lOMoARcPSD| 45469857
1. Doanh nghip VN tham gia th trưng quc tế
Vi khát vng nâng tầm thương hiệu Vit Nam trên bản đồ cà phê
thế gii, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngng n lc sáng
to, xut khu các sn phẩm phê năng ng, m rng các
không gian cà phê khác biệt, đặc biệt, mang cà phê và văn hóa
phê Vit Nam ra toàn cu.
- 9/2022, không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đu tiên
đã hiện diện trên đường Tây Nam Kinh sm uất, thu hút đông đảo
tín đồ yêu cà phê quc tế đến tri nghiệm. Đây cũng là cửa hàng
Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên ti th trường quc
tế
- 25/7/2023, Thế gii cà phê Trung Nguyên Legend tiếp tc m ca
không gian th 2 tại trung tâm thương mại One East, Thượng Hi. -
Tiếp ni s hin diện đầy ấn tượng ca mô hình Thế gii cà phê
Trung Nguyên Legend ti th trường t đô Trung Quc. 29/9/2023,
Trung Nguyên Legend chính thc khai trương không gian cà phê
nhưng quyền đầu tiên ti khu Little Saigon, Westminster,
California, M
2. Li nhun chính của DN đó đến t hoạt động gì -
Bán sn phm cà phê:
Cà phê hòa tan: G7 là sn phm ch lực, đóng góp mt phn ln vào
doanh thu ca Trung Nguyên Legend.
Cà phê ht: Đáp ứng nhu cu ca những người tiêu dùng yêu thích cà
phê nguyên cht, mun t tay pha chế.
- Bán hàng online: Kênh bán hàng trc tuyến ngày càng đóng vai trò
quan trng trong vic tiếp cn khách hàng.
lOMoARcPSD| 45469857
- Xut khu: Hơn 300 dòng sn phm cà phê ca Trung Nguyên
Legend đến nay đã xuất khẩu đến 100 quc gia và vùng lãnh th.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung Nguyên Legend đã ghi nhn tc
độ tăng trưởng tích cực đạt 18% ti nhng th trường quc tế trng
điểm như Trung Quốc, M, các quc gia khu vực Đông Nam Á, Châu
Âu,…
*Doanh thu ca Trung Nguyên Legend ghi nhận tăng liên tục trong 3
năm
- Năm 2020, doanh thu thun ghi nhận hơn 4.209 tỷ đồng, LNST ghi
nhn gn 91 t đồng.
- Sang năm 2021, doanh thu thun công ty ghi nhn 4.456 t đồng,
tăng gần 6% so vi cùng k năm trước
- Đến năm 2022, Trung Nguyên ghi nhn khon doanh thu thun
6.172 t đồng, tăng 38,5% so với năm trước
3. Đặc điểm ca khách hàng chính của DN đó
lOMoARcPSD| 45469857
- Thường được đặt ti những địa điểm trung tâm như nhng con ph
tp np, nhng cao c hiện đại hay tòa nhà văn phòng, Trung
Nguyên đã tiếp cn thành công tp khách hàng trong phân khúc
trung cao cp, là dân công s, doanh nhân hay ch đầu tư.
- Vi thiết kế ti gin, sang trng, Trung Nguyên gn như là địa đim
lý tưởng để gp g đối tác, bàn chuyn công vic. Có th thấy điều
này rõ nht qua thng kê tp khách hàng ti quán. Theo thng kê,
hơn 50% số khách hàng ti Trung Nguyên Legend là nhng người
trong độ tui t 25-45 tuổi, đây là nhóm khách hàng được định v
là giới văn phòng, công sở, dân kinh doanh, qun lý trung cao cp,
doanh nhân, ch doanh nghip.
- Yêu thích cà phê và am hiu v cà phê:
Quan tâm đến ngun gốc, hương vị: Khách hàng này thường có kiến
thc nhất định v cà phê, quan tâm đến các loi hạt cà phê, phương
pháp rang xay, và đc biệt là hương vị độc đáo mà mi loi cà phê
mang li.
Sn sàng tri nghim: H luôn tìm kiếm nhng tri nghim mi l
độc đáo liên quan đến cà phê, t việc thưởng thc các loại cà phê đặc
biệt đến vic tìm hiu v văn hóa cà phê.
- Quan tâm đến sc khe và li sng lành mnh:
Tìm kiếm sn phm chất lưng cao: Khách hàng này thưng la chn
nhng sn phm có ngun gốc rõ ràng, đảm bo chất lượng và tt cho
sc khe.
lOMoARcPSD| 45469857
Quan tâm đến các giá tr truyn thống và văn hóa: H thường có s
kết ni sâu sc với văn hóa Việt Nam và tìm kiếm nhng sn phm
mang đậm du n truyn thng.
