-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Thuyết trình Brand Personality | Đại học Tây Đô
Tìm hiểu về khái niệm “trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”thông qua ví dụ điển hình của công ty Vedan và phản ứng của xã hội. Tìm hiểu, giải thích về khái niệm “nhân cách thương hiệu” (brandpersonality) và cho ví dụ minh họa. Tìm hiểu về 4 nhóm đối tượng thanh thiếu niên Việt nam, các đặc điểm của họ và trình bày trước lớp.
Nguyên Lí Marketing 18 tài liệu
Đại học Tây Đô 170 tài liệu
Thuyết trình Brand Personality | Đại học Tây Đô
Tìm hiểu về khái niệm “trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”thông qua ví dụ điển hình của công ty Vedan và phản ứng của xã hội. Tìm hiểu, giải thích về khái niệm “nhân cách thương hiệu” (brandpersonality) và cho ví dụ minh họa. Tìm hiểu về 4 nhóm đối tượng thanh thiếu niên Việt nam, các đặc điểm của họ và trình bày trước lớp.
Môn: Nguyên Lí Marketing 18 tài liệu
Trường: Đại học Tây Đô 170 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
• Tìm hiểu về khái niệm “trách nhiệm xã hội
của doanh nghiệp” thông qua ví dụ điển hình
của công ty Vedan và phản ứng của xã hội?
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo
đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng
cuộc sống cho người lao động và gia đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.
Ví dụ điển hình: Như chúng ta đã được biết công ty Vedan là một trong những thế
lực về nghành ẩm thực, bên cạnh đó họ đang giữ vị trí top đầu về mảng sản xuất
bột ngọt cho người 琀椀êu dùng, khách hàng của họ trải dài từ trong nước ra đến
ngoài nước và với hơn 30 năm họ xuất hiện và đồng hành cùng người Việt họ cũng
đã mang đến cho chúng ta những sản phẩm trên cả tuyệt vời với những sản phẩm
như bột ngọt, hạt nêm, tương cà, tương ớt, bột chiên… dường như là thứ gia vị
không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Hiểu được sự 琀椀n tưởng của
dân tộc ta dành cho họ cũng đã cam kết sẽ mang đến những sản phẩm tốt đối với
sức khỏe và bữa ăn ngon miệng cho chúng ta. Ngày 29/9 vừa qua, Vedan phát ra
thông điệp “Tự hào tạo nên hương vị món ngon đồng hành cùng bữa cơm gia
đình Việt" để đáp lại sự 琀椀n tưởng mà ta đã dành cho họ, đó dường như là 琀 n hiệu
đáng mừng cho cả đôi bên để chúng ta có thể 琀椀ếp tục 琀椀n tưởng và sử dụng sản phẩm của họ.
• Tìm hiểu, giải thích về khái niệm “nhân cách
thương hiệu” (brand personality) và cho ví dụ minh họa.
Brand Personality (nhân cách thương hiệu) được hiểu là những đặc điểm mà
thương hiệu sở hữu giống với một con người. Nói cách khác, đó là những đặc 琀 nh
mà thương hiệu mong muốn được nhìn nhận như vui vẻ, thân thiện, uy 琀 n hay có trách nhiệm.
Ví dụ: Cũng giống như mọi người vẫn thường hay nói vui với nhau về Apple và
Microso昀琀 thế này:"Nếu Apple là người trẻ tuổi, sành điệu, sáng tạo thì Microso昀
琀 sẽ là một chuyên gia trưởng thành, chín chắn".
Nếu doanh nghiệp nghĩ về thương hiệu của mình như con người có 琀 nh cách độc
đáo, bạn có thể thể hiện 琀 nh cách đó để kết nối với những khách hàng mà bạn
muốn thu hút ở mức độ cảm xúc nhất định. Và điều quan trọng cảm xúc là thứ
thúc đẩy việc ra quyết định, bao gồm cả quyết định mua hàng.
• Tìm hiểu về 4 nhóm đối tượng thanh thiếu niên
Việt nam, các đặc điểm của họ và trình bày trước lớp.
Ngày nay xã hội càng phát triển mọi thứ xung quanh chúng ta thay đổi có muôn
màu muôn vẻ, có đa kiểu người có mỗi cá 琀 nh riêng mà không phải ai cũng giống
ai muốn hiểu biết về đặc điểm cá nhân phổ biến của họ nên mình đã 琀 m hiểu qua 1
số nhóm bạn thanh niên phổ biến ngày nay.
Kiểu thứ nhất:Những người có định hướng tốt thường là những người chịu 琀 m
tòi nhiều về bản thân luôn biết mình cần gì muốn gì và sẽ làm gì Những kiểu
người có định hướng tốt thường sẽ biết chọn cho mình 1 lối đi riêng miễn là nó
phù hợp và đúng với những thứ bản thân mình làm giỏi nhất, thường thì họ sẽ dễ
dàng thành công và đạt được nhiều mục 琀椀êu ,à bản thân đề ra hơn so với những người khác.
Kiểu thứ hai:Không có được định hướng rõ ràng một sự thật đáng buồn là nó
đang khá phổ biến với giới trẻ hiện nay ở nước ta, những nhóm bạn trẻ này không
có một mục đích rõ ràng nào trong việc hướng cho mình tương lai tươi sáng bởi
thường không có sự hướng dẫn nào của những người đi trước cũng như bản thân
không biết mình muốn gì và cần gì chỉ đơn giản là biết là học để có nghề có bằng
mà không biết nhìn về 1 tương lai xa xăm khác. Đây là trường hợp rất đáng báo
động mà đôi khi chúng ta cũng nên nhìn nhận lại bản thân mình nhiều một chút.
Kiểu thứ ba:Cảm thấy mất 琀椀n tưởng vào bản thân mình họ thường gặp rất nhiều
những biến cố lớn nhỏ trong cuộc sống, thường bị soi mói, so sánh, áp lực với
chính bản thân mình nên đâm ra từ đó mất động lực sống không còn quá tự 琀椀n
vào bản thân mình nữa, họ không còn quá tự chủ mà sẽ để phó mặc cho số phận
sắp xếp cuộc đời ấy. Nếu bạn cũng cảm thấy như vậy thù hãy dừng ngay cái suy
nghĩ 琀椀êu cực này lại, bởi không làm vậy sẽ rất dễ sa ngã đánh mất đi chính bản
thân mình quên đi những giá trị cốt lõi của chính bản thân mình .
Đôi khi ta thấy trong cuộc sống này không phải việc gì cũng theo ý của mình,
như các bạn đã thấy cuộc sống nó không hoàn toàn là một màu hồng rực rỡ, tuy
những điều mình viết có phần đen tối nhưng đây đều là những hiện thực trong
cuộc sống và đều là những mặt tốt mặt xấu của thế hệ trẻ ngày nay. Dù bạn
đang là những kiểu người nào trên đây thì hãy nhớ rằng ai trong chúng ta cũng
sẽ sống hết mình 1 lần trong đời hãy mạnh mẽ mà bước về phía trước nên nhớ
chúng ta đều là những mần non sẽ góp phần phát triển đất nước vào 1 tương lai không xa