Đ i m yế u 13
2.6.
Các bên liên q uan tác đ
2.6.1. Các
bên
liên
q uan bên trong
doanh
nghi p
14
2.6.2. Các
bên
liên
q uan bên ngoài
doanh
nghi p
15
2.6.3. Các
bên
liên
q uan q
uan
h
tr c
ti ế p
15
2.6.4.
Thi ế t l p s ơ đ c a các bên liên quan 16
N TR
3.1. N ghĩa v
3.1.1. M c tiêu 17
3.1.2 Th c tr ng
th c
hi n
CSR
17
3.2. N ghĩa v
c
p đ
pháp lý c a Thiên Long 19
3.3. N ghĩa v
c
p đ đ o đ c c a Thiên Long 19
3.4. N ghĩa v
c
p đ
nhân văn c a Thiên Long
22
4.1
Gi i pháp c i thi n
nghĩa
v
Kinh
t 23
4.2
Gi i pháp c i thi n
nghĩa
v
Pháp lý 23
4.3
Gi i pháp c i thi n
nghĩa
v đ o đ c 24
4.4
Gi i pháp c i thi n
nghĩa
v
Nhân văn 25
N VÀ TÓM T T CÁC LÝ THUY T ĐÃ Đ
C T
DOANH
NGHI
L I C M N
Report was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM Page 4 of 41
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
Kính thưa Cô, sau 3 tháng tìm hiu và thc hin đtài
Xây dng đán đánh
giá hin trng thc thi CSR và gi ý nhng bưc ci thin trong vic thc thi
CSR ti Tp đoàn Thiên long”, thì ngày hôm nay đtài ca nhóm thc hin
cũng đã hoàn thành. Kết qunày là cmt quá trình làm vic nghiêm túc ca
chúng em trong thi gian qua. Tuy nhiên sthành công skhông đến vi
chúng em nếu không có shướng dn tn tình ca Cô Lê ThMHnh, cũng
như sgiúp đca bn bè trong lp.
Nhóm xin chân thành bày tlòng biết ơn đến Cô Lê Th MHnh - Ging viên
môn Trách nhim hi ca doanh nghip, Khoa Qun trkinh doanh, trường
Đi Hc MThành PhHChí Minh đã tn tình hướng dn và giúp đnhóm
trong sut quá trình thc hin đtài. Đng thi chúng em xin gi li cm
ơn
thân mến đến các bn bè đã chia s kiến thc trong thi gian hc tp đ
chúng
em thc hin đtài này.
Xin chân thành cm ơn!
B NG PN CÔNG
THÀNH VIÊN NHI M V M C Đ ĐÓNG GÓP
Nguy n D ng Ki u Oanh (nhóm tr ng) V
nhóm: Phân công nhim vcho
tng thành viên nhóm, cùng nhóm đóng góp nhn xét và chnh sa bài tiu lun
V đ tài: Thc hin chương 1, chương 2 gm Lch shình thành và phát trin,
Tm nhìn - Smnh và giá trct lõi, Quy mô doanh nghip, phân tích yếu t
bên ngoài tác đng đến hot đng ca doanh nghip
10/10
Di p Đào B o Y n V
nhóm: Cùng nhóm đóng góp nhn xét và chnh sa
bài tiu lun
Report Page 5 of 41
V đ tài: Thc hin chương 2 gm Phân tích yếu t bên trong tác đng đến
hot đng ca doanh nghip, phân tích SWOT các bên liên quan tác đng
đến hot đng CSR ca doanh nghip 10/10
Nguy n Kim Ph ng V
nhóm: Cùng nhóm đóng góp nhn xét và chnh sa bài
tiu lun
V đ tài: Thc hin chương 3 gm: Phân tích hin trng thc thi CSR ca
doanh nghip nghĩa vụ ở cp đkinh tế, pháp lý, đo đc. 10/10
Tr n Ng c Nhung V
nhóm: Cùng nhóm đóng góp nhn xét và chnh sa bài
tiu lun
V
đ
tài: Thc hin chương 3 gm Phân tích hin trng thc thi CSR ca
doanh nghip nghĩa vụ ở cp đnhân văn và chương 4 10/10
Ph m Th Ng c Th y V nhóm: Cùng nhóm đóng góp nhn xét và chnh sa bài
tiu lun, kim tra bài và hoàn thin bài tiu lun
V
đ
tài: Thc hin chương 5 và bìa báo cáo, li cm ơn, tài liu tham kho,
phlc. 10/10
CH NG 1: M Đ U
1.1.Tóm t t đ i
Bài tiu lun nêu tng quan và các yếu ttác đng đến hot đng ca doanh
nghip Thiên Long. Nhóm đã tìm hiu và phân tích các bên liên quan trong hot
đng CSR ca Thiên Long, gm có: các bên liên quan bên trong, các bên liên
quan bên ngoài và các bên có quan htrc tiếp vi doanh nghip. Nhóm phân
tích các hot đng CSR ca Thiên Long bao gm kinh tế, pháp lý, đo đc,
nhân văn da vào mô hình kim ttháp ca Carroll. Qua đó, nhóm phân tích thc
trng hot đng CSR ca Thiên Long đ tìm ra các hn chế. Sau đó, đxut
nhng
Report was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM Page 6 of 41
gii pháp nhm khc phc công ty Thiên Long đang vướng phi đCSR
ca Thiên Long ngày mt phát trin bn vng tích cc hơn đi vi môi
trường và cng đng.
1.2.do l a ch n đ tài
Hin nay, các doanh nghip đu chú trng vào các hot đng CSR dành cho
cng đng vsn phm ca mình. Các báo cáo CSR và sminh bch trong
kinh doanh ca doanh nghip cũng đang trnên phbiến, vi squan tâm
ngày càng ln tphía nhà đu tư và người tiêu dùng. Tuy nhiên, vic thc hin
các hot đng CSR có thkhác nhau tùy theo mi quc gia và ngành công
nghip. Nhóm có tìm hiu công ty Thiên Long - mt trong s35 doanh nghip
va được
vinh danh ti GII THƯỞNG TOP CÔNG NGHIP 4.0 VIT NAM -
Hng mc Top
Doanh nghip Khoa hc & Công nghvà Đi mi sáng to;
được trao Bng khen do Hi Đng Đi Trung Ương ban tng vì có nhiu thành
tích trong các hot đng bo v, chăm sóc và giáo dc thiếu niên nhi đng
năm 2022 - 2023. Thiên Long cũng đã đt top 50 Doanh nghip phát trin bn
vng tiêu biu Vit Nam
trong năm 2023 ( TOP 50 CSA) do Tp chí Nhp Cu
Đu Tư trao tng. Qua đó cho
thy Thiên Long đã rt chú trng hot đng CSR
cho cng đng vcông ty ca mình. Vì thế doanh nghip mà nhóm la chn là
Công ty CPhn Tp đoàn Thiên Long là đi tưng chính cho bài lun này đ
phân tích chi tiết các hot đng CSR hin ti ca doanh nghip, mt đơn v
được đánh giá cao trong lĩnh vc trách nhim xã hi ti Vit Nam. Qua đó,
nhóm sđxut các gii pháp nâng cao hiu quCSR và xây dng ltrình
phát trin CSR bn vng.
1.3.
M c tiêu th c hi n đ
tài
Đánh giá hin trng thc thi CSR ca Công ty Cphn Tp đoàn
Thiên Long
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
Report Page 7 of 41
Đxut các bin pháp ci thin CSR ca Công ty Cphn Tp
đoàn Thiên Long
CH NG 2: GI I THI U S L C V DOANH NGHI P
2.1.
L ch s hình thành và phát tri n
Công ty Cphn Tp đoàn Thiên Long (Thiên Long), tin thân là Cơ sBút bi
Thiên Long thành lp vào năm 1981 vi sn phm đu tiên là bút bi. Năm 1996,
Cơ sBút bi Thiên Long chuyn đi thành Công ty TNHH Sn xut - Thương mi
Thiên Long. Năm 2001, Thiên Long được tchc DNV (Na Uy) cp chng ch
cht lượng ISO 9002. Đến tháng 03/2005, Công ty TNHH Sn xut - Thương mi
Thiên Long đã đi tên thành Công ty Cphn Sn xut - Thương mi Thiên Long.
Cui cùng, Thiên Long chính thc trthành Công ty Cphn Tp đoàn Thiên
Long vào năm 2008 và niêm yết cphiếu TLG trên sàn giao dch chng khoán TP.
HChí Minh vào ngày 26/03/2010. Giai đon 2019 - 2020, Tp đoàn Thiên Long
đã thành lp Công ty Thương mi ti Singapore là FlexOffice Pte. Ltd. Tp đoàn
Thiên Long đã tái cu trúc và thành lp Công ty TNHH Sn xut - Thương Mi
Nam Thiên Long vi 100% vn điu lđược góp tcông ty m, nhm mrng
quy mô hot đng và nâng cao hiu qukinh doanh.
n doanh nghi p: CÔNG TY CPHN TP ĐOÀN THIÊN LONG
Tên qu c t : ThienLong Group Corporation
Logo:
Hình 2.1: Logo Công ty C ph n T p đoàn Thiên Long
Đ a ch : Tng 10, Sofic Tower, S10 Đường Mai Chí Th, Phường ThThiêm,
Thành phThĐc, Thành phHChí Minh, Vit Nam
Report was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM Page 8 of 41
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
Ng i đ i di n pháp lu t: Chtch Hi đng Qun tr Gia Th
Mã s thu : 0301464830
Tel: 028-37505555
Fax: 028-37505577
E-mail:info@thienlonggroup.com
Website:http://thienlonggroup.com
2.2.T m nhìn - S m nh giá tr c t lõi
T m Nhìn - S m nh
“Truyn cm hng và cung cp gii pháp toàn din và hiu quđhc hi hnh
phúc trn đi.”
Giá Tr C t Lõi
“ Tâm huyết - Đa dng Hi nhp - Thách thc Đi mi - Trung thc”
2.3.
Quy mô doanh nghi p
2.2.1
Lĩnh v
c kinh doanh
Không chcó mu mã phong phú mà còn cht lượng cao, thương hiu uy tín và
giá cli phù hp, các sn phm ca Thiên Long là gii pháp hoàn ho cho mi
đi tượng, thc sinh, sinh viên đến nhân viên hay cp qun lý. Tp đoàn Thiên
Long là thương hiu đang dn đu trong lĩnh vc văn phòng phm ti Vit Nam
vi bn nhóm sn phm chính đó là: bút viết, dng cvăn phòng, dng chc
sinh và dng cmthut, cùng vi đó Thiên Long đã vinh dgóp mt trong Top
17 đi tác kinh doanh hàng đu thế gii vvăn phòng phm.
2.2.2M ng l
i ho t đ ng
Hthng phân phi ca Thiên Long đã xây dng và phát trin rng khp Vit
Nam. Sn phm ca Thiên Long mt khp 63 tnh/thành trong cnước vi
Report Page 9 of 41
02 tng kho min Bc, min Nam và được bày bán ti các chui ca hàng, nhà
sách, ca hàng tin li và phân phi trc tuyến thông qua các sàn thương mi
đin t, đến tn tay các trường hc, doanh nghip và siêu th. Không chdng
li vic phân phi sn phm ca mình đến các hthng phân phi, Thiên
long đã mrng mng lưới hot đng ca mình bng vic mchui ca hàng
Clever Box vi nhng sn phm đa dng và hơn hết là nâng tm stri
nghim ca người dùng vsn phm ca mình. Điu này đã giúp Thiên Long
đưa sn phm đến gn hơn vi khách hàng trên mi min Tquc. Song
song, vi vic phát trin trong nước, Thiên Long liên tc đu tư phát trin th
trường xut khu, đưa sn phm mang nhãn hiu FlexOffice và Colokit đến vi
người tiêu dùng trên 71 quc gia và vùng lãnh th. Bên cnh các sn phm
mang thương hiu riêng, Thiên Long còn linh hot sn xut và cung cp các
mt hàng OEM, ODM, Private Label nhm đáp ng yêu cu ca khách hàng
cho thtrường quc tế.
2.4.Phân tích các y u t bên trong bên ngoài tác đ ng
đ n ho t đ ng c a doanh nghi p.
2.4.1. Y u t bên ngoài tác đ ng đ n ho t đ ng c a doanh nghi p
2.4.1.1. Môi trường mô
1. Tác nhân kinh tế
Năm 2023 nn kinh tế thế gii tiếp tc gp nhiu khó khăn, có nhng din biến
khó lường và n cha nhiu bt n. Biến đng chính tr- xã hi toàn cu, cùng
vi áp lc lm phát và tht cht chi tiêu, đang đt ra nhng ththách ln
đi
vi sphát trin bn vng ca các doanh nghip Vit Nam. Theo s liu ca
Tng cc Thng kê, tng sn phm trong nước (GDP) ca Vit Nam năm 2023
tăng 5,05% so vi 2022, thp hơn mc tiêu 6,5% đã đra.
Report was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM Page 10 of 41
Mc đng trước nhng khó khăn chung ca nn kinh tế trong nước thế
gii nhưng Thiên Long đã vào Top Doanh nghip có doanh thu dưới 1 tUSD tt
nht Châu Á do Forbes Asia bình chn và vi doanh thu 3.462 tđng và li
nhun 356 tđng trong năm 2023, Thiên Long không chgivng ngôi vs1
trong các thương hiu văn phòng phm ti Vit Nam mà còn chng tkhnăng
thích ng vượt tri trước nhng biến đng ca thtrường, xng đáng vi danh
hiu Top 50 công ty nm yết tt nht do Forbes Vit Nam bình chn.
1. Tác nhân văn hóa - xã hi
Txa xưa, cha ông ta đã coi trng vic hc hành, xem đó là con đường đ
nâng cao đa vxã hi và đóng góp cho đt nước. nh hưởng ca Nho giáo đã
góp phn cng ctư tưởng hiếu hc, coi vic hc là mt nghĩa vcao c
mt phn kiến thc được truyn ti bng chviết. Và vic sdng bút không
chđơn thun là viết chmà còn là mt hành đng thhin strân trng đi
vi truyn thng hiếu hc ca dân tc.
Vi triết lý "Thiên Long - Sc mnh Tri thc", Thiên Long đã không ngng nlc
thc hin các hot đng xã hi ý nghĩa như "Tiếp sc mùa thi", "Chia scùng
thy cô", "Tri thc trgiáo dc", "Vì mái trường xanh",... Nhm đóng góp vào
sphát trin bn vng ca cng đng. Thiên Long đã truyn ti được nhng giá
trtt đp đến các đi tượng trong ngành giáo dc trên quy mô toàn quc
như hc sinh, sinh viên, giáo viên và trí thc tr.
1. Tác nhân tnhn
Dù nhbé và quen thuc, nhng vt dng này li trthành "qubom nchm",
gây ra nhng hu qukhôn lường cho môi trường. Phn ln bút bi được làm t
nha, mt loi vt liu khó phân hy, gây ô nhim đt, nước và không khí. Quá
trình sn xut bút bi cũng tiêu tn nhiu năng lượng và thi ra khí thi đc
hi.
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
Report Page 11 of 41
Khi bvt bba bãi, bút bi trthành rác thi nha, gây tc nghn cng
rãnh,
làm ô nhim ngun nước và nh hưởng đến cuc sng ca nhiu loài sinh
vt. Vit Nam đang tích cc hướng ti mt nn kinh tế xanh, bn vng, th
hin rõ qua vic ban hành Nghđnh 67/2003/NĐ-CP vphí bo vmôi trường đi
vi nước thi tngày 13/6/2003. Do đó, Thiên Long cn có nhng gii pháp cho
sn phm ca mình vvic bo vmôi trường gim thiu các chi phí tăng
do
np phí thi.
1. Tác nhân pháp lut
Hin nay, nhchính sách gim thuế nhp khu trong quá trình hi nhp WTO,
giá thành nguyên liu đu vào cho sn xut bút bi ca Thiên Long gim đáng
k. Điu này không chgiúp doanh nghip nâng cao năng lc cnh tranh mà
còn góp phn thúc đy sphát trin ca ngành sn xut bút bi Vit Nam và
Thiên Long có thgim bt chi phí nhp khu vt liu qua đó có thgim giá
thành ca sn phm Vit Nam. Bên cnh đó vic tham gia hòa nhp vào các
nước châu Âu như Pháp, Thy Sĩ, Đc, Đan Mch,... được thun li, không
brào cn bi thuế quan, giúp doanh nghip đưa sn phm đi xut khu mt
cách thun tin. Song song vi nhng cơ hi, hi nhp cũng đt ra thách thc
ln khi các đi thcnh tranh nước ngoài có thddàng thâm nhp thtrường
Vit Nam nhchính sách gim thuế nhp khu.
1. Tác nhân công ngh
Thúc đy hot đng tchế to:
Thiên Long không ngng đu tư vào nghiên cu và phát trin công ngh, tch
trong vic thiết kế chế to các máy móc, thiết bsn xut hin đi, đng thi
tiên phong trong vic ng dng công nghcao vào quá trình sn xut khuôn
mu, đthay thế các sn phm ngoi nhp.
Đy mnh tđng hóa:
Report was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM Page 12 of 41
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
Vi mc tiêu nâng cao hiu qusn xut và năng lc cnh tranh, Thiên Long
đã không ngng đy mnh tđng hóa sn xut, thhin rõ nét qua vic đu
tư vào các dây chuyn công nghhin đi, ng dng khuôn mu tiên tiến như
khuôn hot runner và khuôn nhiu thành phn nha, đng thi làm chcông
nghcơ khí chính xác đsn xut các linh kin đòi hi đchính xác cao. Nh
đó, tltđng hóa ti nhà máy Nam Thiên Long đã tăng đáng klên 81,38%
vào năm 2022, góp phn nâng cao năng sut lao đng và khng đnh vthế
dn đu ca Thiên Long trong ngành.
Theo đui công nghxanh:
Ngay tnhng ngày đu thành lp, Thiên Long đã tiên phong trong vic áp dng
các công nghxanh đbo vmôi trường. Điu này được thhin qua h
thng xlý nước thi hin đi, không gây ô nhim môi trường và vic sdng
các thiết bmáy móc tiết kim năng lượng, nguyên liu và scam kết
phát trin bn vng ca doanh nghip.
2.4.1.2. Môi trường vi mô
1. Nhà cung cp
Vi sn phm chính bút viết nên các nguyên liu chyếu Thiên Long
nhp đsn xut như: Đu bút, ht nha, mc, ng rut, lò xo, hóa cht… Và
nguyên vt liu chính đcu thành bút viết chyếu là ht nha ( chiếm
tl
25%) và nguyên liu này cũng tác đng đáng kvào 70% giá thành sn
xut. Hin nay, chu sự ảnh hưởng bi skhng hong ca nn kinh tế toàn cu
khiến chi phí vn chuyn không cđnh cũng skhiến vic nhp khu nguyên
vt liu ca Thiên Long bị ảnh hưởng đáng k.
1.
Khách hàng
Đa sngười tiêu dùng sn phm ca Thiên Long đến tmi đtui hay ngh
nghip bi các sn phm ca Thiên Long phc vnhu cu cn thiết trong cuc
Report Page 13 of 41
sng hay công vic. Và người tiêu dùng thường mua mi sn phm khi bút hết
mc hay bmt và hda trên kinh nghim, sthích ca bn thân đmua sn
phm. Khi quyết đnh mua bút bi, giá cluôn là mt yếu tđược người
tiêu
dùng cân nhc klưỡng, cùng vi cht lượng đu bút. Sau khi mua, thái đ
hài lòng ca người tiêu dùng vcht lượng ca sn phm so vi giá thành
nhưng cht lượng đu bút bi chưa đm bo, dbhng khi va đp và cũng là
yếu tchính khiến khách hàng không hài lòng và nh hưởng đến tui thca
sn
phm.
1. Đi thcnh tranh
Công ty C Ph n Th ng M i D ch V T ng H p B n Ng
Công ty CPhn Thương Mi Dch VTng Hp Bến Nghé được thành lp t
năm 1984 và tri qua hơn hai thp kphát trin, Công ty Cphn Thương mi
Dch vTng hp Bến Nghé đã khng đnh được vthế ca mình trên thtrường
văn phòng phm Vit Nam. Không chdng li văn phòng phm, Bến Nghé
còn không ngng mrng hot đng kinh doanh sang các lĩnh vc tim năng
khác như chăn nuôi theo mô hình trang tri, chế biến thc phm, sn xut
bo him… Cht lượng sn phm luôn được đm bo nhvic áp dng h
thng qun lý cht lượng ISO 9001:2000.
Logo
Hình 2.4.1.2.c: Logo Công ty C Ph n Th ng M i D ch V T ng H p B n Nghé
Công ty C ph n Văn phòng ph m H ng
Công ty Cphn Văn phòng phm Hng Hà Được thành lp tnăm 1959 và
cũng đã trthành mt thương hiu uy tín trong lòng người tiêu dùng Vit. Vi
hơn 60 năm kinh nghim, Hng Hà không ngng đi mi phát trin, mang
Report was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM Page 14 of 41
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
đến nhng sn phm cht lượng cao như v giy trng t nhiên, bút máy Nét
Hoa, giy in không s dng hóa cht gc Clo,... Vi quy sn xut ln đi
ngũ nhân viên chuyên nghip, Hng đã đang nhn được s tin tưởng ca
người tiêu dùng Vit.
Logo
2.4.2. Y u t bên trong tác đ ng ho t đ ng c a doanh nghi p
Cu trúc doanh nghip
Đến ngày 31/12/2022, da theo Báo cáo tài chính hp nht cho thy hình
hot đng ca Tp đoàn Thiên Long bao gm: 5 công ty con đu tư trc tiếp và 2
công ty con đu tư gián tiếp.
Hình 2.4.2a. C u trúc doanh nghi p
Nhân lc
Đến hết ngày 31/12/2022, tng snhân viên ca toàn Thiên Long được là
3.360 người, cùng vi sci thin tăng cao ngày càng rõ rt vtrình đ
chuyên môn và mc đgn bó. Trong sđó, lc lượng lao đng gián tiếp gm
1.114 người; công nhân trc tiếp là 1.228 người; đi ngũ bán hàng ni đa và
quc tế là 1.018 người. Đây chính là nhng giá trct lõi cũng như là nn tng
vng chc giúp Thiên Long ngày càng phát trin bn vng trong tương lai.
Tài chính
Theo kết qukinh doanh hp nht, doanh thu thun ca Quý II năm 2024 đt
1,207 tđng, tăng khong 138 tđng, tương đương vi mc gia tăng 13% so
vi cùng kỳ ca năm trước. Li nhun sau thuế Hp nht (sau khi trli ích c
đông thiu s) trong Quý II năm 2024 đt 242 tđng, tăng 73 tđng và tăng
43% so vi kỳ năm trước. Sc mua thtrường ni đa có du hiu phc hi, tuy
Report Page 15 of 41
nhiên doanh schung cho kỳ hot đng 6 tháng vn chưa được ci thin. Đim
sáng đến tstăng trưởng doanh thu xut khu, góp phn to nên s tăng
trưởng nhcho ngun tài chính di dào ca Tp đoàn Thiên Long.
Công nghsn xut
Tp đoàn chú trng quan tâm vvic nghiên cu và tto thiết kế cho riêng
mình , tchế to nhiu máy móc, tiếp tc đy mnh các thiết bphc v
trong
sn xut, chế to các khuôn mu vi mc đích là đthay thế cho khuôn
mu ngoi nhp. Do nh hưởng bi đi dch Covid - 19 vào năm 2020, nhiu
hot đng buc phi điu chnh đphù hp vi tình hình thtrường, và vic nâng
cao tltđng hóa nhà máy cũng có nhiu thay đi. Vào cui năm 2020, t
ltđng hóa ca nhà máy Nam Thiên Long tăng vi khong 78,23% so vi 77%
cui năm 2019. Tp đoàn luôn ưu tiên yếu tXANH kngay tlúc mi va
thành lp, đng thi áp dng hthng xlý nước thi đt tiêu chun, gim
thiu vn đô nhim môi trường, và đu tư vào các thiết bmáy móc mc đích
tiết kim năng lượng, nguyên liu.
Cu trúc văn hóa doanh nghip
Văn hóa tchc là mt trong nhng yếu tkhá quan trng góp phn to nên
thành công ca doanh nghip. Đi vi Tp đoàn Thiên Long, luôn xem văn hóa
công ty là mt trong nhng yếu tgiúp cho Thiên Long có thtn ti và phát
trin như ngày nay.
Th
nh
t, mt yếu tquan trng trong vic dn đến sthành công ca Thiên
Long chính là nhân văn. Đi vi tp đoàn Thiên Long, con người là tài sn quý
giá, đc bit tôn trng quyn vcon người, cam kết không phân bit đi x,
vn đsc khe và an toàn được xem là mt trong nhng nn tng ca Tp
đoàn.
Th
hai, Thiên Long đcao yếu tchính trc, tính liêm chính, nói và làm, đo
đc trong kinh doanh được thc thi chun mc đi vi các cđông, công nhân
viên chc, khách hàng, các nhà cung cp, đi thcnh tranh có liên quan và
Report was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM Page 16 of 41
các đi tác. Thba, xây dng văn hóa tp trung đến vic tìm kiếm các cơ hi
mi m, đng đu trong công ngh, sáng to và đt phá mc đích nhm to ra
sphát trin sn phm, dch vni tri nht đđáp ng cũng như phc vđa
dng nhu cu ca mi người tiêu dùng. Th tư, Tp đoàn Thiên Long luôn tôn
trng skhác bit ca nn văn hóa, luôn nâng cao hc hi kiến thc, tiếp
thu nhng giá trmi m. Thnăm, to mt môi trường làm vic hòa bình, thoi
i không có spn bit, đc bit là đi xcông bng đi vi tt cmi
người đddàng phát huy trit đcác kh năng ca toàn bnhân viên công ty
và duy trì lòng tin ca Cđông.
2.5.
Phân tích SWOT
2.5.1C h i
Trong bi cnh suy thoái kinh tế toàn cu Vit Nam vn đang duy trì mc tăng
trưởng mt cách khquan chng kiến sgia tăng trong tng chi tiêu bán l.
Sgia tăng dân sđã dn đến nhng smrng đáng kcho quy th
trường. Vvic gia nhp WTO ca Vit Nam đã nhm m ra nhiu cơ hi mi
mcho Tp đoàn Thiên Long, giúp Tp đoàn có thddàng nhp khu máy móc
và các thiết bvi mc giá ưu đãi hơn và mrng thtrường hơn na. Hin nay,
Thiên Long chiếm ti 55% thphn bút bi trên toàn quc, là mt trong
nhng
doanh nghip dn đu trong lĩnh vc sn xut văn phòng phm ti Vit
Nam. Vthtrường văn phòng phm, đc bit vlĩnh vc sn phm bút viết,
vi nhiu
tim năng phát trin mnh mvi dkiến đt mc tăng trưởng
lên đến 10-
15% cho mi năm. Trong năm 2016, GDP bình quân đu người ca
Vit Nam đt
2.200 USD, cho thy nn kinh tế có bước tăng trưởng n đnh hơn. Công ngh
ngày mt phát trin và sra đi ca nhiu loi máy móc mi đã to nhiu điu
kin rt thun li cho các doanh nghip trong ngành phát trin mt cách mnh
mvà hiu qu, Tp đoàn Thiên Long là mt trong nhng doanh nghip đó.
was generated on Saturday, Sep 21, 2024, 12:43 AM
Report Page 17 of 41
| 1/52