Vận dụng mối quan hệ giữa bản chất và hiện tượng vào học tập
1. Bản chất và hiện tượng trong học tập
- Bản chất của việc học: Là tự học, tự tìm tòi nghiên cứu và hiểu sâu sắc bản chất của
vấn đề
- Hiện tượng của việc học: Là đi học, làm bài, luyện tập, ganh đua, thi cử,…
2. Vận dụng mối quan hệ giữa bản chất và hiện tượng vào việc học của sinh viên
- Khi học cần phải hiểu rõ bản chất của sự việc, tránh hiện tượng học vẹt, học để thi,
chỉ biết áp dụng công thức mà không hiểu lý do.
- Lên lớp tập trung nghe giảng chép bài, tránh hiện tượng học đối phó, lén lút làm việc
riêng trong giờ
- Khi không hiểu cần phải hỏi giáo viên ngay, tránh hiện tượng giấu dốt, chưa hiểu
nhưng lại nói hiểu rồi
- Trung thực trong thi cử, tránh hiện tượng gian lận, trao đổi bài, mang tài liệu vào
phòng thi, chỉ chú ý kết quả cao mà không quan tâm thực lực của mình đến đâu, mình
hiểu được bao nhiêu.
- Tránh hiện tượng đút lót, đi cửa sau để vào trường top
- Xử lý nghiêm hiện tượng làm bằng giả, bằng nhái, danh không xứng với thực

Preview text:

Vận dụng mối quan hệ giữa bản chất và hiện tượng vào học tập
1. Bản chất và hiện tượng trong học tập
- Bản chất của việc học: Là tự học, tự tìm tòi nghiên cứu và hiểu sâu sắc bản chất của vấn đề
- Hiện tượng của việc học: Là đi học, làm bài, luyện tập, ganh đua, thi cử,…
2. Vận dụng mối quan hệ giữa bản chất và hiện tượng vào việc học của sinh viên
- Khi học cần phải hiểu rõ bản chất của sự việc, tránh hiện tượng học vẹt, học để thi,
chỉ biết áp dụng công thức mà không hiểu lý do.
- Lên lớp tập trung nghe giảng chép bài, tránh hiện tượng học đối phó, lén lút làm việc riêng trong giờ
- Khi không hiểu cần phải hỏi giáo viên ngay, tránh hiện tượng giấu dốt, chưa hiểu nhưng lại nói hiểu rồi
- Trung thực trong thi cử, tránh hiện tượng gian lận, trao đổi bài, mang tài liệu vào
phòng thi, chỉ chú ý kết quả cao mà không quan tâm thực lực của mình đến đâu, mình hiểu được bao nhiêu.
- Tránh hiện tượng đút lót, đi cửa sau để vào trường top
- Xử lý nghiêm hiện tượng làm bằng giả, bằng nhái, danh không xứng với thực