Tìm hiểu về Vinacafe- thị trường Nhật | Tài liệu môn Kinh tế học Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
Vinacafe- thị trường Nhật; Đối với hãng Vinacafe đã xuất khẩu thành công hai mặt hàng Vincafé và Wake-up tại thị trường Nhật Bản, điều đó có nghĩa là Vinacafe đã thành công vượt qua những "hàng rào" luật và những thủ tục dán nhãn xuất khẩu nghiêm ngặt tại thị trường Nhật Bản. Tại thời điểm xuất khẩu hàng hóa, hãng phải tuân thủ các luật như: Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Vinacafe- thị trường Nhật
Đối với hãng Vinacafe đã xuất khẩu thành công hai mặt hàng Vincafé và Wake-up tại thị trường Nhật Bản, điều đó
có nghĩa là Vinacafe đã thành công vượt qua những "hàng rào" luật và những thủ tục dán nhãn xuất khẩu nghiêm
ngặt tại thị trường Nhật Bản.
Tại thời điểm xuất khẩu hàng hóa, hãng phải tuân thủ các luật như: Luật Bảo vệ thực vật Luật Vệ sinh thực phẩm Luật Hải quan
Tại thời điểm bán hàng, chính phủ Nhật yêu cầu hãng tuân thủ các luật sau:
1. Luật Vệ sinh thực phẩm:
2. Luật Trách nhiệm sản phẩm
3. Luật Giao dịch thương mại cụ thể
4. Luật Khuyến khích phân loại rác và tái chế bao bì
Ngoài ra còn phải thực hiện quy trình thông quan, cũng như thủ tục cấp phép nhập khẩu:
Bên cạnh đó, sản phẩm cần phải thực hiện thủ tục dán nhãn theo quy định của chính phủ Nhật:
"Khi nhập khẩu và bán hàng cà phê đã qua xử lý nhiệt, nhà nhập khẩu phải dán nhãn chất lượng hàng thực phẩm
chế biến (theo quy định của
Luật Tiêu chuẩn hóa và dán nhãn thích hợp cho hàng nông lâm sản) với đầy đủ các thông tin bao gồm: 1) Tên sản phẩm 2) Tên thành phần 3) Hàm lượng dinh dưỡng 4) Hạn sử dụng
5) Phương thức bảo quản 6) Nước xuất xứ
7) Tên và địa chỉ của nhà nhập khẩu."
Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản còn yêu cầu nhãn hữu cơ, và các nhãn dán khác trên sản phẩm được nhập khẩu vào nước của họ: Nhãn hữu cơ Nhãn phân loại
Dán nhãn tự nguyện theo quy định ngành
Và cuối cùng là hệ thống thuế xuất nhập khẩu mà chính phủ Nhật đã áp vào mặt hàng cà phê: