



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 61769292
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA MARKETING BÀI THẢO LUẬN
MÔN QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU 2 Đề tài:
Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân Phạm Ánh
trên nền tảng Facebook
Giảng viên hướng dẫn
: Nguyễn Thị Vân Quỳnh Nhóm thực hiện
: Nhóm BESER Lớp học phần
: 231 BRMG 2111 Năm học 2023-2024 lOMoAR cPSD| 61769292 MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................. 3
DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................................... 3
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 5
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ PHẠM THỊ MINH ÁNH ............................................ 5
1.1. Các thông tin chung ................................................................................................ 5
1.2. Quá trình hình thành và phát triển bản thân ....................................................... 6
1.3. Thành tựu cá nhân .................................................................................................. 6
CHƯƠNG 2. QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN PHẠM ÁNH
TRÊN NỀN TẢNG FACEBOOK .................................................................................. 11
2.1. Hoạch định thương hiệu cá nhân ......................................................................... 11
2.1.1. Nhóm cộng đồng mục tiêu ................................................................................ 11
2.1.2. Phân tích SWOT ............................................................................................... 13
2.1.3. Giá trị cốt lõi .................................................................................................... 14
2.1.4. Mục tiêu ............................................................................................................ 15
2.1.5. Định vị thương hiệu .......................................................................................... 15
2.2. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cá nhân .......................................... 16
2.3. Triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân ................................. 17
2.3.1. Lý do lựa chọn nền tảng ................................................................................... 17
2.3.2. Kế hoạch truyền thông thử nghiệm .................................................................. 17
2.3.3. Đánh giá kết quả truyền thông trên fanpage Phạm Ánh .................................. 25
2.4 Bản kế hoạch truyền thông chính thức ................................................................ 27
2.4.1. Quảng cáo Facebook Ads ................................................................................. 28
2.4.2. Quan hệ công chúng ......................................................................................... 29
CHƯƠNG 3. PHÁT TRIỂN HÌNH ẢNH VÀ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN PHẠM
........................................................................................................................................... 34 1 lOMoAR cPSD| 61769292
ÁNH .................................................................................................................................. 34
3.1. Kết nối thương hiệu cá nhân với thương hiệu doanh nghiệp ........................... 34
3.2. Khai thác thương mại ........................................................................................... 36
3.3. Xử lý khủng hoảng và bảo vệ thương hiệu cá nhân ........................................... 37
KẾT LUẬN ...................................................................................................................... 40 2 lOMoAR cPSD| 61769292 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. 1. Chứng chỉ TOEIC của Phạm Ánh.....................................................................7
Hình 1. 2. Phạm Ánh tham gia câu lạc bộ tiếng Anh ESC.................................................8
Hình 1. 3. Phạm Ánh giảng dạy tiếng Anh.........................................................................9
Hình 1. 4. Buổi họp nhóm của câu lạc bộ tiếng Anh ESC..................................................9
Hình 1. 5. Giấy chứng nhận của Phạm Ánh tại Edupia....................................................10
Hình 1. 6. Phạm Ánh tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng...................................11
Hình 1. 7. Giấy chứng nhận của Phạm Ánh tại Sworld....................................................11
Hình 2. 1. Bài viết giới thiệu bản thân của Phạm Ánh.....................................................19
Hình 2. 2. Bài viết chia sẻ về quá trình làm chủ tiếng Anh của Phạm Ánh......................20
Hình 2. 3. Bài viết chia sẻ trải nghiệm tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các bạn nhỏ
bằng tiếng Anh.................................................................................................................21
Hình 2. 4. Bài viết chia sẻ về tips học tiếng Anh hiệu quả...............................................22
Hình 2. 5. TVC giới thiệu về thương hiệu cá nhân Phạm Ánh.........................................23
Hình 2. 6. Timeline đăng bài trên fanpage Phạm Ánh......................................................25
Hình 2. 7. Số lượng người theo dõi trên fanpage Phạm Ánh............................................26
Hình 2. 8. Số người tiếp cận fanpage Phạm Ánh..............................................................26
Hình 2. 9. Lượt tương tác fanpage Phạm Ánh..................................................................27
Hình 2. 10. Đánh giá nội dung bài đăng...........................................................................28
Hình 2. 11. Phạm Ánh tham gia workshop.......................................................................31
Hình 2. 12. Phạm Ánh tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh........................................31
Hình 2. 13. Phạm Ánh hợp tác các câu lạc bộ tổ chức talkshow......................................32
Hình 2. 14. Phạm Ánh hợp tác với các thương hiệu cá nhân khác...................................33
Hình 2. 16. Phạm Ánh tương tác trên fanpage.................................................................34
Hình 2. 15. Phạm Ánh tổ chức các cuộc thi, minigame....................................................34
Hình 2. 17. Phạm Ánh livestream chia sẻ kinh nghiệm trên fanpage...............................35
Hình 3. 1. Bino chém tiếng Anh xử lí khủng hoảng cá nhân............................................39
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2. 1. Nhóm cộng đồng mục tiêu..............................................................................13 3 lOMoAR cPSD| 61769292
Bảng 2. 2. Mô hình SWOT..............................................................................................14
Bảng 2. 3. Bảng kế hoạch truyền thông............................................................................30 4 lOMoAR cPSD| 61769292 LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời đại công nghệ 4.0, khi mà internet và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ,
mỗi người đều có thể trở thành một thương hiệu cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân
là quá trình tạo dựng và quảng bá hình ảnh bản thân, giúp bạn được nhiều người biết đến
và ghi nhớ. Thương hiệu cá nhân có vai trò quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của
mỗi người. Nó giúp bạn tạo ấn tượng tốt với đối tác, khách hàng, nhà tuyển dụng,... Từ đó,
bạn có thể dễ dàng đạt được những mục tiêu của mình.
Hiểu được điều này nên nhóm BESER quyết định xây dựng và phát triển thương
hiệu cá nhân Phạm Ánh. Phạm Ánh là một trong những hình mẫu sinh viên ưu tú hiện nay,
vượt qua những hạn chế của bản thân để gặt hái cho mình nhiều thành tựu cả về học tập và
công việc. Hiện tại, ngoài việc học tập ở trường lớp, cô nàng còn tích cực tham gia các hoạt
động của khoa, của cộng đồng và ở nơi làm việc. Có thể nói, việc xây dựng thương hiệu cá
nhân Phạm Ánh là điều cần thiết để quáng bá hình ảnh rộng rãi hơn và mang đến cái nhìn
tổng quan, chi tiết nhất về xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân tới mọi người.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ PHẠM THỊ MINH ÁNH
1.1. Các thông tin chung
Phạm Ánh tên đầy đủ là Phạm Thị Minh Ánh, hiện đang là sinh viên năm thứ 3 tại
trường Đại học Thương mại, chuyên ngành Quản trị thương hiệu.
Bạn sinh ra và lớn lên tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, một khu vực nông thôn với
những cánh đồng lúa bát ngát. Bạn là một người hòa đồng và thích giao tiếp, bạn luôn
mong muốn được kết bạn và học hỏi từ mọi người xung quanh.
Bạn có sở thích học ngoại ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn luôn hướng đến
các hoạt động để giúp bạn trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình. Hiện tại, bạn cũng đang
là một giáo viên tiếng Anh part-time tại một trung tâm tiếng Anh.
Đặc biệt, bạn đang thử sức trải nghiệm các công việc liên quan đến tổ chức các
chương trình ngoại khóa nhằm nâng cao tiếng Anh cho các sinh viên: các chương trình dã
ngoại nửa ngày tại Phố cổ, chương trình tình nguyện bảo tồn động vật, Summer Camp,... 5 lOMoAR cPSD| 61769292
1.2. Quá trình hình thành và phát triển bản thân
Để giúp bản thân tìm ra đam mê và thế mạnh của mình, Phạm Ánh đã luôn cố gắng
học hỏi và tích lũy kiến thức trong khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Bạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông tại Thái Bình. Gia đình bạn luôn
yêu thương và quan tâm, tạo điều kiện cho em học tập và phát triển. Vậy nên, ngay từ khi
còn nhỏ, bạn đã xác định việc học hành là con đường chính để đạt được mục tiêu thành
công của chính bản thân mình.
Ngay từ nhỏ, bạn đã tiếp xúc với môi trường học tập đầy tính cạnh tranh từ bạn bè
cùng trang lứa. Biết rằng bản thân có thể không thông minh và sáng tạo như các bạn, vậy
nên Phạm Ánh luôn sống với quan niệm “Cần cù bù thông minh”, luôn cố gắng nỗ lực
trong học tập. Tuy nhiên, chính vì tập trung vào việc học quá nhiều nên đôi lúc Ánh quên
mất việc tham gia các hoạt động ngoại khóa để mở rộng mối quan hệ cũng như trau dồi các kỹ năng mềm khác.
Vậy nên, khi bước vào môi trường đại học, môi trường tự lập, gia đình không quá
theo sát trong việc phát triển bản thân, bạn đã tự tin và năng động hơn trong việc tìm kiếm
và theo đuổi đam mê của chính bản thân mình. Nhờ vào việc tham gia câu lạc bộ tiếng Anh
và một số công việc giáo dục, bạn đã ấp ủ một ước mơ thành lập một trung tâm học tập
tiếng Anh thông qua trải nghiệm tại chính quê nhà của mình.
1.3. Thành tựu cá nhân
Thành tích học tập nói chung của Phạm Ánh không quá nổi trội nếu so sánh với học
sinh, sinh viên trên cả nước. Nhưng nếu thu hẹp phạm vi là nơi bạn đã lớn lên thì có thể
gọi bạn là “Con nhà người ta” tại mảnh đất quê lúa.
Trong suốt 3 cấp học tập tại Thái Bình (từ năm 2011 đến năm 2020), bạn luôn cố gắng
tham gia đội tuyển tiếng Anh của trường để tham dự các cuộc thi tiếng Anh cấp trường, cấp
huyện và cấp tỉnh. Bên cạnh, đó điểm số học tập nói chung và điểm số môn tiếng Anh nói
riêng cũng thuộc top của khối. Vậy nên, hàng năm, bạn đều nhận được giấy khen và phần
thưởng đến từ nhà trường và ủy ban nhân dân.
Tuy nhiên, bản thân Phạm Ánh cũng chia sẻ rằng chính những thành tựu bạn tự dành
được trong những năm tháng Đại học mới là điều bạn tự hào nhất. Dù những thành tựu đó 6 lOMoAR cPSD| 61769292
nhỏ nhưng bởi đó là những quyết định do chính bạn định hướng, không phụ thuộc quá
nhiều bởi gia đình, bạn bè và thầy cô.
Hình 1. 1. Chứng chỉ TOEIC của Phạm Ánh
Đầu tiên là việc ứng tuyển thành công vào câu lạc bộ tiếng Anh ECS vào năm 2021,
câu lạc bộ tiếng Anh duy nhất trực thuộc đoàn trường Đại học Thương mại. Đây là nơi
khiến bạn tự tin thể khả năng nói tiếng Anh trước đám đông thông qua việc tự tổ chức các
buổi sinh hoạt cả online lẫn offline. Đặc biệt, đây cũng là nơi khiến bạn “giác ngộ” về điểm
mạnh và ước mơ của bản thân liên quan đến lĩnh vực giáo dục. 7 lOMoAR cPSD| 61769292
Hình 1. 2 . Phạm Ánh tham gia câu lạc bộ tiếng Anh ESC 8 lOMoAR cPSD| 61769292
Hình 1. 3. Buổi họp nhóm của câu lạc bộ tiếng Anh ESC
Cột mốc tiếp theo là công việc giáo dục đầu tiên của Phạm Ánh tại Edupia năm
Hình 1. 4. Phạm Ánh giảng dạy tiếng Anh
2022. Tại đây, Ánh từng được đánh giá là một gia sư nhiệt huyết nhất với sự tích cực và
năng lượng của bản thân qua từng tiết học mà bạn được đảm nhận. 9 lOMoAR cPSD| 61769292
Cột mốc quan trọng nhất tính đến thời điểm hiện tại là việc trở thành cộng tác viên
Part - time phòng chuyên môn tại Sworld vào tháng 3 năm 2023. Dù không có các thành
tích cụ thể nhưng những trải nghiệm mới về giáo dục luôn được Phạm Ánh quý trọng như
những phần thưởng xứng đáng. Được khen thưởng vì làm tốt công việc trợ giảng hay được
đặt chân đến nhiều mảnh đất mới để tổ chức các hoạt động trải nghiệm tiếng Anh là điều
mà bản thân Phạm Ánh thấy tự hào nhất trong năm 2023 này. 10 lOMoAR cPSD| 61769292
Hình 1. 6. Giấy chứng nhận của Phạm Ánh tại Sworld
Hình 1. 7. Phạm Ánh tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng
Vậy nên, Phạm Ánh muốn thông qua các trải nghiệm hiện có của bản thân để phần
nào tạo động lực cho các bạn trẻ trong việc học tập ngoại ngữ, cũng như giúp các bạn định
hướng được các công việc trong tương lai của chính các bạn.
CHƯƠNG 2. QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN PHẠM
ÁNH TRÊN NỀN TẢNG FACEBOOK.
2.1. Hoạch định thương hiệu cá nhân
2.1.1. Nhóm cộng đồng mục tiêu
Thương hiệu cá nhân Phạm Ánh hướng đến cộng đồng mục tiêu là các bạn sinh viên trẻ, cụ thể: Đặc điểm Mô tả Giới tính Nam, nữ Độ tuổi 18 - 22 tuổi 11 lOMoAR cPSD| 61769292 Thu nhập
Từ 1- 3 triệu VNĐ, một nửa còn phụ thuộc tài chính vào phụ huynh Địa điểm Toàn quốc Lối sống
- Giải trí qua nền tảng mạng xã hội (chủ yếu là Facebook, Tiktok và Youtube,...)
- Tham khảo, tìm hiểu thông tin qua mạng xã hội
- Yêu thích, cởi mở với chủ đề phát triển bản thân. Tâm lý -
Đa phần thiếu tự tin và thiếu kiên trì -
Tìm kiếm động lực, bạn đồng hành trong quá trình trau dồingoại ngữ -
Sợ sai, lỗi khi dùng ngoại ngữ trong đời sống Hành vi
- E ngại việc học ngoại ngữ
- Cảm thấy gò bó, ép buộc học ngoại ngữ chỉ để ra trường
Nhu cầu, mong muốn Có động lực để học ngoại ngữ, tự tin hơn khi sử dụng ngoại ngữ với người khác
Có thể tham khảo được công việc sử dụng tiếng Anh phù hợp Kênh tiếp cận
Social Media và trực tiếp
Bảng 2. 1. Nhóm cộng đồng mục tiêu 12 lOMoAR cPSD| 61769292
2.1.2. Phân tích SWOT Điểm mạnh Điểm yếu
Định hướng nghề nghiệp từ sớm, có Chưa có kinh nghiệm về xây dựng
đam mê, yêu thích với công việc lựa thương hiệu cá nhân chọn
Profile chưa đủ ấn tượng vì chủ yếu các
Tinh thần cầu tiến do từng sống trong
thành tích đến từ đi làm thêm, học tập
môi trường học tập cạnh tranh tại trường
Có vạch ra kế hoạch cụ thể, từng bước Phong cách ăn mặc khá đơn giản, chưa
thực hiện các mục tiêu có gu thẩm mỹ
Có kinh nghiệm, kiến thức trong ngành Thiếu kinh nghiệm làm đẹp, chăm sóc
nghề giáo dục Tiếng Anh cụ thể trong bản thân
việc tổ chức các chương trình tiếng Anh trải nghiệm.
Ngành học bổ trợ kiến thức cho xây
dựng thương hiệu cá nhân Cơ hội Thách thức 13 lOMoAR cPSD| 61769292
Năng lực ngoại ngữ của sinh viên đang • Sinh viên thiếu tự tin và không vượt qua
ở mức thấp (tỷ lệ sinh viên chưa thể tốt
được sức ỳ của bản thân
nghiệp do nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh tại • Nhiều bạn sinh viên còn chưa thật sự
nhiều trường lên tới 30 - 40%, điểm
nhận thức được tầm quan trọng của
bình quân sinh viên năm nhất dao động
Tiếng Anh trong thời đại hiện nay
ở mức 200-250/990 điểm TOEIC)
→ Cần thay đổi suy nghĩ trước
Sinh viên có quan tâm đến các nhân Sức cạnh tranh lớn:
vật có sức ảnh hưởng trong các lĩnh vực
- Thương hiệu của các anh chị đi
trước (trong CLB, trường)
Tần suất truy cập, sử dụng mạng xã hội của sinh viên lớn
- Thương hiệu của các KOL nổi tiếng
(Giang Ơi, Liêu Hà Trinh, Khánh Vy)
→ Cần có sự khác biệt
Bảng 2. 2. Mô hình SWOT
2.1.3. Giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi của thương hiệu cá nhân Phạm Ánh gói gọn trong ELISH, trong đó: •
E - Empathic (Đồng cảm): Cảm thông và chia sẻ cảm xúc của người khác, tạo sự
gắn kết và ủng hộ trong mối quan hệ •
L - Learn (Học hỏi): Luôn ham muốn học hỏi, khám phá kiến thức mới và phát triển kỹ năng •
I - Intense (Mãnh liệt): Có mục tiêu, có ước mơ và hết mình theo đuổi thực hiện chúng •
S - Self-discipline (Tự kỷ luật): Biêt kiểm soát và tự quản lý bản thân để đạt được
mục tiêu và duy trì sự đồng nhất trong hành vi •
H - Honest (Trung thực): Trung thực và thẳng thắn trong cách tư duy, hành động và giao tiếp 14 lOMoAR cPSD| 61769292 2.1.4. Mục tiêu
Mục tiêu dài hạn: •
Thương hiệu cá nhân được sinh viên toàn quốc biết đến rộng rãi •
Tận dụng thương hiệu cá nhân để thành lập trung tâm tiếng Anh riêng Mục tiêu ngắn hạn: •
Xây dựng thương hiệu cá nhân •
Có được sự biết đến về thương hiệu đối phạm vi trong trường và một vài trường lân cận •
Tạo được động lực cho sinh viên học tập, thực hành Tiếng Anh •
Mở rộng quan hê, kết nối với các sinh viên
2.1.5. Định vị thương hiệu
“Người truyền cảm hứng học tập ngoại ngữ qua các trải nghiệm.”
Việc học thông qua trải nghiệm không còn một thuật ngữ quá xa lạ với các bạn sinh
viên. Học tập tiếng Anh qua trải nghiệm là một phương pháp học tập hiệu quả, giúp người
học tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và thú vị hơn. Phương pháp này tập trung vào việc
đưa người học vào những tình huống thực tế, trong đó họ phải sử dụng tiếng Anh để giao
tiếp, giải quyết vấn đề.
Hiện nay, có rất nhiều nội dung học ngoại ngữ trên mạng xã hội, bao gồm các bài
viết, video, podcast,... Tuy nhiên, phần lớn các nội dung này tập trung vào việc cung cấp
kiến thức học thuật, như từ vựng, ngữ pháp,... mà thiếu việc cung cấp nơi sẽ áp dụng các
kiến thức đó. Vậy nên Phạm Ánh muốn là nơi các bạn sinh viên sẽ dựa vào để tìm tòi những
cơ hội có thể áp dụng được các kiến thức đó. Chính là việc thông qua trải nghiệm. Ngoài
việc rèn luyện một chiều, nói cách khác là tự học với cách tài nguyên sẵn có, các sinh viên
cũng cần phải đứng dậy và tham gia các hoạt động ngoại khác khác.
Cá nhân cũng muốn thông qua các trải nghiệm hiện có của bản thân để tạo động lực
cho các bạn trẻ trong việc học tập ngoại ngữ, giúp các bạn phần nào định hướng được các
công việc trong tương lai của chính các bạn. 15 lOMoAR cPSD| 61769292
2.2. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cá nhân
Tên thương hiệu: Phạm Ánh
Tên thương hiệu này được xây dựng dựa trên tên thật của Ánh, đây là cái tên mà mọi
người thường hay xưng hô, giao tiếp với Ánh mỗi ngày. Tên thương hiệu chỉ gồm 2 từ,
ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm kiếm, và thể hiện được tính chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu. Nội dung
Nội dung của Phạm Ánh chủ yếu xoay quanh các chủ đề học tiếng Anh và một số
công việc sử dụng tiếng Anh, bao gồm: •
Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả •
Kinh nghiệm học tiếng Anh • Tài liệu học tiếng Anh •
Review sách, ứng dụng học tiếng Anh •
Các câu chuyện, trải nghiệm học tiếng Anh •
Chuyện nghề nghiệp: trợ giảng và tổ chức chương trình dã ngoại học tập
Nội dung của Phạm Ánh được chia sẻ một cách chi tiết, dễ hiểu, và có tính ứng dụng
cao. Phạm Ánh thường sử dụng các hình ảnh, video minh họa để giúp người xem dễ dàng
tiếp thu thông tin. Ngoài ra, Phạm Ánh cũng thường xuyên cập nhật nội dung mới để đáp
ứng nhu cầu của người theo dõi. Phong cách
Phong cách của Phạm Ánh thể hiện rõ ở năng lượng tích cực và truyền cảm hứng.
Phạm Ánh luôn tràn đầy năng lượng trong các video và bài viết của mình. Ánh luôn mang
đến cho người xem cảm giác lạc quan và tin tưởng vào khả năng học tiếng Anh của bản
thân. Để thể hiện năng lượng tích cực, Phạm Ánh thường sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh giản
dị, dễ hiểu, và có tính ứng dụng cao. Ánh cũng thường chia sẻ những câu chuyện, trải
nghiệm học tiếng Anh của bản thân để tạo sự đồng cảm với người xem.
Trang phục của Phạm Ánh cũng thể hiện sự trẻ trung, năng động và gần gũi. Ánh
thường mặc những bộ trang phục đơn giản, thoải mái, phù hợp với hoạt động chia sẻ kiến 16 lOMoAR cPSD| 61769292
thức học tiếng Anh của mình. Trong các video, Phạm Ánh thường mặc áo phông, quần
jean, hoặc váy ngắn. Ánh cũng thường sử dụng phụ kiện như túi xách, vòng tay, hoặc hoa
tai để tạo điểm nhấn cho trang phục. Phạm Ánh thường chia sẻ những hình ảnh đời thường,
tự nhiên của bản thân, sử dụng những màu sắc tươi sáng, bắt mắt để tạo cảm giác trẻ trung và năng động.
2.3. Triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân
2.3.1. Lý do lựa chọn nền tảng
Facebook, là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, đã và đang trở thành
nền tảng lý tưởng để triển khai thương hiệu cá nhân. Facebook có độ phổ biến vô cùng
rộng, với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, đa dạng về lứa tuổi, tầng lớp và quốc gia. Điều
này tạo ra một cơ hội không giới hạn để kết nối và tương tác với nhiều người. Môi trường
tương tác trên Facebook cho phép chia sẻ nội dung, bài viết, hình ảnh, video và thậm chí
cả trực tiếp, tạo sự kết nối chặt chẽ và tương tác với đối tượng mục tiêu.
Ngoài ra, Facebook cung cấp nhiều cơ hội cho tiếp thị và quảng cáo. Facebook có thể
tạo quảng cáo được tùy chỉnh đến một nhóm người cụ thể dựa trên sở thích, tuổi tác, vị trí
địa lý và nhiều thông tin khác, giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.
Bên cạnh đó, Facebook cho phép xây dựng danh tiếng cá nhân bằng cách chia sẻ kiến thức,
kỹ năng, ý tưởng và giá trị cá nhân. Bằng cách thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích, có
thể xây dựng uy tín của mình trong lĩnh vực nổi trội của bản thân. Facebook cũng có cơ
hội kết nối và xây dựng mối quan hệ với người khác cùng quan tâm thông qua việc tham
gia vào các nhóm, trang và cộng đồng có liên quan.
Cuối cùng, Facebook cung cấp các công cụ phân tích cho phép người dùng theo dõi
hiệu suất của trang cá nhân hoặc trang fanpage. Người dùng có thể biết được thông tin về
lượng tương tác, đối tượng mục tiêu và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, giúp điều chỉnh
chiến lược hiệu quả theo thời gian. Với những lý do trên, Facebook thực sự là nền tảng lý
tưởng để Phạm Ánh triển khai xây dựng thương hiệu cá nhân.
2.3.2. Kế hoạch truyền thông thử nghiệm Sáng tạo nội dung
Hiện tại thương hiệu cá nhân của Phạm Ánh mới trong quá trình xây dựng và phát
triển nên độ tiếp cận tới đối tượng công chúng mục tiêu còn hạn chế. Do vậy để giúp hình 17 lOMoAR cPSD| 61769292
ảnh thương hiệu của Phạm Ánh có ảnh hưởng rộng rãi hơn, nhóm sẽ tập trung phát triển
thương hiệu qua nền tảng Facebook với những content định hướng chia sẻ và trao giá trị.
Hướng tới đối tượng chính là các bạn sinh viên, những nội dung mà fanpage Phạm
Ánh tạo ra tập trung hoàn toàn vào việc chia sẻ những tips học tiếng anh hữu ích, câu
chuyện truyền cảm hứng, những trải nghiệm hoạt động ngoại khóa về tiếng Anh,… Đây là
những nội dung được bạn sinh viên đón nhận nhiệt tình do tâm lý giới trẻ muốn học hỏi từ
những trải nghiệm thực tế mang đậm tính cá nhân hoá. 18 lOMoAR cPSD| 61769292 19