Tài liệu thuyết trình : " Marketing dịch vụ" của học phần Quản trị Marketing
Tài liệu thuyết trình : " Marketing dịch vụ" của học phần Quản trị Marketing sẽ giúp bạn đọc học tập, ôn luyện và đạt điểm cao hơn !
Preview text:
lOMoARcPSD| 39099223 THUYẾT TRÌNH MARKETING
Chào mừng thầy và các bạn đã đến với phần thuyết trình của nhóm chúng em với chủ đề: chính
sách phân phối của tổ chức tài chính.
Trong thế giới ngày càng toàn cầu hóa, việc hiểu rõ về cách thức tổ chức tài chính phân phối nguồn
lực của mình trở nên cực kỳ quan trọng. Chính sách phân phối không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động
kinh doanh của tổ chức mà còn có tác động sâu rộng đến nền kinh tế và xã hội.
Trong buổi thuyết trình này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các khía cạnh khác nhau của chính
sách phân phối, bao gồm khái quát về phân phối sản phẩm dịch vụ tài chính, các yếu tố ảnh hưởng
đến chính sách phân phối và nội dung chính sách phân phối. Trước tiên ta sẽ cùng đi tìm hiểu khái
quát về phân phối sản phẩm dịch vụ tài chính. KHÁI NIỆM:
Phân phối sản phẩm là một khía cạnh quan trọng của chính sách phân phối. Đây là quá trình mà tổ chức tài
chính đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến tay người tiêu dùng. Điều này có thể bao gồm việc lựa chọn
kênh phân phối, xác định giá cả, và thực hiện các chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng.
Kênh phân phối sản phẩm tài chính là cách thức mà các sản phẩm và dịch vụ tài chính được đưa đến tay
người tiêu dùng. Đây có thể là thông qua các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty quản lý quỹ đầu tư, hoặc
các nền tảng trực tuyến. Vậy theo các bạn, yếu tố nào là quan trọng nhất khi xây dựng kênh phân phối sản
phẩm tài chính và tại sao?
Ngân hàng JP Morgan Chase là một tổ chức tài chính hàng đầu toàn cầu, cung cấp một
loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng bằng cách phân phối sản phẩm tài
chính của mình bằng : mạng lưới chi nhánh; trang web và ứng dụng di động; dịch vụ tư
vấn và quản lý tài sản; giao dịch và tài khoản trực tuyến.
Phân phối sản phẩm dịch vụ tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng
nhu cầu của khách hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Việc phân phối thực
hiện các vai trò sau: Phương tiện để mua một sản phẩm và là phương tiện cho việc thiết
lập một mqh với khách hàng; Cung cấp các thông tin về các khía cạnh liên quan đến các
dịch vụ tài chính; Tiếp cận với các hệ thống và quy trình quản lý cần thiết cho việc sử
dụng (tiêu thụ) liên tục sản phẩm hoặc dịch vụ; Bán chéo các sản phẩm bổ sung cho các khách hàng hiện có.