



















Preview text:
ĐẠI HỌC UEH TRƯỜNG KINH DOANH
KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ - MARKETING DỰ ÁN CUỐI KỲ Môn học:
Tư duy sáng tạo trong Marketing
Đề tài: Mắm cá linh Châu Đốc
Giảng viên: Huỳnh Phước Nghĩa
Mã lớp học phần: 23 D1MAR 50319402 Khóa 47 – Lớ p MRC02
TP Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 06 năm 2023 DỰ ÁN CUỐI KỲ NHÓM 9
MẮM CÁ LINH - CHÂU ĐỐC Tham gia Tên sinh viên MSSV Email đóng góp Trần Mỹ Dung
31211023187 dungtran.31211023187@st.ueh.edu.vn 100% Hoàng Thị Hồng Hà
31211025944 hahoang.31211025944@st.ueh.edu.vn 100% Nguyễn Thị Cẩm Hà
31211022784 hanguyen.31211022784@st.ueh.edu.vn 100%
Lâm Nguyễn Thế Khang 31211024897 khanglam.31211024897@st.ueh.edu.vn 100% Lê Thiện Phát
31211026656 phatle.31211026656@st.ueh.edu.vn 100% MỤC LỤC I. TÓM TẮT DỰ ÁN II. TARGET CONSUMER
III. MỤC TIÊU QUẢNG CÁO IV. BRIEFING V. THÔNG ĐIỆP 1. USP 2. Young
3. Insight + thông điệp 4. Idea 1
4.1. Phát triển ý tưởng 4.2. TVC 4.3. Print 4.4. OOH 4.5. Online Ads 5. Idea 2
5.1. Phát triển ý tưởng 5.2. TVC 5.3. Print 5.4. OOH 5.5. Online Ads NỘI DUNG
I. TÓM TẮT DỰ ÁN
Đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng là vùng đất nhiều tôm cá, đặc biệt vào mùa nước
nổi với một sản vật quý giá là cá linh. Cá ở đầm ao trên vùng đất phương Nam "ăn
tươi hay muối làm mắm, nhiều không dùng hết, cả nước không đâu bằng" (Trịnh
Hoài Đức - “Gia định thành thông chí 1820”). Chính bởi sự ưu ái về nguồn thuỷ sản
của thiên nhiên mà người dân nơi đây đã mang đến món đặc sản “Mắm cá linh - Châu Đốc” trứ danh.
Mắm cá linh Châu Đốc là một trong những món ăn cầu kỳ nhất An Giang. Từng công
đoạn từ làm sạch, ướp muối, ủ và chao mắm đều được làm thủ công và cực kỳ công
phu. Cá linh tươi sau khi mang về sẽ được phân loại và làm sạch, ướp muối hộp rồi
ủ trong các lu, khạp. Qua tầm 30 ngày, cá muối được vớt ra và mang đi rửa sạch lại
bằng nước ngọt. Sau đó cá sẽ được để ráo rồi mang đi ướp thính. Thính để ướp cá
được làm từ gạo thơm đặc sản của vùng Châu Đốc An Giang. Cá sau khi thính sẽ
được xếp thành từng lớp vào lu hoặc khạp rồi dùng manh đệm hay mê rổ để phủ trên
bề mặt. Sau khi ủ từ 60 đến 90 ngày, chỗ nước mắm này sẽ dần chuyển sang màu đỏ
và trong vắt. Mắm sau khi lấy ra sẽ được chao với đường thốt nốt đầu mùa của Tịnh
Biên, Tri Tôn để chao và cho ra đời món mắm cá linh độc đáo.
Mắm cá linh thành phẩm thường có vị ngọt nhẹ của đường, mặn mặn của muối kết
hợp với vị béo của cá tạo nên một nét đặc trưng riêng mà ít nơi nào có được. Được
xem là nét đặc trưng của ẩm thực miền Tây sông nước, mỗi miếng mắm cá linh được
đem đi chế biến và thưởng thức luôn mang một hương vị hồn cốt chân quê nhưng
chính vùng đất sản sinh ra nó.
Vấn đề tổng quan:
- Bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu là một yếu tố quan trọng để thu hút khách
hàng. Hiện nay các sản phẩm mắm cá linh trên thị trường có hình thức trưng bày
chưa hấp dẫn một số khách hàng ở vùng miền khác ngại lựa chọn sản phẩm. Trong
chiến dịch truyền thông này, nhóm sẽ truyền tải khía cạnh “hương vị” theo một cách khác.
- Vấn đề truyền thông của Mắm cá linh:
● Trước giờ, người ta biết đến mắm cá linh nhiều thông qua truyền miệng và
danh tiếng đặc sản của vùng miền Tây.
● Mắm cá linh chưa thực sự quan tâm đến việc truyền thông rộng rãi qua các
kênh TVC, OOH, Print và Online Ads -> Còn nghèo nàn trong các chiến dịch
truyền thông. Ngoài ra, việc truyền thông của mắm cá linh quá tập trung vào
function, do đó thiếu đi việc đưa các giá trị của “hũ mắm" vào quảng cáo của
mình (ví dụ như làm quà, là món đồ ký ức với những người con xa quê,...)
● Chiến dịch truyền thông yếu: chưa tận dụng tốt các kênh và KOL II. TARGET CONSUMER
Độ tuổi: 25 - 50 tuổi.
Thu nhập: trên 5 triệu.
Vị trí địa lý: 5 tỉnh thành phố lớn (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ). - AOIs:
● Thích trải nghiệm ẩm thực, đặc sản vùng miền.
● Thích đi du lịch, thư giãn và khám phá các nét văn hóa việt.
● Có tình cảm sâu sắc với quên hương, những kỉ niệm xưa cũ.
● Khá quan tâm đến chất lượng cũng như giá cả sản phẩm
● Thích tặng, biếu quà, thưởng thức món ăn.
- Behavioral characteristic
● Có sở thích mua sắm thường xuyên.
● Thường xuyên ăn những món ăn đậm vị.
● Dành nhiều thời gian cho MXH: facebook, Tiktok, youtube. Rào cản Động lực
Yêu nét đẹp “tình làng nghĩa xóm” và rất Sự khác biệt giữa thành phố xô bồ, sự thờ
muốn được kết bạn cũng như gắn kết mọi ơ của mọi người xung quanh khiến mọi người với nhau.
người ngại và cũng sợ việc bắt chuyện,
làm quen với người lạ.
III. MỤC TIÊU QUẢNG CÁO
- Tăng Doanh Thu ngành hàng.
- Tăng lượt tiếp cận đến với sản phẩm Mắm Cá Linh.
- Tăng nhận thức khách hàng về sản phẩm mắm cá linh - không chỉ là một sản phẩm
với tính functional cao mà còn là cầu nối tinh thần, một nét đẹp đậm chất emotional và social:
● Functional: với thành phần từ những chú cá linh tươi ngon, mắm cá linh
đem đến một hương vị đậm đà đậm chất miền Tây, kích thích vị giác người
tiêu dùng và làm bữa ăn thêm phần hấp dẫn.
● Emotional: Cảm giác nhớ nhung muốn thưởng thức lại ẩm thực miền quê
sông nước, cảm giác tò mò muốn thưởng thức một món ăn độc đáo. Người
tiêu dùng cảm thấy mắm cá linh như một món ăn gần gũi để gợi nhớ về
những thứ tình cảm đơn sơ mộc mạc nhất.
● Social: Tạo “gu” ăn uống độc đáo đến từ món mắm cá linh rất đỗi bình dị,
phổ biến rộng rãi hương vị có một không hai đến đại chúng. IV. BRIEFING 1. Objective
Hai mục tiêu chính: Think & Feel
- Think: Mong muốn người xem hiểu được những giá trị mà thương hiệu mang lại
là hơn cả một sản phẩm đơn thuần. Nhưng trước hết, người xem cần hiểu được
mắm cá linh là một món đặc sản hết sức giá trị từ miền Tây sông nước, có thể chế
biến được rất nhiều món ăn ngon, giá thành lại hợp lý. Qua đó, có thể thay đổi
nhận thức của mọi người về một sản phẩm mắm tưởng chừng như khá mờ nhạt ở những vùng miền khác.
- Feel: Mong muốn khách hàng cảm nhận được những giá trị vô hình từ sản phẩm
mắm cá linh. Đó có thể là bao công sức của người dân miền Tây ủ mắm rồi chờ
đợi tới ngày nhận thành quả, hay chất chứa trong hũ mắm là bao nhiêu tình cảm
khác. Hũ mắm, cũng gắn liền với tuổi thơ của bao người con miền Tây. Đó đều là những điều vô giá. 2. Positioning
- Những sản phẩm dễ dàng cạnh tranh: mắm tôm, mắm ruốc, mắm cá lóc,...vì đã
tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
- Mắm cá linh có giá thành vừa phải, có thể dùng để nấu rất nhiều món ngon khác
nhau, lại dễ chế biến: lẩu mắm, bún mắm cá linh, mắm cá linh chưng hay chỉ cần ăn kèm với cơm trắng.
- Tuy nhiên, vì chưa được phổ biến rộng rãi trên nhiều khu vực nên cần đầy mạnh
hoạt động promotion và truyền tải thông điệp thương hiệu nhằm tạo thêm lợi thế
cạnh tranh cho mắm cá linh. 3. Messages
Mắm cá linh là một món ăn rất dân dã gắn liền với con người miền tây chân chất, thật
thà. Ủ mắm cũng tựa như ấp ủ những gì đơn giản nhất nhưng đó sẽ là những thứ vô
cùng nồng nàn khó quên. Những con người ấy cũng rất muốn lan tỏa cách sống, nét
văn hóa, ẩm thực độc đáo đến những người xung quanh. Hoặc chỉ đơn giản mà muốn
gợi nhớ lại chuyện quê nhà.
Đặt ra câu hỏi gợi mở đến những giá trị tiềm ẩn của mắm cá linh, từ đó tôn vinh lên
giá trị của món đặc sản miền Tây này, làm thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về sản phẩm mắm.
Sử dụng giọng điệu gần gũi, thân thương để “chạm” được tới cảm xúc người xem. 4. Visual
a. Màu sắc chủ đạo
Pastel tươi sáng (screen quê) tạo sự tươi mới, làm nổi bật tâm trạng vui vẻ và
tone trầm (screen thành phố) mang cảm giác trống vắng, nặng nề sẽ tô đậm sự
cô đơn tại nơi thành thị thiếu vắng “tình làng nghĩa xóm". b. Hình ảnh
- Quê: mọi người trao nhau sự yêu thương (gia đình, hàng xóm,..) qua mắm cá linh.
Đây đều là những hình ảnh đơn giản, thân thuộc tại quê hương của mỗi người.
- Thành phố: Căn phòng tối, thiếu sáng. Tạo sự liên tưởng đến trống vắng. c. Nhân vật
Nhân vật chính là bạn sinh viên (đây là tình trạng thường hay thấy ở các bạn sinh
viên ở tỉnh lên thành phố học). Tạo cảm giác gần gũi, dễ dàng bộc lộ những cảm
xúc, suy nghĩ vì còn là lứa tuổi đi học. Mang đến nhiều hình ảnh, góc nhìn cho TA. V. THÔNG ĐIỆP 1. USP
“Hương vị chân chất đến từ tự nhiên”
Về điểm đặc biệt của tên gọi “cá linh”, theo nhiều giai thoại cổ thì có linh là một loài cá linh thiên.
Về emotional, mắm cá linh là đặc trưng riêng chỉ có ở miền Tây sông nước và là biểu
tượng của mùa nước nổi mà mỗi năm chỉ có một lần. Mắm cá linh có mùi và hương
vị dễ khiến người ta phải quay lại khi đã nếm thử lần đầu. Nghề làm mắm luôn luôn
là một nghề đòi hỏi sự cần cù và kiên nhẫn bởi lẽ nguồn nguyên liệu chính phụ thuộc
trực tiếp vào thiên nhiên và sự chờ đợi thành phẩm suốt năm ròng là minh chứng rõ
ràng nhất cho sự nỗ lực của người dân, mắm cá linh như một kết tinh của thời gian,
thấm đẫm công sức và đáng được trân quý.
Về nguồn gốc, cá linh là một loại cá hoàn toàn tự nhiên và không được nuôi cấy vì
số lượng loài xuất hiện rất nhiều vào mùa nước nổi. Việc ăn mắm cá linh cũng giống
như việc ta đang tận hưởng một hương vị đặc trưng của mùa nước nổi và đây cũng
là sự khác biệt tạo nên giá trị của món mắm này. 2. Young
3. Insight và thông điệp
Mắm cá linh - Châu Đốc là một đặc sản trứ danh của miền Tây, được truyền lại qua
từng thế hệ. Nhắc đến mắm cá Linh, người ta không thể không nhắc đến hình ảnh
mộc mạc, gần gũi của những con người nơi miền sông nước. Và đặc biệt nhất chính
là hình ảnh tối lửa tắt đèn, luôn gắn kết, xem nhau như “những người trong nhà” của
người dân miền Tây. Tuy nhiên khi đến với thành phố tấp nập, hình ảnh “tình làng
nghĩa xóm” lại vô cùng nhạt nhoà và mọi người nơi đây cũng dần thờ ơ với những người xung quanh.
“Tôi có một tuổi thơ rất đẹp cùng làng xóm, được lớn lên cùng những người bạn
trong khu làng nhỏ với những món ăn bình dị. Nhưng đến với thành phố xa lạ, đứng
trước sự thờ ơ với những người xung quanh của mọi người nơi đây, tôi ngại và không
dám bắt chuyện với ai. Tôi hy vọng có một cái gì đó có thể giúp tôi can đảm hơn, để
có thể tiến lên và kết nối mọi người, xích nhau gần hơn.”
Hiểu được điều này, chúng em quyết định đưa mắm cá linh với hương vị tuổi thơ
đậm chất mộc, chất nghĩa, chất làng trở thành một cầu nối giữa làng quê với thành thị.
Với thông điệp “Ủa mắm chưa?” - một câu hỏi rất đỗi quen thuộc nhưng lại mang
đến cả một vẻ đẹp đặc trưng của nét sống, nét văn hoá, gần gũi thân thương của người
dân miền Tây. Qua đó giúp mọi người có thể gắn kết lại gần nhau hơn, đưa gửi những
hũ mắm chứa đựng chữ tình chữ nghĩa đến mọi người.
“Ủa mắm chưa?”, với hai tầng ý nghĩa: “Ủa (ăn) mắm chưa?” - một câu hỏi quen
thuộc hằng ngày, một nét đẹp mộc mạc giữa những người hàng xóm miền Tây; “Ủ
mắm chưa?” - Ủ mắm: Một công đoạn trong quá trình làm mắm, chất chứa một vẻ
đẹp cần mẫn, tỉ mỉ của những con người miền sông nước.
4. Idea 1: Hành động san sẻ đồ ăn
4.1. Phát triển ý tưởng: Mong muốn hiện thực hoá thói quen san sẻ những món
ăn giản dị, ở đây là mắm cá linh cho những người xung quanh của người
miền Tây tại nơi thành thị.
Giữa cuộc sống thị thành tấp nập, chúng ta - những người con xa quê dường như đã lựa
chọn một nếp sống nhanh, cô độc mà ở đó vắng đi thứ tình cảm gọi là “tình làng nghĩa xóm”.
Người miền Tây nói chung và người dân vùng Châu Đốc - An Giang nói riêng nổi
tiếng với tính cách đôn hậu, hiền hoà và mến khách, có lẽ vì vậy mà việc san sẻ đồ
ăn cho những người xung quanh đã trở thành một hình ảnh quen thuộc của người dân
nơi đây. Những món ăn được họ san sẻ tuy không giàu sang, nhưng lại mang đậm
bản sắc văn hoá ẩm thực và cả sự chân thành của người làm ra và người cho đi thành quả ấy. 4.2. TVC:
Ý tưởng cách quay: TRANG x TIÊN TIÊN - 'Một Người Nhẹ Nhàng Hơn' (OFFICIAL MUSIC VIDEO) Mô tả Hình ảnh Âm thanh
Quê: Quay cảnh đến trường của 20” Nhạc quảng cáo về gia đình
bạn nữ lúc nhỏ (tung tăng). giống vibe MV
Thành Phố: Quay cảnh tất bật đi “Lớn rồi còn khóc nhè” của
làm của bạn nữ lúc lớn (lo lắng Trúc Nhân. vì trễ giờ).
Quê: Quay cảnh bạn mở cửa 5” phòng (phòng ở quê)
Thành phố: Quay cảnh bạn mở cửa phòng (phòng trọ)
Quê: Nhìn ra phòng khách, thấy 10”
ba mẹ, anh chị em đang vui vẻ
coi TV cười đùa (đèn sáng trưng). Thành phố: Nhìn ra phòng
khách, vắng hoe (có thể quay tối
tối tắt đèn nhìn cho cô đơn).
Quê: Mọi người đang chơi đùa, 5”
thì cô Năm bước vào chào cả nhà.
Thành phố: Quay cảnh bạn bước
đến cửa nhà, sếp gọi bảo bạn đến công ty có việc gấp.
Quê: Cô Năm đứng ngay cửa 7”
đang tươi cười, đon đả cầm hũ mắm cá linh trên tay.
Thành phố: Mở cửa nhà, không
có ai. Trước mắt là những căn
phòng hàng xóm luôn đóng kín (bạn này ở chung cư).
Quê: Cô bé nhận hũ mắm, 15”
chuyển cảnh cả nhà ở phòng bếp
đang thưởng thức chung món mắm của cô Năm cho.
Thành phố: Cô gái đi thong dong
trên phố với hàng đống suy nghĩ
về công việc, cơm áo gạo tiền.
Quê: Quay chân dung mặt cô bé 10”
tươi cười rộn ràng (kiểu tít mắt)
đưa hủ mắm cá linh qua frame của cô bé buồn rầu.
Thành phố: Quay chân dung mặt
cô bé buồn rầu, ánh mắt buồn vô tri xíu.
Quay cảnh cô bé tươi cười cầm 10”
hũ mắm cá linh gõ cửa nhà hàng
xóm (giống góc quay cô Năm ở
cảnh 5) + chuyển cảnh 2 lần
throwback với cảnh cô Năm. 4.3. Print
Ưu tiên các quảng cáo giấy bằng các bài viết cũng như trang bìa trên các tạp chí ẩm
thực và du lịch. Theo tìm hiểu thì những loại tạp chí này thường sẽ phổ biến nhất trên
các chuyến bay, một vài cái tên tiêu biểu như: VietNam Heritage Magazine, Food &
Travel VietNam, Timeout Vietnam.
Mô tả: Hũ mắm cá linh đổ ra mùa nước nổi - một nét đặc trưng riêng của thiên nhiên,
hình thành nên văn hóa sinh hoạt của người dân miền Tây. Bằng việc sử dụng phương
pháp metaphor thay thế chức năng của hũ mắm cá trở thành chiếc hộp chứa mùa nước
nổi, chứa những hình ảnh đặc trưng của bà con miền sông nước là cách để gợi lại
hình ảnh quê hương trong ký ức người xem. 4.4. OOH
Sử dụng bảng quảng cáo theo hình thức OOH 3D LED với hình ảnh hũ mắm cá linh
và bàn tay tạo hiệu ứng nổi. Bàn tay ở đây nhằm làm nổi bật tinh thần sẻ chia, yêu
thương con người của người dân miền Tây.
Phía sau đó là câu chuyện về một bạn nữ tên Linh, sinh ra và lớn lên tại thủ phủ mắm Châu Đốc - An Giang.
Chia đôi khung cảnh trên bảng quảng cáo, nửa bên trái là hình ảnh hàng xóm ở miền
quê quây quần bên nhau, cùng san sẻ những món ăn ngon. Nửa bên phải là sự đối lập
ở nơi phố thị, nơi mà mọi người mải mê chạy theo công việc, đôi khi lãng quên đi
những khoảnh khắc ý nghĩa ấy.
Bên trên là dòng chữ “Ủa mắm chưa?”, trong đó chữ “a” trong chữ “Ủa” có phần nhỏ
hơn. Đây là hàm ý cho câu hỏi: “Ủ mắm chưa?” mà mẹ vẫn thường hỏi người nhà
khi tới mùa làm mắm. Ở một tầng nghĩa khác, đây cũng là câu hỏi thăm gần gũi mà
mọi người dành cho nhau: “Ủa ăn mắm chưa?”
Ở đây, nhóm đã sử dụng phương thức quảng cáo “Intergation” nhằm tích hợp lại
những không gian xuất hiện khác nhau của sản phẩm, gợi cho người xem nhiều sự
hình dung độc đáo về văn hóa, nguồn gốc của mắm cá linh. 4.5. Online Ads:
Hình ảnh cô sinh viên di chuyển giữa 2 screen từ dưới quê lên thành phố, trên tay
xuyên suốt cả 2 screen là hũ mắm cá linh. Tượng trưng cho việc cô bé cầm hũ mắm
từ dưới quê mang lên thành phố, và muốn san sẻ chúng cho những người hàng xóm
mới như một thói quen khi còn ở miền Tây.
5. Idea 2: Hương vị và sự chờ đợi
5.1. Phát triển ý tưởng: Hương vị mắm cá linh gợi lại hình ảnh “tình làng
nghĩa xóm” trong ký ức khiến người ta cảm nhận được “sự chờ đợi”
trong quy trình làm mắm từ đó trân quý thêm một đặc sản của quê hương.
Hương vị của những món ăn làng quê Việt Nam luôn gợi lại cho “những đứa trẻ” bên
trong chúng ta về ký ức tuổi thơ diệu kỳ, về thứ tình cảm với mảnh đất và con người
nơi nuôi ta lớn. Thứ tình cảm ấy luôn ẩn sâu bên trong chúng ta và “hương vị” sẽ là
chất xúc tác tốt để ta nhớ về một thời thơ bé đã qua.
“Mắm cá linh” một món ăn mang đậm “chất miền Tây” bởi nó là đặc trưng cho mùa
nước nổi mà mỗi năm chỉ có một lần, cũng vì lý do đó mà làm mắm chính là công
việc kiên nhẫn với thời gian. Từng công đoạn trải dài suốt năm ròng như ghi lại hình
ảnh của quê hương sâu trong vị mắm, hương vị của mắm không đơn thuần có thể
cảm nhận được bằng vị giác mà nó còn phải được cảm nhận bằng ký ức của người
ăn thì mới trọn vẹn cảm xúc. 5.2. TVC
- Background music: Làm lại phần intro bài hát “Cảm ơn nhà” của Hoàng Dũng và
Suni Hạ Linh với phong cách nhẹ nhàng, ấm áp. Ở nhìn phân cảnh đầu sẽ là
những giai điệu không lời ngọt ngào của bài hát với một âm lượng nhỏ. Đến với
những phân cảnh cuối cùng sau lời nói của mẹ, phần intro điều chỉnh của bài hát sẽ được cất lên. MÔ TẢ HÌNH ẢNH ÂM THANH
Mở ra toàn cảnh cậu bé tiến lại
ngồi vào bàn ăn, tay chạm vào 3’’
hũ mắm cá linh trên bàn.
Cậu bé lấy muỗng, háo hức múc
món mắm cá linh để ăn cùng 4’’ cơm trắng.
Cậu bé từ từ nhắm mắt cảm nhận 5’’
vị cơm trắng cũng mắm cả linh
và bừng tỉnh (ngạc nhiên bởi
hương vị của mắm vẫn giữ
nguyên như những ngày tháng xưa)
Chuyển cảnh từ từ lúc cậu bé mở
Hiệu ứng âm thanh: tiếng nước
mắt ra thì có một dòng nước lũ lũ, bắt đầu tràn vào.
Giọng cậu bé: “Aaa…”
Cắt cảnh cậu bé bị dòng nước lũ 6”
Hiệu ứng âm thanh: Tiếng nước
mạnh mẽ cuốn vào dòng lốc lũ, lốc xoáy.
xoáy lớn. Cậu bé bị cuốn từ khỏi
mặt đất, trượt nghiêm xuống
dòng nước lũ. Vì quá bất ngờ nên
cậu bé cũng bị trượt tay làm rơi hũ mắm.
Cắt cảnh tầng nước thứ nhất, cậu
Hiệu ứng âm thanh: mọi người 5”
bé đang nhìn qua bên phải, là
vừa trò chuyện vừa đánh cá, tiếng
cảnh mọi người bắt cá linh.
nước dập dìu trên sông.
Cậu bé thích thú, hai mắt sáng
Giọng cậu bé: “Oh, wow!” 4”
rực lên vì hương vị cũng như câu
chuyện đằng sau hũ mắm.
Cắt sang cảnh cậu bé bị cuốn 5”
sang tầng nước thứ hai. Cậu bé
đang bơi lại gần tấm kính mà
phía ngược lại là hình ảnh cô
Năm từ trong bước ra tấm kính,
tay cầm hủ mắm và trìu mến đưa về phía cậu bé.
Cắt sang cảnh cậu bé bị cuốn 5.5”
sang tầng nước cuối cùng, nơi
xuất hiện hình ảnh người lớn, trẻ
nhỏ trong làng đang làm mắm
(mở khạp, cho cá,...). Cậu bé từ
từ bơi sát đến tấm kính. 4”
Hình ảnh cậu bé đặt tay lên tấm
kính (vẻ mặt suy tư, nhung nhớ)
nhìn về hoạt động làm mắm của
mọi người trong làng được phóng đại lên. 4”
Giọng người mẹ : “Mọi người
Cắt cảnh sang cảnh bàn ăn của
đang ướp cá để làm mắm chung
cậu bé lúc ban đầu. Cậu bé đang kìa con trai"
đăm chiêu bông giật mình bởi
Hiệu ứng âm thanh: phần intro
cái vỗ vai bất ngờ của mẹ (mẹ
bước lại gần từ phía sau). Góc
đã được điều chỉnh của bài hát
quay nghiêng. Mẹ lại vỗ vai từ “Cảm ơn Nhà”
đằng sau. Cậu bé giật mình.
Cắt cảnh cậu bé chạy ra ngoài
Hiệu ứng âm thanh: phần intro
cùng phụ mọi người làm mắm cá 6”
đã được điều chỉnh của bài hát Linh. “Cảm ơn Nhà” 5.3. Print
Ưu tiên các quảng cáo giấy bằng các bài viết cũng như trang bìa trên các tạp chí ẩm
thực và du lịch. Theo tìm hiểu thì những loại tạp chí này thường sẽ phổ biến nhất trên
các chuyến bay, một vài cái tên tiêu biểu như: VietNam Heritage Magazine, Food &
Travel VietNam, Timeout Vietnam.
Mô tả: Bằng việc mô tả lại nội dung TVC qua một bức vẽ, cấu trúc của hình in sẽ
gồm 3 tầng ký ức (đúng với 3 lần chuyển cảnh của TVC) sự kết nối bằng dòng nước
lũ hàm ý như việc mắm cá linh là sợi dây kết nối vô hình giữa quá khứ và hiện tại, là
kết tinh của sự chờ đợi và thể hiện “tình làng nghĩa xóm” của con người miền Tây.