4. Hoạt động của DN đó ở th trường quc tế như thế nào
*M rng h thng ca hàng
- 28/03/2023, M văn phòng quốc tế th 2 ti Gangnam, Seoul, HQ
(văn phòng đầu tiên dt ti TQ)
- Năm 2024, tổng s hàng quán cà phê ca Trung Nguyên Legend ti
Trung Quc lên 14 quán, tp trung tại Thượng Hi, Bc Kinh, Thành
Đô, Đông Hưng, Tô Châu, Chiết Giang,…
- 7/2024, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương 2 không gian Thế
gii cà phê Trung Nguyên Legend ti thành ph San Jose, bang
California, M. Đây là hai không gian đu tiên ca mô hình Thế gii
cà phê Trung Nguyên Legend ti M
*Phân phi sn phm
- Ti th trường TQ, Trung Nguyên Legend đã có 15 nhà NK, 300 nhà
phân phi th cấp, 30.000 điểm bán trên kênh ofÒine và hàng chc
nghìn cửa hàng trên kênh online như Alibaba, Taobao.com,
Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com
- Các sn phm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend
hiện đã có mặt ti h thng siêu th hàng đầu thế gii Costco, bao
ph gn 100% h thng các siêu th châu Á ti M, và khp các kênh
bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee,..
- Hp tác các kênh bán hàng trc tuyến như Coupang nhà bán l
trên nên tảng thương mại điện t HQ, h thng Lotte Mart,
Homeplus, Emart, chui siêu th Hanaromart,… Trung Nguyên
lOMoARcPSD| 45469857
Legend còn phát trin kênh bán hàng chính thc ti HQ mang tên
G7Coffee
- Cùng việc đẩy mnh phát trin th trường Trung Quc, Hàn Quc và
M, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngng trin khai qung bá
hình ảnh, thương hiu, bao ph th trường quc tế lân cn. T tháng
6/2023, h sn phẩm cà phê Trung Nguyên Legend đã hiện din rng
khp h thng các siêu th ln nhất như Lucky, AEON, Chip Mong,
Makro, BigC…, các ca hàng, ch ln ti Campuchia.
*Tham gia s kin quc tế
- Tham gia Trin lãm CAEXPO 2023 (Trung Quc), hi ch Summer
Fancy Foods Show 2023 (M), Trin lãm và Hi ngh Cà Phê Thế Gii
2023 (Ấn Độ)… thúc đẩy s phát trin mnh m của thương hiệu ti
các th trường quc tế hàng đầu.
- Th trường Trung Quốc đã có trên 15 triệu người dùng thường xuyên
s dng cà phê G7. Thương hiệu cà phê G7 dẫn đầu Top 13 thương
hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nht ti Trung Quc (theo công
b t Chnbrand cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung
Quc)

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45469857
1. Doanh nghiệp VN tham gia thị trường quốc tế
Với khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên bản đồ cà phê
thế giới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực sáng
tạo, xuất khẩu các sản phẩm cà phê năng lượng, mở rộng các
không gian cà phê khác biệt, đặc biệt, mang cà phê và văn hóa cà
phê Việt Nam ra toàn cầu.

- 9/2022, không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên
đã hiện diện trên đường Tây Nam Kinh sầm uất, thu hút đông đảo
tín đồ yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm. Đây cũng là cửa hàng
Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại thị trường quốc tế
- 25/7/2023, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tiếp tục mở cửa
không gian thứ 2 tại trung tâm thương mại One East, Thượng Hải. -
Tiếp nối sự hiện diện đầy ấn tượng của mô hình Thế giới cà phê
Trung Nguyên Legend tại thị trường tỷ đô Trung Quốc. 29/9/2023,
Trung Nguyên Legend chính thức khai trương không gian cà phê
nhượng quyền đầu tiên tại khu Little Saigon, Westminster, California, Mỹ
2. Lợi nhuận chính của DN đó đến từ hoạt động gì -
Bán sản phẩm cà phê:
Cà phê hòa tan: G7 là sản phẩm chủ lực, đóng góp một phần lớn vào
doanh thu của Trung Nguyên Legend.
Cà phê hạt: Đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng yêu thích cà
phê nguyên chất, muốn tự tay pha chế.
- Bán hàng online: Kênh bán hàng trực tuyến ngày càng đóng vai trò
quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. lOMoAR cPSD| 45469857
- Xuất khẩu: Hơn 300 dòng sản phẩm cà phê của Trung Nguyên
Legend đến nay đã xuất khẩu đến 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung Nguyên Legend đã ghi nhận tốc
độ tăng trưởng tích cực đạt 18% tại những thị trường quốc tế trọng
điểm như Trung Quốc, Mỹ, các quốc gia khu vực Đông Nam Á, Châu Âu,…
*Doanh thu của Trung Nguyên Legend ghi nhận tăng liên tục trong 3 năm
- Năm 2020, doanh thu thuần ghi nhận hơn 4.209 tỷ đồng, LNST ghi nhận gần 91 tỷ đồng.
