



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58490434    
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG  KHOA DU LỊCH         TIỂU     
 LUẬN  CUỐI  KỲ  
CH Ủ  Đ Ề :      
TÌM HI Ể U VÀ  XÂY D Ự NG CHI Ế N LƯ Ợ C KINH DOANH  
CHO KHÁCH S Ạ N NOV OTEL NHA TRANG 
Gi ả ng   viên  hư ớ ng  d ẫ n:  PGS. TS  Lê  Chí  Công   
H ọ c  ph ầ n:  Qu ả n  tr ị   chi ế n  lư ợ c  khách  s ạ n   
L ớ p  h ọ c  ph ầ n:  63. QTKS - 1   
Nhóm  sinh  viên  th ự c  hi ệ n:  Nhóm  2    Khánh Hòa – 3/2024        lOMoAR cPSD| 58490434 2          lOMoAR cPSD| 58490434 3       LỜI CẢM ƠN  
Xin chân thành cảm ơn thầy Lê Chí Công Trường Đại học Nha Trang Thành phố Nha Trang 
đã tận tình hướng dẫn chúng em trong suốt thời gian của môn học Quản trị Chiến Lược. 
Xin cảm ơn các Anh chị đang làm tại khách sạn Novotel Nha Trang đã tạo điều kiện cho người  viết trong thời gian qua. 
Xin gửi lời chúc sức khỏe tới các quý thầy cô, các anh chị đang làm việc tại Khách sạn Novotel 
Nha Trang và các bạn bè, đồng nghiệp thân thương.  Đại diện nhóm 2  
Nguyễn Thị Mai Xuân                                                            MỤC LỤC   Trang      lOMoAR cPSD| 58490434 4   
MỞ ĐẦU .............................................................................................................................. 7 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN KHÁCH SẠN VỀ KHÁCH SẠN NOVOTEL NHA TRANG.......... 8 
1.1 Thông tin chung ............................................................................................................................... 8 
1.2 Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................................... 9 
1.3 Tầm nhìn, triết lý, sứ mệnh và mục tiêu phát triển bền vững của Novotel Nha Trang .................. 10 
1.3.1 Tầm nhìn .................................................................................................................................. 10 
1.3.2 Sứ mệnh ................................................................................................................................... 10 
1.3.3 Triết lý ..................................................................................................................................... 10 
1.3.4 Mục tiêu ................................................................................................................................... 10 
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI CỦA KHÁCH SẠN NOVOTEL  ... 11 
NHA TRANG ..................................................................................................................... 11 
2.1 Cơ hội ............................................................................................................................................. 11 
2.1.1 Môi trường vĩ mô .................................................................................................................... 12 
2.1.1.1 Các yếu tố kinh tế (E) ....................................................................................................... 12 
2.1.1.2 Các yếu tố chính trị (P) ..................................................................................................... 12 
2.1.1.3 Các yếu tố văn hóa xã hội (CS)......................................................................................... 13 
2.1.2 Môi trường vi mô .................................................................................................................... 14 
2.1.2.1 Các yếu tố khách hàng (C3) .............................................................................................. 14 
2.1.2.2 Các yếu tố đối thủ cạnh tranh (C2) ................................................................................... 14 
2.1.2.3 Các yếu tố nhà cung ứng (SO) .......................................................................................... 14 
2.2 Thách thức ...................................................................................................................................... 14 
2.1.1 Môi trường vĩ mô .................................................................................................................... 15 
2.1.1.1 Các yếu tố kinh tế (E) ....................................................................................................... 15 
2.1.1.2 Các yếu tố chính trị (P) ..................................................................................................... 15 
2.1.1.3 Các yếu tố văn hóa xã hội (CS)......................................................................................... 16 
2.1.1.4 Các yếu tố công nghệ (T) .................................................................................................. 16 
2.1.1.5 Các yếu tố tự tiên (N) ........................................................................................................ 17 
2.1.2 Môi trường vi mô .................................................................................................................... 17 
2.1.2.1 Các yếu tố đối thủ cạnh tranh (C2) ................................................................................... 17 
2.2 Ma trận các yếu tố bên ngoài (ma trận EFE) ................................................................................. 18      lOMoAR cPSD| 58490434 5   
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA KHÁCH SẠN NOVOTEL  .. 19 
NHA TRANG ..................................................................................................................... 19 
3.1 Các hoạt động bên trong khách sạn ................................................................................................ 19 
3.1.1 Điểm mạnh .............................................................................................................................. 19 
3.1.2 Điểm yếu ................................................................................................................................. 23 
3.2 Ma trận môi trường bên trong (IFE) .............................................................................................. 25 
3.3 Các nguồn lực của khách sạn Novotel Nha Trang ......................................................................... 27 
3.3.1 Nguồn lực hữu hình ................................................................................................................. 27 
3.3.2 Nguồn lực vô hình ................................................................................................................... 27 
3.4 Lợi thế cạnh tranh bền vững........................................................................................................... 28 
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC ................................................. 30 
4.1 Phân tích ma trận SWOT ............................................................................................................... 30 
4.2 Phân tích các chiến lược đề xuất .................................................................................................... 32 
4.3 Giáp pháp để thực hiện các chiến lược .......................................................................................... 34 
4.3.1 Giải pháp về nhân sự ............................................................................................................... 34 
4.3.2 Giải pháp về cơ sở hạ tầng ...................................................................................................... 35 
4.3.3 Giáp pháp về hoạt động chiêu thị ............................................................................................ 35 
KẾT LUẬN ........................................................................................................................ 36 
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 37 
PHỤ LỤC ........................................................................................................................... 39           
DANH MỤC BẢNG BIỂU   Trang 
Bảng 1 - Cơ hội của Khách sạn Novotel Nha Trang .............................................................. 13 
Bảng 2 - Các thách thức từ môi trường bên ngoài của Khách sạn Novotel Nha Trang ......... 16      lOMoAR cPSD| 58490434 6   
Bảng 3 - Ma trận các yếu tố của môi trường bên ngoài tác động tới Khách sạn Novotel Nha  Trang 19 
Bảng 4 - Các điểm mạnh của Khách sạn Novotel Nha Trang ................................................ 21 
Bảng 5 - Các điểm yếu của Khách sạn Novotel Nha Trang ................................................... 25 
Bảng 6 - Ma trận các yếu tố môi trường bên trong của Khách sạn Novotel Nha Trang ........ 27 
Bảng 7 - Các nguồn lực hữu hình của Khách sạn Novotel Nha Trang .................................. 29 
Bảng 8 - Các nguồn lực vô hình của khách sạn Novotel Nha Trang ..................................... 29 
Bảng 9 - Lợi thế cạnh tranh bền vững của Khách sạn Novotel Nha Trang ........................... 29 
Bảng 10 - Ma Trận SWOT ..................................................................................................... 32 
Bảng 11 - Phân tích các chiến lược ........................................................................................ 34 
DANH MỤC HÌNH ẢNH   Trang 
Hình 1 -Logo Khách sạn Novotel Nha Trang ........................................................................ 10 
Hình 2 - Khách sạn Novotel Nha Trang ................................................................................. 10 
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT   E  Kinh tế  P  Chính trị  CS  Văn hóa xã hội  N  Tự nhiên  T  Công nghệ  C2  Khách hàng  C3  Đối thủ cạnh tranh  S  Nhà cung cấp  O  Cơ hội  T  Thách thức  S  Điểm mạnh  W  Điểm yếu  EFE 
Ma trận đánh gia các yếu tố bên ngoài  IFE 
Ma trận đánh gia các yếu tố bên trong  SWOT 
Ma Trận SWOT (phân tích điểm mạnh, điểm yếu, nguy cơ, cơ hội)      lOMoAR cPSD| 58490434 7                                MỞ ĐẦU 
Trong dòng chảy lịch sử của nhân loại, đã có những thời kỳ đầy biến động và khủng hoảng 
mà con người phải đối mặt. Những cuộc khủng hoảng này không chỉ là thách thức lớn đối với sự sống 
còn của con người mà nó còn tác động sâu rộng đến kinh tế toàn cầu. Trong hàng loạt những sự kiện 
đầy tồi tệ này, gần đây nhất chính là đại dịch COVID-19. Đây không chỉ là một thách thức lớn nền 
kinh tế Việt Nam mà nó là vấn đề chung đầy nhức nhối của nền kinh tế thế giới. 
Dịch bệnh COVID-19 đã tạo ra một làn sóng mang sức công phá hủy diệt đến mọi khía cạnh 
của cuộc sống và kinh tế. Việc áp đặt các biện pháp phong tỏa, cách ly xã hội và hạn chế đi lại đã gây 
ra những tác động tiêu cực không chỉ đối với ngành du lịch mà còn là nhiều lĩnh vực khác. Trong số 
đó, ngành du lịch là một trong những ngành hàng chịu tổn thất nặng nề nhất. Tại Việt Nam, nền du 
lịch cũng phải chịu những cú sốc mạnh mẽ từ dịch bệnh. Các biện pháp giãn cách xã hội và lệnh cấm 
bay đã làm giảm sút đáng kể lượng khách du lịch nội địa và quốc tế. Đặc biệt, năm 2020, Việt Nam 
không đạt được mục tiêu về lượng khách quốc tế như kỳ vọng, gây ra những thiệt hại không nhỏ cho 
ngành du lịch nước nhà. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phải đối mặt với những thách thức về 
tài chính, việc làm và khả năng tồn tại. Tuy nhiên, mặc dù đối mặt với những thách thức lớn, ngành 
du lịch cũng là một trong những ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất. Chính vì tính linh hoạt và 
khả năng thích ứng của ngành du lịch, cùng với sự hỗ trợ từ chính phủ và các cơ quan chức năng, 
nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để thích ứng với tình  hình mới. 
Sau năm kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, nhìn những thách thức mà nó đem tới, chúng 
ta càng thấy rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược kinh doanh linh hoạt và đổi mới 
để thích ứng với môi trường kinh doanh vô vàng thách thức. Trong bối cảnh khó khăn và biến động 
hiện nay, việc tìm ra các phương pháp hiệu quả để duy trì và phát triển ngành du lịch trở nên cực kỳ 
quan trọng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn.      lOMoAR cPSD| 58490434 8   
Trong bài tiểu luận này, chúng tôi sẽ tập trung vào phân tích các cơ hội và thách thức, những 
điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn Novotel Nha Trang. Từ đó, có xây dựng các chiến lược kinh 
doanh cụ thể cho khách sạn nhằm khai thác cơ hội phục hồi sau đại dịch và thúc đẩy sự phát triển bền 
vững của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN KHÁCH SẠN VỀ KHÁCH SẠN NOVOTEL NHA TRANG 
1.1 Thông tin chung  
- Thuộc tập đoàn Accor - một trong những tập đoàn lớn trên thế giới 
- Tổng quản lý: Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng 
- Địa chỉ: 50 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. 
- Ngày thành lập: 17/10/2008  - Tel: +84 258 6256 900  - Fax: +84 258 6256 901  - Email: H6033-RE@accor.com 
- Website: https://www.novotelnhatrang.com/vi/  Hình 1 -
 Logo Khách sạn Novotel Nha Trang  
Novotel là một trong những thương hiệu đẳng cấp và uy tín của tập đoàn Accor - một trong 
những tập đoàn quản lý khách sạn lớn trên thế giới. Đây là thương hiệu được biết đến với chuỗi khách 
sạn có chất lượng dịch vụ đẳng cấp và chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế. Với sự cam kết bền vững 
về chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp, các chuỗi khách sạn Novotel không chỉ là nơi lưu trú mà nó 
còn là điểm đến lý tưởng cho những vị khách đang tìm kiếm sự đẳng cấp và tiện nghi trong các chuyến  đi của mình.      lOMoAR cPSD| 58490434 9     
Hình 2 - Khách sạn Novotel Nha Trang  
Tọa lạc tại trung tâm thành phố biển Nha Trang, Novotel Nha Trang không chỉ là một điểm 
dừng chân lý tưởng mà còn là một biểu tượng của kiến trúc độc đáo và sang trọng. Với nét đẹp kiến 
trúc hiện đại, khách sạn không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là một tác phẩm nghệ thuật hiện đại, thu 
hút mọi ánh nhìn từ du khách. 
Novotel Nha Trang tự hào là điểm đến cho mọi du khách từ nội địa đến quốc tế với sự đa dạng 
về loại phòng và dịch vụ tích hợp. Ngoài ra, Novotel Nha Trang còn được biết đến với chất lượng 
dịch vụ chuẩn 4 sao quốc tế. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình luôn sẵn lòng phục vụ và 
đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ những yêu cầu nhỏ nhất đến những yêu cầu đặc biệt nhất. 
Không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho du lịch, Novotel Nha Trang còn là một địa điểm hội 
nghị, sự kiện và tiệc cưới hàng đầu tại Nha Trang. Với các phòng hội nghị và tiệc cưới hiện đại và đa 
chức năng, cùng với dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm, Novotel Nha Trang là sự lựa chọn hoàn hảo 
cho mọi sự kiện quan trọng. 
Không ngừng nâng cao và phát triển, Novotel Nha Trang không chỉ là một điểm đến tuyệt vời 
cho du khách mà còn là biểu tượng của sự tiến bộ và phát triển trong ngành du lịch. Với cam kết về 
chất lượng và dịch vụ, Novotel Nha Trang tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những 
điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch thế giới. 
1.2 Quá trình hình thành và phát triển  
Novotel là một phần của tập đoàn AccorHotels – Một tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực quản lý 
khách sạn hàng đầu thế giới. Novotel cũng được xem là thương hiệu đầu tiên của AccorHotels và được 
ra đời vào năm 1967 tại Pháp. 
Lấy cảm hứng từ các khách sạn nhỏ mang phong cách Mỹ, Novotel bắt đầu hành trình của 
mình tại thành phố nhỏ Lille (phía Bắc nước Pháp). Khách sạn gồm có nhà hàng, phòng nghỉ và nơi 
đậu xe. Với sự thành công của dự án đầu tiên, vào 3 năm tiếp theo, Novotel tiếp tục cho ra đời 7 khách 
sạn và ngày càng mở rộng quy mô của mình.      lOMoAR cPSD| 58490434 10   
Kể từ đó, Novotel ngày càng nổi tiếng và được thiết kế với tiêu chuẩn phòng ốc hàng đầu, với 
phòng rộng rãi, thiết kế đầy tinh tế, đi kèm các trang thiết bị hiện đại và nhiều tiện ích khác phù hợp 
với nhiều đối tượng khác nhau. 
Novotel ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, 
các hệ thống khách sạn Novotel được trải dài từ miền Bắc tới miền Nam, gồm có 6 hệ thống khách 
sạn khác nhau và tọa lạc tại những địa điểm du lịch hút khách của nước ta, gồm có Hạ Long, Đà Nẵng, 
Nha Trang, Phú Quốc… Vì vậy, khách hàng dễ dàng lựa chọn Novotel làm nơi nghỉ dưỡng khi tới 
các địa điểm du lịch nổi tiếng này. 
1.3 Tầm nhìn, triết lý, sứ mệnh và mục tiêu phát triển bền vững của Novotel Nha Trang   1.3.1 Tầm nhìn 
Novotel Nha Trang không ngừng khát vọng và nỗ lực vươn tới mục tiêu “Trở thành điểm đến 
hàng đầu cho du khách khi đến thành phố biển Nha Trang, mang lại trải nghiệm lưu trú sang trọng, 
tiện nghi và chuyên nghiệp.”  1.3.2 Sứ mệnh 
Novotel Nha Trang thể hiện sứ mệnh của mình thông qua “Chúng tôi cam kết cung cấp dịch 
vụ vượt trội và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực vào sự 
phát triển và thịnh vượng của cộng đồng địa phương”  1.3.3 Triết lý 
Với mong muốn hướng đến việc cung cấp cho khách hàng “bất cứ thứ gì họ muốn, bất cứ khi 
nào họ cần”. Tại Novotel, mọi người đều có thể tự do sống như họ muốn, như một gia đình hoặc một 
mình, đi nghỉ hoặc làm việc. Novotel cung cấp một cách tiếp cận độc đáo đối với lòng hiếu khách, 
một phương pháp được xây dựng dựa trên sự đơn giản, sang trọng và được yêu thích trên toàn thế  giới.  1.3.4 Mục tiêu 
Với mong muốn đạt được mục tiêu nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, Novotel 
đã đưa ra nhiều chiến lược trong kinh doanh, với các hoạt động có thể kể đến như:  - 
Tăng 25% doanh thu từ đặt phòng trực tuyến  - 
Tăng sự tương tác với Khách trên nền tảng mạng truyền thông xã hội, điển hình như 
các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, …  - 
Đẩy mạnh doanh thu từ đơn đặt phòng theo hộ gia đình và cá nhân là những doanh 
nhân của tập đoàn lớn. Bằng việc cung cấp các gói dịch vụ và chương trình khuyến mãi đặc biệt 
dành cho hộ gia đình và doanh nhân  - 
Mở rộng độ nhận diện thương hiệu qua việc:      lOMoAR cPSD| 58490434 11   
+ Xây dựng website nhằm giới thiệu dịch vụ và tiện ích của Novotel giúp cung cấp thông tin 
chi tiết và hấp dẫn cho khách hàng tiềm năng. Việc xây dựng trang web nhằm thể hiện sự uy tín của  thương hiệu. 
+ Cho khách hàng đăng kí tài khoản mới bằng email của khách nhằm thu thập thông tin liên 
lạc quan trọng và xây dựng một cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng đáng tin cậy. Từ đó, có thể tương 
tác với khách hàng thông qua các chiến lược tiếp thị và quảng cáo. 
+ Hợp tác với các kênh OTA như Booking.com, Agoda, TripAdvisor, giúp Novotel tiếp cận 
một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới. 
+ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm thu hút lưu lượng truy cập trên các trang kết quả 
tìm kiếm như Google và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nâng cao vị trí của mình 
trên các trang kết quả tìm kiếm. 
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI CỦA KHÁCH SẠN   NOVOTEL NHA TRANG  2.1 Cơ hội     
Bảng 1 - Cơ hội của Khách sạn Novotel Nha Trang   STT  Cơ Hội (O) 
Tốc độ tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu phục hồi, thu nhập người dân có xu hướng tăng  EO1 
EO2 Lãi suất ngân hàng giảm, chi phí lãi vay thấp 
EO3 Lạm phát được kiểm soát tốt 
PO4 Chính trị ổn định, an ninh, an toàn cho du khách đảm bảo 
PO5 Nhà nước có chính sách cụ thể, ưu tiên phát triển du lịch 
CSO6 Sự đa dạng phong phú văn hóa địa phương thu hút khách du lịch tới lưu trú 
CSO7 Sự thân thiện của người dân địa phương làm tăng trải nghiệm của du khách 
C3O8 Nhu cầu khách du lịch chi tiêu cho nghỉ dưỡng có xu hướng tăng 
C2O9 Có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh 
SO10 Nhà cung ứng cung cấp mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp      lOMoAR cPSD| 58490434 12   
2.1.1 Môi trường vĩ mô 
2.1.1.1 Các yếu tố kinh tế (E)  
- EO1: Tốc độ tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu phục hồi, thu nhập người dân có xu hướng tăng  
Nền kinh tế phát triển là tiền đề cho sự ra đời và phát triển của ngành kinh tế du lịch. Kinh tế 
phục hồi thì người dân có mức sống cao, do đó họ có khả năng thanh toán cho các nhu cầu về du lịch. 
Khi đi du lịch và lưu trú ngoài nơi ở thường xuyên, khách du lịch luôn tiêu dùng nhiều dịch vụ, hàng 
hóa. Để có thể đi du lịch và tiêu dùng du lịch đòi hỏi họ phải có đầy đủ về điều kiện vật chất để chi 
trả cho các sản phẩm và dịch vụ du lịch cũng như các nhu cầu khác. 
Vì vậy, khi kinh tế phục hồi thu nhập người dân có xu hướng tăng là yếu tố quan trọng ảnh 
hưởng đến phát triển du lịch và khả năng tài chính của người dân là để tăng khả năng chi tiêu khi đi 
du lịch cũng như tăng khả năng đặt phòng cho khách sạn. 
- EO2: Lãi suất ngân hàng giảm, chi phí lãi vay thấp  
Lãi suất ngân hàng giảm, chi phí lãi vay thấp cũng giúp giảm áp lực tài chính lên doanh nghiệp, 
giúp họ dễ dàng hơn trong việc đầu tư cũng như nâng cấp các cơ sở hạ tầng, mua sắm thiết bị vật dụng  mới. 
- EO3: Lạm phát được kiểm soát tốt  
Lạm phát là sự tăng mức giá chung của hàng hóa và dịch vụ trong một nền kinh tế, dẫn đến 
việc mất giá trị của tiền tệ. Khi lạm phát được kiểm soát tốt, ngành kinh tế nói chung và ngành du lịch 
nói riêng có xu hướng phục hồi, người tiêu dùng có khả năng chi tiêu cao hơn. Ngược lại, khi lạm 
phát không được kiểm soát, khách hàng thường cắt giảm chi tiêu do sức mua giảm. 
2.1.1.2 Các yếu tố chính trị (P) 
- PO4: Chính trị ổn định, an ninh, an toàn cho du khách đảm bảo.  
Du lịch chỉ có thể phát triển được khi chính trị, hòa bình, hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc 
đó ổn định, là điều kiện để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho khách du lịch, giúp du khách có 
thể an tâm du lịch mà không lo sợ bất kỳ điều gì. Chính vì lý do đó mà Novotel Nha trang có thể đón 
một lượng lớn khách nước ngoài tới lưu trú tại đây. 
Đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến phát triển du lịch ở nước ta. Ở đâu có chiến tranh, 
có khủng bố, có xung đột vũ trang,…, thì ở đó du lịch sẽ không thể phát triển. 
- PO5: Nhà nước có chính sách cụ thể, ưu tiên phát triển du lịch  
Có thể nói chính sách phát triển du lịch là chìa khóa dẫn đến thành công hay thất bại trong 
việc phát triển du lịch. Đường lối chính sách đúng đắn, thích hợp luôn là điều kiện thúc đẩy du lịch 
phát triển, mang lại hiệu quả cao và bền vững. 
Các quốc gia (các địa phương) có chính sách cởi mở, thông thoáng (miễn thị thực, đơn giản 
hóa thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan…); có cơ chế đặc thù (cơ chế thu hút đầu tư, cơ chế ưu đãi về      lOMoAR cPSD| 58490434 13   
thuế…) hấp dẫn trong phát triển du lịch sẽ kích thích các nhà đầu tư, thu hút khách du lịch, tạo điều 
kiện cho ngành du lịch phát triển; còn nếu ngược lại sẽ kìm hãm sự phát triển của ngành du lịch. 
Theo điều 5 Luật du lịch 2017, Nhà nước có những chính sách phát triển du lịch tại Việt Nam  như sau:  1. 
Nhà nước có chính sách huy động mọi nguồn lực cho phát triển du lịch để bảo đảm du 
lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.  2. 
Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch được hưởng mức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cao nhất 
khi Nhà nước ban hành, áp dụng các chính sách về ưu đãi và hỗ trợ đầu tư.  3. 
Nhà nước ưu tiên bố trí kinh phí cho các hoạt động sau đây: 
+ Điều tra, đánh giá, bảo vệ, tôn tạo, phát triển giá trị tài nguyên du lịch; 
+ Lập quy hoạch về du lịch; 
+ Xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, địa phương; 
+ Xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển du lịch.  4. 
Nhà nước có chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho các hoạt động sau đây: 
+ Đầu tư phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ du lịch chất lượng cao; 
+ Nghiên cứu, định hướng phát triển sản phẩm du lịch; 
+ Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch; 
+ Đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới có tác động tích cực tới môi trường, thu hút sự tham 
gia của cộng đồng dân cư; đầu tư phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng 
đồng, du lịch văn hóa và sản phẩm du lịch đặc thù khác; 
+ Ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại phục vụ quản lý và phát triển du lịch; 
+ Phát triển du lịch tại nơi có tiềm năng du lịch; sử dụng nhân lực du lịch tại địa phương; 
+ Đầu tư hình thành khu dịch vụ du lịch phức hợp, có quy mô lớn; hệ thống cửa hàng miễn 
thuế, trung tâm mua sắm phục vụ khách du lịch.  5. 
Nhà nước có chính sách tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, cư trú, thủ tục xuất cảnh, nhập 
cảnh, hải quan, hoàn thuế giá trị gia tăng và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp khác cho khách du lịch. 
2.1.1.3 Các yếu tố văn hóa xã hội (CS) 
- CSO6: Sự đa dạng phong phú văn hóa địa phương thu hút khách du lịch tới lưu trú  
Sự đa dạng phong phú văn hóa địa phương tạo nên những sản phẩm du lịch đặc thù cho mỗi 
địa phương.Theo xu hướng hiện nay, khách du lịch khi đến một quốc gia, một địa phương đều có 
chung mục đích là khám phá, nghiên cứu, trải nghiệm các giá trị văn hóa ở điểm đến du lịch. 
Vì vậy sự đa dạng phong phú văn hóa là một yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến 
phát triển du lịch, là nhân tố tạo nên sự khác biệt, sự hấp dẫn riêng cho mỗi điểm đến du lịch.      lOMoAR cPSD| 58490434 14   
Khi đến Nha Trang, du khách có cơ hội khám phá và trải nghiệm nhiều nét văn hóa đặc trưng 
của vùng biển xinh đẹp này. Từ các lễ hội truyền thống như lễ hội Nha Trang Sea Festival, lễ hội 
Tháp Bà Ponagar đến các nghệ thuật biểu diễn như múa rối nước, nhạc cụ dân tộc, du khách có thể 
tham gia vào những trải nghiệm độc đáo và gần gũi với văn hóa địa phương. 
- CSO7: Sự thân thiện của người dân địa phương làm tăng trải nghiệm của du khách  
Khi du lịch có sự tham gia, phối hợp của người dân địa phương đảm bảo sẽ thu được kết quả 
tốt nhất. Vì cư dân địa phương là người hiểu rõ bản thân cộng đồng, những giá trị về tài nguyên, góp 
phần vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản tại địa phương, tăng sự gắn kết, đoàn kết giữa 
cộng đồng, làm hài lòng, thỏa mãn những nhu cầu của du khách. 
2.1.2 Môi trường vi mô 
2.1.2.1 Các yếu tố khách hàng (C3) 
- C3O8: Nhu cầu khách du lịch chi tiêu cho nghỉ dưỡng có xu hướng tăng  
Khi mà khách du lịch có xu hướng chi tiêu cho nghỉ dưỡng tăng điều đó có lợi cho các khách 
sạn Novotel khi mà khách sạn có những dịch vụ đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách và 
từ đó thu hút nhiều khách hàng tìm đến khách sạn và trải nghiệm dịch vụ. 
2.1.2.2 Các yếu tố đối thủ cạnh tranh (C2) 
- C2O9: Có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh  
Sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh là một phần không thể thiếu bởi họ vừa tạo áp lực và cũng 
vừa là động lực cho doanh nghiệp. Nó tạo tiền đề cho những thay đổi cần thiết về sản phẩm, dịch vụ, 
trang thiết, khách sạn sẽ chủ động thay thế những gì đã cũ, đã lạc hậu, không còn được khách hàng 
ưa chuộng. Khách sạn có thể học hỏi những bài học kinh nghiệm từ chính đối thủ cạnh tranh của mình 
từ đó đưa ra được hướng giải quyết cho doanh nghiệp để tránh bị mắc phải 
2.1.2.3 Các yếu tố nhà cung ứng (SO) 
- CO10: Nhà cung ứng cung cấp mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp  
Nhà cung ứng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của khách 
sạn. Nếu nhà cung ứng cung cấp mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp không chỉ giúp gia tăng sức 
cạnh tranh trên thị trường mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cũng như giảm thiểu được  các rủi ro. 
2.2 Thách thức  
Bảng 2 - Các thách thức từ môi trường bên ngoài của Khách sạn Novotel Nha Trang   STT  Thách Thức (T) 
ET11 Thuế thu nhập doanh nghiệp còn cao 
ET12 Đồng tiền Việt Nam có giá trị thấp      lOMoAR cPSD| 58490434 15   
PT13 Nạn chèo kéo, đeo bám khách vẫn diễn ra nhiều nơi 
PT14 Xung đột Nga – Ukraine vẫn diễn biến phức tạp 
CST15 Các vấn đề về trộm cắp, tai nạn giao thông vẫn chưa khắc phục 
Những rủi ro bất ngờ khi sử dụng công nghệ ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng  TT16 
NT17 Môi trường ô nhiễm kéo theo biến đổi khí hậu làm mất cảnh quan địa phương 
NT18 Dịch bệnh có nguy cơ tiềm ẩn quay trở lại 
NT19 Khí thải từ các phương tiện có nguy cơ làm ô nhiễm môi trường xung quanh 
CT20 Đối thủ có nhiều dịch vụ đa dạng 
2.1.1 Môi trường vĩ mô 
2.1.1.1 Các yếu tố kinh tế (E) 
- ET11: Thuế thu nhập doanh nghiệp còn cao  
Việc thuế thu nhập doanh nghiệp còn cao có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của khách sạn 
Novotel Nha Trang. Khi mức thuế cao, doanh nghiệp sẽ phải chi trả số tiền lớn cho ngân sách nhà 
nước, từ đó giảm đi lợi nhuận sau thuế. Điều này có thể làm giảm khả năng đầu tư, mở rộng hoặc cải 
thiện dịch vụ của khách sạn. 
- ET12: Đồng tiền Việt Nam có giá trị thấp  
Trong bối cảnh đồng tiền Việt Nam có giá trị thấp đặc biệt phức tạp và đòi hỏi sự linh hoạt, 
sáng tạo trong việc quản lý tài chính, chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm của khách sạn. 
Khi đồng tiền giảm giá trị, giá cả thường tăng lên. Điều này có thể làm tăng chi phí vận hành của 
khách sạn Novotel Nha Trang, bao gồm chi phí nhân công, nguyên vật liệu, và dịch vụ. Đồng thời, 
giảm lợi nhuận của khách sạn, đặc biệt là nếu họ có nhiều khoản nợ nước ngoài hoặc phải mua nguyên  vật liệu nhập khẩu. 
2.1.1.2 Các yếu tố chính trị (P) 
- PT13: Nạn chèo kéo, đeo bám khách vẫn diễn ra nhiều nơi  
Nạn chèo kéo, đeo bám khách có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với khách sạn Novotel 
Nha Trang, đặc biệt là về uy tín, trải nghiệm khách hàng và doanh thu. Khách hàng có thể cảm thấy 
không thoải mái hoặc không an toàn khi bị những người chèo kéo tiếp cận. Nếu trở nên quá phổ biến 
và quá mức, có thể gây ra vấn đề an ninh và an toàn cho khách sạn và khách hàng. 
Điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ tại khách sạn, ảnh hưởng đến hình ảnh an 
toàn của khách sạn và có thể làm giảm khả năng quay lại trong tương lai. Làm giảm doanh thu của      lOMoAR cPSD| 58490434 16   
khách sạn bởi vì khách hàng có thể chọn các chỗ ở khác hoặc không thực hiện các hoạt động mua 
sắm và dịch vụ tại khách sạn do cảm giác không thoải mái. 
- PT14: Xung đột Nga – Ukraine vẫn diễn biến phức tạp  
Xung đột giữa Nga và Ukraine không chỉ ảnh hưởng đến môi trường toàn cầu mà còn có thể 
có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh cụ thể của Novotel Nha Trang, đặc biệt là trong lĩnh 
vực du lịch và dịch vụ khách hàng. 
Xung đột Nga - Ukraine có thể tạo ra một không khí không ổn định trên thị trường du lịch 
toàn cầu, gây ra sự lo ngại và giảm sự tin tưởng của du khách. Ảnh hưởng đến ý thức mua hàng của 
khách hàng từ Nga và Ukraina, sự căng thẳng có thể làm giảm khả năng chi tiêu của họ khi đi du lịch, 
điều này có thể dẫn đến sự giảm sút trong lưu lượng khách quốc tế đến Novotel Nha Trang, ảnh hưởng 
đến doanh thu và lợi nhuận. Cảm giác an toàn và ổn định là yếu tố quan trọng khi du khách quyết 
định đặt phòng tại một khách sạn. 
Nếu xung đột Nga - Ukraine lan rộng hoặc leo thang, nó có thể tạo ra một môi trường không 
ổn định toàn cầu, ảnh hưởng đến quyết định của du khách về việc đặt phòng tại Novotel Nha Trang. 
2.1.1.3 Các yếu tố văn hóa xã hội (CS) 
- CST15: Các vấn đề về trộm cắp, tai nạn giao thông vẫn chưa khắc phục  
Các vấn đề liên quan đến trộm cắp có thể làm giảm sự an toàn của khách hàng khi lưu trú tại 
khách sạn. Tai nạn giao thông và vấn đề liên quan đến an ninh có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và uy  tín của khách sạn. 
Nếu các vấn đề này không được khắc phục kịp thời, có thể tạo ra ấn tượng tiêu cực về Novotel 
Nha Trang và ảnh hưởng đến việc thu hút khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ. Các vấn đề về 
trộm cắp có thể tăng chi phí bảo mật của khách sạn, bao gồm việc cải thiện hệ thống an ninh và chi 
phí phục hồi tài sản bị mất. Tai nạn giao thông cũng có thể gây ra thiệt hại về tài sản và yêu cầu các 
chi phí phục hồi và bồi thường. 
Các vấn đề liên quan đến an ninh và tai nạn giao thông có thể gây ra các vấn đề pháp lý và 
pháp lý cho Novotel Nha Trang. Điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và gây 
tổn thất cho sự tin tưởng vào Novotel Nha Trang. 
2.1.1.4 Các yếu tố công nghệ (T) 
- TT16: Những rủi ro bất ngờ khi sử dụng công nghệ ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng  
Công nghệ đang thay đổi trải nghiệm của khách hàng, bởi hoạt động của khách sạn dần nhanh 
chóng, khách hàng cũng dần chủ động và mọi người phụ thuộc nhiều vào công nghệ hơn. 
Chính vì điều đó mà đôi khi khách hàng cũng gặp phải một số khó khăn khi sử dụng công 
nghệ như hiện nay khách hàng thường đặt phòng qua các kênh OTA, trang mạng trực tuyến,...nhưng 
một số kênh và trang mạng khi đưa hình ảnh phòng lên thì đưa sai phòng với phòng tiêu chuẩn của 
khách sạn, điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách, bên cạnh đó một số kênh      lOMoAR cPSD| 58490434 17   
cũng đưa sai thông tin về phòng so với khách sạn chính vì điều này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến 
khách hàng và cả khách sạn. 
2.1.1.5 Các yếu tố tự tiên (N) 
- NT17: Môi trường ô nhiễm kéo theo biến đổi khí hậu làm mất cảnh quan địa phương  
Ngày nay tình trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động vì chất thải từ nhà máy,... do 
đó mà khí hậu bị ảnh hưởng nặng nề dẫn đến những hiện tượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền 
du lịch như sóng nhiệt biển và axit hóa đại dương là những thách thức lớn đối với ngành du lịch ven  biển. 
