Tìm hiểu hệ thống quản lí dịch vụ ô tô đại lí honda ô tô sài gòn –quận 2 | Tiểu luận môn học quản lí dịch vụ ô tô Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
Tìm hiểu về mô hình quản lý dịch vụ ô tô, chức năng, nhiệm vụ và quy trình thực hiện của từng bộ phận trong mô hình tại các đại lý ô tô thông qua trải nghiệm thực tế với các hình thức phù hợp với tình hình hiện nay. Phát triển kỹ năng như giao tiếp, quan sát, khái quát vấn đề, giải quyết vấn đề, hợp tác, trình bày thông tin…2. Nội dung: Tổng quan về đại lý (lịch sử, địa điểm, diện tích, mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ, khách hàng,...). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: quản lí dịch vụ ô tô
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRUỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP HỒ CHÍ MINH
KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC
TIỂU LUẬN MÔN HỌC
QUẢN LÍ DỊCH VỤ Ô TÔ
TÌM HIỂU HỆ THỐNG Q ẢN LÍ DỊCH U VỤ Ô TÔ ĐẠI LÍ
HONDA Ô TÔ SÀI GÒN – QUẬN 2
GVHD:TS.PHAN NGUYỄN QUÍ TÂM
SVTH: NGUYỄN TRỌNG HOAN MSSV: 21145133
SVTH: TRỊNH HOÀNG THÊN HƯNG MSSV: 21145155 SVTH: VŨ THANH PHONG MSSV: 21145642
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 10 năm 2023
TRUỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP HỒ CHÍ MINH
KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC TIỂU L UẬN MÔN HỌC
QUẢN LÍ DỊCH VỤ Ô TÔ
TÌM HIỂU HỆ THỐNG Q ẢN LÍ DỊCH U VỤ Ô TÔ ĐẠI LÍ
HONDA Ô TÔ SÀI GÒN – QUẬN 2
GVHD:TS.PHAN NGUYỄN QUÍ TÂM
SVTH: NGUYỄN TRỌNG HOAN MSSV: 21145133
SVTH: TRỊNH HOÀNG THÊN HƯNG MSSV: 21145155 SVTH: VŨ THANH PHONG MSSV: 21145642
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 10 năm 2023
ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TP. HCM Độc lập- Tự d - o Hạnh phúc
KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC
TP.Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 10 năm 2023
NHIỆM VỤ TIỂU LUẬN MÔN HỌC Họ và tên sinh viên:
1. Nguyễn Trọng Hoan 21145133
2. Trịnh Hoàng Thiên Hưng 21145155 3. Vũ Thanh Phong 21145642 Lớp: 21145CL6AB
Ngành: Công nghệ Kỹ th ậ u t Ô tô
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phan Nguyễn Quí Tâm 1. Mục đích
Tìm hiểu về mô hình quản lý dịch vụ ô tô, chức năng, nhiệm vụ và quy trình
thực hiện của từng bộ phận trong mô hình tại các đại lý ô tô thông qua trải nghiệm
thực tế với các hình thức phù hợp với tình hình hiện nay.
Phát triển kỹ năng như giao tiếp, quan sát, khái quát vấn đề, giải quyết vấn đề,
hợp tác, trình bày thông tin… 2. Nội dung
Tổng quan về đại lý (lịch sử, địa điểm, diện tích, mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ, khách hàng,...).
Mô hình đại lý, cơ cấu tổ chức, các quy trình hoạt động của đại lý,…
Chức năng, nhiệm vụ và quy trình của từng bộ phận của mô hình. Phân tích
đánh giá các hoạt động của đại lý. 3. Yêu cầu
Thực hiện kế hoạch làm việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên nhóm.
Trong kế hoạch nhóm thể hiện rõ cơ cấu tổ chức nhóm, liên lạc của từng thành
viên, nêu cụ thể công việc từng cần thực hiện, phân công cụ thể cho từng thành viên.
Thời gian thực hiện tiểu luận 3 - 4 tuần.
Tp.Hồ Chí Minh,ngày…tháng…năm 2023
Giáo viên hướng dẫn
(Ký & ghi rõ họ tên)
ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TP. HCM Độc lập- Tự d - o Hạnh phúc
KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC
TP.Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 10 năm 2023
PHIẾU NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN Họ và tên sinh viên:
4. Nguyễn Trọng Hoan 21145133
5. Trịnh Hoàng Thiên Hưng 21145155 6. Vũ Thanh Phon g 21145642 Lớp: 21145CL6AB
Ngành: Công nghệ Kỹ th ậ u t Ô tô
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phan Nguyễn Quí Tâm NHẬN XÉT
1. Về nội dung đề tài & khối lượng thực hiện
………………………………………………………………………………………..
…….…………………………………………………………………………………. 2. Ưu điểm:
………………………………………………………………………………………... 3. Khuyết điểm:
………………………………………………………………………………………...
……….……………………………………………………………………………….
4. Đề nghị cho bảo vệ hay không?
………………………………………………………………………………………... 5. Đánh giá phân loại:
.………………………………………………………………………………………..
6. Điểm:………………..( Bằng chữ:………………………………………...…)
Tp.Hồ Chí Minh,ngày…tháng…năm 2023
Giáo viên hướng dẫn
(Ký & ghi rõ họ tên) LỜI CẢM ƠN
Môn học Quản lý dịch vụ ô tô là môn học trình bày những kiến thức cơ bản liên
quan đến các tiêu chuẩn nhân sự, quản lý, điều hành dịch vụ ô tô. Các vấn đề quản lý
điều hành cơ sở dịch vụ ô tô, chức năng nhiệm vụ của các vị trí trong đại lý ô tô và
các quy trình hoạt động của xưởng dịch vụ, trang bị các kỹ năng về dịch vụ và cách
đánh giá mọi hoạt động của xưởng dịch vụ cho sinh viên.
Qua những kiến thức đã học, chúng em quyết định chọn đại lý Honda ô tô Sài
Gòn - Quận 2 làm đề tài nghiên cứu, đề tà ilà kết quả của quá trình cố gắng không
ngừng của nhóm thực hiện và sự giúp đỡ, động viên và khích lệ của thầy. Qua đó giúp
mọi người củng cố lại được những kiến thức lý thuyết mà chúng em học được. Nhóm
thực hiện xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Phan Nguyễn Quí Tâm đã trực tiếp tận
tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông tin khoa học cần thiết cho bài báo
cáo này. Một lần nữa, xin kính chúc thầy mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong
sự nghiệp trồng người vinh quang. Chúng em xin chân thành cảm ơn! Mục lục
CHƯƠNG 1 ...............................................................................................................................1
TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ........................................................................................................1
1.1. Lý do chọn đề tài. ........................................................................................................1
1.2. Mục tiêu của đề tài. .....................................................................................................2
1.3. Phương pháp nghiên cứu. ...........................................................................................2
CHƯƠNG 2 ...............................................................................................................................3
TỔNG QUAN VỀ ĐẠI LÝ HONDA Ô TÔ SÀI GÒN - QUẬN 2 ...........................................3
2.1. Giới thiệu tổng quan về đại lí Honda Ô tô Sài Gòn – Quận 2. ......................................3
2.1.1. Các dịch vụ đại lý Honda Ô tô Sài Gòn Quận 2 cung cấp. .....................................5
2.1.2. Các dòng xe Honda Oto Sài Gòn đang phân phối chính hãng................................6
2.1.3. Các kênh phương tiện đại chúng mà Honda Oto Sài Gòn – Quận 2 sở hữu. .........7
2.2. Cơ cấu nhân sự................................................................................................................9
2.3. Các bộ phận tổ c ức tr h
ong đại lí. ................................................................................. 10
2.3.1. Bộ phận kinh doanh. .............................................................................................. 11
2.3.2. Bộ phận chăm sóc khách hàng. .............................................................................. 14
2.3.3. Bộ phận dịch vụ. ..................................................................................................... 16
2.3.4. Bộ phân hỗ trợ. ....................................................................................................... 17
2.3.5. Bộ phận kỹ thuật. ................................................................................................... 17
2.3.6. Bộ phận phụ tùng. .................................................................................................. 18
2.4. Cơ sở vật chất. ............................................................................................................... 19
2.5. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. ........................................................................... 28
2.5.1.Tinh thần phục vụ khách hàng. .............................................................................. 29
2.5.2. Đổi mới liên tục đ hướng đến sự xuất sắc. ........................................................... 30
2.5.3. Tôn trọng mỗi cá nhân. .......................................................................................... 30
CHƯƠNG 3 ............................................................................................................................. 31
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CỦA ĐẠI LÍ. ................................................................................... 31
3.1. Quy trình dịch vụ bảo dưỡng định kỳ. ......................................................................... 31
3.1.1. Bảo dưỡng định kỳ là gì?....................................................................................... 31
3.1.2. Bảo dưỡng định kỳ tại đại lí Honda oto Sài Gòn – Quận 2. .................................. 32
3.1.3. Các hạng mục bảo dưỡng. ...................................................................................... 33
3.2. Quy trình dịch vụ bảo dưỡng nhanh. ........................................................................... 36
3.2.1. Tổng quan về kim tra, bảo dưỡng nhanh tại Honda ô tô Sài Gòn – Quận 2. ..... 36
3.2.2. Các bước bảo dưỡng nhanh. .................................................................................. 38
3.2.3. Các quy trình bảo dưỡng nhanh. ........................................................................... 39
3.2.3.1. Kim tra hệ thống chiếu sáng. ......................................................................... 39
3.2.3.2. Kim tra hệ thống điện. ................................................................................... 40
3.2.3.3. Kim tra khoang động cơ................................................................................. 41
3.2.3.4. Kim tra hệ thống lái. ...................................................................................... 42
3.2.3.5. Kim tra hệ thống lốp. ..................................................................................... 43
3.2.3.6. Kim tra hệ thống phanh. ................................................................................ 44
3.2.3.7. Kim tra, thay dầu động cơ. ............................................................................ 45
3.2.4. Bảo dưỡng siêu tốc.................................................................................................. 47
CHƯƠNG 4 ............................................................................................................................. 48
HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY CỦA PHÒNG DỊCH VỤ ....................................................... 48
4.1. Tổng quan về phòng dịch vụ của đại lí Honda Ô tô Sài Gòn – Quận 2. ..................... 48
4.2. Các vị trí công việc và yêu cầu đào tạo với từng vị trí tại phòng dịch vụ. .................. 49
4.3. Các công việc chính của phòng dịch vụ. ....................................................................... 50
4.4. Hoạt động hàng ngày của phòng dịch vụ. .................................................................... 52
CHƯƠNG 5 ............................................................................................................................. 56
QUY TRÌNH DỊCH VỤ SỬA CHỮA ĐỒNG SƠN TẠI ĐẠI LÍ ........................................... 56
5.1. Tổng quan về khu vực đồng sơn tại Honda ô tô Sài Gòn - Quận 2. ............................ 56
5.2.1 Kim tra bề mt hng hóc. ...................................................................................... 62
5.2.2. Mài bóc sơn trên bề mt hng hóc. ........................................................................ 63
5.2.3. Phá và hạ mí khu vực mài bóc sơn. ....................................................................... 63
5.2.4. Vệ sinh và sơn chống r bề mt. ............................................................................. 63
5.2.5. Sấy và kim tra bề mt sơn chống r. ..................................................................... 64
5.2.6. Trộn và bả matit trên bề mt hng hóc.................................................................. 65
5.2.7. Sấy và kim tra bề mt matit. ................................................................................ 65
5.2.8. Chà matit bng thanh chà và x lý mọt bề mt. ................................................... 66
5.2.9. Chà matit bng máy quỹ đạo. ................................................................................ 66
5.2.10. Chuẩn bị bề mt trước khi sơn lót. ...................................................................... 67
5.2.11. Pha và phun sơn lót. ............................................................................................. 67
5.2.12. Sấy và kim tra bề mt sơn lót. ............................................................................ 68
5.2.13. Chà sơn lót bng thanh chà. ................................................................................. 69
5.2.14. Chà sơn lót bng máy quỹ đạo. ............................................................................ 70
5.2.15. Kim tra giữa và cuối quy trình. .......................................................................... 70
5.2.16. Pha và điều chnh sơn màu/sơn bóng. .................................................................. 71
5.2.17. Chuẩn bị bề mt trước khi sơn màu. ................................................................... 71
5.2.18. Điều chnh súng và phun sơn màu. ...................................................................... 72
5.2.19. Điều chnh súng và phun sơn bóng.. .................................................................... 73
5.2.20. Sấy khô và sa lỗi bề mt sơn bóng .................................................................... 73
5.2.21. Đánh bóng.. ........................................................................................................... 74
5.2.22. Lắp ráp và kim tra cuối quy trình...................................................................... 75
CHƯƠNG 6 ............................................................................................................................. 77
PHƯƠNG THỨC QUẢN LÍ THIẾT BỊ, CÔNG CỤ CHUYÊN DÙNG ............................... 77
6.1 Các thiết bị và công cụ chuyên dụng của đại lý Honda Ô tô Sài Gòn – Quận 2. ......... 77
6.2. Phương thức quản lí và sắp xếp các thiết bị và công cụ đc biệt của đại lý Honda Ô
tô Sài Gòn – Quận 2. ............................................................................................................ 84
KẾT LUẬN.............................................................................................................................. 88
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................................... 89
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ STT Họ và tên MSSV Nhiệm vụ Đánh giá
- Chương 1: Tổng quan về đề tài.
- Chương 2: Tổng quan về đại
lý. Honda Ô tô Sài Gòn – Quận 2.
- Chương 3: Các quy trình dịch 1 Nguyễn Trọng Hoan
21145133 vụ của đại lí.. 100%
- Chương 6: Phương thức quản
lí thiết bị, công cụ chuyên dùng.
- Tổng hợp nội dung, tìm tài liệu, làm word
- Chương 4: Hoạt động hằng
ngày của phòng dịch vụ - Kết luận 2 Trịnh Hoàng Thiên
21145155 - Tìm tài liệu, làm word 100% Hưng
- Chương 5: Quy trình dịch vụ
sửa chữa đồng sơn tại đại lí
- Làm PowerPoint, tìm tài liệu 3 Vũ Thanh Phong 21145642 100% CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN VỀ ĐỀ T I À
1.1. Lý do chọn đề tài.
Trong những năm gần đây với sự phát triển của kinh tế xã hội gắn liền với công nghiệp
hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt sự phát triển này đánh dấu với sự đi lên của ngành công nghiệp ô tô - M
ột lĩnh vực được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu, kéo theo
sự phát triển của các ngành công nghiệp khác. Vì vậy, sự phát triển mạnh mẽ của ngành
công nghiệp ô tô được xem là nhân tố tác động tích cực thúc đẩy các ngành có liên quan
phát triển, tạo động lực xây dựng nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Tại Việt Nam, ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn phôi thai để phát triển
mạnh mẽ trong tương lai. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô đang đối mặt
với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thị
trường cạnh tranh hiện nay, các doanh nghiệp tập trung vào cải thiện chất lượng dịch vụ
của đại lý ô tô. Dịch vụ của đại lý ô tô đóng vai trò quan trọng trong thành công của doanh
nghiệp sản xuất ô tô và ngành kinh doanh nói chung.
Mỗi đại lý, mỗi hãng ô tô đều có chiến lược kinh doanh riêng. Để có thể bán được một
chiếc xe mới cho khách hàng là cả một quá trình cải tiến trong hoạt động dịch vụ buôn bán
và hậu mãi. Mỗi chiếc xe về với khách hàng là thành công của cả đại lý. Để một đại lý có
thể hoạt động hiệu quả đem lại lợi nhuận cao cũng như đem lại sự tin cậy cho khách hàng
thì đại lý đó phải đảm bảo các tiêu chuẩn vận hành của hãng đã đề ra.
Qua môn học “Quản lý dịch vụ” của thầy Phan Nguyễn Quí Tâm, nhóm chúng em đã
được tìm hiểu, đã có thêm định hướng cho tương lai, không chỉ làm cố vấn dịch vụ hay kĩ
thuật viên mà còn có thể làm nhân viên kinh doanh bán hành, cố vấn dịch vụ,… Tập trung
vào các vấn đề quản lý hoạt động cơ sở dịch vụ ô tô, chức năng và nhiệm vụ của từng vị
trí trong đại lý ô tô, cũng như các quy trình hoạt động trong quản lý xưởng dịch vụ. 1
Chúng em đã có cơ hội tham quan đại lý Honda ô tô Sài Gòn - Quận 2, điều này giúp
chúng em củng cố kiến thức lý thuyết đã học và thấy chúng được áp dụng vào công việc
thực tế. Chuyến đi thực tế còn giúp chúng em định hướng được nghề nghiệp được nghề
nghiệp tương lai, về công việc mà sau này có thể theo đuổi.
1.2. Mục tiêu của đề tài.
Giúp sinh viên hiểu rõ các vấn đề về quản lý một cơ sở dịch vụ ô tô và các quy trình
hoạt động về quản lý xưởng dịch vụ, cách đánh giá hoạt động của xưởng dịch vụ. Hiểu rõ
về cơ cấu nhân sự, quy trình dịch vụ bảo dưỡng của đại lý Honda ô tô Sài Gòn - Quận 2.
Tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận với lĩnh vực dịch vụ ô tô, là tiền đề tốt để
sinh viên vững chắc khi đi làm.
1.3. Phương pháp nghiên cứu.
Phương pháp nghiên cứu thu thập thông tin:
Thu thập thông tin bằng các cuộc phỏng vấn nhỏ của các nhân viên của đại lí Honda
oto Sài Gòn – Quận 2. Cuộc phỏng vấn sẽ giúp thu thập thông tin chi tiết về cơ cấu tổ chức,
quy trình làm việc và các thực tiễn quản lý dịch vụ hiện tại.
Thu thập thông tin qua báo chí, trang wed chính thống của đại lí, các phương tiện đại chúng,…
Phương pháp quan sát trực tiếp:
Tiến hành quan sát trực tiếp tại đại lý Honda Oto - Quận 2 để theo dõi quá trình tiếp
nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng. Quan sát trực tiếp sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan
về hoạt động hàng ngày của đại lý và giúp nhận ra các vấn đề từ đó giúp nâng cao sự hiểu biết cho bản thân 2 CHƯƠNG 2
TỔNG QUAN VỀ ĐẠI LÝ HONDA Ô TÔ SÀI GÒN - QUẬN 2 2.1. G ớ
i i thiệu tổng quan về đại lí Honda Ô tô Sài Gòn – Q ậ u n 2.
Ngày 04 tháng 05 năm 2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Honda Việt Nam chính thức
khai trương đại lý Honda ô tô Sài Gòn - Quận 2 (Tên cũ là Honda ô tô Phát Tiến), nâng
tổng số đại lý ô tô Honda đạt tiêu chuẩn 5S trên toàn quốc lên 27 đại lý. Honda ô tô Sài
Gòn - Quận 2 đi vào hoạt động nằm trong chiến lược phát triển đại lý của Honda Việt Nam,
tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý để phục vụ tốt hơn nữa khách hàng Thành phố Hồ Chí
Minh và các tỉnh lân cận.
Hình 2.1. View toàn cảnh Honda Ôtô Phát Tiến nhìn từ hướng đường Mai Chí Thọ.
Trước khi trở thành đại lý Honda Ô tô Sài Gòn Quận 2, cơ sở mang tên đại lý Honda Ôtô Phát Tiến. 3
Honda Ôtô Sài Gòn Quận 2 nằm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn
nhất Việt Nam về dân số và mức tăng trưởng kinh tế, đứng thứ hai về diện tích, đồng thời
cũng là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng nhất trên cả nước.
Đại lý được tọa lạc tại vị trí số 136D, Đường Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2,
Tp. Hồ Chí Minh. Sở hữu được một vị trí đắc đạo, đây chính là một trong những điểm
trọng yếu trung tâm tài chính mới của Hồ Chí Minh. Giúp các khách hàng có nhu cầu hỗ
trợ xe Honda có thể dễ dàng di chuyển tới cơ sở để được hỗ trợ. Honda ô tô Sài gòn Quận
2 mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp xúc được nhiều sản phẩm, và dịch vụ chất lượng chính hãng tốt nhất.
Mặt đường tại vị trí của đại lý Honda Ô tô phát triển khá thông thoáng, dễ nhìn. Khách
hàng khi di chuyển tới khu vực có thể dễ dàng tìm kiếm và tới đúng địa điểm. Bên cạnh đó
đây cũng là cung đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại. Có thể giúp hỗ trợ kịp
thời các sự cố trên chuyến hành trình của người sử dụng xe Honda.
Hình 2.2. Tổng quan về đại lí Honda Ôtô Sài Gòn – Quận 2. 4
Là một trong 5 đại lí, hệ thống, showroom, Honda ủy quyền chính hãng lớn nhất của
Honda Việt Nam. Honda oto Sài Gòn – Quận 2 có rất nhiều khuyến mãi cho khách hàng
khi tham khảo và sử dụng các dịch vụ tại đây.
Với mong muốn đem đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất,
Honda Ôtô Sài Gòn Quận 2 chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại cùng trang thiết bị tiên
tiến bậc nhất, đáp ứng tiêu chuẩn của Honda. Đến đây, khách hàng sẽ được phục vụ theo
tiêu chuẩn 5S bao gồm: Bán hàng (Sales), Dịch vụ(Service), Phụ tùng Honda chính hiệu
(Genuine Spare-parts), Hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Driving) và Hoạt động đóng góp
xã hội (Social Contribution).
2.1.1. Các dịch vụ đại lý Honda Ô tô Sài Gòn Quận 2 cung cấp.
Giới thiệu đại lý Honda Ô tô Sài Gòn Quận 2 là một trong những đại lý khẳng định
được chất lượng dịch vụ vượt trội. Nơi đây cũng là điểm đến được đánh giá cao, và nhận
được nhiều phản hồi tốt của khách hàng khi được hỗ trợ tại Honda.
Đại lý đảm bảo đáp ứng về nhiều mặt cho khách hàng với các dịch vụ mang đến như:
Dịch vụ mua bán, thương mại
Dịch vụ dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng
Dịch vụ cung cấp phụ kiện chính hãng
Dịch vụ chỉ dẫn lái xe an toàn
Để hoàn thành tốt các dịch vụ của mình một cách tốt nhất, đại lý sở hữu một quy
trình làm việc chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết năng động, những người có
chuyên môn cao, am hiểu sâu về từng lĩnh vực tốt nhất. Bằng nỗ lực đem đến cho khách
hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất, Honda Ôtô Sài Gòn Quận 2 đầu tư bồi dưỡng đội
ngũ nhân viên có kỹ năng chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp 100%
theo tiêu chuẩn của Honda. 5
Quá trình tuyển dụng vào từng vị trí cũng vô cùng khắt khe, nhân sự đảm bảo có đạo
đức, có tài, có kinh nghiệm, có trách nhiệm. Vì thế mọi sự hỗ trợ từ đại lý luôn khiến mọi
người cảm thấy hài lòng và ưng ý khi được hỗ trợ tại đại lý.
2.1.2. Các dòng xe Honda Oto Sài Gòn đang phân phối chính hãng.
Đại lí Honda oto Sài gòn – Quận 2 chỉ chuyên kinh doanh các dòng xe mới từ Honda
Việt Nam với các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chủng loại và các phiên bản như: - Honda City 2023 - Honda Brio 2023 - Honda Jazz 2023 - Honda civic 2023 - Honda CR-V 2023 - Honda HR-V 2023 - Honda Accord 2023
Hình 2.3. Các mẫu xe hiện có trong đại lí. 6 Với cam kết rằng:
Giá xe tốt nhất: Honda oto Sài gòn Quận 2 luôn cam kết mang lại mức giá tốt nhất thị
trường cho khách hàng, cùng với sự tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp nhất.
2.1.3. Các kênh phương tiện đại chúng mà Honda Oto Sài Gòn – Quận 2 sở hữu.
Có thể tìm thấy rất nhiều trang wed liên quan tới các hoạt động của đại lí Honda oto Sài Gòn – Quận 2:
https://hondaotophattienq2.com/cua-hang
Hình 2.4. Wedsite của đại lí.
Trong hệ thống wedsite mà đại lí cung cấp có những mục như :
- Phần giới thiệu: giới thiệu sơ lược về nguồn gốc, địa chỉ, thời gian hoạt động,.. của đại lí;
- Phần sản phẩm: trình bày các mẫu xe mới và liên tục cập nhật giá cho khách hàng; 7
- Phần dịch vụ: giới thiệu các loại dịch vụ đang có sẳn tại đại lí, quy trình làm việc
của các loại dịch vụ, giá cả, chất lượng và ý nghĩa mang lại cho khách hàng thông qua các dịch vụ.
- Phần khuyến mãi: đưa thông tin khuyến mãi theo từng tháng cho khách hàng.
- Phần liên hệ: để lại các thông tin liên hệ để khách hàng dễ liên lạc nhất có thể.
Ngoài ra còn có kênh youtube, kênh Facebook,… của đại lí Honda Oto Sài Gòn – Quận 2 đang sử dụng.
Hình 2.5. Kênh Facebook của đại lí Honda. 8
Hình 2.6. Kênh youtube của đại lí.
2.2. Cơ cấu nhân sự.
Hình 2.7. Cơ cấu nhân sự của Honda oto Sài Gòn Quận 2. 9
Hình 2.8. Sơ đồ tổ chức nhân sự của đại lí.
2.3. Các bộ phận tổ chức trong đại lí.
Các bộ phận chính trong công ty bao gồm: - Ban Giám Đốc.
- Phòng hành chính tổ chức nhân sự. - Phòng kế toán. - Phòng kinh doanh. 10 - Phòng dịch vụ.
2.3.1. Bộ phận kinh doanh.
Đội ngũ nhân viên kinh doanh của đại lí Honda oto Sài Gòn -Quận 2 được huấn luyện
để phù hợp với môi trường làm việc chuyên nghiệp, thường xuyên được kiểm tra, đào tạo
thêm bởi đội ngũ chuyên gia từ Honda Việt Nam.
Các nhân viên trong bộ phận kinh doanh luôn được đảm bảo tính trẻ trung, năng động,
nhiệt huyết, cũng như chuyên nghiệp trong các vấn đề về bán hàng, cũng như tư vấn, xử lý
các vấn đề về nhập hàng,... Luôn đặt sự quan tâm và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu,
với mong muốn mang lại nhiều giá trị và sự hài lòng nhất cho khách hàng, đạt được mục
tiêu trở thành đại lý được nhiều khách hàng tín nhiệm, có nhiều khách hàng thân thiết và trung thành.
Hình 2.9. Đội ngũ nhân viên bộ phận kinh doanh của Honda oto Sài Gòn – Quận 2.
Các nhân viên luôn được nhắc nhở phải làm việc với tinh thần “Tận tâm – Chuyên
nghiệp” đảm bảo tư vấn cho khách hàng chọn được loại xe ưng ý phù hợp với túi tiền cũng 11