- Sang năm 2021, doanh thu thuần công ty ghi nhận 4.456 tỷ đồng,
tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước
- Đến năm 2022, Trung Nguyên ghi nhận khoản doanh thu thuần
6.172 tỷ đồng, tăng 38,5% so với năm trước
3. Đặc điểm của khách hàng chính của DN đó lOMoAR cPSD| 45469857
- Thường được đặt tại những địa điểm trung tâm như những con phố
tấp nập, những cao ốc hiện đại hay tòa nhà văn phòng, Trung
Nguyên đã tiếp cận thành công tệp khách hàng trong phân khúc
trung cao cấp, là dân công sở, doanh nhân hay chủ đầu tư
.
- Với thiết kế tối giản, sang trọng, Trung Nguyên gần như là địa điểm
lý tưởng để gặp gỡ đối tác, bàn chuyện công việc. Có thể thấy điều
này rõ nhất qua thống kê tệp khách hàng tại quán. Theo thống kê,
hơn 50% số khách hàng tại Trung Nguyên Legend là những người
trong độ tuổi từ 25-45 tuổi, đây là nhóm khách hàng được định vị
là giới văn phòng, công sở, dân kinh doanh, quản lý trung cao cấp,
doanh nhân, chủ doanh nghiệp
.
- Yêu thích cà phê và am hiểu về cà phê:
Quan tâm đến nguồn gốc, hương vị: Khách hàng này thường có kiến
thức nhất định về cà phê, quan tâm đến các loại hạt cà phê, phương
pháp rang xay, và đặc biệt là hương vị độc đáo mà mỗi loại cà phê mang lại.
Sẵn sàng trải nghiệm: Họ luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và
độc đáo liên quan đến cà phê, từ việc thưởng thức các loại cà phê đặc
biệt đến việc tìm hiểu về văn hóa cà phê.
- Quan tâm đến sức khỏe và lối sống lành mạnh:
Tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao: Khách hàng này thường lựa chọn
những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe. lOMoAR cPSD| 45469857
Quan tâm đến các giá trị truyền thống và văn hóa: Họ thường có sự
kết nối sâu sắc với văn hóa Việt Nam và tìm kiếm những sản phẩm
mang đậm dấu ấn truyền thống.
4. Hoạt động của DN đó ở thị trường quốc tế như thế nào
*Mở rộng hệ thống cửa hàng
- 28/03/2023, Mở văn phòng quốc tế thứ 2 tại Gangnam, Seoul, HQ
(văn phòng đầu tiên dặt tại TQ)
- Năm 2024, tổng số hàng quán cà phê của Trung Nguyên Legend tại
Trung Quốc lên 14 quán, tập trung tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành
Đô, Đông Hưng, Tô Châu, Chiết Giang,…
- 7/2024, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương 2 không gian Thế
giới cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose, bang
California, Mỹ. Đây là hai không gian đầu tiên của mô hình Thế giới
cà phê Trung Nguyên Legend tại Mỹ
*Phân phối sản phẩm
- Tại thị trường TQ, Trung Nguyên Legend đã có 15 nhà NK, 300 nhà
phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán trên kênh ofÒine và hàng chục
nghìn cửa hàng trên kênh online như Alibaba, Taobao.com,
Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com
- Các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend
hiện đã có mặt tại hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco, bao
phủ gần 100% hệ thống các siêu thị châu Á tại Mỹ, và khắp các kênh
bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee,..
- Hợp tác các kênh bán hàng trực tuyến như Coupang – nhà bán lẻ
trên nên tảng thương mại điện tử HQ, hệ thống Lotte Mart,
Homeplus, Emart, chuỗi siêu thị Hanaromart,… Trung Nguyên lOMoAR cPSD| 45469857
Legend còn phát triển kênh bán hàng chính thức tại HQ mang tên G7Coffee
- Cùng việc đẩy mạnh phát triển thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và
Mỹ, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngừng triển khai quảng bá
hình ảnh, thương hiệu, bao phủ thị trường quốc tế lân cận. Từ tháng
6/2023, hệ sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend đã hiện diện rộng
khắp hệ thống các siêu thị lớn nhất như Lucky, AEON, Chip Mong,
Makro, BigC…, các cửa hàng, chợ lớn tại Campuchia.
*Tham gia sự kiện quốc tế
- Tham gia Triển lãm CAEXPO 2023 (Trung Quốc), hội chợ Summer
Fancy Foods Show 2023 (Mỹ), Triển lãm và Hội nghị Cà Phê Thế Giới
2023 (Ấn Độ)… thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu tại
các thị trường quốc tế hàng đầu.
- Thị trường Trung Quốc đã có trên 15 triệu người dùng thường xuyên
sử dụng cà phê G7. Thương hiệu cà phê G7 dẫn đầu Top 13 thương
hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc (theo công
bố từ Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc)