lOMoARcPSD| 58833082
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ QUẢN TR
TIỂU LUẬN MARKETING CĂN BẢN
GVHD: Huỳnh Ánh Nga
NHÓM: 4 (1)
MHP: 232MAR20132 (ST.7)
Học kì: 2
Năm học: 2023 - 2024
TP.HCM, tháng 04 năm 2024
lOMoARcPSD| 58833082
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
TT KHẢO THÍ & ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG
PHIẾU CHẤM THI KẾT THC HỌC PHN
(Dnh cho CBChT1)
Học kỳ 2 Năm học 2023 - 2024
Kỳ thi: Thi lần 1
Lớp thi:
Môn thi: MARKETING CĂN BẢN 232MAR20132
Ngy thi: Phòng thi:
STT
MSSV
HỌ
TÊN
ĐIỂM THÀNH PHN
Hình thức
Nội dung
1
221A010986
Võ Phúc
Vinh
2
231A371061
Kim Hoàng
Tuấn
3
231A370186
Phạm Văn
Thái
4
231A210190
Tô Gia
Hân
GIẢNG VIÊN CHẤM 1 GIẢNG VIÊN CHẤM 2
HUỲNH ÁNH NGA
lOMoARcPSD| 58833082
PHÒNG KHẢO THÍ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC
NHÓM: 4 (1)
HỌ VÀ TÊN
CÔNG VIỆC
(Ghi chi tiết công việc được giao, số trang
cụ thể đã thực hiện trong bài này).
%
HOÀN
THÀNH
TÊN
Võ Phúc Vinh
Chương 3 và làm word
100%
Kim Hoàng Tuấn
Lời mở đầu và Chương 1
100%
Phạm Văn Thái
Chương 2
100%
Tô Gia Hân
Chương 2
100%
lOMoARcPSD| 58833082
TIỂU LUẬN MARKETING CĂN BẢN
Mục lục
Lời cảm ơn.........................................................................................................................................1
Lời mở đầu..........................................................................................................................................2
Chương 1 : Giới thiệu khái quát về Doanh Nghiệp.........................................................................3
1.1. Sơ lược về Doanh nghiệp..........................................................................................................3
THÔNG TIN LIÊN HỆ................................................................................................................3
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN WEILAIYA........................................................3
1.2.Tầm nhìn và sứ mệnh của Doanh nghiệp...................................................................................5
TẦM NHÌN..................................................................................................................................5
SỨ MỆNH....................................................................................................................................6
1.3.Ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh của công ty........................................7
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP ( Năm
2022-2023).........................................................................................................................................10
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm của doanh nghiệp....................10
.Thị trường mục tiêu...................................................................................................................10
. Khách hàng mục tiêu................................................................................................................10
Định vị sản phẩm của doanh nghiệp..........................................................................................11
2.2 Chiến lược về sản phẩm...........................................................................................................12
Tìm hiểu về sản phẩm (dòng sản phẩm, sản phẩm)...................................................................12
Phân tích về Chiến lược sản phẩm.............................................................................................14
2.3. Chiến lược về giá....................................................................................................................15
Chiến lược marketing mix:.........................................................................................................17
2.4 Chiến lược Phân phối...............................................................................................................17
2.5 Chiến lược xúc tiến:.................................................................................................................19
Chương 3: Nhận xét về các hoạt động Marketing được thực hiện tại Doanh Nghiệp...............24
lOMoARcPSD| 58833082
3.1 Kết quả đạt được......................................................................................................................24
Về thị trường mục tiêu.......................................................................................................24
Về khách hàng mục tiêu.....................................................................................................24
Về định vị sản phẩm của doanh nghiệp..............................................................................24
Về chiến lược sản phẩm.....................................................................................................25
Về chiến lược về giá...........................................................................................................25
Về chiến lược phân phối....................................................................................................25
Về chiến lược xúc tiến........................................................................................................25
3.2 Hạn chế.....................................................................................................................................26
Về thị trường mục tiêu.......................................................................................................26
Về khách hàng mục tiêu.....................................................................................................26
Về định vị sản phẩm...........................................................................................................27
Về chiến lược sản phẩm.....................................................................................................27
Về chiến lược về giá...........................................................................................................27
Về chiến lược phân phối....................................................................................................27
Về chiến lược xúc tiến........................................................................................................28
3.3 Rút ra bài học kinh nghiệm qua tìm hiểu công ty....................................................................28
Ti liệu tham khảo...........................................................................................................................28
lOMoARcPSD| 58833082
1
Lời cảm ơn
Lời đầu tiên, nhóm em xin chân thành cảm ơn Huỳnh Ánh Nga - Giảng viên n
Marketing Căn Bản đã tận tình giảng dạy và hướng dẫn sinh viên chúng em suốt khoảng thời
gian qua. Nhờ vào sự chỉ bảo của đã phần nào giúp chúng em có cái nhìn tổng thể và khách
quan hơn về ngành mà mình đã chọn. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng tiếp thu những kiến thức
mà cô đã đề cập cho chúng em trong suốt thời gian qua. Tuy khoảng thời gian vừa qua không
dài nhưng vẫn đủ để đọng lại trong chúng em những kỉ niệm đẹp với cô, những câu chuyện bổ
ích kể nhằm mục đích để chúng em hiểu hơn vvấn đề mình cần tìm hiểu, những
khó khăn thách thức của ngành mình đang học chúng em thể sẽ gặp phải, những bài học
quý báu đó chúng em cùng biết ơn sâu sắc. Nhưng sau tất cả, chúng em nhận thức được
rằng với khoảng thời gian ngắn cùng với lượng kiến thức kinh nghiệm ít ỏi của bản thân
chắc chắn bài tiểu luận sẽ còn nhiều thiếu sót khó tránh khỏi. Kính mong cô thông cảm góp
ý để chúng em có thể cải thiện và tiến bộ hơn trong tương lai. Cuối lời , tập thể nhóm 4.1 xin
chân thành cảm ơn một lần nữa, chúc dồi dào sức khỏe thành công trên con đường
truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau này hẹn gặp lại vào một thời điểm gần nhất trong
tương lai ạ!
Lời mở đầu
Trong bối cảnh hội ngày càng phát triển đi lên như hiện nay nhu cầu làm đẹp đang là một
trong những nhu cầu dường như bất kể ai hay bất kể giới tính nào cũng có nhu cầu về việc làm
đẹp vì vậy nắm bắt được điều đó mà công ty Weilaiya đã được gây dựng và hiện đang là một
trong số những công ty mphẩm làm đẹp hoàn toàn xuất sứ thiên nhiên để thể cung cấp
thõa mãn được nhu cầu làm đẹp của mọi người trong thời cái đẹp được ưu ái như hiện
tại.
Tại sao phải làm đẹp? Tại sao phải chăm sóc bản thân? Luôn một câu hỏi rất nhiều người
vẫn còn đang tò tìm kiếm câu trả lời thõa mãn lòng mình nhưng đối với Weilaiya thì làm
đẹp khi chúng ta biết yêu thương mình nhu cầu về phải chăm sóc bản thân
bản thân đó chính chúng ta,nếu chính chúng ta không chăm sóc bản thân và làm những
điều này thì ai mới người làm điều ấy đây?Nhưng quan trọng hơn hết thì khi bất cứ ai
lOMoARcPSD| 58833082
2
nhu cầu về làm đẹp họ cũng đều không biết bắt đầu từ đâu hay quá nhiều sản phẩm cũng làm
họ bị rối loạn và mất phương hướng thông tin vậy nên đối với Weilaiya khi tung ra bất kì sản
phẩm nào họ cũng đều nêu rõ công dụng cũng như sự trải nghiệm riêng cho khách hàng và
kế hoạch marketing ràng để từ đó một sản phẩm tốt nhất gửi đến qkhách hàng kèm
theo đó họ còn đánh thắng vào tâm lý ưa chuộng sản phẩm lành tính tự nhiên của hầu hết mọi
người và từ đó Ra đời dòng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên mang tên Weilaiya.
Weilaiya thương hiệu chăm sóc da tóc thiên nhiên đến từ Hồng Kông. Sử dụng thành
phần thảo mộc tự nhiên kết hợp với các thương hiệu cung cấp nguyên liệu uy tín thế giới như
Givaudan, Kao, Wacker,... Weilaiya đảm bảo uy tín chất lượng cùng sự uy tín, sánh ngang với
các thương hiệu mỹ phẩm thế giới.
Hãy chăm sóc cho bản thân mình rồi tới những người xung quanh đừng để quá chậm trễ hay
tàn phai theo dấu ấn thời gian mới làm đẹp vì sẽ không có lát cắt thời gian nào được dừng lại
để cho chúng ta hối hận
Đến với Weilaiya đến với sự xinh đẹp vậy nên bài tiểu luận ngày hôm nay chính đáp
án cho những điều ấy và chúng em mong sẽ có một bài tiểu luận tốt nhất phân tích về công ty
doang nghiệp Weilaiya và để nói rõ hơn chúng em có bài tiểu luận sau.
Chương 1 : Giới thiệu khái quát về Doanh Nghiệp
1.1. Sơ lược về Doanh nghiệp
THÔNG TIN LIÊN H
Địa chỉ: DV3A, tầng 3 tòa A, Green Pearl, Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 1900.545417/ 0934 756 996
Mail: cskh@weilaiya.vn
lOMoARcPSD| 58833082
3
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN WEILAIYA
Weilaiya (Wei Laiya) ra đời tnăm 1985 , bắt nguồn từ thương hiệu riêng dành cho hệ thống
Salon cao cấp của Đức, được thành lập tại Phố Frankfurt, một trông những thiên đường lãng
mạn của nước Đức.
Trước đây Weilaiya chỉ nghiên cứu, sáng chế và cung cấp các sản phẩm chăm sóc tóc thiết
kế dành riêng cho hệ thống Salon Spa cao cấp, do một người Trung Hoa Sáng tạo nên -
Năm 2005, Weilaiya đăng thương hiệu quốc gia, lần đầu tiên đưa ra quan điểm "Coi sắc
đẹp và sức khỏe là tiêu chí phát triển trọng tâm", tiêu chí này đóng vai trò hết sức quan trọng
trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc tóc da, đồng thời cũng đánh dấu sự bắt đầu
một giấc mơ đẹp.
- Năm 2012, Weilaiya bắt đầu khai thác lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, vươn
mình hợp tác với các đối tác tầm quốc tế như Givaudan, nơi chuyên sản xuất Chanel, hương
liệu nổi tiếng thế giới. Đây chính xuất phát điểm của hương thơm nước hoa quyến , gợi
cảm trong các sản phẩm của hãng.. Từ đó phát triển hơn nữa về chuyên môn, nâng cao nhận
thức thương hiệu.
- Năm 2015, Weilaiya thành lập công ty hoạt động trong nước đầu tiên tại HongKong,
đăng ký cho Vella Biotech Co., LTD.
- Năm 2016, Weilaiya chính thức mở thêm văn phòng tại Tòa nhà hạng A, Trung tâm tài
chính Greenland, Quảng Châu, Trung Quốc. Thành lập các hoạt động quốc tế, các hoạt động
lOMoARcPSD| 58833082
4
quản lý thương hiệu có hthống quốc tế để tiếp tục thực hiện giấc phát triển vươn rộng
khu vực Châu Á.
- Năm 2017, Weilaiya hợp đồng phân phối độc quyền tại Việt Nam với công ty Wonder
Union. Đây là một bước đi lịch sử của Weilaiya trong việc mở rộng thị trường sang các nước
Đông Nam Á có nhu cầu làm đẹp an toàn cho sức khỏe ngày càng cao, đặc biệt là Việt Nam.
- Năm 2019, chỉ 14 năm sau khi từ một công ty nhỏ tại Đức trở thành phát triển mạnh tại
HongKong, Weilaiya chính thức khẳng định là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có tốc
độ phát triển như bão, lan tỏa toàn khu vực. Đến nay mạng lưới đã vươn rộng ra 23 nước
trên thế giới bao gồm Đức, Mỹ, Anh, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Việt Nam,...
Hơn 100 đơn vị nghiên cứu, 09 phòng thí nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn thế giới
https://weilaiya.vn/pages/about-us
Từ những ngày đầu thành lập, Weilaiya đã hợp tác với công ty hương liệu nổi tiếng thế giới
Givaudan, nơi chuyên sản xuất nước hoa Dior, Chanel... Đây chính xuất phát điểm của
hương thơm nước hoa quyến rũ, gợi cảm trong các sản phẩm của hãng.
lOMoARcPSD| 58833082
5
Các sản phẩm Weilaiya đều mang hương thơm nước hoa quyến rũ từ nhà sản xuất nước hoa nổi
tiếng thế giới
https://weilaiya.vn/pages/about-us
Nguyên liệu của Weilaiya nhập khẩu tĐức, trải qua các công đoạn chọn lọc kỹ lưỡng và tinh
chế tcác loại thảo dược quý trên thế giới, được nuôi dưỡng từ ánh nắng sương mù, hấp
thụ tinh hoa của trời đất. Weilaiya tin rằng những sản phẩm thuần khiết tự nhiên sẽ giúp
phụ nữ giữ mãi vẻ đẹp vượt thời gian.
1.2.Tầm nhìn và sứ mệnh của Doanh nghiệp
TẦM NHÌN
Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, Weilaiya luôn đại diện tiêu biểu cho dầu gội
thiên nhiên chất lượng, luôn đổi mới trong khu vực. Nền tảng giải thưởng vinh danh này
động lực để chúng tôi tự tin phát triển, khai mở nguồn lực nội tại, và ng nhau thực hiện tầm
nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về sản phẩm từ thiên nhiên. Tầm nhìn phát triển của
công ty trân trọng thiên nhiên, tận dụng các thành phần dược liệu thân thiện để tạo ra những
sự khác biệt vượt trội. Lắng nghe tiếng nói và tâm tcủa thể, để tạo ra những dòng sản
phẩm mỹ phẩm với tiêu chuẩn chất lượng cao. Nâng niu vẻ đẹp một cách toàn diện, không
ngừng cải thiện bản thân để tạo ra những giải pháp hiệu quả đáp ứng được nhu cầu của người
tiêu dùng.
lOMoARcPSD| 58833082
6
SỨ MỆNH
Công ty luôn đề cao là Beauty - Achieve - Dream, Weilaiya không chỉ mong muốn đem đến
vẻ đẹp cho mỗi người phụ nữ mà còn muốn trở thành bước đệm để họ chạm tới thành công
khát vọng. Nỗ lực đem lại những sản phẩm hoàn thiện nhất để nâng niu vẻ đẹp tự nhiên của
phụ nữ, giúp họ trở lên tự tin và hạnh phúc hơn trên con đường phát triển bản thân.
Weilaiya đã nghiên cứu và đưa ra thtrường một series các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp
sức khỏe cao cấp, dành cho những người muốn theo đuổi cái đẹp và chất lượng sống cao.
Weilaiya luôn theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa sức khỏe sắc đẹp. thương hiệu tiên
phong trong phong trào làm đẹp tự nhiên, hướng đến xây dựng thương hiệu xanh với tâm niệm
sức khỏe người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu.
Các giải thưởng của Weilaiya đã đạt được https://weilaiya.vn/pages/about-
us
1.3. Ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh
doanh của công ty
Weilaiya là thương hiệu chăm sóc da và tóc thiên nhiên đến từ Hồng Kông. Sử dụng thành
phần thảo mộc tự nhiên, kết hợp với các thương hiệu cung cấp nguyên liệu uy tín thế giới như
Givaudan, Kao, Wacker..., Weilaiya đảm bảo chất lượng cùng sự uy tín, sánh ngang với các
thương hiệu mỹ phẩm thế giới.
lOMoARcPSD| 58833082
7
Weilaiya sau khi vào HongKong đã nghiên cứu đưa ra thị trường một series các sản
phẩm chăm sóc sắc đẹp sức khỏe cao cấp, dành cho những người muốn theo đuổi cái đẹp
chất lượng sống cao. Weilaiya luôn theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa sức khỏe và sắc đẹp.
thương hiệu tiên phong trong phong trào làm đẹp tự nhiên, hướng đến xây dựng thương
hiệu xanh với tâm niệm sức khỏe người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu.
- Có 3 loại sản phẩm chính :
+ Sản phẩm chăm sóc tóc
Gội Gừng HTO Weilaiya Zingiber Xả Gừng HTO Weilaiya Zingiber
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc
Gội Gừng Trắng Weilaiya Ginger Xả Gừng Trắng Weilaiya Ginger Conditioner
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc
+ Sản phẩm chăm sóc da
lOMoARcPSD| 58833082
8
Mặt nạ trắng da hồng vạn cánh Weilaiya Mặt nạ tái sinh cỏ vạn năm Weilaiya
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-da-mat
+ Sản phẩm chăm sóc cơ thể
Sữa dưỡng thể trắng da hoa trà Weilaiya Kem body nâng tone hoa trà Weilaiya
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-co-the
Sữa tắm trắng da hoa trà Weilaiya Kem ủ trắng da body vỏ hồ đào Weilaiya 200ml
lOMoARcPSD| 58833082
9
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-co-the
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU CÁC HOT ĐỘNG MARKETING
CỦA DOANH NGHIỆP ( Năm 2022-2023)
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản
phẩm của doanh nghiệp
.Thị trường mục êu
Dầu gội Weilaiya một sản phẩm chuyên về mãng chăm sóc mái tóc da đầu của khách
hàng , sản phẩm được nhiều thị trường chào đón ,và hướng đến tất cả cái lứa tuổi khác nhau ,
ngoài công dụng trị các bệnh về da đầu như gàu , nấm , gẩy rụng tóc , sản phẩm còn hổ trợ b
sung chất kích thích mọc tóc , bảo vệ chắc khỏe, tạo cho mái tóc luôn trong trạng thái óng
mượt chắc khỏe . Doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hiểu quả cho doanh thu củng như nhắm đến
khách hàng từ đó tạo sức hút giúp sản phẩm phát triển hơn .Thị trường mục tiêu của dầu gội
này còn phụ thuộc một phần vào khinh phí ,thu nhập , học vấn , kinh nghiệm ,và trải nghiệm
của họ .
https://trungtamthuoc.com/thuong-hieu/weilaiya
. Khách hàng mục êu
Khách hàng mục tiêu của sản phẩm dầu gội trị gàu bao gồm:
1. Người trưởng thành có vấn đề về gàu: Đây là đối tượng lớn nhất với nhu cầu chăm sóc
da đầu và giảm gàu. Người trưởng thành đa số theo tính chất công việc như công nhân , nhân
viên dân phòng , giáo viên , giảng viên , tài xế xe công nghệ , với áp lực công việc dẫn đến
lOMoARcPSD| 58833082
10
stress và đây củng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da đầu bị tổn thương , hay tiếp xúc với
môi trường bụi bẩn khiến da đầu ngày càng trầm trọng
2. Người da đầu nhạy cảm: Sản phẩm dầu gội weilaiya thuộc dạng sản phẩm thảo dược
trị gàu , nấm mốc , xơ tổn thế sản phẩm được tạo ra để làm dịu và làm sạch nhẹ nhàng, phù
hợp cho những người có da đầu nhạy cảm.
3. Người tìm kiếm giải pháp tự nhiên: Với xu hướng sử dụng sản phẩm thuần chay làm
bằng tinh chất thiên nhiên , hữu tự nhiên sản phẩm dầu gội weilaiya là một giải pháp
hoàn hảo cho khách hàng đề cao sản phâm tinh khiết thành phần tnhiên sẽ thu hút đối
tượng này.
4. Người tìm kiếm hiệu quả:Mang tâm Những người muốn thấy kết quả nhanh chóng
trong việc giảm gàu và làm sạch da đầu sẽ quan tâm đến sản phẩm có hiệu quả cao.
5. Người đang trải qua thay đổi mùa: thời tiết khác nhau củng sẽ ảnh hưởng đến da đầu
dụ như mùa lạnh thường thời điểm gàu trở nên nghiêm trọng hơn, hay mùa nóng thì tình
trạng nấm mốc sảy ra thường xuyên vậy những người đang gặp phải vấn đề này sẽ là thị
trường mục tiêu trong mùa này.
6. Người muốn duy trì sức khỏe da đầu: Người không vấn đề gàu , hay tóc tổn ng
có thể sử dụng sản phẩm này để duy trì sức khỏe của da đầu và tóc.
Định vị sản phẩm của doanh nghiệp
Để định vị sản phẩm dầu gội weilaiya doanh nghiệp có thể thực hiện các bước sau:
1. Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về người tiêu dùng nhu cầu của họ. Xác định các
đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh, điểm yếu của họ.
2. Xác định mục tiêu đặc biệt. Sản phẩm dựa vào công dụng hữu ít sẽ làm cho khách hàng
có hướng tò mò hơn vì là một sản phẩm mới thuần chay từ thiên nhiên lại chiếm thị phần cao
trên thị trường . Dầu gội dành cho mọi loại tóc, dành cho tóc khô, tóc dầu, tóc hư tổn, hoặc tóc
màu.
3. Xây dựng thông điệp thương hiệu: Dầu gội weilaiya mang thông điệp. An toàn cho mọi
người tiêu dùng , từ đó củng đã nói lên được chất lượng doanh nghiệp dành cho khách
hàng , sản phẩm dùng được cho phụ nữ mang thay và em bé đảm bảo an toàn cho người tiêu
dùng , nâng cao chất lượng cho sản phẩm củng như doanh nghiệp
lOMoARcPSD| 58833082
11
5. Phát triển chiến lược tiếp thị: Sản phẩm được tiếp thị phù hợp như quảng cáo truyền
thống, tiếp thị kthuật số, PR, và tiếp thị nội dung để lan truyền thông điệp và tăng nhận thức
về thương hiệu.Các kênh truyền thông như shoppe , tiktok shop , tiki các kênh thương mại
điện tử chạy theo xu hướng hiện nay , giúp sản phẩm ngày càng được biết đến.
6. Liên tục đánh giá và điều chỉnh: Việc tạo các kênh truyền thông để bán sản phẩm củng
giúp cho doanh nghiệp dễ dàng theo dõi phản hồi từ khách hàng thị trường để điều chỉnh
chiến lược của bạn khi cần thiết tiếp tục cải thiện sản phẩm của bạn để đáp ứng nhu cầu
của khách hàng.
2.2 Chiến lược về sản phẩm
Tìm hiểu về sản phẩm (dòng sản phẩm, sản phẩm)
Dầu gội xả gừng Weilaiya chứa chiết xuất tgừng tươi và các loại thảo mộc tự nhiên giúp
làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu. Đồng thời dầu gội còn có tác dụng hỗ trợ
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya
lưu thông máu da đầu, tăng cường dinh dưỡng nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc phục hồi chắc
khoẻ, giảm gãy rụng chsau 1 lần gội. Ngoài ra dầu gội xgừng Weilaiya khả năng kích
thích tóc mọc mới, giúp tóc đen nhánh, bóng mượt.
lOMoARcPSD| 58833082
12
Chiết xuất gừng tươi Vân Nam: Ngăn rụng tóc gấp 3 lần gừng thông thường
Hyaluronic Acid: Hấp thụ nước gấp 1000 lần, giữ nước và dưỡng ẩm cho da
Tocopherol: Chính là Vitamin E, khả năng chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình lão
hóa của da đầu
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya
Sản phẩm dùng cho người tóc dầu và hư tổn, rụng tóc, rụng tóc sau sinh, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa
muốn sử dụng sản phẩm an toàn cho cả em bé.
Với những thành phần tự nhiên, quy trình sản xuất đat tiêu chuẩn, tại lễ trao giải ELLE
Beauty Awards vinh danh các sản phẩm làm đẹp uy tín hằng năm - cặp dầu gội gừng Weilaiya
đã vinh dự có tên trong hạng mục Dầu gội chăm sóc tóc tốt nhất năm do người tiêu ng bình
chọn.
Bên trong dầu gội gừng ngăn rụng tóc Weilaiya là những tép gừng tươi vàng sóng sánh
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya
lOMoARcPSD| 58833082
13
Phân ch về Chiến lược sản phẩm
Mỗi công ty thể chiến lược sản phẩm riêng dựa trên nhiều yếu tố như mục tiêu thị
trường, đối tượng khách hàng, cạnh tranh trong ngành và nhiều yếu tố khác.
- Chiến lược chung mà doanh nghiệp có thể áp dụng cho dầu gội weilaiya bao gồm:
Nghiên cứu phát triển sản phẩm: Dầu gội weilaiya thường được phát triển dựa trên các
nghiên cứu khoa học vcác thành phần thảo dược tác động của chúng lên tóc và da đầu.
Tạo ra sự khác biệt: Doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt đối với các sản phẩm dầu gội weilaiya
của mình qua công thức độc đáo, nguồn nguyên liệu tự nhiên từ gừng tươi mang sự thư giản
lợi ích đặc biệt cho tóc và da đầu.
Tiếp cận thị trường đích: Doanh nghiệp tập trung vào tiếp cận thị trường đích,đánh vào tâm
khách hàng, như người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe làm đẹp tự nhiên, hoặc những
người da đầu nhạy cảm.Từ đó tạo niềm tin khách hàng làm sản mặt trên khắp trên thị
trường trong và ngoài nước .
Mở rộng dòng sản phẩm: Ngoài dầu gội, doanh nghiệp thể mở rộng dòng sản phẩm bằng
cách bổ sung các sản phẩm khác như dầu xả, tinh dầu cho tóc, hay các sản phẩm chăm sóc da
đầu khác. Mẫu mã được thiết kế thuận tiện đơn giản , dạng tuýp , dạng chay vòi xịt dễ dàng
sử dụng
Các dòng sản phẩm của weilaiya
lOMoARcPSD| 58833082
14
2.3. Chiến lược về giá
- Chiến lược giá cả: thể sdụng chiến lược giá cả để định vị sản phẩm dầu gội thảo
dược mức giá cao hơn so với các sản phẩm dầu gội thông thường, dựa trên giá trị bổ sung
từ các thành phần thảo dược.
- Chiến lược giá cả: thể sử dụng chiến lược giá để định vị sản phẩm dầu gội thảo dược
ở mức giá cao hơn so với các sản phẩm dầu gội thông thường dựa trên các giá trị tinh chất bổ
sung từ các thành phần thảo dược thiên nhiên quý hiếm đạt chuẩn đtạo n 1 sản phẩm
hội tụ đủ các yếu tố hoàn hảo góp phần cho ra 1 sản phẩm có chất lượng đi đôi với giá thành.
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc
- Giá thành của các sản phẩm dầu gội thảo dược của Weilaiya thông thường đều sẽ
những mức giá niêm yết khác nhau tuỳ vào dòng sản phẩm của mỗi loại bộ sưu tập.Ước tính
thông thường thì mức giá dao động từ 300.000-1.500.000vnd chẳng hạn. Giá bán lẻ và sỉ
thường sẽ chênh lệch nhau khoảng 15-30%.
- Các dạng chiết khấu giá là các chính sách giảm giá được doanh nghiệp áp dụng để kích
thích sự mua hàng, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng hành vi tiêu dùng của khách hàng.
- Các dạng chiết khấu giá là các chính sách giảm giá được doanh nghiệp áp dụng để kích
thích sự mua hàng, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58833082
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
TIỂU LUẬN MARKETING CĂN BẢN GVHD: Huỳnh Ánh Nga NHÓM: 4 (1)
MHP: 232MAR20132 (ST.7) Học kì: 2
Năm học: 2023 - 2024
TP.HCM, tháng 04 năm 2024 lOMoAR cPSD| 58833082
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
TT KHẢO THÍ & ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG
PHIẾU CHẤM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN (Dành cho CBChT1)
Học kỳ 2 Năm học 2023 - 2024 Kỳ thi: Thi lần 1 Lớp thi:
Môn thi: MARKETING CĂN BẢN 232MAR20132 Ngày thi: Phòng thi: STT MSSV HỌ TÊN ĐIỂM THÀNH PHẦN Hình thức Nội dung 1 221A010986 Võ Phúc Vinh 2 231A371061 Kim Hoàng Tuấn 3 231A370186 Phạm Văn Thái 4 231A210190 Tô Gia Hân GIẢNG VIÊN CHẤM 1 GIẢNG VIÊN CHẤM 2
HUỲNH ÁNH NGA lOMoAR cPSD| 58833082
PHÒNG KHẢO THÍ VÀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC NHÓM: 4 (1) STT HỌ VÀ TÊN CÔNG VIỆC %
(Ghi chi tiết công việc được giao, số trang HOÀN TÊN
cụ thể đã thực hiện trong bài này). THÀNH 1 Võ Phúc Vinh Chương 3 và làm word 100% 2 Kim Hoàng Tuấn
Lời mở đầu và Chương 1 100% 3 Phạm Văn Thái Chương 2 100% 4 Tô Gia Hân Chương 2 100% lOMoAR cPSD| 58833082
TIỂU LUẬN MARKETING CĂN BẢN Mục lục
Lời cảm ơn.........................................................................................................................................1
Lời mở đầu..........................................................................................................................................2
Chương 1 : Giới thiệu khái quát về Doanh Nghiệp.........................................................................3
1.1. Sơ lược về Doanh nghiệp..........................................................................................................3
THÔNG TIN LIÊN HỆ................................................................................................................3
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN WEILAIYA........................................................3
1.2.Tầm nhìn và sứ mệnh của Doanh nghiệp...................................................................................5
TẦM NHÌN..................................................................................................................................5
SỨ MỆNH....................................................................................................................................6
1.3.Ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh của công ty........................................7
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP ( Năm
2022-2023).........................................................................................................................................10
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm của doanh nghiệp....................10
.Thị trường mục tiêu...................................................................................................................10
. Khách hàng mục tiêu................................................................................................................10
Định vị sản phẩm của doanh nghiệp..........................................................................................11
2.2 Chiến lược về sản phẩm...........................................................................................................12
Tìm hiểu về sản phẩm (dòng sản phẩm, sản phẩm)...................................................................12
Phân tích về Chiến lược sản phẩm.............................................................................................14
2.3. Chiến lược về giá....................................................................................................................15
Chiến lược marketing mix:.........................................................................................................17
2.4 Chiến lược Phân phối...............................................................................................................17
2.5 Chiến lược xúc tiến:.................................................................................................................19
Chương 3: Nhận xét về các hoạt động Marketing được thực hiện tại Doanh Nghiệp...............24 lOMoAR cPSD| 58833082
3.1 Kết quả đạt được......................................................................................................................24
 Về thị trường mục tiêu.......................................................................................................24
 Về khách hàng mục tiêu.....................................................................................................24
 Về định vị sản phẩm của doanh nghiệp..............................................................................24
 Về chiến lược sản phẩm.....................................................................................................25
 Về chiến lược về giá...........................................................................................................25
 Về chiến lược phân phối....................................................................................................25
 Về chiến lược xúc tiến........................................................................................................25
3.2 Hạn chế.....................................................................................................................................26
 Về thị trường mục tiêu.......................................................................................................26
 Về khách hàng mục tiêu.....................................................................................................26
 Về định vị sản phẩm...........................................................................................................27
 Về chiến lược sản phẩm.....................................................................................................27
 Về chiến lược về giá...........................................................................................................27
 Về chiến lược phân phối....................................................................................................27
 Về chiến lược xúc tiến........................................................................................................28
3.3 Rút ra bài học kinh nghiệm qua tìm hiểu công ty....................................................................28
Tài liệu tham khảo...........................................................................................................................28 lOMoAR cPSD| 58833082 Lời cảm ơn
Lời đầu tiên, nhóm em xin chân thành cảm ơn cô Huỳnh Ánh Nga - Giảng viên môn
Marketing Căn Bản đã tận tình giảng dạy và hướng dẫn sinh viên chúng em suốt khoảng thời
gian qua. Nhờ vào sự chỉ bảo của cô đã phần nào giúp chúng em có cái nhìn tổng thể và khách
quan hơn về ngành mà mình đã chọn. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng tiếp thu những kiến thức
mà cô đã đề cập cho chúng em trong suốt thời gian qua. Tuy khoảng thời gian vừa qua không
dài nhưng vẫn đủ để đọng lại trong chúng em những kỉ niệm đẹp với cô, những câu chuyện bổ
ích mà cô kể nhằm mục đích để chúng em hiểu rõ hơn về vấn đề mình cần tìm hiểu, những
khó khăn thách thức của ngành mình đang học mà chúng em có thể sẽ gặp phải, những bài học
quý báu đó chúng em vô cùng biết ơn sâu sắc. Nhưng sau tất cả, chúng em nhận thức được
rằng với khoảng thời gian ngắn cùng với lượng kiến thức và kinh nghiệm ít ỏi của bản thân
chắc chắn bài tiểu luận sẽ còn nhiều thiếu sót khó tránh khỏi. Kính mong cô thông cảm và góp
ý để chúng em có thể cải thiện và tiến bộ hơn trong tương lai. Cuối lời , tập thể nhóm 4.1 xin
chân thành cảm ơn cô một lần nữa, chúc cô dồi dào sức khỏe và thành công trên con đường
truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau này và hẹn gặp lại cô vào một thời điểm gần nhất trong tương lai ạ! Lời mở đầu
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển đi lên như hiện nay nhu cầu làm đẹp đang là một
trong những nhu cầu dường như bất kể ai hay bất kể giới tính nào cũng có nhu cầu về việc làm
đẹp vì vậy nắm bắt được điều đó mà công ty Weilaiya đã được gây dựng và hiện đang là một
trong số những công ty mỹ phẩm làm đẹp hoàn toàn có xuất sứ thiên nhiên để có thể cung cấp
và thõa mãn được nhu cầu làm đẹp của mọi người trong thời kì cái đẹp được ưu ái như hiện tại.
Tại sao phải làm đẹp? Tại sao phải chăm sóc bản thân? Luôn là một câu hỏi mà rất nhiều người
vẫn còn đang tò mò tìm kiếm câu trả lời thõa mãn lòng mình nhưng đối với Weilaiya thì làm
đẹp là khi chúng ta biết yêu thương mình và có nhu cầu về nó và phải chăm sóc bản thân vì
vì bản thân đó chính là chúng ta,nếu chính chúng ta không chăm sóc bản thân và làm những
điều này thì ai mới là người làm điều ấy đây?Nhưng quan trọng hơn hết thì khi bất cứ ai có 1 lOMoAR cPSD| 58833082
nhu cầu về làm đẹp họ cũng đều không biết bắt đầu từ đâu hay quá nhiều sản phẩm cũng làm
họ bị rối loạn và mất phương hướng thông tin vậy nên đối với Weilaiya khi tung ra bất kì sản
phẩm nào họ cũng đều nêu rõ công dụng cũng như có sự trải nghiệm riêng cho khách hàng và
có kế hoạch marketing rõ ràng để từ đó có một sản phẩm tốt nhất gửi đến quý khách hàng kèm
theo đó họ còn đánh thắng vào tâm lý ưa chuộng sản phẩm lành tính tự nhiên của hầu hết mọi
người và từ đó Ra đời dòng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên mang tên Weilaiya.
Weilaiya là thương hiệu chăm sóc da và tóc thiên nhiên đến từ Hồng Kông. Sử dụng thành
phần thảo mộc tự nhiên kết hợp với các thương hiệu cung cấp nguyên liệu uy tín thế giới như
Givaudan, Kao, Wacker,... Weilaiya đảm bảo uy tín chất lượng cùng sự uy tín, sánh ngang với
các thương hiệu mỹ phẩm thế giới.
Hãy chăm sóc cho bản thân mình rồi tới những người xung quanh đừng để quá chậm trễ hay
tàn phai theo dấu ấn thời gian mới làm đẹp vì sẽ không có lát cắt thời gian nào được dừng lại
để cho chúng ta hối hận
Đến với Weilaiya là đến với sự xinh đẹp vì vậy nên có bài tiểu luận ngày hôm nay chính là đáp
án cho những điều ấy và chúng em mong sẽ có một bài tiểu luận tốt nhất phân tích về công ty
doang nghiệp Weilaiya và để nói rõ hơn chúng em có bài tiểu luận sau.
Chương 1 : Giới thiệu khái quát về Doanh Nghiệp
1.1. Sơ lược về Doanh nghiệp THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: DV3A, tầng 3 tòa A, Green Pearl, Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội •
Điện thoại: 1900.545417/ 0934 756 996 • Mail: cskh@weilaiya.vn 2 lOMoAR cPSD| 58833082
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN WEILAIYA
Weilaiya (Wei Laiya) ra đời từ năm 1985 , bắt nguồn từ thương hiệu riêng dành cho hệ thống
Salon cao cấp của Đức, được thành lập tại Phố Frankfurt, một trông những thiên đường lãng mạn của nước Đức.
Trước đây Weilaiya chỉ nghiên cứu, sáng chế và cung cấp các sản phẩm chăm sóc tóc thiết
kế dành riêng cho hệ thống Salon và Spa cao cấp, do một người Trung Hoa Sáng tạo nên -
Năm 2005, Weilaiya đăng ký thương hiệu quốc gia, lần đầu tiên đưa ra quan điểm "Coi sắc
đẹp và sức khỏe là tiêu chí phát triển trọng tâm", tiêu chí này đóng vai trò hết sức quan trọng
trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc tóc và da, đồng thời cũng đánh dấu sự bắt đầu một giấc mơ đẹp. -
Năm 2012, Weilaiya bắt đầu khai thác lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, vươn
mình hợp tác với các đối tác tầm quốc tế như Givaudan, nơi chuyên sản xuất Chanel, hương
liệu nổi tiếng thế giới. Đây chính là xuất phát điểm của hương thơm nước hoa quyến rũ, gợi
cảm trong các sản phẩm của hãng.. Từ đó phát triển hơn nữa về chuyên môn, nâng cao nhận thức thương hiệu. -
Năm 2015, Weilaiya thành lập công ty hoạt động trong nước đầu tiên tại HongKong,
đăng ký cho Vella Biotech Co., LTD. -
Năm 2016, Weilaiya chính thức mở thêm văn phòng tại Tòa nhà hạng A, Trung tâm tài
chính Greenland, Quảng Châu, Trung Quốc. Thành lập các hoạt động quốc tế, các hoạt động 3 lOMoAR cPSD| 58833082
quản lý thương hiệu có hệ thống và quốc tế để tiếp tục thực hiện giấc mơ phát triển vươn rộng khu vực Châu Á. -
Năm 2017, Weilaiya ký hợp đồng phân phối độc quyền tại Việt Nam với công ty Wonder
Union. Đây là một bước đi lịch sử của Weilaiya trong việc mở rộng thị trường sang các nước
Đông Nam Á có nhu cầu làm đẹp an toàn cho sức khỏe ngày càng cao, đặc biệt là Việt Nam. -
Năm 2019, chỉ 14 năm sau khi từ một công ty nhỏ tại Đức trở thành phát triển mạnh tại
HongKong, Weilaiya chính thức khẳng định là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có tốc
độ phát triển như vũ bão, lan tỏa toàn khu vực. Đến nay mạng lưới đã vươn rộng ra 23 nước
trên thế giới bao gồm Đức, Mỹ, Anh, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Việt Nam,...
Hơn 100 đơn vị nghiên cứu, 09 phòng thí nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn thế giới
https://weilaiya.vn/pages/about-us
Từ những ngày đầu thành lập, Weilaiya đã hợp tác với công ty hương liệu nổi tiếng thế giới
Givaudan, nơi chuyên sản xuất nước hoa Dior, Chanel... Đây chính là xuất phát điểm của
hương thơm nước hoa quyến rũ, gợi cảm trong các sản phẩm của hãng. 4 lOMoAR cPSD| 58833082
Các sản phẩm Weilaiya đều mang hương thơm nước hoa quyến rũ từ nhà sản xuất nước hoa nổi tiếng thế giới
https://weilaiya.vn/pages/about-us
Nguyên liệu của Weilaiya nhập khẩu từ Đức, trải qua các công đoạn chọn lọc kỹ lưỡng và tinh
chế từ các loại thảo dược quý trên thế giới, được nuôi dưỡng từ ánh nắng và sương mù, hấp
thụ tinh hoa của trời đất. Weilaiya tin rằng những sản phẩm thuần khiết và tự nhiên sẽ giúp
phụ nữ giữ mãi vẻ đẹp vượt thời gian.
1.2.Tầm nhìn và sứ mệnh của Doanh nghiệp TẦM NHÌN
Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, Weilaiya luôn là đại diện tiêu biểu cho dầu gội
thiên nhiên chất lượng, luôn đổi mới trong khu vực. Nền tảng giải thưởng vinh danh này là
động lực để chúng tôi tự tin phát triển, khai mở nguồn lực nội tại, và cùng nhau thực hiện tầm
nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về sản phẩm từ thiên nhiên. Tầm nhìn phát triển của
công ty là trân trọng thiên nhiên, tận dụng các thành phần dược liệu thân thiện để tạo ra những
sự khác biệt vượt trội. Lắng nghe tiếng nói và tâm trí của cơ thể, để tạo ra những dòng sản
phẩm mỹ phẩm với tiêu chuẩn chất lượng cao. Nâng niu vẻ đẹp một cách toàn diện, không
ngừng cải thiện bản thân để tạo ra những giải pháp hiệu quả đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. 5 lOMoAR cPSD| 58833082 SỨ MỆNH
Công ty luôn đề cao là Beauty - Achieve - Dream, Weilaiya không chỉ mong muốn đem đến
vẻ đẹp cho mỗi người phụ nữ mà còn muốn trở thành bước đệm để họ chạm tới thành công và
khát vọng. Nỗ lực đem lại những sản phẩm hoàn thiện nhất để nâng niu vẻ đẹp tự nhiên của
phụ nữ, giúp họ trở lên tự tin và hạnh phúc hơn trên con đường phát triển bản thân.
Weilaiya đã nghiên cứu và đưa ra thị trường một series các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và
sức khỏe cao cấp, dành cho những người muốn theo đuổi cái đẹp và chất lượng sống cao.
Weilaiya luôn theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa sức khỏe và sắc đẹp. Là thương hiệu tiên
phong trong phong trào làm đẹp tự nhiên, hướng đến xây dựng thương hiệu xanh với tâm niệm
sức khỏe người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu.
Các giải thưởng của Weilaiya đã đạt được https://weilaiya.vn/pages/about- us 1.3.
Ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh của công ty
Weilaiya là thương hiệu chăm sóc da và tóc thiên nhiên đến từ Hồng Kông. Sử dụng thành
phần thảo mộc tự nhiên, kết hợp với các thương hiệu cung cấp nguyên liệu uy tín thế giới như
Givaudan, Kao, Wacker..., Weilaiya đảm bảo chất lượng cùng sự uy tín, sánh ngang với các
thương hiệu mỹ phẩm thế giới. 6 lOMoAR cPSD| 58833082
Weilaiya sau khi vào HongKong đã nghiên cứu và đưa ra thị trường một series các sản
phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cao cấp, dành cho những người muốn theo đuổi cái đẹp
và chất lượng sống cao. Weilaiya luôn theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa sức khỏe và sắc đẹp.
Là thương hiệu tiên phong trong phong trào làm đẹp tự nhiên, hướng đến xây dựng thương
hiệu xanh với tâm niệm sức khỏe người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu.
- Có 3 loại sản phẩm chính :
+ Sản phẩm chăm sóc tóc
Gội Gừng HTO Weilaiya Zingiber Xả Gừng HTO Weilaiya Zingiber
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc
Gội Gừng Trắng Weilaiya Ginger Xả Gừng Trắng Weilaiya Ginger Conditioner
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc + Sản phẩm chăm sóc da 7 lOMoAR cPSD| 58833082
Mặt nạ trắng da hồng vạn cánh Weilaiya Mặt nạ tái sinh cỏ vạn năm Weilaiya
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-da-mat
+ Sản phẩm chăm sóc cơ thể
Sữa dưỡng thể trắng da hoa trà Weilaiya Kem body nâng tone hoa trà Weilaiya
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-co-the

Sữa tắm trắng da hoa trà Weilaiya Kem ủ trắng da body vỏ hồ đào Weilaiya 200ml 8 lOMoAR cPSD| 58833082
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-co-the
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING
CỦA DOANH NGHIỆP ( Năm 2022-2023)
2.1 Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm của doanh nghiệp
.Thị trường mục tiêu
Dầu gội Weilaiya một sản phẩm chuyên về mãng chăm sóc mái tóc và da đầu của khách
hàng , sản phẩm được nhiều thị trường chào đón ,và hướng đến tất cả cái lứa tuổi khác nhau ,
ngoài công dụng trị các bệnh về da đầu như gàu , nấm , gẩy rụng tóc , sản phẩm còn hổ trợ bổ
sung chất kích thích mọc tóc , bảo vệ chắc khỏe, tạo cho mái tóc luôn trong trạng thái óng
mượt chắc khỏe . Doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hiểu quả cho doanh thu củng như nhắm đến
khách hàng từ đó tạo sức hút giúp sản phẩm phát triển hơn .Thị trường mục tiêu của dầu gội
này còn phụ thuộc một phần vào khinh phí ,thu nhập , học vấn , kinh nghiệm ,và trải nghiệm của họ .
https://trungtamthuoc.com/thuong-hieu/weilaiya
. Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của sản phẩm dầu gội trị gàu bao gồm: 1.
Người trưởng thành có vấn đề về gàu: Đây là đối tượng lớn nhất với nhu cầu chăm sóc
da đầu và giảm gàu. Người trưởng thành đa số theo tính chất công việc như công nhân , nhân
viên dân phòng , giáo viên , giảng viên , tài xế xe công nghệ , với áp lực công việc dẫn đến 9 lOMoAR cPSD| 58833082
stress và đây củng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da đầu bị tổn thương , hay tiếp xúc với
môi trường bụi bẩn khiến da đầu ngày càng trầm trọng 2.
Người có da đầu nhạy cảm: Sản phẩm dầu gội weilaiya thuộc dạng sản phẩm thảo dược
trị gàu , nấm mốc , xơ tổn vì thế sản phẩm được tạo ra để làm dịu và làm sạch nhẹ nhàng, phù
hợp cho những người có da đầu nhạy cảm. 3.
Người tìm kiếm giải pháp tự nhiên: Với xu hướng sử dụng sản phẩm thuần chay làm
bằng tinh chất thiên nhiên , hữu cơ và tự nhiên sản phẩm dầu gội weilaiya là một giải pháp
hoàn hảo cho khách hàng đề cao sản phâm tinh khiết có thành phần tự nhiên sẽ thu hút đối tượng này. 4.
Người tìm kiếm hiệu quả:Mang tâm lí Những người muốn thấy kết quả nhanh chóng
trong việc giảm gàu và làm sạch da đầu sẽ quan tâm đến sản phẩm có hiệu quả cao. 5.
Người đang trải qua thay đổi mùa: thời tiết khác nhau củng sẽ ảnh hưởng đến da đầu ví
dụ như mùa lạnh thường là thời điểm gàu trở nên nghiêm trọng hơn, hay mùa nóng thì tình
trạng nấm mốc sảy ra thường xuyên vì vậy những người đang gặp phải vấn đề này sẽ là thị
trường mục tiêu trong mùa này. 6.
Người muốn duy trì sức khỏe da đầu: Người không có vấn đề gàu , hay tóc hư tổn cũng
có thể sử dụng sản phẩm này để duy trì sức khỏe của da đầu và tóc.
Định vị sản phẩm của doanh nghiệp
Để định vị sản phẩm dầu gội weilaiya doanh nghiệp có thể thực hiện các bước sau: 1.
Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về người tiêu dùng và nhu cầu của họ. Xác định các
đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh, điểm yếu của họ. 2.
Xác định mục tiêu đặc biệt. Sản phẩm dựa vào công dụng hữu ít sẽ làm cho khách hàng
có hướng tò mò hơn vì là một sản phẩm mới thuần chay từ thiên nhiên lại chiếm thị phần cao
trên thị trường . Dầu gội dành cho mọi loại tóc, dành cho tóc khô, tóc dầu, tóc hư tổn, hoặc tóc màu. 3.
Xây dựng thông điệp thương hiệu: Dầu gội weilaiya mang thông điệp. An toàn cho mọi
người tiêu dùng , từ đó củng đã nói lên được chất lượng mà doanh nghiệp dành cho khách
hàng , sản phẩm dùng được cho phụ nữ mang thay và em bé đảm bảo an toàn cho người tiêu
dùng , nâng cao chất lượng cho sản phẩm củng như doanh nghiệp 10 lOMoAR cPSD| 58833082 5.
Phát triển chiến lược tiếp thị: Sản phẩm được tiếp thị phù hợp như quảng cáo truyền
thống, tiếp thị kỹ thuật số, PR, và tiếp thị nội dung để lan truyền thông điệp và tăng nhận thức
về thương hiệu.Các kênh truyền thông như shoppe , tiktok shop , tiki các kênh thương mại
điện tử chạy theo xu hướng hiện nay , giúp sản phẩm ngày càng được biết đến. 6.
Liên tục đánh giá và điều chỉnh: Việc tạo các kênh truyền thông để bán sản phẩm củng
giúp cho doanh nghiệp dễ dàng theo dõi phản hồi từ khách hàng và thị trường để điều chỉnh
chiến lược của bạn khi cần thiết và tiếp tục cải thiện sản phẩm của bạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
2.2 Chiến lược về sản phẩm
Tìm hiểu về sản phẩm (dòng sản phẩm, sản phẩm)
Dầu gội xả gừng Weilaiya chứa chiết xuất từ gừng tươi và các loại thảo mộc tự nhiên giúp
làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu. Đồng thời dầu gội còn có tác dụng hỗ trợ
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya
lưu thông máu da đầu, tăng cường dinh dưỡng nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc phục hồi chắc
khoẻ, giảm gãy rụng chỉ sau 1 lần gội. Ngoài ra dầu gội xả gừng Weilaiya có khả năng kích
thích tóc mọc mới, giúp tóc đen nhánh, bóng mượt. 11 lOMoAR cPSD| 58833082
Chiết xuất gừng tươi Vân Nam: Ngăn rụng tóc gấp 3 lần gừng thông thường
Hyaluronic Acid: Hấp thụ nước gấp 1000 lần, giữ nước và dưỡng ẩm cho da
Tocopherol: Chính là Vitamin E, có khả năng chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình lão hóa của da đầu
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya
Sản phẩm dùng cho người tóc dầu và hư tổn, rụng tóc, rụng tóc sau sinh, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa
muốn sử dụng sản phẩm an toàn cho cả em bé.
Với những thành phần tự nhiên, quy trình sản xuất đat tiêu chuẩn, tại lễ trao giải ELLE
Beauty Awards vinh danh các sản phẩm làm đẹp uy tín hằng năm - cặp dầu gội gừng Weilaiya
đã vinh dự có tên trong hạng mục Dầu gội chăm sóc tóc tốt nhất năm do người tiêu dùng bình chọn.
Bên trong dầu gội gừng ngăn rụng tóc Weilaiya là những tép gừng tươi vàng sóng sánh
https://weilaiya.vn/products/cap-dau-goi-xa-gung-trang-weilaiya 12 lOMoAR cPSD| 58833082
Phân tích về Chiến lược sản phẩm
Mỗi công ty có thể có chiến lược sản phẩm riêng dựa trên nhiều yếu tố như mục tiêu thị
trường, đối tượng khách hàng, cạnh tranh trong ngành và nhiều yếu tố khác.
- Chiến lược chung mà doanh nghiệp có thể áp dụng cho dầu gội weilaiya bao gồm:
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Dầu gội weilaiya thường được phát triển dựa trên các
nghiên cứu khoa học về các thành phần thảo dược và tác động của chúng lên tóc và da đầu.
Tạo ra sự khác biệt: Doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt đối với các sản phẩm dầu gội weilaiya
của mình qua công thức độc đáo, nguồn nguyên liệu tự nhiên từ gừng tươi mang sự thư giản
lợi ích đặc biệt cho tóc và da đầu.
Tiếp cận thị trường đích: Doanh nghiệp tập trung vào tiếp cận thị trường đích,đánh vào tâm
lí khách hàng, như người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp tự nhiên, hoặc những
người có da đầu nhạy cảm.Từ đó tạo niềm tin khách hàng làm sản có mặt trên khắp trên thị
trường trong và ngoài nước .
Mở rộng dòng sản phẩm: Ngoài dầu gội, doanh nghiệp có thể mở rộng dòng sản phẩm bằng
cách bổ sung các sản phẩm khác như dầu xả, tinh dầu cho tóc, hay các sản phẩm chăm sóc da
đầu khác. Mẫu mã được thiết kế thuận tiện đơn giản , dạng tuýp , dạng chay có vòi xịt dễ dàng sử dụng
Các dòng sản phẩm của weilaiya 13 lOMoAR cPSD| 58833082
2.3. Chiến lược về giá -
Chiến lược giá cả: Có thể sử dụng chiến lược giá cả để định vị sản phẩm dầu gội thảo
dược ở mức giá cao hơn so với các sản phẩm dầu gội thông thường, dựa trên giá trị bổ sung
từ các thành phần thảo dược. -
Chiến lược giá cả: Có thể sử dụng chiến lược giá để định vị sản phẩm dầu gội thảo dược
ở mức giá cao hơn so với các sản phẩm dầu gội thông thường dựa trên các giá trị tinh chất bổ
sung từ các thành phần thảo dược thiên nhiên quý hiếm và đạt chuẩn để tạo nên 1 sản phẩm
hội tụ đủ các yếu tố hoàn hảo góp phần cho ra 1 sản phẩm có chất lượng đi đôi với giá thành.
https://weilaiya.vn/collections/cham-soc-toc -
Giá thành của các sản phẩm dầu gội thảo dược của Weilaiya thông thường đều sẽ có
những mức giá niêm yết khác nhau tuỳ vào dòng sản phẩm của mỗi loại bộ sưu tập.Ước tính
thông thường thì mức giá dao động từ 300.000-1.500.000vnd chẳng hạn. Giá bán lẻ và sỉ
thường sẽ chênh lệch nhau khoảng 15-30%. -
Các dạng chiết khấu giá là các chính sách giảm giá được doanh nghiệp áp dụng để kích
thích sự mua hàng, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng hành vi tiêu dùng của khách hàng. -
Các dạng chiết khấu giá là các chính sách giảm giá được doanh nghiệp áp dụng để kích
thích sự mua hàng, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng hành vi tiêu dùng của khách hàng. 14