Cường độ và tần suất sóng nhiệt biển tăng lên có khả năng khiến các rạn san hô trải qua những 
thay đổi không thể đảo ngược và tàn phá sự sống dưới biển, ảnh hưởng đến nét đặc trưng của cảnh 
quan ven biển. Những khu nghỉ mát ven biển đẹp hút hồn, thu hút nhiều khách du lịch nổi tiếng có 
nguy cơ bị nhấn chìm do mực nước biển dâng cao. 
- NT18: Dịch bệnh có nguy cơ tiềm ẩn quay trở lại  
Năm 2019 là năm ác mộng đối với ngành du lịch vì chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận dịch 
COVID 19, ảnh hưởng đến năm 2021 thì nền du lịch mới bắt đầu dần khôi phục trở lại nhưng một số 
doanh nghiệp không trụ vững đã phải đóng cửa. 
Và Novotel cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt dịch khi nguồn khách giảm mạnh. Tuy đợt 
dịch đã đi qua, nhưng nguy cơ tiềm ẩn từ dịch vẫn còn rất lớn nếu như chúng ta không có biện pháp 
phòng tránh cho trường hợp dịch bệnh quay lại thì nền du lịch sẽ lại một lần nữa bị ảnh hưởng nghiêm  trọng. 
- NT19: Khí thải từ các phương tiện có nguy cơ làm ô nhiễm môi trường xung quanh  
Tình trạng khí thải từ các phương tiện giao thông làm ô nhiễm môi trường cũng là tình trạng 
đáng báo động, phương tiện đông đúc khí thải nặng nề thải trực tiếp ra môi trường làm ảnh hưởng 
nặng nề đến cảnh quan cũng như môi trường xung quanh, điều này gián tiếp gây cho du khách cảm 
giác khó chịu khi phải chịu đựng lượng khí thải đó. 
Môi trường nước, môi trường không khí bị ô nhiễm dẫn đến những biến đổi nặng nề của khí 
hậu, thời tiết thay đổi thất thường gây ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan. 
2.1.2 Môi trường vi mô 
2.1.2.1 Các yếu tố đối thủ cạnh tranh (C2) 
- CT20: Đối thủ có nhiều dịch vụ đa dạng  
Hiện nay, ngành du lịch đang là một ngành hot đối với nước ta. Ngành du lịch nước ta luôn 
được bạn bè quốc tế quan tâm, do vậy mà từ đó các doanh nghiệp cạnh tranh nhau để có thể thu hút 
được khách hàng đến với mình. Từ đó, họ sẽ đưa ra những dịch vụ tốt nhằm đánh vào tâm lý khách  hàng.      lOMoAR cPSD| 58490434 18   
Trong một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như thị trường kinh doanh du lịch, cả Novotel 
và các đối thủ đều phải không ngừng cải thiện và đa dạng hóa dịch vụ của mình để thu hút người tiêu 
dùng. Điều này làm tăng sức cạnh tranh giữa họ và tạo ra một khung cảnh cạnh tranh sôi động trong 
ngành du lịch, nơi mà sự đổi mới và sáng tạo là chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng. 
2.2 Ma trận các yếu tố bên ngoài (ma trận EFE)  
Bảng 3 - Ma trận các yếu tố của môi trường bên ngoài tác động tới Khách sạn Novotel Nha Trang   Mức độ  Phân  Số điểm  STT  
Các yếu tố bên ngoài   quan trọng   loại   quan trọng  
Tốc độ tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu phục hồi,  EO1  
thu nhập người dân có xu hướng tăng  0,058  3,75  0,216    EO2  
Lãi suất ngân hàng giảm, chi phí lãi vay thấp  0,046  3,375  0,155  EO3  
Lạm phát được kiểm soát tốt  0,044  2,875  0,128 
Chính trị ổn định, an ninh, an toàn cho du khách  PO4   đảm bảo  0,061  3,625  0,221   
Nhà nước có chính sách cụ thể, ưu tiên phát  PO5   triển du lịch  0,058  3,625  0,209   
Sự đa dạng phong phú văn hóa địa phương thu 
CSO6  hút khách du lịch tới lưu trú  0,056  3,00  0,168   
Sự thân thiện của người dân địa phương làm 
CSO7  tăng trải nghiệm của du khách  0,051  3,00  0,153   
Nhu cầu khách du lịch chi tiêu cho nghỉ dưỡng 
C3O8  có xu hướng tăng  0,048  3,375  0,161   
C2O9  Có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh  0,049  3,125  0,154 
Nhà cung ứng cung cấp mặt hàng chất lượng 
SO10  cao, giá cả phù hợp  0,058  3,375  0,194   
ET11  Thuế thu nhập doanh nghiệp còn cao  0,051  2,875  0,147 
ET12  Đồng tiền Việt Nam có giá trị thấp  0,048  2,625  0,125 
Nạn chèo kéo, đeo bám khách vẫn diễn ra nhiều  PT13  nơi  0,048  2,875  0,137   
PT14  Xung đột Nga – Ukraina vẫn diễn biến phức tạp  0,053  3  0,158 
Các vấn đề về trộm cắp, tai nạn giao thông vẫn 
CST15  chưa khắc phục  0,051  3  0,153   
Những rủi ro bất ngờ khi sử dụng công nghệ 
TT16  ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng  0,038  3  0,113   
Môi trường ô nhiễm kéo theo biến đổi khí hậu 
NT17  làm mất cảnh quan địa phương  0,044  3,125  0,139   
NT18  Dịch bệnh có nguy cơ tiềm ẩn quay trở lại  0,051  3,5  0,178 
Khí thải từ các phương tiện có nguy cơ làm ô 
NT19  nhiễm môi trường xung quanh  0,041  2,875  0,118   
CT20  Đối thủ có nhiều dịch vụ đa dạng  0,048  3,25  0,155  Tổng cộng   1,00      3,182       lOMoAR cPSD| 58490434 19    Nhận xét:  
Từ kết quả phân tích ma trận EFE như trên, chúng ta có thể thấy rằng Khách sạn Novotel Nha 
Trang đã tận dụng được các cơ hội từ môi trường bên ngoài như tốc độ tăng trưởng kinh tế có dấu 
hiệu phục hồi, lãi suất ngân hàng giảm, nắm bắt được nhu cầu của khách du lịch có xu hướng tăng và 
tìm được nhà cung ứng chất lượng cao. 
Tuy nhiên, khách sạn phản ứng ở mức trung bình đối với các yếu tố như đồng tiền Việt Nam 
có giá trị thấp, khí thải từ phương tiện có nguy cơ làm ô nhiễm môi trường xung quanh.  Kết luận:  
Khách sạn Novotel Nha Trang có số điểm quan trọng tổng cộng là 3,182 so với mức trung 
bình là 2,50 cho thấy khách sạn đã tận dụng và ứng phó rất tốt với các yếu tố từ môi trường bên ngoài 
tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA KHÁCH SẠN   NOVOTEL NHA TRANG 
3.1 Các hoạt động bên trong khách sạn   3.1.1 Điểm mạnh 
Bảng 4 - Các điểm mạnh của Khách sạn Novotel Nha Trang   STT  Điểm Mạnh (S)  1  Vị trí đắc địa  2 
Tập đoàn quản lý vững mạnh  3 
Khách sạn có thương hiệu uy tín và lâu đời  4 
Khách sạn chuẩn 4 sao quốc tế  5 
Lối kiến trúc hiện đại, đẳng cấp  6 
Sử dụng nhiều kênh tiếp thị trực tuyến  7 
Đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn và định hướng phát triển  8 
Có chính sách bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng khi đặt phòng tại khách sạn  9 
Có nhiều hoạt động thiện nguyện và bảo vệ môi trường 
10 Cơ cấu tổ chức chặt chẽ, đầy đủ các bộ phận 
11 Dịch vụ ăn uống đa dạng và phong phú 
12 Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản 
13 Trải nghiệm thuận tiện với website Novotel Nha Trang      lOMoAR cPSD| 58490434 20   
14 Chính sách tích điểm với nhiều ưu đãi cho hội viên 
- Vị trí đắt địa:  
Novotel Nha Trang tọa lạc trên đường Trần Phú, ngay trung tâm thành phố, gần biển. Đây là 
khách sạn 4 sao đạt chuẩn chất lượng Quốc tế từ nhiều năm nay. Không chỉ vậy, dịch vụ tiện ích mà 
khách sạn đem lại cũng chính là điều mà nhiều khách hàng đồng hành và quay lại thường xuyên. 
Chỉ cần đi bộ sang đường là đã đến được bờ biển nha trang và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng 
như: tháp Trầm Hương - Quảng trường 2/4 trong phạm vi bán kính 200m, cách Nha Trang Centre 
1,1km, tháp Bà Ponagar (5km), gần Sailing Club, chợ đêm,.. 
- Tập đoàn quản lý vững mạnh:  
Novotel Nha Trang được quản lý bởi Tập đoàn Accor - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu 
trên thế giới với danh mục các thương hiệu nổi tiếng. Accor Có trụ sở tại Paris, tập đoàn sở hữu và 
quyền hoạt động của 4.200 khách sạn tại 92 quốc gia trên khắp 5 châu lục, đại diện cho một số thương 
hiệu khác nhau Accor không chỉ là một tập đoàn uy tín mà còn có sự giàu kinh nghiệm và thành công 
trong việc điều hành và phát triển các dự án trong lĩnh vực dịch vụ. 
Accor đã có mặt tại Việt Nam trong 20 năm qua, bắt đầu bằng việc giới thiệu khách sạn 
Metropole, hiện nay được biết đến dưới tên gọi Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Năm 1998, Accor 
giới thiệu thương hiệu Novotel đến Việt Nam – Novotel Phan Thiết Ocean Dunes & Golf Resort và 
sau đó nhanh chóng mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
- Khách sạn có thương hiệu uy tín và lâu đời:  
Novotel là thương hiệu khách sạn của nước Pháp, được quản lý bởi tập đoàn Accor – tập đoàn 
hàng đầu trong việc quản lý và cung cấp các dịch vụ khách sạn. Novotel tại Việt Nam ra đời năm 
1967, Novotel là thương hiệu đầu tiên và bền bỉ nhất của AccorHotels vận hành với 450 khách sạn và 
khu nghỉ dưỡng tại 61 quốc gia. Tại Việt Nam có sáu khách sạn Novotel với 1,362 phòng, là thương 
hiệu của AccorHotels có sự hiện diện rộng rãi nhất tại Việt Nam. 
- Khách sạn chuẩn 4 sao quốc tế:  
Khách sạn Novotel Nha Trang gồm 154 phòng được thiết kế thanh lịch, hiện đại chủ yếu là 
phòng dành cho 02 khách được chia làm các loại phòng như: Standard, Superior, Superior Ocean 
View, Deluxe, Execitive, Junior Suite và Suite. Tất cả các phòng đều có ban công với hướng nhìn ra 
biển, bên cạnh đó, còn cung cấp nhiều dịch vụ chu đáo khác như Spa, Gym, hồ bơi, quầy bar…Đáp 
ứng nhu cầu đa dạng của từng du khách. Đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, đón tiếp nhiệt 
tình của khách sạn Novotel Nha Trang sẽ mang đến cho khách du lịch cảm giác thoải mái, thư giãn  và hài lòng nhất. 
- Lối kiến trúc hiện đại, đẳng cấp:  
Sở hữu không gian nghỉ dưỡng 4 sao hiện đại, thanh lịch với tầm nhìn hướng biển và cung cấp 
đầy đủ các hạng mục giải trí, thư giãn và ăn uống đẳng cấp như khu vực nhà hàng – quầy bar, không 
gian tổ chức hội nghị & sự kiện, bể bơi ngoài trời, khu spa trị liệu, phòng tập thể thao…giúp du khách    
