lOMoARcPSD|60380256
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA:
MÔN:
ĐỀ TÀI:
Giảng viên hướng dẫn:
Lớp: 241_71SCMN40143_05
TP.HCM, ngày 26 tháng 03 năm 2023
lOMoARcPSD|60380256
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành tiểu luận này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban
giám hiệu Trường Đại học Văn Lang đã tạo điều kiện về sở vật chất với
hệ thống thư viện hiện đại, đa dạng các loại sách, tài liệu thuận lợi cho việc tìm
kiếm, nghiên cứu thông tin.
Xin cảm ơn giảng viên bộ môn – Thầy: đã giảng dạy tận tình, chi
tiết để em có đủ kiến thức và vận dụng vào bài tiểu luận này.
Do chưa nhiều kinh nghiệm làm đề tài cũng như những hạn chế về kiến
thức, trong bài tiểu luận chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất
mong nhận được sự nhận xét, ý kiến đóng góp, phê bình từ phía Thầy/Cô để bài
tiểu luanaj được hoàn thiện hơn.
Lời cuối ng em xin kính chúc Thầy/Cô nhiều sức khỏe, thành công hạnh
phúc.
Tp.Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 12 năm 2024
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM
MỤC LỤC
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
lOMoARcPSD|60380256
I.1. Tầm nhìn và sứ mệnh công ty ( Vision and Mission)
a) Tầm nhìn: Định ớng phát triển thành Tập đoàn Công nghệ
Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực.” Tầm nhìn
về một VinFast thành công, VinFast bắt buộc phải bán được xe
thị trường quốc tế. Điều này là một thách thức lớn khi bước chân
ra ngoài, VinFast sẽ mất đi sự ng hộ như trong nước. Bên cạnh đó,
phải đối mặt với các hàng rào thuế quan của các nước sự cạnh
tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu ô tô lớn mạnh và lâu đời trên thế
giới. Tuy nhiên, VinFast chỉ cần tự lực đến lúc nền sản xuất công
nghiệp phụ trợ trong nước đủ lớn, đủ thay thế cho những thứ vay
mượn từ Đức, tBMW t VinFast sẽ thành công. vậy, ảnh
hưởng của dự án VinFast đến cả nền kinh tế Việt Nam là không hề
nhỏ. Chúng ta cùng hy vọng cho một VinFast thật sự thành công và
một nền sản xuất công nghiệp Việt Nam phát triển.
b) Sứ mệnh: Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tươi đẹp hơn cho người
mọi người”, VinFast muốn xây dựng cho đất nước một thương hiệu
ô tô đậm tinh thần Việt mang đẳng cấp vươn tầm thế giới. VinFast
mang trên mình sứ mệnh vực dậy cả nền sản xuất công nghiệp Việt
Nam. VinFast thực sự đang hâm nóng cả Việt Nam cũng như trên
thế giới khi hãng xe hơi thương hiệu Việt đã chính thức bước ra
đài sản xuất ô tô thế giới
I.2. Lịch sử hình thành
Tên đầy đủ: Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Kinh doanh
Vinfast
Trụ sở chính: Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Đảo Cát Hải, Thị trấn
Cát Hải, Huyện Cát Hải, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam.
Chi nhánh Hà Nội: Tầng 7, Tòa Symphony, Đường Chu Huy Mân,
Khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên, Long Biên, Nội,
Việt Nam
Điện thoại: 1900 232389
Website: vinfast.vn
Mã số thuế: 01079422187
lOMoARcPSD|60380256
- Ý nghĩa tên thương hiệu VinFast: điều khiển người cảm thấy t
mị vềý nghĩa của nó. Nhiều người lầm tưởng rằng t“Fast” trong tên
thương hiệu nhằm chỉ tốc độ của sản phẩm Tuy nhiên, ý hiểu ấy hoàn toàn
không phải là ý nghĩa thực sự của thương hiệu. Từ Vinfast là viết tắt của
từ: “Việt Nam - Phong cách An toàn Sáng tạo Tiên phong”. Ý nghĩa
của cái tên này thể hiện những khát vọng xây dựng một thương hiệu
Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế. Thông qua việc sản xuất ơ tơ, tập đồn
VinGroup muốn góp phần tạo động lực, thúc đẩy công nghiệp nặng, công
nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam có cơ hội phát triển.
- Slogan của VinFast: Thương hiệu VinFast slogan ấn tượng
“Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. Câu khẩu hiệu này được ra đời dựa trên
khát vọng mà Tập đồn VinGroup hướng đến. Đối với họ sản xuất ơ
không chỉ dừng lại việc tạo ra một thương hiệu mới brand ấy phải
mang đẳng cấp quốc tế. Slogan này như một lời tuyên bố của VinGroup
về việc sẽ sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, uy tín có thể sánh vai
với những thương hiệu khác trên thế giới. Mục tiêu VF đặt ra tạo
nên được tên tuổi cho hãng xe thương hiệu Việt trên thế giới, đứng đầu
khu vực Đông Nam Á.
- Ý nghĩa logo của thương hiệu VinFast thể hiện tinh thần chủ đạo
của sản phẩm tạo nên ấn tượng đầu tiên cho người tiêu dùng. Trước khi đi
đến quyết định sử dụng logo hình chữ “V” cách điệu, cơng ty đã liên tục
chỉnh sửa ý tưởng thiết kế logo. Logo của hãng được thiết kế bởi 2 studio
danh tiếng trên thế giới thực hiện. Biểu tượng chữ “V” ngay phần đầu xe
theo kiểu dáng sang trọng, thanh thốt khi nhìn vào có thể tượng trưng cho
rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Chữ “V” ấy thể được hiểu là: Việt Nam,
VinGroup hay VinFast. Bên cạnh đó, với thiết kế chữ “V” theo dáng vươn
lên, thể hiện tinh thần mạnh mẽ hướng đến ước mơ, mục tiêu mà thương
hiệu đã đặt ra.
- VinFast tên đầy đCông ty TNHH Sản xuất Kinh doanh
VinFast(VinFast LLC). Đây là một nhà sản xuất ô tô của Việt Nam được
thành lập vào năm 2017. Trụ sở chính của công ty này được đặt tại Hải
Phòng. Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh
VinFast ông James Benjamin DeLuca. Công ty này một thành viên
của tập đoàn VinGroup, được sáng lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Năm
2017: Ngày 2 tháng 9 năm 2017, dự án Tổ hợp sản xuất ô VinFast tại
khu kinh tế Đình Cát Hải đã được Vingroup khởi công. Năm 2018:
lOMoARcPSD|60380256
Ngày 18 tháng 1 năm 2018, công ty công bố đã hoàn tất hợp đồng sản xuất
mẫu xe với nhà thiết kế hàng đầu Pininfarina và mua bản quyền sở hữu trí
tuệ từ BMW. Ngày 7 tháng 2, thành lập Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên
khí, Cơ điện tử
năm đó, doanh nghiệp ký hợp đồng phát triển hoàn chỉnh chiếc xe ô tô
điện với EDAG và thành lập nhà máy liên doanh với Công ty Aapico
Hitech của Thái Lan để dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe và ký thỏa thuận
hợp tác chiến lược với General Motors Việt Nam. Thỏa thuận này chỉ định
họ là nhà phân phối độc quyền dòng xe Chevrolet tại Việt Nam thông qua
mạng lưới đại Chevrolet toàn quốc hiện tại; GM đồng ý chuyển giao
công nghệ cho họ bao gồm cả bản quyền sản xuất xe hơi cỡ nhỏ. Tháng 7
năm 2018, VinFast bắt đầu tuyển đại lý ủy quyền bán xe máy điện và m
công ty con tại Đức. Tháng 10 năm 2018, doanh nghiệp giới thiệu hai mẫu
xe LUX A2.0 thuộc dòng Sedan LUX SA2.0 thuộc dòng SUV tại Triển
lãm xe hơi Paris 2018. Cuối tháng 10, VinFast thỏa thuận với Tổng
Công ty Dầu Việt Nam triển khai hệ thống trạm sạc thuê pin tại các
điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc. Tháng 11 năm 2018, VinFast
khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh eScooter cho
ra mắt dòng sản phẩm xe máy điện đầu tiên VinFast Klara với 2 phiên bản
sử dụng pin Lithium-ion và sử dụng ắc quy Acid-chì.
Năm 2019: Vingroup quyết định thành lập VinBus kinh doanh vận tải
hành khách công cộng sử dụng xe buýt điện do công ty sản xuất trong mối
quan hệ công nghệ linh kiện với Siemens, vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng.
Tháng 5, công ty tiến hành chạy thử 58 xe Lux Fadil tại Việt Nam. Sau
đó, công ty công bố xe Fadil đạt chuẩn an toàn qua kết quả thử nghiệm tại
GM Hàn Quốc.
Tới hè, VinFast khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ôtô
tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Tháng 9 cùng năm, VinFast đã mua lại
51% cổ phần của AAPICO Hitech trong AAPICO Vinfast Auto Parts Co.
Công bố giá bán xe máy điện Impes Ludo, thuê pin lithium-ion của LG
Chem đổi pin tại các trạm của Vingroup. Năm 2020: VinFast khai
trương 18 xưởng dịch vụ tại chuỗi trung tâm thương mại Vincom Bắc
Ninh, Sơn La, Hà Tĩnh, TP.HCM, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long,
Mau, Phú Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Quảng Bình, Đồng Nai, Tây Ninh,
Đồng Tháp, Kiên Giang, Kon Tum Khánh Hòa. Trước hè, công ty khai
lOMoARcPSD|60380256
trương thêm 14 xưởng dịch vụ, nâng tổng số xưởng dịch vụ trên toàn quốc
lên con số 54.
Hè cùng năm, VinFast công bố giá bán pin Lithium ion LG Chem-
VinFast. Tính tới thời điểm tháng 12 năm 2020 thì doanh nghiệp 55
showroom, 30 đại lý ủy quyền, và 57 xưởng dịch vụ trong đó có 16 điểm
VinFast Chevrolet. Đại lý xe máy điện: 119 điểm bán, 80 điểm bảo hành,
559 trạm đổi và sạc pin. Năm 2021: VinFast mở đầu 2021 bằng việc công
bố 2 dòng xe máy điện và 5 dòng ô tô, trong đó có 3.xe ô điện và 2 xe
ô xăng. Xe máy điện Feliz V5 Theon mã V9, xe ô tô gồm 1
mẫu SUV hạng C VF31, 1 mẫu SUV hạng D chạy điện và 1 mẫu chạy
xăng VF32, 1 mẫu SV hạng E chạy điện 1 mẫu chạy xăng VF33.
Ngày 16 tháng 2 năm 2021, Chương trình Đánh gxe mới khu vực Đông
Nam Á (ASEAN NCAP) đã trao giải “Hãng xe mới có cam kết cao về an
toàn” cho VinFast. VF cũng đã hợp tác với ProLogium Technology
Co., Ltd. về bản quyền pin thể rắn CIM/CIP MAB (Multi-Axis Bipolar +
Technology - công nghệ lưỡng cực đa trục +) cho xe ô điện, dự kiến
phát hành 2023-2024. Cuối tháng 3, VF khai trương thêm 64 showroom
tại 30 tỉnh thành Việt Nam. Sang tháng 4, VF đã hợp tác với NVIDIA để
sử dụng chip cho các xe điện thông minh ra mắt năm 2022. Tháng 7, VF
mở cửa chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.Ngày 27, VG công
bố bổ nhiệm Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu.
1.3 Giá trị cốt lõi của công ty (Core value)
- Đối với khách hàng: Sứ mệnh được phục vụ- Chất lượng và uy tín
- Đối với cá nhân: Tôn trọng và kỷ luật- Nỗ lực và tận tâm
- Đối với tập thể: Hợp tác và sẻ chia- Đoàn kết để phát triển
1.4 Mục tiêu chiến lược (Strategic Objectives)
- Mục tiêu: Vinfast đặt mục tiêu làm chủ:
Cả sản xuất phân phối ô tô, bán không chỉ nội địa cả nước ngoài,
đối với một nhãn hiệu ô tô trong nước chưa hề gây dựng vị thế trước
đó.
Trở thành một thương hiệu của những chiếc xe thân thiện với môi trường.
Đồng thời mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá
trình mua, thuê và bảo dưỡng sản phẩm.
lOMoARcPSD|60380256
- Mục đích: Muốn nâng cấp phát triển ngành công nghiệp ô Việt Nam.
Đưa hãng xe Vinfast vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ.
II. Dự án CSR ( CSR projects)
1. Xác định vấn đề cộng đồng tại TP.HCM
- TP.HCM, trung tâm kinh tế, văn hóa của cớc, đang đối mặt với
nhiều thách thức về môi trường hội, nh ởng trực tiếp đến chất
lượng cuộc sống của người dân.
- Ô nhiễm không khí: Đây một trong những vấn đề cấp bách nhất. Khí
thải từ giao thông (xe máy, ô tô), hoạt động công nghiệp, y dựng
những nguồn chính gây ô nhiễm.
- Số liệu: Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, nồng
độ bụi PM2.5 (loại bụi mịn nguy hiểm) thường xuyên vượt quá tiêu
chuẩn cho phép. Một nghiên cứu năm 2019 ước tính ô nhiễm không khí
gây ra hàng ngàn ca tử vong sớm mỗi năm tại TP.HCM. (Bạn có thể tìm
kiếm báo cáo mới nhất của Sở TNMT TP.HCM hoặc các nghiên cứu
khoa học về ô nhiễm không khí tại TP.HCM trên Google Scholar hoặc
các trang web của các tổ chức môi trường).
- Ảnh hưởng: Ô nhiễm không khí gây ra các bệnh về đường hô hấp (viêm
phổi, hen suyễn), tim mạch, ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe năng
suất lao động.
- Ùn tắc giao thông: Tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên, đặc biệt vào
giờ cao điểm, gây lãng phí thời gian, tiêu hao nhiên liệu gia tăng ô
nhiễm.
- Số liệu: Theo TomTom Traffic Index, TP.HCM thường xuyên nằm trong
top các thành phố kẹt xe nhất thế giới. Người dân TP.HCM thể mất
hàng chục giờ mỗi năm do kẹt xe. (Bạn có thể tìm kiếm số liệu mới nhất
trên trang web của TomTom Traffic Index:
https://www.tomtom.com/en_gb/traffic-index/)
- Ảnh hưởng: Ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến năng suất làm việc, gây
căng thẳng, mệt mỏi và tác động tiêu cực đến môi trường.
- Nhận thức van toàn giao thông: Mặcđã nhiều nỗ lực, tình trạng
vi phạm luật giao thông vẫn còn phổ biến, dẫn đến tai nạn giao thông
nghiêm trọng.
- Số liệu: Theo thống của y ban An toàn Giao thông Quốc gia,
TP.HCM một trong những địa phương số vụ tai nạn giao thông cao.
(Bạn thể tìm kiếm sliệu thống mới nhất trên trang web của Ủy
ban ATGT Quốc gia).
- Ảnh hưởng: Tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và của, ảnh hưởng
đến trật tự an toàn xã hội.
lOMoARcPSD|60380256
2. Xác định đối tượng hưởng lợi của dự án:
- Dự án tập trung vào hai nhóm đối tượng chính:
- Học sinh, sinh viên các trường THPT và đại học tại TP.HCM: Đây lực
lượng trẻ, năng động, có vai trò quan trọng trong việc thay đổi nhận thức
hành vi về giao thông môi trường. Việc trang bị kiến thức kỹ
năng cho giới trẻ sẽ tạo ra ảnh hưởng lâu dài.
- Cộng đồng dân cư TP.HCM: Dự án hướng đến việc cải thiện chất lượng
môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm ùn tắc giao thông, từ đó mang
lại lợi ích cho toàn bộ cộng đồng.
3. Xác định tên dự án:
- "VinFast - Một Thế Hệ Xanh: Giao Thông An Toàn, Môi Trường Bền
Vững"
- Tên dự án thể hiện mục tiêu kép: nâng cao ý thức về an toàn giao thông
và bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai xanh cho thế hệ trẻ.
4. Xác định mục đích dự án:
- Dự án hướng đến các mục đích cụ thể sau:
Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông: Trang bị kiến thức về
luật giao thông, knăng tham gia giao thông an toàn cho học sinh,
sinh viên, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
Khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông xanh: Tuyên
truyền về lợi ích của xe điện, khuyến khích người dân chuyển sang
sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường, góp phần giảm ô
nhiễm không khí.
Xây dựng n hóa giao thông văn minh: Góp phần hình thành ý
thức tự giác chấp hành luật giao thông, tôn trọng người tham gia
giao thông, xây dựng môi trường giao thông an toàn văn minh.
Lan tỏa lối sống xanh: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường,
khuyến khích các hành động thân thiện với môi trường trong cộng
đồng.
5. Lập khung Logic dự án
Năm 1: Chuẩn bị và Thực hiện (Tổng ngân sách: 5 tỷ VNĐ)
Quý
Mục tiêu
ngắn
hạn
Kết quả
dự kiến
Hoạt
động
Chỉ
số/Chỉ
báo
Ngân
sách(VND)
lOMoARcPSD|60380256
Quý 1:
Nghiên
cứu
lập kế
hoạch
Xác
định nhu
cầu và
xây
dựng
Báo cáo
khảo sát
chi tiết
về nhận
thức và
Khảo sát
thực tế
tại
trường
học,
Số lượng
trường
được
khảo sát.
Số lượng
200.000.000
chương
trình
phù
hợp.
hành vi
giao
thông,
môi
trường
của học
sinh,
sinh
viên. Đề
cương
chương
trình chi
tiết.
phỏng
vấn
chuyên
gia,
phân
tích dữ
liệu.
Xây
dựng đề
cương
chương
trình và
kế hoạch
chi tiết.
chuyên
gia được
phỏng
vấn. Báo
cáo khảo
sát được
hoàn
thành.
Đề
cương
chương
trình
được phê
duyệt.
Quý 2:
Tập
huấn và
chuẩn bị
Trang bị
kiến
thức
kỹ năng
cho đội
ngũ thực
hiện dự
án.
Đội ngũ
giáo
viên và
tình
nguyện
viên
được tập
huấn về
an toàn
giao
thông,
môi
trường
và kỹ
năng sư
phạm.
Tài liệu
tập huấn
được
biên
soạn và
in ấn.
Tổ chức
hội thảo
và các
buổi tập
huấn
cho giáo
viên,
tình
nguyện
viên.
Biên
soạn
in ấn tài
liệu tập
huấn.
Số lượng
giáo viên
và tình
nguyện
viên
tham gia
tập huấn.
Chất
lượng tài
liệu tập
huấn
được
đánh giá.
300.000.000
lOMoARcPSD|60380256
Quý 3:
Triển
khai tại
trường
học
Nâng
cao nhận
thức
thay đổi
hành vi
ban đầu
về
Số
lượng
học sinh
tham gia
các hoạt
động
ngoại
Tổ chức
các hoạt
động
ngoại
khóa tại
trường
học (thi
Số lượng
trường
tham gia.
Số lượng
học sinh
tham gia.
Số lượng
1.000.000.000
ATGT
bảo
vệ môi
trường
cho học
sinh.
khóa.
Các sản
phẩm
sáng tạo
của học
sinh
(tranh
vẽ, khẩu
hiệu,
kịch).
vẽ tranh,
sáng tác
khẩu
hiệu,
diễn
kịch, trò
chơi
tương
tác).
sản
phẩm
sáng tạo.
Phản hồi
của học
sinh và
giáo
viên.
Quý 4:
Truyền
thông và
lan tỏa
Tăng
cường
nhận
thức
cộng
đồng về
dự án và
các vấn
đề liên
quan.
Số
lượng
người
tiếp cận
thông
tin về dự
án trên
các kênh
truyền
thông.
Mức độ
tương
tác của
cộng
đồng
với các
nội dung
truyền
thông.
Triển
khai
chiến
dịch
truyền
thông
trên
mạng
hội, báo
chí,
truyền
hình
(nếu có).
Sản xuất
phát
sóng các
nội dung
truyền
thông.
Số lượt
xem,
chia sẻ,
bình luận
trên
mạng xã
hội. Số
lượng
bài báo,
phóng sự
về dự án.
1.500.000.000
lOMoARcPSD|60380256
Cả năm:
Lắp đặt
trạm sạc
Hỗ trợ
cơ sở hạ
tầng cho
việc sử
dụng xe
điện.
Số
lượng
trạm sạc
được lắp
đặt tại
các
trường
học.
Mức độ
sử dụng
trạm sạc.
Khảo sát
lựa
chọn địa
điểm lắp
đặt trạm
sạc. Thi
công lắp
đặt
kết nối
trạm sạc.
Số lượng
trạm sạc
được lắp
đặt
đưa vào
sử dụng.
Phản hồi
từ người
sử dụng.
2.000.000.000
Năm 2: Thực hiện và Đánh giá (Tổng ngân sách: 3 tỷ VNĐ)
Quý
Kết quả
dự kiến
Hoạt
động
Chỉ
số/Chỉ
báo
Ngân
sách(VND)
Quý 1-3:
Duy trì
và mở
rộng quy
Số
lượng
học sinh
tiếp tục
tham gia
các hoạt
động.
Mức độ
thay đổi
về nhận
thức
hành vi
của học
sinh.
Tiếp tục
tổ chức
các hoạt
động
ngoại
khóa
chiến
dịch
truyền
thông.
Tổ chức
các buổi
nói
chuyện
chuyên
đề về xe
điện
môi
trường.
Số
lượng
trường
và học
sinh
tham
gia. Kết
quả khảo
sát về
nhận
thức và
hành vi.
Số
lượng
người
tham gia
các buổi
nói
chuyện
chuyên
đề.
1.500.000.000
lOMoARcPSD|60380256
Quý 4:
Đánh giá
tổng kết
Báo cáo
đánh giá
tổng kết
dự án.
Các bài
học kinh
nghiệm
và đề
xuất cho
các giai
đoạn
tiếp
theo.
Khảo sát
đánh giá
hiệu quả
dự án.
Phân
tích dữ
liệu và
viết báo
cáo
đánh
giá. Tổ
chức hội
thảo
tổng kết
và trao
giải.
Kết quả
khảo sát
đánh giá.
Báo cáo
đánh giá
được
hoàn
thành.
Phản hồi
từ các
bên liên
quan.
500.000.000
Cả năm:
Chuyên
đề và lan
tỏa sâu
Số
lượng
người
tham gia
các buổi
nói
chuyện
chuyên
đề. Mức
độ lan
tỏa của
thông
điệp trên
các kênh
truyền
thông.
Tổ chức
các buổi
nói
chuyện
chuyên
đề với
các
chuyên
gia, nhà
khoa
học,
người
nổi
tiếng.
Tăng
cường
hoạt
động
truyền
thông
trên các
kênh
khác
nhau.
Số lượng
người
tham gia
các buổi
nói
chuyện.
Số lượt
tiếp cận
tương
tác trên
các kênh
truyền
thông.
1.000.000.000
lOMoARcPSD|60380256

Preview text:

lOMoARcPSD| 60380256
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA: MÔN: ĐỀ TÀI: Giảng viên hướng dẫn: Lớp: 241_71SCMN40143_05
TP.HCM, ngày 26 tháng 03 năm 2023 lOMoARcPSD| 60380256 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành tiểu luận này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban
giám hiệu Trường Đại học Văn Lang vì đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất với
hệ thống thư viện hiện đại, đa dạng các loại sách, tài liệu thuận lợi cho việc tìm
kiếm, nghiên cứu thông tin.
Xin cảm ơn giảng viên bộ môn – Thầy: đã giảng dạy tận tình, chi
tiết để em có đủ kiến thức và vận dụng vào bài tiểu luận này.
Do chưa có nhiều kinh nghiệm làm đề tài cũng như những hạn chế về kiến
thức, trong bài tiểu luận chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất
mong nhận được sự nhận xét, ý kiến đóng góp, phê bình từ phía Thầy/Cô để bài
tiểu luanaj được hoàn thiện hơn.
Lời cuối cùng em xin kính chúc Thầy/Cô nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.
Tp.Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 12 năm 2024
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM MỤC LỤC
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY lOMoARcPSD| 60380256
I.1. Tầm nhìn và sứ mệnh công ty ( Vision and Mission)
a) Tầm nhìn: “ Định hướng phát triển thành Tập đoàn Công nghệ
Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực.” Tầm nhìn
về một VinFast thành công, VinFast bắt buộc phải bán được xe ở
thị trường quốc tế. Điều này là một thách thức lớn khi bước chân
ra ngoài, VinFast sẽ mất đi sự ủng hộ như trong nước. Bên cạnh đó,
phải đối mặt với các hàng rào thuế quan của các nước và sự cạnh
tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu ô tô lớn mạnh và lâu đời trên thế
giới. Tuy nhiên, VinFast chỉ cần tự lực đến lúc nền sản xuất công
nghiệp phụ trợ trong nước đủ lớn, đủ thay thế cho những thứ vay
mượn từ Đức, từ BMW thì VinFast sẽ thành công. Vì vậy, ảnh
hưởng của dự án VinFast đến cả nền kinh tế Việt Nam là không hề
nhỏ. Chúng ta cùng hy vọng cho một VinFast thật sự thành công và
một nền sản xuất công nghiệp Việt Nam phát triển.
b) Sứ mệnh: Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tươi đẹp hơn cho người
mọi người”, VinFast muốn xây dựng cho đất nước một thương hiệu
ô tô đậm tinh thần Việt mang đẳng cấp vươn tầm thế giới. VinFast
mang trên mình sứ mệnh vực dậy cả nền sản xuất công nghiệp Việt
Nam. VinFast thực sự đang hâm nóng cả Việt Nam cũng như trên
thế giới khi hãng xe hơi thương hiệu Việt đã chính thức bước ra vũ
đài sản xuất ô tô thế giới
I.2. Lịch sử hình thành
• Tên đầy đủ: Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Kinh doanh Vinfast
• Trụ sở chính: Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Đảo Cát Hải, Thị trấn
Cát Hải, Huyện Cát Hải, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam.
• Chi nhánh Hà Nội: Tầng 7, Tòa Symphony, Đường Chu Huy Mân,
Khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
• Điện thoại: 1900 232389 • Website: vinfast.vn
• Mã số thuế: 01079422187 lOMoARcPSD| 60380256 -
Ý nghĩa tên thương hiệu VinFast: là điều khiển người cảm thấy tị
mị vềý nghĩa của nó. Nhiều người lầm tưởng rằng từ “Fast” trong tên
thương hiệu nhằm chỉ tốc độ của sản phẩm Tuy nhiên, ý hiểu ấy hoàn toàn
không phải là ý nghĩa thực sự của thương hiệu. Từ Vinfast là viết tắt của
từ: “Việt Nam - Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong”. Ý nghĩa
của cái tên này là thể hiện những khát vọng xây dựng một thương hiệu
Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế. Thông qua việc sản xuất ơ tơ, tập đồn
VinGroup muốn góp phần tạo động lực, thúc đẩy công nghiệp nặng, công
nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam có cơ hội phát triển. -
Slogan của VinFast: Thương hiệu VinFast có slogan ấn tượng là
“Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. Câu khẩu hiệu này được ra đời dựa trên
khát vọng mà Tập đồn VinGroup hướng đến. Đối với họ sản xuất ơ tô
không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một thương hiệu mới mà brand ấy phải
mang đẳng cấp quốc tế. Slogan này như một lời tuyên bố của VinGroup
về việc sẽ sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, uy tín có thể sánh vai
với những thương hiệu khác trên thế giới. Mục tiêu mà VF đặt ra là tạo
nên được tên tuổi cho hãng xe thương hiệu Việt trên thế giới, đứng đầu khu vực Đông Nam Á. -
Ý nghĩa logo của thương hiệu VinFast thể hiện tinh thần chủ đạo
của sản phẩm tạo nên ấn tượng đầu tiên cho người tiêu dùng. Trước khi đi
đến quyết định sử dụng logo hình chữ “V” cách điệu, cơng ty đã liên tục
chỉnh sửa ý tưởng thiết kế logo. Logo của hãng được thiết kế bởi 2 studio
danh tiếng trên thế giới thực hiện. Biểu tượng chữ “V” ngay phần đầu xe
theo kiểu dáng sang trọng, thanh thốt khi nhìn vào có thể tượng trưng cho
rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Chữ “V” ấy có thể được hiểu là: Việt Nam,
VinGroup hay VinFast. Bên cạnh đó, với thiết kế chữ “V” theo dáng vươn
lên, thể hiện tinh thần mạnh mẽ hướng đến ước mơ, mục tiêu mà thương hiệu đã đặt ra. -
VinFast có tên đầy đủ là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh
VinFast(VinFast LLC). Đây là một nhà sản xuất ô tô của Việt Nam được
thành lập vào năm 2017. Trụ sở chính của công ty này được đặt tại Hải
Phòng. Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh
VinFast là ông James Benjamin DeLuca. Công ty này là một thành viên
của tập đoàn VinGroup, được sáng lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Năm
2017: Ngày 2 tháng 9 năm 2017, dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại
khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải đã được Vingroup khởi công. Năm 2018: lOMoARcPSD| 60380256
Ngày 18 tháng 1 năm 2018, công ty công bố đã hoàn tất hợp đồng sản xuất
mẫu xe với nhà thiết kế hàng đầu Pininfarina và mua bản quyền sở hữu trí
tuệ từ BMW. Ngày 7 tháng 2, thành lập Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Cơ khí, Cơ điện tử
Hè năm đó, doanh nghiệp ký hợp đồng phát triển hoàn chỉnh chiếc xe ô tô
điện với EDAG và thành lập nhà máy liên doanh với Công ty Aapico
Hitech của Thái Lan để dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe và ký thỏa thuận
hợp tác chiến lược với General Motors Việt Nam. Thỏa thuận này chỉ định
họ là nhà phân phối độc quyền dòng xe Chevrolet tại Việt Nam thông qua
mạng lưới đại lý Chevrolet toàn quốc hiện tại; GM đồng ý chuyển giao
công nghệ cho họ bao gồm cả bản quyền sản xuất xe hơi cỡ nhỏ. Tháng 7
năm 2018, VinFast bắt đầu tuyển đại lý ủy quyền bán xe máy điện và mở
công ty con tại Đức. Tháng 10 năm 2018, doanh nghiệp giới thiệu hai mẫu
xe LUX A2.0 thuộc dòng Sedan và LUX SA2.0 thuộc dòng SUV tại Triển
lãm xe hơi Paris 2018. Cuối tháng 10, VinFast ký thỏa thuận với Tổng
Công ty Dầu Việt Nam triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin tại các
điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc. Tháng 11 năm 2018, VinFast
khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh eScooter và cho
ra mắt dòng sản phẩm xe máy điện đầu tiên VinFast Klara với 2 phiên bản
sử dụng pin Lithium-ion và sử dụng ắc quy Acid-chì.
Năm 2019: Vingroup quyết định thành lập VinBus kinh doanh vận tải
hành khách công cộng sử dụng xe buýt điện do công ty sản xuất trong mối
quan hệ công nghệ và linh kiện với Siemens, vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng.
Tháng 5, công ty tiến hành chạy thử 58 xe Lux và Fadil tại Việt Nam. Sau
đó, công ty công bố xe Fadil đạt chuẩn an toàn qua kết quả thử nghiệm tại GM Hàn Quốc.
Tới hè, VinFast khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ôtô
tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Tháng 9 cùng năm, VinFast đã mua lại
51% cổ phần của AAPICO Hitech trong AAPICO Vinfast Auto Parts Co.
Công bố giá bán xe máy điện Impes và Ludo, thuê pin lithium-ion của LG
Chem và đổi pin tại các trạm của Vingroup. Năm 2020: VinFast khai
trương 18 xưởng dịch vụ tại chuỗi trung tâm thương mại Vincom ở Bắc
Ninh, Sơn La, Hà Tĩnh, TP.HCM, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long, Cà
Mau, Phú Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Quảng Bình, Đồng Nai, Tây Ninh,
Đồng Tháp, Kiên Giang, Kon Tum và Khánh Hòa. Trước hè, công ty khai lOMoARcPSD| 60380256
trương thêm 14 xưởng dịch vụ, nâng tổng số xưởng dịch vụ trên toàn quốc lên con số 54.
Hè cùng năm, VinFast công bố giá bán pin Lithium ion LG Chem-
VinFast. Tính tới thời điểm tháng 12 năm 2020 thì doanh nghiệp có 55
showroom, 30 đại lý ủy quyền, và 57 xưởng dịch vụ trong đó có 16 điểm
VinFast Chevrolet. Đại lý xe máy điện: 119 điểm bán, 80 điểm bảo hành,
559 trạm đổi và sạc pin. Năm 2021: VinFast mở đầu 2021 bằng việc công
bố 2 dòng xe máy điện và 5 dòng ô tô, trong đó có 3.xe ô tô điện và 2 xe
ô tô xăng. Xe máy điện là Feliz mã V5 và Theon mã V9, xe ô tô gồm 1
mẫu SUV hạng C mã VF31, 1 mẫu SUV hạng D chạy điện và 1 mẫu chạy
xăng mã VF32, 1 mẫu SV hạng E chạy điện và 1 mẫu chạy xăng mã VF33.
Ngày 16 tháng 2 năm 2021, Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông
Nam Á (ASEAN NCAP) đã trao giải “Hãng xe mới có cam kết cao về an
toàn” cho VinFast. VF cũng đã ký hợp tác với ProLogium Technology
Co., Ltd. về bản quyền pin thể rắn CIM/CIP MAB (Multi-Axis Bipolar +
Technology - công nghệ lưỡng cực đa trục +) cho xe ô tô điện, dự kiến
phát hành 2023-2024. Cuối tháng 3, VF khai trương thêm 64 showroom
tại 30 tỉnh thành Việt Nam. Sang tháng 4, VF đã hợp tác với NVIDIA để
sử dụng chip cho các xe điện thông minh ra mắt năm 2022. Tháng 7, VF
mở cửa chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.Ngày 27, VG công
bố bổ nhiệm Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu.
1.3 Giá trị cốt lõi của công ty (Core value)
- Đối với khách hàng: Sứ mệnh được phục vụ- Chất lượng và uy tín
- Đối với cá nhân: Tôn trọng và kỷ luật- Nỗ lực và tận tâm
- Đối với tập thể: Hợp tác và sẻ chia- Đoàn kết để phát triển
1.4 Mục tiêu chiến lược (Strategic Objectives)
- Mục tiêu: Vinfast đặt mục tiêu làm chủ:
• Cả sản xuất và phân phối ô tô, bán không chỉ nội địa mà cả nước ngoài,
đối với một nhãn hiệu ô tô trong nước và chưa hề gây dựng vị thế trước đó.
• Trở thành một thương hiệu của những chiếc xe thân thiện với môi trường.
Đồng thời mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá
trình mua, thuê và bảo dưỡng sản phẩm. lOMoARcPSD| 60380256
- Mục đích: Muốn nâng cấp phát triển ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam.
Đưa hãng xe Vinfast vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ. II.
Dự án CSR ( CSR projects)
1. Xác định vấn đề cộng đồng tại TP.HCM
- TP.HCM, là trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước, đang đối mặt với
nhiều thách thức về môi trường và xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến chất
lượng cuộc sống của người dân.
- Ô nhiễm không khí: Đây là một trong những vấn đề cấp bách nhất. Khí
thải từ giao thông (xe máy, ô tô), hoạt động công nghiệp, xây dựng là
những nguồn chính gây ô nhiễm.
- Số liệu: Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, nồng
độ bụi PM2.5 (loại bụi mịn nguy hiểm) thường xuyên vượt quá tiêu
chuẩn cho phép. Một nghiên cứu năm 2019 ước tính ô nhiễm không khí
gây ra hàng ngàn ca tử vong sớm mỗi năm tại TP.HCM. (Bạn có thể tìm
kiếm báo cáo mới nhất của Sở TNMT TP.HCM hoặc các nghiên cứu
khoa học về ô nhiễm không khí tại TP.HCM trên Google Scholar hoặc
các trang web của các tổ chức môi trường).
- Ảnh hưởng: Ô nhiễm không khí gây ra các bệnh về đường hô hấp (viêm
phổi, hen suyễn), tim mạch, ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất lao động.
- Ùn tắc giao thông: Tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên, đặc biệt vào
giờ cao điểm, gây lãng phí thời gian, tiêu hao nhiên liệu và gia tăng ô nhiễm.
- Số liệu: Theo TomTom Traffic Index, TP.HCM thường xuyên nằm trong
top các thành phố kẹt xe nhất thế giới. Người dân TP.HCM có thể mất
hàng chục giờ mỗi năm do kẹt xe. (Bạn có thể tìm kiếm số liệu mới nhất
trên trang web của TomTom Traffic Index:
https://www.tomtom.com/en_gb/traffic-index/)
- Ảnh hưởng: Ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến năng suất làm việc, gây
căng thẳng, mệt mỏi và tác động tiêu cực đến môi trường.
- Nhận thức về an toàn giao thông: Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, tình trạng
vi phạm luật giao thông vẫn còn phổ biến, dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.
- Số liệu: Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia,
TP.HCM là một trong những địa phương có số vụ tai nạn giao thông cao.
(Bạn có thể tìm kiếm số liệu thống kê mới nhất trên trang web của Ủy ban ATGT Quốc gia).
- Ảnh hưởng: Tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và của, ảnh hưởng
đến trật tự an toàn xã hội. lOMoARcPSD| 60380256
2. Xác định đối tượng hưởng lợi của dự án:
- Dự án tập trung vào hai nhóm đối tượng chính:
- Học sinh, sinh viên các trường THPT và đại học tại TP.HCM: Đây là lực
lượng trẻ, năng động, có vai trò quan trọng trong việc thay đổi nhận thức
và hành vi về giao thông và môi trường. Việc trang bị kiến thức và kỹ
năng cho giới trẻ sẽ tạo ra ảnh hưởng lâu dài.
- Cộng đồng dân cư TP.HCM: Dự án hướng đến việc cải thiện chất lượng
môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm và ùn tắc giao thông, từ đó mang
lại lợi ích cho toàn bộ cộng đồng.
3. Xác định tên dự án:
- "VinFast - Vì Một Thế Hệ Xanh: Giao Thông An Toàn, Môi Trường Bền Vững"
- Tên dự án thể hiện rõ mục tiêu kép: nâng cao ý thức về an toàn giao thông
và bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai xanh cho thế hệ trẻ.
4. Xác định mục đích dự án:
- Dự án hướng đến các mục đích cụ thể sau:
• Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông: Trang bị kiến thức về
luật giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh,
sinh viên, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
• Khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông xanh: Tuyên
truyền về lợi ích của xe điện, khuyến khích người dân chuyển sang
sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường, góp phần giảm ô nhiễm không khí.
• Xây dựng văn hóa giao thông văn minh: Góp phần hình thành ý
thức tự giác chấp hành luật giao thông, tôn trọng người tham gia
giao thông, xây dựng môi trường giao thông an toàn và văn minh.
• Lan tỏa lối sống xanh: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường,
khuyến khích các hành động thân thiện với môi trường trong cộng đồng.
5. Lập khung Logic dự án
Năm 1: Chuẩn bị và Thực hiện (Tổng ngân sách: 5 tỷ VNĐ) Quý
Mục tiêu Kết quả Hoạt Chỉ Ngân ngắn dự kiến động số/Chỉ sách(VND) hạn báo lOMoARcPSD| 60380256 Quý 1: Xác
Báo cáo Khảo sát Số lượng 200.000.000 Nghiên
định nhu khảo sát thực tế trường cứu và cầu và chi tiết tại được lập kế xây về nhận trường khảo sát. hoạch dựng thức và học, Số lượng chương hành vi phỏng chuyên trình giao vấn gia được phù thông, chuyên phỏng hợp. môi gia, vấn. Báo trường phân cáo khảo của học tích dữ sát được sinh, liệu. hoàn sinh Xây thành.
viên. Đề dựng đề Đề cương cương cương chương chương chương trình chi trình trình và tiết. kế hoạch được phê chi tiết. duyệt. Quý 2:
Trang bị Đội ngũ Tổ chức Số lượng 300.000.000 Tập kiến giáo hội thảo giáo viên
huấn và thức và viên và và các và tình chuẩn bị kỹ năng tình buổi tập nguyện cho đội nguyện huấn viên ngũ thực viên cho giáo tham gia
hiện dự được tập viên, tập huấn. huấn về tình án. Chất an toàn nguyện lượng tài giao viên. thông, liệu tập Biên môi soạn và huấn trường in ấn tài được và kỹ liệu tập đánh giá. năng sư phạm. huấn. Tài liệu tập huấn được biên soạn và in ấn. lOMoARcPSD| 60380256 Quý 3: Nâng Số
Tổ chức Số lượng 1.000.000.000 Triển cao nhận lượng các hoạt trường khai tại thức và học sinh động tham gia. trường thay đổi tham gia ngoại Số lượng học
hành vi các hoạt khóa tại học sinh ban đầu động trường tham gia. về ngoại học (thi Số lượng ATGT khóa. vẽ tranh, sản
và bảo Các sản sáng tác phẩm vệ môi phẩm khẩu sáng tạo. trường sáng tạo hiệu, Phản hồi cho học của học diễn của học sinh. sinh kịch, trò sinh và (tranh chơi giáo vẽ, khẩu tương viên. hiệu, tác). kịch). Quý 4: Tăng Số Triển Số lượt 1.500.000.000 Truyền cường lượng khai xem, thông và nhận người chiến chia sẻ, lan tỏa thức tiếp cận dịch bình luận cộng thông truyền trên
đồng về tin về dự thông mạng xã dự án và án trên trên hội. Số các kênh mạng xã các vấn lượng truyền hội, báo đề liên bài báo, thông. chí, phóng sự quan. Mức độ truyền về dự án. tương hình tác của (nếu có). cộng Sản xuất đồng và phát với các sóng các nội dung nội dung truyền truyền thông. thông. lOMoARcPSD| 60380256 Cả năm: Hỗ trợ Số
Khảo sát Số lượng 2.000.000.000
Lắp đặt cơ sở hạ lượng và lựa trạm sạc
trạm sạc tầng cho trạm sạc chọn địa được lắp việc sử
được lắp điểm lắp đặt và dụng xe đặt tại đặt trạm đưa vào điện. các sạc. Thi sử dụng. trường học. công lắp Phản hồi Mức độ đặt và từ người
sử dụng kết nối sử dụng. trạm sạc. trạm sạc.
Năm 2: Thực hiện và Đánh giá (Tổng ngân sách: 3 tỷ VNĐ) Quý
Mục tiêu Kết quả Hoạt Chỉ Ngân
ngắn hạn dự kiến động số/Chỉ sách(VND) báo Quý 1-3: Duy trì Số Tiếp tục Số 1.500.000.000 Duy trì và mở lượng tổ chức lượng và mở rộng
học sinh các hoạt trường
rộng quy phạm vi tiếp tục động và học ảnh mô tham gia ngoại sinh hưởng các hoạt tham của dự động. khóa và chiến gia. Kết
án. Củng Mức độ dịch quả khảo
cố kiến thay đổi truyền sát về thức và về nhận nhận
thay đổi thức và thông. Tổ chức thức và hành vi. hành vi hành vi. của học các buổi nói Số sinh. chuyện lượng chuyên người đề về xe tham gia điện và các buổi môi nói trường. chuyện chuyên đề. lOMoARcPSD| 60380256
Quý 4: Đánh giá Báo cáo Khảo sát Kết quả 500.000.000
Đánh giá hiệu quả đánh giá đánh giá khảo sát và
của dự tổng kết hiệu quả đánh giá.
tổng kết án và rút dự án. dự án. Báo cáo đánh giá ra bài Các bài Phân
học kinh học kinh tích dữ được nghiệm nghiệm. hoàn và đề liệu và thành.
xuất cho viết báo Phản hồi các giai cáo từ các đoạn đánh bên liên tiếp giá. Tổ quan. theo. chức hội thảo tổng kết và trao giải. Cả năm: Nâng Số
Tổ chức Số lượng 1.000.000.000 Chuyên cao kiến lượng các buổi người đề và lan thức người nói tham gia tỏa sâu chuyên tham gia chuyện các buổi sâu về các buổi chuyên nói xe điện đề với nói chuyện. và môi chuyện các Số lượt trường. chuyên chuyên tiếp cận Lan tỏa gia, nhà đề. Mức và tương khoa thông độ lan học, tác trên
điệp đến tỏa của người các kênh cộng thông nổi truyền đồng điệp trên tiếng. thông. rộng lớn các kênh Tăng hơn. truyền cường thông. hoạt động truyền thông trên các kênh khác nhau. lOMoARcPSD| 60380256