BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC
KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH KHOA MARKETING
BÀI TIỂU LUẬN:
MÔN TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG MARKETING
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THAY ĐỔI HÌNH ẢNH
NHÃN HIỆU NƯỚC NGỌT CHƯƠNG DƯƠNG
Giảng viên: Thạc sĩ Lê Vũ Lan Oanh
Mã lớp học phn: 23C5MAR50319401
Năm học: 2023-2024
MỤC LỤC
Mục lục Số trang
I.QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO ………………….…..…………………………….……….4
Link Miro nhóm: https://miro.com/app/board/uXjVNVIZ0T4=/
1. Tìm kiếm câu hỏi thử thách………………………………………... ……….……….4
1.1 Khái niệm câu hỏi thử thách ……………………..…………………….….…….….4
1.2 Triển khai câu hỏi thử thách…………………………………………….……….….4
2. Phân kỳ ý tưởng .………………….………………………………………….………4
2.1 Khái niệm phân kỳ ý tưởng …………………………………………….…….……4
2.2 Triển khai phân kỳ ý tưởng…………………………………………………….……
5
3. Hội tụ ý tưởng………………………………...…………………………………….….5
3.1 Khái niệm hội tụ ý tưởng………………………………………………………….…5
3.2 Triển khai hội tụ ý tưởng …………...…………………………………………….…
5
II.KẾ HOẠCH THỰC HIỆN …..………………………………………………………6
1. Thông tin chung ……………………….……………….…………………………….7
2. Chiến lược truyền thông .…………………………………………...………..…….…7
2.1. Phase 1: Trigger - TVC………………..…………………………..………….….
….7
2.2 Phase 2: Engage - Hoạt động sampling …………………………………….….…...7
2.3 Phase 3: Amplify - Video game ………………………………..………….….……..7
III. ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN……………………..…………………………………14
I. QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO
Với đề tài được đặt ra là xây dựng kế hoạch truyền thông để thay đổi hình ảnh nhãn hiệu nước
ngọt Chương Dương. Nhóm đã bắt bay vào từng bước để thực hiện kế hoạch theo như sự hướng
dẫn trong các tiết học của cô Lan Oanh.
Chi tiết các câu hỏi thử thách và ý tưởng tại link: https://miro.com/app/board/uXjVNVIZ0T4=/
1. Tìm kiếm câu hỏi thử thách
1.1. Khái niệm câu hỏi thử thách
- Câu hỏi thử thách (Challenge Question) là một phần quan trọng trong quy trình
sáng tạo. Đây là một câu hỏi hoặc vấn đề mà người tham gia quy trình sáng tạo
đặt ra để khuyến khích tư duy sáng tạo và khám phá các giải pháp mới. Câu hỏi
thử thách thường được sử dụng để kích thích tư duy ngoại hội và khám phá các
hướng tiếp cận khác nhau trong quá trình giải quyết một vấn đề hoặc phát triển
một ý tưởng.
- Câu hỏi thử thách thường được đặt ra để tạo ra áp lực sáng tạo và đặt ra những rào
cản cho suy nghĩ thông thường. Khi người tham gia cố gắng tìm câu trả lời cho
câu hỏi thử thách, họ có thể phát triển ra những giải pháp độc đáo và không truyền
thống mà họ có thể không tìm thấy trong các phương pháp suy nghĩ thông thường.
1.2. Triển khai câu hỏi thử thách
- Để tìm được Big Idea phù hợp với chủ đề Workshop mà nhóm đã chọn thì đầu
tiên cần đặt ra các câu hỏi thử thách nhằm tìm ra câu hỏi duy nhất phù hợp và từ
đó triển khai nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo
- Từ một loạt các câu hỏi thử thách của các thành viên, cả nhóm họp lại và chọn ra
3 câu hỏi hay nhất và phù hợp nhất:
+ Điều gì bạn ở nhãn hiệu Chương Dương gây sự chú ý cho bạn?
+ Nếu bạn có thể thay đổi hình ảnh nhãn hiệu Chương Dương thì đó là gì?
+ Khách hàng cảm thấy như thế nào về hình ảnh Chương Dương hiện tại?
- Sau khi giảng viên hướng dẫn duyệt các câu hỏi thử thách, một lần nữa nhóm họp
lại và chọn ra 1 câu hỏi tốt nhất trong 3 câu hỏi trên đó là: “Nếu bạn có thể thay
đổi hình ảnh nhãn hiệu Chương Dương thì đó là gì?”
2. Phân kỳ ý tưởng
2.1. Khái niệm phân kỳ ý tưởng
- Phân kì ý tưởng (Divergent Thinking) là một khía cạnh quan trọng của quá trình
tư duy sáng tạo. Nó đề cập đến khả năng tạo ra nhiều ý tưởng, lựa chọn, và hướng
tiếp cận khác nhau khi giải quyết một vấn đề hoặc thách thức. Trong quá trình
này, người tham gia tư duy sáng tạo sẽ cố gắng mở rộng suy nghĩ và khám phá
nhiều lựa chọn khác nhau mà có thể không liên quan hoặc không trực tiếp liên
quan đến vấn đề ban đầu.
- Phân kì ý tưởng thường đòi hỏi sự linh hoạt, mở cửa tư duy, và không giới hạn bởi
các rào cản truyền thống. Nó có thể giúp tạo ra sự đa dạng trong ý tưởng và cung
cấp nguồn cảm hứng cho quy trình sáng tạo. Sau khi có được một loạt ý tưởng từ
phân kì ý tưởng, người tham gia có thể tiếp tục đánh giá và chọn ra những ý tưởng
tiềm năng để phát triển và thực hiện trong quy trình sáng tạo.
2.2. Triển khai phân kỳ ý tưởng
- Phương pháp 12 phút tĩnh tâm
Ở phương pháp này sau 12 phút tĩnh lặng, mỗi thành viên trong nhóm sẽ viết ra 5
ý tưởng trả lời câu hỏi thử thách mà nhóm đã chọn (đây gọi là sáng tạo sơ cấp)
- Phương pháp vắt ý tưởng
Sau khi mỗi thành viên viết ra 5 ý tưởng, các thành viên xem các ý tưởng của các
thành viên khác và tìm kiếm thêm thông tin trên internet để tìm ra thêm 3 ý tưởng
trả lời cho câu hỏi thử thách (đây gọi là sáng tạo thứ cấp)
- Phương pháp người nổi tiếng
Ở phương pháp này, mỗi thành viên trong nhóm sẽ chọn cho mình 3 người nổi
tiếng mà mình yêu thích và đặt bản thân nếu là người nổi tiếng đó thì họ sẽ trả lời
câu hỏi thử thách này như thế nào? Mỗi người nổi tiếng sẽ là 2 câu trả lời (tương
đương với 2 ý tưởng)
- Phương pháp so sánh
Sau khi trải qua 3 phương pháp trên, các thành viên sẽ tiếp tục tìm cho mình 2 ý
tưởng và từ 2 ý tưởng đó tìm ra 2 ý tưởng đối lập với nhau.
3. Hội tụ ý tưởng
3.1. Khái niệm hội tụ ý tưởng
- Hội tụ ý tưởng (Convergent Thinking) là một phần quan trọng khác của quy trình
tư duy sáng tạo, và nó đối lập với phân kì ý tưởng (Divergent Thinking). Hội tụ ý
tưởng xảy ra sau khi đã tạo ra nhiều ý tưởng và tùy chọn khác nhau từ phân kì ý
tưởng.
- Trong giai đoạn này, người tham gia tư duy sáng tạo sẽ thực hiện việc đánh giá, so
sánh, và lựa chọn những ý tưởng tốt nhất hoặc phù hợp nhất để giải quyết vấn đề
hoặc thực hiện một ý tưởng. Hội tụ ý tưởng thường yêu cầu một quy trình suy xét
kỹ lưỡng để chọn ra ý tưởng cuối cùng hoặc giải pháp tối ưu dựa trên tiêu chí như
khả năng thực hiện, hiệu quả, và sự phù hợp với mục tiêu cụ thể.
=> Tóm lại, phân kì ý tưởng và hội tụ ý tưởng là hai khía cạnh quan trọng của quá
trình tư duy sáng tạo, trong đó phân kì ý tưởng nhấn mạnh vào việc tạo ra đa dạng
ý tưởng, trong khi hội tụ ý tưởng tập trung vào việc chọn ra và kết hợp những ý
tưởng tốt nhất để thực hiện.
3.2. Triển khai hội tụ ý tưởng
Ở phương pháp này nhóm chia các y tưởng vào 4 chiếc hộp
- Chiếc hộp đầu tiên: ý tưởng đơn giản
- Chiếc hộp thứ hai: ý tưởng cải tiến
- Chiếc hộp thứ ba: ý tưởng đột phá
- Chiếc hộp thứ tư: ý tưởng không thể
Từ các ý tưởng tổng hợp lại trước đó từ 4 phương pháp trên sẽ được phân ra để bỏ
vào các hộp tương ứng
Sau khi có 4 chiếc hộp với các ý tưởng khác nhau. Nhóm sẽ thống nhất ý kiến
trong team để chỉ chọn ra mỗi hộp 1 ý tưởng tâm đắc nhất.
+ Ý tưởng đơn giản: Thương hiệu lâu đời gắn kết tình cảm giữa các thế hệ
+ Ý tưởng cải tiến: Làm mới bộ nhận diện thương hiệu, thêm các dòng sản
phẩm cũng như mùi vị cho Chương Dương
+ Ý tưởng đột phá: Chương Dương đồng hành bảo vệ hành tinh xanh
+ Ý tưởng không thể: Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nước ngọt nhưng
vẫn tốt cho sức khỏe.
- Sau cùng từ 4 ý tưởng của 4 chiếc hộp, nhóm chọn ra 1 ý tưởng ở chiếc hộp
không thể với big idea là “Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng" để triển khai các
idea về kế hoạch truyền thông bằng cách phát triển ra 2 dòng sản phẩm mới là
nước ion bù khoáng và nước vitamin để phù hợp với big idea và tạo 1 sản phẩm
mới khi Chương Dương trở lại thị trường tuy nhiên sau khi triển khai và trình bày
với cô về kế hoạch tạo ra 1 giải chạy Marathon để quảng bá cho sản phẩm mới thì
nhóm nhận thấy chiến dịch này phù hợp với từng sản phẩm mới hơn là làm mới
nhãn hiệu Chương Dương như đề tài được giao.
- Sau đó nhóm quyết định đổi chiếc hộp ý tưởng và chọn ý tưởng ở chiếc hộp cải
tiến để đưa ra big idea cho đề tài của mình đó là “Làm mới bộ nhận diện
thương hiệu, đa dạng sản phẩm cũng như mùi vị cho Chương Dương”.
- Từ Big Idea là Sự làm mới này nhóm cùng nhau brainstorm để ra câu thông điệp
chính và xuyên suốt cho chiến dịch là "Ngại gì đổi mới, Chương Dương đã thử
còn bạn." sau đó tiến hành triển khai ý tưởng thực hiện các các hoạt động truyền
thông khác cho đề tài như kế hoạch thực hiện bên dưới.
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
Hạng mục
phụ trách
Thành viên
thực hiện
Nội dung thực hiện
Thời gian hoàn
thành
TVC
5 thành viên
Các thành viên sẽ tham gia sáng tạo
và trình bày ý tưởng cho cô, phát triển
các ý tưởng được cô duyệt, sau đó
cùng lên kế hoạch thực hiện ý tưởng
chi tiết.
2 tuần
Sampling
2 thành viên
2 tuần
Video game
3 thành viên
2 tuần
1. Thông tin chung:
1.1. Mục tiêu
Thay đổi hình ảnh nhãn hiệu Chương Dương bằng cách làm mới bộ nhận diện thương
hiệu thông qua logo, packaging và ra mắt các dòng sản phẩm mới có lợi cho sức khoẻ
ra kế hoạch truyền thông để ra mắt sự đổi mới này.
1.2. Đối tượng:
Tất cả khách hàng ở mọi lứa tuổi nhưng đánh mạnh vào nhóm đối tượng Millennial, gen
Z
1.3. Thông điệp:
“Ngại gì đổi mới"
Thông qua diện mạo và thông điệp mới này, Chương Dương mong muốn truyền cảm
hứng và tinh thần dám thay đổi, dám dấn thân chấp nhận cái mới để tốt hơn, hoàn thiện
hơn, giúp người tiêu dùng khám phá những khía cạnh mới của bản thân và xung quanh
mình để đón nhận những giá trị mới tốt đẹp hơn.
1.4. Sản phẩm:
- Đổi mới logo và bộ nhận diện thương hiệu bằng hình thức thay đổi packaging,
màu sắc sản phẩm nhưng vẫn giữ màu đỏ đặc trưng của Chương Dương.
- Ra mắt dòng sản phẩm mới nước Ion kiềm, nước vitamin có các vị theo mùa.
2. Chiến lược truyền thông:
Phase
1 - Trigger
2 - Engaged
Time
4 weeks
8 weeks
Objective
Khách hàng nhận biết
về sự đổi mới trong
logo, packaging và sản
phẩm mới của Chương
Dương
Tạo niềm tin về việc CD đã
đổi mới để phát triển và để tốt
hơn thông qua các POSM,
packaging, logo mới
Key
Message
“Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn?"
Key hook
Viral clip "Ngại gì đổi
mới - Tôi đã thử còn
bạn?"
Activation: Booth sampling tại
các siêu thị, phố đi bộ. Hoạt
động chơi game, chụp hình
check in tại booth và gắn
hashtag: “Ngại gì đổi mới -
Tôi đã thử còn bạn? để nhận
phần quà là sản phẩm mới
nước ion kiềm, nước vitamin
và sá xị Chương Dương kèm
túi tote
Supporting
Tactics
Social media
PR Articles
Billboard
POSM
Social Media
2.1 Phase 1: Trigger
Ra mắt TVC dài 30-60 giây chạy mạnh trên các nền tảng social media thông qua các
kênh quảng cáo youtube, facebook, tiktok, instagram trong thời gian 1 tháng để truyền
đạt thông điệp mới và gây sự tò mò cho với khách hàng. Kịch bản ở đây cần phải thú vị
và gây tính chất tò mò , tập trung vào thông điệp cốt lõi mà Chương Dương muốn truyền
đạt “ Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn?”.
- Cảnh 1: Hình ảnh các dòng sản phẩm của nhãn hiệu Chương Dương qua các thời
kỳ. Nhạc nền nhẹ nhàng phù hợp bối cảnh xưa để thấy được giá trị xưa trong
Chương Dương.
- Cảnh 2: Chuyển cảnh lần lượt bằng các câu Text:
1. “Tôi biết bạn đang nghĩ gì đấy”
2. Nhưng…
3. Hãy xem giao diện đổi mới của tôi nè
( Bắt đầu từ đây nhạc nhẹ hiện đại trẻ trung phù hợp với gen Z)
- Cảnh 3: Cận cảnh quay chậm logo mới và các sản phẩm chủ lực với giao diện
hộp mới. Sá xị Chương Dương, nước vitamin các vị, Ion Kiềm,... để cho khách
hàng từ từ nhận ra giao diện mới Chương Dương. Ba sản phẩm đại diện cho ba
câu chuyện khác nhau từ bạn bè, bản thân và gia đình.
- Cảnh 4: Toàn cảnh, trung cảnh các sản phẩm chủ lực được demo trên Billboard,
LCD frame, …
- Cảnh 5: Lướt nhanh lần lượt các đối tượng cầm sản phẩm Chương Dương theo
các hoạt động:
+ Tiệc tùng: Nhóm bạn trẻ đang ở trong bàn tiệc và cầm Sá xị Chương
Dương cụng ly chúc mừng nhau.
+ Thể thao: Bạn nữ chạy bộ và dừng lại cầm chai nước ion kiềm Chương
Dương lên uống..
+ Gia đình: Người vợ trẻ đang đưa cho chồng hộp nước vitamin Chương
Dương. Cảnh này sử dụng yếu tố tình cảm để đánh thức yêu thương trong
khách hàng, cũng như đem lại sự yêu thích và cái nhìn tích cực hơn của
khách hàng đổi mới sự đổi mới này của Chương Dương.
- Cảnh 6: Hiện ra câu key message: Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn?
Offline: Quảng cáo Billboard, LCD Frame tại các tòa nhà văn phòng ở các khu trung tâm
tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
2.2 Phase 2: Engage
Tổ chức activation bằng hoạt động Sampling và mini game tại booth sampling
- Thời gian: chạy vào Thứ 6 , Thứ 7, Chủ Nhật hằng tuần, kéo dài 2 tháng sau khi
ra mắt TVC
- Địa điểm: các trung tâm thương mại, siêu thị ở các thành phố lớn cả nước.
- Hình thức: dựng booth với slogan “Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn”
- Sử dụng PG để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, mời khách hàng dùng thử
các dòng sản phẩm mới và quảng bá về thông điệp chung của chương trình thông
qua hoạt động chơi game tại booth. Khách hàng tham gia sẽ có 1 phút để chơi
game đổi mới nhận diện của mình trên màn hình cảm ứng của ipad bằng cách
chụp hình tự sướng, sau đó thay đổi trang phục hoặc kiểu tóc của mình sao cho ra
được 1 phiên bản mới hoàn toàn khác với họ hiện tại. Sau đó chụp hình lại kết quả
của mình và post lên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag
#Chương_Dương #Ngại_gì_đổi_mới để nhận phần quà là 1 bộ sản phẩm mới của
Chương Dương bao gồm: 2 Sá xị, 2 nước Ion và 2 nước Vitamin.
- Đồng thời thúc đẩy doanh thu tại điểm bán bằng chương trình khuyến mãi “Mua 1
tặng 1” - Mua 1 thùng tặng 1 lốc kèm theo đó là Voucher 50.000đ áp dụng cho các
lần mua hàng sau có giá trị trong 6 tháng.
Truyền thông online cho hoạt động sampling: kết hợp truyền thông của 3 kênh
Paid, Owned, và Earned
Kênh
Paid
Owned
Earned
Mục
tiêu
Khách hàng biết đến
hoạt động
Khách hàng nhớ đến
hoạt động. Thúc đẩy
nhiều người tham gia.
Khách hàng hứng thú với
hoạt động.
Thời
gian
Trước khi diễn ra hoạt
động 1 tuần
Xuyên suốt thời gian
diễn ra hoạt động
Xuyên suốt thời gian diễn ra
hoạt động
Chi tiết
Quảng cáo facebook
Chương Dương, nội
dung “Thông báo về
chương trình
sampling và khuyến
mãi xuyên suốt thời
gian diễn ra chương
trình, địa điểm diễn ra
sampling và chi tiết
mini game (thể lệ,
giải thưởng…)
Cập nhật liên tục hình
ảnh, thông tin liên
quan đến mini game.
Hình ảnh khách hàng
tham gia, hoạt động tại
booths
Khách hàng bàn tán về sự
activation này của Chương
Dương trên các hội nhóm
Facebook
2.3 Phase 3: Amplify
Phát động cuộc thi sáng tạo video “Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn"
Thông tin cuộc thi
- Cuộc thi do Công Ty Cổ Phần Chương Dương tổ chức hướng tới thông điệp
“Ngại gì đổi mới”, với mong muốn truyền cảm hứng dám thay đổi, dám dấn thân
để trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày cũng như khám phá những khía cạnh
mới của bản thân và tìm thấy những giá trị tốt đẹp vẫn đang ẩn chứa bên trong
mỗi người.
- Nội dung cuộc thi:
+ Cách thức: Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ quay video ngắn dưới 3 phút để
chia sẻ về sự đổi mới của bản thân ở mọi khía cạnh và sự đổi mới này đã
giúp họ thay đổi để phát triển, để tốt hơn như thế nào nhằm truyền động
lực cho người khác dám thay đổi để thành công.
+ Thí sinh hoàn tất video và đăng tải lên facebook cá nhân với hashtag
#chuong_duong #ngai_gi_doi_moi sau đó gởi link bài đăng về trang
landing page của cuộc thi tại: Ngaigidoimoi.Chuongduong.vn để đăng ký
tham gia.
+ Sau đó thí sinh kêu gọi người thân và bạn bè like, share và comment
để tăng tương tác cho bài dự thi của mình. - Tiêu chí thắng giải:
+ BTC sẽ lựa chọn ra những video có nội dung hay, đúng với tiêu chí của
cuộc thi và có nhiều lượt tương tác nhất (like + share+comment) trên các
nền tảng (Tiktok, Facebook, Instagram) để trao giải.
+ Video thắng giải là video có nhiều lượt tương tác nhất và hội tủ đủ các yêu
cầu như trong thể lệ do BTC đưa ra.
- Yêu cầu:
+ Video thể hiện được tinh thần đổi mới của bản thân, sẵn sàng thay đổi để
phát triển và truyền cảm hứng cho người khác để phát triển và tốt hơn.
+ Có nhắc đến Chương Dương và thông điệp của chương trình “Ngại gì đổi
mới - Tôi đã thử còn bạn?”
+ Nếu phát hiện mọi hành vi gian lận trong việc tăng tương tác ban tổ chức
có quyền đơn phương huỷ kết quả thắng giải.
+ Video phải sử dụng ngôn ngữ trong sáng, ngôn ngữ thuần Việt, phù hợp
thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
+ Người chơi chịu toàn bộ trách nhiệm về bản quyền sáng tác của video
+ Đối tượng tham gia: Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên
+ Thời gian: 4 tuần
- Cơ cấu giải thưởng:
+ 01 giải nhất: 200.000.000 vnđ và
Được ký hợp đồng độc quyền làm đại sứ thương hiệu của Chương Dương
trong vòng 1 năm.
Hình ảnh của đại sứ thương hiệu sẽ được in lên bao bì các dòng sản phẩm
của Chương Dương để quảng bá cho chiến dịch “Ngại gì đổi mới".
+ 01 giải nhì: 100 triệu đồng
+ 01 giả ba: 50 triệu đồng
- Các quy định khác:
+ Toàn bộ hình ảnh, video, bài viết gửi về cuộc thi sẽ được công bố rộng rãi
trên các phương tiện thông tin đại chúng và Chương Dương được phép sử
dụng các ấn phẩm đó.
+ Tác phẩm gửi về dự thi phải ghi rõ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm
sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và địa chỉ email.
+ Trong mọi trường hợp tranh chấp ban tổ chức là người có quyền đưa ra
quyết định cuối cùng.
- Kế hoạch truyền thông video game:
GIAI
ĐOẠN
CONTENT
ANGLE
TUYẾN NỘI DUNG
KÊNH MARKETING/ PR
Trước sự
kiện
Giới thiệu về
Cuộc thi
Bài giới thiệu chi tiết
về cuộc thi
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
Zing News, Dân Trí, Thanh Niên,
Tuổi Trẻ, VietNamNet, Kênh 14,
Báo Mới, Website Chương Dương
Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương
Dương
Banner, Cover, Avatar
Website Chương Dương, Các
trang mạng xã hội của Chương
Dương
Lan toả về
cuộc thi
Hợp tác với các
KOLS, KOC để đưa ra
các video mồi
Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương
Dương, tạo bộ hashtag cho sự kiện
Các trang web, diễn đàn về truyền
cảm hứng, giới trẻ
Nhấn mạnh
thông điệp
“Ngại gì đổi
mới" và về
tính truyền
cảm hứng của
cuộc thi
Bài viết về truyền cảm
hứng, nghị lực, vì sao
con người phải không
ngừng đổi mới để tốt
hơn
Facebook, Instagram, Website
chính thống của Chương Dương,
blog, diễn đàn liên quan
Đánh mạnh
về giải
thưởng kèm
đặc quyền
làm đại sứ
thương hiệu
cho Chương
Dương
Bài viết về giải thưởng
Bài viết về đặc quyền
đại sứ thương hiệu của
Chương Dương
Facebook, Instagram, Website
chính thống của Chương Dương,
blog, diễn đàn liên quan, một số
báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh niên,
VietNamNet, Kênh 14, Báo Mới,
Call to action
tham gia
Nhắc về thời gian
tham gia và gửi video
Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương
Dương và các KOLS, KOC
Trong sự
kiện
Chào mừng
tất cả mọi
Cuộc thi sáng tạo
video “ Ngại gì đổi
Facebook, Instagram, Tiktok,
Youtube, Website Chương
người tham gia
cuộc thi
mới - tôi đã thử còn bạn
“.
Giới thiệu về mục tiêu
ý nghĩa của cuộc thi.
Dương, Zalo OA, các kênh báo chí,
các group cộng đồng,...
Trình bày chi
tiết về cuộc
thi
- Giải thích cách
thức tham gia cuộc thi,
bao gồm quy trình đăng
ký và yêu cầu về nội
dung video.
- Thông báo về
thời gian diễn ra cuộc
thi và hạn chót nộp
video. - Đưa ra thông
tin về cơ cấu giải
thưởng và tiêu chí đánh
giá.
Facebook, Instagram, Tiktok,
Youtube, Website Chương Dương,
Zalo OA, các kênh báo chí, các
group cộng đồng,... Báo Tuổi Trẻ,
Vnexpress.net, 24h,
Zing News
Quảng bá và
tạo sự lan tỏa
cho cuộc thi
- Khuyến khích thí sinh
chia sẻ thông tin về
cuộc thi trên các mạng
xã hội cá nhân và kêu
gọi người thân, bạn bè
like, share và comment
để tăng tương tác cho
bài dự thi.
Facebook, Instagram, Youtube,
Tik Tok của Chương Dương
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
Zing News
Tạo không
gian triển lãm
- Tổ chức một khu vực
trưng bày các video dự
thi để khán giả có thể
xem và đánh giá. - Sắp
xếp các video theo chủ
đề hoặc tiêu chí đánh
giá để tạo sự thuận tiện
cho việc xem và so
sánh.
Truyền thông offline thông qua các
booth gian hàng, hoặc các trung
tâm thương mại, siêu thị, công ty,...
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
Zing News
Tổ chức buổi
thảo luận về
đổi mới và
truyền cảm
hứng
- Mời các diễn giả,
chuyên gia trong lĩnh
vực đổi mới và truyền
cảm hứng để chia sẻ
kiến thức và kinh
nghiệm của họ. -
Khuyến khích khán
Truyền thông online và cả offline
thông qua tổ chức sự kiện seminar
và cả webinar,...trên các nền tảng
social: Website, Fanpage FB,
Tiktok, Zalo Oa,....
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
Zing News
giả tham gia vào cuộc
thảo luận và đặt câu
hỏi.
Tổ chức buổi
trò chuyện
trực tiếp với
các thí sinh:
- Tạo cơ hội cho thí
sinh chia sẻ về quá
trình thực hiện video
và những thay đổi
mà họ đã trải qua. -
Hỏi đáp, tư vấn và
trao đổi ý kiến với thí
sinh về việc thay đổi
và đổi mới.
Truyền thông online và cả offline
thông qua tổ chức sự kiện seminar
và cả webinar,...trên các nền tảng
social: Website, Fanpage FB,
Tiktok, Zalo OA,....
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
Zing News
Sau
kiện
sự
Tổng kết về
cuộc thi
Công bố người thắng
giải
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
Zing News, Dân Trí, Thanh Niên,
Tuổi Trẻ, VietNamNet, Kênh 14,
Báo Mới, Website Chương
Dương,
Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương
Dương
Truyền thông
sau sự kiện
Bài viết cuộc thi của
Chương Dương đã để
lại trong lòng cộng
đồng như thế nào?
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
Zing News, Dân Trí, Thanh Niên,
Tuổi Trẻ, VietNamNet, Kênh 14,
Báo Mới, Website Chương Dương
Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương
Dương
CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÔ ĐÃ GIẢNG DẠYTRUYỀN ĐẠT CHO NHÓM
NHỮNG KIẾN THỨC RẤT BỔ ÍCH VÀ THỰC TẾ CỦA MÔN HỌC NÀY Ạ!

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC
KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH KHOA MARKETING BÀI TIỂU LUẬN:
MÔN TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG MARKETING ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THAY ĐỔI HÌNH ẢNH
NHÃN HIỆU NƯỚC NGỌT CHƯƠNG DƯƠNG
Giảng viên: Thạc sĩ Lê Vũ Lan Oanh
Mã lớp học phần: 23C5MAR50319401 Năm học: 2023-2024 MỤC LỤC Mục lục Số trang
I.QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO ………………….…..…………………………….……….4
Link Miro nhóm: https://miro.com/app/board/uXjVNVIZ0T4=/
1. Tìm kiếm câu hỏi thử thách………………………………………... ……….……….4
1.1 Khái niệm câu hỏi thử thách ……………………..…………………….….…….….4
1.2 Triển khai câu hỏi thử thách…………………………………………….……….….4
2. Phân kỳ ý tưởng .………………….………………………………………….………4
2.1 Khái niệm phân kỳ ý tưởng …………………………………………….…….……4
2.2 Triển khai phân kỳ ý tưởng…………………………………………………….…… 5
3. Hội tụ ý tưởng………………………………...…………………………………….….5
3.1 Khái niệm hội tụ ý tưởng………………………………………………………….…5
3.2 Triển khai hội tụ ý tưởng …………...…………………………………………….… 5
II.KẾ HOẠCH THỰC HIỆN …..………………………………………………………6
1. Thông tin chung ……………………….……………….…………………………….7
2. Chiến lược truyền thông .…………………………………………...………..…….…7
2.1. Phase 1: Trigger - TVC………………..…………………………..………….….
….7
2.2 Phase 2: Engage - Hoạt động sampling …………………………………….….…...7
2.3 Phase 3: Amplify - Video game ………………………………..………….….……..7
III. ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN……………………..…………………………………14
I. QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO
Với đề tài được đặt ra là xây dựng kế hoạch truyền thông để thay đổi hình ảnh nhãn hiệu nước
ngọt Chương Dương. Nhóm đã bắt bay vào từng bước để thực hiện kế hoạch theo như sự hướng
dẫn trong các tiết học của cô Lan Oanh.
Chi tiết các câu hỏi thử thách và ý tưởng tại link: https://miro.com/app/board/uXjVNVIZ0T4=/
1. Tìm kiếm câu hỏi thử thách
1.1. Khái niệm câu hỏi thử thách
- Câu hỏi thử thách (Challenge Question) là một phần quan trọng trong quy trình
sáng tạo. Đây là một câu hỏi hoặc vấn đề mà người tham gia quy trình sáng tạo
đặt ra để khuyến khích tư duy sáng tạo và khám phá các giải pháp mới. Câu hỏi
thử thách thường được sử dụng để kích thích tư duy ngoại hội và khám phá các
hướng tiếp cận khác nhau trong quá trình giải quyết một vấn đề hoặc phát triển một ý tưởng.
- Câu hỏi thử thách thường được đặt ra để tạo ra áp lực sáng tạo và đặt ra những rào
cản cho suy nghĩ thông thường. Khi người tham gia cố gắng tìm câu trả lời cho
câu hỏi thử thách, họ có thể phát triển ra những giải pháp độc đáo và không truyền
thống mà họ có thể không tìm thấy trong các phương pháp suy nghĩ thông thường.
1.2. Triển khai câu hỏi thử thách
- Để tìm được Big Idea phù hợp với chủ đề Workshop mà nhóm đã chọn thì đầu
tiên cần đặt ra các câu hỏi thử thách nhằm tìm ra câu hỏi duy nhất phù hợp và từ
đó triển khai nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo
- Từ một loạt các câu hỏi thử thách của các thành viên, cả nhóm họp lại và chọn ra
3 câu hỏi hay nhất và phù hợp nhất:
+ Điều gì bạn ở nhãn hiệu Chương Dương gây sự chú ý cho bạn?
+ Nếu bạn có thể thay đổi hình ảnh nhãn hiệu Chương Dương thì đó là gì?
+ Khách hàng cảm thấy như thế nào về hình ảnh Chương Dương hiện tại?
- Sau khi giảng viên hướng dẫn duyệt các câu hỏi thử thách, một lần nữa nhóm họp
lại và chọn ra 1 câu hỏi tốt nhất trong 3 câu hỏi trên đó là: “Nếu bạn có thể thay
đổi hình ảnh nhãn hiệu Chương Dương thì đó là gì?”

2. Phân kỳ ý tưởng
2.1. Khái niệm phân kỳ ý tưởng
- Phân kì ý tưởng (Divergent Thinking) là một khía cạnh quan trọng của quá trình
tư duy sáng tạo. Nó đề cập đến khả năng tạo ra nhiều ý tưởng, lựa chọn, và hướng
tiếp cận khác nhau khi giải quyết một vấn đề hoặc thách thức. Trong quá trình
này, người tham gia tư duy sáng tạo sẽ cố gắng mở rộng suy nghĩ và khám phá
nhiều lựa chọn khác nhau mà có thể không liên quan hoặc không trực tiếp liên
quan đến vấn đề ban đầu.
- Phân kì ý tưởng thường đòi hỏi sự linh hoạt, mở cửa tư duy, và không giới hạn bởi
các rào cản truyền thống. Nó có thể giúp tạo ra sự đa dạng trong ý tưởng và cung
cấp nguồn cảm hứng cho quy trình sáng tạo. Sau khi có được một loạt ý tưởng từ
phân kì ý tưởng, người tham gia có thể tiếp tục đánh giá và chọn ra những ý tưởng
tiềm năng để phát triển và thực hiện trong quy trình sáng tạo.
2.2. Triển khai phân kỳ ý tưởng
- Phương pháp 12 phút tĩnh tâm
Ở phương pháp này sau 12 phút tĩnh lặng, mỗi thành viên trong nhóm sẽ viết ra 5
ý tưởng trả lời câu hỏi thử thách mà nhóm đã chọn (đây gọi là sáng tạo sơ cấp)
- Phương pháp vắt ý tưởng
Sau khi mỗi thành viên viết ra 5 ý tưởng, các thành viên xem các ý tưởng của các
thành viên khác và tìm kiếm thêm thông tin trên internet để tìm ra thêm 3 ý tưởng
trả lời cho câu hỏi thử thách (đây gọi là sáng tạo thứ cấp)
- Phương pháp người nổi tiếng
Ở phương pháp này, mỗi thành viên trong nhóm sẽ chọn cho mình 3 người nổi
tiếng mà mình yêu thích và đặt bản thân nếu là người nổi tiếng đó thì họ sẽ trả lời
câu hỏi thử thách này như thế nào? Mỗi người nổi tiếng sẽ là 2 câu trả lời (tương đương với 2 ý tưởng)
- Phương pháp so sánh
Sau khi trải qua 3 phương pháp trên, các thành viên sẽ tiếp tục tìm cho mình 2 ý
tưởng và từ 2 ý tưởng đó tìm ra 2 ý tưởng đối lập với nhau.
3. Hội tụ ý tưởng
3.1. Khái niệm hội tụ ý tưởng
- Hội tụ ý tưởng (Convergent Thinking) là một phần quan trọng khác của quy trình
tư duy sáng tạo, và nó đối lập với phân kì ý tưởng (Divergent Thinking). Hội tụ ý
tưởng xảy ra sau khi đã tạo ra nhiều ý tưởng và tùy chọn khác nhau từ phân kì ý tưởng.
- Trong giai đoạn này, người tham gia tư duy sáng tạo sẽ thực hiện việc đánh giá, so
sánh, và lựa chọn những ý tưởng tốt nhất hoặc phù hợp nhất để giải quyết vấn đề
hoặc thực hiện một ý tưởng. Hội tụ ý tưởng thường yêu cầu một quy trình suy xét
kỹ lưỡng để chọn ra ý tưởng cuối cùng hoặc giải pháp tối ưu dựa trên tiêu chí như
khả năng thực hiện, hiệu quả, và sự phù hợp với mục tiêu cụ thể.
=> Tóm lại, phân kì ý tưởng và hội tụ ý tưởng là hai khía cạnh quan trọng của quá
trình tư duy sáng tạo, trong đó phân kì ý tưởng nhấn mạnh vào việc tạo ra đa dạng
ý tưởng, trong khi hội tụ ý tưởng tập trung vào việc chọn ra và kết hợp những ý
tưởng tốt nhất để thực hiện.
3.2. Triển khai hội tụ ý tưởng
Ở phương pháp này nhóm chia các y tưởng vào 4 chiếc hộp
- Chiếc hộp đầu tiên: ý tưởng đơn giản
- Chiếc hộp thứ hai: ý tưởng cải tiến
- Chiếc hộp thứ ba: ý tưởng đột phá
- Chiếc hộp thứ tư: ý tưởng không thể
Từ các ý tưởng tổng hợp lại trước đó từ 4 phương pháp trên sẽ được phân ra để bỏ vào các hộp tương ứng
Sau khi có 4 chiếc hộp với các ý tưởng khác nhau. Nhóm sẽ thống nhất ý kiến
trong team để chỉ chọn ra mỗi hộp 1 ý tưởng tâm đắc nhất. +
Ý tưởng đơn giản: Thương hiệu lâu đời gắn kết tình cảm giữa các thế hệ
+ Ý tưởng cải tiến: Làm mới bộ nhận diện thương hiệu, thêm các dòng sản
phẩm cũng như mùi vị cho Chương Dương
+ Ý tưởng đột phá: Chương Dương đồng hành bảo vệ hành tinh xanh
+ Ý tưởng không thể: Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nước ngọt nhưng vẫn tốt cho sức khỏe.
- Sau cùng từ 4 ý tưởng của 4 chiếc hộp, nhóm chọn ra 1 ý tưởng ở chiếc hộp
không thể với big idea là “Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng" để triển khai các
idea về kế hoạch truyền thông bằng cách phát triển ra 2 dòng sản phẩm mới là
nước ion bù khoáng và nước vitamin để phù hợp với big idea và tạo 1 sản phẩm
mới khi Chương Dương trở lại thị trường tuy nhiên sau khi triển khai và trình bày
với cô về kế hoạch tạo ra 1 giải chạy Marathon để quảng bá cho sản phẩm mới thì
nhóm nhận thấy chiến dịch này phù hợp với từng sản phẩm mới hơn là làm mới
nhãn hiệu Chương Dương như đề tài được giao.
- Sau đó nhóm quyết định đổi chiếc hộp ý tưởng và chọn ý tưởng ở chiếc hộp cải
tiến để đưa ra big idea cho đề tài của mình đó là “Làm mới bộ nhận diện
thương hiệu, đa dạng sản phẩm cũng như mùi vị cho Chương Dương”
.
- Từ Big Idea là Sự làm mới này nhóm cùng nhau brainstorm để ra câu thông điệp
chính và xuyên suốt cho chiến dịch là "Ngại gì đổi mới, Chương Dương đã thử
còn bạn." sau đó tiến hành triển khai ý tưởng thực hiện các các hoạt động truyền
thông khác cho đề tài như kế hoạch thực hiện bên dưới.
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN Hạng mục Thành viên Nội dung thực hiện Thời gian hoàn phụ trách thực hiện thành TVC
5 thành viên Các thành viên sẽ tham gia sáng tạo 2 tuần
và trình bày ý tưởng cho cô, phát triển
các ý tưởng được cô duyệt, sau đó Sampling 2 thành viên 2 tuần
cùng lên kế hoạch thực hiện ý tưởng chi tiết. Video game 3 thành viên 2 tuần 1. Thông tin chung: 1.1. Mục tiêu
Thay đổi hình ảnh nhãn hiệu Chương Dương bằng cách làm mới bộ nhận diện thương
hiệu thông qua logo, packaging và ra mắt các dòng sản phẩm mới có lợi cho sức khoẻ và
ra kế hoạch truyền thông để ra mắt sự đổi mới này. 1.2. Đối tượng:
Tất cả khách hàng ở mọi lứa tuổi nhưng đánh mạnh vào nhóm đối tượng Millennial, gen Z 1.3. Thông điệp:
“Ngại gì đổi mới"
Thông qua diện mạo và thông điệp mới này, Chương Dương mong muốn truyền cảm
hứng và tinh thần dám thay đổi, dám dấn thân chấp nhận cái mới để tốt hơn, hoàn thiện
hơn, giúp người tiêu dùng khám phá những khía cạnh mới của bản thân và xung quanh
mình để đón nhận những giá trị mới tốt đẹp hơn. 1.4. Sản phẩm:
- Đổi mới logo và bộ nhận diện thương hiệu bằng hình thức thay đổi packaging,
màu sắc sản phẩm nhưng vẫn giữ màu đỏ đặc trưng của Chương Dương.
- Ra mắt dòng sản phẩm mới nước Ion kiềm, nước vitamin có các vị theo mùa.
2. Chiến lược truyền thông: Phase 1 - Trigger 2 - Engaged 3 - Amplify Time 4 weeks 8 weeks 4 weeks Khách hàng nhận biết về sự đổi mới trong
Tạo niềm tin về việc CD đã
Khích lệ khách hàng sẵn
logo, packaging và sản đổi mới để phát triển và để tốt sàng đổi mới để phát triển
phẩm mới của Chương hơn thông qua các POSM,
được truyền cảm hứng bởi Objective Dương packaging, logo mới CD Key Message
“Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn?"
Activation: Booth sampling tại
các siêu thị, phố đi bộ. Hoạt
động chơi game, chụp hình
check in tại booth và gắn
hashtag: “Ngại gì đổi mới -
Tôi đã thử còn bạn? để nhận
phần quà là sản phẩm mới
nước ion kiềm, nước vitamin Cuộc thi làm các video Viral clip "Ngại gì đổi
online dưới 2' nói về việc
và sá xị Chương Dương kèm mới - Tôi đã thử còn
dám đổi mới để phát triển túi tote Key hook bạn?" của bạn Social media POSM Social Media Supporting PR Articles Social Media KOLs Tactics Billboard PR Articles 2.1 Phase 1: Trigger
Ra mắt TVC dài 30-60 giây chạy mạnh trên các nền tảng social media thông qua các
kênh quảng cáo youtube, facebook, tiktok, instagram trong thời gian 1 tháng để truyền
đạt thông điệp mới và gây sự tò mò cho với khách hàng. Kịch bản ở đây cần phải thú vị
và gây tính chất tò mò , tập trung vào thông điệp cốt lõi mà Chương Dương muốn truyền
đạt “ Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn?”.
- Cảnh 1: Hình ảnh các dòng sản phẩm của nhãn hiệu Chương Dương qua các thời
kỳ. Nhạc nền nhẹ nhàng phù hợp bối cảnh xưa để thấy được giá trị xưa trong Chương Dương.
- Cảnh 2: Chuyển cảnh lần lượt bằng các câu Text:
1. “Tôi biết bạn đang nghĩ gì đấy” 2. Nhưng…
3. Hãy xem giao diện đổi mới của tôi nè
( Bắt đầu từ đây nhạc nhẹ hiện đại trẻ trung phù hợp với gen Z)
- Cảnh 3: Cận cảnh quay chậm logo mới và các sản phẩm chủ lực với giao diện
hộp mới. Sá xị Chương Dương, nước vitamin các vị, Ion Kiềm,... để cho khách
hàng từ từ nhận ra giao diện mới Chương Dương. Ba sản phẩm đại diện cho ba
câu chuyện khác nhau từ bạn bè, bản thân và gia đình.
- Cảnh 4: Toàn cảnh, trung cảnh các sản phẩm chủ lực được demo trên Billboard, LCD frame, …
- Cảnh 5: Lướt nhanh lần lượt các đối tượng cầm sản phẩm Chương Dương theo các hoạt động:
+ Tiệc tùng: Nhóm bạn trẻ đang ở trong bàn tiệc và cầm Sá xị Chương
Dương cụng ly chúc mừng nhau.
+ Thể thao: Bạn nữ chạy bộ và dừng lại cầm chai nước ion kiềm Chương Dương lên uống..
+ Gia đình: Người vợ trẻ đang đưa cho chồng hộp nước vitamin Chương
Dương. Cảnh này sử dụng yếu tố tình cảm để đánh thức yêu thương trong
khách hàng, cũng như đem lại sự yêu thích và cái nhìn tích cực hơn của
khách hàng đổi mới sự đổi mới này của Chương Dương.
- Cảnh 6: Hiện ra câu key message: Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn?
Offline: Quảng cáo Billboard, LCD Frame tại các tòa nhà văn phòng ở các khu trung tâm
tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. 2.2 Phase 2: Engage
Tổ chức activation bằng hoạt động Sampling và mini game tại booth sampling
- Thời gian: chạy vào Thứ 6 , Thứ 7, Chủ Nhật hằng tuần, kéo dài 2 tháng sau khi ra mắt TVC
- Địa điểm: các trung tâm thương mại, siêu thị ở các thành phố lớn cả nước.
- Hình thức: dựng booth với slogan “Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn”
- Sử dụng PG để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, mời khách hàng dùng thử
các dòng sản phẩm mới và quảng bá về thông điệp chung của chương trình thông
qua hoạt động chơi game tại booth. Khách hàng tham gia sẽ có 1 phút để chơi
game đổi mới nhận diện của mình trên màn hình cảm ứng của ipad bằng cách
chụp hình tự sướng, sau đó thay đổi trang phục hoặc kiểu tóc của mình sao cho ra
được 1 phiên bản mới hoàn toàn khác với họ hiện tại. Sau đó chụp hình lại kết quả
của mình và post lên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag
#Chương_Dương #Ngại_gì_đổi_mới để nhận phần quà là 1 bộ sản phẩm mới của
Chương Dương bao gồm: 2 Sá xị, 2 nước Ion và 2 nước Vitamin.
- Đồng thời thúc đẩy doanh thu tại điểm bán bằng chương trình khuyến mãi “Mua 1
tặng 1” - Mua 1 thùng tặng 1 lốc kèm theo đó là Voucher 50.000đ áp dụng cho các
lần mua hàng sau có giá trị trong 6 tháng.
Truyền thông online cho hoạt động sampling: kết hợp truyền thông của 3 kênh
Paid, Owned, và Earned Kênh Paid Owned Earned Mục Khách hàng biết đến Khách hàng nhớ đến
Khách hàng hứng thú với tiêu hoạt động hoạt động. Thúc đẩy hoạt động. nhiều người tham gia. Thời
Trước khi diễn ra hoạt Xuyên suốt thời gian Xuyên suốt thời gian diễn ra gian động 1 tuần diễn ra hoạt động hoạt động
Chi tiết Quảng cáo facebook
Cập nhật liên tục hình Khách hàng bàn tán về sự Chương Dương, nội ảnh, thông tin liên
activation này của Chương dung “Thông báo về quan đến mini game.
Dương trên các hội nhóm chương trình Hình ảnh khách hàng Facebook sampling và khuyến
tham gia, hoạt động tại mãi xuyên suốt thời booths gian diễn ra chương
trình, địa điểm diễn ra sampling và chi tiết mini game (thể lệ, giải thưởng…) 2.3 Phase 3: Amplify
Phát động cuộc thi sáng tạo video “Ngại gì đổi mới - Tôi đã thử còn bạn" Thông tin cuộc thi
- Cuộc thi do Công Ty Cổ Phần Chương Dương tổ chức hướng tới thông điệp
“Ngại gì đổi mới”, với mong muốn truyền cảm hứng dám thay đổi, dám dấn thân
để trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày cũng như khám phá những khía cạnh
mới của bản thân và tìm thấy những giá trị tốt đẹp vẫn đang ẩn chứa bên trong mỗi người.
- Nội dung cuộc thi:
+ Cách thức: Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ quay video ngắn dưới 3 phút để
chia sẻ về sự đổi mới của bản thân ở mọi khía cạnh và sự đổi mới này đã
giúp họ thay đổi để phát triển, để tốt hơn như thế nào nhằm truyền động
lực cho người khác dám thay đổi để thành công.
+ Thí sinh hoàn tất video và đăng tải lên facebook cá nhân với hashtag
#chuong_duong #ngai_gi_doi_moi sau đó gởi link bài đăng về trang
landing page của cuộc thi tại: Ngaigidoimoi.Chuongduong.vn để đăng ký tham gia.
+ Sau đó thí sinh kêu gọi người thân và bạn bè like, share và comment
để tăng tương tác cho bài dự thi của mình. -
Tiêu chí thắng giải:
+ BTC sẽ lựa chọn ra những video có nội dung hay, đúng với tiêu chí của
cuộc thi và có nhiều lượt tương tác nhất (like + share+comment) trên các
nền tảng (Tiktok, Facebook, Instagram) để trao giải.
+ Video thắng giải là video có nhiều lượt tương tác nhất và hội tủ đủ các yêu
cầu như trong thể lệ do BTC đưa ra. - Yêu cầu:
+ Video thể hiện được tinh thần đổi mới của bản thân, sẵn sàng thay đổi để
phát triển và truyền cảm hứng cho người khác để phát triển và tốt hơn.
+ Có nhắc đến Chương Dương và thông điệp của chương trình “Ngại gì đổi
mới - Tôi đã thử còn bạn?”
+ Nếu phát hiện mọi hành vi gian lận trong việc tăng tương tác ban tổ chức
có quyền đơn phương huỷ kết quả thắng giải.
+ Video phải sử dụng ngôn ngữ trong sáng, ngôn ngữ thuần Việt, phù hợp
thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
+ Người chơi chịu toàn bộ trách nhiệm về bản quyền sáng tác của video
+ Đối tượng tham gia: Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên + Thời gian: 4 tuần
- Cơ cấu giải thưởng:
+ 01 giải nhất: 200.000.000 vnđ và
Được ký hợp đồng độc quyền làm đại sứ thương hiệu của Chương Dương trong vòng 1 năm.
Hình ảnh của đại sứ thương hiệu sẽ được in lên bao bì các dòng sản phẩm
của Chương Dương để quảng bá cho chiến dịch “Ngại gì đổi mới".
+ 01 giải nhì: 100 triệu đồng
+ 01 giả ba: 50 triệu đồng
- Các quy định khác:
+ Toàn bộ hình ảnh, video, bài viết gửi về cuộc thi sẽ được công bố rộng rãi
trên các phương tiện thông tin đại chúng và Chương Dương được phép sử dụng các ấn phẩm đó.
+ Tác phẩm gửi về dự thi phải ghi rõ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm
sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và địa chỉ email.
+ Trong mọi trường hợp tranh chấp ban tổ chức là người có quyền đưa ra quyết định cuối cùng.
- Kế hoạch truyền thông video game: GIAI CONTENT TUYẾN NỘI DUNG KÊNH MARKETING/ PR ĐOẠN ANGLE Trước sự
Giới thiệu về Bài giới thiệu chi tiết Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h, kiện Cuộc thi về cuộc thi
Zing News, Dân Trí, Thanh Niên,
Tuổi Trẻ, VietNamNet, Kênh 14,
Báo Mới, Website Chương Dương Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương Dương
Banner, Cover, Avatar Website Chương Dương, Các
trang mạng xã hội của Chương Dương Lan toả về Hợp tác với các Facebook, Instagram, Youtube, cuộc thi
KOLS, KOC để đưa ra Tiktok chính thống của Chương các video mồi
Dương, tạo bộ hashtag cho sự kiện
Các trang web, diễn đàn về truyền cảm hứng, giới trẻ Nhấn mạnh
Bài viết về truyền cảm Facebook, Instagram, Website thông điệp hứng, nghị lực, vì sao
chính thống của Chương Dương, “Ngại gì đổi
con người phải không blog, diễn đàn liên quan mới" và về
ngừng đổi mới để tốt tính truyền hơn cảm hứng của cuộc thi Đánh mạnh
Bài viết về giải thưởng Facebook, Instagram, Website về giải
Bài viết về đặc quyền chính thống của Chương Dương, thưởng kèm
đại sứ thương hiệu của blog, diễn đàn liên quan, một số đặc quyền Chương Dương
báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh niên, làm đại sứ
VietNamNet, Kênh 14, Báo Mới, thương hiệu cho Chương Dương
Call to action Nhắc về thời gian Facebook, Instagram, Youtube, tham gia tham gia và gửi video
Tiktok chính thống của Chương Dương và các KOLS, KOC Trong sự Chào mừng Cuộc thi sáng tạo Facebook, Instagram, Tiktok, kiện tất cả mọi video “ Ngại gì đổi Youtube, Website Chương
người tham gia mới - tôi đã thử còn bạn Dương, Zalo OA, các kênh báo chí, cuộc thi “. các group cộng đồng,...
Giới thiệu về mục tiêu ý nghĩa của cuộc thi. Trình bày chi -
Giải thích cách Facebook, Instagram, Tiktok, tiết về cuộc
thức tham gia cuộc thi, Youtube, Website Chương Dương, thi
bao gồm quy trình đăng Zalo OA, các kênh báo chí, các ký và yêu cầu về nội
group cộng đồng,... Báo Tuổi Trẻ, dung video. Vnexpress.net, 24h, - Thông báo về Zing News thời gian diễn ra cuộc thi và hạn chót nộp video. - Đưa ra thông tin về cơ cấu giải
thưởng và tiêu chí đánh giá. Quảng bá và
- Khuyến khích thí sinh Facebook, Instagram, Youtube,
tạo sự lan tỏa chia sẻ thông tin về
Tik Tok của Chương Dương cho cuộc thi
cuộc thi trên các mạng Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h, xã hội cá nhân và kêu Zing News
gọi người thân, bạn bè like, share và comment để tăng tương tác cho bài dự thi. Tạo không
- Tổ chức một khu vực Truyền thông offline thông qua các
gian triển lãm trưng bày các video dự booth gian hàng, hoặc các trung
thi để khán giả có thể
tâm thương mại, siêu thị, công ty,...
xem và đánh giá. - Sắp Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
xếp các video theo chủ Zing News
đề hoặc tiêu chí đánh
giá để tạo sự thuận tiện cho việc xem và so sánh.
Tổ chức buổi - Mời các diễn giả,
Truyền thông online và cả offline thảo luận về chuyên gia trong lĩnh
thông qua tổ chức sự kiện seminar đổi mới và
vực đổi mới và truyền và cả webinar,...trên các nền tảng truyền cảm cảm hứng để chia sẻ social: Website, Fanpage FB, hứng kiến thức và kinh Tiktok, Zalo Oa,.... nghiệm của họ. -
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h, Khuyến khích khán Zing News giả tham gia vào cuộc thảo luận và đặt câu hỏi.
Tổ chức buổi - Tạo cơ hội cho thí
Truyền thông online và cả offline trò chuyện sinh chia sẻ về quá
thông qua tổ chức sự kiện seminar trực tiếp với trình thực hiện video
và cả webinar,...trên các nền tảng các thí sinh: và những thay đổi social: Website, Fanpage FB, mà họ đã trải qua. - Tiktok, Zalo OA,.... Hỏi đáp, tư vấn và
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h,
trao đổi ý kiến với thí Zing News sinh về việc thay đổi và đổi mới. Sau sự Tổng kết về Công bố người thắng
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h, kiện cuộc thi giải
Zing News, Dân Trí, Thanh Niên,
Tuổi Trẻ, VietNamNet, Kênh 14, Báo Mới, Website Chương Dương, Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương Dương
Truyền thông Bài viết cuộc thi của
Báo Tuổi Trẻ, Vnexpress.net, 24h, sau sự kiện Chương Dương đã để
Zing News, Dân Trí, Thanh Niên, lại trong lòng cộng
Tuổi Trẻ, VietNamNet, Kênh 14, đồng như thế nào?
Báo Mới, Website Chương Dương Facebook, Instagram, Youtube,
Tiktok chính thống của Chương Dương
CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÔ ĐÃ GIẢNG DẠY VÀ TRUYỀN ĐẠT CHO NHÓM
NHỮNG KIẾN THỨC RẤT BỔ ÍCH VÀ THỰC TẾ CỦA MÔN HỌC NÀY Ạ!