




Preview text:
lOMoAR cPSD| 45469857
1. Doanh nghiệp VN tham gia thị trường quốc tế
Với khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên bản đồ cà phê
thế giới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực sáng
tạo, xuất khẩu các sản phẩm cà phê năng lượng, mở rộng các
không gian cà phê khác biệt, đặc biệt, mang cà phê và văn hóa cà
phê Việt Nam ra toàn cầu.
- 9/2022, không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên
đã hiện diện trên đường Tây Nam Kinh sầm uất, thu hút đông đảo
tín đồ yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm. Đây cũng là cửa hàng
Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại thị trường quốc tế
- 25/7/2023, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tiếp tục mở cửa
không gian thứ 2 tại trung tâm thương mại One East, Thượng Hải. -
Tiếp nối sự hiện diện đầy ấn tượng của mô hình Thế giới cà phê
Trung Nguyên Legend tại thị trường tỷ đô Trung Quốc. 29/9/2023,
Trung Nguyên Legend chính thức khai trương không gian cà phê
nhượng quyền đầu tiên tại khu Little Saigon, Westminster, California, Mỹ
2. Lợi nhuận chính của DN đó đến từ hoạt động gì -
Bán sản phẩm cà phê:
Cà phê hòa tan: G7 là sản phẩm chủ lực, đóng góp một phần lớn vào
doanh thu của Trung Nguyên Legend.
Cà phê hạt: Đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng yêu thích cà
phê nguyên chất, muốn tự tay pha chế.
- Bán hàng online: Kênh bán hàng trực tuyến ngày càng đóng vai trò
quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. lOMoAR cPSD| 45469857
- Xuất khẩu: Hơn 300 dòng sản phẩm cà phê của Trung Nguyên
Legend đến nay đã xuất khẩu đến 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung Nguyên Legend đã ghi nhận tốc
độ tăng trưởng tích cực đạt 18% tại những thị trường quốc tế trọng
điểm như Trung Quốc, Mỹ, các quốc gia khu vực Đông Nam Á, Châu Âu,…
*Doanh thu của Trung Nguyên Legend ghi nhận tăng liên tục trong 3 năm
- Năm 2020, doanh thu thuần ghi nhận hơn 4.209 tỷ đồng, LNST ghi nhận gần 91 tỷ đồng.
- Sang năm 2021, doanh thu thuần công ty ghi nhận 4.456 tỷ đồng,
tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước
- Đến năm 2022, Trung Nguyên ghi nhận khoản doanh thu thuần
6.172 tỷ đồng, tăng 38,5% so với năm trước
3. Đặc điểm của khách hàng chính của DN đó lOMoAR cPSD| 45469857
- Thường được đặt tại những địa điểm trung tâm như những con phố
tấp nập, những cao ốc hiện đại hay tòa nhà văn phòng, Trung
Nguyên đã tiếp cận thành công tệp khách hàng trong phân khúc
trung cao cấp, là dân công sở, doanh nhân hay chủ đầu tư.
- Với thiết kế tối giản, sang trọng, Trung Nguyên gần như là địa điểm
lý tưởng để gặp gỡ đối tác, bàn chuyện công việc. Có thể thấy điều
này rõ nhất qua thống kê tệp khách hàng tại quán. Theo thống kê,
hơn 50% số khách hàng tại Trung Nguyên Legend là những người
trong độ tuổi từ 25-45 tuổi, đây là nhóm khách hàng được định vị
là giới văn phòng, công sở, dân kinh doanh, quản lý trung cao cấp,
doanh nhân, chủ doanh nghiệp.
- Yêu thích cà phê và am hiểu về cà phê:
Quan tâm đến nguồn gốc, hương vị: Khách hàng này thường có kiến
thức nhất định về cà phê, quan tâm đến các loại hạt cà phê, phương
pháp rang xay, và đặc biệt là hương vị độc đáo mà mỗi loại cà phê mang lại.
Sẵn sàng trải nghiệm: Họ luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và
độc đáo liên quan đến cà phê, từ việc thưởng thức các loại cà phê đặc
biệt đến việc tìm hiểu về văn hóa cà phê.
- Quan tâm đến sức khỏe và lối sống lành mạnh:
Tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao: Khách hàng này thường lựa chọn
những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe. lOMoAR cPSD| 45469857
Quan tâm đến các giá trị truyền thống và văn hóa: Họ thường có sự
kết nối sâu sắc với văn hóa Việt Nam và tìm kiếm những sản phẩm
mang đậm dấu ấn truyền thống.
4. Hoạt động của DN đó ở thị trường quốc tế như thế nào
*Mở rộng hệ thống cửa hàng
- 28/03/2023, Mở văn phòng quốc tế thứ 2 tại Gangnam, Seoul, HQ
(văn phòng đầu tiên dặt tại TQ)
- Năm 2024, tổng số hàng quán cà phê của Trung Nguyên Legend tại
Trung Quốc lên 14 quán, tập trung tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành
Đô, Đông Hưng, Tô Châu, Chiết Giang,…
- 7/2024, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương 2 không gian Thế
giới cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose, bang
California, Mỹ. Đây là hai không gian đầu tiên của mô hình Thế giới
cà phê Trung Nguyên Legend tại Mỹ
*Phân phối sản phẩm
- Tại thị trường TQ, Trung Nguyên Legend đã có 15 nhà NK, 300 nhà
phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán trên kênh ofÒine và hàng chục
nghìn cửa hàng trên kênh online như Alibaba, Taobao.com,
Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com
- Các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend
hiện đã có mặt tại hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco, bao
phủ gần 100% hệ thống các siêu thị châu Á tại Mỹ, và khắp các kênh
bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee,..
- Hợp tác các kênh bán hàng trực tuyến như Coupang – nhà bán lẻ
trên nên tảng thương mại điện tử HQ, hệ thống Lotte Mart,
Homeplus, Emart, chuỗi siêu thị Hanaromart,… Trung Nguyên lOMoAR cPSD| 45469857
Legend còn phát triển kênh bán hàng chính thức tại HQ mang tên G7Coffee
- Cùng việc đẩy mạnh phát triển thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và
Mỹ, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngừng triển khai quảng bá
hình ảnh, thương hiệu, bao phủ thị trường quốc tế lân cận. Từ tháng
6/2023, hệ sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend đã hiện diện rộng
khắp hệ thống các siêu thị lớn nhất như Lucky, AEON, Chip Mong,
Makro, BigC…, các cửa hàng, chợ lớn tại Campuchia.
*Tham gia sự kiện quốc tế
- Tham gia Triển lãm CAEXPO 2023 (Trung Quốc), hội chợ Summer
Fancy Foods Show 2023 (Mỹ), Triển lãm và Hội nghị Cà Phê Thế Giới
2023 (Ấn Độ)… thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu tại
các thị trường quốc tế hàng đầu.
- Thị trường Trung Quốc đã có trên 15 triệu người dùng thường xuyên
sử dụng cà phê G7. Thương hiệu cà phê G7 dẫn đầu Top 13 thương
hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc (theo công
bố từ Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc)