lOMoARcPSD| 45474828
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HTTTKT & TMĐT
-----
-----
BÀI THẢO LUẬN
TRỊ THƯƠNG HIỆU
1
Đề tài: Xây dựng thương hiệu đồ ăn vặt eat clean Yummy.EC
Nhóm thực hiện
:
Nhóm 1
Giảng viên hướng dẫn
:
Đào Cao Sơn
Lớp học phần
:
2222
BRMG
2011
HÀ NỘI – 2022
lOMoARcPSD| 45474828
2
Danh sách nhóm
STT
Họ và tên
Mã SV
Chức vụ
Nhiệm vụ
Đánh giá
1
Đặng Ngọc Anh
20D190061
Thành viên
Phần 1.2
2
Nguyễn Hoàng Anh
20D190002
Thành viên
Phần 4
3
Nguyễn Phương Anh
20D190063
Thành viên
Phần 3
4
Nguyễn Phương Anh
20D190123
Thành viên
Phần 1.2
5
Trần Minh Anh
20D190064
Thành viên
Phần 3
6
Trần Thị Anh
20D190065
Thư ký
Phần 1.1
7
Trần Tuấn Anh
20D190005
Thành viên
Powerpoint
8
Phạm Thị Bến
20D190066
Thành viên
Phần 2
9
Dương Thị Ngọc
Châm
20D190007
Nhóm trưởng
Chỉnh sửa +
word
10
Nguyễn Thị Ngọc Diệp
20D190127
Thành viên
Thuyết trình
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN NHÓM 1 (Lần 01)
Lớp học phần: 2222BRMG2011
Thời gian: 20 giờ 00 phút ngày 13/3/2022.
Địa điểm: Họp online qua Google Meet.
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 01 học phần Quản trị thương hiệu.
Có mặt: 10/10
lOMoARcPSD| 45474828
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
3
Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp:
- Xây dựng nội dung của bài thảo luận.
- Các thành viên lựa chọn tên thương hiệu để làm bài thảo luận.
- Nhóm trưởng đưa ra dàn ý, yêu cầu các thành viên đưa ra ý tưởng và cách làm.
- Phân chia công việc.
Đánh giá:
- Nhìn chung, các bạn đều tham gia đầy đủ, tích cực nhận phần nhiệm vụ của
mình.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày.
Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên)
Châm
ơng Thị Ngọc Châm
lOMoARcPSD| 45474828
4
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN NHÓM 1(Lần 02)
Lớp học phần: 2222BRMG2011
Thời gian: 20 giờ 00 ngày 18/3/2022.
Địa điểm: Họp online qua Google Meet.
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 01 học phần Quản trị thương hiệu.
Có mặt: 10/10
Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp:
- Nhóm trưởng tổng hợp bài tập của các bạn.
- Các thành viên báo cáo tiến độ làm bài, nêu ý kiến về những vấn đề khó khăn gặp
phải trong quá trình làm bài.
- Hoàn thiện nội dung bài thảo luận, giải quyết các vấn đề phát sinh.
Đánh giá:
- Nhìn chung, các bạn đều tham gia đầy đủ, tích cực đưa ra ý kiến p ý của mình
trong buổi thảo luận.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày.
Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên)
Châm
Dương Thị Ngọc Châm
lOMoARcPSD| 45474828
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
5
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN NHÓM 1(Lần 03)
Lớp học phần: 2222BRMG2011
Thời gian: 20 giờ ngày 24/3/2022.
Địa điểm: Họp online qua Google Meeting.
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 01 học phần Quản trị thương hiệu.
Có mặt: 10/10
Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp:
- Nhóm trưởng tổng hợp bài của các bạn lần cuối.
- Nhóm trưởng nhận xét bài làm của các thành viên.
- Hoàn thiện slide và chuẩn bị cho buổi thuyết trình.
Kết luận:
- Nhìn chung, các bạn đều tham giá đầy đủ, tích cực, thống nhất được ý kiến chung
để hoàn thiện bài thảo luận.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày.
Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên)
Châm
ơng Thị Ngọc Châm
MỤC LỤC
lOMoARcPSD| 45474828
6
MỞ ĐẦU.....................................................................................................................................................
PHẦN 1: GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU VÀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU..............
1. Giới thiệu thương hiệu.....................................................................................................................
1.1. Tên thương hiệu :
Yummy.EC:............................................................................................ 1.2. Slogan : Hãy ăn đi,
đừng lo chi:........................................................................................... 1.3. Đặc tính của sản
phẩm:........................................................................................................ 1.4. Các sản phẩm
chính:............................................................................................................ 2. Hệ thống nhận diện
thương hiệu...................................................................................................
2.1. Logo:.....................................................................................................................................
2.2. Bảng hiệu:.............................................................................................................................. 2.3.
Card visit thư cảm ơn:...................................................................................................... 2.4. Bao
sản phẩm:.................................................................................................................. 2.5. Túi
đựng:............................................................................................................................... PHẦN 2: LÝ
DO LỰA CHỌN SẢN PHẨM.......................................................................................... 1. Môi trường
vĩ mô...........................................................................................................................
1.1. Dân số....................................................................................................................................
1.2. Yếu t kinh tế........................................................................................................................ 1.3.
Yếu tố văn hóa hội............................................................................................................ 2. Môi
trường vi mô...........................................................................................................................
2.1. Khách hàng...........................................................................................................................
2.2. Đối thủ cạnh tranh................................................................................................................
2.3. Nhà cung cấp........................................................................................................................
2.4. Môi trường nội bộ.................................................................................................................
PHẦN 3: QUẢN TRỊ RỦI RO VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU............................................................
1. Đăng ký bảo hộ thương hiệu..........................................................................................................
lOMoARcPSD| 45474828
7
2. Các biện pháp tự bảo vệ thương hiệu............................................................................................
2.1. Thiết lập các rào cản kỹ thuật..................................................................................................
2.2. Các rào cản kinh tế và tâm ................................................................................................... 2.3.
Tranh chấp thương hiệu.......................................................................................................... 3. Một
số rủi ro và biện pháp phòng ngừa........................................................................................
3.1. Một số rủi ro..........................................................................................................................
3.2. Biện pháp phòng ngừa.......................................................................................................... PHẦN
4: TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU.....................................................................................
1. Mục tiêu, ý tưởng........................................................................................................................... 2.
Thông điệp truyền thông............................................................................................................... 3.
Công cụ truyền thông.....................................................................................................................
3.1. Truyền thông trên mạng hội...............................................................................................
3.2. Truyền thông trên báo chí....................................................................................................
3.3. Truyền thông ngoài trời........................................................................................................
KẾT LUẬN...............................................................................................................................................
MỞ ĐẦU
Nhu cầu thực phẩm là không thể thiếu ở mỗi người. Thực phẩm ảnh hưởng tới sức
khỏe, trí tuệ, khả năng lao động sự phát triển giống nòi của loài người. Tuy nhiên,
hiện nay do nhiều mục đích khác nhau chủ yếu do lợi nhuận nhiều sở sản xuất
kinh doanh vẫn sử dụng một sphương pháp chăm sóc bảo quản không thật sự
hợp lý gây nh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của người tiêu dung. Với sức khỏe là
việc ưu tiên hàng đầu, thì xu hướng ăn sạch thể dục thể thao đều đặn lối sống
bất kì ai cũng muốn hướng đến.
lOMoARcPSD| 45474828
8
Cùng với nhu cầu thực trạng xu hướng ăn sạch, ăn healthy hiện nay, nhóm 1
chúng em lên ý tưởng vthương hiệu Yummy.EC – một thương hiệu đồ ăn vặt eat clean.
Yummy.EC ra đời nhằm khuyến khích mọi người một thói quen ăn sạch, ăn khỏe mạnh
giúp bản thân có thể tự tin thể hiện mình, không phải lo ngại về những món ăn vặt xung
quanh.
PHẦN 1: GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU VÀ HỆ THỐNG NHẬN
DIỆN THƯƠNG HIỆU
1. Giới thiệu thương hiệu
Khi cuộc sống ngày càng đầy đủ, nhu cầu của mỗi người không n đơn giản
“ăn no mặc ấm” nữa phải “ăn ngon mặc đẹp”. Bữa ăn không những là phải cung
cấp chất dinh ỡng cần thiết còn phải nh mạnh khoa học, đảm bảo đủ dinh
dưỡng. Chính vì thế chế độ ăn uống eat clean ra đời trở thành giải pháp giúp mỗi người
theo đuổi thói quen ăn uống lành mạnh.
Eat clean chế độ ăn ưu tiên thực phẩm ơi, lành sạch, hạn chế thực phẩm
chế biến sẵn, đồ ngọt và các loại thực phẩm đóng gói khác. Những món ăn thường chế
biến từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, chất béo protein với khẩu phần phù hợp.
Nửa cuối năm 2017, sự bùng nổ của những cuộc thảo luận về đồ ăn “healthy” xuất hiện
trên các diễn đàn Việt Nam. Tiếp đó, nhiều người tìm đến eat clean như một phương
pháp giảm cân giữ dáng hay bổ sung đủ dưỡng chất cho người tập gym. Tuy nhiên hiện
nay, eat clean càng phổ biến hơn với nhiều lợi ích mang lại cho sức khỏe như: cân đối
vóc dáng, đẹp da, tăng tuổi thọ, phòng và trị bệnh nan y…
Bên cạnh việc ăn eat clean trong những bữa ăn chính, thì việc lựa chọn ăn đồ ăn
vặt eat clean cũng đang một vấn đề rất được quan tâm. Trong thực tế, đồ ăn vặt hiện
nay chứa nhiều dầu mỡ, nhiều chất không tốt cho sức khỏe thế ảnh hưởng rất nhiều
lOMoARcPSD| 45474828
9
tới sức khỏe. thế, để đáp ứng nhu cầu ăn vặt nhưng vẫn tốt cho sức khỏe nên mọi
người đã lựa chọn đồ ăn vắt eat clean.
Nhận thấy tầm quan trọng của đồ ăn vặt eat clean, vì vậy nhóm 1 quyết định thành
lập thương hiệu đồ ăn vặt eat clean “Yummy.EC” mang đến những món ăn hấp dẫn với
5 tiêu chí tiên phong: ngon lành, an toàn, hợp lý, thân thiện và nhanh chóng đến với mỗi
khách hàng.
lOMoARcPSD| 45474828
10
1.1. Tên thương hiệu : Yummy.EC:
“Yummy” một thán từ trong tiếng Anh, theo nghĩa tiếng Việt “ngon”. Từ
“yummy” được sử dụng để diễn tả một món ăn ngon. Còn “EC” viết tắt của “eat clean”
là xu hướng ăn uống được nhiều người theo đuổi.
Bên cạnh đó, “yummy” còn mang ý nghĩa thú vị, ngọt ngào chứa đựng thông điệp
cửa hàng muốn gửi gắm: mang đến cho khách hàng khoảnh khắc thú vị, ngọt ngào
khi thưởng thức sản phẩm của cửa hàng.
Tầm nhìn: Trong 5 năm tới, phát triển cửa hàng mang thương hiệu Yummy.EC phục vụ
sinh viên, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng và những người yêu thích lối sống
lành mạnh thành hệ thống các cửa hàng thành công mang tầm cỡ thành phố, trong lĩnh
vực đồ ăn nh mạnh với phương châm của cửa hàng là: “Ở đâu có khách hàng ở đó có
Yummy.EC”.
Sứ mệnh: Cung cấp sản phẩm, dịch vụ ăn uống lành mạnh, mang lại sự hài lòng cho
khách hàng cả về chất lượng, dịch vụ và giá cả.
1.2. Slogan : Hãy ăn đi, đừng lo chi:
Cửa hàng muốn khách có những phút giây thư giãn, thoải mái để thưởng thức trọn
vị sản phẩm. Chắc hẳn mọi người vẫn luôn tìm kiếm một loại bánh, đồ ăn vặt nhâm nhi
khi đói, vừa ngon miệng lại không sợ tăng cân, lo lắng về nguyên liệu chế biến,
nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm hay lượng calorie nạp vào cơ thể.
Hãy đến với Yummy.EC, chúng tôi sẽ giúp khách san sẻ một phần nỗi lo trong
cuộc sống nhé!
1.3. Đặc tính của sản phẩm:
- Nguyên liệu:
Yến mạch: loại thực phẩm giàu chất xơ, đây
nguyên liệu hỗ trợ giảm mức độ cholesterol
trong cơ thể, có lợi cho tim mạch.
lOMoARcPSD| 45474828
11
Các loại hạt: phần lớn các loại hạt đều
ích cho sức khỏe chúng chứa nguồn dinh
dưỡng đa dạng như các chất béo tốt, ít
carbohydrate, giàu protein khả năng
chống oxi hóa rất tốt cho sức khỏe.
Gạo lứt: được xem loại thực phẩm đại diện cho chế độ ăn uống lành mạnh bởi
cung cấp nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho tim mạch, những người bị tiểu đường.
- ơng vị: do thuộc nhóm eat clean nêncác
sản phẩm của cửa hàng sẽ được cắt giảm
nhiều nhất các loại gia vị để giữ lại hương
vị nguyên thủy, thơm ngon, không gây
cảm giác ngán, đồng thời giúp cân bằng về
dinh dưỡng. - Trình bày: sản phẩm được
bọc kín trong các hũ thủy tinh, túi hữu cơ thân thiện với môi trường, đảm bảo chất
lượng tốt nhất đến tay khách hàng.
- Bảo quản: các sản phẩm là đồ khô nên cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, đas
sử dụng từ 2 – 6 tháng.
1.4. Các sản phẩm chính:
Các sản phẩm chính của Yummy.EC đều được làm dựa trên các nguyên liệu nêu
trên. Mỗi sản phẩm sẽ có công dụng khác nhau nhưng đều đem lại sự yên tâm cho khách
hàng bởi đặc tính của từng nguyên liệu.
Menu minh họa:
lOMoARcPSD| 45474828
12
2. Hệ thống nhận diện thương hiệu
2.1. Logo:
lOMoARcPSD| 45474828
13
a. Ý nghĩa của Logo:
Logo của Yummy.EC được thiết kế và lấy ý tưởng từ các loại sản phẩm hạt khô
bánh của thương hiệu. Nhìn vào logo, khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến một chiếc
bánh quy phủ nhiều loại hạt bên trên. Điều này giúp cho khách ng nhìn vào logo
sẽ biết ngay Yummy.EC bán những sản phẩm về đồ ăn. Yummy.EC mong muốn đem lại
cảm giác thèm ăn ngay cho khách hàng sau khi họ nhìn vào logo. b. Ý nghĩa của màu
sắc thiết kế:
- Màu sắc chủ đạo trong thiết kế logo là màu vàng. Màu vàng một trong
ba màu chủ đạo được sử dụng phổ biến trong thiết kế đồ hoạ. Vàng là màu của
nắng, đem lại nguồn năng lượng, ánh sáng đến muôn nơi. Bên cạnh ý nghĩa
mang nguồn năng lượng tươi mới, màu vàng còn mang ý nghĩa màu của sự
hạnh phúc, lạc quan, sung túc thịnh vượng. Màu vàng nhiều năng lượng
dương, luôn mang lại cảm giác hưng phấn, vui vẻ và năng động.
- Chi tiết màu nâu trong thiết kế là màu của đất, gỗ, đá, là màu trung tính tự
nhiên thường được liên kết với các mùa thu và mùa đông; đó là một màu ấm áp
kích thích sự thèm ăn. Mặc dù đôi khi được coi là buồn tẻ, nó cũng đại diện cho
sự kiên định, đơn giản, thân thiện, đáng tin cậy sức khỏe. Màu nâu nh hưởng
đến tâm trí và cơ thể bằng cách tạo ra cảm giác lành mạnh, ổn định.
lOMoARcPSD| 45474828
14
Trong tâm màu sắc, màu nâu được gọi trung thực, chân thật chân thành.
Màu nâu chính sự nhạy cảm ấm áp, mang lại cho người ta cảm giác bình tĩnh
thoải mái. Màu nâu được liên kết với các sản phẩm lành mạnh, tự nhiên hữu cơ,
và tất cả mọi thứ liên quan đến ngoài trời. Chi tiết màu nâu này kết hợp với chi tiết nhỏ
màu xanh lá cây tạo ra một bảng màu thường được sử dụng để truyền đạt các khái niệm
thiên thiện với trái đất hoặc hoàn toàn tự nhiên.
Sự kết hợp màu sắc cùng với biểu tượng thiết kế đã tạo nên sự hài hoà, ấm áp.
2.2. Bảng hiệu:
- Chất liệu: Bảng hiệu quảng cáo chữ nổi inox.
- Kích thước: Tùy vào chiều rộng của nhà.
2.3. Card visit và thư cảm ơn:
a. Card visit:
- Về kiểu dáng:
Thiết kế card theo chiều ngang.
Màu sắc chủ đạo là màu xanh lá nhạt và màu trắng ngà.
lOMoARcPSD| 45474828
15
Mặt trước
Mặt sau
- Về kích thước:
Chiều dài: 90 mm và chiều rộng: 55 mm.
Trong photoshop là 255 x 155 pixel.
lOMoARcPSD| 45474828
16
- Về chất liệu giấy và in ấn:
Sử dụng giấy Couches 300gr.
Được cán nilon nhiệt mờ cả 2 mặt.
Card được đóng hộp 100 cái/1 hộp.
b. Thư cảm ơn:
- Về kiểu dáng:
Thiết kế theo chiều dọc
Được vo tròn 4 góc
Màu chủ đạo là xanh lá nhạt
Mặt trước
lOMoARcPSD| 45474828
17
Mặt sau
- Về kích thước: Bằng kích thước card visit (90 x 55 mm) - Về chất liệu
giấy và in ấn:
Sử dụng giấy Couches 300gr.
2.4. Bao bì sản phẩm:
Yummy.EC sử dụng nhãn dán (bao gồm tên sản phẩm và logo đặc trưng) của mình
dán trên bao bì, nhựa, thutinh sẵn của mỗi sản phẩm nhằm giúp người mua
nhận dạng thương hiệu của cửa hàng cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, đảm bảo về
chất lượng sản phẩm của cửa hàng.
Minh hoạ một số nhãn dán cho 1 số sản phẩm:
lOMoARcPSD| 45474828
18
- Các thiết kế để dán trên bao bì sản phẩm sẽ được in dạng decal.
- Đối với bao giấy, Yummy.EC sẽ in màu xanh nhạt cho bao bì. Việc lựa chọn
màu này vì nó tượng trưng cho sức khỏe, rất phù hợp với công dụng của các sản phẩm
tại Yummy.EC. Và phía mặt sau của bao bì giấy sẽ in những nội dung bao gồm:
lOMoARcPSD| 45474828
19
Tên sản phẩm
Thành phần của sản phẩm
Khối lượng của sản phẩm
Công dụng của sản phẩm
Ngày sản xuất và hạn sử dụng
Đối với nhựa hũ thuỷ tinh, ngoài nhãn dán nhận diện thương hiệu thì
Yummy.EC sẽ dán thêm decal bao gồm các nội như nội dung in trên bao bì giấy.
Ảnh minh hoạ hũ thuỷ tinh:
- Ảnh minh hoạ hũ nhựa:
- Ảnh minh hoạ bao bì giấy:
lOMoARcPSD| 45474828
20
2.5. Túi đựng:
- Yummy.EC sử dụng túi nilon tự hủy sinh học mang đến sự an toàn về sức
khỏe cho người tiêu dùng cũng như việc thân thiện, bảo vệ môi trường .
- Việc sử dụng túi nilon tự hủy sinh học thể hiện sự chu đáo, tận tâm của
Yummy.EC trong quá trình mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.
Yummy.EC luôn ưu tiên sức khỏe của khách hàng cũng như dành sự quan tâm
đấy đến “sức khỏe” của môi trường.
- Túi dựng của Yummy.EC cũng sẽ được in logo, địa chỉ và hotline của cửa
hàng. Một lần nữa khẳng định thương hiệu nền tảng giúp xây dựng một
doanh nghiệp kinh doanh lâu dài.
- Yummy.EC sử dụng các loại túi có kích cỡ :
20 x 30 cm : túi đựng 1kg
26 x 42 cm : túi đựng 3kg
30 x 50 cm : túi đựng 5kg
35 x 60 cm : túi đựng 10kg

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HTTTKT & TMĐT ----- ----- BÀI THẢO LUẬN HỌC PHẦN: QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU 1
Đề tài: Xây dựng thương hiệu đồ ăn vặt eat clean Yummy.EC Nhóm thực hiện : Nhóm 1
Giảng viên hướng dẫn
: Đào Cao Sơn Lớp học phần
: 2222 BRMG 2011 HÀ NỘI – 2022 1 lOMoAR cPSD| 45474828 Danh sách nhóm STT Họ và tên Mã SV Chức vụ Nhiệm vụ Đánh giá 1 Đặng Ngọc Anh 20D190061 Thành viên Phần 1.2 2 Nguyễn Hoàng Anh 20D190002 Thành viên Phần 4 3 Nguyễn Phương Anh 20D190063 Thành viên Phần 3 4 Nguyễn Phương Anh 20D190123 Thành viên Phần 1.2 5 Trần Minh Anh 20D190064 Thành viên Phần 3 6 Trần Thị Tú Anh 20D190065 Thư ký Phần 1.1 7 Trần Tuấn Anh 20D190005 Thành viên Powerpoint 8 Phạm Thị Bến 20D190066 Thành viên Phần 2 9 Dương Thị Ngọc 20D190007
Nhóm trưởng Chỉnh sửa + Châm word 10
Nguyễn Thị Ngọc Diệp 20D190127 Thành viên Thuyết trình
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN NHÓM 1 (Lần 01)
Lớp học phần: 2222BRMG2011
Thời gian: 20 giờ 00 phút ngày 13/3/2022.
Địa điểm: Họp online qua Google Meet.
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 01 học phần Quản trị thương hiệu. Có mặt: 10/10 2 lOMoAR cPSD| 45474828
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp:
- Xây dựng nội dung của bài thảo luận.
- Các thành viên lựa chọn tên thương hiệu để làm bài thảo luận.
- Nhóm trưởng đưa ra dàn ý, yêu cầu các thành viên đưa ra ý tưởng và cách làm. - Phân chia công việc. Đánh giá:
- Nhìn chung, các bạn đều tham gia đầy đủ, tích cực và nhận phần nhiệm vụ của mình.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày. Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên) Châm
Dương Thị Ngọc Châm 3 lOMoAR cPSD| 45474828
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN NHÓM 1(Lần 02)
Lớp học phần: 2222BRMG2011
Thời gian: 20 giờ 00 ngày 18/3/2022.
Địa điểm: Họp online qua Google Meet.
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 01 học phần Quản trị thương hiệu. Có mặt: 10/10 Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp:
- Nhóm trưởng tổng hợp bài tập của các bạn.
- Các thành viên báo cáo tiến độ làm bài, nêu ý kiến về những vấn đề khó khăn gặp
phải trong quá trình làm bài.
- Hoàn thiện nội dung bài thảo luận, giải quyết các vấn đề phát sinh. Đánh giá:
- Nhìn chung, các bạn đều tham gia đầy đủ, tích cực và đưa ra ý kiến góp ý của mình trong buổi thảo luận.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày. Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên) Châm Dương Thị Ngọc Châm 4 lOMoAR cPSD| 45474828
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN NHÓM 1(Lần 03)
Lớp học phần: 2222BRMG2011
Thời gian: 20 giờ ngày 24/3/2022.
Địa điểm: Họp online qua Google Meeting.
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 01 học phần Quản trị thương hiệu. Có mặt: 10/10 Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp:
- Nhóm trưởng tổng hợp bài của các bạn lần cuối.
- Nhóm trưởng nhận xét bài làm của các thành viên.
- Hoàn thiện slide và chuẩn bị cho buổi thuyết trình. Kết luận:
- Nhìn chung, các bạn đều tham giá đầy đủ, tích cực, thống nhất được ý kiến chung
để hoàn thiện bài thảo luận.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày. Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên) Châm
Dương Thị Ngọc Châm MỤC LỤC 5 lOMoAR cPSD| 45474828
MỞ ĐẦU.....................................................................................................................................................
PHẦN 1: GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU VÀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU..............
1. Giới thiệu thương hiệu..................................................................................................................... 1.1.
Tên thương hiệu :
Yummy.EC:............................................................................................ 1.2.
Slogan : Hãy ăn đi,
đừng lo chi:........................................................................................... 1.3.
Đặc tính của sản
phẩm:........................................................................................................ 1.4. Các sản phẩm
chính:............................................................................................................ 2. Hệ thống nhận diện
thương hiệu................................................................................................... 2.1.
Logo:.....................................................................................................................................
2.2. Bảng hiệu:.............................................................................................................................. 2.3.
Card visit và thư cảm ơn:...................................................................................................... 2.4. Bao bì sản
phẩm:.................................................................................................................. 2.5. Túi
đựng:............................................................................................................................... PHẦN 2: LÝ
DO LỰA CHỌN SẢN PHẨM.......................................................................................... 1. Môi trường
vĩ mô...........................................................................................................................
1.1. Dân số....................................................................................................................................
1.2. Yếu tố kinh tế........................................................................................................................ 1.3.
Yếu tố văn hóa xã hội............................................................................................................ 2. Môi
trường vi mô...........................................................................................................................
2.1. Khách hàng...........................................................................................................................
2.2. Đối thủ cạnh tranh................................................................................................................
2.3. Nhà cung cấp........................................................................................................................
2.4. Môi trường nội bộ.................................................................................................................
PHẦN 3: QUẢN TRỊ RỦI RO VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU............................................................
1. Đăng ký bảo hộ thương hiệu.......................................................................................................... 6 lOMoAR cPSD| 45474828
2. Các biện pháp tự bảo vệ thương hiệu............................................................................................
2.1. Thiết lập các rào cản kỹ thuật..................................................................................................
2.2. Các rào cản kinh tế và tâm lý................................................................................................... 2.3.
Tranh chấp thương hiệu.......................................................................................................... 3. Một
số rủi ro và biện pháp phòng ngừa........................................................................................
3.1. Một số rủi ro..........................................................................................................................
3.2. Biện pháp phòng ngừa.......................................................................................................... PHẦN
4: TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU.....................................................................................
1. Mục tiêu, ý tưởng........................................................................................................................... 2.
Thông điệp truyền thông............................................................................................................... 3.
Công cụ truyền thông.....................................................................................................................
3.1. Truyền thông trên mạng xã hội...............................................................................................
3.2. Truyền thông trên báo chí....................................................................................................
3.3. Truyền thông ngoài trời........................................................................................................
KẾT LUẬN............................................................................................................................................... MỞ ĐẦU
Nhu cầu thực phẩm là không thể thiếu ở mỗi người. Thực phẩm ảnh hưởng tới sức
khỏe, trí tuệ, khả năng lao động và sự phát triển giống nòi của loài người. Tuy nhiên,
hiện nay do nhiều mục đích khác nhau và chủ yếu là do lợi nhuận nhiều cơ sở sản xuất
và kinh doanh vẫn sử dụng một số phương pháp chăm sóc và bảo quản không thật sự
hợp lý gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của người tiêu dung. Với sức khỏe là
việc ưu tiên hàng đầu, thì xu hướng ăn sạch và thể dục thể thao đều đặn là lối sống mà
bất kì ai cũng muốn hướng đến. 7 lOMoAR cPSD| 45474828
Cùng với nhu cầu và thực trạng xu hướng ăn sạch, ăn healthy hiện nay, nhóm 1
chúng em lên ý tưởng về thương hiệu Yummy.EC – một thương hiệu đồ ăn vặt eat clean.
Yummy.EC ra đời nhằm khuyến khích mọi người một thói quen ăn sạch, ăn khỏe mạnh
giúp bản thân có thể tự tin thể hiện mình, không phải lo ngại về những món ăn vặt xung quanh.
PHẦN 1: GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU VÀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 1.
Giới thiệu thương hiệu
Khi cuộc sống ngày càng đầy đủ, nhu cầu của mỗi người không còn đơn giản là
“ăn no mặc ấm” nữa mà phải là “ăn ngon mặc đẹp”. Bữa ăn không những là phải cung
cấp chất dinh dưỡng cần thiết mà còn phải lành mạnh và khoa học, đảm bảo đủ dinh
dưỡng. Chính vì thế chế độ ăn uống eat clean ra đời trở thành giải pháp giúp mỗi người
theo đuổi thói quen ăn uống lành mạnh.
Eat clean là chế độ ăn ưu tiên thực phẩm tươi, lành và sạch, hạn chế thực phẩm
chế biến sẵn, đồ ngọt và các loại thực phẩm đóng gói khác. Những món ăn thường chế
biến từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, chất béo và protein với khẩu phần phù hợp.
Nửa cuối năm 2017, sự bùng nổ của những cuộc thảo luận về đồ ăn “healthy” xuất hiện
trên các diễn đàn Việt Nam. Tiếp đó, nhiều người tìm đến eat clean như một phương
pháp giảm cân giữ dáng hay bổ sung đủ dưỡng chất cho người tập gym. Tuy nhiên hiện
nay, eat clean càng phổ biến hơn với nhiều lợi ích mang lại cho sức khỏe như: cân đối
vóc dáng, đẹp da, tăng tuổi thọ, phòng và trị bệnh nan y…
Bên cạnh việc ăn eat clean trong những bữa ăn chính, thì việc lựa chọn ăn đồ ăn
vặt eat clean cũng đang là một vấn đề rất được quan tâm. Trong thực tế, đồ ăn vặt hiện
nay chứa nhiều dầu mỡ, nhiều chất không tốt cho sức khỏe vì thế ảnh hưởng rất nhiều 8 lOMoAR cPSD| 45474828
tới sức khỏe. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu ăn vặt nhưng vẫn tốt cho sức khỏe nên mọi
người đã lựa chọn đồ ăn vắt eat clean.
Nhận thấy tầm quan trọng của đồ ăn vặt eat clean, vì vậy nhóm 1 quyết định thành
lập thương hiệu đồ ăn vặt eat clean “Yummy.EC” mang đến những món ăn hấp dẫn với
5 tiêu chí tiên phong: ngon lành, an toàn, hợp lý, thân thiện và nhanh chóng đến với mỗi khách hàng. 9 lOMoAR cPSD| 45474828 1.1.
Tên thương hiệu : Yummy.EC:
“Yummy” là một thán từ trong tiếng Anh, theo nghĩa tiếng Việt là “ngon”. Từ
“yummy” được sử dụng để diễn tả một món ăn ngon. Còn “EC” viết tắt của “eat clean”
là xu hướng ăn uống được nhiều người theo đuổi.
Bên cạnh đó, “yummy” còn mang ý nghĩa thú vị, ngọt ngào chứa đựng thông điệp
mà cửa hàng muốn gửi gắm: mang đến cho khách hàng khoảnh khắc thú vị, ngọt ngào
khi thưởng thức sản phẩm của cửa hàng.
Tầm nhìn: Trong 5 năm tới, phát triển cửa hàng mang thương hiệu Yummy.EC phục vụ
sinh viên, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng và những người yêu thích lối sống
lành mạnh thành hệ thống các cửa hàng thành công mang tầm cỡ thành phố, trong lĩnh
vực đồ ăn lành mạnh với phương châm của cửa hàng là: “Ở đâu có khách hàng ở đó có Yummy.EC”.
Sứ mệnh: Cung cấp sản phẩm, dịch vụ ăn uống lành mạnh, mang lại sự hài lòng cho
khách hàng cả về chất lượng, dịch vụ và giá cả.
1.2. Slogan : Hãy ăn đi, đừng lo chi:
Cửa hàng muốn khách có những phút giây thư giãn, thoải mái để thưởng thức trọn
vị sản phẩm. Chắc hẳn mọi người vẫn luôn tìm kiếm một loại bánh, đồ ăn vặt nhâm nhi
khi đói, vừa ngon miệng mà lại không sợ tăng cân, lo lắng về nguyên liệu chế biến,
nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm hay lượng calorie nạp vào cơ thể.
Hãy đến với Yummy.EC, chúng tôi sẽ giúp khách san sẻ một phần nỗi lo trong cuộc sống nhé!
1.3. Đặc tính của sản phẩm: - Nguyên liệu:
Yến mạch: là loại thực phẩm giàu chất xơ, đây
là nguyên liệu hỗ trợ giảm mức độ cholesterol
trong cơ thể, có lợi cho tim mạch. 10 lOMoAR cPSD| 45474828
Các loại hạt: phần lớn các loại hạt đều có
ích cho sức khỏe vì chúng chứa nguồn dinh
dưỡng đa dạng như các chất béo tốt, ít
carbohydrate, giàu protein và có khả năng
chống oxi hóa rất tốt cho sức khỏe.
Gạo lứt: được xem là loại thực phẩm đại diện cho chế độ ăn uống lành mạnh bởi nó
cung cấp nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho tim mạch, những người bị tiểu đường. -
Hương vị: do thuộc nhóm eat clean nêncác
sản phẩm của cửa hàng sẽ được cắt giảm
nhiều nhất các loại gia vị để giữ lại hương
vị nguyên thủy, thơm ngon, không gây
cảm giác ngán, đồng thời giúp cân bằng về
dinh dưỡng. - Trình bày: sản phẩm được
bọc kín trong các hũ thủy tinh, túi hữu cơ thân thiện với môi trường, đảm bảo chất
lượng tốt nhất đến tay khách hàng. -
Bảo quản: các sản phẩm là đồ khô nên cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, đasố
sử dụng từ 2 – 6 tháng.
1.4. Các sản phẩm chính:
Các sản phẩm chính của Yummy.EC đều được làm dựa trên các nguyên liệu nêu
trên. Mỗi sản phẩm sẽ có công dụng khác nhau nhưng đều đem lại sự yên tâm cho khách
hàng bởi đặc tính của từng nguyên liệu.
Menu minh họa: 11 lOMoAR cPSD| 45474828 2.
Hệ thống nhận diện thương hiệu 2.1. Logo: 12 lOMoAR cPSD| 45474828 a. Ý nghĩa của Logo:
Logo của Yummy.EC được thiết kế và lấy ý tưởng từ các loại sản phẩm hạt khô và
bánh của thương hiệu. Nhìn vào logo, khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến một chiếc
bánh quy có phủ nhiều loại hạt bên trên. Điều này giúp cho khách hàng nhìn vào logo
sẽ biết ngay Yummy.EC bán những sản phẩm về đồ ăn. Yummy.EC mong muốn đem lại
cảm giác thèm ăn ngay cho khách hàng sau khi họ nhìn vào logo. b. Ý nghĩa của màu sắc thiết kế:
- Màu sắc chủ đạo trong thiết kế logo là màu vàng. Màu vàng là một trong
ba màu chủ đạo được sử dụng phổ biến trong thiết kế đồ hoạ. Vàng là màu của
nắng, đem lại nguồn năng lượng, ánh sáng đến muôn nơi. Bên cạnh ý nghĩa
mang nguồn năng lượng tươi mới, màu vàng còn mang ý nghĩa là màu của sự
hạnh phúc, lạc quan, sung túc và thịnh vượng. Màu vàng có nhiều năng lượng
dương, luôn mang lại cảm giác hưng phấn, vui vẻ và năng động.
- Chi tiết màu nâu trong thiết kế là màu của đất, gỗ, đá, là màu trung tính tự
nhiên thường được liên kết với các mùa thu và mùa đông; đó là một màu ấm áp
kích thích sự thèm ăn. Mặc dù đôi khi được coi là buồn tẻ, nó cũng đại diện cho
sự kiên định, đơn giản, thân thiện, đáng tin cậy và sức khỏe. Màu nâu ảnh hưởng
đến tâm trí và cơ thể bằng cách tạo ra cảm giác lành mạnh, ổn định. 13 lOMoAR cPSD| 45474828
Trong tâm lý màu sắc, màu nâu được gọi là trung thực, chân thật và chân thành.
Màu nâu chính là sự nhạy cảm và ấm áp, nó mang lại cho người ta cảm giác bình tĩnh
và thoải mái. Màu nâu được liên kết với các sản phẩm lành mạnh, tự nhiên và hữu cơ,
và tất cả mọi thứ liên quan đến ngoài trời. Chi tiết màu nâu này kết hợp với chi tiết nhỏ
màu xanh lá cây tạo ra một bảng màu thường được sử dụng để truyền đạt các khái niệm
thiên thiện với trái đất hoặc hoàn toàn tự nhiên.
⇒ Sự kết hợp màu sắc cùng với biểu tượng thiết kế đã tạo nên sự hài hoà, ấm áp.
2.2. Bảng hiệu:
- Chất liệu: Bảng hiệu quảng cáo chữ nổi inox.
- Kích thước: Tùy vào chiều rộng của nhà.
2.3. Card visit và thư cảm ơn: a. Card visit: - Về kiểu dáng:
• Thiết kế card theo chiều ngang.
• Màu sắc chủ đạo là màu xanh lá nhạt và màu trắng ngà. 14 lOMoAR cPSD| 45474828 Mặt trước Mặt sau - Về kích thước:
• Chiều dài: 90 mm và chiều rộng: 55 mm.
• Trong photoshop là 255 x 155 pixel. 15 lOMoAR cPSD| 45474828
- Về chất liệu giấy và in ấn:
• Sử dụng giấy Couches 300gr.
• Được cán nilon nhiệt mờ cả 2 mặt.
• Card được đóng hộp 100 cái/1 hộp. b. Thư cảm ơn: - Về kiểu dáng:
• Thiết kế theo chiều dọc • Được vo tròn 4 góc
• Màu chủ đạo là xanh lá nhạt Mặt trước 16 lOMoAR cPSD| 45474828 Mặt sau
- Về kích thước: Bằng kích thước card visit (90 x 55 mm) - Về chất liệu giấy và in ấn:
 Sử dụng giấy Couches 300gr.
2.4. Bao bì sản phẩm:
Yummy.EC sử dụng nhãn dán (bao gồm tên sản phẩm và logo đặc trưng) của mình
dán trên bao bì, hũ nhựa, hũ thuỷ tinh có sẵn của mỗi sản phẩm nhằm giúp người mua
nhận dạng thương hiệu của cửa hàng cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, đảm bảo về
chất lượng sản phẩm của cửa hàng. 
Minh hoạ một số nhãn dán cho 1 số sản phẩm: 17 lOMoAR cPSD| 45474828
- Các thiết kế để dán trên bao bì sản phẩm sẽ được in dạng decal.
- Đối với bao bì giấy, Yummy.EC sẽ in màu xanh nhạt cho bao bì. Việc lựa chọn
màu này vì nó tượng trưng cho sức khỏe, rất phù hợp với công dụng của các sản phẩm
tại Yummy.EC. Và phía mặt sau của bao bì giấy sẽ in những nội dung bao gồm: 18 lOMoAR cPSD| 45474828 • Tên sản phẩm
• Thành phần của sản phẩm
• Khối lượng của sản phẩm
• Công dụng của sản phẩm
• Ngày sản xuất và hạn sử dụng
• Đối với hũ nhựa và hũ thuỷ tinh, ngoài nhãn dán nhận diện thương hiệu thì
Yummy.EC sẽ dán thêm decal bao gồm các nội như nội dung in trên bao bì giấy.
Ảnh minh hoạ hũ thuỷ tinh:
- Ảnh minh hoạ hũ nhựa:
- Ảnh minh hoạ bao bì giấy: 19 lOMoAR cPSD| 45474828
2.5. Túi đựng:
- Yummy.EC sử dụng túi nilon tự hủy sinh học mang đến sự an toàn về sức
khỏe cho người tiêu dùng cũng như việc thân thiện, bảo vệ môi trường .
- Việc sử dụng túi nilon tự hủy sinh học thể hiện sự chu đáo, tận tâm của
Yummy.EC trong quá trình mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.
Yummy.EC luôn ưu tiên sức khỏe của khách hàng cũng như dành sự quan tâm
đấy đến “sức khỏe” của môi trường.
- Túi dựng của Yummy.EC cũng sẽ được in logo, địa chỉ và hotline của cửa
hàng. Một lần nữa khẳng định thương hiệu và là nền tảng giúp xây dựng một
doanh nghiệp kinh doanh lâu dài.
- Yummy.EC sử dụng các loại túi có kích cỡ : • 20 x 30 cm : túi đựng 1kg • 26 x 42 cm : túi đựng 3kg • 30 x 50 cm : túi đựng 5kg •
35 x 60 cm : túi đựng 10kg 20