



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58833082
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN 
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ    
TIỂU LUẬN MARKETING CĂN BẢN  GVHD: Huỳnh Ánh Nga  NHÓM: 4 (1) 
MHP: 232MAR20132 (ST.7)  Học kì: 2 
Năm học: 2023 - 2024 
TP.HCM, tháng 04 năm 2024          lOMoAR cPSD| 58833082
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN  
TT KHẢO THÍ & ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG  
PHIẾU CHẤM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN  (Dành cho CBChT1)  
Học kỳ 2 Năm học 2023 - 2024  Kỳ thi: Thi lần 1   Lớp thi:  
Môn thi: MARKETING CĂN BẢN  232MAR20132  Ngày thi:  Phòng thi:  STT  MSSV  HỌ  TÊN  ĐIỂM THÀNH PHẦN  Hình thức  Nội dung  1   221A010986   Võ Phúc   Vinh      2   231A371061   Kim Hoàng   Tuấn      3   231A370186   Phạm Văn   Thái      4   231A210190   Tô Gia   Hân        GIẢNG VIÊN CHẤM 1  GIẢNG VIÊN CHẤM 2 
 HUỲNH ÁNH NGA            lOMoAR cPSD| 58833082
PHÒNG KHẢO THÍ VÀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG 
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC  NHÓM: 4 (1)   STT  HỌ VÀ TÊN  CÔNG VIỆC  %  KÝ 
(Ghi chi tiết công việc được giao, số trang  HOÀN  TÊN 
cụ thể đã thực hiện trong bài này).  THÀNH  1  Võ Phúc Vinh  Chương 3 và làm word  100%    2  Kim Hoàng Tuấn 
Lời mở đầu và Chương 1  100%    3  Phạm Văn Thái  Chương 2  100%    4  Tô Gia Hân  Chương 2  100%            lOMoAR cPSD| 58833082
TIỂU LUẬN MARKETING CĂN BẢN  Mục lục 
Lời cảm ơn.........................................................................................................................................1 
Lời mở đầu..........................................................................................................................................2 
Chương 1 : Giới thiệu khái quát về Doanh Nghiệp.........................................................................3 
1.1. Sơ lược về Doanh nghiệp..........................................................................................................3 
THÔNG TIN LIÊN HỆ................................................................................................................3 
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN WEILAIYA........................................................3 
1.2.Tầm nhìn và sứ mệnh của Doanh nghiệp...................................................................................5 
TẦM NHÌN..................................................................................................................................5 
SỨ MỆNH....................................................................................................................................6 
1.3.Ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh của công ty........................................7 
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP ( Năm  
2022-2023).........................................................................................................................................10 
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm của doanh nghiệp....................10 
.Thị trường mục tiêu...................................................................................................................10 
. Khách hàng mục tiêu................................................................................................................10 
Định vị sản phẩm của doanh nghiệp..........................................................................................11 
2.2 Chiến lược về sản phẩm...........................................................................................................12 
Tìm hiểu về sản phẩm (dòng sản phẩm, sản phẩm)...................................................................12 
Phân tích về Chiến lược sản phẩm.............................................................................................14 
2.3. Chiến lược về giá....................................................................................................................15 
Chiến lược marketing mix:.........................................................................................................17 
2.4 Chiến lược Phân phối...............................................................................................................17 
2.5 Chiến lược xúc tiến:.................................................................................................................19 
Chương 3: Nhận xét về các hoạt động Marketing được thực hiện tại Doanh Nghiệp...............24      lOMoAR cPSD| 58833082
3.1 Kết quả đạt được......................................................................................................................24 
 Về thị trường mục tiêu.......................................................................................................24 
 Về khách hàng mục tiêu.....................................................................................................24 
 Về định vị sản phẩm của doanh nghiệp..............................................................................24 
 Về chiến lược sản phẩm.....................................................................................................25 
 Về chiến lược về giá...........................................................................................................25 
 Về chiến lược phân phối....................................................................................................25 
 Về chiến lược xúc tiến........................................................................................................25 
3.2 Hạn chế.....................................................................................................................................26 
 Về thị trường mục tiêu.......................................................................................................26 
 Về khách hàng mục tiêu.....................................................................................................26 
 Về định vị sản phẩm...........................................................................................................27 
 Về chiến lược sản phẩm.....................................................................................................27 
 Về chiến lược về giá...........................................................................................................27 
 Về chiến lược phân phối....................................................................................................27 
 Về chiến lược xúc tiến........................................................................................................28 
3.3 Rút ra bài học kinh nghiệm qua tìm hiểu công ty....................................................................28 
Tài liệu tham khảo...........................................................................................................................28      lOMoAR cPSD| 58833082 Lời cảm ơn 
 Lời đầu tiên, nhóm em xin chân thành cảm ơn cô Huỳnh Ánh Nga - Giảng viên môn 
Marketing Căn Bản đã tận tình giảng dạy và hướng dẫn sinh viên chúng em suốt khoảng thời 
gian qua. Nhờ vào sự chỉ bảo của cô đã phần nào giúp chúng em có cái nhìn tổng thể và khách 
quan hơn về ngành mà mình đã chọn. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng tiếp thu những kiến thức 
mà cô đã đề cập cho chúng em trong suốt thời gian qua. Tuy khoảng thời gian vừa qua không 
dài nhưng vẫn đủ để đọng lại trong chúng em những kỉ niệm đẹp với cô, những câu chuyện bổ 
ích mà cô kể nhằm mục đích để chúng em hiểu rõ hơn về vấn đề mình cần tìm hiểu, những 
khó khăn thách thức của ngành mình đang học mà chúng em có thể sẽ gặp phải, những bài học 
quý báu đó chúng em vô cùng biết ơn sâu sắc. Nhưng sau tất cả, chúng em nhận thức được 
rằng với khoảng thời gian ngắn cùng với lượng kiến thức và kinh nghiệm ít ỏi của bản thân 
chắc chắn bài tiểu luận sẽ còn nhiều thiếu sót khó tránh khỏi. Kính mong cô thông cảm và góp 
ý để chúng em có thể cải thiện và tiến bộ hơn trong tương lai. Cuối lời , tập thể nhóm 4.1 xin 
chân thành cảm ơn cô một lần nữa, chúc cô dồi dào sức khỏe và thành công trên con đường 
truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau này và hẹn gặp lại cô vào một thời điểm gần nhất trong  tương lai ạ!  Lời mở đầu 
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển đi lên như hiện nay nhu cầu làm đẹp đang là một 
trong những nhu cầu dường như bất kể ai hay bất kể giới tính nào cũng có nhu cầu về việc làm 
đẹp vì vậy nắm bắt được điều đó mà công ty Weilaiya đã được gây dựng và hiện đang là một 
trong số những công ty mỹ phẩm làm đẹp hoàn toàn có xuất sứ thiên nhiên để có thể cung cấp 
và thõa mãn được nhu cầu làm đẹp của mọi người trong thời kì cái đẹp được ưu ái như hiện  tại. 
Tại sao phải làm đẹp? Tại sao phải chăm sóc bản thân? Luôn là một câu hỏi mà rất nhiều người 
vẫn còn đang tò mò tìm kiếm câu trả lời thõa mãn lòng mình nhưng đối với Weilaiya thì làm 
đẹp là khi chúng ta biết yêu thương mình và có nhu cầu về nó và phải chăm sóc bản thân vì 
vì bản thân đó chính là chúng ta,nếu chính chúng ta không chăm sóc bản thân và làm những 
điều này thì ai mới là người làm điều ấy đây?Nhưng quan trọng hơn hết thì khi bất cứ ai có  1      lOMoAR cPSD| 58833082
nhu cầu về làm đẹp họ cũng đều không biết bắt đầu từ đâu hay quá nhiều sản phẩm cũng làm 
họ bị rối loạn và mất phương hướng thông tin vậy nên đối với Weilaiya khi tung ra bất kì sản 
phẩm nào họ cũng đều nêu rõ công dụng cũng như có sự trải nghiệm riêng cho khách hàng và 
có kế hoạch marketing rõ ràng để từ đó có một sản phẩm tốt nhất gửi đến quý khách hàng kèm 
theo đó họ còn đánh thắng vào tâm lý ưa chuộng sản phẩm lành tính tự nhiên của hầu hết mọi 
người và từ đó Ra đời dòng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên mang tên Weilaiya. 
Weilaiya là thương hiệu chăm sóc da và tóc thiên nhiên đến từ Hồng Kông. Sử dụng thành 
phần thảo mộc tự nhiên kết hợp với các thương hiệu cung cấp nguyên liệu uy tín thế giới như 
Givaudan, Kao, Wacker,... Weilaiya đảm bảo uy tín chất lượng cùng sự uy tín, sánh ngang với 
các thương hiệu mỹ phẩm thế giới. 
Hãy chăm sóc cho bản thân mình rồi tới những người xung quanh đừng để quá chậm trễ hay 
tàn phai theo dấu ấn thời gian mới làm đẹp vì sẽ không có lát cắt thời gian nào được dừng lại 
để cho chúng ta hối hận 
Đến với Weilaiya là đến với sự xinh đẹp vì vậy nên có bài tiểu luận ngày hôm nay chính là đáp 
án cho những điều ấy và chúng em mong sẽ có một bài tiểu luận tốt nhất phân tích về công ty 
doang nghiệp Weilaiya và để nói rõ hơn chúng em có bài tiểu luận sau. 
Chương 1 : Giới thiệu khái quát về Doanh Nghiệp 
1.1. Sơ lược về Doanh nghiệp  THÔNG TIN LIÊN HỆ  • 
Địa chỉ: DV3A, tầng 3 tòa A, Green Pearl, Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội  • 
Điện thoại: 1900.545417/ 0934 756 996  •  Mail: cskh@weilaiya.vn  2      lOMoAR cPSD| 58833082  
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN WEILAIYA 
 Weilaiya (Wei Laiya) ra đời từ năm 1985 , bắt nguồn từ thương hiệu riêng dành cho hệ thống 
Salon cao cấp của Đức, được thành lập tại Phố Frankfurt, một trông những thiên đường lãng  mạn của nước Đức. 
 Trước đây Weilaiya chỉ nghiên cứu, sáng chế và cung cấp các sản phẩm chăm sóc tóc thiết 
kế dành riêng cho hệ thống Salon và Spa cao cấp, do một người Trung Hoa Sáng tạo nên - 
Năm 2005, Weilaiya đăng ký thương hiệu quốc gia, lần đầu tiên đưa ra quan điểm "Coi sắc 
đẹp và sức khỏe là tiêu chí phát triển trọng tâm", tiêu chí này đóng vai trò hết sức quan trọng 
trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc tóc và da, đồng thời cũng đánh dấu sự bắt đầu  một giấc mơ đẹp.  - 
Năm 2012, Weilaiya bắt đầu khai thác lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, vươn 
mình hợp tác với các đối tác tầm quốc tế như Givaudan, nơi chuyên sản xuất Chanel, hương 
liệu nổi tiếng thế giới. Đây chính là xuất phát điểm của hương thơm nước hoa quyến rũ, gợi 
cảm trong các sản phẩm của hãng.. Từ đó phát triển hơn nữa về chuyên môn, nâng cao nhận  thức thương hiệu.  - 
Năm 2015, Weilaiya thành lập công ty hoạt động trong nước đầu tiên tại HongKong, 
đăng ký cho Vella Biotech Co., LTD.  - 
Năm 2016, Weilaiya chính thức mở thêm văn phòng tại Tòa nhà hạng A, Trung tâm tài 
chính Greenland, Quảng Châu, Trung Quốc. Thành lập các hoạt động quốc tế, các hoạt động  3      lOMoAR cPSD| 58833082
quản lý thương hiệu có hệ thống và quốc tế để tiếp tục thực hiện giấc mơ phát triển vươn rộng  khu vực Châu Á.  - 
Năm 2017, Weilaiya ký hợp đồng phân phối độc quyền tại Việt Nam với công ty Wonder 
Union. Đây là một bước đi lịch sử của Weilaiya trong việc mở rộng thị trường sang các nước 
Đông Nam Á có nhu cầu làm đẹp an toàn cho sức khỏe ngày càng cao, đặc biệt là Việt Nam.  - 
Năm 2019, chỉ 14 năm sau khi từ một công ty nhỏ tại Đức trở thành phát triển mạnh tại 
HongKong, Weilaiya chính thức khẳng định là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có tốc 
độ phát triển như vũ bão, lan tỏa toàn khu vực. Đến nay mạng lưới đã vươn rộng ra 23 nước 
trên thế giới bao gồm Đức, Mỹ, Anh, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Việt Nam,...   
Hơn 100 đơn vị nghiên cứu, 09 phòng thí nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn thế giới 
https://weilaiya.vn/pages/about-us 
Từ những ngày đầu thành lập, Weilaiya đã hợp tác với công ty hương liệu nổi tiếng thế giới 
Givaudan, nơi chuyên sản xuất nước hoa Dior, Chanel... Đây chính là xuất phát điểm của 
hương thơm nước hoa quyến rũ, gợi cảm trong các sản phẩm của hãng.  4      lOMoAR cPSD| 58833082  
Các sản phẩm Weilaiya đều mang hương thơm nước hoa quyến rũ từ nhà sản xuất nước hoa nổi  tiếng thế giới  
https://weilaiya.vn/pages/about-us 
Nguyên liệu của Weilaiya nhập khẩu từ Đức, trải qua các công đoạn chọn lọc kỹ lưỡng và tinh 
chế từ các loại thảo dược quý trên thế giới, được nuôi dưỡng từ ánh nắng và sương mù, hấp 
thụ tinh hoa của trời đất. Weilaiya tin rằng những sản phẩm thuần khiết và tự nhiên sẽ giúp 
phụ nữ giữ mãi vẻ đẹp vượt thời gian. 
1.2.Tầm nhìn và sứ mệnh của Doanh nghiệp  TẦM NHÌN 
 Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, Weilaiya luôn là đại diện tiêu biểu cho dầu gội 
thiên nhiên chất lượng, luôn đổi mới trong khu vực. Nền tảng giải thưởng vinh danh này là 
động lực để chúng tôi tự tin phát triển, khai mở nguồn lực nội tại, và cùng nhau thực hiện tầm 
nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về sản phẩm từ thiên nhiên. Tầm nhìn phát triển của 
công ty là trân trọng thiên nhiên, tận dụng các thành phần dược liệu thân thiện để tạo ra những 
sự khác biệt vượt trội. Lắng nghe tiếng nói và tâm trí của cơ thể, để tạo ra những dòng sản 
phẩm mỹ phẩm với tiêu chuẩn chất lượng cao. Nâng niu vẻ đẹp một cách toàn diện, không 
ngừng cải thiện bản thân để tạo ra những giải pháp hiệu quả đáp ứng được nhu cầu của người  tiêu dùng.  5      lOMoAR cPSD| 58833082 SỨ MỆNH 
 Công ty luôn đề cao là Beauty - Achieve - Dream, Weilaiya không chỉ mong muốn đem đến 
vẻ đẹp cho mỗi người phụ nữ mà còn muốn trở thành bước đệm để họ chạm tới thành công và 
khát vọng. Nỗ lực đem lại những sản phẩm hoàn thiện nhất để nâng niu vẻ đẹp tự nhiên của 
phụ nữ, giúp họ trở lên tự tin và hạnh phúc hơn trên con đường phát triển bản thân. 
 Weilaiya đã nghiên cứu và đưa ra thị trường một series các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và 
sức khỏe cao cấp, dành cho những người muốn theo đuổi cái đẹp và chất lượng sống cao. 
Weilaiya luôn theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa sức khỏe và sắc đẹp. Là thương hiệu tiên 
phong trong phong trào làm đẹp tự nhiên, hướng đến xây dựng thương hiệu xanh với tâm niệm 
sức khỏe người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu.   
Các giải thưởng của Weilaiya đã đạt được https://weilaiya.vn/pages/about- us  1.3. 
Ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh  doanh của công ty 
 Weilaiya là thương hiệu chăm sóc da và tóc thiên nhiên đến từ Hồng Kông. Sử dụng thành 
phần thảo mộc tự nhiên, kết hợp với các thương hiệu cung cấp nguyên liệu uy tín thế giới như 
Givaudan, Kao, Wacker..., Weilaiya đảm bảo chất lượng cùng sự uy tín, sánh ngang với các 
thương hiệu mỹ phẩm thế giới.  6      lOMoAR cPSD| 58833082
 Weilaiya sau khi vào HongKong đã nghiên cứu và đưa ra thị trường một series các sản 
phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cao cấp, dành cho những người muốn theo đuổi cái đẹp 
và chất lượng sống cao. Weilaiya luôn theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa sức khỏe và sắc đẹp. 
Là thương hiệu tiên phong trong phong trào làm đẹp tự nhiên, hướng đến xây dựng thương 
hiệu xanh với tâm niệm sức khỏe người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu.   
- Có 3 loại sản phẩm chính : 
+ Sản phẩm chăm sóc tóc   
Gội Gừng HTO Weilaiya Zingiber Xả Gừng HTO Weilaiya Zingiber 
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc    
Gội Gừng Trắng Weilaiya Ginger Xả Gừng Trắng Weilaiya Ginger Conditioner 
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc   + Sản phẩm chăm sóc da  7      lOMoAR cPSD| 58833082  
Mặt nạ trắng da hồng vạn cánh Weilaiya Mặt nạ tái sinh cỏ vạn năm Weilaiya 
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-da-mat   
+ Sản phẩm chăm sóc cơ thể   
Sữa dưỡng thể trắng da hoa trà Weilaiya Kem body nâng tone hoa trà Weilaiya 
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-co-the    
Sữa tắm trắng da hoa trà Weilaiya Kem ủ trắng da body vỏ hồ đào Weilaiya 200ml  8      lOMoAR cPSD| 58833082
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-co-the 
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING 
CỦA DOANH NGHIỆP ( Năm 2022-2023) 
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản  phẩm của doanh nghiệp 
.Thị trường mục tiêu 
 Dầu gội Weilaiya một sản phẩm chuyên về mãng chăm sóc mái tóc và da đầu của khách 
hàng , sản phẩm được nhiều thị trường chào đón ,và hướng đến tất cả cái lứa tuổi khác nhau , 
ngoài công dụng trị các bệnh về da đầu như gàu , nấm , gẩy rụng tóc , sản phẩm còn hổ trợ bổ 
sung chất kích thích mọc tóc , bảo vệ chắc khỏe, tạo cho mái tóc luôn trong trạng thái óng 
mượt chắc khỏe . Doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hiểu quả cho doanh thu củng như nhắm đến 
khách hàng từ đó tạo sức hút giúp sản phẩm phát triển hơn .Thị trường mục tiêu của dầu gội 
này còn phụ thuộc một phần vào khinh phí ,thu nhập , học vấn , kinh nghiệm ,và trải nghiệm  của họ . 
https://trungtamthuoc.com/thuong-hieu/weilaiya 
. Khách hàng mục tiêu 
Khách hàng mục tiêu của sản phẩm dầu gội trị gàu bao gồm:  1. 
Người trưởng thành có vấn đề về gàu: Đây là đối tượng lớn nhất với nhu cầu chăm sóc 
da đầu và giảm gàu. Người trưởng thành đa số theo tính chất công việc như công nhân , nhân 
viên dân phòng , giáo viên , giảng viên , tài xế xe công nghệ , với áp lực công việc dẫn đến  9      lOMoAR cPSD| 58833082
stress và đây củng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da đầu bị tổn thương , hay tiếp xúc với 
môi trường bụi bẩn khiến da đầu ngày càng trầm trọng  2. 
Người có da đầu nhạy cảm: Sản phẩm dầu gội weilaiya thuộc dạng sản phẩm thảo dược 
trị gàu , nấm mốc , xơ tổn vì thế sản phẩm được tạo ra để làm dịu và làm sạch nhẹ nhàng, phù 
hợp cho những người có da đầu nhạy cảm.  3. 
Người tìm kiếm giải pháp tự nhiên: Với xu hướng sử dụng sản phẩm thuần chay làm 
bằng tinh chất thiên nhiên , hữu cơ và tự nhiên sản phẩm dầu gội weilaiya là một giải pháp 
hoàn hảo cho khách hàng đề cao sản phâm tinh khiết có thành phần tự nhiên sẽ thu hút đối  tượng này.  4. 
Người tìm kiếm hiệu quả:Mang tâm lí Những người muốn thấy kết quả nhanh chóng 
trong việc giảm gàu và làm sạch da đầu sẽ quan tâm đến sản phẩm có hiệu quả cao.  5. 
Người đang trải qua thay đổi mùa: thời tiết khác nhau củng sẽ ảnh hưởng đến da đầu ví 
dụ như mùa lạnh thường là thời điểm gàu trở nên nghiêm trọng hơn, hay mùa nóng thì tình 
trạng nấm mốc sảy ra thường xuyên vì vậy những người đang gặp phải vấn đề này sẽ là thị 
trường mục tiêu trong mùa này.  6. 
Người muốn duy trì sức khỏe da đầu: Người không có vấn đề gàu , hay tóc hư tổn cũng 
có thể sử dụng sản phẩm này để duy trì sức khỏe của da đầu và tóc. 
 Định vị sản phẩm của doanh nghiệp 
Để định vị sản phẩm dầu gội weilaiya doanh nghiệp có thể thực hiện các bước sau:  1. 
Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về người tiêu dùng và nhu cầu của họ. Xác định các 
đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh, điểm yếu của họ.  2. 
Xác định mục tiêu đặc biệt. Sản phẩm dựa vào công dụng hữu ít sẽ làm cho khách hàng 
có hướng tò mò hơn vì là một sản phẩm mới thuần chay từ thiên nhiên lại chiếm thị phần cao 
trên thị trường . Dầu gội dành cho mọi loại tóc, dành cho tóc khô, tóc dầu, tóc hư tổn, hoặc tóc  màu.  3. 
Xây dựng thông điệp thương hiệu: Dầu gội weilaiya mang thông điệp. An toàn cho mọi 
người tiêu dùng , từ đó củng đã nói lên được chất lượng mà doanh nghiệp dành cho khách 
hàng , sản phẩm dùng được cho phụ nữ mang thay và em bé đảm bảo an toàn cho người tiêu 
dùng , nâng cao chất lượng cho sản phẩm củng như doanh nghiệp  10      lOMoAR cPSD| 58833082 5. 
Phát triển chiến lược tiếp thị: Sản phẩm được tiếp thị phù hợp như quảng cáo truyền 
thống, tiếp thị kỹ thuật số, PR, và tiếp thị nội dung để lan truyền thông điệp và tăng nhận thức 
về thương hiệu.Các kênh truyền thông như shoppe , tiktok shop , tiki các kênh thương mại 
điện tử chạy theo xu hướng hiện nay , giúp sản phẩm ngày càng được biết đến.  6. 
Liên tục đánh giá và điều chỉnh: Việc tạo các kênh truyền thông để bán sản phẩm củng 
giúp cho doanh nghiệp dễ dàng theo dõi phản hồi từ khách hàng và thị trường để điều chỉnh 
chiến lược của bạn khi cần thiết và tiếp tục cải thiện sản phẩm của bạn để đáp ứng nhu cầu  của khách hàng. 
2.2 Chiến lược về sản phẩm 
 Tìm hiểu về sản phẩm (dòng sản phẩm, sản phẩm) 
 Dầu gội xả gừng Weilaiya chứa chiết xuất từ gừng tươi và các loại thảo mộc tự nhiên giúp 
làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu. Đồng thời dầu gội còn có tác dụng hỗ trợ   
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya 
lưu thông máu da đầu, tăng cường dinh dưỡng nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc phục hồi chắc 
khoẻ, giảm gãy rụng chỉ sau 1 lần gội. Ngoài ra dầu gội xả gừng Weilaiya có khả năng kích 
thích tóc mọc mới, giúp tóc đen nhánh, bóng mượt.  11      lOMoAR cPSD| 58833082
Chiết xuất gừng tươi Vân Nam: Ngăn rụng tóc gấp 3 lần gừng thông thường 
Hyaluronic Acid: Hấp thụ nước gấp 1000 lần, giữ nước và dưỡng ẩm cho da 
Tocopherol: Chính là Vitamin E, có khả năng chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình lão  hóa của da đầu 
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya   
Sản phẩm dùng cho người tóc dầu và hư tổn, rụng tóc, rụng tóc sau sinh, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa 
muốn sử dụng sản phẩm an toàn cho cả em bé. 
 Với những thành phần tự nhiên, quy trình sản xuất đat tiêu chuẩn, tại lễ trao giải ELLE 
Beauty Awards vinh danh các sản phẩm làm đẹp uy tín hằng năm - cặp dầu gội gừng Weilaiya 
đã vinh dự có tên trong hạng mục Dầu gội chăm sóc tóc tốt nhất năm do người tiêu dùng bình  chọn. 
Bên trong dầu gội gừng ngăn rụng tóc Weilaiya là những tép gừng tươi vàng sóng sánh   
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya  12      lOMoAR cPSD| 58833082
Phân tích về Chiến lược sản phẩm 
 Mỗi công ty có thể có chiến lược sản phẩm riêng dựa trên nhiều yếu tố như mục tiêu thị 
trường, đối tượng khách hàng, cạnh tranh trong ngành và nhiều yếu tố khác.   
- Chiến lược chung mà doanh nghiệp có thể áp dụng cho dầu gội weilaiya bao gồm: 
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Dầu gội weilaiya thường được phát triển dựa trên các 
nghiên cứu khoa học về các thành phần thảo dược và tác động của chúng lên tóc và da đầu. 
Tạo ra sự khác biệt: Doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt đối với các sản phẩm dầu gội weilaiya 
của mình qua công thức độc đáo, nguồn nguyên liệu tự nhiên từ gừng tươi mang sự thư giản 
lợi ích đặc biệt cho tóc và da đầu. 
 Tiếp cận thị trường đích: Doanh nghiệp tập trung vào tiếp cận thị trường đích,đánh vào tâm 
lí khách hàng, như người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp tự nhiên, hoặc những 
người có da đầu nhạy cảm.Từ đó tạo niềm tin khách hàng làm sản có mặt trên khắp trên thị 
trường trong và ngoài nước . 
 Mở rộng dòng sản phẩm: Ngoài dầu gội, doanh nghiệp có thể mở rộng dòng sản phẩm bằng 
cách bổ sung các sản phẩm khác như dầu xả, tinh dầu cho tóc, hay các sản phẩm chăm sóc da 
đầu khác. Mẫu mã được thiết kế thuận tiện đơn giản , dạng tuýp , dạng chay có vòi xịt dễ dàng  sử dụng   
Các dòng sản phẩm của weilaiya    13      lOMoAR cPSD| 58833082
2.3. Chiến lược về giá  - 
Chiến lược giá cả: Có thể sử dụng chiến lược giá cả để định vị sản phẩm dầu gội thảo 
dược ở mức giá cao hơn so với các sản phẩm dầu gội thông thường, dựa trên giá trị bổ sung 
từ các thành phần thảo dược.  - 
Chiến lược giá cả: Có thể sử dụng chiến lược giá để định vị sản phẩm dầu gội thảo dược 
ở mức giá cao hơn so với các sản phẩm dầu gội thông thường dựa trên các giá trị tinh chất bổ 
sung từ các thành phần thảo dược thiên nhiên quý hiếm và đạt chuẩn để tạo nên 1 sản phẩm 
hội tụ đủ các yếu tố hoàn hảo góp phần cho ra 1 sản phẩm có chất lượng đi đôi với giá thành.   
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc  - 
Giá thành của các sản phẩm dầu gội thảo dược của Weilaiya thông thường đều sẽ có 
những mức giá niêm yết khác nhau tuỳ vào dòng sản phẩm của mỗi loại bộ sưu tập.Ước tính 
thông thường thì mức giá dao động từ 300.000-1.500.000vnd chẳng hạn. Giá bán lẻ và sỉ 
thường sẽ chênh lệch nhau khoảng 15-30%.  - 
Các dạng chiết khấu giá là các chính sách giảm giá được doanh nghiệp áp dụng để kích 
thích sự mua hàng, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng hành vi tiêu dùng của khách hàng.  - 
Các dạng chiết khấu giá là các chính sách giảm giá được doanh nghiệp áp dụng để kích 
thích sự mua hàng, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng hành vi tiêu dùng của khách hàng.  14